Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng bạn nên thử

Bị viêm mũi dị ứng có nên rửa mũi không?

Bị viêm mũi dị ứng có nên uống kháng sinh không?

Bệnh viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Phân biệt viêm mũi dị ứng và viêm xoang tránh nhầm lẫn

12+ Thuốc trị viêm mũi dị ứng an toàn hiệu quả 2020

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì nhanh khỏi?

Viêm mũi dị ứng khi mang thai: Cách phòng và chữa trị an toàn

Bị viêm mũi dị ứng lâu ngày không khỏi phải làm sao?

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì nhanh khỏi?

“Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì nhanh khỏi?” là vấn đề băn khoăn của nhiều bậc làm cha mẹ. Trên thị trường hiện nay không thiếu các loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng, nhưng loại nào tốt, hiệu quả nhanh mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ thì không phải loại nào cũng đáp ứng được. 

Một số loại thuốc trị viêm mũi dị ứng ở trẻ em

Viêm mũi dị ứng ở trẻ em là trường hợp hay gặp nhất, chiếm khoảng 75 – 80% trường hợp trong tất cả các trường hợp mắc căn bệnh này. Tình trạng viêm mũi xảy ra khi lớp niêm mạc mũi (lớp màng lót bên trong mũi) bị viêm nhiễm do trẻ hít phải các dị nguyên gây dị ứng như khói bụi, phấn hoa, lông động vật…

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Viêm mũi dị ứng ở trẻ em là tình trạng xảy ra phổ biến do hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện dễ bị vi khuẩn tấn công gây bệnh

Triệu chứng điển hình nhất báo hiệu bệnh ở trẻ lúc này chính là hắt hơi, đây là một dạng phản ứng của cơ thể nhằm chống lại sự tấn công của các dị nguyên này. Bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ em được đánh giá là khá lành tính, tuy nhiên nó lại gây ra nhiều sự khó chịu về sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày của trẻ.

Lúc này, bố mẹ cần đưa trẻ đi khám để được bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và kê đơn thuốc phù hợp với thể trạng cũng như độ tuổi của trẻ. Các loại thuốc sử dụng phổ biến để điều trị viêm mũi dị ứng ở trẻ như:

  • Thuốc steroid dạng uống và dạng xịt
  • Thuốc co mạch tại chỗ, thuốc co mạch đường uống
  • Thuốc kháng cholinergic
  • Thuốc kháng histamine dạng xịt và dạng uống
  • Thuốc chuyên trị nghẹt mũi
  • Thuốc kháng sinh (nếu cần)

Lưu ý:

Để sử dụng các loại thuốc trên an toàn và hiệu quả, bố mẹ cần lưu ý một số điều sau:

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì cho nhanh khỏi?
  • Điều trị viêm mũi dị ứng ở trẻ bằng thuốc chủ yếu là điều trị triệu chứng và tập trung vào phòng ngừa biến chứng của bệnh nên chỉ có khả năng chống lại bệnh trong một thời gian ngắn trong và sau khi dùng thuốc.
  • Ngoài ra, khi cho trẻ sử dụng các loại thuốc trên, bố mẹ cần lưu ý về liệu lượng và thời gian sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Đối với các loại thuốc trị nghẹt mũi nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra phản ứng ngược khiến tình trạng nghẹt mũi càng trầm trọng hơn.
  • Đối với các loại thuốc xịt có chứa thành phần corticoid thì sử dụng đúng liều theo chỉ định của bác sĩ để tránh gây tác dụng phụ.

TOP 10 loại thuốc trị viêm mũi dị ứng ở trẻ em hiệu quả nhanh và an toàn

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc trị viêm mũi dị ứng ở trẻ em từ thuốc dạng viên cho đến thuốc dạng xịt. Và dưới đây là TOP 10 các loại thuốc có thể sử dụng hiệu quả cho cả người lớn và an toàn cho trẻ em.

1. Thuốc trị viêm mũi dị ứng Zyrtec

Thuốc Zyrtec là loại thuốc thuộc nhóm thuốc kháng histamine. Thuốc có tác dụng ức chế phản ứng của histamine trong cơ thể và ức chế quá trình sinh ra các phản ứng miễn dịch không cần thiết. Từ đó giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh như nghẹt mũi, chảy nước mũi, ngứa mũi, hắt hơi nhiều…

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Thuốc trị viêm mũi dị ứng Zyrtec thuộc nhóm thuốc kháng histamine có giúp giảm nhanh các triệu chứng dị ứng
  • Cách sử dụng: Thuốc Zyrtec là một trong những loại thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng nên người bệnh cần sử dụng thuốc khi có sự kê đơn và chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc sử dụng.
  • Liều dùng: Thuốc Zyrtec có thể sử dụng hiệu quả và an toàn cho cả người lớn lẫn trẻ em trên 6 tuổi. Lưu ý uống thuốc với nhiều nước.
    • Liều khởi đầu: Uống nửa viên 5mg
    • Liều duy trì: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần uống 1 viên 10mg.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc Zyrtec một thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, táo bón, buồn nôn, nôn, chóng mặt… Vì vậy, bố mẹ cần cân nhắc chỉ sử dụng thuốc này cho trẻ khi có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Giá bán: 79.000 VNĐ/ hộp x 1 vỉ 10 viên

2. Thuốc Certirizin 10mg

Thuốc Certirizin là một trong những loại thuốc kháng Histamine được sử dụng phổ biến để trị viêm mũi dị ứng ở trẻ em. Đây là thuốc được kê đơn và chỉ được sử dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa khi trẻ bị viêm mũi dị ứng phấn hoa, viêm mũi dị ứng thời tiết hay dị ứng nổi mề đay, viêm kết mạc do dị ứng, làm giảm triệu chứng sốt, giảm sưng ngứa da…

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Thuốc Certirizin 10mg chỉ được sử dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ sau khi thăm khám
  • Công dụng: Các thành phần trong thuốc có khả năng đối kháng với thụ thể Histamine H1 và liên kết với các protein trong huyết tương để giúp ức chế các triệu chứng khó chịu của tình trạng dị ứng.
  • Liều lượng: Thuốc chỉ sử dụng cho trẻ em trên 6 tuổi với liều mỗi ngày 1 viên 10mg. Hoặc chia thuốc làm 2 phần, mỗi lần uống 5mg sáng chiều. Hoặc bố mẹ có thể cho trẻ uống thuốc Certirizin dạng siro 5mg cho những trẻ nhỏ.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc Certirizin quá liều có thể gây ra một số tác dụng phụ như rối loạn về mắt, giảm thị lực, mờ mắt, rối loạn nhịp tim, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, khô miệng, tăng cân… Tuy nhiên không phải ai cũng gặp phải các triệu chứng này.
  • Giá bán: 30.000 VNĐ/ hộp x 10 vỉ mỗi vỉ 10 viên.

3. Thuốc trị viêm mũi dị ứng Claritin

Claritin là một trong những loại thuốc trị viêm mũi dị ứng cho cho trẻ khá hiệu quả, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng bệnh như đau họng, ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, nghẹt mũi… nhờ hoạt chất Loratadin trong thuốc giúp kiểm soát tốt hoạt động của histamine trong thể.

Thuốc Claritin được sản xuất dưới 2 dạng gồm dạng viên nhai và dạng lỏng. Tùy vào từng trường hợp mắc bệnh nặng hay nhẹ và độ tuổi của trẻ mà bác sĩ sẽ kê đơn loại thuốc phù hợp. Đối với dạng viên nhai, cần phải nhai thật kỹ trước khi nuốt thuốc, còn dạng lỏng cần đo liều uống chính xác bằng thìa để tránh sử dụng quá liều.

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Thuốc trị viêm mũi dị ứng Claritin giúp giảm nhanh các triệu chứng dị ứng nhưng không gây buồn ngủ
  • Liều dùng cho trẻ em:
    • Đối với trẻ trên 30kg: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 1 viên
    • Đối với trẻ dưới 30kg: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần nửa viên
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc Claritin quá liều quy định và lâu dài có thể khiến trẻ gặp phải một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt… Vì vậy, tốt nhất bố mẹ nên theo dõi kỹ càng các biểu hiện của trẻ sau khi uống thuốc để có hướng xử lý kịp thời.
  • Giá bán: 85.000 VNĐ/ hộp x 1 vỉ 10 viên.

4. Thuốc trị viêm mũi dị ứng Loratadine

Loratadine cũng là một trong những loại thuốc thuộc thế hệ 2 kháng histamine được sử dụng phổ biến để trị viêm mũi dị ứng ở trẻ và người lớn. Thuốc được sử dụng để cải thiện nhanh chóng các triệu chứng nổi mề đay, phát ban, ngứa da, hắt xì, chảy nước mũi, giảm nhanh các triệu chứng dị ứng nhờ khả năng kháng histamine mạnh.

Thuốc Loratadine được bào chế dưới 3 dạng chính gồm: dạng viên nén 10mg, dạng viên sủi 10mg và dạng siro uống hàm lượng 5mg/ 5ml, một chai khoảng 60ml để sử dụng cho các trường hợp trị bệnh cụ thể.

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Thuốc trị viêm mũi dị ứng Loratadine giúp cải thiện nhanh các triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi, nghet mũi nhanh chóng
  • Thành phần: Trong thuốc Loratadine có chứa thành phần chính là hoạt chất Loratadin cùng các thành phần tá dược vừa đủ khác.
  • Công dụng: Giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy do dị ứng thời tiết, dị ứng phấn hoa, giảm triệu chứng chảy nước mũi, chảy nước mặt, nghẹt mũi, ngứa mũi, khó thở…
  • Liều dùng: Thuốc Loratadine được sử dụng hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em. Từng đối tượng sẽ có liều dùng khác nhau và lưu ý tuyệt đối không cho trẻ dưới 2 tuổi sử dụng.
    • Đối với trẻ em từ  2 – 5 tuổi: cho trẻ dùng thuốc dạng siro, mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần dùng 5ml.
    • Đối với trẻ em trên 6 tuổi: có thể cho trẻ sử dụng cả thuốc dạng siro lẫn dạng viên nén, mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 10mg.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng Loratadine không đúng liều lượng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn cho trẻ như đau bụng, đau đầu, tiêu chảy, viêm họng, khô miệng, rối loạn giấc ngủ… nguy hiểm hơn sẽ khiến tim đập nhanh, mệt mỏi. Lúc này nên ngưng sử dụng thuốc để tránh các rủi ro nguy hiểm.
  • Giá bán: dạng viên 12.000 VNĐ/ hộp 3 vỉ mỗi vỉ 10 viên; dạng siro 16.000 VNĐ/ chai 16ml,

5. Thuốc Allegra® Allergy

Allegra® Allergy cũng là một loại thuốc kháng histamine có thể sử dụng cho trẻ em nhằm làm giảm nhanh chóng các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng như hắt hơi liên tục, ngứa mũi, chảy nước mũi, phát ban nhờ cơ chế hoạt động ngăn chặn sự hình thành của histamine.

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén hoặc viên nang mềm, viên ngậm và dạng siro uống phù hợp với từng trường hợp sử dụng trị bệnh khác nhau.

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Thuốc Allegra® Allergy được bào chế dưới dạng viên ngậm, viên nén và dạng siro phù hợp với từng trường hợp để dễ sử dụng
  • Liều dùng: 
    • Đối với dạng siro:
      • Trẻ em trên 12 tuổi: Cách 12 tiếng cho uống 2 muỗng cà phê tương đương 10ml. Không được cho trẻ uống quá 4 muỗng trong vòng 24 giờ.
      • Trẻ em từ 2 – 12 tuổi: Cách 12 tiếng cho trẻ uống 1 muỗng cà phê 5ml. Không cho trẻ uống quá 2 muỗng trong vòng 24 giờ,
      • Trẻ dưới 2 tuổi cần có sự chỉ định của bác sĩ mới được sử dụng/
    • Đối với dạng viên ngậm:
      • Trẻ em trên 12 tuổi cho trẻ ngậm 2 viên trong vòng 12 tiếng khi bụng còn đang đói. Không trẻ ngậm quá 4 viên trong vòng 24 giờ.
      • Trẻ em từ 6m – 12 tuổi: cho trẻ ngậm 1 viên trong vòng 12 tiếng khi chưa ăn gì. Không cho trẻ ngậm quá 2 viên trong vòng 24 giờ.
      • Không sử dụng thuốc viên cho trẻ dưới 2 tuổi.
    • Đối với dạng viên nén:
      • Trẻ em trên 12 tuổi: cho trẻ dùng 1 viên 180g/ ngày.
      • Không sử dụng thuốc cho trẻ dưới 12 tuổi.
  • Tác dụng phụ: Trẻ sử dụng thuốc Allegra® Allergy có thể gây ra một số tác dụng phụ như sốt cao, ho, buồn nôn, ngứa, sưng, phát ban… vùng cổ họng, lưỡi, mặt, nghiêm trọng hơn có thể gây khó thở, chóng mặt. Vì vậy, chỉ sử dụng thuốc này khi có sự cho phép của bác sĩ.
  • Giá bán: 1.080.000 VNĐ/ hộp x 90 viên

6. Thuốc trị viêm mũi dị ứng cho trẻ Allergex 8mg

Thuốc Allergex là thuốc chống dị ứng nhờ khả năng kháng histamine được các chuyên gia nhận định an toàn cho cả người lớn và trẻ em. Thuốc giúp hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng, làm giảm nhanh các triệu chứng viêm mũi như hắt hơi, ngứa mũi, chảy nước mũi, nghẹt mũi, chảy nước mắt… nhanh chóng.

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng cho trẻ Allergex 8mg cần có sự chỉ định của bác sĩ
  • Liều dùng: Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi sử dụng liều uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên. Không được sử dụng thuốc cho trẻ dưới 12 tuổi hay những người dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng Allergex có thể gây ra buồn ngủ nhẹ, hơi chóng mặt và mệt mỏi, giảm tập trung, hơi đau đầu, đau cơ, hạ huyết áp, rối loạn nhịp tim… Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể gặp phải các triệu chứng này.
  • Giá bán: 534.000 VNĐ/ hộp 5 vỉ mỗi vỉ 10 viên

7. Thuốc xịt trị viêm mũi dị ứng cho trẻ Nasonex 0.05%

Bên cạnh các loại thuốc dạng uống thì thuốc xịt cũng được sử dụng phổ biến để chữa viêm mũi dị ứng. Trong đó, điển hình là thuốc Nasonex 0.05% có xuất xứ từ Đức, thuốc được đánh giá là đem lại hiệu quả cao và an toàn đối với cả người lớn lẫn trẻ em dưới 2 tuổi.

Thuốc được sử dụng như một loại “vắc xin dự phòng”, tức là trước khi bước vào thời điểm giao mùa hay biết rằng cơ thể trẻ sẽ bị dị ứng với các dị nguyên sau khi tiếp xúc, thì bố mẹ có thể sử dụng Nasonex 0.05% cho trẻ trước khoảng 2 – 4 tuần để ngăn ngừa bệnh viêm mũi dị ứng hay các bệnh lý về đường hô hấp tái phát.

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Thuốc xịt trị viêm mũi dị ứng cho trẻ Nasonex 0.05% an toàn và hiệu quả cho cả trẻ dưới 2 tuổi
  • Liều dùng: Lắc bình mạnh thật kỹ trước khi sử dụng.
    • Đối với trẻ từ 2 – 11 tuổi: xịt mỗi bên mũi một phát và chỉ sử dụng 1 lần duy nhất trong ngày. Bố mẹ nên xịt cho trẻ để đảm bảo đúng liều lượng.
    • Đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn: Xịt 2 phát cho mỗi bên mỗi, sử dụng duy nhất 1 lần mỗi ngày. Nếu triệu chứng bệnh đã thuyên giảm và đỡ hơn thì giảm liều xuống mỗi lần xịt chỉ 1 phát cho một bên mũi để duy trì.
  • Tác dụng phụ: Theo một số nghiên cứu cho thấy sử dụng Nasonex 0.05% có liên quan đến một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như đau đầu, nóng rát mũi, mũi bị kích thích, viêm hầu họng, chảy máu cam, suy giảm khứu giác, vị giác… tuy nhiên những triệu chứng này khá hiếm gặp.
  • Giá bán: 205.000 VNĐ/ chai x 60 phát xịt.

8. Thuốc xịt mũi Benita

Thuốc xịt mũi Benita là một trong những loại thuốc có chứa corticoid dạng xịt. Thuốc có chứa thành phần chính gồm kali, acid clohydric, dinatri edetat, nước cất… cùng các thành phần tá dược khác. Thuốc có khả năng ức chế hệ miễn dịch, làm giảm quá trình tổng hợp protaglandin có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và điều trị hiệu quả bệnh viêm mũi dị ứng cùng các bệnh lý đường hô hấp khác.

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Thuốc xịt mũi Benita giúp kháng khuẩn chống viêm, đẩy lùi các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ hiệu quả
  • Liều dùng: Đối với người lớn và trẻ trên 6 tuổi sẽ sử dụng liều lượng khoảng 256 microgram/ ngày. Chia mỗi bên mũi 64 microgram và chia làm 2 lần xịt sáng và tối. Còn đối với trẻ dưới 6 tuổi thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Tác dụng phụ: Thuốc Benita có thể gây ra một số tác dụng phụ như kích ứng mũi, chảy máu cam, nổi mề đay, viêm loét niêm mạc mũi, viêm da, nổi mẩn ngứa… Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng bị tác dụng phụ mà nó còn tùy thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân.
  • Giá bán: 97.000 VNĐ/ lọ 120 liều

9. Thuốc xịt mũi trị viêm mũi dị ứng cho trẻ Avamys

Thuốc xịt Avamys là một trong những loại thuốc xịt trị viêm mũi dị ứng cho trẻ hiệu quả và an toàn có xuất xứ từ Anh. Thuốc có chứa thành phần fluticasone furoate và thuộc nhóm thuốc có chứa corticosteroid. Thuốc được sử dụng để điều trị các triệu chứng ngứa mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi nhiều, xung huyết mũi và các triệu chứng ở quanh mắt.

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Thuốc xịt mũi trị viêm mũi dị ứng cho trẻ Avamys được đánh giá cao về mức độ hiệu quả và an toàn
  • Liều dùng: 
    • Đối với trẻ từ 2 – 11 tuổi: cho trẻ sử dụng thuốc 1 lần/ ngày với liều duy trì, trường hợp trẻ bị nặng thì có thể được chỉ định tăng liều lên 2 lần/ ngày cho đến khi các triệu chứng được kiểm soát tốt thì giảm liều xuống. Tối đa chỉ xịt 2 phát cho mỗi bên mũi/ ngày.
    • Đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên: cho trẻ sử dụng liều tương tự người lớn là dùng thuốc 2 lần/ ngày. Nếu các triệu chứng đã giảm bớt thì giảm liều xuống còn 1 lần/ ngày. Nên xịt vào buổi sáng là tốt nhất và tối đa là 4 phát xịt cho mỗi bên mũi/ ngày.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc xịt Avamys có thể gây ra vài tác dụng phụ như loét mũi, chảy máu mũi, ngứa ngáy, đau rát trong mũi, đau đầu… Một số triệu chứng hiếm gặp khác như rò mũi nhiễm khuẩn, phù mạch, nổi ban đỏ. đục thủy tinh thể…
  • Giá bán: 226.000 VNĐ/ chai 120 liều xịt

10. Thuốc xịt Coldi-B

Thuốc xịt Coldi-B là sản phẩm của công ty dược phẩm Nam Hà và được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm mũi dị ứng, được nghiên cứu và sản xuất theo quy trình khép kín, chứa các thành phần an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ. Sử dụng Coldi-B giúp làm giảm tạm thời triệu chứng nghẹt mũi, kháng khuẩn, chống viêm, chống co thắt, giảm đau tạm thời và tạo ra cảm giác mát họng thông mũi.

Thuốc được sản xuất dưới dạng xịt mũi với các hoạt chất chính từ thiên nhiên gồm: Oxymetazoline hydroclorid 7.5mg, Camphor 1.1mg, Menthol 1.5mg cùng với các thành phần tá dược khác như Acid Citric, Natri Hydroxyd, Thimerosal,  Polyvinyl alcohol, nước cất với tỷ lệ vừa đủ dung dịch 15ml.

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Thuốc xịt Coldi-B giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng, thông cổ mát họng và làm dịu cơn đau mũi tạm thời
  • Liều dùng: Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người, độ tuổi mà liều dùng thuốc Coldi-B sẽ khác nhau. Trong đó, thuốc được chỉ định sử dụng cho trẻ trên 6 tuổi với liều dùng xịt một phát cho mỗi bên và dùng 2 lần sáng tối.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc xịt Coldi-B chủ yếu gây ra tác dụng phụ trên đường hô hấp như gây khô họng, khô miệng, viêm mũi ngạt mũi, đau đầu.. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng gây ra tác dụng phụ nên hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Giá bán: 24.000 VNĐ/ chai 15ml

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng cho trẻ em

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ mắc bệnh viêm mũi dị ứng do cơ thể còn yếu, sức đề kháng của cơ thể còn chưa hoàn thiện nên việc bị vi khuẩn, virus tấn công là điều thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, việc điều trị cho trẻ em thường phức tạp và khó khăn hơn so với người lớn vì mặc dù có rất nhiều loại thuốc nhưng không phải loại nào trẻ em cũng có thể sử dụng được.

Vì vậy, để đảm bảo sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng cho trẻ em an toàn và hiệu quả, bố mẹ cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chỉ cho trẻ sử dụng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ sau khi đã thăm khám và chẩn đoán tìm ra nguyên nhân gây bệnh.
  • Tuân thủ đúng liều lượng thuốc mà bác sĩ quy định. Vì từng trẻ sẽ có liều dùng khác nhau dựa theo độ tuổi, bố mẹ không được tự ý thay đổi liều lượng để tránh các rủi ro ngoài ý muốn.
  • Ngoài ra, bên cạnh sử dụng thuốc bố mẹ nên kết hợp vệ sinh mũi cho trẻ thường xuyên bằng nước muối sinh lý để diệt sạch các ổ khuẩn bên trong khoang mũi, loại bỏ dịch nhầy và các dị nguyên gây viêm mũi.
  • Đồng thời, để việc điều trị viêm mũi dị ứng ở trẻ bằng thuốc hiệu quả, bố mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho trẻ thông qua chế độ ăn uống cũng như cho trẻ sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ, khoa học nhằm đẩy lùi bệnh nhanh chóng.
Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì
Bên cạnh sử dụng thuốc điều trị viêm mũi dị ứng cho trẻ bố mẹ cũng cần vệ sinh mũi thường xuyên và cho trẻ ăn uống đủ chất để nhanh khỏi bệnh

Trên đây là những thông tin cần thiết về việc sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng cho trẻ như thế nào và gợi ý các loại thuốc hiệu quả an toàn cho trẻ để bố mẹ tham khảo. Tuy nhiên, để quyết định sử dụng loại thuốc nào cần có sự chỉ định và kê đơn của bác sĩ sau khi thăm khám kỹ lưỡng để tránh các rủi ro ngoài ý muốn.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho lời khuyên hay đơn thuốc của bác sĩ. Người bệnh nên thăm khám trực tiếp để chẩn đoán và được kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh.

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Viêm mũi dị ứng có chữa khỏi dứt điểm được không

Bệnh viêm mũi dị ứng có chữa khỏi dứt điểm được không?

"Viêm mũi dị ứng có chữa khỏi dứt điểm được không?" là một trong những vấn đề nhiều người bệnh thắc mắc nhưng vẫn chưa được giải đáp chính xác....

10 Cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà đơn giản dễ làm

Bên cạnh phương pháp y tế, bệnh nhân có thể áp dụng một số chữa viêm mũi dị ứng tại nhà để hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và tiến...

Thuốc xịt Flixonase trị viêm mũi dị ứng có tốt không?

Thuốc xịt Flixonase trị viêm mũi dị ứng có tốt không?

Thuốc xịt Flixonase thường được bác sĩ chỉ định trong điều trị và phòng ngừa tái phát bệnh viêm mũi dị ứng. Các thành phần hoạt chất trong thuốc được...

Bệnh viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh viêm mũi dị ứng là một trong những trường hợp thường gặp của bệnh viêm mũi. Những tác nhân khởi phát các triệu chứng bệnh lý thường phụ thuộc...

Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng bạn nên thử

Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng bạn nên thử

Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng là một trong những mẹo dân gian được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại kết quả tích cực. Các...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn