Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng bạn nên thử

Bị viêm mũi dị ứng có nên rửa mũi không?

Bị viêm mũi dị ứng có nên uống kháng sinh không?

Bệnh viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Phân biệt viêm mũi dị ứng và viêm xoang tránh nhầm lẫn

Bị viêm mũi dị ứng lâu ngày không khỏi phải làm sao?

Bị viêm mũi dị ứng nên ăn gì và kiêng gì để nhanh khỏi?

8 Bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng theo dân gian

Viêm mũi dị ứng ở trẻ em: Nguyên nhân, dấu hiệu và chữa trị

Viêm mũi dị ứng mãn tính là gì? Có chữa khỏi được không?

12+ Thuốc trị viêm mũi dị ứng an toàn hiệu quả 2020

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý đường hô hấp phổ biến hiện nay, bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào và gây ra hàng loạt các triệu chứng bệnh dai dẳng, khó chịu. Và để điều trị người bệnh cần tránh tiếp xúc với tác nhân gây bệnh, đồng thời kết hợp sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng theo sự chỉ định của bác sĩ. 

Viêm mũi dị ứng là bệnh gì?

Viêm mũi dị ứng được xem là một phản ứng tự nhiên của cơ thể với những triệu chứng như ho, hắt hơi, chảy nước mũi, nghẹt mũi, khó thở…. để chống lại những tác nhân gây ra dị ứng như môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi, bụi bẩn, khói thuốc… khiến cho lớp niêm mạc mũi bị sưng viêm.

Thông thường, tùy theo cơ địa và sức khỏe của mỗi người mà tình trạng dị ứng sẽ khác nhau. Theo thông tin từ các chuyên gia thì có 2 loại dị ứng thường gặp nhất là dị ứng theo mùa và dị ứng quanh năm. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà mức độ của bệnh không giống nhau.

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Viêm mũi dị ứng là căn bệnh về đường hô hấp phổ biến với các triệu chứng đặc trưng là hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi, nghẹt mũi…

Tuy nhiên, dù là nguyên nhân nào thì cũng cần tích cực điều trị, chữa khỏi bệnh càng sớm càng tốt. Nếu chủ quan để bệnh kéo dài và không chữa trị sẽ gây ra một số các biến chứng như viêm tai giữa, viêm xoang nhiễm khuẩn, polyp xoang mũi… rất nguy hiểm.

Có rất nhiều cách để điều trị viêm mũi dị ứng, trong đó sử dụng các loại thuốc trị viêm mũi dị ứng theo đơn thuốc của bác sĩ chỉ định là cách được ưu tiên áp dụng hàng đầu vì đem lại hiệu quả nhanh chóng nếu sử dụng đúng thuốc. Ngoài ra, so với các bài thuốc dân gian hay thuốc Đông y thì thuốc Tây có thể bảo quản lâu hơn, dễ sử dụng hơn.

Một số nhóm thuốc trị viêm mũi dị ứng phổ biến

Để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc bao gồm những loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh. Một số nhóm thuốc phổ biến như:

  • Nhóm thuốc kháng Histamine: Bao gồm các loại thuốc như Acrivastin, Clevocetirizine, Loratadine, Promethazine… Thuốc có tác dụng cải thiện tình trạng ngứa mũi do viêm và sổ mũi nhưng không có khả năng chữa nghẹt mũi.
  • Nhóm thuốc trị nghẹt mũi: Penylpropanolamine, Pseudoephedrin… là những loại thuốc có khả năng cải thiện triệu chứng nghẹt mũi hiệu quả. Thuốc được bào chế dưới 2 dạng gồm dạng uống và dạng xịt, mặc dù thuốc có tác dụng tốt nhưng được cảnh báo sẽ gây ra một số tác dụng phụ. Nên tuân thủ liều dùng, chỉ sử dụng trong vòng 7 ngày để tránh gây nhờn thuốc.
  • Nhóm thuốc Corticoid dạng xịt: Đây là nhóm các loại thuốc được chỉ định để cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi mạn tính hiệu quả nhất hiện nay. Thuốc được bào chế dưới dạng xịt dễ sử dụng và có khả năng làm giảm nhanh các triệu chứng nghẹt mũi, khai thông đường thở, kháng viêm, chống khuẩn… Đặc biệt, dạng thuốc này ít hấp thụ vào máu nên được đánh giá khá an toàn cho sức khỏe dù sử dụng trong thời gian dài.
Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Có rất nhiều loại thuốc trị viêm mũi dị ứng với nhiều dạng sử dụng cho trường hợp sử dụng khác nhau
  • Nhóm thuốc Corticoid dạng uống: Ngoài dạng xịt thì thuốc Corticoid dạng uống cũng được cân nhắc sử dụng trong một vài trường hợp cụ thể nhưng rất ít. Vì mặc dù được đánh giá cao về hiệu quả nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như loãng xương, viêm loét dạ dày tá tràng, suy thượng thận… Chỉ những trường hợp mắc bệnh giai đoạn nặng mới được sử dụng nhưng cũng không được dùng lâu, chỉ từ 3 – 7 ngày.
  • Nhóm thuốc kháng sinh: Penicillin hay kháng sinh chứa sulfur như Sulfamethoxazole, Trimethoprim là những loại thuốc trị viêm mũi dị ứng phổ biến. Nhóm thuốc này có khả năng diệt khuẩn, chống viêm nên thường được chỉ định sử dụng cho những trường hợp bị viêm mũi dị ứng bội nhiễm. bác sĩ khuyến khích nên sử dụng đều đặn loại thuốc này, đúng liều lượng và trong thời gian quy định, tránh sử dụng thuốc một cách tùy ý để tránh gây nhờn thuốc.
  • Thuốc co mạch: Loại thuốc này thường được sử dụng kèm theo thuốc kháng Histamine. Thuốc có công dụng làm giảm nhanh chóng các triệu chứng sưng viêm, đau nhức vùng niêm mạc mũi. Đồng thời, thuốc có khả năng làm giảm nhanh các triệu chứng viêm nhiễm, nhiễm trùng, giảm bớt sự khó chịu trong mũi. Tuy nhiên, thuốc được cảnh báo một số tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, gây bủn rủn tay chân…
  • Thuốc vệ sinh mũi: Loại thuốc vệ sinh mũi được sử dụng phổ biến để hỗ trợ chữa bệnh viêm mũi dị ứng thường là thuốc có chứa thành phần NaCl 0.9%. Thuốc rất lành tính, an toàn, hầu như không gây ra tác dụng phụ trong quá trình sử dụng nên phù hợp với mọi đối tượng kể cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú…

12+ Thuốc trị viêm mũi dị ứng an toàn hiệu quả 2020

Hiện nay, thuốc trị viêm mũi dị ứng được bào chế dưới 2 dạng chính gồm thuốc uống điều trị toàn thân và thuốc dạng xịt mũi giúp điều trị các triệu chứng tại chỗ. Để biết được bản thân nên sử dụng loại thuốc nào, người bệnh cần đến bệnh viện thăm khám, chẩn đoán và kê đơn thuốc phù hợp.

Một số loại thuốc trị viêm mũi dị ứng phổ biến hiện nay như:

1. Thuốc trị viêm mũi dị ứng Acrivastine

Acrivastine là một loại thuốc thuộc nhóm chống dị ứng (kháng histamine) và được sử dụng phổ biến để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng khá hiệu quả. Thuốc có chứa chất kháng histamine không gây buồn ngủ và chống sung huyết mũi, giúp giảm nhanh các triệu chứng như ngứa mũi, chảy nước mũi, chảy nước mắt, hắt hơi, nghẹt mũi…

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Acrivastine là một loại thuốc thuộc nhóm chống dị ứng (kháng histamine) chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả
  • Liều dùng: 
    • Đối với trẻ em từ 12 tuổi trở lên và người lớn tuổi từ 65 tuổi trở xuống dùng 1 viên 8mg, ngày dùng 1 – 3 viên.
    • Trong vòng 24 giờ không được dùng quá 3 viên để tránh gây tác dụng phụ. CÓ thể uống thuốc bất kỳ lúc nào cảm thấy phù hợp.
  • Tác dụng phụ: Trong quá trình sử dụng thuốc Acrivastine có thể gây ta một số tác dụng phụ như buồn ngủ, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, khô miệng, rối loạn giấc ngủ… Các triệu chứng này thường sẽ biến mất ngay sau đó chứ không kéo dài, nếu trường hợp kéo dài và ngày càng nguy hiểm nên ngưng sử dụng thuốc và thông báo cho bác sĩ để xử lý kịp thời.
  • Giá bán: 534.000 VNĐ/ hộp x 5 vỉ mỗi vỉ 10 viên

2. Beclomethasone dipropionate

Thuốc Beclomethasone dipropionate là một dạng Glucocorticoid được tổng hợp và có tác dụng chống viêm mạnh. Thuốc được chỉ định điều trị trong những trường hợp mắc bệnh viêm mũi dị ứng, dự phòng cơn hen cấp, tình trạng dị ứng da, phòng ngừa tái phát polyp sau khi thực hiện phẫu thuật phẫu thuật… khá hiệu quả.

Thuốc được bào chế dưới nhiều dạng như như hít, dạng bôi, dạng uống dành cho các trường hợp khác nhau. Tùy vào từng trường hợp mắc bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn loại thuốc phù hợp.

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Thuốc Beclomethasone dipropionate được sản xuất dưới nhiều dạng như dạng hít (khí dung), dạng bôi và dạng viên uống
  • Liều dùng: 
    • Dành cho trẻ em và người lớn: sử dụng 50microgam/ lần cho lần lượt từng bên lỗ mũi. Mỗi ngày sử dụng 3 – 4 lần, liều tối đa khoảng 400 microgam/ ngày.
    • Thời gian sử dụng để điều trị từ 2 – 3 tuần, nếu như không đạt được hiệu quả như mong muốn thì phải ngưng sử dụng thuốc.
  • Tác dụng phụ: Quá trình sử dụng thuốc Beclomethasone dipropionate có thể gây ra một số tác dụng phụ như nhiễm nấm Candida ở miệng và họng, ngứa da, viêm họng, ho, ù tai, chảy máu cam, đau nhức cơ… Hãy thông báo cho bác sĩ để được xử lý, không nên tự ý khắc phục tác dụng phụ.
  • Giá bán: 73.000 VNĐ/ hộp x 10 viên

3. Thuốc Telfast®

Thuốc Telfast® là loại thuốc thuộc nhóm kháng Histamine và chống dị ứng. Thuốc được sử dụng cho cả người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên nhằm giảm nhanh các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng như ngứa mũi, hắt hơi, ho, chảy nước mắt, nghẹt mũi…

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Sử dụng thuốc Telfast®giúp làm giảm nhanh chóng các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng
  • Liều dùng: Người lớn sử dụng tối đa 120g/ ngày, hiện nay chưa có nghiên cứu nào về liều dùng của Telfast® đối với trẻ em. Lưu ý tác dụng của thuốc tương đối lâu, từ 12 – 24 tiếng nên lưu ý chỉ sử dụng duy nhất 1 lần/ ngày. Chống chỉ định sử dụng cho phụ nữ có thai và phụ nữ cho con bú.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc Telfast® trong thời gian dài có thể gây ra một số các triệu chứng như bị khô miệng, mệt mỏi, đau đầu, đầu óc choáng váng. Một vài trường hợp gây ra tác dụng phụ hiếm gặp như giảm tiểu cầu, suy gan, hạ huyết áp…
  • Giá bán: 73.000 VNĐ/ hộp x 1 vỉ 10 viên

4. Thuốc xịt mũi Aladka trị viêm mũi dị ứng

Aladka là một trong những loại thuốc trị viêm mũi dị ứng khá hiệu quả được sử dụng phổ biến hiện nay. Thuốc được sản xuất dưới dạng xịt nhằm làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng, làm dịu các cơn đau nhức, chống xung huyết, khai thông đường thở và đặc biệt có khả năng kháng khuẩn cực tốt nhờ hoạt chất Neomycin sulfat.

Đây là hoạt chất quan trọng hoạt động tốt trên nhiều loại vi khuẩn gây ra bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang như Staphylococcus aureus, Haemophilus influenzae, Klebsiella… Nhờ đó ngăn chặn tình trạng viêm mũi dị ứng biến chứng thành viêm xoang hiệu quả.

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Thuốc xịt mũi Aladka là một trong những loại thuốc trị viêm mũi dị ứng được sử dụng phổ biến hiện nay
  • Liều dùng: Mỗi ngày dùng 2 – 4 lần, mỗi lần xịt khoảng 1 – 2 phát tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng Aladka một thời gian sẽ gây ra một số triệu chứng buồn nôn, đau nhức mũi, đau đầu… Trong vài trường hợp thuốc chảy xuống cổ họng có thể gây ra một số phản ứng toàn thân nguy hiểm.
  • Chống chỉ định sử dụng: Thuốc Aladka chống chỉ định sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú. Bên cạnh đó, những người đang bị nhiễm nấm, tắc ruột, sốt rét hoặc nhiễm khuẩn lao hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc cũng nên tránh sử dụng.
  • Giá bán: 14.000 VNĐ/ lọ

5. Thuốc xịt mũi Otrivin 0.1%

Thuốc xịt mũi Otrivin 0.1% là một trong những loại thuốc thuộc nhóm chống co mạch. Thuốc thường được chỉ định sử dụng điều trị các bệnh như viêm mũi dị ứng, xung huyết mũi, nghẹt mũi thường xuyên do các tác nhân từ bên ngoài. Trong Otrivin 0.1% có chứa thành phần chính là  Xylometazolin hydroclorid có khả năng hỗ trợ đào thải dịch tiết ra khỏi xoang mũi, giúp khai thông đường thở.

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Thuốc xịt mũi Otrivin 0.1% giúp làm sạch các ổ viêm, thông mũi, sạch xoang và giảm tạm thời các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng
  • Liều dùng: Mỗi ngày chỉ xịt 1 lần, mỗi lần xịt tối đa 3 lần vào các buổi sáng, trưa và tối để cải thiện các triệu chứng bệnh.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc xịt mũi Otrivin có thể gây ra một vài tác dụng phụ như buồn nôn, đau đầu, gây nóng rát ở cổ họng, niêm mạc mũi bị khô, thậm chí nguy hiểm hơn là hạ huyết áp, rối loạn nhịp tim, suy giảm thị lực, phát ban, phù mạch…
  • Chống chỉ định sử dụng: Thuốc không được sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi hay những đối tượng dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Giá bán: 45.000 VNĐ/ lọ

6. Thuốc xịt mũi Hadocort

Thuốc xịt mũi Hadocort là loại thuốc trị viêm mũi dị ứng hiệu quả được đánh giá cao về hiệu quả và mức độ an toàn. Thuốc được sản xuất dưới dạng xịt với các thành phần chính tương tự như thuốc Aladka nên có hiệu quả điều trị, cải thiện triệu chứng tốt đối với bệnh viêm mũi dị ứng.

Bên cạnh đó, thuốc còn có tính kháng sinh mạnh nên thường được chỉ định sử dụng trong trường hợp bị viêm xoang hay nhiễm trùng mắt, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm mũi dị ứng.

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Thuốc xịt mũi Hadocort được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng giảm thiểu triệu chứng bệnh hiệu quả và an toàn
  • Liều dùng: Sử dụng lần đầu tiên, xịt từ 1 – 2 giọt/ lần, mỗi lần xịt cách nhau 2 tiếng. Đối với liều duy trì mỗi ngày, xịt 1 – 2 giọt/ lần và mỗi lần xịt cách nhau khoảng 4 – 6 tiếng.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng Hadocort quá liều trong thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ như gây dị ứng toàn thân, giảm thị lực, gây tổn thương dây thần kinh thị giác, nhiễm trùng mắt, bào mòn giác mạc… rất nguy hiểm.
  • Chống chỉ định sử dụng: Thuốc chống chỉ định với trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, phụ nữ mang thai và đang cho con bú hoặc những người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Ngoài ra, những người có tiền sử mắc bệnh bướu cổ, tim mạch, tiểu đường, các bệnh lý liên quan đến mắt mũi do nhiễm vi khuẩn, nấm lao… đều không nên sử dụng.
  • Giá bán: 20.000 VNĐ/ lọ x 15ml

7. Thuốc xịt mũi Nasonex

Thuốc xịt mũi Nasonex là loại thuốc xịt phổ biến trong hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng nhờ cơ chế kháng histamine, kháng viêm, đặc biệt có khả năng giảm các bạch cầu ưa eosin, bạch cầu trung tính cùng các loại protein có khả năng kết dính tế bào biểu mô.

Sử dụng thuốc xịt mũi Nasonex đúng cách sẽ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng nghẹt mũi, khó thở, thở bằng miệng, chảy nước mũi, hắt hơi thường xuyên… Thuốc cũng được chỉ định sử dụng phổ biến để chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết, viêm mũi dị ứng theo mùa khá hiệu quả.

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Thuốc xịt mũi Nasonex là một trong những loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết, viêm mũi dị ứng theo mùa…
  • Liều dùng: Xịt 2 liều, mỗi bên mũi một lần duy nhất trong ngày.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng Nasonex quá liều trong thời gian dài và những người có cơ địa dị ứng với thành phần trong thuốc sẽ gây ra các tác dụng phụ như mũi bị kích ứng, đau rát, chảy máu cam, thậm chí làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.
  • Chống chỉ định sử dụng: Không sử dụng thuốc Nasonex cho trẻ em dưới 2 tuổi hay những người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Giá bán: 200.000 VNĐ/ chai

8. Thuốc xịt mũi Rhinocort

Tiếp theo trong danh sách này là thuốc xịt mũi Rhinocort được sử dụng khá phổ biến với công dụng cải thiện nhanh chóng các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng. Đây là loại thuốc thuộc nhóm Corticosteroid tổng hợp và hoạt động nhờ cơ chống dị ứng và ức chế hệ miễn dịch. Đồng thời, sử dụng Rhinocort cũng giúp kháng viêm nhờ cơ chế hoạt hóa phospholipase A2.

Sử dụng thuốc Rhinocort dạng chai xịt giúp làm giảm tạm thời các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng nói riêng và các bệnh lý dị ứng đường hô hấp nói chung như ngứa mũi, sổ mũi, hắt xì, nghẹt mũi…

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Thuốc xịt mũi Rhinocort giúp kháng viêm, chống khuẩn và cải thiện nhanh chóng các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng
  • Liều dùng: Xịt thuốc trực tiếp vào mũi 2 lần mỗi ngày hoặc có thể sử dụng một liều duy nhất mỗi buổi sáng.Thuốc chỉ dành cho người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Liều khởi đầu được khuyến cáo là 256 microgram/ ngày.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc Rhinocort quá liều trong thời gian dài có thể gây ra kích ứng nhẹ ở cổ họng gây ho, khàn giọng. Ngoài ra, thuốc cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm Candida ở vùng miệng, vùng họng và co thắt phế quản nếu người bệnh quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Chống chỉ định sử dụngTrẻ em dưới 2 tuổi và những người dị ứng với thành phần Budesonide không nên sử dụng.
  • Giá bán: 225.000 VNĐ/ chai

9. Thuốc xịt mũi Taisho

Thuốc xịt mũi Taisho là loại thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng có xuất xứ từ Nhật Bản giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng như nghẹt mũi, chảy nước mũi, ngứa mũi, khó thở nhanh chóng. Thuốc được bào chế từ các thành phần thiên nhiên nên rất lành tính và an toàn với người sử dụng, không gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Trong thuốc xịt mũi Taisho có chứa các thành phần chính gồm: Naphazoline hydrochloride giúp giảm thiểu tình trạng ngứa ngáy, sung huyết và chảy nhiều dịch mũi, Chlorpheniramine maleate giúp ức chế các phản ứng viêm do cơ thể sản sinh histamine vượt mức cho phép và Benzethonium clorua đóng vai trò như một chất khử trùng giúp tiêu diệt các ổ khuẩn nằm trong khoang mũi cùng các chất phụ gia khác.

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Thuốc xịt mũi Taisho chứa các thành phần dược tính thiên nhiên nên rất an toàn và hỗ trợ chữa bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả
  • Liều dùng: 
    • Đối với trẻ em từ 7 – 15 tuổi: Mỗi ngày xịt tối đa 1 lần, mỗi lần chỉ xịt 1 phát cho mỗi bên mũi và mỗi lần cách nhau ít nhất 3 tiếng.
    • Đối với người bệnh từ 15 tuổi trở lên: Xịt mỗi bên 2 phát một lần và xịt tối đa 6 lần 1 ngày, mỗi lần cách nhau khoảng 3 tiếng.
  • Tác dụng phụ: Thuốc có chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính khi sử dụng, không gây ra tác dụng phụ.
  • Chống chỉ định sử dụng: Không sử dụng thuốc xịt Taisho cho trẻ em dưới 7 tuổi, những người có tiền sử bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp hoặc những người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Giá bán: 175.000 VNĐ/ chai 15ml

10. Thuốc viên chữa viêm mũi dị ứng Chikunain Kobayashi

Chikunain Kobayashi là sản phẩm thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng và viêm xoang hiệu quả có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc của hãng dược Kobayashi nổi tiếng – một trong những thương hiệu số 1 của Nhật về lĩnh vực chăm sức khỏe và làm đẹp. Thuốc được bào chế dưới dạng viên uống với chiết xuất của 9 thành phần thảo dược quý hiếm từ thiên nhiên. Đồng thời, thuốc được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, khép kín và hoàn toàn không chứa chất bảo quản, an toàn tuyệt đối cho người dụng.

Sử dụng thuốc Chikunain Kobayashi đúng cách và trong trường hợp cơ thể hợp thuốc sẽ giúp điều trị tận gốc bệnh viêm mũi dị ứng hoặc viêm xoang hiệu quả. Cải thiện nhanh chóng các triệu chứng nghẹt mũi gây tắc nghẽn mũi, chặn đường thở, ngứa mũi, chảy nhiều nước mũi, giúp mũi thông thoáng và hạn chế tối đa tình trạng dịch mũi chảy xuống họng gây viêm họng.

Không những vậy thuốc còn giúp giải độc mát gan, thanh lọc cơ thể và hạ sốt, giảm đau hiệu quả, an toàn nhờ các thành phần dược liệu lành tính.

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Thuốc viên chữa viêm mũi dị ứng Chikunain Kobayashi với chiết xuất các thành phần tự nhiên lành tính an toàn và hiệu quả
  • Liều dùng: Sử dụng Chikunain Kobayashi tối đa 2 lần trong ngày vào buổi sáng và tối. Khi uống thuốc nên uống cùng nước ấm và thời điểm tốt nhất là uống sau bữa ăn 30 phút.
    • Đối với trẻ từ 5 – 7 tuổi uống tối đa 4 viên/ ngày và chia làm 2 lần uống sáng tối.
    • Đối với người từ 7 – 15 tuồi uống tối đa 6 viên/ ngày
    • Đối với người lớn trên 15 tuổi uống tối đa 8 viên/ ngày
  • Tác dụng phụ: Thuốc Chikunain Kobayashi được nghiên cứu rằng không gây ra tác dụng phụ nào đáng kể và nguy hiểm với sức khỏe của người bệnh. Tùy theo cơ địa của từng người mà tác dụng của thuốc sẽ khác nhau.
  • Chống chỉ định sử dụng: Người có cơ địa nhạy cảm và mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc thì không nên sử dụng. Ngoài ra, phụ nữ có thai và phụ nữ sau sinh đang cho con bú, trẻ em dưới 5 tuổi cũng tránh sử dụng thuốc.
  • Giá bán: 1.530.000 VNĐ/ lọ x 112 viên

11. Thuốc Allegra FX

Với rất nhiều loại thuốc trị viêm mũi dị ứng hiện nay, thuốc Allegra FX có xuất xứ từ Nhật Bản được đánh giá là đem lại hiệu quả điều trị bệnh tốt được đông đảo người bệnh chọn lựa sử dụng. Thuốc Allegra FX thuộc nhóm thuốc chống dị ứng, được bào chế dưới dạng viên nén có khả năng hấp thụ nhanh với hoạt chất chính là Fexofenadine hydrochloride 120mg.

Sử dụng thuốc Allegra FX giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi, nghẹt mũi… do viêm mũi dị ứng hay viêm xoang. Không những vậy, thuốc Allegra FX rất ít gây ra tác dụng phụ, không gây buồn ngủ và hôi miệng trong quá trình sử dụng thuốc.

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Thuốc Allegra FX là loại thuốc có xuất xứ từ Nhật Bản và được đông đảo người bệnh đánh giá cao về hiệu quả trị bệnh viêm mũi dị ứng
  • Liều dùng: Mỗi ngày uống thuốc tối đa 2 lần, mỗi lần 1 viên vào buổi sáng và tối. Có thể uống sau khi ăn 30 phút hoặc khi chưa ăn vẫn được. Khi uống thuốc nên uống cùng thật nhiều nước để đạt hiệu quả tốt hơn.
  • Tác dụng phụ: Rất ít trường hợp sử dụng thuốc Allegra FX gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên không có nghĩa là nó không xảy ra, một số tác dụng phụ thường xảy ra trong quá trình sử dụng nếu cơ thể không hợp thuốc, sử dụng thuốc quá liều như buồn nôn, chóng mặt, dạ dày cồn cào, tiêu chảy, khó tiểu tiện, ù tai, khó thở, đau ngứa mắt…
  • Chống chỉ định sử dụng: Những người dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc, trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Lưu ý không sử dụng thuốc cùng với những loại thuốc chống dị ứng, thuốc hạ sốt, thuốc cảm tùy tiện và tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước và sau khi uống thuốc.
  • Giá bán: 1.582.000 VNĐ/ hộp

12. Thuốc chống nghẹt mũi Pseudoephedrine

Thuốc chống nghẹt mũi Pseudoephedrine là loại thuốc được sử dụng phổ biến trong nhiều đơn thuốc kê đơn hoặc không kê đơn. Thuốc có tác dụng làm co mạch máu dưới lớp niêm mạc mũi và giảm nhanh tình trạng phù nề, xung huyết, khai thông đường thở và làm thông thoáng khoang mũi giúp người bệnh dễ thở hơn mỗi khi bị viêm mũi dị ứng hay cảm lạnh gây ra nghẹt mũi.

Ngoài ra, thuốc Pseudoephedrine cũng được chỉ định sử dụng trong trường hợp điều trị chứng tiểu không tự chủ hoặc người bệnh căng thẳng quá mức. Bên cạnh đó, thuốc còn được dùng để ngăn ngừa tắc nghẽn hay tình trạng đau nhức tai do thay đổi áp lực đột ngột nếu lên quá cao hoặc lặn biển.

Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Thuốc chống nghẹt mũi Pseudoephedrine được chỉ định sử dụng trong trường hợp bị viêm mũi dị ứng gây ra triệu chứng nghẹt mũi
  • Liều dùng: Chỉ sử dụng thuốc Pseudoephedrine cho trẻ trên 15 tuổi.
    • Liều khởi đầu: mỗi lần sử dụng 60g, mỗi liều kế tiếp cách nhau từ 4 – 6 tiếng.
    • Liều duy trì: sử dụng đều đặn 120g/ lần, mỗi lần uống cách nhau ít nhất 12 tiếng hoặc có thể cách 24 tiếng uống liều 240g.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc Pseudoephedrine quá liều trong thời gian dài có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm về hệ thần kinh và tim mạch. Kèm theo đó là các triệu chứng buồn nôn, nôn, mệt mỏi, đau đầu, phát ban, chán ăn, yếu cơ, bồn chồn, tay chân bủn rủn…
  • Chống chỉ định sử dụng: Không sử dụng nếu cơ thể dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc. Phụ nữ có thai, đang cho con bú cũng nên tránh sử dụng. Tránh không sử dụng thuốc Pseudoephedrine cùng các loại thuốc chống trầm cảm, thuốc hạ huyết áp…

Một số lưu ý người bệnh cần nắm để sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng an toàn

Theo thông tin từ các chuyên gia thì tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có loại thuốc đặc trị nào để chữa dứt điểm 1 lần căn bệnh viêm mũi dị ứng. Những loại thuốc vừa kể trên chỉ có khả năng cải thiện và làm giảm các triệu chứng của bệnh nhằm ngăn chặn bệnh diễn tiến nghiêm trọng hơn.

Để sử dụng những loại thuốc trị viêm mũi dị ứng hiệu quả, người bệnh cần lưu ý nắm rõ gồm:

  • Chỉ sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng do bác sĩ kê đơn sau khi được thăm khám, chẩn đoán bệnh. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc tùy tiện, đặc biệt là với các đối tượng như phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Tránh kết hợp các loại thuốc với nhau để hạn chế tối đa tình trạng gây phản ứng ngược có hại cho sức khỏe.
  • Tuyệt đối không lạm dụng thuốc quá thời gian quy định của bác sĩ. Bởi đây đều là những loại thuốc có tác dụng mạnh, việc lạm dụng thuốc sẽ gây ra tác dụng phụ có hại.
  • Để đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất, người bệnh nên kết hợp với việc tìm ra tác nhân gây bệnh và tránh xa chúng vừa để khỏi bệnh càng sớm càng tốt vừa để phòng ngừa bệnh hiệu quả.
  • Nên kết hợp sử dụng máy lọc không khí, máy tạo độ ẩm… để loại bỏ khói bụi, các loại vi khuẩn, virus tồn tại xung quanh môi trường sống của con người. giữ gìn vệ sinh nhà cửa luôn sạch sẽ và thoáng mát.
  • Kết hợp xông mũi bằng nước nóng và tinh dầu để hỗ trợ diệt sạch các ổ khuẩn nằm trong các khe hốc xoang. Dùng nước muối sinh lý để rửa mũi mỗi ngày và súc miệng bằng nước muối loãng là tốt nhất.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng nếu cơ thể xảy ra bất kỳ triệu chứng bất thường nào thông báo ngay cho bác sĩ để được xử lý kịp thời.
Thuốc trị viêm mũi dị ứng
Sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng nên kết hợp với chế độ chăm sóc, giữ vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ để đẩy lùi bệnh nhanh chóng

Trên đây là TOP 12+ thuốc trị viêm mũi dị ứng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để điều trị bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cần nhớ việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần đảm bảo tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối. Nên kết hợp với các biện pháp chăm sóc ngay tại nhà để bệnh nhanh khỏi hơn.

Lưu ý: Thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế cho toa thuốc của bác sĩ. Người bệnh nên thăm khám để được chẩn đoán và kê đơn thuốc phù hợp.

5/5 - (5 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Viêm mũi dị ứng có chữa khỏi dứt điểm được không

Bệnh viêm mũi dị ứng có chữa khỏi dứt điểm được không?

"Viêm mũi dị ứng có chữa khỏi dứt điểm được không?" là một trong những vấn đề nhiều người bệnh thắc mắc nhưng vẫn chưa được giải đáp chính xác....

10 Cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà đơn giản dễ làm

Bên cạnh phương pháp y tế, bệnh nhân có thể áp dụng một số chữa viêm mũi dị ứng tại nhà để hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và tiến...

Thuốc xịt Flixonase trị viêm mũi dị ứng có tốt không?

Thuốc xịt Flixonase trị viêm mũi dị ứng có tốt không?

Thuốc xịt Flixonase thường được bác sĩ chỉ định trong điều trị và phòng ngừa tái phát bệnh viêm mũi dị ứng. Các thành phần hoạt chất trong thuốc được...

Bệnh viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh viêm mũi dị ứng là một trong những trường hợp thường gặp của bệnh viêm mũi. Những tác nhân khởi phát các triệu chứng bệnh lý thường phụ thuộc...

Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng bạn nên thử

Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng bạn nên thử

Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng là một trong những mẹo dân gian được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại kết quả tích cực. Các...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn