Bị viêm mũi dị ứng có nên rửa mũi không?

Bị viêm mũi dị ứng có nên uống kháng sinh không?

Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng bạn nên thử

Bệnh viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Phân biệt viêm mũi dị ứng và viêm xoang tránh nhầm lẫn

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì nhanh khỏi?

Viêm mũi dị ứng khi mang thai: Cách phòng và chữa trị an toàn

Bị viêm mũi dị ứng lâu ngày không khỏi phải làm sao?

Bị viêm mũi dị ứng nên ăn gì và kiêng gì để nhanh khỏi?

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn được đánh giá có độ an toàn cao, hạn chế phát sinh tác dụng phụ cũng như tránh tình trạng lạm dụng thuốc tân dược. Với phương pháp này sẽ giúp cải thiện các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, đau đầu, khó chịu do bệnh lý gây ra. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất, cũng như đảm bảo an toàn, người bệnh cần thực hiện ở những cơ sở uy tín, chất lượng.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn
Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn được đánh giá có độ an toàn cao, hạn chế phát sinh tác dụng phụ cũng như tránh tình trạng lạm dụng thuốc tân dược

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn có hiệu quả không?

Diện chẩn được xem là phương pháp điều trị bệnh có khả năng giúp người bệnh đạt được trạng thái thoải mái nhất. Lúc này, các huyệt khí sẽ khai thông và loại bỏ các tắc nghẽn trong cơ thể. Từ đó, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, đồng thời làm giảm các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng.

Phương pháp này được thực hiện dựa trên nguyên lý tác động trực tiếp đến những huyệt đạo ở vùng mặt để khắc phục bệnh lý. Bên cạnh công dụng kháng viêm, chữa viêm xoang bằng diện chẩn còn giúp các huyệt đạo lưu thông, thúc đẩy hoạt động tuần hoàn máu. Ngoài ra, việc áp dụng cách điều trị này còn giúp mô xoang được thông thoáng và ngăn ngừa tái phát lâu dài.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng diện chẩn không giống với phương pháp châm cứu dùng que dò ấn và kết hợp với kim châm diện chẩn và dây sinh huyệt. Bên cạnh sử dụng dây sinh huyệt, khi thực hiện chữa bệnh lý bằng diện chẩn, bạn sẽ được kết hợp với một số biện pháp hỗ trợ khác như lăm, hơ, cào hay một số dụng cụ dùng để gõ.

Theo một số đánh giá thì đây là một trong những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn, hạn chế lạm dụng thuốc Tây. Tuy nhiên, để đạt kết quả điều trị tốt nhất, người bệnh cần thực hiện ở những cơ sở uy tín, chuyên gia, thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao. Đồng thời kết hợp áp dụng các biện pháp chăm sóc điều trị để đạt kết quả tốt nhất.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn được đánh giá mang lại hiệu quả trong việc cải thiện chứng nghẹt mũi, khó thở, đau đầu, khó chịu do bệnh lý gây ra. Tuy nhiên, về thời gian phát huy tác dụng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào mức độ các triệu chứng cũng như những hiệu vị. Bác sĩ/ thầy thuốc có thể dùng que dò day ấn vào mỗi huyệt vị trong 30 giây hoặc 30 lượt. Sau khi day ấn vào các huyệt vị, người bệnh có thể được gạch hoặc cào lên những khu vực bị viêm mũi dị ứng.

1. Viêm mũi dị ứng mãn tính

Đối với những trường hợp bị viêm mũi dị ứng mãn tính, các triệu chứng kéo dài, có xu hướng tái phát nhiều lần. Bác sĩ hoặc thầy thuốc chuyên khoa sẽ tiến hành hơ vào những huyệt vị như: Khí hải, trung cực, quan nguyên, khúc cốt. Sau khi hơ, người bệnh sẽ được hơ trên những huyệt vị trường cường và đến huyệt đại chùy. Kế đến, sẽ sử dụng đầu gai đôi lăn trên lưng đều và đến vùng mặt và cuối cùng là các điểm trên mặt cụ thể.

Phác đồ triệu trị trên không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng mãn tính mà còn mang lại hiệu quả trong việc kiểm soát một số triệu chứng của các bệnh liên quan đến xoang như viêm xoang mũi, viêm xoang trán, viêm xoang sàng sau, viêm xoang hàm, viêm xoang bướm,… Đối với những bệnh lý này, bác sĩ sẽ tác động đến vùng xoang.

2. Viêm mũi dị ứng kéo dài dai dẳng

Viêm mũi dị ứng kéo dài dai dẳng
Những trường hợp bị viêm mũi dị ứng kéo dài dẳng, sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành dùng dụng cụ chuyên dụng day ấn lên những huyệt vị như: Huyệt 61, huyệt 12, huyệt 65, huyệt 49, huyệt 184 và huyệt 106

Những trường hợp bị viêm mũi dị ứng kéo dài dẳng, sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành dùng dụng cụ chuyên dụng day ấn lên những huyệt vị như: Huyệt 61, huyệt 12, huyệt 65, huyệt 49, huyệt 184 và huyệt 106. Kế đến, người bệnh sẽ được dùng keo dán trực tiếp lên huyệt vị này trong vòng 30 phút.

Chỉ sau vài lần thực hiện, bạn sẽ nhận thấy các triệu chứng bệnh lý dần thuyên giảm rõ rệt. Việc áp dụng đều đặn theo chỉ định chuyên khoa sẽ giúp người bệnh giảm cảm giác khó chịu, vùng mũi được thông thoáng hơn.

3. Bệnh viêm mũi dị ứng kèm theo biểu hiện sổ mũi nhiều

Hầu hết các trường hợp bị viêm mũi dị ứng đều kèm theo biểu hiện sổ mũi, chảy nước mũi khó chịu. Tuy nhiên, với những trường hợp sổ nhiều nặng nề, bác sĩ/ thầy thuốc sẽ kết hợp day ấn tại một số huyệt vị như: Huyệt 16, huyệt 0, huyệt 126. Kế đến sẽ sử dụng cao dán lên những huyệt vị này và để qua đêm.

4. Viêm mũi dị ứng gây nghẹt mũi, khó chịu

Ở những trường hợp bị viêm mũi dị ứng kèm theo chứng nghẹt mũi nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như sinh hoạt hàng ngày. Lúc này, các bác chuyên gia sẽ tiến hành day ấn các huyệt vị như huyệt 23, huyệt 5, huyệt 61 và huyệt 184. Ngay sau khi tác động, bạn sẽ cảm nhận cảm giác vùng mũi trở nên thông thoáng, dễ chịu hơn. Ngoài ra, với những trường hợp bị ngứa mũi, nghẹt mũi do bệnh lý gây ra có thể được tiến hành lăn ở cổ và vai trước khi làm ấm. Kế đến day ấn vào huyệt vị 491 nhằm cải thiện các triệu chứng do bệnh lý gây ra.

5. Viêm mũi dị ứng gây sổ mũi nặng và chảy nước mũi nhiều

Với những trường hợp bị viêm mũi dị ứng đi kèm với biểu hiện chảy nước mũi nhiều và sổ mũi nặng. Khi đó, bác sĩ sẽ sử dụng cầu gai đơn và lăn trực tiếp, liên tục dọc cột sống trong vòng 10 phút. Lúc này, cơ thể người bệnh sẽ được làm ấm. Kế đó, sẽ dùng cao dán vào một số huyệt vị như: Huyệt 0, huyệt 51, huyệt 16, huyệt 300, huyệt 126. Để cao dán qua đếm, khi đó nước mũi sẽ có xu hướng khô lại, giảm tình trạng chảy nước mũi và sổ mũi nặng.

Theo các chuyên gia đầu ngành, với những người mắc bệnh viêm mũi dị ứng, cần tiến hành day ấn huyệt vị 287 và kết hợp hơ huyệt vị 342 cùng với 348 nhằm khắc phục các triệu chứng bệnh lý hiệu quả.

Một số lưu ý khi chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn

Áp dụng phương pháp diện chẩn chữa viêm mũi dị ứng được đánh giá cao về độ an toàn, hiệu quả và hạn chế phát sinh tác dụng phụ. Tuy nhiên, để đạt kết quả chữa trị tốt nhất, cũng như phòng ngừa rủi ro, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình thực hiện.

Một số lưu ý khi chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn
Trước khi thực hiện phương pháp điều trị này, người bệnh cần tiến hành thăm khám và trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh lý
  • Trước khi thực hiện phương pháp điều trị này, người bệnh cần tiến hành thăm khám và trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh lý.
  • Trong thời gian áp dụng phương pháp diện chẩn điều trị viêm mũi dị ứng, nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường. Hoặc các triệu chứng bệnh lý không thuyên giảm. Người bệnh cần chủ động thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp hơn.
  • Đến bệnh viện kiểm tra tình trạng bệnh lý thường xuyên. Điều này sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc kiểm soát các triệu chứng viêm mũi dị ứng, đồng thời phòng ngừa các rủi ro không mong muốn phát sinh.
  • Trong thời gian áp dụng phương pháp diện chẩn chữa viêm mũi dị ứng, tránh lạm dụng những điếu ngải cứu hơ vào khu vực bị viêm mũi, viêm xoang. Bởi việc sử dụng dược liệu này quá nhiều có thể khiến lớp dịch nhầy đô đặc, khô lại bên trong những hốc xoang. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị cũng như quá trình lưu thông khí huyết.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn được đánh giá an toàn, lành tính, hạn chế phát sinh tác dụng phụ, lạm dụng thuốc Tây. Tuy nhiên, để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, người bệnh cần kết hợp với các biện pháp y tế theo hướng dẫn theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời cần xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và tập luyện khoa học, đúng cách. Tránh tự ý áp dụng phương pháp diện chẩn điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà. Bởi điều này có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Bài viết trên đây đã cung cấp một số thông tin liên quan đến phương pháp diện chẩn trong điều trị viêm mũi dị ứng và một số lưu ý trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để đảm bảo đạt kết quả điều trị tốt nhất, người bệnh cần tiến hành thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Viêm mũi dị ứng có chữa khỏi dứt điểm được không

Bệnh viêm mũi dị ứng có chữa khỏi dứt điểm được không?

"Viêm mũi dị ứng có chữa khỏi dứt điểm được không?" là một trong những vấn đề nhiều người bệnh thắc mắc nhưng vẫn chưa được giải đáp chính xác....

10 Cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà đơn giản dễ làm

Bên cạnh phương pháp y tế, bệnh nhân có thể áp dụng một số chữa viêm mũi dị ứng tại nhà để hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và tiến...

Thuốc xịt Flixonase trị viêm mũi dị ứng có tốt không?

Thuốc xịt Flixonase trị viêm mũi dị ứng có tốt không?

Thuốc xịt Flixonase thường được bác sĩ chỉ định trong điều trị và phòng ngừa tái phát bệnh viêm mũi dị ứng. Các thành phần hoạt chất trong thuốc được...

Bệnh viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh viêm mũi dị ứng là một trong những trường hợp thường gặp của bệnh viêm mũi. Những tác nhân khởi phát các triệu chứng bệnh lý thường phụ thuộc...

Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng bạn nên thử

Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng bạn nên thử

Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng là một trong những mẹo dân gian được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại kết quả tích cực. Các...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn