Cách dùng quả gấc chữa viêm mũi dị ứng bạn nên thử

Bị viêm mũi dị ứng có nên rửa mũi không?

Bị viêm mũi dị ứng có nên uống kháng sinh không?

Bệnh viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Phân biệt viêm mũi dị ứng và viêm xoang tránh nhầm lẫn

12+ Thuốc trị viêm mũi dị ứng an toàn hiệu quả 2020

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp diện chẩn

Trẻ bị viêm mũi dị ứng nên uống hay xịt thuốc gì nhanh khỏi?

Viêm mũi dị ứng khi mang thai: Cách phòng và chữa trị an toàn

Bị viêm mũi dị ứng lâu ngày không khỏi phải làm sao?

6 Bài tập Yoga chữa viêm mũi dị ứng đơn giản dễ thực hiện

Các bài tập Yoga chữa viêm mũi dị ứng được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Đây được xem là một trong những biện pháp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh lý cũng như phòng ngừa tái phát hiệu quả. Tuy nhiên, các bài tập Yoga chữa bệnh viêm mũi dị ứng chỉ mang lại hiệu quả khi thực hiện đúng phương pháp và áp dụng đều đặn.

6 Bài tập Yoga chữa viêm mũi dị ứng đơn giản dễ thực hiện
Các bài tập Yoga chữa viêm mũi dị ứng được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn

Tác dụng của bài tập Yoga trong chữa viêm mũi dị ứng

Yoga được xem là một trong những bộ môn thể thao tốt cho sức khỏe. Các động tác của các bài tập này giúp tăng cường sự dẻo dai, sức khỏe của xương khớp, nâng cao sức khỏe tổng thể, giải tỏa căng thẳng thần kinh,… Bên cạnh đó, việc áp dụng một số bài tập Yoga còn mang lại hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng.

Yoga thực chất là phương pháp tập luyện kết hợp với điều trị, với phương pháp này sẽ có tác dụng duy trì sự ổn định của xương khớp, đồng thời cải thiện các triệu chứng một số bệnh lý thường gặp. Theo các chuyên gia đầu ngành, bộ môn vận động này được chia thành 2 mảng chính là yoga trị liệu và yoga thường.

Trong trường hợp áp dụng yoga trị liệu, căn cứ vào tình trạng bệnh lý, cũng như sức khỏe của mỗi người bệnh sẽ được hướng dẫn các bài tập cụ thể giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh lý gây ra, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể. Theo đó, việc áp dụng các bài tập đúng cách và đều đặn sẽ giúp cải thiện triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, nuốt vướng khó chịu ở cổ họng,… Cụ thể:

  • Ổn định đường thở: Một số bài tập Yoga có thể tác dụng đến vùng bụng giúp cơ bụng trở nên săn chắc. Đồng thời co giãn, ổn định đường thở và điều hòa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Cải thiện hệ thống hô hấp: Bên cạnh đó, việc tập luyện thường xuyên còn giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ quá trình đào thải độc tố bên trong cơ thể, giảm tình trạng tắc nghẹt mũi và họng.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch: Việc duy trì thói quen vận động thường xuyên sẽ giúp điều hòa hoạt động tuần hoàn máu, cơ thể dẻo dai, thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn. Từ đó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
  • Tâm lý thoải mái: Theo các chuyên gia đầu ngành, các bài tập Yoga còn giúp thư giãn, giảm căng thẳng thần kinh và tạo tâm lý thoải mái hơn.

Nhờ vào những lợi ích trên, người bị viêm mũi dị ứng có thể áp dụng các bài tập Yoga trong quá trình điều trị bệnh lý nhằm đạt kết quả tốt nhất cũng như phòng ngừa tái phát lâu dài. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên khoa để được hướng dẫn tập luyện phù hợp, tránh phát sinh rủi ro không mong muốn.

6 Bài tập Yoga chữa viêm mũi dị ứng đơn giản dễ thực hiện

Bộ môn Yoga có rất nhiều bài tập và động tác khác nhau. Ở mỗi bài tập sẽ tác động đến những bộ phận khác nhau. Để cải thiện các triệu chứng khó chịu, bạn cần lựa chọn những bài tập phù hợp và áp dụng đúng phương pháp.

Dưới đây là một số bài tập Yoga chữa viêm mũi dị ứng đơn giản, được nhiều người bệnh thực hiện mà bạn có thể tham khảo:

1. Tư thế gập mình (Paschimottanasana)

Tư thế gập mình – Paschimottanasana được xem là một trong những bài tập yoga chữa viêm mũi dị ứng phổ biến và mang lại hiệu quả tích cực. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên thực hiện bài tập này vào buổi sáng. Thời gian tập luyện từ 45 – 60 giây. Khi dần quen với động tác thì tăng lên 60 – 180 giây.

Tư thế gập mình (Paschimottanasana)
Tư thế gập mình – Paschimottanasana được xem là một trong những bài tập yoga chữa viêm mũi dị ứng phổ biến và mang lại hiệu quả tích cực

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người tập chuẩn bị ở tư thế ngồi duỗi thẳng chân trên sàn tập, 2 chân đặt song song và chạm vào nhau. Chú ý giữ thẳng lưng, để 2 tay đặt cạnh mông.
  • Kế đến, hít thật sâu và thở ra từ từ. Đồng thời gập lưng, sao cho ngực áp sát cẳng thân. Lúc này, dùng ngón tay trỏ, ngón cái, ngón giữa chặt ngón chân cái.
  • Duy trì tư thế trong vòng 45 giây rồi từ từ thả lỏng cơ thể và trở về tư thế chuẩn bị.
  • Thực hiện động tác thêm vài lần, cố gắng rướn cằm xa nhất có thể và ép chặt lưng hơn.

Tác dụng của tư thế Paschimottanasana với người bị viêm mũi dị ứng:

Việc áp dụng bài tập đều đặn mỗi ngày và đúng cách sẽ giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh lý gây ra như nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau đầu, đau họng, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Lưu ý:

  • Để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, người tập cần giữ chân và lưng trong tư thế thẳng
  • Đối với người mới tập động tác, nên ép lưng từ từ đến khi cảm giác căng cơ chân và cơ lưng là được.

2. Tư thế ống bễ (Pavanamuktasana)

Tư thế ống bễ (Pavanamuktasana) phù hợp với những người đã tiếp xúc với bộ môn Yoga trước đó hay mới tập luyện. Người bệnh nên tập luyện động tác này vào mỗi sáng giúp đẩy các khí trong đường ruột được giải phóng. Lưu ý, chỉ thực hiện động tác lúc bụng đói hoặc sau khi ăn khoảng 4 – 6 tiếng đồng hồ.

Tư thế ống bễ (Pavanamuktasana)
Tư thế ống bễ (Pavanamuktasana) phù hợp với những người đã tiếp xúc với bộ môn Yoga trước đó hay mới tập luyện

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người tập chuẩn bị tư thế nằm ngửa trên sàn, đặt 2 bàn chân sát vào nhau và để tay dọc theo cơ thể.
  • Kế đến hít thật sâu, khi thở ra, người tập đưa đầu gối lên trước phần ngực. Đồng thời ấn đùi lên vùng bụng và 2 tay ôm quanh chân.
  • Duy trì tư thế và hít thở bình thường. Lưu ý khi thở ra cần siết chặt bàn tay trên đầu gối để tăng áp lực lên ngực. Và khi hít vào thì nói lỏng vòng tay.
  • Cứ như thế, người bệnh khi thở ra sẽ giúp giải phóng cơ thể sau khi thực hiện liên tục động tác từ 3 – 5 lần.

Lợi ích của tư thế ống bễ trong điều trị viêm mũi dị ứng:

  • Đông tác Pavanamuktasana sẽ tác động kích thích dây thần kinh của người bệnh. Từ đó hỗ trợ hoạt động tuần hoàn máu hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, động tác này còn giúp người bệnh đào thải, giải phóng các động tố bên trong cơ thể và trở nên minh mẫn hơn.

Lưu ý trong quá trình tập luyện:

  • Với những đối tượng đang mang thai, đã từng phẫu thuật vùng bụng, bị thoát vị đĩa đệm, trong thời kỳ nguyệt tránh thực hiện động tác Pavanamuktasana.
  • Nếu bị chấn thương vùng cổ, bạn nên thận trọng khi luyện tập. Trong trường hợp cần thiết hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

3. Chữa viêm mũi dị ứng với bài tập Yoga Sethu Bandhasana

Sethu Bandhasana hay còn được gọi là tư thế bắc cầu, đây là một trong những bài tập hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả. Người bệnh nên tập luyện vào buổi sáng khi bụng rỗng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể tập luyện vào buổi chiều sau khi ăn khoảng 4 – 6 tiếng đồng hồ.

Chữa viêm mũi dị ứng với bài tập Yoga Sethu Bandhasana
Sethu Bandhasana hay còn được gọi là tư thế bắc cầu, đây là một trong những bài tập hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người bệnh chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa trên sàn tập. Kế đến đặt 2 tay dọc theo cơ thể, lòng bàn tay úp xuống dưới.
  • Kế đến, căng đầu gối, đặt 2 bàn chân lên sàn tập rộng bằng hông. Đồng thời, để đầu gối, mắt cá chân phải nằm trên đường thẳng.
  • Sau đó, hít sâu và nâng lưng lên khỏi mặt sàn. Tiếp đến cuộn tròn vai để cằm chạm vào phần ngực. Đồng thời, dùng lực ở cánh tay, vai và bàn chân để nâng cơ thể lên cao sao cho đùi song song với sàn nhà.
  • Để nâng cao cơ thể hơn, người tập có thể đan các ngón tay vào nhau rồi đẩy xuống sàn để tạo lực.
  • Duy trì tư thế khoảng 1 phút, kết thở hít thở sâu và chậm

Lợi ích của tư thế bắc cầu trong chữa bệnh lý:

  • Bài tập giúp tăng cường năng lực tích cực cho cơ thể, giảm lo lắng, căng thẳng thần kinh, làm dịu não và cải thiện trầm cảm.
  • Động tác Sethu Bandhasana còn giúp phổi được mở rộng, từ đó cải thiện một số vấn đề liên quan đến hô hấp thường gặp như biểu hiện bệnh viêm xoang, hen suyễn, viêm mũi dị ứng,…

Lưu ý:

  • Các trường hợp gặp những vấn đề như chấn thương cổ, lưng tránh thực hiện động tác bắc cầu.
  • Đối với phụ nữ mang thai có nhu cầu tập luyện bài tập này chữa bệnh lý cần có sự hướng dẫn cụ thể của huấn luyện viên Yoga.

4. Tư thế cây xanh (Vrikshasana)

Tư thế cây xanh thường được khuyến khích với những trường hợp bị viêm mũi dị ứng. Theo các chuyên gia, việc áp dụng bài tập này đều đặn vào mỗi buổi sáng, lúc bụng rỗng sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Điều đặc biệt của tư thế Vrikshasana so với những bài tập Yoga khác là người tập cần mở mắt giúp cơ thể tự cân bằng.

Tư thế cây xanh (Vrikshasana)
Theo các chuyên gia, việc áp dụng bài tập này đều đặn vào mỗi buổi sáng, lúc bụng rỗng sẽ đạt được kết quả tốt nhất

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người tập chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, 2 tay thả lọc và buông lỏng
  • Kế đến, bạn cong đầu gối bên phải rồi đặt chân phải lên đùi trái. Khi đó, chân trái sẽ làm trụ để cơ thể đứng vững.
  • Hít thở nhẹ nhàng và đều đặn, để 2 tay lên đầu và chắp lại. Đồng thời mắt nhìn thẳng vào một điểm xa. Chú ý giữ điểm nhìn giúp cơ thể được cân bằng.
  • Yêu cầu của động tác là cột sống thẳng, cơ thể tuy căng nhưng vẫn giữ được độ đàn hồi. Chú ý hít thở đều đặn và thả lỏng cơ thể.
  • Từ từ thả lỏng chân, tay và trở lại tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại động tác tương tự với chân còn lại.

Lợi ích của tư thế cây xanh trong chữa viêm mũi dị ứng:

  • Bài tập Yoga này sẽ giúp người bệnh giữ được sự cân bằng, từ đó giúp giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng, hỗ trợ tích cực trong việc chữa viêm mũi dị ứng.

Lưu ý:

  • Trong quá trình áp dụng bài tập Vrikshasana, người tập cần đặt bàn chân ở trên đầu gối hoặc dưới đầu gối. Tránh trường hợp đặt chân ngay đầu gối vì có thể dẫn đến áp lực tại khu vực này.
  • Trường hợp bị đau đầu, mất ngủ, huyết áp cao tránh thực hiện bài tập này.

5. Tư thế tam giác (Trikonasana)

Tư thế tam giác (Trikonasana)
Trikonasana hay tư thế tam giác là một trong những bài tập Yoga có tác dụng cải thiện các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng

Trikonasana hay tư thế tam giác là một trong những bài tập Yoga có tác dụng cải thiện các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực. Với tư thế này sẽ giúp cải thiện chức năng tổng thể, tăng cường dẻo dai các cơ. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên thực hiện bài tập vào buổi sáng hoặc buổi chiều lúc bụng rỗng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người tập đứng thẳng, sao cho 2 chân rộng hơn vai. Đặt chân trái khoảng 15 độ, chân phải bên ngoài 90 độ.
  • Hít thật sâu, khi thở ra uốn cong cơ thể về bên phải, bên dưới hông. Chú ý giữ thẳng vòng eo.
  • Sau đó nâng tay trái lên cao rồi đặt tay phải xuống đất. Khi đó, 2 tay sẽ tạo thành đường thẳng.
  • Để kết thúc bài tập, bạn cần hít vào và thả lỏng tay, đồng thời duỗi thẳng chân và trở về tư thế chuẩn bị.

Lợi ích của bài tập Trikonasana:

  • Tư thế này có tác dụng trong việc củng cố, đồng thời làm mở ngực.
  • Bài tập giúp người bệnh giảm mệt mỏi, thư giãn và đẩy lùi những triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng.

Lưu ý trong quá trình tập luyện:

  • Với những trường hợp huyết áp thấp, đau đầu hay tiêu chảy tránh thực hiện động tác Trikonasana.
  • Nếu mắc các bệnh lý về cổ, bạn chỉ cần nhìn thẳng, tránh nhìn lên trên. Với người bị huyết áp cao khi tập luyện chỉ nên nhìn xuống.

6. Tư thế gập người trước (Uttanasana)

Các động tác của tư thế gập người trước có tác dụng cải thiện các triệu chứng giảm đau tai mũi họng, vùng đầu và xoang. Tăng cường khả năng hít thở, giảm mệt mỏi và căng thẳng. Việc áp dụng bài tập mỗi ngày sẽ hỗ trợ quá trình điều trị bệnh lý đạt kết quả tốt nhất, cũng như phòng ngừa tái phát lâu dài.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người tập chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, 2 chân cách nhau 1 gang tay và song song với nhau, thả lỏng 2 tay.
  • Hít thật sâu, trùng đầu gối nhẹ xuống và cúi gập nửa thân trên, áp vào 2 chân.
Tư thế gập người trước (Uttanasana)
Các động tác của tư thế gập người trước có tác dụng cải thiện các triệu chứng giảm đau tai mũi họng, vùng đầu và xoang
  • Duỗi thẳng đầu gối, kết hợp thở ra, đồng thời áp 2 tay xuống mặt sàn. Đối với người mới bắt đầu tập, có thể duỗi thẳng bàn tay, giữ cơ thể để kéo, ép phần cơ đùi, dây chằng và lưng thật căng.
  • Hít vào và từ từ trở lại tư thế ban đầu. Áp dụng thực hiện liên tục từ 3 – 5 lần.

Ngoài việc luyện tập yoga để hỗ trợ quá trình điều trị viêm mũi dị ứng, chuyên trang giới thiệu đến bạn đọc liệu trình bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng từng được giới thiệu trên sóng chương trình truyền hình sức khỏe hàng đầu của VTV2 – “Sống khỏe mỗi ngày”, số phát sóng ngày 29/02/2020. 

Đây là bài thuốc cổ được chuyên gia đánh giá cao vì tuân thủ theo nguyên lý biện chứng của YHCT, lấy sức khỏe con người làm gốc. Hơn nữa, dưới sự kế thừa của lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vấn y khoa đài truyền hình VTV2), bài thuốc hoàn toàn không chạy theo thị trường cho ra các bài thuốc thế hệ 2,3 kém chất lượng mà vẫn giữ vững liệu trình tổng hòa độc quyền TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU, chữa bệnh biện chứng trị luận, tuy chậm mà chắc.

  • Thuốc đặc trị viêm mũi: Hỗ trợ tiêu viêm, hành khí hoạt huyết, làm thoát dịch mủ viêm xoang và khai thông đường thở cho người bệnh.
  • Cao thuốc giải độc tiêu viêm: Mang đến tác dụng khu phong, trừ thấp, thông kinh lạc, giải độc cho các tạng phế.
  • Thuốc xịt viêm mũi: Hỗ trợ người bệnh giảm đau, giảm viêm nhức và chống phù nề.

Đồng thời, cả 3 phương thuốc đều được các lương y Đỗ Minh Đường dày công nghiên cứu việc cải tiến dạng thức thuốc, nhằm giúp người bệnh dễ dàng sử dụng:

Bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Điểm sáng ở bài thuốc này ngoài công thức BÍ TRUYỀN trong liệu trình “3 trong 1” chính là nguồn gốc  thảo dược chuẩn SẠCH tự nhiên. Được biết, nhiều năm trước, đơn vị này đã chủ lực dược liệu, xây dựng 3 vườn thảo dược HỮU CƠ làm thuốc. Do đó, thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường đảm bảo 3 KHÔNG: không rác thuốc – không tân dược – không tác dụng phụ, hoàn toàn lành tính cho người bệnh. 

[XEM NGAY] Chủ động nguồn dược liệu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường nói không với dược liệu bẩn

Đây cũng là một trong những lý do quan trọng khiến bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường được ứng dụng rộng rãi trên mọi đối tượng bệnh nhân (kể cả phụ nữ mang thai, trẻ em hay người có thể trạng yếu,..).  Chính vì vậy, +150.000 người bệnh viêm mũi dị ứng trên cả nước đã tin tưởng theo sát cả liệu trình điều trị và liệu trình nhắc lại bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh để bồi bổ cơ thể toàn diện, ngăn ngừa tái phát. 

Để chứng thực điều này, bạn đọc có thể tham khảo một số phản hồi khách quan mà chúng tôi đã thu thập được trên các trang mạng xã hội, group Hội người viêm xoang mũi:

[GÓC REVIEW] Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi Đỗ Minh – Công thức BÍ TRUYỀN 150 năm “10 người chữa 9 người KHỎI HẲN”

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Để cho ra liệu trình thuốc “trong uống ngoài xịt” chữa viêm xoang được hàng ngàn người bệnh tin tưởng như vậy, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường gia giảm gần 30 loại thảo dược theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền của dòng họ.

Đặc biệt, tất cả những cây thuốc nam đạt chuẩn GACP – WHO này đều được ươm trồng và thu hái tại nhà vườn hữu cơ Đỗ Minh Đường tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội) nên đảm bảo an toàn, thuần Việt 100%, không trộn lẫn tân dược, hay chất bảo quản. Do đó, bài thuốc hoàn toàn phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, kể cả mẹ bầu, phụ nữ cho con bú, trẻ em và người cao tuổi.

Nguồn thảo dược HỮU CƠ chuẩn sạch dùng điều chế bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Nguồn thảo dược HỮU CƠ chuẩn sạch dùng điều chế bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Chính vì tên tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường khá nổi bật trong giới YHCT Việt Nam và được nhiều người bệnh tin tưởng nên xuất hiện không ít trường hợp mạo danh. Để tìm hiểu chính xác nhất về liệu trình bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng, người bệnh nên chủ động liên hệ đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ và hotline tương ứng:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
  • Website: https://dominhduong.org/
  • Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Một số lưu ý trong quá trình tập Yoga chữa viêm mũi dị ứng

Chữa viêm mũi dị ứng bằng các bài tập Yoga được đánh giá là biện pháp có độ an toàn cao, hạn chế lạm dụng thuốc điều trị, lành tính và tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, để đạt được kết quả như mong muốn, cũng như hạn chế phát sinh rủi ro, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Với những đối tượng mới tập Yoga, chỉ cần căng hết cơ thể. Những lần đầu tập luyện, người tập chỉ nên thực hiện từ 70 – 90%. Sau khi quen dần với bài tập có thể tăng cường độ tập luyện lên. Phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả khi người tập thực hiện đúng cách. Do đó, bạn nên luyện tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Yoga.
  • Trước khi tập luyện, người bệnh cần thiền định giúp cân bằng cảm xúc, điều hòa hơi thở, đồng thời kết hợp với một số động tác khởi động nhẹ nhàng giúp làm ấm các cơ. Đây được xem là bước quan trọng giúp làm thiểu những chấn thương phát sinh.
  • Duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày và thực hiện liên tục trong vòng 2 tháng để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Bên cạnh áp dụng các biện pháp điều trị viêm mũi dị ứng, người bệnh cần chú ý xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh lý hiệu quả, đồng thời phòng ngừa tái phát lâu dài.
  • Với những trường hợp bị cao huyết áp, suy tim, chấn thương hay mắc các bệnh liên quan đến chuyển hóa. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.
  • Việc áp dụng các bài tập Yoga chữa viêm mũi dị ứng chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng, không thể thay thế biện pháp y tế. Do đó, người bệnh tránh phụ thuộc vào biện pháp này.

Bài viết đã tổng hợp 6 Bài tập Yoga chữa viêm mũi dị ứng đơn giản dễ thực hiện và một số lưu ý trong quá trình tập luyện. Để đạt được kết quả chữa trị bệnh lý tốt nhất cũng như ngăn ngừa phát sinh rủi ro, người bệnh cần tham vấn chuyên khoa để đạt được hướng dẫn cụ thể.

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn chăm sóc và phòng ngừa viêm mũi dị ứng ở trẻ em

Bên cạnh điều trị y tế, phụ huynh cần lên kế hoạch chăm sóc trẻ bị viêm mũi dị ứng đúng cách. Chế độ chăm sóc có vai trò hỗ...

Biến chứng viêm mũi dị ứng

Biến chứng viêm mũi dị ứng chớ nên xem thường

Viêm mũi dị ứng là một loại viêm mũi xảy ra phổ biến ở con người. Tùy theo cơ địa của từng người và nguyên nhân gây ra mà mức...

Bệnh viêm mũi dị ứng có lây cho người khác không?

Bệnh viêm mũi dị ứng có lây cho người khác không?

"Bệnh viêm mũi dị ứng có lây cho người khác không?" là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi đây là một trong những bệnh lý liên...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn