Gan yếu nổi mề đay – Cách khắc phục, cải thiện tận gốc

Mề đay da vẽ nổi: Đặc điểm nhận biết và điều trị

Uống rượu bia xong bị nổi mề đay – Cần cảnh giác

Dùng lá kinh giới chữa mề đay có khỏi không?

Chữa nổi mề đay bằng lá khế – Mẹo dân gian hiệu nghiệm

Mề đay mãn tính vô căn là gì? Làm sao điều trị?

Mẹ bị nổi mề đay có nên cho con bú không?

Nổi mẩn đỏ ngứa ở Tay – Chân: Nguyên nhân và cách trị

Bị nổi mẩn đỏ ngứa như muỗi đốt – Nguyên nhân & cách trị

Lý do bé bị nổi mẩn đỏ ở mặt và cổ và cách khắc phục

Da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa là bệnh gì?

Da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa và vấn đề liên quan đến da liễu có thể do nhiễm trùng, dị ứng hoặc dấu hiệu của một số bệnh lý tiềm ẩn cần được thăm khám và điều trị kịp thời. Với những trường hợp triệu chứng khởi phát do các vấn đề ngoài da có thể thuyên giảm nếu chăm sóc đúng cách. Nhưng nếu do bệnh lý tiềm ẩn gây ra cần được chẩn đoán và khắc phục nhanh chóng, tránh phát sinh biến chứng nguy hiểm.

Da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa là bệnh gì?
Da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa và vấn đề liên quan đến da liễu có thể do nhiễm trùng, dị ứng hoặc dấu hiệu của một số bệnh lý tiềm ẩn

Da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa là bệnh gì?

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, biểu hiện nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa có thể là dấu hiệu bệnh mề đay, dị ứng da, nhiễm trùng. Tuy nhiên, tình trạng này cũng có thể cảnh báo một số bệnh lý tiềm ẩn nguy hiểm cần được tiến hành thăm khám và điều trị nhanh chóng.

Dưới đây là một số bệnh lý có thể gây khởi phát triệu chứng nổi các nốt đỏ trên như như muỗi đốt nhưng không gây ngứa:

1. Vẩy phấn hồng gây nổi nốt đỏ trên da

Bệnh vẩy phấn hồng (Pityriasis rosea) là một trong những bệnh lý ngoài da đặc trưng bởi phản ứng viêm gây nổi mẩn ngứa, phát ban và khô ráp da. Hiện nay, các chuyên gia đầu ngành vẫn chưa thể xác định nguyên nhân cụ thể gây khởi phát bệnh lý. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp nhận và điều trị các bác sĩ nhận thấy vẩy phấn hồng có liên quan đến virus.

Tổn thương do bệnh lý gây ra thường tập trung ở vùng bụng, lưng, ngực. Một số trường hợp các đốm đỏ có thể khu trú ở những bộ phận khác trên cơ thể. Bệnh vẩy phấn hồng đặc trưng bởi tổn thương có hình dáng như dấu muỗi đốt, hình bầu dục, màu đỏ và có thể có đường viền bao quanh như giun đũa.

Ngoài hình thành những nốt đỏ trên da như muỗi đốt không gây ngứa, bệnh lý còn có thể đi kèm với những biểu hiện sau:

  • Viêm họng
  • Đau đầu
  • Sốt

2. Bệnh zona

Zona là một trong những bệnh nhiễm trùng da do virus gây ra. Những triệu chứng của bệnh lý đặc trưng bởi các nốt mụn đỏ trên da như muỗi đốt, có thể xuất hiện các mụn nước ngứa hoặc không ngứa. Tổn thương do bệnh lý gây ra có thể hình thành ở bất cứ vị trị nào trên cơ thể bao gồm mắt hoặc vùng mặt. Trong một số trường hợp mắc bệnh zona có thể bị đau rát nhẹ hoặc rất đa. Các nốt đỏ do bệnh lý gây ra thường chứa các dịch lỏng hoặc chứa đầy nước.

Bệnh zona do virus gây ra nên có khả năng lây nhiễm cho người khác thông qua tiếp xúc vật lý và có xu hướng lan rộng sang những vùng da lân cận. Theo các chuyên gia da liễu, đây là một trong những bệnh lý nguy hiểm, nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời có thể phát sinh những biến chứng như:

  • Với những trường hợp bị tổn thương ở mắt có thể gây mất thị lực
  • Gây khởi phát những vấn đề liên quan đến thần kinh như liệt cơ mặt, sưng não hoặc gặp các vấn đề về thính giác, cân bằng
  • Vùng da tổn thương sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus tấn công vào biểu bì và gây hoại tử da
  • Viêm phổi và nghiêm trọng hơn là tử vong. Tuy nhiên, biến chứng này rất hiếm xảy ra.

3. Lupus ban đỏ gây nổi nốt đỏ trên da như muỗi đốt không ngứa

Lupus ban đỏ là một trong những bệnh lý tự miễn có tính chất mãn tính, kéo dài dai dẳng. Các triệu chứng bệnh lý khởi phát khi hoạt động hệ miễn dịch rối loạn, tấn công nhầm vào các mô, tế bào và cơ quan của cơ thể.

Lupus ban đỏ gây nổi nốt đỏ trên da như muỗi đốt không ngứa
Lupus ban đỏ là một trong những bệnh lý tự miễn có tính chất mãn tính, kéo dài dai dẳng

Tổn thương do Lupus ban đỏ gây ra có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, bao gồm những vùng da nhạy cảm. Một số trường hợp mắc bệnh có thể phát ban ở vùng da đầu, mặt, cổ. Tuy nhiên, triệu chứng điển hình của bệnh lý là những nốt đỏ hình thành trên da như muỗi đốt, không gây ngứa và thường có hình như cánh bướm ở bên má.

Do bệnh lý tự miễn nên hiện nay vẫn chưa có phương pháp chữa lupus ban đỏ dứt điểm. Các biện pháp điều trị hiện nay giúp kiểm soát tổn thương và bệnh lý gây ra và ngăn ngừa phát sinh các biến chứng nguy hiểm.

4. Bệnh lang ben

Bệnh lang ben (Pityriasis Versicolor) là một trong những bệnh da liễu phổ biến có thể khởi phát ở nhiều đối tượng và người trẻ tuổi. Nguyên nhân chính gây ra bệnh lang ben là do nhiễm nấm dẫn đến hình thành những đốm màu trắng hoặc nổi nốt đỏ trên da như muỗi đốt không gây ngứa ngáy. Theo bác sĩ da liễu, bệnh lang ben hầu như không gây ra những biến chứng nguy hiểm và tác động đến sức khỏe tổng thể của người bệnh.

Bệnh lang ben thường đáp ứng tốt các phương pháp điều trị và chăm sóc đúng cách. Thông thường, bác sĩ da liễu thường chỉ định một số loại kem bôi kháng nấm hoặc những nhóm thuốc kháng sinh sử dụng từ 2 – 3 tuần. Nếu sau liệu trình điều trị các triệu chứng bệnh lý không có xu hướng thuyên giảm, người bệnh cần thông báo với bác sĩ để được thăm khám và thay đổi phương pháp chữa trị khác phù hợp với tình trạng bệnh lý.

5. Bị nhiễm giun đũa gây nổi nốt đỏ không ngứa

Triệu chứng da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa có thể là dấu hiệu của tình trạng nhiễm giun đũa. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng nhiễm giun là do giun sán chó gây ta. Những biểu hiện của bệnh lý có thể ảnh hưởng đến bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Một số trường hợp có thể quan sát giun đũa di chuyển thành đường dài dưới da.

Để kiểm soát triệu chứng nổi nốt đỏ trên da, bạn cần tiến hành tẩy giun sán nhằm loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Do đó, khi nhận thấy biểu hiện bệnh lý, người bệnh cần chủ động đến bệnh viện để được kiểm tra, xét nghiệm và kê toa dùng thuốc tẩy dung phù hợp.

6. Da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa do Lichen phẳng

Lichen phẳng hay Lichen planus đặc trưng bởi các biểu hiện những nốt đỏ sưng tấy, bầm tím hoặc đỏ tại các khu vực trên cơ thể. Tuy nhiên, tổn thương do bệnh lý gây ra thường khu trú tại những khu vực như lưng, cổ tay, mắt cá chân.

Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm Lichen phẳng. Những biện pháp được chỉ định nhằm kiểm soát các triệu chứng bệnh lý, từ đó ngăn ngừa các biến chứng phát sinh, lan rộng tại các vùng da khác.

7. Viêm mạch bạch cầu

Biểu hiện da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa có thể là dấu hiệu của bệnh viêm mạch bạch cầu. Bệnh lý có tên khoa học là Leukocytoclastic vasculitis, đặc trưng bởi tình trạng nổi những nốt đỏ, phát ban và tập trung chủ yếu ở mắt cá chân, bàn chân và có xu hướng lan rộng đến vùng bụng, đùi.

Viêm mạch bạch cầu thường là hệ quả của của tình trạng nhiễm trùng da hoặc dị ứng các loại thuốc điều trị. Các phương pháp điều trị bệnh lý thường tập trung loại bỏ yếu tố nhiễm trùng hoặc ngừng sử dụng các loại thuốc. Tuy nhiên, với những trường hợp nổi nốt đỏ lan rộng và tiến triển nặng nề, kéo dài trên 2 tuần, người bệnh hãy thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và áp dụng phương pháp điều trị đúng cách.

Viêm mạch bạch cầu
Biểu hiện da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa có thể là dấu hiệu của bệnh viêm mạch bạch cầu

8. Viêm mô tế bào

Viêm mô tế bào đặc trưng bởi tình trạng nhiễm trùng da và có xu hướng tiến triển nặng nề hơn nếu không được thăm khám và điều trị đúng cách. Các triệu chứng bệnh lý khởi phát do vi khuẩn tấn công sâu vào lớp biểu bì làn da. Lâu dần khiến da bị khô ráp, sưng đỏ tại một vùng da nhất định.

Ngoài ra, viêm mô tế bào có thể đi kèm với một số triệu chứng như sau:

  • Sốt
  • Ớn lạnh
  • Buồn nôn
  • Khó tập trung
  • Mệt mỏi

Bệnh lý nếu không được tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, trong đó có nhiễm trùng máu.

9. Khối u máu dưới da

Các khối u máu dưới da có thể gây ra tình trạng nổi nốt đỏ trên da như muỗi đốt nhưng không ngứa. Tình trạng này được xem là hoạt động tăng sinh lành tính ở những mạch máu nhỏ. Khối u máu (Angioma) thường xuất hiện chủ yếu ở người trưởng thành. Những nốt đỏ trên da do khối u máu gây ra thường không gây ngứa và có kích thước đa dạng.

Theo các chuyên gia, việc điều trị khối u máu dưới da là điều không cần thiết. Bởi những biểu hiện này thường sẽ tự thuyên giảm và mất dần sau một thời gian. Tuy nhiên, với những trường hợp cảm thấy đau nhức hoặc khó chịu thì nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị đúng cách.

10. Sốt phát ban ở trẻ em

Sốt phát ban là tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra thường ảnh hưởng đối tượng trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Bệnh lý đặc trưng bởi biểu hiện phát ban hồng hoặc hình thành ban đỏ ở ngực và có xu hướng lan rộng sang những bộ phận khác.

Ngoài ra, bệnh lý còn có thể đi kèm với một số triệu chứng khác như:

  • Lưỡi có màu đỏ
  • Đau họng
  • Sưng ở cổ
  • Đau bụng
  • Đau nhức cơ
  • Sốt

Đa số những trường hợp bị sốt phát ban thường không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể và sẽ có xu hướng tự thuyên giảm sau 1 tuần. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng bệnh kéo dài trên 2 tuần và tiến triển nghiêm trọng, lúc này bạn hãy nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Sốt phát ban ở trẻ em
Sốt phát ban là tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra thường ảnh hưởng đối tượng trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh

11. Ung thư da

Ung thư da là một trong những bệnh lý có mức độ nghiêm trọng và có thể dẫn đến đe dọa đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời. Khi mới khởi phát, bệnh lý có thể gây xuất hiện những mảng vảy, nốt ruồi, nổi mẩn đỏ không ngứa, khó chịu.

Những nốt đỏ hoặc nốt ruồi do bệnh lý gây ra thường không biến mất theo thời gian. Thay vào đó, các triệu chứng ung thư da cũng dần khởi phát nhiều hơn. Do đó, khi nhận thấy các bất thường trên da hoặc nghi ngờ bị ung thư, người bệnh cần tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời, tránh đe dọa đến tính mạng.

XEM THÊM: Nguyên nhân bị nổi nốt đỏ, mề đay và cách điều trị

Da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa có nguy hiểm không?

Tình trạng da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa thường là triệu chứng của những vấn đề ngoài da không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể người bệnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp triệu chứng khởi phát có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý tiềm ẩn cần được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh phát sinh các biến chứng nguy hiểm.

Trên thực tế, nhiều trường hợp bị nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa ở mức độ nhẹ, những nốt đỏ này có thể tự thuyên giảm sau một thời gian ngắn và không cần can thiệp y khoa. Nhưng với những trường hợp, biểu hiện nổi nốt đỏ trên da kéo dài và kèm theo những triệu chứng nặng nề. Lúc này người bệnh cần nhanh chóng đến bệnh viện để được khám và điều trị đúng cách, tránh phát sinh các biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa khi nhận thấy da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa đi kèm với những triệu chứng như:

  • Phát ban trên diện tích da rộng
  • Các nốt đỏ không có dấu hiệu thuyên giảm sau vài ngày, ngược lại có xu hướng tiến triển nặng nề hơn
  • Sốt cao
  • Vùng da bị tổn thương bị phồng rộp và tụ mủ
  • Những nốt đỏ trên da xuất hiện đột ngột và có xu hướng lan rộng nhanh chóng
  • Đau đớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, chất lượng giấc ngủ
  • Có biểu hiện nhiễm trùng, tiết dịch.

Các biện pháp khắc phục da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa

Hiện có nhiều cách khắc phục tình trạng da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa như áp dụng các mẹo chữa tại nhà, sử dụng thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Căn cứ vào mức độ các triệu chứng bệnh lý sẽ lựa chọn những phương pháp khắc phục.

1. Điều trị triệt để da nổi nốt đỏ bằng YHCT

Hiện nay, nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường là đơn vị tiên phong trong điều trị mẩn đỏ bằng YHCT qua bài thuốc đặc trị MỀ ĐAY ĐỖ MINH. Giải pháp trị dứt điểm bệnh này đã thu hút sự chú ý của các đơn vị báo chí, trang tin uy tín đưa tin, giới thiệu đến đông đảo độc giả:

Cụ thể, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là sự kết hợp toàn diện từ nhiều yếu tố như:

Cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG giúp DIỆT SẠCH mề đay, nốt đỏ ngứa

Mề đay Đỗ Minh là thành quả nghiên cứu ĐỘC QUYỀN suốt hơn 1 thế kỷ của các thế hệ truyền nhân nhà thuốc Đỗ Minh Đường dựa trên công thức cổ của dòng họ. Đến nay dưới sự kế thừa của lương y Đỗ Minh Tuấn, bài thuốc có nhiều cải tiến và tối ưu để hoàn thiện hơn, nâng cao hiệu quả điều trị. Cụ thể, một liệu trình bài thuốc được kết hợp bởi công thức “3 trong 1” có 1 – 0 – 2:

ĐỌC NGAY: Công thức ĐỘC QUYỀN tạo nên bài thuốc chữa mề đay 150 năm tuổi

Bài thuốc là sự tổng hòa từ 3 phương thuốc nhỏ

Liệu trình này giúp người bệnh giải quyết tình trạng bệnh nổi mẩn đỏ triệt để, không lo tái phát nhờ tác động kép của nguyên lý SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG: Vừa diệt khuẩn, thanh nhiệt, giải độc giúp giảm trừ triệu chứng nổi mẩn, vừa hỗ trợ bổ gan, dưỡng thận và kích thích khí huyết lưu thông, tăng cường chức năng tạng phủ, nâng cao sức đề kháng để ngăn ngừa bệnh quay trở lại.
Dựa trên thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người bệnh, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ cân nhắc lựa chọn liệu trình biện chứng luận trị phù hợp nhất. Theo đó, mỗi người bệnh đều được gia giảm thành phần trong bài thuốc sao cho hiệu quả và phù hợp nhất với tình trạng của mình.
Nếu bạn sử dụng đúng liệu trình các lương y kê và tuân thủ theo đúng mọi chỉ định sẽ nhìn rõ được kết quả điều trị qua từng giai đoạn cụ thể:

Các giai đoạn của bệnh khi được điều trị bằng Mề đay Đỗ Minh

Thành phần thảo dược SẠCH, lành tính cho người bệnh

Dù trải qua hơn 150 năm lưu truyền, cho tới nay, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh vẫn gìn giữ được trọn vẹn tin hoa của YHCT. Không chỉ ở cơ chế điều trị mà ở cả thành phần thuốc, đảm bảo 100% thuần Việt. Theo lương y Tuấn chia sẻ:

“Mề đay Đỗ Minh hoàn toàn không chạy theo các công nghệ điều chế thế 2, 3 như nhiều bài thuốc nam trên thị trường hiện nay đang làm, cho hiệu quả nhanh chóng nhưng không lâu bền. Với mong muốn mang lại bài thuốc có tác dụng về lâu về dài, hơn 50 vị thuốc có trong bài thuốc đều được tôi cùng các cộng sự nghiên cứu kỹ lưỡng về dược tính, độc tố và gia giảm liều lượng phù hợp nhất. Đồng thời, những loại thảo dược nêu trên đều do nhà thuốc chúng tôi tay ươm trồng nên cam kết 100% độ SẠCH, nói không với việc nhập dược liệu bẩn, kém chất lượng.”

Theo đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiện nay có 3 vườn thảo dược rộng lớn với hơn 100 loại thuốc quý được phát triển tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Toàn bộ được ươm trồng theo hình thức hữu cơ, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế.

Chi tiết vườn thuốc nam do nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển

Với đặc điểm này, Mề đay Đỗ Minh được đánh giá là bài thuốc an toàn và thân thiện với người dùng. Bất kể đối tượng người bệnh là trẻ em, phụ nữ mang thai, cho con bú hay người cao tuổi đều có thể an tâm sử dụng, không chỉ giúp chữa khỏi bệnh mà còn nâng cao sức đề kháng, dưỡng tâm an thần.

Thuốc bào chế hiện đại, tiện lợi khi dùng

Hiểu được sự bất tiện của người bệnh khi dùng thuốc nam dưới dạng thang thô phải đun sắc lỉnh kỉnh, mất thời gian, nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiện nay có hỗ trợ đun sắc thuốc thành dạng cao đặc. Thuốc được bảo quản trong hũ thủy tinh, có nắp đậy nên rất tiện lợi, có thể mang theo người mọi lúc mọi nơi.

Quá trình đun sắc thuốc được tiến hành chưng cất thủ công suốt 48h nên dược tính của các thành phần đảm bảo được giữ nguyên, hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng. Đặc biệt, thuốc khi pha với nước uống có mùi thơm nhẹ của thảo dược, vị ngọt nhẹ rất dễ uống. Đây là một trong những điểm cộng lớn của thuốc khi cha mẹ sử dụng cho con nhỏ bởi không gây cảm giác khó chịu, nôn trớ và trẻ dễ hấp thu.

Bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm, mang lại hiệu quả toàn diện

Hiệu quả kiểm chứng qua “người thật việc thật”

Hiệu quả của liệu trình điều trị mẩn đỏ với bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đã được chứng minh qua hàng nghìn trường hợp bệnh nhân thực tế. Nhờ vậy, có rất nhiều người bệnh đã để lại phản hồi tích cực sau khi chữa mẩn đỏ thành công nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Điển hình có thể kể đến trường hợp của nữ trưởng phòng Vương Thị Vui (Hà Nội) đã điều trị dứt điểm mề đay mãn tính sau sinh chỉ sau 1 tháng dùng thuốc Mề đay Đỗ Minh. Dưới đây là những chia sẻ của chị về bài thuốc:

Hay như trường hợp của nam dancer Nguyễn Tiến Phú (23 tuổi, Bắc Giang) cũng đã được chữa khỏi bệnh mề đay, nổi mẩn đỏ khi trời lạnh sau 1 liệu trình thuốc do lương y Tuấn kê. Trước đó, tình trạng bệnh của Phú đã kéo dài suốt 3 năm, trở thành mãn tính và ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt cũng như công việc, tưởng chừng như phải chấp nhận sống chung với căn bệnh này vì đã thử rất nhiều cách nhưng không khỏi.

Chia sẻ về cảm nhận khi dùng thuốc, Phú nói: “Ban đầu mình cũng hơi hoang mang khi nghe về giá của thuốc, dù là thuốc nam nhưng giá khá cao. Nhưng cuối cùng thì mình đã hiểu vì sao thuốc đắt rồi (cười), trước đó mình đã dùng nhiều thuốc tây, nhưng tái đi tái lại mãi, chỉ khi dùng Mề đay Đỗ Minh, bệnh của mình mới được chữa khỏi hoàn toàn chỉ sau 2 tháng dùng theo liệu trình bác sĩ kê.”

Hành trình trị bệnh của nam dancer trẻ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Trên trang Fanpage của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng đăng tải rất nhiều phản hồi của khách hàng với đơn vị về hiệu quả điều trị mề đay tại đây:

[GÓC PHẢN HỒI]: Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh chữa dứt điểm bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân bị mề đay, mẩn đỏ

Người bệnh phản hồi về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Nếu bạn đang gặp các triệu chứng khó chịu do da nổi nốt đỏ, hãy đến ngay nhà thuốc để được các lương y tư vấn, giải đáp kịp thời:

2. Áp dụng các mẹo chữa dân gian cải thiện triệu chứng

Để cải thiện triệu chứng nổi nốt đỏ ở da nhưng không gây ngứa ở mức độ nhẹ, mới khởi phát, bạn có thể tận dụng những dược liệu tự nhiên và thực hiện tại nhà. Ưu điểm của các mẹo chữa này có độ an toàn, lành tính cao, hạn chế phát sinh tác dụng phụ và dễ thực hiện.

Áp dụng các mẹo chữa dân gian cải thiện triệu chứng
Để cải thiện triệu chứng nổi nốt đỏ ở da nhưng không gây ngứa ở mức độ nhẹ, mới khởi phát, bạn có thể tận dụng những dược liệu tự nhiên và thực hiện tại nhà
  • Liệu pháp chườm lạnh: Với các này này sẽ giúp cải thiện biểu hiện nổi nốt đỏ và kèm theo biểu hiện đau rát, ngứa ngáy nhanh chóng. Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị túi chườm lạnh và chườm lên vùng da cần điều trị sau khi đã được vệ sinh sạch. Để yên sau 10 phút thì lấy ra, tránh áp dụng liệu pháp này với những trường hợp vùng da bị lở loét, có vết thương hở hoặc đang rỉ dịch.
  • Dùng gừng: Gừng được biết đến là một trong những dược liệu có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu da hiệu quả. Uống 1- 2 cốc nước gừng ấm mỗi ngày sẽ giúp làm tình trạng nổi nốt đỏ, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn vi xâm nhập gây viêm nhiễm.
  • Tận dụng nha đam cải thiện triệu chứng: Những thành phần hoạt chất có trong nha đam có khả năng làm dịu vùng da bị tổn thương, kháng khuẩn, làm dịu da và hỗ trợ tái tạo vùng da bị tổn thương. Do đó, người bệnh có thể dùng gel nha đam thoa đều lên những vùng da nổi nốt đỏ như muỗi đốt để cải thiện.
  • Tắm với bột yến mạch: Bột yến mạch được biết đến là một trong những nguyên liệu có tác dụng làm dịu da và tăng khả năng chống viêm. Việc tắm với bột yến mạch thường xuyên sẽ giúp cải thiện triệu chứng nổi nốt đỏ trên da.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên: Việc sử dụng kem dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hàng rào bảo vệ da trước những tác nhân gây hại, đồng thời hỗ trợ làm dịu da, phục hồi những mô da bị tổn thương, hạn chế hình thành thâm sẹo.

Tuy nhiên, những mẹo chữa mẹo chữa này chỉ phù hợp với những trường hợp bị nổi nốt đỏ do các bệnh ngoài da gây ra. Đối với những bệnh lý như suy gan, tiêu đường, u máu, ung thư da,… không đáp ứng điều trị. Bên cạnh đó, trước khi áp dụng các mẹo chữa này, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

3. Sử dụng các loại thuốc Tây điều trị

Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp da bị nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa do những bệnh lý tiềm ẩn gây ra hoặc những biện pháp điều trị tại nhà không mang lại hiệu quả. Để cải thiện triệu chứng này, bác sĩ thường chỉ định những loại thuốc dạng bôi kết hợp thuốc uống tùy thuộc vào mức độ các triệu chứng đi kèm.

Sau khi tiến hành chẩn đoán hoặc thực hiện một số bước thử nghiệm, bác sĩ chuyên khoa có thể chỉnh định những loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh như:

Sử dụng các loại thuốc Tây điều trị
Để cải thiện triệu chứng này, bác sĩ thường chỉ định những loại thuốc dạng bôi kết hợp thuốc uống
  • Nhóm thuốc dạng uống có chứa hoạt chất histamin (trường hợp bị ngứa ngáy, khó chịu)
  • Các loại thuốc chứa Corticosteroid
  • Nhóm thuốc kháng sinh
  • Thuốc chống dị ứng, giảm đau, kháng viêm không chứa Steroid
  • Nhóm thuốc kháng nấm
  • Các loại thuốc điều trị tại chỗ chứa Corticoid, Salicylic Acid
  • Các loại kem dưỡng ẩm

Bên cạnh mang lại hiệu quả cải thiện nhanh chóng, phòng ngừa tái phát thì các loại thuốc Tây cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Cụ thể có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, nôn mửa, kích ứng da, đau đầu,… Do đó, người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng và tần suất sử dụng thuốc, tránh phát sinh tác dụng phụ.

Cách chăm sóc và phòng ngừa nổi nốt đỏ không ngứa

Trong quá trình điều trị nổi nốt đỏ trên da như muỗi đốt nhưng không ngứa, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau nhằm kiểm soát và phòng ngừa tái lâu dài:

  • Trước khi áp dụng bất cứ biện pháp cải thiện, điều trị nào, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và hướng dẫn cụ thể.
  • Tránh tác động vật lý lên vùng da bị tổn thương. Bởi hành động này có thể gây trầy xước, vết thương hở tạo điều kiện để các tác nhân gây bệnh xâm nhập và gây bội nhiễm.
  • Tránh tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng, kích ứng như hóa chất, mủ nhựa thực vật, phấn hóa, lông động vật, kim loại nặng, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc,…
  • Trong thời gian điều trị, tránh sử dụng những thực phẩm có nguy cơ kích ứng, dị ứng cao như hải sản, đậu phộng, sữa,… Đồng thời, tránh xa những món ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, các thức uống chứa cồn, chất kích thích,…
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào thời gian cao điểm (từ 10:00 – 15:00). Bên cạnh đó, trước khi ra ngoài bạn cần thoa kem chống nắng trước 30 phút và che chắn cẩn thận tránh để làn da tiếp xúc với tia UV.
  • Kết hợp xây dựng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sức khỏe, bao gồm sức đề kháng của làn da.

Da nổi nốt đỏ như muỗi đốt không ngứa là tình trạng da liễu khởi phát bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Để khắc phục tình trạng này hoàn toàn, người bệnh cần xác định nguyên nhân cụ thể gây khởi phát, từ đó áp dụng biện pháp điều trị phù hợp. Do đó, khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường trên làn da, người bệnh cần chủ động đến bệnh viện để được thăm khám kịp thời.

3/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Da mặt bị dị ứng nổi sần ngứa – Cách khắc phục nhanh

Da mặt bị dị ứng nổi sần ngứa có thể liên quan đến một số loại thực phẩm đã ăn hoặc vật đã chạm vào da mặt. Các phản ứng...

Nổi mẩn đỏ không ngứa là bệnh gì, nguy hiểm không?

Nổi mẩn đỏ không ngứa có thể liên quan đến dị ứng, nhiễm trùng hoặc một số bệnh lý khác. Trong một số trường hợp, tình trạng này cần được...

Bị mề đay có cần phải kiêng gió, kiêng nước không?

Bị mề đay mẩn ngứa có cần phải kiêng gió, kiêng nước không là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Bởi theo quan niệm dân gian, gió và...

Bị nổi chấm đỏ trên chân – Nguyên nhân và cách điều trị

Tình trạng nổi chấm đỏ trên chân thường có liên quan đến một số tình trạng tiềm ẩn như dị ứng hoặc các bệnh viêm da. Tuy nhiên, trong một...

Da bị nổi sần và ngứa là hiện tượng gì? Cách khắc phục

Da bị nổi sần và ngứa là triệu chứng điển hình của bệnh mề đay mẩn ngứa. Ngoài ra, hiện tượng này còn có thể là dấu hiệu của các...

Nổi mề đay vào ban đêm – Nguyên nhân và cách chữa trị

Nổi mề đay vào ban đêm là một tình trạng phổ biến và có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Do đó, người bệnh cần tìm hiểu các thông tin...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn