Gan yếu nổi mề đay – Cách khắc phục, cải thiện tận gốc

Mề đay da vẽ nổi: Đặc điểm nhận biết và điều trị

Uống rượu bia xong bị nổi mề đay – Cần cảnh giác

Dùng lá kinh giới chữa mề đay có khỏi không?

Nổi mề đay có lây không, làm sao phòng ngừa?

Bệnh phong ngứa – Cách điều trị và thông tin cần biết

Chữa nổi mề đay bằng lá khế – Mẹo dân gian hiệu nghiệm

Mề đay mãn tính vô căn là gì? Làm sao điều trị?

Mẹ bị nổi mề đay có nên cho con bú không?

Nổi mẩn đỏ ngứa ở Tay – Chân: Nguyên nhân và cách trị

Uống rượu bia xong bị nổi mề đay – Cần cảnh giác

Uống rượu bia nổi mề đay có thể là dấu hiệu dị ứng rượu, tổn thương gan hoặc phản ứng không dung nạp rượu. Tình trạng này có thể dẫn đến một số rủi ro hoặc đe dọa đến tính mạng nếu không được điều trị phù hợp.

uống rượu bị phát ban ngứa da
Uống rượu nổi mề đay có thể là dấu hiệu dị ứng, không dung nạp rượu hoặc dấu hiệu bệnh gan

Nguyên nhân uống rượu bia nổi mề đay

Sử dụng rượu bia có thể gây ra các phản ứng da khác nhau, bao gồm phát ban, nổi mề đay hoặc ngứa da. Nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này thường bao gồm:

1. Dị ứng rượu

Dị ứng rượu là hiện tượng hệ thống miễn dịch phản ứng thái quá với rượu. Tình trạng tương đối hiếm gặp nhưng có thể dẫn đến các phản ứng nghiêm trọng.

Rất nhiều người sau khi uống các sản phẩm rượu bia thường gặp các phản ứng bao gồm buồn nôn, nôn, mất khả năng phản xạ, mất ý thức, suy giảm thị lực và một số triệu chứng khác. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp này thường là không dung nạp rượu bia, hiếm khi dị ứng rượu là nguyên nhân.

cách chữa dị ứng sau khi uống rượu
Mặc dù hiếm khi xảy ra nhưng nổi mề đay có thể là dấu hiệu dị ứng rượu

Một người bị dị ứng rượu hoàn toàn có thể dẫn đến các triệu chứng khi sử dụng một lượng rượu bia rất nhỏ. Trong một số trường hợp, tình trạng này có thể gây sốc phản vệ và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Các triệu chứng dị ứng rượu bia phổ biến thường bao gồm:

  • Ngứa miệng, mắt hoặc mũi
  • Nổi mề đay, chàm hoặc ngứa ngáy trên bề mặt da
  • Sưng mặt, cổ họng hoặc các bộ phận cơ thể khác
  • Nghẹt mũi, khó thở hoặc thở khò khè
  • Đau bụng, buồn nôn, nôn hoặc tiêu chảy
  • Chóng mặt, choáng váng, mất ý thức

Tình trạng dị ứng rượu bia có thể trở nên nghiêm trọng một cách nhanh chóng. Do đó, nếu nhận thấy các dấu hiệu dị ứng, vui lòng đến bệnh viện ngay lập tức.

2. Không dung nạp rượu bia

Khác với dị ứng rượu, không dung nạp rượu bia là tình trạng hệ thống tiêu hóa không thể xử lý, tiêu hóa rượu đúng cách. Tình trạng này có thể gây nổi mề đay sau khi uống rượu và một số triệu chứng liên quan khác.

Aldehyd dehydrogenase (ALDH2) là một loại enzym mà cơ thể sử dụng để tiêu hóa rượu. Loại enzym này biến rượu thành Axit Axetic (thành phần chính của giấm) và bài tiết qua gan.

Một số người có thể bị biến thể gen mã hóa ALDH2, khiến cơ thể sản xuất ít các enzym tiêu thụ rượu. Điều này dẫn đến tình trạng cơ thể không thể tiêu thụ rượu đúng cách và dẫn đến các triệu chứng không dung nạp rượu.

cách chữa dị ứng sau khi uống bia
Tình trạng ngứa da, nổi mề đay có thể là do không dung nạp các thành phần có trong rượu bia

Các triệu chứng không dung nạp rượu phổ biến bao gồm:

  • Nổi mề đay mẩn ngứa, triệu chứng viêm da như viêm da cơ địa sau khi uống rượu bia
  • Đau đầu
  • Buồn nôn
  • Nôn
  • Tim đập loạn nhịp

Theo một số nghiên cứu, tình trạng không dung nạp rượu thường phổ biến ở châu Á. Nguyên nhân thường là do sự biến đổi gen của một số loại lúa gạo trong lịch sử, đặc biệt là ở Trung Quốc.

4. Không dung nạp Histamine

Histamine là một hóa chất tự nhiên trong cơ thể. Hóa chất này cũng được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, đồ uống, đặc biệt là các sản phẩm lên men như bia rượu.

Bia và rượu vang là hai loại đồ uống có xu hướng chứa nhiều Histamine nhất. Rượu vang đỏ thường có xu hướng chứa nồng độ Histamine cao hơn rượu vang trắng và bia.

Thông thường cơ thể sản xuất một loại Enzyme gọi là Diamine Oxyase (DAO) để phá vỡ Histamine. Do đó, nếu cơ thể không sản xuất đủ lượng DAO cần thiết, người bệnh có thể xuất hiện các phản ứng với Histamine có trong thực phẩm và đồ uống.

Các triệu chứng không dung nạp Histamine trong rượu bia cũng tương tự như không dung nạp rượu. Tuy nhiên, người bệnh thường có xu hướng đỏ da, ngứa ngáy, khó thở, đau bụng và tiêu chảy.

5. Không dung nạp Sulfites

Sulfites là các hợp chất thường được thêm vào bia và rượu (đặc biệt là rượu vang) để hạn chế sự phát triển của nấm men và hỗ trợ bảo quản rượu. Một số người có thể không dung nạp hoặc nhạy cảm với Sulfites và kích hoạt các phản ứng dị ứng như nổi mề đay mẩn ngứa.

Dị ứng hoặc mẫn cảm với Sulfites có thể dẫn đến phản ứng uống rượu bia nổi mề đay. Ngoài ra, đôi khi tình trạng này cũng có thể gây ra một cơn hen suyễn nếu người bệnh bị hen suyễn.

Rượu vang trắng có xu hướng chứa hàm lượng Sulfites cao hơn rượu vang đỏ và bia.

uống rượu bị dị ứng mẩn đỏ
Không dung nạp Sulfites có thể gây nổi mề đay và ngứa da

6. Các mạch máu quá mẫn cảm

Một số người có hệ thống mạch máu quá mẫn cảm có thể phản ứng với chất cồn trong bia rượu. Điều này khiến các mạch máu co giãn bất thường và gây ra hiện tượng nổi mề đay hoặc ngứa da.

7. Tổn thương gan

Rượu bia chứa hàm lượng Ethanol lớn và có khoảng 98% hoạt chất này được chuyển hóa ở gan. Theo các chuyên gia, cồn và chất kích thích trong rượu bia có thể tạo ra Acetaldehyde độc tính cao. Acetaldehyde có thể kích hoạt các tế bào Kupffer và dẫn đến các phản ứng viêm gây tổn thương gan.

Uống rượu bia xong bị nổi mề đay có thể là dấu hiệu cảnh báo tổn thương gan nghiêm trọng bao gồm suy gan hoặc ung thư gan.

Các triệu chứng liên quan khi uống rượu bia nổi mề đay

Có nhiều phản ứng da khác nhau có liên quan đến việc sử dụng rượu bia. Ngoài tình trạng nổi mề đay, người bệnh có thể gặp các triệu chứng khác như:

sau khi uống rượu bia bị nổi mẩn ngứa
Sau khi uống rượu bia một số người có thể bị nổi mề đay mẩn ngứa
  • Đỏ và cảm thấy nóng bên dưới bề mặt da, đặc biệt là ở mặt
  • Phát ban, nổi mề đay và ngứa hoặc các dấu hiệu bệnh chàm
  • Da nổi nhiều mảng đỏ nhạt
  • Gây cảm giác nóng ran, đau nhói hoặc nóng rát
  • Kích hoạt các phản ứng dị ứng hoặc sốc phản vệ

Chẩn đoán tình trạng uống rượu bia nổi mề đay

Nếu người bệnh có các triệu chứng uống rượu bia xong nổi mề đay, hãy đến bệnh viện. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, bác sĩ có thể đề nghị các xét nghiệm liên quan và biện pháp điều trị phù hợp.

Để chẩn đoán tình trạng nổi mề đay sau khi uống rượu bia, bác sĩ có thể kiểm tra các triệu chứng, tiền sử bệnh lý của người bệnh. Ngoài ra, một số xét nghiệm có thể được đề nghị một số xét nghiệm dị ứng, phổ biến nhất là xét nghiệm chích da.

Trong xét nghiệm này, bác sĩ có thể chích hoặc làm trầy xước nhẹ bề mặt da. Sau đó áp dụng một giọt chiết xuất các chất gây dị ứng phổ biến vào khu vực trầy xước. Các phản ứng của da có thể xác định nguyên nhân cũng như mức độ nghiêm trọng của tình trạng dị ứng.

Trong một số trường hợp, đặc biệt là trường hợp nghi ngờ không dung nạp rượu, bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm đường miệng. Trong xét nghiệm này, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh sử dụng một mẫu nhỏ các chất nghi ngờ gây dị ứng nổi mề đay.

Đôi khi bác sĩ có thể đề nghị xét nghiệm máu để hỗ trợ quá trình chẩn đoán và điều trị.

Xét nghiệm dị ứng cần được thực hiện ở môi trường y tế. Một số xét nghiệm có thể dẫn đến các phản ứng nghiêm trọng và đe dọa đến tính mạng.

Biện pháp khắc phục tình trạng uống rượu bia nổi mề đay

– Dị ứng rượu:

Một người được chẩn đoán dị ứng rượu, cách duy nhất để tránh các phản ứng là không sử dụng rượu hoàn toàn. Ngay cả một lượng rượu nhỏ cũng có thể dẫn đến các phản ứng nghiêm trọng và đe dọa đến tính mạng. Đọc thành phần của thực phẩm và đồ uống để tránh các sản phẩm chứa cồn hoặc thành phần khác của rượu.

– Đối với người không dung nạp rượu hoặc thành phần khác của rượu (như Sulfites hoặc Histamine):

Nếu được chẩn đoán không dung nạp rượu hoặc các thành phần khác trong rượu bia, hãy thay đổi loại đồ uống. Ví dụ như lúa mạch thường được tìm thấy trong bia nhưng không phải là thành phần của rượu vang. Do đó, trao đổi với bác sĩ về thành phần gây dị ứng và tránh việc sử dụng.

Uống rượu bia xong bị nổi mề đay
Thay đổi loại rượu nếu được chẩn đoán không dung nạp các thành phần trong rượu

– Tình trạng tổn thương gan:

Các dấu hiệu tổn thương gan cần được điều trị để tránh các biến chứng nghiêm trọng. Người bệnh cần kiêng các loại thực phẩm, đồ uống có chứa cồn.

Các dấu hiệu tổn thương gan gây nổi mề đay sau khi uống rượu có thể cải thiện sau vài ngày. Tuy nhiên, các bệnh lý và vấn đề sức khỏe liên quan cần được điều trị. Nếu tình trạng tổn thương gan kéo dài có thể gây suy giảm chức năng gan, suy gan hoặc phát triển các khối u ác tính ở gan.

– Các biện pháp cải thiện các triệu chứng uống rượu nổi mề đay tạm thời:

  • Trong các trường hợp dị ứng nhẹ, thuốc kháng Histamine đường uống không kê đơn có thể khắc phục các triệu chứng.
  • Trong các phản ứng nghiêm trọng, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc tiêm một liều Epinephrine. Đây là thuốc có sẵn ở dạng tiêm tự động để ngăn ngừa các phản ứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng. Những người có tiền sử dị ứng nên trao đổi với bác sĩ về việc giữ một mũi tiêm Epinephrine bên người.
  • Hạn chế rượu bia là cách tốt và hiệu quả nhất để ngăn ngừa các phản ứng nổi mề đay, ngứa. Ngoài ra, trao đổi với bác sĩ về liều lượng cũng như loại rượu bia an toàn khi sử dụng.

Giải pháp KẾT HỢP ĐÔNG – TÂY Y ĐẶC TRỊ mề đay cấp, mãn tính KHÔNG CẦN KHÁNG SINH, KHÔNG CORTICOID

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102: “Để điều trị triệt để tình trạng nổi mề đay, cần xử lý tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Với những người thường xuyên uống rượu bia, men gan tăng cao. Thận cũng thường xuyên phải hoạt động quá mức dẫn tới chức năng gan, thận suy giảm nghiêm trọng. Độc tố, tà khí xâm nhập vào cơ thể bị uất tích lại, lâu ngày sẽ dẫn tới phát ban, nổi mề đay trên da.”

Nhằm loại bỏ triệt để tình trạng nổi mề đay do uống bia rượu, Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 hiện đang ứng dụng phương pháp Đông Y có biện chứng, kết hợp việc sử dụng bài thuốc Nam đặc trị mề đay Tiêu ban hoàn bì thang với các kỹ thuật chẩn đoán y học hiện đại. Phương pháp này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, được Fanpage VTV2 – Chất lượng cuộc sống đưa tin, giới thiệu tới người dân trên cả nước.

Bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang được NGHIÊN CỨU và KIỂM CHỨNG KHOA HỌC

Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc đặc trị mề đay được nghiên cứu và ứng dụng ĐỘC QUYỀN suốt 10 năm qua tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 (tiền thân là Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông Y VN).

Tiêu ban hoàn bì thang được đúc rút từ công trình “Nghiên cứu bài thuốc y học cổ truyền trong điều trị mề đay, mẩn ngứa” do bác sĩ Lê Phương cùng các bác sĩ Quân dân 102 thực hiện. Bài thuốc được bào chế dựa trên quá trình phân tích dược tính, độc tính của 100 bài thuốc cổ phương và các tài liệu y học cổ truyền.

Sau một thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng, các bác sĩ đã lựa chọn ra 27 thiên dược quý là thành phần bài thuốc, bao gồm: Bồ công anh, sài đất, đương quy, tang diệp, phù bình, đơn đỏ, kim ngân cành, phòng phong, hạ diệp châu, ý dĩ, bạch truật, ngưu bàng tử, cát cánh, xuyên khung, sinh địa,…

Tiêu ban hoàn bì thang đặc trị mề đay tận gốc với cơ chế BỔ CHÍNH - KHU TÀ
Tiêu ban hoàn bì thang đặc trị mề đay tận gốc với cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ

Các bác sĩ đã nghiên cứu công thức kết hợp những thảo dược trên và kết hợp chúng theo TỶ LỆ VÀNG nhằm đáp ứng cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Cơ chế hoạt động này giúp bài thuốc điều trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Bởi một mặt, người sử dụng thuốc sẽ được thanh nhiệt, giải độc, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và giảm nhẹ triệu chứng. Mặt khác, bài thuốc giúp dưỡng gan, bổ thận, lưu thông khí huyết, tăng cường sức đề kháng và khả năng phòng vệ của cơ thể, giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh quay trở lại.

PHÁC ĐỒ điều trị 2 giai đoạn, 3 tác động, xử lý mề đay triệt để

Liệu trình điều trị mề đay với Tiêu ban hoàn bì thang sẽ được tối ưu thành 2 giai đoạn nhỏ, mang đến 3 tác động toàn diện:

  • Giai đoạn ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG:

Với những vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, đào thải tà khí ra khỏi, giai đoạn này sẽ giúp người bệnh dứt nhanh các triệu chứng khó chịu như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy nhanh chóng, giúp người bệnh thoải mái hơn.

  • Giai đoạn ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN, NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG

Để xử lý mề đay triệt để, vai trò của giai đoạn này vô cùng quan trọng. Lúc này, các bác sĩ sẽ sử dụng những vị thuốc dưỡng khí huyết, ôn bổ gan, thận, tăng cường chức năng hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Khi chính khí đã vững vàng, khả năng phòng vệ trước các tác nhân gây hại sẽ được tăng cao, giúp bệnh được đẩy lùi triệt để, không lo tái phát.

Phác đồ xử lý mề đay toàn diện qua 2 giai đoạn
Phác đồ xử lý mề đay toàn diện qua 2 giai đoạn

Thời gian chính xác cũng như thành phần bài thuốc sẽ được tối ưu linh hoạt dựa trên kết quả thăm khám cụ thể, giúp thuốc phát huy tác dụng cao nhất, rút ngắn thời gian điều trị. Nhờ vậy, bài thuốc không chỉ giúp điều trị mề đay mà còn nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Ứng dụng hình thức thăm khám Đông – Tây y, giúp chẩn đoán bệnh CHÍNH XÁC

Điểm đặc biệt của phương pháp Đông y có biện chứng so với Đông Y thông thường, đó chính là sự ứng dụng các thành tựu tân tiến của Y học hiện đại trong chẩn đoán, đánh giá điều trị bệnh nhằm loại bỏ mề đay tận gốc, không tác dụng phụ.

Thông qua hình thức “tứ chẩn” trong Đông Y kết hợp việc thực hiện soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu trong Y học hiện đại, nguyên nhân, tình trạng bệnh cũng như các bệnh lý nền sẽ được chẩn đoán, nắm bắt chính xác nhất.

Dựa vào đó, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với mỗi người bệnh, giúp liệu trình trở nên linh hoạt, an toàn cho mọi đối tượng, đặc biệt là những người có thể trạng yếu như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già, người có bệnh lý nền phức tạp,…

Việc kết hợp 2 hình thức chẩn bệnh trong Đông - Tây Y giúp tối ưu hóa hiệu quả điều trị
Việc kết hợp 2 hình thức chẩn bệnh trong Đông – Tây Y giúp tối ưu hóa hiệu quả điều trị

100% nam dược sạch được sử dụng trong bào chế thuốc

Toàn bộ thành phần trong bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang đều được trồng theo công nghệ sinh học và bào chế theo công nghệ enzym chống phân hủy. Đồng thời, quá trình bảo quản thuốc cũng được thực hiện nghiêm ngặt với đèn chiếu xạ diệt khuẩn. Nhờ vậy, chất lượng, dược tính của thuốc được đảm bảo tối đa.

Toàn bộ vị thuốc cũng đã được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn bán trường diễn, dược tính nghiêm ngặt tại Học viện Quân Y trước khi đưa vào ứng dụng. Vì vậy, thuốc đảm bảo an toàn và có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ.

HIỆU QUẢ đã được hàng nghìn người bệnh kiểm chứng

Trên thực tế, phác đồ điều trị mề đay Quân dân 102 với bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang đã giúp hàng nghìn người điều trị bệnh thành công. Khảo sát trên 600 bệnh nhân của Quân dân 102 cho thấy:

Tỷ lệ điều trị mề đay thành công với bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
Tỷ lệ điều trị mề đay thành công với bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

NSUT Thanh Hiền – Diễn viên quen thuộc trên màn ảnh Việt cũng là một trong những bệnh nhân từng điều trị mề đay thành công tại đây. Cô cho biết: “Tôi từng có một khoảng thời gian 3 năm “khốn khổ” vì bị nổi mề đay, chữa khắp nơi không khỏi. May được cô bạn giới thiệu đến Quân dân 102 khám, không thì chắc giờ này tôi vẫn thường xuyên bị nổi mẩn ngứa. Dùng có 2 tháng thuốc Nam ở đây là tôi khỏi bệnh, lâu nay cũng không thấy tái phát. Mà tôi còn thấy mọi người khen dạo này da dẻ tôi hồng hào, mịn màng hơn cả ngày trước nữa.”

Bên cạnh NSUT Thanh Hiền, rất nhiều người bệnh cũng để lại đánh giá tích cực về phương pháp chữa mề đay Quân dân 102 trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, tạp chí sức khỏe.

Feedback của khách hàng về hiệu quả điều trị mề đay Quân dân 102
Feedback của khách hàng về hiệu quả điều trị mề đay Quân dân 102

Nếu bạn cũng đang bị mề đay “làm phiền”, liên hệ ngay chuyên gia để được tư vấn liệu trình chính xác nhất.

XEM THÊM: [Kiểm chứng] Chữa nổi mề đay tại Tổ hợp y tế Quân dân 102 có tốt không? Khỏi hẳn không?

Các phản ứng da liên quan đến việc sử dụng rượu thường không phổ biến và hầu hết đều không nguy hiểm. Tình trạng này có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là người bệnh cần lưu ý những phản ứng có thể xảy ra và thống báo cho bác sĩ chuyên môn.

Rate this post

Cùng chuyên mục

Bệnh phong ngứa – Cách điều trị và thông tin cần biết

Bệnh phong ngứa có thể gây ngứa ngáy, sưng, nóng rát trên bề mặt da. Trong một số trường hợp, phong ngứa có thể gây sốc phản vệ, khó thở...

Trẻ bị nổi mề đay - Nguyên nhân và cách điều tri

Trẻ bị nổi mề đay – Nguyên nhân, cách chăm sóc & điều trị

Nổi mề đay ở trẻ em thường là do dị ứng, triệu chứng gây ra các cơn ngứa ngáy khó chịu nhưng cũng nhanh chóng biến mất sau 24 giờ....

Nóng trong người nổi mề đay và cách khắc phục

Nóng trong người gây nổi mề đay là tình trạng khá phổ biến ở người trưởng thành. Vì bắt nguồn từ vấn đề bên trong cơ thể nên mề đay...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn