Gan yếu nổi mề đay – Cách khắc phục, cải thiện tận gốc

Mề đay da vẽ nổi: Đặc điểm nhận biết và điều trị

Uống rượu bia xong bị nổi mề đay – Cần cảnh giác

Dùng lá kinh giới chữa mề đay có khỏi không?

Mề đay mãn tính vô căn là gì? Làm sao điều trị?

Mẹ bị nổi mề đay có nên cho con bú không?

Nổi mẩn đỏ ngứa ở Tay – Chân: Nguyên nhân và cách trị

Bị nổi mẩn đỏ ngứa như muỗi đốt – Nguyên nhân & cách trị

Lý do bé bị nổi mẩn đỏ ở mặt và cổ và cách khắc phục

Cách trị nổi mề đay tại nhà – 12 mẹo hay từ dân gian

Bệnh phong ngứa – Cách điều trị và thông tin cần biết

Bệnh phong ngứa có thể gây ngứa ngáy, sưng, nóng rát trên bề mặt da. Trong một số trường hợp, phong ngứa có thể gây sốc phản vệ, khó thở và đe dọa đến tính mạng. Do đó, người bệnh nên tìm hiểu thông tin cơ bản về bệnh cũng như cách khắc phục để tránh các trường hợp đáng tiếc.

trị phong ngứa dị ứng
Phong ngứa là bệnh lý phổ biến gây ngứa và nổi mẩn đỏ trên da

Bệnh phong ngứa là gì?

Theo center for health reporting, Phong ngứa là thuật ngữ dân gian chỉ các trường hợp gây sưng, ngứa, nổi mẩn đỏ hoặc khiến một vùng da thay đổi màu. Phong ngứa được chia thành 2 giai đoạn bao gồm:

  • Phong ngứa cấp tính: Dẫn đến các triệu chứng kéo dài dưới 6 tuần (thường là 2 – 3 tuần) và có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Có khoảng 90% dân số có các dấu hiệu phong ngứa mãn tính ít nhất một lần trong đời.
  • Phong ngứa mãn tính: Các triệu chứng kéo dài hơn 6 tuần và thường có thể bùng phát liên tục trong 5 năm.

Phong ngứa có thể gây ảnh hưởng đến mọi đối tượng, bao gồm phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh. Trong đó, phong ngứa ở trẻ em là phổ biến nhất.

da nổi mẩn ngứa
Phong ngứa là thuật ngữ chỉ các trường hợp gây ngứa, viêm da

Phong ngứa được chia thành nhiều thể khác nhau, bao gồm:

  • Thể do giải phóng Histamine: Đây là tình trạng phong ngứa, nổi mề đay do việc sản xuất quá nhiều Histamine trong cơ thể.
  • Thể phong ngứa do phụ gia thức ăn: Hai loại phụ gia phổ biến nhất là Tartrazine (tại màu thực phẩm thường có trong các loại nước ngọt, thực phẩm có màu) và Benzoat (có tác dụng bảo quản, tăng thời gian sử dụng thực phẩm).
  • Thể tiếp xúc: Đây là dạng phong ngứa phát triển trên vị trí tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng. Dạng phong ngứa này thường phổ biến ở người có cơ địa dị ứng.
  • Thể vật lý: Tình trạng này gây nổi mề đay vật lý khi cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh. Ngoài ra, va chạm hoặc ánh nắng mặt trời cũng có thể gây nổi mẩn ngứa.
  • Thể phù mạch di truyền: Đây là tình trạng phong ngứa có liên quan đến yếu tố di truyền, thiếu hụt các chất sinh hóa cơ bản. Tình trạng phù mạch có thể gây khó thở và dẫn đến tử vong. Do đó, nếu nhận thấy các triệu chứng nghiêm trọng, hãy đến bệnh viện ngay lập tức.
  • Thể nội khoa: Tình trạng này thường liên quan đến bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng, nhiễm trùng mãn tính hoặc có các bệnh về xoang mũi và đường tiết niệu. Bệnh nhân Lupus ban đỏ, nhiễm độc tuyến giáp hoặc mắc bệnh u Lympho cũng có thể dẫn đến các dấu hiệu phong ngứa.
  • Thể vô căn: Đây là thể phong ngứa, mề đay phổ biến nhất. Hầu hết các trường hợp nổi mề đay mẩn ngứa đều không thể tìm được nguyên nhân.

Bệnh phong ngứa có nguy hiểm không?

Bệnh phong ngứa không truyền nhiễm và không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Hầu hết các triệu chứng thường được cải thiện trong vài tuần mà không cần điều trị.

thuốc trị phong ngứa
Bệnh phong ngứa có thể gây suy nhược cơ thể và làm tăng nguy cơ tổn thương bề mặt da

Tuy nhiên, trong một số trường hợp phong ngứa có thể dẫn đến một số ảnh hưởng bao gồm:

  • Suy nhược cơ thể: Các triệu chứng ngứa ngáy khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu, chán ăn và dẫn đến mệt mỏi về tinh thần cũng như thể chất.
  • Tổn thương bề mặt da: Ngứa ngáy làm người bệnh có xu hướng gãi, ma sát gây tổn thương da và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bội nhiễm và tăng nguy cơ mắc các bệnh về da khác như bệnh chàm, chàm bội nhiễm.
  • Sốc phản vệ: Trong một số trường hợp, phong ngứa có thể gây khó thở, hạ huyết áp, thậm chí là ngất xỉu. Điều này cần được điều trị cấp cứu ngay lập tức để tránh gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Nguyên nhân gây bệnh phong ngứa

Theo y học cổ truyền, phong ngứa là bệnh dị ứng thường có liên quan đến việc xâm nhập của các chất lạ vào cơ thể hoặc do nhiễm ngoại tà, thời khí ôn dịch gây nên. Các yếu tố này làm cơ thể bị phong nhiệt, phong hàn, phong thấp nhiệt và dẫn đến việc uất kết trên da gây ra triệu chứng ngứa. Ngoài da, do việc hoạt động thiếu điều độ của tạng phủ (như can, vị nhiệt, tỳ thấp, phế, huyết hư) cũng có thể dẫn đến các triệu chứng phong ngứa.

Theo y học hiện đại, phong ngứa thường có liên quan đến rối loạn hệ thống miễn dịch. Điều này khiến cơ thể sản xuất quá nhiều kháng thể chống lại các tác nhân, yếu tố gây dị ứng trong môi trường và gây nổi mề đay mẩn ngứa.

cách trị phong ngứa tại nhà
Di truyền và một số tác nhân môi trường có thể làm tăng nguy cơ mắc phong ngứa

Một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh phong ngứa bao gồm:

  • Di truyền: Là nguyên nhân chính dẫn đến các triệu chứng phong ngứa.
  • Tác động của môi trường: Khí hậu nóng ẩm, ô nhiễm môi trường, thay đổi thời tiết đột ngột có thể khiến cơ thể bị kích thích, gây ngứa và nổi mề đay.
  • Nhiễm khuẩn: Một số loại vi khuẩn trong cơ thể bao gồm liên cầu khuẩn hoặc virus như virus viêm gan A, B, C có thể làm tăng nguy cơ. Ngoài ra, các loại gây rối loạn tiêu hóa, gây bệnh tai mũi họng cũng có thể dẫn đến bệnh phong ngứa.
  • Tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng: Những người có cơ địa mẫn cảm có thể bị dị ứng khi tiếp xúc với phấn hoa, lông động vật, mạt bụi, phấn hóa, côn trùng, một số loại hóa chất,… Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh phong ngứa, chàm – Eczema và các bệnh ngoài da khác.
  • Suy giảm chức năng gan: Tổn thương gan khiến các chất thải, độc tố tích tụ lại trong cơ thể và được bài tiết qua da. Điều này làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây bệnh mề đay và phong ngứa.
  • Dị ứng thực phẩm: Có thể dẫn đến các triệu chứng phong ngứa, phát ban, nổi mẩn ngứa. Các loại thực phẩm dễ gây dị ứng bao gồm hải sản, thịt gà, đậu phộng và một số loại quả mọng như dâu tây.
  • Dị ứng thuốc: Một số loại thuốc như kháng sinh, thuốc gây mê, thuốc hạ huyết áp,… có thể dẫn đến dị ứng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh phong ngứa.
  • Căng thẳng, stress: Áp lực công việc, stress, căng thẳng có thể dẫn đến gây áp lực lên hệ thống miễn dịch, làm suy giảm sức đề kháng và tăng nguy cơ mắc bệnh phong ngứa.

Dấu hiệu nhận biết bệnh phong ngứa

Tương tự như bệnh mề đay, phong ngứa dẫn đến các dấu hiệu cơ bản như:

  • Nổi mẩn đỏ: Có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trong cơ thể bao gồm tay, chân, lưng, ngực, bụng, đùi, mặt thậm chí là bộ phận sinh dục. Ban đầu các mẩn chỉ xuất hiện dưới dạng các chấm nhỏ, sau đó lan rộng ra thành nhiều mảng da và có thể ảnh hưởng đến toàn cơ thể.
  • Ngứa: Các khu vực nổi mẩn đỏ có thể đi kèm cảm giác ngứa ngáy, có thể ngứa nhẹ hoặc ngứa dữ dội. Cơn ngứa có thể trở nên nghiêm trọng hơn về đêm hoặc sáng sớm. Trong một số trường hợp, ngứa có thể làm rối loạn giấc ngủ của người bệnh.
  • Phù mạch: Đây là một dạng nghiêm trọng khi nổi mề đay mẩn ngứa và có thể gây sưng môi, mí mắt, cổ họng. Trong một số trường hợp, tình trạng này có thể gây khó thở và ảnh hưởng đến tính mạng.

Hầu hết các trường hợp bệnh phong ngứa có thể tự cải thiện trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên bệnh thường có xu hướng tái phát trong nhiều tuần, thậm chí là nhiều năm. Do đó, người bệnh nên có biện pháp chăm sóc và điều trị phù hợp.

Biện pháp chẩn đoán bệnh phong ngứa

Việc chẩn đoán bệnh phong ngứa thường tốn kém và mất nhiều thời gian. Bời vì các triệu chứng thường phổ biến và có liên quan đến nhiều bệnh lý khác nhau. Do đó, thông thường việc chỉ được thực hiện ở bệnh nhân xuất hiện các đợt tái phát liên tục trong 6 – 9 tháng.

bệnh phong ngứa
Đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp

Các biện pháp xét nghiệm phong ngứa phổ biến thường bao gồm:

  • Xét nghiệm công thức máu
  • Định lượng nồng độ IgE
  • Thử nghiệm các chất gây dị ứng trên da

Điều trị bệnh phong ngứa

Việc điều trị bệnh phong ngứa thường phụ thuộc vào các nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Các biện pháp điều trị phổ biến mà người bệnh có thể tham khảo bao gồm:

1. Cách trị phong ngứa tại nhà

Phong ngứa thường chỉ gây ra các triệu chứng trên da và không gây ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Các triệu chứng ngứa ngáy đơn thuần có thể được cải thiện bằng các biện pháp không dùng thuốc như:

  • Chườm lạnh: Có thể hỗ trợ làm dịu da, chống ngứa, giảm viêm và hạn chế làm tổn thương da.
  • Nha đam: Có chứa các chất chống viêm tự nhiên do đó có thể được sử dụng như một biện pháp điều trị phong ngứa tại nhà. Người bệnh có thể thoa nha đam lên da vài lần mỗi ngày để tăng hiệu quả điều trị.
  • Bột yến mạch: Có tác dụng làm dịu da và giảm kích ứng. Do đó, thêm một chén bột yến mạch vào da có thể giảm ngứa và hạn chế các triệu chứng phong ngứa hiệu quả.

Các biện pháp điều trị tại nhà thường chỉ có hiệu quả với các trường hợp nhẹ. Đối các dạng dạng tổn thương nghiêm trọng, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

2. Thuốc trị phong ngứa

Trong các trường hợp phong ngứa nghiêm trọng, bác sĩ có thể đề nghị các biện pháp điều trị y tế. Một số lựa chọn phổ biến bao gồm:

phong ngứa
Một số loại thuốc có thể được đề nghị để điều trị bệnh phong ngứa
  • Thuốc kháng Histamine như Fexofenadine, Cetirizine hoặc Loratadin có thể chống ngứa, giảm viêm và cải thiện các triệu chứng phong ngứa hiệu quả.
  • Thuốc chống viêm Corticoid như Dexamethason, Prednisolon và Hydrocortison có thể được chỉ định để điều trị phong ngứa nhẹ và trung bình.
  • Thuốc ngăn ngừa dị ứng như thuốc kháng Thromboxane A2,  thuốc kháng Cytokine của tế bào Lympho. Các loại thuốc này có thể ngăn ngừa tình trạng quá mẫn cảm của cơ thể và hạn chế ngứa ngáy.

Các loại thuốc điều trị thường cắt giảm các triệu chứng nhanh chóng. Tuy nhiên, một số loại thuốc có thể dẫn đến các tác dụng phụ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Do đó, sử dụng thuốc theo hướng dẫn và liều lượng chỉ định và không tự ý sử dụng thuốc để cải thiện các triệu chứng.

3. Trị phong ngứa hiệu quả bằng bài thuốc Đông Y kết hợp chẩn đoán với YHHĐ

Trong số các giải pháp điều trị phong ngứa hiện nay, Đông Y được xem là phương pháp toàn diện hàng đầu, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: AN TOÀN – LÀNH TÍNH – ĐIỀU TRỊ TẬN GỐC – HIỆU QUẢ DÀI LÂU.

Kế thừa nguyên lý điều trị trong Y học cổ truyền cũng như hàng trăm bài thuốc cổ phương có tác dụng xử lý phong ngứa, Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 đã nghiên cứu kỹ lưỡng và cho ra đời bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang. Bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội:

Thành phần và cơ chế điều trị mề đay tận gốc của Tiêu ban hoàn bì thang
Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc đặc trị mề đay hiệu quả với cơ chế bổ chính, khu tà
  • Được nghiên cứu, kiểm nghiệm khoa học chuyên sâu

Tiêu ban hoàn bì thang là thành quả của công trình “Nghiên cứu, ứng dụng bài thuốc Y học cổ truyền trong chữa bệnh mề đay, mẩn ngứa” được thực hiện bởi các bác sĩ Quân dân 102 trong nhiều năm. Từ cơ chế điều trị đến thành phần thảo dược đều được các đơn vị chuyên môn thẩm định kỹ lưỡng. Bài thuốc cũng được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn bán trường diễn nghiêm ngặt tại Học viện Quân Y trước khi đưa vào ứng dụng.

  • Kết hợp dược liệu theo TỶ LỆ VÀNG và tuân thủ cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ đặc trị mề đay toàn diện

Tiêu ban hoàn bì thang được bào chế từ 27 thiên dược quý, phối chế theo tỷ lệ vàng và tuân thủ cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Bài thuốc không chỉ giúp người bệnh loại bỏ triệu chứng phong ngứa mà còn ôn dưỡng tạng phủ, lưu thông khí huyết, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát triệt để.

Liệu trình dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang được tối ưu thành 2 giai đoạn nhỏ
Liệu trình dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang được tối ưu thành 2 giai đoạn nhỏ
  • Liệu trình dùng thuốc linh hoạt, rút ngắn thời gian điều trị

Dựa trên cơ chế bổ chính, khu tà, liệu trình điều trị phong ngứa tại Quân dân 102 cũng được tối ưu thành 2 giai đoạn, tương ứng với mục tiêu: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN, NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG.

Dựa trên liệu trình chung trên, các bác sĩ cũng linh hoạt điều chỉnh thời gian dùng thuốc, thành phần bài thuốc sao cho tương thích với cơ địa, tình trạng sức khỏe cụ thể của mỗi cá nhân người bệnh. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ xây dựng phác đồ chuẩn xác nhất, Quân dân 102 còn kết hợp quy trình khám bệnh của Đông y với Tây y.

Người bệnh không những được thăm khám theo “tứ chẩn” với bác sĩ YHCT mà còn được thực hiện soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu nhằm xác định chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh. Với kết quả chẩn đoán khách quan, toàn diện, các bác sĩ có thể xây dựng liệu trình phù hợp nhất với mỗi người. Phác đồ được cá nhân hóa, có tính chính xác cao, tối ưu hóa hiệu quả điều trị.

Quy trình thăm khám có sự kết hợp Đông - Tây Y
Quy trình thăm khám có sự kết hợp Đông – Tây Y
  • Thành phần dược liệu lành tính, được trồng và bào chế theo CÔNG NGHỆ CAO

Toàn bộ dược liệu được sử dụng trong bào chế Tiêu ban hoàn bì thang đều là các loại nam dược sạch, được trồng theo công nghệ sinh học tại các vườn thuốc do chính Quân dân 102 phát triển.

Hơn nữa, Quân dân 102 cũng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như: Sơ chế thuốc theo công nghệ enzym chống phân hủy, sử dụng đèn chiếu xạ diệt khuẩn., Nhờ vậy, thuốc có dược tính cao, không chứa độc tính, không pha trộn tạp chất,…

Với những ưu điểm kể trên, Tiêu ban hoàn bì thang trở thành bài thuốc ĐẶC TRỊ phong ngứa, mề đay hiệu quả, an toàn, phù hợp với mọi ĐỐI TƯỢNG như trẻ em, phụ nữ mang thai, cho con bú, người có cơ địa yếu, nhạy cảm,…

Bài thuốc phát huy tốt với những người mắc bệnh mãn tính lâu năm. Điều đó đã được chứng minh qua tỷ lệ khách hàng sử dụng Tiêu ban hoàn bì thang chữa bệnh thành công:

Tỷ lệ điều trị mề đay thành công với bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
Tỷ lệ điều trị mề đay thành công với bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Để được tư vấn cụ thể hơn về liệu trình điều trị phong ngứa với Tiêu ban hoàn bì thang, hãy liên hệ ngay tới Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 và nhận giải đáp chi tiết.

XEM THÊM: Giải pháp điều trị phong ngứa mề đay Quân Dân 102 có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Biện pháp phòng ngừa bệnh phong ngứa

Bên cạnh các biện pháp điều trị, người bệnh phong ngứa có thể tham khảo một số biện pháp phòng ngừa như:

  • Mặc quần áo phù hợp, rộng rãi đến tránh ma sát, gây kích ứng và ngứa da.
  • Không gãi ngứa hoặc sử dụng các loại xà phòng gây kích ứng da.
  • Làm dịu da bằng các biện pháp tại nhà như chườm lạnh, dưỡng ẩm hoặc các loại kem không kê đơn.
  • Ghi lại thời điểm, vị trí nổi mẩn đỏ và những yếu tố có thể gây kích ứng. Điều này có thể hỗ trợ bác sĩ xác định nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.
  • Tránh các tác nhân có thể gây dị ứng như phấn hoa, lông thú, thay đổi nhiệt độ đột ngột.
  • Thoa kem chống nắng hoặc có biện pháp che chắn nếu cần làm việc ở ngoài trời.

Phong ngứa là bệnh da liễu phổ biến có thể ảnh hưởng đến mọi đối tượng. Do đó, người bệnh nên có biện pháp điều trị và chăm sóc phù hợp. Trong các trường hợp nghiêm trọng, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Trẻ bị nổi mề đay - Nguyên nhân và cách điều tri

Trẻ bị nổi mề đay – Nguyên nhân, cách chăm sóc & điều trị

Nổi mề đay ở trẻ em thường là do dị ứng, triệu chứng gây ra các cơn ngứa ngáy khó chịu nhưng cũng nhanh chóng biến mất sau 24 giờ....

Nóng trong người nổi mề đay và cách khắc phục

Nóng trong người gây nổi mề đay là tình trạng khá phổ biến ở người trưởng thành. Vì bắt nguồn từ vấn đề bên trong cơ thể nên mề đay...

Nổi mề đay vào ban đêm – Nguyên nhân và cách chữa trị

Nổi mề đay vào ban đêm là một tình trạng phổ biến và có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Do đó, người bệnh cần tìm hiểu các thông tin...

Gan yếu nổi mề đay – Cách khắc phục, cải thiện tận gốc

Gan yếu nổi mề đay là tình trạng phổ biến và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Vì vậy, người bệnh nên có biện pháp điều trị...

Bình luận (37)

  1. Trần Hoàng Lan says: Trả lời

    Tôi bị phong tính đến nay cũng cả chuc năm rồi, cứ ăn gì không hợp hay thay đổi thời tiết là ngứa dã man, gãy trầy xước da hết trơn. Cứ mỗi lần ngứa là dùng thuốc dexamethaso mà nghe bảo thuốc này chứa corticoide dùng nhiều hại sức khỏe mà không dùng thì ngứa quá chịu không nổi. Giờ có cách nào giảm ngứa do phong mà không dùng thuốc không vậy, mong mọi người tư vấn giúp

    1. Lam Tường says: Trả lời

      Mỗi lần ngứa đừng gãi mà rách da, bạn chườm đá lạnh vào giảm ngứa hiệu quả lắm, suốt 2 năm bị phong tôi cũng làm cách này đấy trừ trường hợp ngứa quá tôi mới uống thuốc thôi chứ tôi sợ phụ thuộc vào thuốc lắm

      1. Thùy Dương_976 says: Trả lời

        Tôi thì lúc rảnh tự cắt nha đam làm gel thoa còn khi không rảnh thì mua đại hủ gel nha đam về thoa thấy cũng êm dịu vết ngứa phong lắm đó. Chia sẻ với bạn phương pháp của tôi vậy đó

        1. Hoàng Nhi says: Trả lời

          Nếu sợ thuốc chứa cốc ti cod thì bạn dùng thuốc ozagrel của nhóm thuốc thromboxaneed đấy, thuốc này chống dị ứng nên cũng giảm ngứa hiệu quả lắm, trước giờ tôi cũng dùng thuốc này mới chịu được chứ không là ngứa lắm

          1. Đỗ An Như says:

            Dạo trước tôi có dùng thuốc ô da gel này nè, bôi vô ngứa không hết mà bị ngứa nhiều hơn rồi nổi mụn nhọt nữa, ra tiệm thuốc tây bảo bị tác dụng phụ nên sợ quá tởn tới giờ. Khuyên mấy bạn dùng gì cũng nên tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ chứ đừng dùng linh tinh

          2. Jojo.Nhiên says:

            Mình cũng bị phong ngưa mề đay cả 5 năm cùng bôi đủ loại thuốc và cũng dính chưởng tác dụng phụ đầy ra. Sau thấy thuốc tây không trị được phong mà lại không an toàn nên cũng chuyển hướng sang thuốc đông y. Thấy nhiều người bảo bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang của bệnh viện quân dân 102 có thể trị khỏi bệnh phong ngứa, mề đay này nên mình cũng đến khám và mua thuốc đấy về dùng. Đúng như lời đồn, chỉ sau 1 thời gian dùng thuốc này với 3 loại thuốc uống kết hợp, giờ không còn ngứa ngáy khó chịu như trước nữa rồi, thật sự thoải mái. Tình ra bệnh này chỉ có dùng thuốc đông y mới khỏi được ấy, gửi mọi người thông tin thuốc để đọc rồi đến mà chữa sớm https://benhvienquandan102.org/tieu-ban-hoan-bi-thang-dac-tri-me-day-man-ngua

          3. Hoàng Cao Mỹ says:

            Tôi đang dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang này nè, tôi dùng thuốc cũng khoảng hơn 2 tháng rồi thấy tình trạng ngứa giảm gần 60% rồi, tần suất ngứa và mức độ ngứa không gay gắt như trước. Mà đúng là dùng thuốc này vào thấy người nhẹ nhàng, không nóng bụng, không nổi mụn

  2. Hoa Oải hương says: Trả lời

    Mình đang muốn mua thuốc tiêu ban hoàn bì thang ở bài này giới thiệu về dùng mà không biết phong mãn tính của mình dùng thuốc này có trị khỏi mà không bị đi bị lại hay không nữa

    1. Đoàn Phương says: Trả lời

      Em mề đay mãn hơn 7 năm ròng rã rồi đây chị. Em đã đến nhiều viện da liễu để khám và dùng thuốc mà vẫn chỉ giảm ngứa, nổi mẩn thời gian rồi sau lại tái. Vậy mà em dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang này là hết được bệnh, không nổi mẩn không ngứa lần nào nữa luôn được hơn 2 năm này rồi.

      1. Hồ Thái Nhi says: Trả lời

        Nói chung phong mãn tính dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang này kết hợp với ăn uống điều độ, hạn chế ăn các thực phẩm gây kích ứng, ra ngoài nên trùm kín người để ngăn gió tác động vào, vệ sinh da sạch sẽ, ngủ nghỉ hợp lý là phong không tái lại đâu ạ

        1. Lê Cam says: Trả lời

          Thuốc tiêu ban hoàn bì thang này là thuốc thoa hay ún vậy mọi ng? E cug đag rầu vì phong đây, cứ ngứa gãi nên jờ toàn ng là vết thâm, vết xước nhìn kih lắm

          1. Trần Mẫn says:

            Thuốc này bác sĩ kê cho mình là thuốc uống bạn ơi, có thuốc bổ gan, bổ thận và mề đay, thuốc uống điều trị bên trong luôn

          2. Châu Nhị says:

            Thế điều trị hết hoàn toàn phong bằng thuốc tiêu ban này thì cần dùng thuốc trong khoảng bao lâu ạ. Ai đã trị dứt phong bằng thuốc này rồi cho mình biết với

          3. Đặng Diễm Hương says:

            Cũng tùy phong ra sao nữa mà thời gian điều trị mỗi người khác nhau nhé chị Nhị, có người 2 tháng nhưng có người 3 tháng mới hết.

  3. Hồng says: Trả lời

    Da hai cánh tay tôi nổi từng sẩn đỏ và ngứa dã man, gãi chảy máu sau đấy vế chảy máu khô lại, chỗ bị bệnh này nhìn ghê lắm. Tôi tìm hiểu ở bài này thì thấy mình thuộc thể vô căn. Tôi mới bị hơn tháng nay, cho hỏi thể vô căn phong này có tự hết được không?

    1. Lê Duy Uyên says: Trả lời

      Mề đay đấy bạn, mề đay thì không bao giờ tự hết, mới bị lo chữa trị đi chứ để lâu mề đay nặng thành mãn tính thì chạy chữa khó lắm. Như tôi sống với mề đay cũng hơn 6 năm nay rồi, cũng thuốc thang đủ kiểu mà vẫn mề đay nè thỉnh thoảng vui vẻ nói nổi mẩn và ngứa cho thôi rồi

      1. Hoàng Thảo says: Trả lời

        Trên đời này không có bệnh gì là tự hết mà phải dùng thuốc dù là bệnh nặng hay nhẹ nhé bạn. Mề đay nếu để lâu mà không chữa trị đúng cách sẽ bị phù mạch rất nguy hiểm

        1. Đào says: Trả lời

          Ơ tôi cũng mới bị mề đay được khoảng vài tuần nay, giờ tôi đắp bột yến mạch vào có giảm ngứa với sẩn đỏ không ạ, chứ ngứa quá cứ gãi suốt da chảy máu rồi thâm ghê quá

          1. Lê Huyền says:

            Đắp bột yến mạch đi, tôi cũng mề đay và đang đắp nè, thấy giảm ngứa hiệu quả lắm đó. Bột yến mạch vừa ăn vừa chữa bệnh này rất được của nó đó

          2. Đặng Thảo says:

            Nhà em thì có nha đam mà thấy nhiều người bảo đắp gel nha đam lên giảm ngứa có đúng không ạ?

  4. Lê trần mai says: Trả lời

    Các bạn ơi, thuốc trị phong thuộc nhóm corticoid thì loại nào là an toàn và giảm ngứa hiệu quả ạ? Với cả thuốc nhóm này mua tiệm thuốc tây có bán không hay cần có bác sĩ kê đơn

    1. Hoàng Lê Duyên says: Trả lời

      Nếu phong ngứa quá thì bạn ra tiệm thuốc tây mua loại pprednisolo đấy, loại này bôi vào giảm ngứa hiệu quả phết. Nhưng nhớ là bôi thuốc này là biện pháp tạm thời thôi chứ các bạn bị phong cần điều trị bằng thuốc từ viện nhé

      1. Thao Trang says: Trả lời

        Toi thay tiem thuoc tay gan nha toi co ban hydrocortson day, loai nay toi thay boi vao cung co giam ngua nhung giam rat it, ve khoan an toan thi toi dung thuoc nay khong bi gi ca

        1. Tô Ngọc Vân says: Trả lời

          Mấy cái bệnh này bạn mua thuốc dị ứng ấy. Lúc nào ngứa thì uống vào là hết ngay đó mà nhưng mà đừng có lạm dụng quá đấy, những loại thuốc này dùng nhiều là hại dạ dày lắm đó

  5. Cao Lương says: Trả lời

    Ở bệnh viện quân dân 102 này có bác sĩ nào chuyên điều trị mề đay phong ngứa mát tay nhất vậy, mọi người giới thiệu cho mình có được hay không

    1. Lê Hương says: Trả lời

      Bác sĩ Lê Phương của bệnh viện quân dân nhé. Bạn xem thông tin về bác sĩ Lê Phương xem bác sĩ chữa bệnh mề đay giỏi thế nào nhé https://www.dongyvietnam.org/bac-si-le-phuong-chua-me-day.html

      1. Đoàn Ngọc Cảnh says: Trả lời

        Mình cũng được bác sĩ Phương khám cho nè, may mắn sao hôm đó đến viện khám vào đúng phòng bác sĩ Phương chứ. Sau khi khám với bác sĩ Phương mình thấy bác là người kinh nghiệm dày dặn, tận tình và chu đáo với bệnh nhân. Mình dùng thuốc do bác sĩ Phương kê giờ đã kiểm soát phong tầm 80% rồi, đang dùng thuốc cho hết liệu trình để hết phong luôn chứ ngứa chịu không nổi

        1. Châu Hoàng says: Trả lời

          Phải rồi, em cũng thấy bác sĩ Phương khám chu đáo và tận tình ghê, em đến khám được bác sĩ Phương cho giấy đi soi da, xét nghiệm máu… này nọ rồi mang kết quả về bác sĩ chẩn đoán và kê đơn thuốc tiêu ban hoàn bì thang. Sau đó bác sĩ còn hướng dẫn kĩ càng việc dùng thuốc ra sao rồi khuyên ăn uống, sinh hoạt sao để phong không tái lại nữa.

          1. Đặng Tô says:

            Mình muốn khám với bác sĩ Phương thì làm sao đấy các chị ơi?

          2. Cao Liên says:

            Thì đặt lịch khám thôi bạn Đặng Tô ạ. Bạn alo vào số này 0888 598 102 để đặt lịch khám với bác sĩ Phương nhé

  6. Lê Hữu Thị says: Trả lời

    Không hiểu sau em mới sinh bé Na xong tháng thứ 6 là ngứa ở bụng và hai cánh tay dã man luôn, em gãi thì nổi các sẩn đỏ, nhiều người bảo em bị phong, em sợ quá đi khám ở viện da liễu bác sĩ kê cho em là mề đay sau sinh. Cũng mua thuốc bôi về dùng vẫn không hết. Cứ không lâu lại bị lại. Em hỏi là giờ em dùng thuốc tiêu ban này có được không vì sợ sau sinh dùng cả uống nữa ảnh hưởng

    1. Cao Thái Thị says: Trả lời

      Thuốc tiêu ban hoàn bì thang này từ thảo dược nên lành tính lắm, mẹ sau sinh dùng ok chả bị ảnh hưởng gì đâu ạ. Em mới sinh cũng bị phong như chị, đấy là mề đay đấy, em cũng uống thuốc này và đã trị hết rồi

      1. Lâm Thùy Dung says: Trả lời

        Ý mình là dùng thuốc này có ảnh hưởng gì đến nguồn sữa cho bé bú không vì mình nuôi con bằng sữa mẹ, nhỡ có chuyện gì thì hối hận không kịp

        1. Hoàng Nga says: Trả lời

          Đã bảo là mẹ sau sinh dùng được mà, không ảnh hưởng gì đến nguồn sữa cả, cứ an tâm mua về mà dùng đi. Còn gì thắc mắc gọi vào số hotline này 0888 598 102 để tư vấn thêm

  7. Trần Đoàn Liễu says: Trả lời

    Vụ chườm lạnh giảm ngứa đấy là ngày nào cũng phải chườm hay là chỉ chườm khi ngứa nổi lên thôi ạ?

    1. Hằng says: Trả lời

      Tôi thì khi nào ăn gì lạ lạ vào ngứa điên lên là chườm lạnh là dịu da liền. Nhưng mà cũng chẳng thể chườm suốt được vì hết chườm là ngứa lại lên

  8. Trân Lan says: Trả lời

    Trẻ con dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang để chữa phong ngứa được không ạ? Con em dạo này ăn gì mà ngứa toàn người, nổi mẩn đỏ lên hết, da cứ rần rần ghê quá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn