Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Các loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hiệu quả – Dễ kiếm

Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga tốt nhất

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và lưu ý

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Thế nào là viêm da cơ địa đối xứng và cách điều trị?

Bà bầu bị viêm da cơ địa – Cách chăm sóc, điều trị

Bà bầu bị viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý thường gặp trong thời kỳ mang thai, nhất là những đối tượng có làn da nhạy cảm. Bệnh lý gây ra các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, khó chịu ảnh hưởng đến tâm sinh lý của người bệnh. Ngoài ra, việc chủ quan điều trị, chăm sóc không đúng cách có thể gây ra các biến chứng nặng nề, tác động tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Bà bầu bị viêm da cơ địa - Cách chăm sóc, điều trị
Bà bầu bị viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý thường gặp trong thời kỳ mang thai, nhất là những đối tượng có làn da nhạy cảm

Bà bầu bị viêm da cơ địa là do đâu?

Các biểu hiện viêm cao cơ địa có thể khởi phát ở bất kỳ đối tượng và lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, theo thống kê cho thấy bệnh lý có nguy cơ khởi phát cao ở trẻ em và phụ nữ trong thời gian mang thai. Viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý ngoài da có tính chất mãn tính, kéo dài dai dẳng và rất khó điều trị dứt điểm. Do đó, việc xác định yếu tố và nguyên nhân gây khởi phát bệnh lý sẽ giúp mẹ bầu chủ động hơn trong việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát các triệu chứng viêm da cơ địa hiệu quả.

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến viêm da cơ địa ở bà bầu:

  • Thay đổi nội tiết tố: Ở 3 tháng đầu tiên và 3 tháng cuối của thai kỳ là thời điểm cơ thể của phụ nữ đối mặt với sự thay đổi các hormone bên trong cơ thể một cách mạnh mẽ. Trong đó, điển hình là sự tăng sinh của hormone prolactin và progesterone làm tăng nguy cơ kích ứng da cũng như sức khỏe tổng thể.
  • Hệ miễn dịch suy yếu: Trong thời gian mang thai, sức đề kháng và hệ miễn dịch của mẹ bầu có xu hướng suy giảm, trở nên nhạy cảm hơn khi bị các yếu tố gây dị ứng, kích ứng bên ngoài tác động khởi phát viêm da cơ địa. Ngoài ra, quá trình tăng sinh IgE cũng có thể là một trong những tác nhân kích thích giải phóng histamin gây ngứa ngáy, khó chịu.
  • Yếu tố tâm lý: Khi mang thai, nhất là lần đầu tiên mang thai thường sẽ áp lực, căng thẳng và lo lắng. Lâu dần, tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da cơ địa hoặc tái lại các triệu chứng bệnh lý.
  • Bị ốm nghén: Hầu hết các mẹ bầu đều trải qua giai đoạn ốm nghén trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất. Tùy thuộc vào thể trạng, cơ địa và thời gian mang thai mà biểu hiện ốm nghén sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đây được xem là thời điểm sức khỏe, tinh thần, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt bị ảnh hưởng. Điều này là một trong những tác nhân dẫn đến khởi phát các triệu chứng viêm da cơ địa.
  • Một số nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân phổ biến trên, bà bầu bị viêm da cơ địa còn có thể khởi phát bởi những yếu tố như thời tiết thay đổi đột ngột, tiếp xúc trực tiếp với dị nguyên (hóa chất, lông động vật, bị côn trùng cắn, dị ứng thực phẩm,…)

Biểu hiện nhận biết bà bầu bị viêm da cơ địa

Tổn thương do viêm da cơ địa gây ra có thể dễ dàng nhận biết. Tuy nhiên, với những trường hợp bị viêm da cơ địa mãn tính, những triệu chứng bệnh lý thường kéo dài dai dẳng, có xu hướng tái phát nhiều lần. Do đó, người bệnh cần chủ động trong thăm khám và điều trị khi mới khởi phát.

Dưới đây là một số biểu hiện điển hình của viêm da cơ địa ở mẹ bầu:

Biểu hiện nhận biết bà bầu bị viêm da cơ địa
Trên bề mặt da xuất hiện những mụn nước li ti hoặc nổi mề đay mẩn ngứa mọc đơn lẻ hoặc tập trung thành từng cụm
  • Trên bề mặt da xuất hiện những mụn nước li ti hoặc nổi mề đay mẩn ngứa mọc đơn lẻ hoặc tập trung thành từng cụm.
  • Cảm giác đau rát, ngứa ngáy, sưng nóng khó chịu và có xu hướng trở nên nặng nề khi về đêm.
  • Da mất độ ẩm trở nên khô ráp, bong tróc, nứt nẻ và có vảy trắng. Một số trường hợp mẹ bầu bị viêm da cơ địa có biểu hiện lichen hóa.
  • Tổn thương do bệnh lý gây ra thường tập trung ở những vùng da có nếp gấp như cổ, khuỷu tay, da quanh mắt, rốn, lòng bàn chân, bàn tay và khu vực da bị căng giãn khi bào thai phát triển.
  • Đối với trường hợp mẹ bầu bị viêm da cơ địa do vi khuẩn tấn công, những vùng da bị lở loét có thể gây tụ mủ, tiết dịch và lây lan sang những vùng da lân cận.
  • Một số trường hợp người bệnh có thể xuất hiện một số dấu hiệu toàn thân như mệt mỏi, chán ăn, sốt nhẹ,…

Viêm da cơ địa ở mẹ bầu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mẹ bầu bị viêm da cơ địa có ảnh hưởng đến thai nhi không là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Theo các chuyên gia da liễu, viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý ngoài da thường gặp ở phụ nữ mang thai. Hầu hết các trường hợp bị viêm da cơ địa đều không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, các triệu chứng bệnh lý nếu không được kiểm soát và chăm sóc đúng cách, có thể gây ra các biến chứng nặng nề như:

  • Số liệu thống kê cho thấy, có đến 30 – 50% trường hợp mắc bệnh viêm da cơ địa có thể đối mặt với những bệnh lý liên quan đến hô hấp như viêm phế quản, viêm mũi dị ứng, hen suyễn và làm tăng nguy cơ di truyền cho thai nhi.
  • Trường hợp tổn thương do viêm da cơ địa gây ra xuất hiện ở các vị trí nhạy cảm như quanh mắt hay vùng mặt sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh, gây mệt mỏi, đau đầu và ảnh hưởng đến chức năng của thị giác.
  • Hành động chà xát hay cào gãi mạnh có thể gây lở loét, trầy xước tạo ra vết thương hở. Từ đó, vi khuẩn, nấm, virus có thể tấn công và gây bội nhiễm, kèm theo biểu hiện sốt cao, nghiêm trọng có thể gây nhiễm trùng huyết.
  • Có khoảng 20% mẹ bầu bị viêm da cơ địa có xu hướng tái phát nhiều lần và khiến các triệu chứng bệnh lý trở nên nặng nề hơn, tăng nguy cơ để lại thâm sẹo. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý, chức năng thẩm mỹ khiến người bệnh trở nên tự ti, ngại giao tiếp.
  • Viêm da cơ địa tuy không có khả năng lây nhiễm như lại có tỷ lệ di truyền cao. Theo đó, có đến 70% trường hợp thai nhi sau khi sinh ra di truyền những bệnh lý tự miễn tương tự như bệnh chàm, viêm da, hen suyễn, viêm mũi dị ứng,…
  • Bệnh lý ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của mẹ bầu gây mệt mỏi, chán ăn, ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ,…

Các phương pháp điều trị viêm da cơ địa ở mẹ bầu

Các phương pháp điều trị viêm da cơ địa ở mẹ bầu
Những biện pháp chữa trị hiện nay có tác dụng kiểm soát các tổn thương và triệu chứng bệnh lý gây ra, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát lâu dài

Bệnh viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý tự miễn, hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Những biện pháp chữa trị hiện nay có tác dụng kiểm soát các tổn thương và triệu chứng bệnh lý gây ra, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát lâu dài. Bên cạnh đó, với trường hợp mẹ bầu bị viêm da cơ địa không chỉ đảm bảo hiệu quả mà còn chú trọng đến yếu tố an toàn. Cụ thể:

  • Không phát sinh tác dụng, thời gian điều trị ngắn nhằm hạn chế tình trạng lạm dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi
  • Mang lại hiệu quả nhanh chóng, hạn chế tái phát lâu dài
  • Kiểm soát các biểu hiện lâm sàng, đồng thời hỗ trợ phục hồi, làm lành những tổn thương và ngăn ngừa thâm sẹo
  • Đảm bảo an toàn của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của thai nhi

Viêm da cơ địa tuy rất khó điều trị dứt điểm nhưng nếu áp dụng các biện pháp điều trị và chăm sóc đúng cách sẽ giúp mẹ bầu khắc phục được đến 80% các triệu chứng. Đồng thời hạn chế những biến chứng phát sinh và tái phát nhiều lần.

Dưới đây là một số phương pháp chữa viêm da cơ địa ở mẹ bầu có tính an toàn và hiệu quả cao:

1. Áp dụng các mẹo dân gian cải thiện

Những mẹo chữa dân gian tận dụng các loại thảo dược tự nhiên có độ an toàn, lành cao, hạn chế phát sinh tác dụng phụ và tránh tình trạng lạm dụng thuốc tân dược. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả, mẹ bầu tránh lạm dụng, áp dụng khi bệnh lý mới khởi phát và tham vấn chuyên khoa trước khi thực hiện.

  • Lá trầu không chữa viêm da cơ địa: Lá trầu không là một trong những loại thảo dược có đặc tính sát khuẩn, chống viêm và giảm đau hiệu quả. Do đó, dược liệu này thường được dùng trong cải thiện các triệu chứng bệnh viêm da cơ địa và một số bệnh ngoài da khác. Lá trầu không mang ngâm rửa sạch với nước muối rồi thái nhỏ. Cho tất cả vào máy xay cùng với một ít muối xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp đắp lên vùng da bị bệnh sau khi đã được vệ sinh sạch.
  • Mật ong nguyên chất: Dùng mật ong thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ giúp cải thiện các biểu hiện nổi mẩn ngứa, giảm sưng viêm, đồng thời hỗ trợ phục hồi những vùng da bị tổn thương do bệnh lý gây ra.
  • Sử dụng lá chè xanh cải thiện bệnh lý: Lá chè xanh mang đi ngâm rửa thật sạch với nước muối pha loãng rồi mang đun sôi với 2 lít nước. Sau 15 phút thì tắt bếp và đổ ra chậu đựng, pha thêm một ít nước lạnh sao cho nhiệt độ vừa phải. Tiến hành ngâm rửa với vùng da bị bệnh sẽ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh lý.
  • Yến mạch cải thiện bệnh viêm da cơ địa ở mẹ bầu: Ngâm 2 muỗng yến mạch với nước ấm khoảng 5 phút. Sau khi vệ sinh sạch vùng da bị bệnh với nước muối sinh lý thì chà xát yến mạch lên da nhẹ nhàng. Khoảng 3 phút thì tắm sạch lại với nước ấm. Mẹo chữa này có công dụng tăng cường độ ẩm cần thiết cho da, loại bỏ lớp sừng trên da và hỗ trợ tái tạo tế bào da mới.

2. Điều trị bệnh viêm da cơ địa ở bà bầu bằng Tây y

Với những trường hợp tổn thương do viêm da cơ địa gây ra ở mức độ nặng nề, những mẹo chữa dân gian không mang lại hiệu quả. Lúc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành can thiệp y khoa nhằm khắc phục các triệu chứng bệnh lý, đồng thời ngăn ngừa tổn thương lan rộng gây ảnh hưởng đến những vùng da xung quanh và tăng nguy cơ phát sinh biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển thai nhi.

Sử dụng thuốc Tây điều trị

Thông thường, để kiểm soát các triệu chứng do viêm da cơ địa gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc bôi và thuốc uống. Cụ thể:

Điều trị bệnh viêm da cơ địa ở mẹ bầu bằng Tây y
Bác sĩ da liễu có thể chỉ định một số loại thuốc bôi có tác dụng cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa an toàn với mẹ bầu và thai nhi
  • Các loại thuốc bôi: Bác sĩ da liễu có thể chỉ định một số loại thuốc bôi có tác dụng cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa an toàn với mẹ bầu và thai nhi như Triamcinolone, Budesonide, Eucerin, Eumovate,…
  • Các loại thuốc uống kháng histamin: Với các trường hợp viêm da cơ địa nặng, tổn thương da xuất hiện trên diện rộng. Lúc này bác sĩ có thể chỉ định một số các loại thuốc đường uống có tác dụng ức chế phản ứng histamin như Cetirizine, Loratadine, Dexamethason…

Quang trị liệu (liệu pháp ánh sáng)

Liệu pháp ánh sáng thường áp dụng cho những trường hợp viêm da cơ địa tiến triển nặng nề, những phương pháp điều trị trên không đáp ứng. Để tiến hành phương pháp quang trị liệu, bác sĩ da liễu sẽ sử dụng các tia UVA, UVB tác động trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Từ đó khắc phục các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, và phục hồi vùng da tổn thương hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, nên sẽ được bác sĩ cân nhắc trước khi áp dụng, nhất là phụ nữ mang thai.

3. Giải pháp chữa viêm da cơ địa cho bà bầu an toàn, hiệu quả bằng Đông y

Phụ nữ mang thai là đối tượng nhạy cảm do có tác động trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi nên việc sử dụng thuốc tây y thường chỉ được áp dụng trong trường hợp thật sự cần thiết, có dấu hiệu tổn thương nghiêm trọng. 

Mục tiêu điều trị viêm da cơ địa ở phụ nữ mang thai phải đảm bảo 2 tiêu chí lớn đó là an toànhiệu quả. Do đó, giải pháp tốt nhất cho các bà bầu là sử dụng bài thuốc Đông y có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên. Tuy nhiên, thực tế không phải bài thuốc nào cũng có khả năng xử lý bệnh viêm da cơ địa ở bà bầu một cách toàn diện và triệt để.

Nhằm giúp các mẹ bầu có được giải pháp trị bệnh tối ưu nhất, các chuyên gia, bác sĩ tại Tổ hợp Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã mất nhiều năm nghiên cứu và cải tiến bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa theo phương pháp Đông y có biện chứng, có khả năng loại bỏ hoàn toàn căn bệnh viêm da cơ địa, không tái phát và vẫn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 - Giải pháp an toàn, hiệu quả cho mẹ bầu
Bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 – Giải pháp an toàn, hiệu quả cho mẹ bầu

Bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 được đánh giá là một trong những giải pháp tối ưu nhất cho phụ nữ mang thai hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội sau:

Kết hợp đột phá giữa UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA, mang đến “tác động kép”

  • Sát khuẩn, khoanh vùng tổn thương với bài thuốc ngâm rửa: Có tác dụng làm sạch sâu, sát khuẩn, chống nhiễm trùng da. Đồng thời làm se mặt tổn thương, ngăn không cho viêm nhiễm lan rộng.
  • Chữa lành tổn thương và phục hồi da với bài thuốc bôi: Tác động trực tiếp lên các vùng tổn thương trên da, làm dịu cảm giác ngứa ngáy, cấp ẩm giúp giảm khô rát da, ngăn chặn nứt nẻ, chảy máu, đồng thời nuôi dưỡng các tế bào, giúp da phục hồi và tái tạo.
  • Điều trị tận gốc bệnh từ bên trong với bài thuốc uống: Có khả năng tác động trực tiếp lên toàn bộ các tạng phủ, đặc biệt là can, thận, từ đó nâng cao chính khí, phục hồi vệ khí của cơ thể. Đồng thời, tăng cường giải độc và đào thải độc tố ra bên ngoài, nhằm loại bỏ tận gốc các yếu tố độc tà, ngoại tà xâm nhập, giúp các triệu chứng chấm dứt hoàn hoàn.
Cách sử dụng 3 chế phẩm của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102
Cách sử dụng 3 chế phẩm của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102

Liệu trình điều trị khoa học, linh hoạt, xử lý bệnh tận gốc

Hạn chế của các bài thuốc Đông y hiện nay là thường tập trung điều trị vào gốc bệnh trước, khiến người bệnh cảm nhận hiệu quả chậm nên ít được ứng dụng trong các trường hợp cấp tính hay người bệnh bị viêm nhiễm nặng. Khắc phục điều này, liệu trình điều trị viêm cơ địa Quân dân 102 đã có sự thay đổi hoàn toàn mới theo 2 giai đoạn. Trong đó ưu tiên việc điều trị triệu chứng trước, sau đó tập trung xử lý căn nguyên gây bệnh. Cụ thể:

Liệu trình được xây dựng linh khoa học, linh hoạt theo từng đối tượng người bệnh
Liệu trình được xây dựng linh khoa học, linh hoạt theo từng đối tượng người bệnh

Ngoài ra, với từng đối tượng người bệnh, bác sĩ sẽ có những thay đổi và gia giảm liều lượng một cách linh hoạt. Đối với phụ nữ mang thai, bài thuốc sẽ được bổ sung những thảo dược có tác dụng an thai và bồi bổ cơ thể như sinh khương, hoa cúc, bồ công anh,…

Thành phần 100% tự nhiên, an toàn tuyệt đối cho bà bầu

Bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 có thành phần 100% là nam dược tự nhiên. Dược liệu được trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO, sơ chế đúng quy trình kỹ thuật. Toàn bộ bài thuốc đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, trải qua quá trình KIỂM TRA ĐỘC TÍNH CẤP DIỄN VÀ BÁN TRỪ DIỄN tại Học viện Quân y trước khi ứng dụng trong điều trị. 

Vì vậy bài thuốc viêm da Quân dân 102 có độ an toàn và hiệu quả cao, đảm bảo không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới làn da và cơ thể, kể cả khi sử dụng lâu dài. Đây là bài thuốc phù hợp nhất với những đối tượng nhạy cảm, đặc biệt là các mẹ bầu.

Quân dân 102 tự hào là đơn vị tự chủ được nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP - WHO
Quân dân 102 tự hào là đơn vị tự chủ được nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP – WHO

Có tính chính xác, hiệu quả được kiểm chứng nhờ ứng dụng kỹ thuật hiện đại

Với việc ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng trong chẩn đoán, điều trị, liệu trình bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 không chỉ hiệu quả mà còn chính xác nhờ được xây dựng dựa trên các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng hiện đại (soi da, test áp bì, xét nghiệm máu,…). Các xét nghiệm này cũng được ứng dụng để đánh giá hiệu quả bài thuốc sau mỗi giai đoạn hoặc khi kết thúc liệu trình điều trị.

XEM NGAY: Giải pháp Đông – Tây Y kết hợp, loại bỏ 100% viêm da cơ địa AN TOÀN – HIỆU QUẢ – KHÔNG QUAY LẠI

Với những ưu điểm nổi bật trên, giải pháp điều trị viêm da cơ địa  tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã giúp rất nhiều mẹ bầu chữa bệnh viêm da cơ địa hiệu quả, không tái phát chỉ sau một liệu trình. Trong đó, rất nhiều người đã gửi phản hồi về đơn vị và để lại những bình luận tích cực trên các diễn đàn, hội nhóm về bệnh da liễu.

Dưới đây là một số phản hồi được ban biên tập thu thập tại nhiều nguồn uy tín để bạn đọc có thể tham khảo:

Nhiều bà bầu bị viêm da cơ địa đều phản hồi tốt về bài thuốc Quân dân 102
Nhiều bà bầu bị viêm da cơ địa đều phản hồi tốt về bài thuốc Quân dân 102

Chị Thu Thảo (Hà Nội) bị viêm da cơ địa khi mang thai ở tháng thứ 5, khiến chị nhiều đêm mất ngủ, lo lắng, suy nhược cơ thể. May mắn được người quen giới thiệu đến Quân dân 102 và sau 2 tháng sử dụng bài thuốc, bệnh viêm da cơ địa đã được loại bỏ hoàn toàn, giúp “mẹ khỏe, con vui”, Xem chi tiết chia sẻ của chị Thảo.

XEM THÊM: Chuyên gia đánh giá về phác đồ điều trị viêm da cơ địa tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102

Những phản hồi tích cực của người bệnh chính là minh chứng rõ ràng nhất về hiệu quả điều trị của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102. Vì vậy các mẹ bầu bị viêm da cơ địa có thể sử dụng bài thuốc này để loại bỏ bệnh triệt để, lại đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Đáp ứng mong muốn của bạn đọc, ban biên tập xin được cung cấp một số thông tin liên hệ với Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 như sau: 

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hotline 0888 598 102.
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Hotline 0888 698 102.

Website:  https://benhvienquandan102.org/

Fanpage: Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102

Cách kiểm soát và phòng ngừa viêm da cơ địa ở bà bầu

Viêm da cơ địa khi mang thai là một trong những bệnh lý phổ biến. Những biểu hiện bệnh lý thường không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ bầu và đáp ứng tốt những phương pháp điều trị, chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau để giúp cải thiện và phòng ngừa các triệu chứng bệnh lý tái phát.

  • Không chà xát hoặc cào gãi mạnh lên khu vực da bị tổn thương. Điều này chỉ giúp giảm ngứa ngáy tạm thời nhưng có thể gây trầy xước, tạo ra vết thương hở khiến vi khuẩn, nấm, virus dễ dàng xâm nhập làm tăng nguy cơ bội nhiễm, khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp không gian sinh hoạt, phòng ngủ và khu vực xung quanh nhằm loại bỏ ẩm mốc, vi khuẩn gây khởi phát viêm da cơ địa ở mẹ bầu
  • Tránh tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng, kích ứng như phấn hoa, lông động vật, khói bụi ô nhiễm, hóa chất độc hại,…
  • Mẹ bầu cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều nước. Điều này không chỉ giúp kiểm soát và phòng ngừa viêm da cơ địa hiệu quả mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện. Đồng thời hạn chế tiêu thụ những thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, chứa các chất kích thích,…
Cách kiểm soát và phòng ngừa viêm da cơ địa ở bà bầu
Mẹ bầu cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều nước. Điều này không chỉ giúp kiểm soát và phòng ngừa viêm da cơ địa hiệu quả mà còn giúp tăng cường sức đề kháng
  • Người bệnh chú ý vệ sinh cá nhân thường xuyên, đúng cách, giữ cho da luôn được khô thoáng. Đồng thời, tăng cường dưỡng ẩm cho da, giúp ngăn ngừa tình trạng khô ráp, bong tróc và ngứa ngáy da. Mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn các sản phẩm dưỡng da phù hợp, tráng gây kích ứng.
  • Chọn mặc quần áo thoáng mát, rộng rãi với các chất liệu thấm hút tốt. Tránh để bụi bẩn, mùi hôi bám trên da gây khó chịu, ngứa ngáy và khởi phát các triệu chứng viêm da cơ địa.
  • Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tránh căng thẳng, áp lực, lo lắng bởi đây là những yếu tố khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Thận trọng trong việc sử dụng thuốc điều trị. Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả điều trị, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.
  • Phụ nữ mang thai cần kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiến hành tiêm phòng đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn nhằm đảm bảo sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Viêm da cơ địa ở mẹ bầu là bệnh lý thường gặp và không quá nghiêm trọng nếu được thăm khám, điều trị và chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, việc chủ quan không điều trị hoặc để bệnh tái đi tái lại nhiều lần sẽ khiến tổn thương ở da trở nên nặng nề hơn và có thể phát sinh các biến chứng nguy hiểm. Do đó, khi nhận thấy các biểu hiện bệnh lý, mẹ bầu cần chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời.

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Viêm da cơ địa mãn tính – Hay tái phát phải làm sao?

Viêm da cơ địa mãn tính là bệnh da liễu có đặc tính dai dẳng và dễ tái phát. Do đó, dù có tính chất lành tính nhưng bệnh lý...

Kinh nghiệm chữa viêm da cơ địa - Chia sẻ từ người bệnh

Kinh nghiệm chữa viêm da cơ địa – Chia sẻ từ người bệnh

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh da liễu thường gặp ở nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Các triệu chứng bệnh lý thường kéo dài...

Cách trị viêm da cơ địa bằng lá ổi nhiều người áp dụng

Chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi là mẹo trị bệnh được nhiều người ưu tiên áp dụng tại nhà với các ưu điểm như lành tính, ít tác...

11 cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng mẹo dân gian

Trị viêm da cơ địa bằng thuốc dân gian là liệu pháp cổ truyền được ứng dụng từ lâu đời. Chủ yếu các vị thuốc là thảo dược tự nhiên...

Viêm da cơ địa ở đầu – Dấu hiệu, chăm sóc & điều trị

Viêm da cơ địa ở đầu biểu hiện cho tình trạng viêm kèm theo triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy trên da đầu. Ở một số trường hợp nghiêm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn