Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Các loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hiệu quả – Dễ kiếm

Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga tốt nhất

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và lưu ý

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Thế nào là viêm da cơ địa đối xứng và cách điều trị?

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và lưu ý

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa sẽ giúp giảm nhẹ các triệu chứng do bệnh gây ra và tránh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nhưng khi thực hiện bạn cần phải kiên trì, đồng thời không được tăng liều lượng sử dụng để đẩy nhanh hiệu quả trị bệnh. Nếu sử dụng lược vàng trị bệnh sai cách và quá liều có thể dẫn đến ngộ độc và gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Lược vàng được sử dụng phổ biến trong các mẹo dân gian trị bệnh da liễu
Lược vàng được sử dụng phổ biến trong các mẹo dân gian trị bệnh da liễu

Có nên dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa không?

Viêm da cơ địa là bệnh lý mãn tính rất khó điều trị dứt điểm. Nguyên nhân chính gây ra bệnh là do sự rối loạn của hệ miễn dịch. Lúc này, người bệnh sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như da khô, bong tróc, nổi mụn nước, ngứa ngáy,… Sử dụng thuốc Tây y trị bệnh trong thời gian dài có thể phát sinh ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Vì thế, việc tận dụng các loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên để trị bệnh là phương pháp được rất nhiều người ưu tiên áp dụng.

Lược vàng là loại cây thân thảo được trồng khá phổ biến ở nước ta nhằm mục đích làm cảnh. Ngoài ra, chúng còn được tận dụng khá phổ biến trong Đông y giúp cải thiện nhiều bệnh lý khác nhau. Theo ghi chép của Tài liệu y học cổ truyền, lược vàng là dược liệu có tính mát và khá lành tính với công dụng chính là thanh nhiệt giải độc. Người ta thường tận dụng loại dược liệu này để trị các bệnh lý về xương khớp, bệnh về đường tiêu hóa và bệnh da liễu,…

Nghiên cứu khoa học hiện đại cũng chỉ ra, trong lược vàng có chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và các yếu tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Đối với những bệnh nhân bị viêm da cơ địa, nếu tăng cường bổ sung các yếu tố này sẽ giúp cải thiện chức năng của hệ miễn dịch và hỗ trợ làm lành tổn thương trên da do bệnh gây ra. Hai loại kháng sinh tự nhiên steroid và flavonoid tìm thấy trong lược vàng còn có khả năng đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm trên da rất tốt.

Các cách chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng

Các cách chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng được áp dụng phỏi biến hiện nay và mang lại hiệu quả tốt là đắp ngoài, uống trong và ngâm rượu thoa ngoài. Bạn có thể kết hợp điều trị nhiều phương pháp khác nhau giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

Cải thiện triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa tại nhà bằng lược vàng
Cải thiện triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa tại nhà bằng lược vàng

Bài thuốc đắp ngoài

Giã nát lá lược vàng đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh là phương pháp được rất nhiều người bệnh lựa chọn thực hiện. Hỗn hợp lược vàng và muối biển có tác dụng kháng viêm và dưỡng ẩm rất tốt. Kiên trì thực hiện sau một thời gian bạn sẽ thấy triệu chứng da khô ngứa thuyên giảm rõ rệt. Đồng thời, cách trị bệnh này còn có tác dụng phòng ngừa nhiễm trùng và ngăn chặn tổn thương phát triển lan rộng.

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị vài lá lược vàng có tuổi đời hơn 1 năm và một ít muối biển.
  • Lá lược vàng sau khi rửa sạch bụi bẩn thì đem đi ngâm nước muối sát khuẩn. Sau 15 phút vớt dược liệu ra để cho ráo rồi đem đi xay nhuyễn vùng với muối biển.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh rồi đắp trực tiếp hơn hợp trên lên da. Dùng gạc y tế băng cố định lại, sau 1 tiếng thì tháo ra rồi rửa sạch lại với nước ấm.
  • Thực hiện cách trị bệnh này liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh thuyên giảm hẳn.

Bài thuốc uống trong

Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc đắp thì người bệnh cũng nên kết hợp với phương pháp uống trong giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Ở bài thuốc uống, thành phần dược tính trong lược vàng sẽ đi sâu vào bên trong cơ thể và mang lại hiệu quả trị bệnh từ bên trong. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống nước lược vàng với liều lượng vừa đủ để tránh bị ngộ độc.

Uống nước ép lá lược vàng mang lại hiệu quả trị bệnh lâu dài
Uống nước ép lá lược vàng mang lại hiệu quả trị bệnh lâu dài

– Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị từ 5 – 6 lá lược vàng tươi đem sơ chế sạch sẽ tương tự như cách trên rồi vớt ra để cho ráo.
  • Xay nhuyễn lá lược vàng cùng với một ít nước lọc rồi chắt lấy nước bỏ bã.
  • Chia lượng nước thu được thành 2 phần sử dụng để uống vào trước mỗi bữa ăn.
  • Sử dụng bài thuốc uống từ cây lược vàng cho đến khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm thì ngừng.

Dùng rượu lược vàng

Nếu không có quá nhiều thời gian để điều chế dược liệu thành thuốc trị bệnh, bạn có thể ngâm rượu lược vàng dùng trong thời gian dài. Rượu lược vàng cũng có tác dụng kháng viêm rất tốt, khi sử dụng để bôi ngoài da sẽ giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

– Cách thực hiện:

  • Người bệnh cần chuẩn bị 200 gram thân cây lược vàng tươi và 1 lít rượu trắng.
  • Thân cây lược vàng đem rửa sạch sẽ đất cát bám xung quanh, vớt ra để cho ráo nước rồi dùng dao cắt thành khúc ngắn khoảng 2cm.
  • Cho toàn bộ dược liệu đã sơ chế vào lọ thủy tinh, đổ rượu đã chuẩn bị vào rồi đậy kín nắp bình lại.
  • Ngâm rượu lược vàng trong khoảng 1 tháng là có thể lấy ra dùng. Nên đặt bình rượu ở nơi khô thoáng tránh ánh nắng mặt trời.
  • Mỗi lần sử dụng bạn chỉ dần lấy một lượng vừa đủ bôi trực tiếp lên da rồi thực hiện massage nhẹ nhàng.
  • Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần thuyên giảm.
Dùng lược vàng ngâm rượu trị bệnh được áp dụng phổ biến hiện nay
Dùng lược vàng ngâm rượu trị bệnh được áp dụng phổ biến hiện nay

Lưu ý khi dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa tại nhà được đánh giá là phương pháp có độ an toàn cao và ít gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhưng để quá trình điều trị bệnh có thể phát huy được tối đa công dụng của dược liệu thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Dùng lược vàng trị bệnh chỉ là mẹo dân gian nên hiệu quả mang lại khá chậm, người bệnh cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài thì tình trạng bệnh mới dần có chuyển biến tốt.
  • Trị viêm da cơ địa bằng cây lược vàng chỉ mang lại hiệu quả tích cực đối với những trường hợp bệnh nhẹ mới tiến triển. Nếu tổn thương da có xuất hiện vết thương hở hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng thì tuyệt đối không tự chữa trị tại nhà.
  • Chỉ nên sử dụng bài thuốc uống từ cây lược vàng để trị bệnh với liều lượng vừa đủ để. Việc quá lạm dụng có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Chú ý vệ sinh da sạch sẽ trước khi sử dụng bài thuốc đắp từ cây lược vàng. Thuốc uống sau khi điều chế cần phải sử dụng ngay để tránh làm mất đi thành phần dược tính trong thuốc.
  • Không sử dụng cây lược vàng trị bệnh đối với những người bị dị ứng mẫn cảm với dược liệu. Những người có cơ địa nhạy cảm nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng.
  • Cây lược vàng dùng để chữa viêm da cơ địa cần phải có nguồn gốc rõ ràng, không bị nhiễm hóa chất và thuốc bảo vệ thực vật. Chú ý vệ sinh dược liệu sạch sẽ và kỹ lưỡng trước khi điều chế thành thuốc trị bệnh.
Người bệnh nên tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây tươi vào thực đơn ăn uống
Người bệnh nên tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây tươi vào thực đơn ăn uống
  • Điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày sao cho phù hợp với tình trạng bệnh. Duy trì lối sống tích cực để quá trình điều trị nhanh chóng mang lại lại hiệu quả, loại bỏ các thói quen xấu ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình chữa trị.
  • Chú ý chăm sóc da đúng cách để tránh gây tổn thương lan rộng. Cụ thể là không cào gãi, vệ sinh da sạch sẽ, dùng kem dưỡng ẩm giúp cấp ẩm cho da, mặc quần áo làm bằng chất liệu an toàn đối với làn da,…
  • Các bài thuốc từ cây lược vàng chỉ có khả năng hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh. Sau thời gian dài áp dụng nếu tình trạng bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên tiến hành thăm khám điều trị chuyên khoa.

Trên đây là hướng dẫn chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng bạn có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng các bài thuốc này như một phương pháp hỗ trợ chứ không thể dùng thay thế cho phương pháp điều trị chuyên khoa. Sau khi áp dụng nếu thấy da có phát sinh triệu chứng bất thường thì nên ngừng lại và đến gặp chuyên gia để được xử lý đúng cách.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng gì và nên bổ sung gì? Đây là thắc mắc rất nhiều phụ huynh đặt ra khi có con nhỏ bị viêm da...

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa nghe có vẻ lạ nhưng lại có hiệu quả rất tốt. Đây là loại dược liệu có sẵn trong tự nhiên,...

Viêm da cơ địa ở mặt – Cách chăm sóc, điều trị tốt nhất

Viêm da cơ địa ở mặt thường gây ra các triệu chứng dai dẳng, tái phát liên tục gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của...

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em là tình trạng phổ biến và dễ tái phát. Nếu không được điều trị phù hợp và kịp lúc, bệnh có thể gây...

Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa bội nhiễm khởi phát khi vi khuẩn, virus, nấm tấn công gây tổn thương da, nhiễm trùng và viêm đỏ. Tình trạng bội nhiễm không chỉ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn