Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Các loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hiệu quả – Dễ kiếm

Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga tốt nhất

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và lưu ý

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Thế nào là viêm da cơ địa đối xứng và cách điều trị?

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa nghe có vẻ lạ nhưng lại có hiệu quả rất tốt. Đây là loại dược liệu có sẵn trong tự nhiên, khi sử dụng để trị bệnh sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Đồng thời, thành phần dược tính trong thảo dược lại ở mức thấp, nếu dùng trong thời gian dài sẽ không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bài viết dưới đây là tổng hợp các cách chữa viêm da cơ địa bằng cây ngải dại bạn có thể tham khảo.

Tận dụng cây ngải dại mọc hoang dại trong tự nhiên để điều trị viêm da cơ địa
Tận dụng cây ngải dại mọc hoang dại trong tự nhiên để điều trị viêm da cơ địa

Có nên dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa?

Ngải dại là loại cây thân thảo mọc hoang dại trong tự nhiên, chúng có tên khoa học là Artemisia Indica Willd. Ở nước ta, cây ngải dại mọc khá nhiều ở các tỉnh miền núi phía bắc như Yên Bái, Lào Cao, Lạng Sơn,… Ngải dại có hình dáng tương tự như cây ngải cứu nhưng thành phần dược tính của hai loại thảo dược này lại hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể phân biết cây ngải dại và ngải cứu thông qua hình dáng bên ngoài và mùi vị. Quan sát sẽ thấy lá ngải dại có màu xanh lục, bên dưới mặt lá có lông màu xám. Khi vò nát mùi của cây ngải dại hắc hơn rất nhiều so với ngải cứu.

Theo Đông y, ngải dại thường được sử dụng để điều trị các bệnh lý về da, cụ thể là viêm da cơ địa. Với công dụng thanh nhiệt giải độc và khả năng chống viêm tốt, ngải dại sẽ giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra, trong lá ngải dại có chứa một số thành phần hoạt chất có khả năng ngừa viêm nhiễm rất tốt. Thành phần tinh dầu ngải dại khi tiếp xúc với vùng da bị tổn thương còn có tác dụng cấp ẩm làm mềm da, cải thiện tình trạng bong tróc và ngứa ngáy do bệnh lý. Một nghiên cứu khoa học tại Ấn Độ cũng đã chỉ ra, ngải dại còn có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Với những thông tin trên thì ta thấy được, ngải dại là dược liệu hoàn toàn có thể sử dụng ngải dại để cải thiện triệu chứng do bệnh viêm da cơ địa gây ra. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Nếu bệnh đã tiến triển nặng có nguy cơ phát sinh biến chứng thì không tự ý chữa trị tại nhà, thay vào đó hãy tiến hành thăm khám chuyên và điều trị chuyên khoa.

Cách dùng ngải dại chữa viêm da cơ địa nhanh khỏi

Chữa viêm da cơ địa bằng ngải dại sẽ có tác dụng làm sạch da, ngăn ngừ viêm nhiễm và đẩy lùi triệu chứng của bệnh (ngứa ngáy, bong tróc, viêm sưng,…) Dưới đây là các cách được áp dụng phổ biến hiện nay và mang lại hiệu quả trị bệnh rất nhanh chóng bạn có thể tham khảo:

Hỗ trợ cải thiện từ bên trong bằng bài thuốc uống từ cây ngải dại
Hỗ trợ cải thiện từ bên trong bằng bài thuốc uống từ cây ngải dại

Cách 1: Uống nước sắc cây ngải dại chữa bệnh

Theo Đông y, nguyên căn gây viêm da cơ địa và do ứ huyết và tích tụ độc tố. Trong khi đó, ngải dại lại là dược liệu có khả năng thanh nhiệt giải độc. Nếu sử dụng các bài thuốc uống từ dược liệu này sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ điều trị từ bên trong và mang lại hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, người bệnh cần chú ý sử dụng đúng liều lượng để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

– Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 200 gram lá ngải dại tươi, ngâm với nước muối để sát khuẩn rồi vớt ra để ráo.
  • Cho dược liệu vào ấm sắc cùng với 500ml nước, khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa lại.
  • Tiếp tục sắc thuốc cho đến khi nước cạn còn 200ml thì tắt bếp.
  • Chắt lấy nước và bỏ bã, chia nước sắc thành 3 phần sử dụng để uống hết trong ngày.
  • Người bệnh phải sử dụng bài thuốc uống trong 2 – 3 tháng mới cảm nhận được hiệu quả mang lại

Cách 2: Điều chế ngải dại thành thuốc đắp ngoài

So với bài thuốc uống trong thì bài thuốc đắp ngoài sẽ nhanh mang lại hiệu quả hơn. Đắp ngoài sẽ giúp thành phần dược tính dễ dàng thẩm thấu qua da và phát huy công dụng trị bệnh. Tuy nhiên, nhược điểm của bài thuốc này là mang lại hiệu quả tức thời, tình trạng bệnh vẫn có thể tái phát sau đó.

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 200 gram lá ngải dại tươi cùng với một ít muối hạt.
  • Dược liệu sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ thì đem ngâm trong nước muối loãng để sát khuẩn.
  • Sau 15 phút vớt dược liệu ra để cho ráo rồi đem đi giã nát cùng với muối hạt.
  • Vệ sinh vùng da bị bệnh sạch sẽ, đắp hỗn hợp trên lên da rồi dùng gạc y tế băng cố định lại.
  • Để yên như vậy trong khoảng 30 phút rồi tháo ra rửa sạch da lại với nước mát.
  • Áp dụng cách trị bệnh này đều đặn mỗi ngày sẽ thấy triệu chứng bệnh thuyên giảm đáng kể.

Cách 3: Nấu nước lá ngải dại ngâm rửa vùng da bị bệnh

Đun nước lá ngải dại dùng để ngâm rửa vùng da bị tổn thương do viêm da cơ địa
Đun nước lá ngải dại dùng để ngâm rửa vùng da bị tổn thương do viêm da cơ địa

Nếu có thời gian bạn có thể nấu nước ngải dại để ngâm rửa vùng da bị bệnh. Ngoài khả năng giảm nhẹ triệu chứng của bệnh, ngâm dược liệu còn có tác dụng làm thư giãn thần kinh và giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn. Ở bài thuốc này bạn nên thực hiện vào buổi tối sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách đáng kể.

– Cách thực hiện:

  • Lá ngải dại sau khi vệ sinh sạch sẽ thì vò nát rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 2 lít nước.
  • Đun trên lửa nhỏ trong khoảng 10 phút thì tắt bếp, đổ nước ra chậu rồi để cho nguội bớt.
  • Sử dụng nước này để ngâm rửa vùng da bị bệnh, còn bã dược liệu hãy tận dùng để chà nhẹ nhàng lên da.
  • Khi nước nguội hoàn toàn thì lau khô da là được, không cần rửa lại bằng nước sạch hoặc xà phòng.
  • Áp dụng cách trị bệnh này từ 1 – 2 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả trị bệnh.

Lưu ý khi chữa viêm da cơ địa bằng cây ngải dại

Chữa viêm da cơ địa bằng cây ngải dại khá đơn giản và dễ thực hiện, bạn hoàn toàn có thể tự áp dụng mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia. Đồng thời, trong quá trình thực hiện bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau đây để tránh gây ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại và tác động tiêu cực đến sức khỏe:

  • Kiên trì áp dụng đều đặn trong thời gian dài cho đến khi tình trạng bệnh thuyên giảm. Tuyệt đối không được áp dụng ngắt quãng hoặc bỏ dở giữa chừng khi triệu chứng của bệnh chưa chuyển biến tốt.
  • Mẹo trị bệnh bằng ngải dại chỉ là bài thuốc được truyền miệng trong dân gian, chưa được khoa học kiểm chúng. Nếu lựa chọn thực hiện trị bệnh bằng phương pháp này bạn cần phải hết sức cẩn thận.
  • Cẩn trọng trong khâu mua hoặc thu hái dược liệu. Cần sử dụng đúng cây ngải dại để trị bệnh, tránh nhầm lẫn gây ảnh hưởng đến hiệu quả trị bệnh và nguy hiểm đến sức khỏe.
Cần sử dụng đúng dược liệu để trị bệnh, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng
Cần sử dụng đúng dược liệu để trị bệnh, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng
  • Chú ý vệ sinh dược liệu thật sạch sẽ trước khi điều chế thuốc chữa bệnh, đặc biệt là những bài thuốc bôi hoặc đắp. Tránh tình trạng vi khuẩn từ dược liệu đi vào sâu bên trong da thông qua vết thương hở gây nhiễm trùng.
  • Không dùng ngải dại trị bệnh cho những người bị dị ứng mẫn cảm với dược liệu. Nên thử trước trên vùng da nhỏ rồi mới sử dụng, tránh phát sinh tác dụng phụ khiến bệnh chuyển biến nặng hơn.
  • Trị bệnh bằng cây ngải dại mang lại hiệu quả khá chậm và còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Sau thời gian dài áp dụng, nếu tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm thì nên ngưng và tiến hành thăm khám chuyên khoa.
  • Có các biện pháp chăm sóc và bảo vệ da đúng cách. Cụ thể là tránh tiếp xúc với dị nguyên, không cào gãi, chọn sản phẩm làm sạch da dịu nhẹ, thoa kem dưỡng ẩm, mặc quần áo rộng rãi làm bằng cotton,…
  • Ăn uống khoa học giúp tăng cường sức đề kháng da nói riêng và sức đề kháng cơ thể nói chung. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống nhiều nước. Tránh sử dụng đồ ăn dễ gây dị ứng và làm gia tăng phản ứng viêm. Nói không với chất kích thích và các loại đồ uống có chứa cồn.
  • Tinh thần cũng là yếu tố có tác động trực tiếp đến quá trình điều trị bệnh. Tốt hơn hết bạn cần phải duy trì tinh thần ổn định, luôn vui vẻ và thoải mái. Do căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân kích thích bệnh chuyển biến nặng hơn.

Giải pháp chữa viêm da cơ địa an toàn, hiệu quả bằng bài thuốc 100% tự nhiên

Thay vì sử dụng những mẹo dân gian chưa được kiểm chứng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đồng thời hiệu quả cũng không cao, chỉ có tác dụng thuyên giảm triệu chứng chứ không thể loại bỏ bệnh hoàn toàn, các chuyên gia da liễu khuyên người bệnh nên lựa chọn những bài thuốc đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và kiểm nghiệm nghiêm ngặt về tính an toàn, cũng như hiệu quả điều trị.

Điển hình như bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102. Bài thuốc được phát triển từ công trình nghiên cứu khoa học của Thấy thuốc ưu tú – bác sĩ Lê Phương cùng các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam (nay là Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102). Đến nay, bài thuốc đã được ứng dụng điều trị trong suốt 10 năm và được hơn 30.000 người bệnh kiểm chứng hiệu quả.

Bài thuốc kết hợp gần loại 30 dược liệu quý, 100% tự nhiên

Sau quá trình nghiên cứu, bài thuốc đã được hoàn thiện với thành phần gồm gần 30 loại nam dược quý, có công năng tốt nhất trong điều trị viêm da cơ địa như: Kim ngân hoa, đơn đỏ, phòng phong, ké đầu ngựa, bồ công anh, khổ sâm, sinh địa, diệp hạ châu,…

Những dược liệu quý làm nên công dụng của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102
Những dược liệu quý làm nên công dụng của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102

Đồng thời, để giải quyết nỗi lo về độ an toàn của thuốc Đông y hiện nay, Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 luôn cố gắng đưa đến cho người bệnh nguồn thảo dược chất lượng và đảm bảo nhất bằng việc phát triển các vườn dược liệu sạch theo tiêu chuẩn Quốc tế GACP – WHO. Trước khi được ứng dụng trong điều trị, bài thuốc đã trải qua quá trình nghiệm nghiêm ngặt tại Học viện Quân y. Kết quả cho thấy bài thuốc đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng người bệnh, kể cả khi dùng lâu dài.

Bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 điều trị bệnh tận gốc

Không chỉ an toàn, bài thuốc còn được đánh giá là giải pháp chữa viêm da cơ địa hiệu quả nhất hiện nay nhờ cơ chế trị bệnh tận gốc và những đổi mới trong liệu trình điều trị. Để cho ra được hiệu quả vượt trội chính là thành công đến từ phác đồ điều trị chặt chẽ theo 2 giai đoạn nhằm mang đến 3 TÁC ĐỘNG toàn diện: Khắc phục triệu chứng – Đẩy lùi căn nguyên – Nâng cao đề kháng.

Liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102 mang đến tác động toàn diện, trị bệnh dứt điểm
Liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102 mang đến tác động toàn diện, trị bệnh dứt điểm

Việc tập trung xử lý triệu chứng viêm da cơ địa ngay ở giai đoạn đầu chính là sự đổi mới mang tính đột phá của liệu trình điều trị viêm da cơ địa Quân dân 102. Điều này nhằm khắc phục hạn chế của các bài thuốc Đông y hiện nay khi chỉ chú trọng điều trị gốc bệnh, khiến người bệnh thấy cảm nhận tác dụng chậm và gặp nhiều khó chịu do các triệu chứng gây ra.

Kết hợp tinh hoa y học cổ truyền và y học hiện đại

Đây cũng là bài thuốc điều trị viêm da cơ địa duy nhất hiện nay được xây dựng dựa trên các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng của y học hiện đại. Bởi tại Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102, bài thuốc được ứng dụng theo phương pháp Đông y có biện chứng. 

Việc kết hợp 2 hình thức chẩn bệnh trong Đông - Tây Y giúp tối ưu hóa hiệu quả điều trị
Việc kết hợp 2 hình thức chẩn bệnh trong Đông – Tây Y giúp tối ưu hóa hiệu quả điều trị

Vì vậy, ngoài các hình thức thăm khám của y học cổ truyền, người bệnh còn được tiến hành làm một số xét nghiệm cận lâm sàng như: Soi da, test áp bì, xét nghiệm công thức máu… Điều này giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp, tối ưu nhất.

Xem ngay: Giải pháp Đông Tây y kết hợp đẩy lùi viêm da cơ địa giúp chữa khỏi bệnh hoàn toàn, không tái phát

Dạng bào chế hiện đại, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian

Bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 cũng là một trong số rất ít bài thuốc hiện nay có sự kết hợp độc đáo giữa 3 dạng bào chế UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA, giúp mang đến tác động toàn diện, đẩy lùi bệnh trừ trong ra ngoài.

Mỗi chế phẩm được bào chế dưới dạng tiện lợi như dạng cao hòa uống, tinh chất bôi, thuốc ngâm rửa được đóng sẵn theo các gói nhỏ. Nhờ đó, người bệnh sẽ thuận tiện việc sử dụng, không phải đun sắc như các bài thuốc Đông y hiện nay, giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

Cách sử dụng 3 chế phẩm của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102
Cách sử dụng 3 chế phẩm của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102

Qua kết quả khảo sát thực tế trên 500 bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 cho thấy kết quả đáng ngạc nhiên:

Kết quả khảo sát thực tế điều trị viêm da cơ địa tại Tổ hợp Y tế Quân dân 102
Kết quả khảo sát thực tế điều trị viêm da cơ địa tại Tổ hợp Y tế Quân dân 102

Sự ra đời của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 đã nhanh chóng trở thành “cứu cánh” cho người bệnh viêm viêm da cơ địa trên hành trình tìm kiếm giải pháp phù hợp.

  • Chị Lưu Thị Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) từng sống những ngày tự ti, ngại giao tiếp, sống khép mình vì căn bệnh viêm da cơ địa ở mặt suốt 4 năm. Thế nhưng tất cả đã thay đổi, chị được trở lại là chính mình chỉ sau 3 tháng sử dụng bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102. Lắng nghe những chia của chị Mai TẠI ĐÂY.
  • Ngỡ sẽ phải sống với căn bệnh viêm da cơ địa đến suốt đời, Chị Nguyễn Lan Ngọc (Nam Định) đã “mừng như bắt được vàng” nhờ biết đến và sử dụng bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102. Nhờ đó bệnh viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm của chị đã được đẩy lùi sau 3 tháng. XEM CHI TIẾT
  • NSƯT Thanh Hiền cũng bị viêm da cơ địa tái đi tái lại nhiều lần trong suốt 5 năm, khiến cuộc sống bị ảnh hưởng rất nhiều. Đến nay, khi đã đã khỏi bệnh nhờ sử dụng bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102, nghệ sĩ chưa từng bị tái phát một lần nào trong suốt 3 năm.
NSUT Thanh Hiền lần đầu chia sẻ quãng thời gian KHỦNG HOẢNG vì viêm da cơ địa, mẩn ngứa khắp người
NSUT Thanh Hiền lần đầu chia sẻ quãng thời gian KHỦNG HOẢNG vì viêm da cơ địa, mẩn ngứa khắp người

Dưới đây là những phản hồi tích cực của người bệnh qua số zalo của Quân dân 102 và trên các mạng xã hội, diễn đàn, hội nhóm về bệnh viêm da.

Bệnh nhân phản hồi về phương pháp điều trị viêm da cơ địa Quân dân 102
Bệnh nhân phản hồi về phương pháp điều trị viêm da cơ địa Quân dân 102

Đọc ngay:

Tuy bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 mang đến hiệu quả trị bệnh tận gốc, triệt để nhưng người bệnh vẫn nên thăm khám trực tiếp tại các cơ sở. Tùy theo tình trạng viêm của da, cũng như nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn về và đưa ra liệu trình thuốc phù hợp, hiệu quả nhất. Hiện tại, người bệnh có thể thăm khám tại 2 cơ sở của Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hotline 0888 598 102
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Hotline 0888 698 102

Hoặc bạn đọc cũng có thể để lại tin nhắn qua Fanpage Tổ hợp Y tế cổ truyền Quân dân 102, hay trên Website chính thức để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

Trên đây là các cách chữa viêm da cơ địa bằng cây ngải dại mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo. Bài thuốc trị bệnh từ cây ngải dại chỉ có khả năng cải thiện triệu chứng chứ không thể giải quyết nguyên nhân gây bệnh. Bạn chỉ nên áp dụng như một phương pháp hỗ trợ, đồng thời kết hợp điều trị chuyên khoa giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục tổn thương trên da.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Viêm da cơ địa ở mặt – Cách chăm sóc, điều trị tốt nhất

Viêm da cơ địa ở mặt thường gây ra các triệu chứng dai dẳng, tái phát liên tục gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của...

Thuốc bôi và cách chăm sóc cho bé bị viêm da cơ địa

Thuốc bôi và cách chăm sóc cho bé bị viêm da cơ địa

Các sản phẩm Bioderma Cicabio, Dexeryl, Dexeryl, Cetaphil Moisturizing Cream,... là những loại thuốc bôi viêm da cơ địa cho bé được sản xuất với công thức dịu nhẹ, có...

Viêm da cơ địa tái đi tái lại là do đâu? Làm sao ngăn bệnh tái phát

Viêm da cơ địa tái đi tái lại là hệ quả do điều trị không đúng cách, không cách ly với yếu tố kích thích, hệ miễn dịch suy yếu,...

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa rất thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ với mức độ tổn thương trên da không quá nghiêm...

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và lưu ý

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa sẽ giúp giảm nhẹ các triệu chứng do bệnh gây ra và tránh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng...

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em là tình trạng phổ biến và dễ tái phát. Nếu không được điều trị phù hợp và kịp lúc, bệnh có thể gây...

Bình luận (31)

  1. Liêm Trần says: Trả lời

    Mấy cây dại này chữa có được không vậy, nghe kiểu dại dại sợ nguy hiểm ghê á chớ, chữ dại đấy cảm giác không yên tâm tý nào. Mình bị bệnh này nhiều năm rồi sợ lợn lành lại chữa thành lợn què thì mệt lắm

    1. Hoạch Nguyễn says: Trả lời

      Mấy cái này mẹo truyền miệng dân gian thôi, khoa học chưa có kiểm chứng đâu bạn ơi, nên dùng cũng cân nhắc kỹ nha chứ chả ai chịu trách nhiệm đâu. Ngải dại uống thì sợ chứ bôi thì chắc không vấn đề gì đâu

    2. Huỳnh Thanh Hiển says: Trả lời

      Em dùng rồi nè, kiên trì nấu nước ngâm rửa da cả 4 tháng trời mới đỡ được chút á, nói chung cũng có hiệu quả nhưng mà bác nào ngứa ngáy quá chịu không nổi dùng cái này chả xi nhê đâu

      1. Cherry Boomy says: Trả lời

        Sao em dùng nó lại bị kích ứng nhỉ, em ngứa nhiều hơn luôn á, lại lở loét thêm nữa, theo các bác giờ em phải làm sao

        1. Nguyễn Hồng Hưng says: Trả lời

          Thì ngưng đi chứ còn hỏi làm sao nữa, rồi đi khám đi bạn, có thể tới da liễu trung ương hoặc bệnh viện 102 nếu muốn dùng đông y an toàn hơn nhé

  2. Thủy Tiên says: Trả lời

    Bài thuốc của bệnh viện 102 đã được ai kiểm nghiệm chưa vậy, hay cũng là tự tìm hiểu mấy cây thuốc rồi trộn vào. Mình bị bệnh viêm da cơ địa từ lâu, mình cũng đang tính xem dùng thuốc đông y như thế nào nhưng cũng lo lắng lắm

    1. Minh Ly says: Trả lời

      Thuốc của bệnh viện đàng hoàng mà bạn chứ có phải của cá nhân bán đâu mà biểu trộn này trộn nọ,tìm hiểu thêm ở đây nè https://www.dongyvietnam.org/phuong-phap-chua-viem-da-co-dia-quan-dan-102.html trong này có nói về bệnh viện luôn đó, bệnh viện này uy tín, đã lên vtv2 luôn rồi. Mình cũng từng chữa viêm da cơ địa ở đây nên có thể khẳng định thuốc có hiệu quả nha quan trọng nhất là dùng đúng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và sinh hoạt nữa. Trước đó mình cũng từng đi chữa dai dẳng nhiều nơi, mẹo dân gian các kiểu mà chả ăn thua gì luôn, sau biết có bà bạn cũng bị y bệnh từng chữa khỏi ở 102 nên mới tới khám. Thấy bác sĩ kê cho thuốc uống, bôi, ngâm rửa mới đầu hơi ngại vì thấy dùng nhiều loại lại còn là thuốc đông y là mệt rồi mà nhiều khi ảnh hưởng tới sức khỏe cơ mà bạn mình dùng được thì mình dùng được. Về uống được 1 tuần thấy cơ thể vẫn khỏe mạnh, dần dần để ý thấy da bớt ngứa, mấy nốt mẩn lặn dần, chỗ lở loét cũng liền lại luôn, cứ thế cải thiện tới khi mình dừng liệu trình 3 tháng ấy

      1. Nguyễn Thị Thúy says: Trả lời

        Trong quá trình dùng thuốc bạn có được xài dưỡng ẩm không vậy, do da tay mình khô lắm mà giờ thêm chứng này nên mình sợ á

      2. Minh Ly says: Trả lời

        Chỗ nào bị viêm da thì không phải dùng dưỡng ẩm đâu vì có dùng kem bôi mà, kem bôi nó cũng giúp làm mềm da và liền sẹo mà. Có trọn bộ điều trị rồi gần như không cần phải dùng thêm một cái gì hết đâu

  3. Linh Lan Hoa says: Trả lời

    Thuốc của bệnh viện 102 dùng bao lâu là đỡ ngứa ạ, nó có nhanh không cả nhà ơi. Em bị ở mặt cá chân, nó ngứa rồi nó bong vảy chảy máu kinh lắm lắm luôn, nhiều khi đang làm việc mà em cứ phải gãi liên tục ấy

    1. Hoàng Cường says: Trả lời

      Tầm 2-4 tháng tùy cơ địa là khỏi hẳn còn dùng khoảng vài ngày là bắt đầu đỡ ngứa và dịu da hơn rồi. Kiểu như nó tác dụng từ từ, cải thiện từng chút từng chút một sau đó mới hết hẳn,mỗi ngày một chút ấy. Lúc đầu là giảm ngứa, không bị bong da, rồi liền da ấy

    2. Nguyễn Liêm says: Trả lời

      Hic, tính ra thời gian trị cũng tương đương mấy mẹo dân gian ha, nếu vậy thì thôi dùng mẹo dân gian đỡ tốn kém hơn nè

    3. Vui Phạm says: Trả lời

      Sao mà so vậy được, thuốc đặc trị thì người ta có cân đối liều lượng cho phù hợp với thể trạng với dược liệu rõ nguồn gốc. Còn bài dân gian bạn tự mua tự chế đâu có ai kiểm chứng cho, rồi cái tác dụng không bao giờ được lâu dài như thuốc đâu nhé

    4. Dương Cúc Anh says: Trả lời

      Mình thấy có bệnh nên có bác sĩ hỗ trợ khám rồi kê đơn an toàn hơn, mấy bệnh về da này nhìn vậy chứ để lâu nó có thể gây bội nhiễm rồi ăn vào hệ thần kinh, xương khớp các kiểu đó. Bạn cứ tới bệnh viện 102 khám, ở đây khám và điều trị đông tây y kết hợp đảm bảo hết bệnh liền

    5. Tyty says: Trả lời

      Chuẩn luôn, đợt đó mình tự bôi trét chả theo chỉ thị của ai cả cái cuối cùng nó lở loét thêm, ngứa rồi còn đau nhức nữa, sau tới viện 102 lấy thuốc uống 3 tháng mới đỡ. Hên kinh, không có viện 102 chắc da mình toét loét rồi

  4. Hoàng Phương Vy says: Trả lời

    Mình vứa lấy lá ngải nấu nước uống vừa lấy nó đắp da như vậy có nhanh hết k ạ, mình định trị trong ngoài kết hợp á. Mình nghĩ vậy thôi chứ giờ kiếm mua ngải dại cũng khó

    1. Sơn Tùng says: Trả lời

      Ngải dại giừ khó kiếm lắm, ngải tươi lại càng khó hơn nữa đấy chứ. Em kiếm mãi chả có, chủ yếu là ngải cứu bình thường của mình thôi, em đang tính phải dùng cách khác chứ không thể dùng ngải được

    2. Trang Minh Trần says: Trả lời

      Em thì uống nước lá ngải á, nghe nói có thanh nhiệt giải độc nữa nên em chọn cách uống, uống mát người nên thấy mụn có đỡ còn cái viêm da cơ địa thì có vẻ chưa ăn thua gì rồi

  5. Kim Quy says: Trả lời

    Thuốc của bệnh viện 102 có trị trong ngoài kết hợp k ạ, ai chỉ em với chứ em thấy cái món ngải dại này có vẻ không được ăn thua cho lắm, cứ dùng thuốc cho chắc ăn thôi

    1. Hà Vũ Giang Long says: Trả lời

      Bạn đọc kỹ bài tề, có trị trong ngoài luôn đó, thuốc uống để giải độc bên trong, cao bôi với lá ngâm rửa là để làm dịu triệu chứng ngứa, sưng bên ngoài đó. Thuốc thì chắc chắn sẽ tốt hơn ngải dại rồi, lại còn dùng trong uống ngoài bôi nữa chứ

  6. Thanh Dương says: Trả lời

    Thuốc của bv 102 có chứa bất kỳ chất nào ảnh hưởng tới cơ thể không ạ, ảnh hưởng da với dạ dày đồ nữa ạ vì dạ dày em đang bị viêm ý

    1. An Nhiên says: Trả lời

      Thảo dược 100% nhé chế, k ảnh hưởng da hay bất cứ bộ phận gì trên cơ thể đâu nha. Chế cứ an tâm mà sử dụng nha, k tin tui nói thì đọc ở đây https://vcep.vn/chua-viem-da-tai-quan-dan-102-co-tot-khong-9153.html

      1. Oanh Vũ says: Trả lời

        Dùng ok đó nhé, chả kích ứng gì đâu, tốt nhất là uống cách ra tầm đâu 2 tiếng là được. Còn yên tâm uống thuốc này sẽ không hại gì dạ dày đâu nhé

    2. Dần Bách Phong says: Trả lời

      Em cơ để yếu nên có xài vitamin tổng hợp, giờ có thể kết hợp thêm thuốc này không vậy, ai dùng kiểu như em chưa

  7. Nguyễn Thúy says: Trả lời

    Hic hic, đọc thấy thuốc của bệnh viện 102 hay ghê mà kéo tới địa chỉ cuối bài không có ở Đà Nẵng buồn kinh

    1. Song Anh says: Trả lời

      Vẫn có thể khám online mà bạn, nè add zalo số này 0888 698 102, cứ chụp ảnh da rõ rõ bác sĩ coi là chẩn bệnh chuẩn phết hết

    2. Nguyễn Ngọc Quỳnh says: Trả lời

      Ui, nếu vậy có hỗ trợ ship cho người ở nước ngoài không chứ bên này không kiếm ra đông y luôn

    3. Llyna says: Trả lời

      Ben do thi toan tan duoc, ma thuoc do toan chua corticoid lam bao mon da het, lai tri khong triet de, lien he benh vien 102 ho co ship thuoc nuoc ngoai luon do

  8. Huỳnh Hiểu Ân says: Trả lời

    Em dùng cây ngải dại đã 2 tháng không hiệu quả, liệu có cách nào khác cũng từ dân gian không ạ

    1. Sam Sam says: Trả lời

      Dùng lá khế, lá trà xanh, cách bào chế cũng tương tự nhé bạn, mình dùng rồi hiệu quả đó

    2. Ngân Hà Trương says: Trả lời

      Bạn coi thử bạn đang ở thể bệnh nào, nếu là bội nhiễm thì thôi đi qua bệnh viện khám đi, dùng hoài cũng chả ăn thua đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn