Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Các loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hiệu quả – Dễ kiếm

Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga tốt nhất

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và lưu ý

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Thế nào là viêm da cơ địa đối xứng và cách điều trị?

Thuốc bôi và cách chăm sóc cho bé bị viêm da cơ địa

Các sản phẩm Bioderma Cicabio, Dexeryl, Dexeryl, Cetaphil Moisturizing Cream,… là những loại thuốc bôi viêm da cơ địa cho bé được sản xuất với công thức dịu nhẹ, có độ lành tính cao phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm cho da, những sản phẩm này còn giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ, nóng rát do viêm da cơ địa gây ra, đồng thời tăng cường bảo vệ làn da trẻ.

Thuốc bôi và cách chăm sóc cho bé bị viêm da cơ địa
Các sản phẩm Bioderma Cicabio, Dexeryl, Dexeryl, Cetaphil Moisturizing Cream,… là những loại thuốc bôi viêm da cơ địa cho bé được sản xuất với công thức dịu nhẹ

Các loại thuốc bôi viêm da cơ địa cho bé hiệu quả và an toàn

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý tự miễn, có tính chất mãn tính, kéo dài dai dẳng và có xu hướng tái phát nhiều lần. Bệnh lý thường khởi phát chủ yếu ở người có làn da nhạy cảm, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Các triệu chứng viêm da cơ địa tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể nhưng gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu và gây tổn thương làn da. Trường hợp không chủ động điều trị kịp thời có thể làm tăng nguy cơ bội nhiễm và lichen hóa do thói quen chà xát, cào gãi.

Không giống với người trưởng thành, trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh có làn da nhạy cảm, mỏng và dễ bị tổn thương, dễ kích ứng. Do đó, việc lựa chọn những sản phẩm kem bôi hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa ở trẻ em luôn được các phụ huynh quan tâm.

Theo các chuyên gia da liễu, ba mẹ nên chọn những loại thuốc bôi chứa công thức dịu nhẹ, không chứa chất bảo quản, hương liệu, chất tạo màu và đảm bảo an toàn cho bé. Bên cạnh đó, cần ưu tiên những sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín, chất lượng.

Nếu đang tìm kiếm các sản phẩm kem bôi trị viêm da cơ địa cho bé, bạn có thể tham khảo một số gợi ý được tổng hợp trong bài viết. Cụ thể:

1. Kem bôi Dexeryl hỗ trợ cải thiện triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ

Dexeryl Cream là một trong những sản phẩm hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa phù hợp cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Kem bôi có nguồn gốc xuất xứ từ Pháp bởi thương hiệu cùng tên. Cùng với công thức dịu nhẹ, đảm bảo an toàn và có độ lành tính cao, Dexeryl Cream có thể dùng được cho cả phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Dexeryl Cream có thành phần chính là hoạt chất Glycerol 15% có chiết xuất từ thực vật. Với tác dụng làm mềm da, dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô ráp, bong tróc da, thoát hơi nước và ngứa ngáy thích hợp cho người bị viêm da cơ địa và một số bệnh ngoài da khác.

Kem bôi Dexeryl hỗ trợ cải thiện triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ
Dexeryl Cream là một trong những sản phẩm hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa phù hợp cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh

Bên cạnh đó, Dexeryl Cream còn chứa Parafin luquida 2% và Vaselin 8%. Đây là những thành phần có công dụng dưỡng ẩm, làm giảm tình trạng kích ứng và giúp da giữ nước hiệu quả. Bên cạnh đó, kem bôi còn có tác dụng phục hồi lớp màng lipid, hỗ trợ tái tạo vùng da bị tổn thương và tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân gây hại.

Mỗi ngày, sử dụng sản phẩm đều đặn từ 2 – 4 lần sẽ giúp cải thiện vùng da bị viêm, làm giảm ngứa ngáy, bong tróc, khô ráp và tăng cường độ ẩm cho làn da, nuôi dưỡng da chắc khỏe. Do đó, ba mẹ có thể lựa chọn sản phẩm Dexeryl Cream cho trẻ để làm giảm những triệu chứng do viêm da cơ địa gây ra, đồng thời ngăn ngừa tái phát lâu dài.

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng Dexeryl 50 gam có giá bán tham khảo khoảng 150.000 đồng – 175.000 đồng
  • Kem dưỡng Dexeryl 250 gam có giá bán tham khảo khoảng 230.000 đồng – 270.000 đồng

2. Cetaphil Moisturizing Cream

Cetaphil Moisturizing Cream là một trong những sản phẩm có tác dụng làm dịu và cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa ở bé. Kem bôi được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Cetaphil, một trong những nhãn hiệu có 70 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc da nhạy cảm. Những sản phẩm của Cetaphil đều được kiểm định và chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả đối với làn da nhạy cảm và được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Cetaphil Moisturizing Cream có thành phần chính Prunus Amygdalus Dulcis Oil, Glycerin và Glyceryl Stearate. Cùng với công thức lành tính, đơn giản và dịu nhẹ giúp tăng cường độ ẩm trên da, làm giảm khả năng kích ứng và dịu da. Bên cạnh đó, những thành phần hoạt chất có trong sản phẩm còn giúp phục hồi, hỗ trợ bảo vệ da, giảm sưng đỏ và ngứa ngáy hiệu quả.

Cetaphil Moisturizing Cream
Cetaphil Moisturizing Cream là một trong những sản phẩm có tác dụng làm dịu và cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa ở bé

Sản phẩm Cetaphil Moisturizing Cream có hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa ở bé và các bệnh lý ngoài da khác như bệnh chàm khô, viêm da tiếp xúc, vảy nến, á sừng,… Theo các chuyên gia da liễu, kem bôi Cetaphil Moisturizing Cream có độ lành tính, dịu nhẹ và an toàn với trẻ em và phụ nữ mang thai.

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi Cetaphil Moisturizing Cream có giá bán tham khảo khoảng 590.000 đồng/ hộp 566 gam
  • Kem Cetaphil Moisturizing Cream có giá bán tham khảo khoảng 270.000 đồng/ tuýp 250 gam
  • Kem bôi Cetaphil Moisturizing Cream có giá bán tham khảo khoảng 190.000 đồng – 210.000 đồng/ tuýp 50 gam

3. Thuốc bôi viêm da cơ địa cho bé – Avene Cicalfate

Avene Cicalfate là một trong những loại kem bôi có công dụng làm dịu, phục hồi da và giảm tình trạng kích ứng da sau khi can thiệp thẩm mỹ như laser, lăn kim, chemical peeling,… Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn, đồng thời hỗ trợ phục hồi vùng da bị tổn thương và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Do đó, kem bôi Avene Cicalfate được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh chàm, viêm da cơ địa, vảy nến, á sừng, da khô ráp và bong tróc do thiếu nước,…

Kem bôi chứa hoạt chất Sucralfate giúp tăng cường khả năng tái tạo da, phục hồi những vùng da bị hư tổn hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung đồng sulfate và kẽm sulfate có khả năng sát trùng, hạn chế tình trạng viêm nhiễm cùng với nước khoáng từ thương hiệu Avene có khả năng làm giảm kích ứng và dịu da.

Thuốc bôi viêm da cơ địa cho bé - Avene Cicalfate
Kem bôi chứa hoạt chất Sucralfate giúp tăng cường khả năng tái tạo da, phục hồi những vùng da bị hư tổn hiệu quả

Avene là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp. Những sản phẩm thuộc thương hiệu này đều được kiểm định chặt chẽ về độ an toàn cũng như hiệu quả lâm sàng trước khi đưa vào lưu hành trên thị trường. Do đó, ba mẹ có thể yên tâm sử dụng cho bé.

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi Avene Cicalfate có giá bán tham khảo khoảng 260.000 đồng – 330.000 đồng/ tuýp 40ml

4. Kem Atopalm hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa cho bé

Kem bôi Atopalm là dược phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Neopharm của Hàn Quốc. Sản phẩm có các hoạt chất có tác dụng làm dịu da, giúp cân bằng độ ẩm trên da và cải thiện, phục hồi vùng da bị hư tổn như dầu jojoba, dầu hạt nho, vitamin E, dầu oliu, Glycerin,…

Bên cạnh đó, kem bôi Atopalm còn có tác dụng cải thiện tình trạng ngứa ngáy, sưng viêm, đỏ rát, da bong tróc, sần sùi ở bé do viêm da cơ địa gây ra. Nếu sử dụng để cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa mãn tính, người bệnh được khuyến cáo dùng từ 3 – 5 lần mỗi ngày. Và 2 lần/ ngày với những trường hợp dùng sản phẩm để chăm sóc và dưỡng ẩm mỗi ngày.

Kem Atopalm hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa cho bé
Sản phẩm có các hoạt chất có tác dụng làm dịu da, giúp cân bằng độ ẩm trên da và cải thiện, phục hồi vùng da bị hư tổn

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi Atopalm hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm da cơ địa cho bé có giá bán tham khảo khoảng 230.000 đồng – 250.000 đồng/ tuýp 30ml
  • Kem Atopalm có giá bán tham khảo khoảng 480.000 đồng – 500.000 đồng/ tuýp 63ml
  • Kem bôi Atopalm có giá bán tham khảo khoảng 550.000 đồng – 580.000 đồng/ lọ 100ml

5. Thuốc bôi trị viêm da cơ địa ở bé – Bioderma Cicabio

Kem bôi Bioderma Cicabio là một trong những sản phẩm thuộc thương hiệu dược phẩm Bioderma của Pháp. Kem bôi phù hợp với những trường hợp bị kích ứng da hoặc tổn thương da ở mức độ nhẹ do trầy xước, vảy nến, chàm, laser, peeling, á sừng và các bệnh da liễu mãn tính khác.

Các thành phần hoạt chất có trong sản phẩm sẽ tác động vào quá trình tái tạo lớp biểu bì, làm giảm viêm đỏ, kích ứng, dị ứng và phục hồi những vùng da bị hư tổn. Bên cạnh đó, những thành phần có trong kem bôi Bioderma Cicabio như Centella asiatica, Resveratrol, đồng sẽ giúp tăng cường khả năng phục hồi và tái tạo. Kẽm có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm và kháng khuẩn. Hoạt chất Antalgicine là thành phần đặc biệt có trong sản phẩm có tác dụng làm dịu da, cải thiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu và hạn chế hành động cào gãi, chà xát lên vùng da bị tổn thương.

Thuốc bôi trị viêm da cơ địa ở bé - Bioderma Cicabio
Các thành phần hoạt chất có trong sản phẩm sẽ tác động vào quá trình tái tạo lớp biểu bì, làm giảm viêm đỏ, kích ứng, dị ứng

Theo thông tin từ nhà sản xuất, kem bôi Bioderma Cicabio không chứa chất tạo màu, tạo mùi (màu nâu nhạt có trong sản phẩm màu tự nhiên của hoạt chất), không gây bít tắt da, nổi mụn và hạn chế tối đa tình trạng dị ứng, kích ứng. Do đó, sản phẩm được dùng điều trị viêm da cơ địa cho nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau, trong đó có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi Bioderma Cicabio có giá bán tham khảo khoảng 280.000 đồng – 320.000 đồng/ tuýp 40ml.

6. La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 có tác dụng làm dịu da, giảm kích ứng và hỗ trợ phục hồi da thuộc thương hiệu La Roche- Posay. Cùng với công thức dịu nhẹ, không cồn, chất tạo mùi, hương liệu, chất bảo quản. Sản phẩm phù hợp cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Sản phẩm La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 có hiệu quả trong cải thiện tình trạng kích ứng da, những bệnh lý ngoài da mãn tính phổ biến như viêm da tiếp xúc, viêm da cơ địa, vảy nến, chàm,… Bên cạnh đó, kem bôi còn được khuyên dùng sau những liệu trình điều trị thẩm mỹ.

La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 gồm những thành phần hoạt chất chính như Mangan, Kẽm, Madecassoside và Đồng có công dụng phục hồi, tái tạo da và Panthenol 5% giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da, ngăn ngừa tình trạng ngứa ngáy, bong tróc, khô ráp khó chịu. Bên cạnh đó, kem bôi còn chứa những thành phần hoạt chất giúp ngăn ngừa vết thâm sẹo, chống nhiễm khuẩn.

La Roche-Posay Cicaplast Baume B5
La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 có tác dụng làm dịu da, giảm kích ứng và hỗ trợ phục hồi da thuộc thương hiệu La Roche- Posay

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 có giá bán tham khảo khoảng 325.000 đồng/ tuýp 40ml
  • Kem bôi La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 có giá bán tham khảo khoảng 565.000 đồng/ tuýp 100ml

7. A Derma Exomega Cream

Thuốc bôi viêm da cơ địa cho bé – A Derma Exomega Cream được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu dược mỹ phẩm A Derma. Sản phẩm được điều chế dành riêng cho làn da nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm, làm dịu da, A Derma Exomega Cream còn có khả năng tái tạo và phục hồi vùng da bị tổn thương, đồng thời hỗ trợ cải thiện các bệnh ngoài da thường gặp.

Ngoài thành phần hoạt chất dưỡng ẩm phổ biến Glycerin thì A Derma Exomega Cream còn được bổ sung linoleic acid (omega 6) có tác dụng phục hồi, tăng cường hàng rào bảo vệ da, hạn chế tình trạng mất nước, giảm kích ứng da hiệu quả. Ngoài ra, trong sản phẩm còn có chiết xuất lúa mạch và niacinamide giúp tiêu viêm, giảm ngứa ngáy, ức chế hoạt động của vi khuẩn gây viêm nhiễm và cải thiện tình trạng khô ráp, bong tróc, sần sùi.

Sản phẩm A Derma Exomega Cream có kết cấu khá đặc, không mùi, màu trắng đục, không chứa chất bảo quản, hương liệu. Kem bôi có thể sử dụng được cho nhiều đối tượng, bao gồm cả trẻ sơ sinh, trẻ em, người trưởng thành mắc các vấn đề về da như viêm da dị ứng, viêm da cơ địa, vảy nến, chàm,…

A Derma Exomega Cream
Thuốc bôi viêm da cơ địa cho bé – A Derma Exomega Cream được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu dược mỹ phẩm A Derma

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi A Derma Exomega Cream trị viêm da cơ địa cho bé có giá bán tham khảo khoảng 280.000 đồng – 320.000 đồng/ 50ml.

8. Giúp trẻ khỏi hẳn viêm da cơ địa với bài thuốc đặc trị 100% thảo dược tại Quân dân 102

Hầu hết các loại kem bôi viêm da cơ địa cho bé chỉ có khả năng cải thiện triệu chứng, giảm khó chịu cho trẻ chứ không thể đẩy lùi bệnh hoàn toàn và ngăn ngừa tái phát. Vì vậy, sử dụng các bài thuốc đặc trị có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên với độ an toàn và lành tính cao, lại có khả năng loại bỏ bệnh triệt để là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh hiện nay. 

Với hàng chục năm ứng dụng tinh hoa Y học cổ truyền và thảo dược sạch vào trị liệu, chăm sóc da, các chuyên gia, bác sĩ tại Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã hoàn thiện bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa có thành phần 100% từ nam dược tự nhiên. 

Bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 được đánh giá là giải pháp an toàn, hiệu quả cho trẻ
Bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 được đánh giá là giải pháp an toàn, hiệu quả cho trẻ

XEM NGAY: Mách mẹ cách xử lý viêm da cơ địa ở trẻ AN TOÀN – LÀNH TÍNH – HIỆU QUẢ CAO

Bài thuốc nổi bật bởi giá trị kết hợp giữa y học cổ truyền và nghiên cứu hiện đại, mang đến tính hiệu quả cao và mức độ an toàn trong điều trị. Bài thuốc hoàn toàn phù hợp, an toàn và hiệu quả với viêm da cơ địa ở trẻ em nhờ những ưu điểm vượt trội sau:

  • Được nghiên cứu và thử nghiệm bài bản

Bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 được phát triển và hoàn thiện từ công trình nghiên cứu khoa học trong nhiều năm của TTƯT. BS Lê Phương cùng các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền. Trước khi ứng dụng trong điều trị, bài thuốc đã được kiểm nghiệm nghiêm ngặt về ĐỘC TÍNH CẤP DIỄN, BÁN TRƯỜNG DIỄN tại Học viện Quân Y.

Với sự nghiêm túc trong công tác nghiên cứu và kỹ lưỡng trong thử nghiệm, chứng minh lâm sàng trên nhiều nhóm đối tượng, bài thuốc phù hợp với mọi cơ địa người bệnh, trong đó có cả trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh, mang thai,… Đến nay, bài thuốc đã được hơn 30.000 người kiểm chứng hiệu quả trong suốt 10 năm qua.

  • Kết hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA mang đến tác động toàn diện và gia giảm linh hoạt

Bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 là một trong số rất ít bài thuốc hiện nay có sự kết hợp độc đáo giữa 3 dạng bài chế “trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa”, giúp mang lại hiệu quả toàn diện nhất. 

Bên trong tác động sâu rộng lên toàn bộ tạng phủ, đặc biệt chú trọng vào can, thận nhằm thúc đẩy cơ thể tăng cường giải độc, tống tiễn các yếu tố dị nguyên, ngoại tà xâm nhập, loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Bên ngoài xử lý tại chỗ các vùng tổn thương, cấp ẩm, chống viêm, chữa lành vùng da bị bệnh, kích thích phục hồi và tái tạo từ các lớp biểu bì sâu, trả lại làn da mịn màng, sáng khỏe cho trẻ.

Bài thuốc có sự kết hợp "3 trong 1" UỐNG - BÔI - NGÂM RỬA
Bài thuốc có sự kết hợp “3 trong 1” UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA

Với tính linh hoạt, bác sĩ có thể dễ dàng gia giảm, thêm bớt các vị thuốc sao cho phù hợp, an toàn nhất với độ tuổi, thể trạng và mức độ viêm da cơ địa của mỗi trẻ. Vì vậy, với đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bác sĩ sẽ ưu tiên sử dụng thuốc bôingâm rửa, riêng thuốc uống sẽ được cân nhắc trong một số trường hợp cần thiết. Bởi ở đối tượng này, các cơ quan tạng phủ vẫn chưa hoàn thiện và ít có khả năng hấp thu thuốc uống một cách tốt nhất.

XEM THÊM: Bài thuốc Nam chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 có tốt không? Dùng bao lâu thì khỏi?

  • Cơ chế điều trị chuyên sâu, loại bỏ bệnh từ gốc đến ngọn, ngăn ngừa tái phát

Theo y học cổ truyền, bệnh viêm da cơ địa ở trẻ không chỉ khởi phát bởi những yếu tố tác động từ bên ngoài mà còn do yếu tố miễn dịch bên trong cơ thể, sức đề kháng của trẻ. Vì vậy, bài thuốc đặc trị tại Quân dân 102 không chỉ tập trung loại bỏ triệu chứng ngoài da mà còn chú trọng điều trị nguyên nhân, giúp cân bằng hệ miễn dịch và tăng cường đề kháng cho trẻ để ngăn ngừa tái phát.

Vì vậy, liệu trình bài thuốc sẽ được tiến hành theo 2 giai đoạn khoa học chặt chẽ, nhằm mang đến 3 TÁC ĐỘNG toàn diện: Dứt điểm triệu chứng – Loại bỏ căn nguyên – Nâng cao đề kháng. Trong đó, giai đoạn điều trị triệu chứng được ưu tiên tiến hành trước nhằm nhanh chóng cải thiện tình trạng viêm trên da, chữa lành các tổn thương và giảm khó chịu cho trẻ.

Bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 có cơ chế tác động toàn diện, loại bỏ gốc bệnh, ngăn ngừa tái phát
Bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 có cơ chế tác động toàn diện, loại bỏ gốc bệnh, ngăn ngừa tái phát
  • Thành phần dược liệu sạch nhẹ nhàng chăm sóc da bé, an toàn tuyệt đối

Bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 sử dụng 100% dược liệu sạch tự nhiên. Dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO và được cung ứng từ hệ thống vườn thuốc nam của Tổ hợp Y tế Quân dân 102. Trước khi đưa vào bào chế, dược liệu được chọn lọc, xử lý kỹ càng và kiểm định nghiêm ngặt.

Vì vậy bài thuốc đảm bảo sự an toàn tuyệt đối với trẻ em, kể cả trẻ sơ sinh, cũng như mọi đối tượng người bệnh. Thuốc không gây tác dụng phụ, không kích ứng da đối với trẻ. Được hỗ trợ sắc, điều chế dạng cao uống, tính chất bôi và dược liệu khô đóng túi nên rất tiện dụng.

  • Có tính chính xác nhờ ứng dụng các kỹ thuật xét nghiệm cận lâm sàng

Đặc biệt, tại Tổ hợp Y tế cổ truyền Quân dân 102, bài thuốc được ứng dụng theo phương pháp Đông y có biện chứng. Theo đó, liệu trình bài thuốc sẽ được xây dựng dựa trên quy trình thăm khám chính xác, chi tiết với sự hỗ trợ của các kỹ thuật xét nghiệm cận lâm sàng như: Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, soi da. Nhờ đó, không những người bệnh được chẩn đoán chính xác mà còn giúp bác sĩ xây dựng được phác đồ điều trị hiệu quả nhất. 

Chữa viêm da cơ địa bằng Đông y có biện chứng giúp tăng tính chính xác và hiệu quả
Chữa viêm da cơ địa bằng Đông y có biện chứng giúp tăng tính chính xác và hiệu quả

Với những ưu điểm vượt trội trên, bài thuốc đã được rất nhiều cha mẹ tin tưởng và trao gửi sức khỏe của con cho Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102. Thực tế cho thấy, các bé đều thoát khỏi bệnh viêm da cơ địa thành công sau 1 – 3 tháng dùng thuốc. 

Chị Thanh Hà (22 tuổi) từng có những ngày tháng lo sợ, mệt mỏi, bế tắc vì con bị viêm da cơ địa. May mắn nhờ biết đến Quân dân 102 và sau 2 tháng sử dụng bài thuốc tại đây, con đã hết bệnh, làn da trở nên mịn màng, trắng trẻo và khỏe mạnh như này nào, XEM CHI TIẾT.

Bên cạnh đó, rất nhiều cha mẹ đã gửi những phản hồi tích cực về Quân dân 102, cũng như trên các diễn đàn, hội nhóm về bệnh da liễu.

Nhiều phụ huynh phản hồi tốt về liệu pháp chữa viêm da cơ địa cho trẻ tại Quân dân 102
Nhiều phụ huynh phản hồi tốt về liệu pháp chữa viêm da cơ địa cho trẻ tại Quân dân 102

Nếu có mong muốn được tư vấn thêm về bệnh cũng như bài thuốc chữa viêm da cơ địa cho trẻ. Bạn hãy tới trực tiếp tại địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm.
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh.

Liên hệ hotline: 0888.598.102 (Hà Nội)/ 0888.698.102 (TP Hồ Chí Minh)

Hoặc truy cập Địa chỉ websiteFanpage chính thức để được tư vấn chi tiết, MIỄN PHÍ.

Cách chăm sóc bé khi bị viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh da liễu có tính chất mãn tính, kéo dài dai dẳng và có xu hướng tái phát nhiều lần. Do đó, bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, ba mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau trong việc chăm sóc trẻ nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng, bảo vệ da bé và ngăn ngừa bệnh lý bùng phát.

  • Đối với những sản phẩm thuốc bôi hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa cho bé, ba mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của con.
  • Trong quá trình sử dụng kem bôi nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường trên da bé, cần ngừng ngay và tìm gặp bác sĩ chuyên môn để được theo dõi và xử lý đúng cách. Đồng thời, ba mẹ tránh dùng thuốc lên những vùng da có vết thương hở, bị lở loét có dấu hiệu viêm nhiễm.
  • Tránh để trẻ cào gãi, chà xát lên vùng da bị viêm, bởi điều này sẽ khiến tổn thương do bệnh lý gây ra trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, bạn nên thường xuyên cắt gọn móng tay, móng chân cho trẻ và dùng khăn mát đắp lên vùng da bị ngứa để cải thiện triệu chứng.
  • Cho trẻ tắm với nước ấm thay vì nước lạnh hoặc nước nóng. Điều này sẽ giúp làm mềm da, giảm ngứa ngáy và khó chịu. Sau khi tắm dùng khăn bông sạch thấm khô nước trên người bé và thoa kem dưỡng ẩm ngay để hạn chế tình trạng mất nước.
  • Không để trẻ tiếp xúc với những dị nguyên gây bệnh như phấn hoa, lông chó mèo, thức ăn gây dị ứng,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ giúp cân bằng độ ẩm trên da bé và ngăn ngừa triệu chứng bệnh lý bùng phát.
  • Thường xuyên vệ sinh không gian sống và xung quanh trẻ để loại bỏ các nấm mốc, bụi bẩn gây kích ứng, phát sinh phản ứng viêm.
  • Lựa chọn những quần áo thoáng mát, rộng rãi, có chất liệu thấm hút tốt cho trẻ. Đồng thời tránh mặc những trang phục bó sát, cứng, khó chịu.
  • Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý vệ sinh tai và mũi cho bé thường xuyên giúp loại bỏ vi khuẩn, ngăn ngừa các bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp. Bởi đây là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da cơ địa.
  • Thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh cho trẻ, tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm rau củ, trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn hàng ngày, nhằm nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Bài viết trên đây đã tổng hợp các loại thuốc bôi viêm da cơ địa cho bé và cách chăm sóc trong quá trình điều trị nhằm đạt được kết quả chữa trị tốt nhất cũng như phòng ngừa bệnh lâu dài. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp phụ huynh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những sản phẩm kem bôi hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh lý ở trẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả điều trị, bạn cần tham vấn ý kiến chuyên khoa trước khi sử dụng.

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Viêm da cơ địa tái đi tái lại là do đâu? Làm sao ngăn bệnh tái phát

Viêm da cơ địa tái đi tái lại là hệ quả do điều trị không đúng cách, không cách ly với yếu tố kích thích, hệ miễn dịch suy yếu,...

Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng bài thuốc Đông y cổ truyền

Chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc Đông y có ưu điểm lành tính, an toàn và phù hợp với cơ địa của người Á Đông. Thuốc Đông y...

10 Bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi – Nhiều người tới khám

Lựa chọn bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi giúp quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả điều trị tối ưu. Nếu đang...

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Viêm da cơ địa là tình trạng viêm da mãn tính và có xu hướng tái phát định kỳ. Một số người bệnh viêm da cơ địa có thể gặp...

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa nghe có vẻ lạ nhưng lại có hiệu quả rất tốt. Đây là loại dược liệu có sẵn trong tự nhiên,...

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa rất thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ với mức độ tổn thương trên da không quá nghiêm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn