Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga tốt nhất

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và lưu ý

Các loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hiệu quả – Dễ kiếm

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Thế nào là viêm da cơ địa đối xứng và cách điều trị?

Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga tốt nhất

Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga khá được ưa chuộng tại thị trường nước ta. Nếu đang có ý định sử dụng, bạn có thể tham khảo 3 gợi ý trong bài viết để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. 

kem đặc trị viêm da cơ địa của nga
Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa xuất xứ Nga khá được ưa chuộng tại thị trường nước ta

3 Loại kem đặc trị viêm da cơ địa tốt của Nga

Nga được biết đến với đất nước có lãnh thổ rộng cùng với khí hậu lạnh gần như quanh năm. Đất nước này có mùa đông vô cùng lạnh giá với nhiệt độ trung bình từ âm 15 – 20 độ C. Chính vì có khí hậu khô lạnh nên đa phần người dân Nga đều dễ mắc các bệnh da liễu liên quan đến tình trạng da khô – đặc biệt là viêm da cơ địa.

Viêm da cơ địa (chàm thể tạng) là thể lâm sàng thường gặp nhất của eczema (chàm). Bệnh có liên quan đến cơ địa dị ứng, đặc điểm cấu trúc da và tác động từ môi trường. Ở người mắc bệnh lý này, da thiếu hụt filaggrin và loricrin nên rất dễ mất nước, bề mặt da khô căng và nứt nẻ. Đây là yếu tố thuận lợi để dị nguyên dễ dàng xâm nhập, kích hoạt phản ứng dị ứng và làm bùng phát triệu chứng của viêm da cơ địa.

Như đã đề cập, Nga là đất nước có khí hậu lạnh giá với nhiệt độ vào mùa đông xuống thấp từ âm 15 – 20 độ C. Do đó, da rất dễ mất nước, dẫn đến nứt nẻ và khô ráp quá mức. Hiện tượng khô ráp kéo dài khiến hàng rào bảo vệ da suy giảm và tạo điều kiện cho dị nguyên xâm nhập.

Vì số lượng người bị viêm da cơ địa cao nên các hãng dược phẩm của Nga chú trọng đến phát triển kem đặc trị viêm da cơ địa có công thức an toàn và tối ưu. Các sản phẩm của Nga không chỉ được ưa chuộng trong nước mà dần phổ biến tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Dưới đây là 3 loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga được ưa chuộng tại thị trường nước ta.

1. Levomekol – Kem trị viêm da cơ địa của Nga

Kem Levomekol là sản phẩm của thương hiệu cùng tên – xuất xứ Nga. Sản phẩm được bào chế ở dạng mỡ (ointment) với nhiều công dụng khác nhau – trong đó có tác dụng trị viêm da cơ địa. Thành phần chính của sản phẩm là Methyluracil – hoạt chất có khả năng tăng tốc độ tái tạo và phục hồi tế bào da. Công thức sản phẩm còn bổ sung Chloramphenicol – thành phần có tác dụng kháng khuẩn mạnh.

Với công thức kết hợp, kem bôi Levomekol được dùng trong các trường hợp tổn thương da nông như bỏng, mụn nhọt, kích ứng da, nhiễm trùng nhẹ và viêm da cơ địa. Đối với bệnh viêm da cơ địa, kem bôi Levomekol được khuyên dùng trong giai đoạn bán cấp và mãn tính. Ở giai đoạn cấp, sử dụng sản phẩm hay các loại kem bôi dạng mỡ có thể khiến da chậm lành hơn so với bình thường.

kem trị viêm da cơ địa của nga
Levomekol là sản phẩm kem trị viêm da cơ địa của Nga được ưa chuộng tại thị trường nước ta

Chống chỉ định:

  • Phụ nữ mang thai, cho con bú
  • Mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có trong thuốc

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch vùng da cần điều trị và đợi da khô ráo hoàn toàn
  • Sau đó, dùng một lượng kem vừa đủ thoa lên vùng da tổn thương
  • Massage nhẹ nhàng từ 2 – 3 phút để sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn
  • Mỗi ngày có thể dùng từ 4 – 6 lần và cần dùng liên tục trong ít nhất 7 ngày để tránh hiện tượng kháng thuốc (do công thức sản phẩm có chứa kháng sinh)

Giá bán tham khảo:

  • Kem đặc trị viêm da cơ địa Levomekol của Nga có giá 100 – 130.000 đồng/ tuýp

2. Kem trị viêm da cơ địa Belosalic của Nga

Belosalic là kem đặc trị viêm da cơ địa, viêm da dị ứng và các bệnh da liễu đặc trưng bởi phản ứng viêm. Thành phần chính của sản phẩm làm Betamethasone và Axit salicylic. Trong đó, Betamethason là hoạt chất corticoid có tác dụng chống viêm, giảm ngứa và kháng dị ứng. Betamethason và các hoạt chất corticoid khác được xem là biện pháp chính có vai trò kiểm soát triệu chứng của viêm da cơ địa.

Bên cạnh đó, công thức của sản phẩm còn chứa Axit salicylic – dẫn xuất của BHA có tác dụng làm mềm lớp da dày sừng, loại bỏ vảy bong và cải thiện tình trạng thâm nhiễm da. Sử dụng kem Belosalic có thể giảm các triệu chứng của viêm da cơ địa như da khô ráp, nứt nẻ, bong tróc, ngứa ngáy và dày sừng.

kem trị viêm da cơ địa của nga
Kem bôi Belosalic chứa thành phần chính là Betamethasone và Axit salicylic

Tuy nhiên vì chứa corticoid nên kem bôi Belosalic chỉ được dùng trong tối đa 20 ngày/ đợt. Lạm dụng sản phẩm quá mức có thể gây teo da, giãn mạch, hội chứng Cushing, nhiễm trùng cơ hội,… Để đảm bảo an toàn, nên tham vấn y khoa trước khi dùng kem đặc trị viêm da cơ địa Belosalic của Nga.

Chống chỉ định:

  • Phụ nữ mang thai, cho con bú
  • Trẻ dưới 5 tuổi
  • Người đang bị nhiễm trùng da (có thể dùng nếu kết hợp với kháng sinh)
  • Người mắc bệnh lao da hoặc viêm nhiễm da do virus

Cách sử dụng:

  • Rửa sạch vùng da cần điều trị bằng nước muối sinh lý
  • Đợi da khô hoàn toàn trước khi thoa thuốc
  • Dùng một lượng thuốc vừa đủ thoa nhẹ lên da và massage để thuốc thẩm thấu
  • Dùng 2 lần/ ngày (sáng – tối) và giảm liều 1 lần/ ngày khi triệu chứng thuyên giảm

Giá bán tham khảo:

  • Kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga Belosalic có giá 270 – 290.000 đồng/ tuýp

Vì chứa các thành phần có hoạt tính mạnh nên kem bôi Belosalic có thể gây ra một số tác dụng phụ khi dùng như châm chích, phát ban, ngứa ngáy,… Nếu gặp phải các tác dụng phụ có mức độ nghiêm trọng hơn, nên thông báo với bác sĩ để được xử lý.

3. Kem bôi Psorilax hỗ trợ trị viêm da cơ địa của Nga

Psorilax là sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa, vảy nến và các bệnh da liễu đặc trưng bởi tình trạng da khô, ngứa ngáy và bong tróc. Đây là sản phẩm của Nga và hiện tại đã được phân phối chính thức tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Kem dưỡng Psorilax được phát triển với công thức an toàn và lành tính. Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất hạnh nhân, Panthenol (vitamin B5), dầu cải dầu, bơ hạt mỡ,… Sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, chống viêm và cải thiện tình trạng ngứa ngáy. Ngoài ra, các thành phần trong sản phẩm này còn giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da và tái thiết lập môi trường sinh lý của da.

Với kết cấu cream mịn và dễ tán, kem bôi Psorilax mang lại hiệu quả rõ rệt ngay từ lần đầu tiên sử dụng. Theo thực nghiệm lâm sàng, ngay từ lần đầu sử dụng, kem bôi Psorilax có thể giảm nhanh các triệu chứng của viêm da cơ địa như ngứa ngáy, nứt nẻ và khô ráp. Nếu dùng thường xuyên kết hợp với thuốc điều trị, sản phẩm có thể hạn chế tần suất bệnh tái phát.

kem đặc trị viêm da cơ địa của nga
Kem dưỡng Psorilax được sử dụng để hỗ trợ điều trị vảy nến và viêm da cơ địa

Chống chỉ định:

  • Không dùng lên da có vết thương hở lớn
  • Nếu dùng cho vùng da bị nhiễm trùng, cần sử dụng đồng thời với kháng sinh dạng bôi hoặc uống

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch vùng da cần điều trị bằng nước ấm (nên massage da để loại bỏ vảy bong)
  • Dùng khăn sạch lau khô và đợi da khô hoàn toàn
  • Sử dụng một lượng kem vừa phải thoa lên da
  • Đợi kem thẩm thấu hoàn toàn trước khi mặc quần áo
  • Dùng đều đặn ít nhất 2 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa Psorilax có giá 200 – 250.000 đồng/ tuýp

Lưu ý khi dùng kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga

Các loại kem trị viêm da cơ địa của Nga khá được ưa chuộng tại nước ta. Dù được nghiên cứu và phát triển với công thức tối ưu nhưng các sản phẩm này vẫn có thể gây ra tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách.

Do đó khi dùng kem trị viêm da cơ địa của Nga, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Để đảm bảo an toàn, nên tham khảo ý kiến bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng.
  • Ở mỗi giai đoạn phát triển của viêm da cơ địa, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc bôi với kết cấu và công thức tương ứng. Tình trạng tự ý sử dụng có thể khiến tổn thương da chậm lành, dễ viêm nhiễm và ngứa ngáy nhiều.
  • Cần sử dụng kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga theo đúng liều lượng khuyến cáo. Không tự ý hiệu chỉnh liều hay dừng thuốc đột ngột – đặc biệt là thuốc có chứa hoạt chất corticoid.
  • Làm sạch vùng da cần điều trị trước khi dùng kem bôi. Ngoài ra, nên chú ý vệ sinh tay trước khi tiếp xúc với thuốc để tránh kích ứng và viêm nhiễm da.
  • Thông báo với bác sĩ tác dụng phụ gặp phải trong thời gian sử dụng.
  • Bên cạnh dùng thuốc, cần kết hợp với sử dụng kem dưỡng ẩm và cách ly/ hạn chế với các yếu tố dị ứng, kích ứng.

Giải pháp TỐI ƯU, đặc trị viêm da cơ địa bằng sự kết hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA

Các loại kem bôi ngoài da có thể giúp thuyên giảm những triệu chứng khó chịu trên da như viêm đỏ, bong tróc, phù nề, ngứa ngáy, nhưng không thể điều trị bệnh một cách dứt điểm. Vì vậy, viêm da cơ địa có thể tái phát bất cứ khi nào nếu gặp những yếu tố tác động từ bên ngoài. Đặc biệt, khi bệnh tái phát thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, tâm lý, vấn đề thẩm mỹ, thậm chí là có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. 

Theo TTƯT. BS Lê Phương – GĐ Chuyên môn Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102, viêm da cơ địa là bệnh da liễu mãn tính có liên quan đến yếu tố tự miễn của hệ miễn dịch. Để điều trị hiệu quả cần tác động trực tiếp đến cả căn nguyên gây bệnh bên trong và triệu chứng bên ngoài. Do đó, các liệu pháp sử dụng kết hợp “trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa” cùng lúc, giúp giải quyết căn nguyên gây bệnh, phục hồi cơ thể, tái tạo da và ngăn tái phát được xem là giải pháp ưu việt trong điều trị bệnh viêm da cơ địa hiện nay.

Trong đó, các bài thuốc Đông y có sự kết hợp giữa 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA đang trở thành xu hướng được nhiều người bệnh tin dùng bởi độ an toàn, lành tính, lại có khả năng điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Điển hình nhất phải kể đến bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102.

Bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 mang đến tác động toàn diện, loại bỏ gốc bệnh
Bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 mang đến tác động toàn diện, loại bỏ gốc bệnh

Đây một trong số rất ít bài thuốc chữa viêm da cơ địa hiện nay sở hữu công thức độc đáo khi kết hợp 3 chế phẩm gồm:

  • Thuốc uống: Đặc trị viêm da cơ địa từ bên trong với tác dụng giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, tăng cường chức năng giải độc của gan, thận, giúp điều trị căn nguyên, kiểm soát triệu chứng. Đồng thời, bài thuốc có tác dụng bổ tỳ, bổ phế, lưu thông khí huyết, tăng cường miễn dịch, tăng khả năng bảo vệ da, ổn định cơ địa, chống dị ứng và ngăn tái phát bệnh hiệu quả.
  • Thuốc ngâm rửa: Tác dụng sát khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ, làm sạch da, khoanh vùng tổn thương, giảm nhanh các triệu chứng ngứa rát, nổi mẩn và viêm nhiễm bên ngoài. Đồng thời, thuốc ngâm rửa được xem là thuốc dẫn để tinh chất bôi thẩm thấu sâu và mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Tinh chất bôi: Đây là chế phẩm nổi bật với tác dụng kháng viêm, dưỡng ẩm da, phục hồi và tái tạo da. Sau khi thẩm thấu, tinh chất thảo dược hồi phục da từ hạ bì làm lành tổn thương, tái tạo tế bào da, liền sẹo, tăng cường hàng rào bảo vệ da tự nhiên chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài.
Cách sử dụng 3 chế phẩm của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102
Cách sử dụng 3 chế phẩm của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102

XEM NGAY: Hiệu quả bài thuốc chữa viêm da cơ địa Quân Dân 102 trong uống – ngoài bôi có tốt như lời đồn?

Bài thuốc chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 đã ứng dụng điều trị trong suốt 10 năm qua, được hơn 30.000 người bệnh công nhân hiệu quả. Đồng thời, liệu trình điều trị viêm da cơ địa tại Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 cũng khắc phục được hạn chế của các bài thuốc Đông y hiện nay. 

Cụ thể, liệu trình được tiến hành theo 2 giai đoạn, trong đó ưu tiên điều trị triệu chứng trước, nhằm giảm khó chịu cho người bệnh, sau đó chú trọng điều trị nguyên nhân và nâng cao sức đề kháng, nhằm loại bỏ bệnh hoàn toàn và ngăn ngừa tình trạng tái phát.

Liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102 mang đến tác động toàn diện, trị bệnh dứt điểm
Liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102 mang đến tác động toàn diện, trị bệnh dứt điểm

Đặc biệt, tại Quân dân 102, bài thuốc được ứng dụng theo phương pháp Đông y có biện chứng với sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Thực tế, việc ứng dụng bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng Đông y có biện chứng đã mang lại những ưu điểm vượt trội:

  • Chẩn đoán bệnh chính xác nhờ sự hỗ trợ của các kỹ thuật xét nghiệm hiện đại như: Soi da (phân tích tế bào da, xác định mức độ tổn thương, viêm nhiễm); Xét nghiệm máu (xác định hàm lượng kháng thể IgE, chỉ số bạch cầu); Xét nghiệm nước tiểu (xác định mức độ tổn thương gan, thận, phế). 
  • Liệu trình được xây dựng linh hoạt, dựa trên các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng và thăm khám tổng thể. Nhờ đó giải quyết đúng nguyên nhân gây bệnh và cho hiệu quả nhanh chóng, tối ưu hơn.
  • Trị bệnh theo các giai đoạn với cơ chế tác động toàn diện từ trong ra ngoài, giúp loại bỏ bệnh triệt để, không tái phát.
  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối, nói không với corticoid, không hại da, phù hợp với cả những đối tượng nhạy cảm nhất như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, sau sinh,…

Đồng thời, bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 cũng được nhiều chuyên gia, bác sĩ đầu ngành đánh giá cao về hiệu quả điều trị. Trong đó,  thầy thuốc ưu tú, BSCKII. Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm Công nghệ cao – Bệnh viện YHCT Trung ương nhận định:

Đánh giả của bác sĩ Lê Hữu Tuấn về bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102
Đánh giả của bác sĩ Lê Hữu Tuấn về bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102

Với hiệu quả từ thực tế điều trị, bài thuốc viêm da cơ địa kết hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA của Quân dân 102 cũng nhận được vô vàn phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

Hầu hết người bệnh có được hiệu quả như mong đợi sau 1 liệu trình sử dụng bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102
Hầu hết người bệnh có được hiệu quả như mong đợi sau 1 liệu trình sử dụng bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102

Bị viêm da cơ địa ở mặt suốt 4 năm đã khiến Lưu Thị Mai (28 tuổi, Hà Nội) từ một cô gái xinh đẹp, năng động, trở nên tự ti, sống khép mình, không dám đón nhận tình yêu. Nhờ biết đến và sử dụng bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102, Mai đã khỏi bệnh, lấy lại sự tự tin, gương mặt xinh tươi và tìm thấy hạnh phúc của chính mình. Xem chi tiết hành trình đẩy lùi viêm da cơ địa thành công của chị Mai.

So với nhiều người, NSƯT Thanh Hiền có phần may mắn hơn khi không bị viêm da cơ địa ở mặt. Tuy nhiên tình trạng viêm da ở tay thường xuyên tái phát trong nhiều năm liền đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, cuộc sống và cả công việc của cô. Cùng lắng nghe những chia sẻ lần đầu tiên được NSƯT Thanh Hiền tiết lộ về khoảng thời gian khủng hoảng vì căn bệnh viêm da cơ địa và quá trình điều trị thành công nhờ bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 TẠI ĐÂY.

NSƯT chữa khỏi viêm da cơ địa sau 2 tháng sử dụng bài thuốc đặc trị tại Quân dân 102
NSƯT chữa khỏi viêm da cơ địa sau 2 tháng sử dụng bài thuốc đặc trị tại Quân dân 102

XEM THÊM: Chuyên gia đánh giá về phác đồ điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102
[Hỏi đáp] Chữa viêm da cơ địa tại Quân dân 102 có tốt không? Chi phí ra sao?

Để được thăm khám và điều trị viêm da cơ địa hiệu quả bằng bài thuốc kết hợp uống trong bôi ngoài từ thảo dược, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 qua địa chỉ sau:

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hotline 0888 598 102
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Hotline 0888 698 102

Website:  https://benhvienquandan102.org/

Fanpage: Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102

Bài viết đã giới thiệu một số loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga được ưa chuộng tại nước ta. Nếu có ý định sử dụng, bạn đọc nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa rủi ro và tác dụng phụ phát sinh.

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng gì và nên bổ sung gì? Đây là thắc mắc rất nhiều phụ huynh đặt ra khi có con nhỏ bị viêm da...

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa nghe có vẻ lạ nhưng lại có hiệu quả rất tốt. Đây là loại dược liệu có sẵn trong tự nhiên,...

Viêm da cơ địa ở mặt – Cách chăm sóc, điều trị tốt nhất

Viêm da cơ địa ở mặt thường gây ra các triệu chứng dai dẳng, tái phát liên tục gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của...

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em là tình trạng phổ biến và dễ tái phát. Nếu không được điều trị phù hợp và kịp lúc, bệnh có thể gây...

Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa bội nhiễm khởi phát khi vi khuẩn, virus, nấm tấn công gây tổn thương da, nhiễm trùng và viêm đỏ. Tình trạng bội nhiễm không chỉ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn