Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Các loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hiệu quả – Dễ kiếm

Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga tốt nhất

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và lưu ý

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Thế nào là viêm da cơ địa đối xứng và cách điều trị?

Cách trị viêm da cơ địa bằng lá ổi nhiều người áp dụng

Chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi là mẹo trị bệnh được nhiều người ưu tiên áp dụng tại nhà với các ưu điểm như lành tính, ít tác dụng phụ, dễ thực hiện, ít tốn kém…. Thành phần dược tính tìm thấy trong lá ổi khi thẩm thấu vào da sẽ phát huy công dụng kháng viêm, kháng khuẩn và giảm ngứa. Từ đó người bệnh sẽ nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Lá ổi chứa thành phần dược tính có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa
Lá ổi chứa thành phần dược tính có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa

Có nên dùng lá ổi trị viêm da cơ địa tại nhà không?

Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu thường khởi phát từ những năm tháng đầu đời kéo dài cho đến khi trưởng thành. Đây là một loại viêm da mãn tính rất khó điều trị dứt điểm và dễ tái phát. Triệu chứng của bệnh cứ tái đi tái lại nhiều lần khiến người bệnh gặp nhiều bất tiện trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Sử dụng các loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên để cải thiện triệu chứng của bệnh được đánh giá là an toàn và được nhiều người ưu tiên áp dụng tại nhà.

Lá ổi là nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong các mẹo dân gian trị bệnh. Theo Đông y, đây là dược liệu có tính ấm với khả năng kháng khuẩn và tiêu viêm rất tốt. Chúng thường được sử dụng để điều trị các bệnh lý ngoài da như viêm da cơ địa, mề đay mẩn ngứa,…

Nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, trong lá ổi có chứa hàm lượng lớn hoạt chất tanin polyphenol, tinh dầu,… Đây đều là những chất có tác dụng sát trùng, chống viêm và giảm ngứa. Ngoài ra, thành phần Berbagia trong dược liệu còn có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, khi tiếp xúc với vùng da bị bệnh sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa và kích thích tái tạo lại tế bào da mới.

Nếu tận dụng dược liệu này để chữa viêm da cơ địa tại nhà sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy, bong tróc,… Tuy nhiên, hiệu quả trị bệnh của phương pháp này sẽ không đồng nhất giữa tất cả các trường hợp, chúng còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của từng người. Khi bị viêm da cơ địa, bạn nên thăm khám chuyên khoa xác định mức độ bệnh trạng rồi mới quyết định có nên chữa bệnh bằng phương pháp này hay không.

Dùng lá ổi chữa bệnh chỉ mang lại hiệu quả tích cực đối với những trường hợp bệnh nhẹ, da chưa xuất hiện vết thương hở và chưa có các dấu hiệu bội nhiễm. Nếu cố tình dùng mẹo dân gian để chữa viêm da cơ địa mức độ nặng, có thể không mang lại hiệu quả trị bệnh mà còn khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Các cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá ổi

Có thể dùng lá ổi giảm nhẹ triệu chứng của viêm da cơ địa bằng nhiều cách khác nhau
Có thể dùng lá ổi giảm nhẹ triệu chứng của viêm da cơ địa bằng nhiều cách khác nhau

Dùng lá ổi trị bệnh tại nhà để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải áp dụng đúng cách và đúng liều lượng. Nếu không tình trạng bệnh sẽ không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là một số cách chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi được áp dụng phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

1/ Bài thuốc bôi trị viêm da cơ địa bằng lá ổi

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi đơn giản và nhanh mang lại hiệu quả nhất là bôi dịch tiết lá ổi lên da. Bôi trực tiếp lên da sẽ giúp biểu bì da nhanh chóng hấp thụ dưỡng chất trong dược liệu và mang lại hiệu quả chữa bệnh. Sau thời gian dài áp dụng triệu chứng ngứa ngáy và đỏ rát trên da sẽ thuyên giảm đáng kể.

– Cách thực hiện:

  • Rửa sạch một nắm lá ổi rồi đem ngâm trong nước muối để sát khuẩn.
  • Sau đó đem dược liệu đi xay nguyên cùng với một ít muối hạt rồi chắt lấy nước.
  • Sau khi vệ sinh da sạch sẽ, dùng bông y tế thấm vào nước lá ổi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị viêm.
  • Để yên chừng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.
  • Áp dụng cách trị bệnh này mỗi ngày một lần cho đến khi thuyên giảm triệu chứng.

2/ Trị viêm da cơ địa bằng cách tắm nước nấu lá ổi

Người bệnh có thể nấu nước lá ổi để tắm toàn thân nếu viêm da cơ địa gây tổn thương ở nhiều vùng da trên cơ thể. Khi tắm nên thực hiện massage nhẹ nhàng để thành phần dược tính trong dược liệu dễ thẩm thấu vào da giúp giảm nhẹ triệu chứng của bệnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến nhiệt độ của nước tắm để tránh gây ảnh hưởng đến hiệu quả trị bệnh.

Dùng lá ổi nấu nước tắm mỗi ngày để giảm nhẹ các triệu chứng do bệnh gây ra
Dùng lá ổi nấu nước tắm mỗi ngày để giảm nhẹ các triệu chứng do bệnh gây ra

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ổi tươi rồi đem đi sơ chế sạch sẽ tương tự như cách trị bệnh ở trên.
  • Đun sôi 2 lít nước rồi vò nát lá ổi thả vào, vặn nhỏ lửa lại tiếp tục đun khoảng 20 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu để cho nguội bớt rồi dùng để tắm toàn thân, phần bã dùng để chà nhẹ lên vùng da bị tổn thương
  • Thực hiện cách trị bệnh này từ 3 – 4 lần/tuần để có thể mang lại hiệu quả trị bệnh.

3/ Dùng kết hợp lá ổi và sữa chua

Sữa chua không đường là nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Một số dưỡng chất trong sữa chua còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và cải thiện sức đề kháng da. Bạn có thể dùng kết hợp lá ổi với sữa chua để chữa viêm da cơ địa. Đây là phương pháp trị bệnh an toàn, có thể áp dụng cho mọi đối tượng.

– Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ổi non, nên hái lá ổi non vào buổi sáng sớm để trị bệnh.
  • Rửa sạch dược liệu, ngâm với nước muối loãng rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn.
  • Cho dược liệu ra bát rồi trộn đều cùng với 1/2 hộp sữa chua không đường.
  • Thoa trực tiếp hỗn hợp trên lên vùng da bị bệnh, bạn cần phải vệ sinh da sạch sẽ trước đó.
  • Để yên chừng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, áp dụng cách trị bệnh này mỗi ngày một lần.

Lưu ý khi dùng lá ổi trị viêm da cơ địa

Trên đây là các cách chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi tại nhà mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo. Mặc dù đây là mẹo chữa bệnh an toàn nhưng khi áp dụng bạn cũng nên lưu ý những điều sau đây để có thể phát huy tối đa công dụng của dược liệu:

Vệ sinh dược liệu thật kỹ trước khi dùng để chữa bệnh để tránh gây kích ứng da
Vệ sinh dược liệu thật kỹ trước khi dùng để chữa bệnh để tránh gây kích ứng da
  • Nên sử dụng lá ổi có sẵn trong vườn nhà để chữa bệnh, không dùng lá ổi có chứa hóa chất hoặc chất bảo vệ thực vật để tránh gây kích ứng đến làn da.
  • Cần rửa sạch bụi bẩn và ngâm dược liệu trong nước muối khoảng 15 phút trước khi dùng để điều chế thuốc trị bệnh.
  • Dùng lá ổi chữa bệnh đúng phương pháp và đúng liều lượng để tránh phát sinh tác dụng phụ. Tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến chuyên khoa trước khi áp dụng
  • Tuyệt đối không dùng tay cào gãi lên vùng da bị tổn thương. Thói quen này có thể tạo vết thương hở trên da, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng.
  • Mẹo chữa bệnh viêm da cơ địa mang lại hiệu quả khá chậm, nếu lựa chọn thực hiện trị bệnh bằng phương pháp này bạn cần phải kiên trì thì tình trạng bệnh mới có chuyển biến tốt.
  • Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên kết hợp chăm sóc da đúng cách giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục da. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về sản phẩm chăm sóc da phù hợp.
  • Điều chỉnh lại chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt sao cho phù hợp. Tránh sử dụng các loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Loại bỏ những thói quen xấu gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Sau khi sử dụng lá ổi trị bệnh, nếu da có triệu chứng bất thường bạn nên ngừng lại và tìm đến phương pháp chữa trị khác phù hợp hơn.

Giải pháp điều trị viêm da cơ địa bằng 100% nam dược quý, hiệu quả triệt để

Lá ổi cũng có tác dụng trong việc điều trị bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên rất khó để người bệnh có được hiệu quả như mong đợi. Bởi những cách này chỉ sử dụng 1 hoặc 2, 3 loại dược liệu nên không mang đến tác động toàn diện, chỉ có khả năng giảm nhẹ triệu chứng ngoài da. Vì vậy, người bệnh nên tìm đến những giải pháp toàn diện, có thể loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh mà vẫn đảm bảo tính an toàn nhờ sử dụng những dược liệu từ tự nhiên. Điển hình như bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa tại Tổ hợp Y tế cổ truyền Biện chứng Quân dân 102.

Bài thuốc là sự kết hợp của gần 30 loại nam dược quý như: Kim ngân hoa, đơn đỏ, bồ công anh, diệp hạ châu, phòng phong, thương nhĩ tử, thục địa, khổ sâm,… được thu hái tại các vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO ở Hòa Bình, Gia Lâm (Hà Nội), Hưng Yên, Bắc Kạn,…

Giải pháp đẩy lùi viêm da cơ địa với bài thuốc 100% thảo dược tự nhiên
Giải pháp đẩy lùi viêm da cơ địa với bài thuốc 100% thảo dược tự nhiên

Quân dân 102 cam kết không sử dụng rác thuốc, dược liệu bẩn, tân dược. Nhờ đó người bệnh khi sử dụng bài đặc trị viêm da cơ địa sẽ không lo tác dụng phụ. Dù là trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, sau sinh và cho con bú đều có thể yên tâm sử dụng bài thuốc này để điều trị viêm da cơ địa. 

Các dược liệu được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG theo theo nguyên tắc BỔ CHÍNH, KHU TÀ. Trong đó, BỔ CHÍNH là sử dụng các vị thuốc giúp chính khí vững vàng, ôn bổ tạng phủ, tăng cường hoạt động của gan, thận, kích thích khí huyết lưu thông, nâng cao sức đề kháng và khả năng phòng vệ của cơ thể trước các tác nhân gây hại. Còn KHU TÀ là sử dụng các vị thuốc tập trung giải quyết nguyên nhân gây bệnh, giải độc cơ thể, đẩy lùi ngoại tà nhằm xử lý các triệu chứng khó chịu do viêm da cơ địa gây nên.

Theo đó, người bệnh sẽ được tiến hành điều trị viêm da cơ địa theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ:

  • Giai đoạn 1: Giải độc, tiêu viêm, thanh lọc cơ thể, loại bỏ hết các yếu tố dị nguyên (là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh) ra khỏi cơ thể. Đồng thời kháng khuẩn, làm sạch da, giảm ngứa, giảm nổi mẩn, chữa lành các tổn thương trên da và phục hồi lớp biểu bì sâu.
  • Giai đoạn 2: Ôn bổ tạng phủ, giúp phục hồi các chức năng, cân bằng miễn dịch (loại bỏ nguyên nhân gốc rễ gây bệnh), từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng khả năng bảo vệ da, phòng ngừa tái phát, kể cả khi gặp các yếu tố dị nguyên.

XEM CHI TIẾT: Liệu trình điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102 giúp đẩy lùi bệnh từ căn nguyên

Hầu hết các bài thuốc Đông y thông thường hiện nay đều tập trung điều trị vào gốc bệnh ngay ở giai đoạn đầu, khiến người bệnh cảm nhận hiệu quả chậm. Vì vậy, liệu trình bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 có sự đổi mới mang tính đột phá khi ưu tiên xử lý triệu chứng trước, điều trị căn nguyên sau. Điều này giúp mang đến hiệu quả nhanh hơn, rút ngăn thời gian trị liệu và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Hiệu quả điều trị của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 theo các giai đoạn
Hiệu quả điều trị của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 theo các giai đoạn

Đồng thời, với việc ứng công nghệ cao trong bào chế thuốc, người bệnh sẽ không mất nhiều thời gian đun sắc. Bởi đơn vị này có dịch vụ hỗ trợ bào chế thuốc thành các dạng thức hiện đại như sau:

  • Thuốc uống: Có dạng cao, hòa vào nước ấm để uống sau ăn. Thuốc tác động trực tiếp vào các tạng phủ giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng cường chức năng các tạng phủ, cân bằng miễn dịch, cải  thiện cơ địa dị ứng.
  • Thuốc ngâm rửa: Được đóng sẵn vào các gói nhỏ tương ứng với 1 lần sử dụng. Khi dùng chỉ cần đun sôi, rồi hòa với nước nguội để ngâm rửa giúp làm sạch, diệt khuẩn, giảm ngứa và ngăn ngừa tổn thương lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài da: Dạng tính chất bôi, được dùng sau bước ngâm rửa, có khả năng thẩm thấu sâu và da giúp chống viêm, tiêu sưng, làm lành các tổn thương, làm mềm và phục hồi da.
Giải pháp chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 mang lại hiệu quả cao nhờ những ưu điểm vượt trội
Giải pháp chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 mang lại hiệu quả cao nhờ những ưu điểm vượt trội

Xem ngay: Bài thuốc Nam đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 có tốt không? Dùng bao lâu thì khỏi?

Đặc biệt, tại Quân dân 102, bài thuốc được ứng dụng theo phương pháp Đông y có biện chứng. Nhờ đó, người bệnh sẽ được chẩn đoán chính xác hơn từ nguyên nhân gây bệnh, cho đến mức độ tổn thương trên da thông qua các kỹ thuật xét nghiệm cận lâm sàng như: Soi da, test áp bì, định lượng IgE,… Đây cũng là căn cứ quan trọng giúp bác sĩ xây dựng được liệu trình bài thuốc phù hợp với từng đối tượng người bệnh và cho hiệu quả tối ưu nhất.

Nếu vẫn còn phân vân về độ lành tính, hiệu quả của bài thuốc, bạn đọc hãy lắng nghe chia sẻ từ những bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh viêm da cơ địa nhờ bài thuốc đặc trị tại Quân dân 102:

NSƯT chữa khỏi viêm da cơ địa sau 2 tháng sử dụng bài thuốc đặc trị tại Quân dân 102
NSƯT chữa khỏi viêm da cơ địa sau 2 tháng sử dụng bài thuốc đặc trị tại Quân dân 102
  • NSƯT Thanh Hiền là một trong những bệnh nhân viêm da cơ địa nhận được nhiều sự quan tâm nhất của bạn đọc khi Lần đầu chia sẻ về quãng thời gian KHỦNG HOẢNG vì viêm da cơ địa, mẩn ngứa khắp người. Chỉ sau 2 tháng sử dụng bài thuốc Quân dân 102, nghệ sĩ đã đẩy lùi bệnh thành công và không bị tái phát trong suốt nhiều năm. 
  • Chị Nguyễn Lan Ngọc (26 tuổi, Nam Định) bị viêm da cơ địa suốt 7 năm, dù đã thăm khám nhiều nơi, sử dụng không ít loại thuốc nhưng vẫn không có được hiệu quả như mong đợi. Cuối cùng sau 3 tháng điều trị bằng bài thuốc Quân dân 102, chị đã khỏi bệnh mà với chị, nó giống như một “kỳ tích”, Xem chi tiết chia sẻ của chị Ngọc.

Dưới đây là những phản hồi tích cực, bình luận của người bệnh trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, hội nhóm và cả số điện thoại zalo của Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 mà ban biên tập ghi nhận được:

Đánh giá về hiệu quả của liệu trình bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102, thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn – Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam nhận định:

Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn đánh giá cao hiệu quả của bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102
Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn đánh giá cao hiệu quả của bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102

Đọc ngay: [ĐIỀU TRA] Hiệu quả liệu trình điều trị viêm da cơ địa Quân Dân 102 trong uống – ngoài bôi có tốt như lời đồn?

Liệu trình bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 được kê cho mỗi bệnh nhân là khác nhau vì còn phụ thuộc vào tình trạng viêm nặng hay nhẹ và các yếu tố đi kèm. 

Vì vậy, người bệnh có thể đến trực tiếp tại địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Hoặc liên hệ đến số điện thoại 0888.598.102 (HN) – 0888.698.102 (HCM) để được chuyên gia, bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình phù hợp.

Website: https://benhvienquandan102.org
Fanpage: https://www.facebook.com/benhvienquandan102

Trên đây là các cách chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, mẹo trị bệnh này chỉ có thể hỗ trợ cải thiện triệu chứng chứ không giải quyết dứt điểm được nguyên nhân gây bệnh. Vì thế bạn không nên dùng thay thế phương pháp điều trị chuyên khoa. Và đây cũng chỉ là mẹo trị bệnh được truyền miệng trong dân gian nên bạn phải cẩn thận khi áp dụng.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Bà bầu bị viêm da cơ địa - Cách chăm sóc, điều trị

Bà bầu bị viêm da cơ địa – Cách chăm sóc, điều trị

Bà bầu bị viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý thường gặp trong thời kỳ mang thai, nhất là những đối tượng có làn da nhạy cảm....

Viêm da cơ địa mãn tính – Hay tái phát phải làm sao?

Viêm da cơ địa mãn tính là bệnh da liễu có đặc tính dai dẳng và dễ tái phát. Do đó, dù có tính chất lành tính nhưng bệnh lý...

Kinh nghiệm chữa viêm da cơ địa - Chia sẻ từ người bệnh

Kinh nghiệm chữa viêm da cơ địa – Chia sẻ từ người bệnh

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh da liễu thường gặp ở nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Các triệu chứng bệnh lý thường kéo dài...

11 cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng mẹo dân gian

Trị viêm da cơ địa bằng thuốc dân gian là liệu pháp cổ truyền được ứng dụng từ lâu đời. Chủ yếu các vị thuốc là thảo dược tự nhiên...

Viêm da cơ địa ở đầu – Dấu hiệu, chăm sóc & điều trị

Viêm da cơ địa ở đầu biểu hiện cho tình trạng viêm kèm theo triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy trên da đầu. Ở một số trường hợp nghiêm...

Viêm da cơ địa – Nguyên nhân gây bệnh, dấu hiệu & điều trị

Bệnh viêm da cơ địa là bệnh mãn tính. Bệnh tiến triển thành từng đợt và xảy ra phổ biến ở trẻ nhỏ. Da khô, bong tróc và ngứa ngáy...

Bình luận (65)

  1. An An says: Trả lời

    Da mình nổi rất nhiều nốt mụn đỏ ở bụng và ngực, rất ngứa, thỉnh thoảng có đỡ, nhưng sau đó vài ngày lại sưng đỏ nên, không biết đấy có phải viêm da cơ địa không mọi người

    1. Trang says: Trả lời

      Triệu chứng của chế giống của tui lúc trước ghê, mà cứ kéo dài bao nhiêu năm không khỏi. Tui có đi khám bác sĩ da liễu, bác sĩ bảo tui bị viêm da cơ địa, khó chữa mà phải kiêng khem nhiều lắm, đến bây giờ tui chữa vẫn chưa có khỏi đây

    2. Thùy Linh says: Trả lời

      Nếu chuẩn viêm da cơ địa thì dùng lá ổi như trong bài mách xem liệu có thể khỏi được hay không, em cũng đang tìm hiểu xem có thể chữa khỏi được hay không đây, biết đâu may mắn lại có thể chữa khỏi được bằng lá ổi

    3. Ngân98 says: Trả lời

      Mình bị viêm da cơ địa ở tay, ngứa, bong da rồi chảy cả dịch ra nữa. Mình cũng dùng lá ổi rồi nhưng thực sự chả thấy ăn thua chút nào luôn ấy, đi viện cũng mấy lần rồi mà không hết hẳn, chán quá thể

    4. Thái Linh says: Trả lời

      Tôi cũng đã bị viêm da cơ địa. ban đầu mua thuốc bôi mua ở hiệu thuốc gần nhà không thấy đỡ. Sau chị họ tôi giới thiệu sang điều trị ở bệnh viện quân dân 102 mới có thể nói là khỏi hẳn vị hơn một năm nay tôi chưa có bị lại lần nào hết. Tới bệnh viện quân dân khám điều trị đông tây y kết hợp, các bác sĩ rất tận tâm, tận tình luôn nhất là bác sĩ phương khám cho tôi. Tôi dùng thuốc ở đây vừa uống vừa bôi kết hợp đó, ngày nào tôi cũng dùng thuốc đều, cũng kiêng một vài thứ chứ không kiêng quá nhiều là khỏi. Bạn xem qua thông tin bệnh viện ở đây chuyên điều trị các bệnh viêm da đó https://vcep.vn/chua-viem-da-tai-quan-dan-102-co-tot-khong-9153.html

    5. Trang says: Trả lời

      Tui cũng khám ở quân dân 102, ở chỗ bình thạnh á. Bác sĩ kê cho mình liệu trình 3 tháng vì bị viêm da nặng, tui uống thuốc cao, sáng chiều 1 lần. Uống tầm 2 tháng là da bắt đầu không còn mụn nữa, phục hồi lại rồi

  2. Lá Mùa Thu says: Trả lời

    Trước mình toàn ăn lá ổi cuốn thịt chua, nem chua, thấy bảo để phòng đau bụng, với cả ngon hơn. Bây giờ mới biết lá ổi còn có tác dụng trị viêm da. Đúng là nước mình lá gì cũng thành thuốc được.

    1. Linh Khanh says: Trả lời

      Nước lá ổi trị viêm da cực tốt luôn, ai bị viêm da say lá ổi sạch với mấy hạt muối, chấm lên chỗ bị viêm là dịu ngay, nếu mà vết thương hở thì thôi đừng chấm vào, để nó lành lại đã

    2. Mèo Béo says: Trả lời

      Mẹ m cũng nghe hàng xóm mách cho m tắm nước lá ổi là đỡ mụn, ngày nào cũng hì hục nấu một nồi nước to, nhưng chắc m k hợp hay sao á, chẳng thấy có tác dụng gì

    3. Phuong1995 says: Trả lời

      T bị viêm da còn nghe mọi người bảo đắp cả sữa chua nữa cơ, nhưng cũng chẳng ăn thua, mụn ngứa vẫn lên đều, chán lắm

    4. Mai Thảo says: Trả lời

      Nhiều khi mụn chưa chắc là viêm da cơ địa gì đâu, có khi bị nóng trong hay là dị ứng với sữa rửa mặt hoặc sữa tắm thôi. Bạn mình cũng bị lên mụn, ban đầu cứ tưởng viêm da, đi khám bác sĩ bảo về thử đổi loại sữa tắm ít hóa chất khác xem, thế mà cũng khỏi đấy

  3. Thanh Luong says: Trả lời

    Viem da co dia thi dung thuoc tay nhanh khoi hon hay dung thuoc nam a? Ai co kinh nghiem dieu tri roi cho em xin it thong tin voi, em kho vi viem da qua roi

    1. Hà Thu says: Trả lời

      Em bị viêm da cơ địa, đã thử lá ổi rồi cũng đi khám ở da liễu lấy thuốc mấy lần mà chả thấy ăn thua gì hết á, chán không tả nổi ấy

    2. Phuong Sky says: Trả lời

      Đông y thử xem thế nào, trong bài viết có nahwcs đến thuốc đông y của bệnh viện 102 đấy, tôi cũng đang tìm hiểu xem tình hình thế nào rồi mua đấy chứ bôi nhiều thuốc tây bị mòn da, da mỏng đi nhiều nên tôi không muốn bôi nữa đây

    3. Lê Ngọc Mai says: Trả lời

      Đông y uống có lâu không ạ, mà phải sắc thuốc cách rách lắm, em sợ không theo được thuốc lại tốn tiền, công việc thì bận từ sáng đến tối

    4. Dương says: Trả lời

      Không phải sắc đâu, em mới đến khám và lấy thuốc của bệnh viện 102 hôm qua đây này. Có thuốc uống giải độc này, thuốc bôi và thuốc tắm, dễ dùng lắm, không cần phải đun gì đâu, có nước sôi là uống được thuốc

    5. Thành Thái says: Trả lời

      Đúng rồi, giờ còn ai sắc thuốc nữa đâu, chỉ có các cụ thôi. Bây giờ thuốc đông hay tây gì cũng đều tiện cả rồi

    6. Vũ Thị Mai says: Trả lời

      Nghe có vẻ ổn áp đấy nhỉ, để hết tuần này dùng lá ổi mà không khỏi được thì mình chuyển sang thuốc đông y bên 102 mọi ngươi nói

  4. Mai Phuong Thuy says: Trả lời

    Có ai điều trị viêm da chỗ bệnh viện 102 chưa ạ? Em nghe nói thì nhiều nhưng không biết có điều trị được thật không, hay lại giống mấy ông bà trên youtube thì khổ lắm

    1. Lan Audi says: Trả lời

      Chính e đây, chữa ở 102 hơn 3 tháng. Thực ra liệu trình của e có 3 tháng thôi, nhưng đợt đầu chủ quan bỏ thuốc quên không uống, may bác sĩ gọi điện nhắc thuốc, giờ e khỏi r đây

    2. Lê Ngọc Lan says: Trả lời

      102 bệnh nhân viêm da đến chữa đông lắm, mình thì không bị viêm da, nhưng hôm trước đưa bà đi khám xương khớp ở đấy, thấy bệnh nhân đến liên tục

    3. Hoàng Yến says: Trả lời

      Ở đây không phải nhà tôi ba đời đâu nhé. Ở đây có bác sĩ thăm khám, bách mạch, soi da rồi kê đơn thuốc, mà cứ lên mạng tìm hiểu hay gọi điện cho bác sĩ để được tư vấn trước khi đến cho yên tâm đi

  5. Thái Hoàng says: Trả lời

    Bên bệnh viện quân dân 102 kê thuốc gì cho mọi người trị viêm da vậy ạ? Trước mình đi phòng khám đông y khác thì được kê thuốc thang, cũng không rõ là vị gì, uống một thời gian không đỡ nên mình bỏ, nhưng được cái là không sợ nóng trong, nên mình vẫn muốn dùng lại thuốc nam

    1. Linh Ken says: Trả lời

      Mình đang dùng thuốc thang bên đấy đây, bên ngoài thang thuốc có ghi là diệp hạ châu, kim ngân hoa, hương nhu, thục địa, đan sâm với mấy vị khác nữa. Nhưng mà mỗi người có tỉ lệ từng thang khác nhau, không giống được đâu

    2. Hien Hien says: Trả lời

      Bác sĩ cho mình cả thuốc uống cả thuốc bôi da, liệu trình 3 tháng. Mình không có thời gian sắc nên là mua dạng cao cô lại. Thuốc theo chỉ định bác sĩ, dùng ược hơn tuần thì đỡ ngứa hơn, thấy dịu da hơn, người cũng khỏe hơn, kiểu như thuốc đông y mọi người bảo tác dụng chậm nên hơn tuần đỡ như vậy mình yên tâm rồi đến khi dùng tiếp khỏi hẳn luôn ấy. Kiểu đúng như là chữa bệnh thì cần phải kiên trì ấy. Nếu bạn còn lăn tăn lo lắng thì bạn đọc thêm bài viết về bệnh viện đi https://benhvienquandan102.org/viem-da-co-dia-co-chua-khoi-duoc-khong-9913.html

    3. Long says: Trả lời

      Tôi uống thuốc của 102 được 2 năm rồi, từ ngày đấy đến giờ không bị nổi mẩn ngứa ngày nào. Ban đầu cũng tìm hiểu kỹ lưỡng lắm rồi mới chọn 102, đúng là không hối hận

  6. Song Song says: Trả lời

    Sao em dùng lá ổi mà chả tahays đỡ gì là sao, em còn cảm thấy bị nặng hơn, chảy nhiều dịch hơn nữa , em lo quá cơ

    1. Cúc Trần says: Trả lời

      Bác nói thế nào ấy chứ, do mình dùng không đúng cách thôi, cứ để người có chuyển môn hướng dẫn thì đã không có vấn đề gì rồi

    2. Nam8x says: Trả lời

      Đi khám đi, chứ cứ ở nhà dùng lá này lá nọ mà khỏi được thì đã không cần bác sĩ làm gì. Bác sĩ bỏ công sức ra ăn học phải khác chứ

    3. An Dương says: Trả lời

      B nên đi bv khám xem thế nào, da liễu có nhiều bv tốt mà, da liễu trung ương này, bạch mai, quân dân 102 nhiều mà, có những cách dân gian mà k phải ai cunghx hợp đâu

  7. Lam_heo says: Trả lời

    Các anh, chị ơi, em muốn mua thuốc của bệnh viện quân dân nhưng sợ phải sắc thuốc, có ai chỉ cho em cách sắc như thế nào với ạ

    1. Thu says: Trả lời

      Đầu tiên b đổ nc ngập mặt thuốc, sắc kỹ 3 lần, mỗi lần đun 60p, sau đó trộn đều các lần sắc với nhau, rồi chia ra uống theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc nam thì phải sắc lâu, sắc nhiều lần mới ra hết chất thuốc được, kỳ công lắm, nhưng hiện nay có ấm điện nên việc sắc thuốc cũng tiện hơn

    2. Trần Thị Hương says: Trả lời

      Sao không mua thuốc cao mà uống chị ơi, sắc thế thời gian đâu mà làm việc khác. Mua thuốc cao vừa tiện lại được các bác sĩ có tay nghề sắc thuốc làm, chứ như em nhớ nhớ quên quên, ngại sắc lắm chị ạ

    3. Huỳnh Thái says: Trả lời

      bệnh viện 102 có thuốc cao tiện lắm, không phải đun nấu gì đâu, chỉ cần lấy cao pha với nước ấm uống hàng ngày là được

    4. Thanh Thanh says: Trả lời

      Mình mua thuốc cao ở bệnh viện quân dân 102, bác sĩ bảo mình ngày uống 2 lần, mỗi lầ uống múc 1 thìa cao pha vào cốc nước ấm, cho thêm lát gừng. Uống 1 tháng thì không thấy mẩn lặn dần rồi. Mình không có dùng thuốc thang

    5. Lương says: Trả lời

      Em vừa kiếm thông tin bệnh viện quân dân 102 trên gg thấy có cả tư vấn online, không biết là đến khám trực tiếp hơn hay là chỉ cần gọi điện cho bác sĩ

    6. Mèo Tam Thể says: Trả lời

      Mình lần đầu thì đặt lịch đến khám trực tiếp, sau tái khám mình bận quá thì gọi điện cho bác sĩ, cứ chỗ nào da bệnh thì chụp ảnh gử bác sĩ xem. Các bác sĩ bên đấy nhiệt tình lắm, tư vấn rất kỹ ấy, hướng dẫn ăn uống đầy đủ, còn được tái khám miễn phí. Mình thì mình cho 10 điểm, các bạn muốn khám on thì kiên hệ qua facebook này https://www.facebook.com/benhvien102

  8. Mẹ Mít says: Trả lời

    Em đang có thai, gần 4 tháng rồi, nhưng cả người cứ nổi mụn sưng tấy lên nhìn ghê lắm. Em chưa dám uống thuốc gì sợ ảnh hưởng đến con. Nhưng cứ để vậy thì vừa ngứa vừa đau, còn xấu xí, tự ti lắm mọi người ạ

    1. Trang says: Trả lời

      Có tahi đang trong giai đoạn nhạy cảm thì dùng lá ổi đi, giã nát lá ổi rồi đắp nên cũng đỡ đấy nhuwnh nhớ làm thử một chút trước nhé chứ sợ dễ bị dị ứng với ai da yếu ấy

    2. Cừu Vui Vẻ says: Trả lời

      Nếu bạn đang có thai, thì cứ đi kiểm tra tình trạng cơ thể trước, gặp vấn đề gì bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn, không phải lo lắng quá đâu. bầu nặng người rồi còn suy nghĩ stress nữa thì khổ

  9. Thương Thương says: Trả lời

    Các bác ơi các bác giúp em với, chả là em bị viêm da sao đó ạ, cứ có vùng da rất ngứa ngáy, sần đỏ hết cả lên, em sợ viêm da cơ địa quá, e thấy người ta bảo tắm nước lá ổi, không biết có hiệu quả không ạ. có ai bị như em không, mách e với ạ

    1. Hoa Nguyễn KT says: Trả lời

      nếu mà bị viêm da cơ địa là tắm nước lá ổi nó sẽ giảm ngứa rát đó b, trước mh cũng bị, tắm độ khoảng 4 5 ngày là đỡ hẳn rồi. nhưng mh cũng được biết là nó cũng tùy thuộc vào cơ địa của từng ng đó, nếu ko khỏi được sau 3 4 ngày thì b nên đến khám chuyên khoa hơn, vì để lâu sẽ rất ảh hưởng thẩm mỹ , ảh hưởng đến sk nhiều đó

    2. Tuyền Vũ says: Trả lời

      Bạn ơi, viêm da cơ địa mẹo chữa bằng lá ổi ok đó bạn, bạn có thể dùng chiết xuất để bôi lên da, hoặc nấu nước tắm, hoặc là mình kết hợp với sữa chua,… kiên trì và sử dụng thường xuyên để hiệu quả hơn, mấy ngày là giảm ngứa, viêm nhiễm, bong tróc da thôi á

  10. Lena Pham says: Trả lời

    Mình bị ngứa rát vùng da ở hai chân, rát lắm, không dám gãi luôn, gãi sợ lan rộng ra rồi trông mất thẩm mỹ nữa chứ. mình có sử dụng lá ổi để trị nhưng không dứt được mọi người ạ, đã 4 tháng này rồi, dùng thuốc kháng sinh tiêu viêm các thứ vẫn không ăn thua

    1. Linh Tô says: Trả lời

      Úi bạn ơi, bạn bị viêm da rồi đó, khả năng viêm da cơ địa rất cao nha, mà gãi gây ra vết thương hở, bị bội nhiễm, xong tiếp tục dùng lá ổi là tình trạng nặng hơn đó, nghe tôi đến bệnh viện quân dân 102 này mà khám và lấy thuốc về điều trị dứt điểm 1 lần ấy, khỏi mà không bị lại, bạn đọc bài này thì biết ngay mà bệnh viện này chữa viêm da cơ địa tốt thế nào https://vcep.vn/bai-thuoc-nam-chua-viem-da-co-dia-quan-dan-102-8883.html

      1. Nguyễn Thị Mai says: Trả lời

        Thường nếu mà điều trị trì trong khoảng bao lâu thì có thể hết hẳn đc bệnh này đấy nhỉ, nói thật là đến giờ này là em ám ảnh về bệnh này lắm lắm luôn ấy

        1. Ngọc says: Trả lời

          Cú điều trị bằng thuốc, combo cả uống và bôi thì sau 2 tháng là hết ngay đấy nhé, nhớ kiên trì và cứ tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ là được chứ không có phải lăn tăn gì, bệnh này cứ cố gắng chứ không phải ngày một ngày hai khỏi được nhé

  11. Phan PT says: Trả lời

    Tôi thì đến đau khổ với cái viêm da cơ địa ngay hai bàn tay không làm ăn gì được với nó 2 3 năm liền các ông ạ, phải nói là tại sao sinh ra tôi còn sinh ra cái bệnh viêm da cơ đia chứ, suốt ngày đeo găng tay, tôi bị năm 2019, một năm đi da liễu đến quen mặt bác bảo vệ ở đó luôn.chi phí thì khỏi nói luôn, tôi chỉ ăn đi làm rồi đến da liễu thôi. Tôi còn bôi thuốc viêm da các thứ, đến hồi cuối tháng 12/2020 thì tôi chịu không theo da liễu nữa. Tôi tìm hiểu được thì biết bài thuốc nam đặc trị viêm da cơ địa của bệnh viện quân dân thế là có đến đó khám. Thuốc tôi dùng trong uống ngoài bôi các ông, có dạng viên, thuốc ngâm rửa, thuốc bôi, nói chung không phải đun sắc gì cả.Điều trị ở Quân dân 102 theo được 2 tháng , hết hẳn các bác, đỡ phải 90% ấy chứ, mọi người bị bệnh nên dùng thuốc nam lành tính, mà trị dứt được đấy, như tôi từ ngày khỏi có bị lại đâu

    1. Huy Hoang says: Trả lời

      Cho xin địa chỉ cái, bị cũng 4 năm nay rồi, tôi bôi thuốc tây, không dứt được, mỗi lần bị là tôi bôi, được cái mấy hôm là khỏi nhưng mà 4 năm rồi nó chưa dứt hẳn

    2. Nga Dương says: Trả lời

      Thuốc ơ Quân dân 102 mình dùng rồi nè, may cho mình là lúc mới bị đã biết đến đơn vị này rồi, mình được cô Phương nhiệt tình tư vấn, mình cũng sợ, mới đầu chưa tin tưởng lắm đâu, vì trước mình được khuyên là đi da liễu điều trị xong bôi thuốc và uống thuốc á, mình nghĩ nản quá, xong cũng sợ chi phí cao không theo trị nổi. Rồi mình thấy nhiều người chữa ở đây khỏi, review tốt, mình biết được thông tin đơn vị thế là đặt lịch đến khám, mình vẫn đang điều trị thuốc thang sang tháng thứ 2 rồi. Công nhận thuốc tốt, mình đỡ lo lắng, yên tâm hẳn

  12. Thu Hà Nguyễn says: Trả lời

    Cho em hỏi nếu dùng lá ổi thì mình dùng lá gia hay lá non thì sẽ có công dụng tốt hơn vậy đấy ạ

    1. Huong11395 says: Trả lời

      Lá bánh tẻ là đẹp nhất, lá quá già cũng không tốt mà giá quá non cũng không có tốt đâu nhé, cứ lá vừa phải là được nhé nhưng khi bôi phải chú ý nhé nếu không đúng cách thì rất dễ bị viêm đó rồi có khi nặng hơn

    2. Quang Tân says: Trả lời

      Em cứ lấy lá ổi loại vừa vừa rồi em rửa sạch giã ra vớ chút muối, em cho ít chứ không cho nhiều vì xót sau đó em đặp vào chỗ da bệnh, hơi xót một chút nhưng em thấy cũng đỡ

  13. LuongNgoc1975 says: Trả lời

    Con gái tôi năm nay 18 tuổi, cứ đến mùa đông là chân khô, đỏ và bị mẩn ngứa. Bác sĩ da liễu chẩn là bị viêm da cơ địa nhưng đã chữa nhiều nơi không khỏi hẳn. Cả nhà nếu ai biết bài thuốc hoặc địa chỉ nào khám bệnh tốt chỉ tôi với

    1. Hương Hoàng says: Trả lời

      Cô ơi, cô nên đưa em đi khám để được chẩn đoán là tốt nhất cô ạ, viêm da cơ địa khó chữa lắm. Cô tìm hiểu và đưa em đến khám ở đây cô ạ https://benhvienquandan102.org/phuong-phap-dieu-tri-benh-viem-da-quan-dan-102-4235.html

      1. LuongNgoc1975 says: Trả lời

        Trị có dứt hẳn được không, con tôi chữa nhiều nơi lắm rồi mà không sao khỏi được, đông tây y suốt mấy tháng trời rồi, chi phí ở đây có cao không

        1. Hương Hoàng says: Trả lời

          Viêm da cơ địa chữa trị ở Quân dân 102 là kết hợp đông tây y luôn đó cô , liệu trình điều trị được chia thành nhiều giai đoạn để chữa trị tận gốc, dứt điểm. Hơn nữa, Quân dân 102 sử dụng 100% dược liệu sạch cô đến điều trị cho bé đặt lịch khám với BS Phương ý ạ, BS tư vấn tận tình, gần 40 năm chữa trị bằng Y học cổ truyền rồi. Điều trị thì phải tốn chi phí rồi cô, nhưng vừa phải mà mình yên tâm điều trị hiệu quả thì không đáng gì với chạy khắp nơi tìm thuốc uống thuốc, điều trị không xuyên suốt như thế còn nặng hơn đó cô. Cô yên tâm đưa em qua khám, làm việc các ngày từ thứ 2 đến CN đó cô

      2. Tuấn Hùng FA says: Trả lời

        Phương pháp đông tây y kết hợp có điều trị hiệu quả không vậy ? Trước tôi dùng tây y điều trị, uống thuốc cũng được hơn 1 tháng rồi kết hợp cả bôi,nhưng giờ kiểu bị lờn thuốc sao đó, tôi thấy không hiệu quả lắm. Giờ đang tìm cách điều trị mới cho dứt hẳn, tôi bị ở chân, làm trong kho thủy hải sản nên thường xuyên phải đi ủng, đau rát khó chịu, có nhiều hơn sưng tấy, mẫn đỏ, ngứa loét ra

        1. Yến Nhi says: Trả lời

          Khổ thân, đã bị ơ chân rồi lại làm kho thủy hải sản thì vất vả quá anh ạ. Bình thường đã khó chịu rồi huống gì. Trị lẹ anh ơi, để lâu thì nghiêm trọng lắm

    2. Tuyền Tuyền says: Trả lời

      Thì điều trị đông tây y kết hợp là điều trị đông tây y kết hợp đó, vừa đông vừa tây trong đó đông chủ đạo về chữa bệnh còn tây y là chủ đạo về khám để chuẩn đoán bệnh chính xác

  14. Lan Phạm says: Trả lời

    Mẹ mình trước chỉ bị mẩn, nổi mụn nước ở hai bàn tay sau giờ nó vỡ ra, rồi bị lan rộng, gây ngứa rát khó chịu, nhiều hôm còn bị sưng đau nữa., sau mẹ mình dùng lá ổi để trị, được vài ôm nhưng không khỏi được, giờ bị nặng quá, mẹ mình ở nhà ruộng vườn suốt nên giờ cứ đứng ngồi không yên lại không chịu đi khám gì cả mọi người ạ. Sợ chi phí tốn kém các thứ

    1. Nguyễn Yến says: Trả lời

      Vậy là bị nặng rồi á bạn, giờ điều trị chuyên khoa thôi chứ không dùng mẹo bằng lá ổi được đâu bạn ạ

    2. Ngọc Hân says: Trả lời

      Trời đất, bảo mẹ bạn đi khám đi đừng có mà coi thường bệnh này, mình bị ám ảnh 5 năm trời vì những triêu chứng này mà mình đi khám người ta bảo bị viêm da cơ địa đó. cũng chạy chữa nhiều bệnh viện, uống thuốc nhiều đợt, tốn kém cả chục triệu mà bệnh chỉ thuyên giảm lúc đó, rồi đâu lại vào đó. May mà cũng hóng hớt được cô hàng xóm, cô chỉ mình dùng 1 liệu trình chữa viêm da cơ địa trong 2 tháng của bệnh viện 102. Lúc đầu, nghe thời gian điều trị cũng khá dài, nản lắm vì trước giờ toàn dùng thuốc tây mà nhưng sau vẫn quyết định vì không thể để thế mãi. Uống thuốc bác sĩ kê được 2 tuần thì các nốt sưng, ngứa, viêm da giảm hẳn. Sau 2 tháng, da mình đã hồi phục hoàn toàn, từ đó tới nay không còn bị tái phát nữa mà tổng chi phí chữa trị của mình hết có hơn 3 triệu

      1. Nguyễn Thị Lan says: Trả lời

        bị lâu năm thế mà trị 2 tháng thôi á. Thuốc đông y có an toàn sạch không vậy. Đợt này Đông y nghe mấy tin, kiểu không chính thống, cứ ba bốn đời rồi thì cam kết 100% chữa khỏi.

        1. Tô Ngọc says: Trả lời

          Đông y thì cũng có đông y this rồi đông y that. Nói chung là ở đâu không biết chứ tôi uống thuốc của bệnh viện quân dân 102 thì khỏi được bệnh viêm da cơ địa nhiều năm, dạ dày tôi thình thoảng cũng có đau nhưng uống thuốc này thì lại chả sao hết ý

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn