Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga tốt nhất

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và lưu ý

Các loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hiệu quả – Dễ kiếm

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Thế nào là viêm da cơ địa đối xứng và cách điều trị?

Lá khế chữa viêm da cơ địa – Đúng cách cực hiệu quả

Dùng lá khế chữa viêm da cơ địa giúp đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra, từ đó người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Đồng thời đây còn là phương pháp chữa bệnh khá lành tính, ít tác dụng phụ và ít tốn kém chi phí. Để hiểu rõ hơn về công dụng của lá khế và cách dùng để chữa viêm da cơ địa đúng cách thì bạn hãy cùng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Chữa viêm da cơ địa tại nhà bằng lá khế là phương pháp được rất nhiều người áp dụng
Chữa viêm da cơ địa tại nhà bằng lá khế là phương pháp được rất nhiều người áp dụng

Dùng lá khế chữa viêm da có hiệu quả không?

Khi bị viêm da cơ địa, người bệnh sẽ phải đối mặt với tình trạng ngứa ngáy rất khó chịu. Điều này đã gián tiếp gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Nếu người bệnh không có các biện pháp chăm sóc da đúng cách sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong gây nhiễm trùng và bội nhiễm khá nguy hiểm. Nếu viêm da cơ địa chỉ mới khởi phát ở mức độ nhẹ, bạn có thể sử dụng lá khế để cải thiện triệu chứng của bệnh.

Lá khế được biết đến là dược liệu có tính mát với công dụng chính là thanh nhiệt giải độc. Thông thường, lá khế được tận dụng rất nhiều trong Đông y giúp cải thiện các vấn đề da liễu thường gặp. Nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra, trong lá khế chứa một số hoạt chất có khả năng sát trùng và kháng viêm rất tốt. Các loại vitamin và khoáng chất trong dược liệu còn có khả năng làm dịu các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu trên da.

Sử dụng lá khế chữa viêm da cơ địa tại nhà được đánh giá là phương pháp có độ an toàn cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng tại nhà. Trong quá trình áp dụng bạn cũng cần phải chú ý đến cách thực hiện và liều lượng để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đây là mẹo trị bệnh có nguồn gốc từ dân gian nên hiệu quả mang lại không cao và khá chậm, chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Để có thể mang lại hiệu quả thì yêu cầu người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Hướng dẫn dùng lá khế chữa viêm da cơ địa đúng cách

Dùng lá khế chữa viêm da cơ địa cần phải áp dụng đúng cách thì tình trạng bệnh mới có chuyển biến tốt. Tránh dùng sai liều lượng và sai cách không những không mang lại hiệu quả trị bệnh mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là hướng dẫn dùng lá khế chữa bệnh đúng cách bạn có thể tham khảo:

Thành phần dược tính trong lá khế có thể giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa
Thành phần dược tính trong lá khế có thể giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa

Bài thuốc đắp ngoài

Cách trị bệnh đơn giản nhất là dùng lá khế điều chế thành bài thuốc đắp ngoài. Ở bài thuốc này người bệnh cần chú ý vệ sinh dược liệu thật kỹ trước dùng. Bài thuốc đắp ngoài mang lại hiệu quả khá chậm, bạn cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài để tình trạng bệnh nhanh chóng chuyển biến tốt.

+ Đắp lá khế tươi

  • Rửa sạch một nắm lá khế tươi, đem ngâm trong nước muối loãng 15 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Giã nát lá khế rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh (người bệnh cần vệ sinh da sạch sẽ trước đó).
  • Dùng gạc y tế băng kín lại, để yên chừng 15 phút rồi tháo ra rửa sạch lại với nước ấm.
  • Thực hiện cách trị bệnh này liên tục trong 2 tuần bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh thuyên giảm đáng kể.

+ Chà xát lá khế sao nóng

  • Chuẩn bị 300 gram lá khế tươi, đem đi rửa sạch rồi vớt ra để cho ráo nước. Bắc chảo lên bếp đun cho nóng lên, sau đó cho lá khế vào sao khô.
  • Khi lá khế đã khô thì tắt bếp, đổ ra để cho nguội bớt rồi dùng để chà nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương.
  • Thực hiện cách trị bệnh này đều đặn mỗi ngày cho đến khi triệu chứng trên da thuyên giảm hẳn.

Bài thuốc uống trong

Để quá trình điều trị bệnh nhanh chóng mang lại hiệu quả nhanh chóng thì bạn nên dùng kết hợp bài thuốc đắp ngoài và bài thuốc uống trong. Thành phần dược tính trong lá khế khi đi sâu vào cơ thể sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh từ bên trong và kéo dài hiệu quả trị bệnh.

Uống nước sắc lá khế trị bệnh mang lại hiệu quả chậm nhưng lâu dài
Uống nước sắc lá khế trị bệnh mang lại hiệu quả chậm nhưng lâu dài

+ Uống nước sắc lá khế

  • Rửa sạch 50 gram lá khế tươi rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 350ml nước lọc. Đun trên lửa nhỏ cho đến khi cạn còn 2/3 thì tắt bếp.
  • Chắt lấy lượng nước thu được để cho nguội rồi chia thành 2 phần để uống trong ngày.
  • Thời điểm uống nước sắc lá khế tốt nhất là trước khi ăn khoảng 30 phút, sử dụng bài thuốc này liên tục trong 2 tuần để mang lại hiệu quả trị bệnh.

+ Dùng kết hợp lá khế với dược liệu khác

  • Ở bài thuốc này người bệnh cần chuẩn bị lá khế tươi, lá thanh hao, lá không và lá long não mỗi loại 30 gram.
  • Rửa sạch số dược liệu đã chuẩn bị rồi đem đi sắc cùng với với 500ml nước. Sắc thuốc trên lửa nhỏ trong vòng 30 phút là được.
  • Chắt lấy lượng nước sắc thu được sử dụng để uống hết sau bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Người bệnh chỉ cần sử dụng bài thuốc này mỗi ngày một lần là được.

Tắm nước lá khế

Ở những trường hợp viêm da cơ địa gây tổn thương ở nhiều vị trí trên cơ thể thì bài thuốc phù hợp nhất là tắm nước lá. Nấu nước lá tắm sẽ giúp làm dịu kích ứng da và giảm nhẹ các triệu chứng do bệnh gây ra. Khi tắm bạn hãy tận dụng phần bã dược liệu chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương giúp nâng cao hiệu quả mang lại.

  • Rửa sạch 100 gram lá khế tươi rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 2 lít nước.
  • Đun cho nước sôi lên thì vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục đun trong khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu, pha cùng với một ít nước lạnh cho nguội bớt rồi dùng để tắm.
  • Sau khi tắm bạn cần lau khô người rồi mới mặc quần áo, không sử dụng thêm xà phòng hoặc sữa tắm thông thường.
Dùng lá khế tươi nấu nước tắm mỗi ngày khi bị viêm da cơ địa
Dùng lá khế tươi nấu nước tắm mỗi ngày khi bị viêm da cơ địa

Những điều cần lưu ý khi chữa viêm da cơ địa bằng lá khế

Dùng lá khế trị bệnh viêm da cơ địa tại nhà mặc dù có độ an toàn cao nhưng người bệnh cũng phải hết sức chú ý để tránh gây phản tác dụng. Do đây chỉ là mẹo chữa bệnh được lưu truyền trong dân gian vẫn chưa được khoa học kiểm chứng về hiệu quả mang lại. Một số điều người bệnh cần lưu ý là:

  • Chú ý vệ sinh dược liệu thật sạch sẽ trước khi điều chế thuốc trị bệnh. Sử dụng dược liệu có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng để trị bệnh. Lưu ý dùng đúng liều lượng và đúng cách để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Dùng lá khế trị bệnh chỉ có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng, không thể dùng thay thế cho phương pháp điều trị chuyên khoa. Ở những trường hợp bệnh nặng nên tiến hành thăm khám và điều trị chuyên khoa.
  • Hiệu quả trị bệnh bằng các bài thuốc trên mang lại khá chậm, cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài để dưỡng chất được hấp thụ vào da và phát huy công dụng trị bệnh.
  • Cẩn thận khi sử dụng lá khế để trị bệnh cho trẻ nhỏ, để đảm bảo an toàn bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng.
  • Nếu muốn dùng kết hợp với thuốc Tây y, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để tránh gây tương tác thuốc và ảnh hưởng đến hiệu quả trị bệnh.
  • Tránh các tác động cơ học lên vùng da bị tổn thương để tránh gây kích ứng đến làn da và khiến tình trạng ngứa ngáy trở nên tồi tệ hơn. Thói quen cào gãi còn làm gia tăng nguy cơ bị nhiễm trùng và bội nhiễm.
  • Có các biện pháp chăm sóc da đúng cách như tránh tiếp xúc với dị nguyên, dùng kem dưỡng ẩm, uống nhiều nước, mặc quần áo phù hợp, thường xuyên vệ sinh da,…
Nên bôi kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da và giúp quá trình chữa trị nhanh mang lại hiệu quả
Nên bôi kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da và giúp quá trình chữa trị nhanh mang lại hiệu quả

Trên đây là cách trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá khế bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Sau thời gian dài thực hiện nếu tình trạng bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên tìm đến phương pháp chữa trị khác phù hợp hơn. Để đảm bảo an toàn, bạn vẫn nên thăm khám chuyên khoa để được hướng dẫn xử lý đúng cách.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Viêm da cơ địa tái đi tái lại là do đâu? Làm sao ngăn bệnh tái phát

Viêm da cơ địa tái đi tái lại là hệ quả do điều trị không đúng cách, không cách ly với yếu tố kích thích, hệ miễn dịch suy yếu,...

Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng bài thuốc Đông y cổ truyền

Chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc Đông y có ưu điểm lành tính, an toàn và phù hợp với cơ địa của người Á Đông. Thuốc Đông y...

10 Bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi – Nhiều người tới khám

Lựa chọn bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi giúp quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả điều trị tối ưu. Nếu đang...

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Viêm da cơ địa là tình trạng viêm da mãn tính và có xu hướng tái phát định kỳ. Một số người bệnh viêm da cơ địa có thể gặp...

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa nghe có vẻ lạ nhưng lại có hiệu quả rất tốt. Đây là loại dược liệu có sẵn trong tự nhiên,...

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa rất thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ với mức độ tổn thương trên da không quá nghiêm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn