Uống rượu bia xong bị nổi mề đay – Cần cảnh giác

Dùng lá kinh giới chữa mề đay có khỏi không?

Gan yếu nổi mề đay – Cách khắc phục, cải thiện tận gốc

Mề đay da vẽ nổi: Đặc điểm nhận biết và điều trị

Lý do bé bị nổi mẩn đỏ ở mặt và cổ và cách khắc phục

Cách trị nổi mề đay tại nhà – 12 mẹo hay từ dân gian

Mề đay mãn tính – Dấu hiệu và cách chữa hết tái phát

Cách trị mề đay bằng lá hẹ – Hiệu quả nếu dùng đúng

Bệnh mề đay cấp tính có nguy hiểm không? Cách chữa trị

Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa là bị gì, làm sao hết?

Lý do bị nổi mẩn ngứa khắp người và cách khắc phục

Nổi mẩn ngứa khắp người là biểu hiện bất thường liên quan đến da liễu mà nhiều người gặp phải. Những cơn ngứa ngáy kèm theo mẩn đỏ khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, chất lượng giấc ngủ và chức năng thẩm mỹ. Ngoài ra, hiện tượng nổi mẩn ngứa khắp người cũng có thể là biểu hiện của những bệnh lý tiềm ẩn cần được thăm khám và điều trị kịp thời.

Lý do bị nổi mẩn ngứa khắp người và cách khắc phục
Nổi mẩn ngứa khắp người là biểu hiện bất thường liên quan đến da liễu mà nhiều người gặp phải

Bị nổi mẩn ngứa khắp người là do đâu?

Bị nổi mẩn ngứa khắp người là tình trạng phổ biến có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Theo thống kê cho thấy biểu hiện nổi mẩn ngứa có thể xuất hiện ở những vùng da khác nhau trên khắp cơ thể như cổ, mông, khủy tay, lòng bàn tay, bàn chân,… Đi kèm với những biểu hiện ngứa ngáy, nổi mẩn, sưng đỏ khó chịu.

Đa số các trường hợp bị nổi mẩn ngứa khắp cơ thể thường khởi phát do những vấn đề ngoài da gây ra như viêm da cơ địa, dị ứng thực phẩm, dị ứng thuốc, nhiễm nấm,… Tuy nhiên, triệu chứng nổi mẩn ngứa khắp người cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý tiềm ẩn như các vấn đề liên quan đến gan, thận, máu,… Cần được thăm khám và điều trị kịp thời.

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mẩn ngứa khắp người:

1. Nổi mề đay

Nổi mề đay mẩn ngứa là một trong những bệnh lý da liễu phổ biến ở nhiều người. Theo thống kê có đến 20% dân số nước ta gặp phải bệnh lý này. Các triệu chứng bệnh nổi mề đay đặc trưng bởi hiện tượng nổi mẩn ngứa thành mảng khắp cơ thể hoặc khu trú thành từng khu vực da.

Theo các chuyên gia da liễu, bệnh nổi mề đay mẩn ngứa tuy không ảnh nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể và có thể cải thiện sau vài giờ. Nhưng tổn thương do bệnh lý gây ra nếu không được chăm sóc, cải thiện đúng cách có thể tiến triển thành mề đay mãn tính gây ngứa ngáy, khó chịu. Khi chà xát, cào gãi có thể gây trầy xước, tạo vết thương hở và nhiễm trùng, bội nhiễm.

2. Dị ứng thực phẩm

Dị ứng thực phẩm là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa khắp cơ thể. Tổn thương da do dị ứng thực phẩm gây ra điển hình trở phản ứng quá phát ở hệ miễn dịch và những thực phẩm gây dị ứng, kích ứng sau khi được cơ thể tiêu thụ. Tình trạng này thường xuất hiện nhiều ở những đối tượng có cơ địa nhạy cảm.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số loại thực phẩm có nguy cơ gây kích ứng, dị ứng như hải sản, đậu phộng, trứng, sữa bò, quả hạch,… Ngoài biểu hiện nổi mẩn ngứa khắp người, dị ứng thực phẩm còn có thể gây ra những biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy,… Với những trường hợp nặng có thể gây khó thở và sốc phản vệ.

3. Viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là một trong những bệnh lý tự miễn, kéo dài dai dẳng và bùng phát mạnh mẽ khi tiếp xúc với dị nguyên. Bệnh lý điển hình với các phản ứng viêm cấp, mãn tính khi bị tác động bởi những tác nhân có khả năng gây dị ứng như lông động vật, hóa chất, phấn hoa, kim loại nặng,…

Viêm da dị ứng
Viêm da dị ứng là một trong những bệnh lý tự miễn, kéo dài dai dẳng và bùng phát mạnh mẽ khi tiếp xúc với dị nguyên

Những biểu hiện viêm da dị ứng thường xuất hiện chủ yếu ở những người có cơ địa nhạy cảm, trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú, người có tiền sử mắc bệnh hen suyễn, dị ứng. Tổn thương da do bệnh lý gây ra có thể tập trung ở những vị trí nhất định hoặc toàn bộ cơ thể. Bệnh viêm da tiếp xúc không chỉ gây nổi mẩn ngứa ngáy mà có thể đi kèm với một số biểu hiện như sưng viêm, đỏ rát khó chịu.

4. Viêm da tiếp xúc

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ngáy khắp người có thể là biểu hiện của bệnh viêm da tiếp xúc. Tổn thương do viêm da tiếp xúc gây ra có thể khởi phát khi cơ thể tiếp xúc với dị nguyên. Khác với những bệnh ngoài da thường gặp, bệnh viêm da tiếp xúc chỉ ảnh hưởng đến vùng da tiếp xúc với tác nhân gây kích ứng. Tuy nhiên, với những trường hợp tiến triển nặng nề, tổn thương da có xu hướng da rộng khắp cơ thể gây phát ban, nổi mẩn ngứa thành mảng.

Viêm da tiếp xúc thường không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể của người bệnh. Các triệu chứng bệnh lý thường đáp ứng tốt những biện pháp chăm sóc và can thiệp y khoa kịp thời. Sau khoảng 1 đến 4 tuần, tổn thương da do bệnh lý gây ra sẽ dần phục hồi.

5. Tác dụng phụ thuốc điều trị

Theo các chuyên gia da liễu, tình trạng nổi mẩn ngứa khắp người có thể do tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng này là do cơ thể không có khả năng hấp thu một vài thành phần hoạt chất có trong thuốc điều trị. Từ đó dẫn đến phát sinh phản ứng viêm gây ngứa ngáy, nổi mẩn khắp cơ thể.

Các loại thuốc làm tăng nguy cơ dị ứng, kích ứng như thuốc kháng sinh, thuốc hạ sốt, giảm đau, thuốc tăng cường hormone, thuốc chữa bệnh động kinh,… Ngoài những loại Tây thì những dược liệu trong một số bài thuốc Đông y cũng có thể gây ra tình trạng kích ứng, dị ứng nổi mẩn ngứa khắp ngứa. Do đó, trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc điều trị nào, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc thầy thuốc để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

6. Nhiễm nấm gây nổi mẩn ngứa khắp người

Khi bị nhiễm nấm da, cơ thể người bệnh thường phải đối mặt với tình trạng nổi mẩn ngứa khắp cơ thể, gây khó chịu. Đa số những trường hợp nhiễm nấm, tổn thương da thường khu trú ở các khu vực da có nếp gấp như dưới ngực, nách, bẹn,…

Tuy nhiên, nhiều trường hợp nhiễm nấm gây nổi mẩn ngứa khắp người kèm theo đau rát, khó chịu. Theo ghi nhận của bác sĩ da liễu, bệnh lý có khả năng lây nhiễm cho những người xung quanh thông qua tiếp xúc vật lý và khu vực tổn thương có xu hướng lan rộng sang những vùng da lân cận. Do đó, bên cạnh áp dụng phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cần chăm sóc đúng cách và ngăn ngừa bệnh tái phát lâu dài.

Nhiễm nấm gây nổi mẩn ngứa khắp người
Khi bị nhiễm nấm da, cơ thể người bệnh thường phải đối mặt với tình trạng nổi mẩn ngứa khắp cơ thể, gây khó chịu

7. Dị ứng thời tiết

Hiện tượng nổi mẩn ngứa khắp cơ thể có thể là biểu hiện của dị ứng thời tiết. Việc thời tiết thay đổi đột ngột, nhất là chuyển sang lạnh có thể khiến da không thể thích ứng nhanh chóng nên sinh ra phản ứng và gây nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khắp người. Dị ứng thời tiết thường xuất hiện chủ yếu ở những đối tượng có làn da dễ bị kích ứng, cơ địa nhạy cảm.

Tình trạng nổi mẩn ngứa do dị ứng thời tiết gây ra có thể xuất hiện khắp người. Tuy nhiên, tổn thương do bệnh lý gây ra thường khu trú ở những vùng da hở như chân, tay, mặt,… Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chú ý giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh, hạn chế ra đường vào thời điểm giao mùa.

8. Một số bệnh lý tiềm ẩn

Hiện tượng nổi mẩn ngứa khắp người còn có thể là dấu hiệu của những bệnh lý tiềm ẩn và cần được tiến hành chẩn đoán, điều trị kịp thời để tránh phát sinh biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

  • Bệnh thận: Thận là bộ phận đóng có vai trò quan trọng trong quá trình đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể. Khi chức năng của cơ quan này gặp vấn đề, lâu dài sẽ khiến các độc tố tích tụ trong máu và bùng phát qua da, gây nổi mẩn ngứa khắp người.
  • Các vấn đề về gan: Tương tự như thận, gan cũng có chức năng đào thải độc tố trong cơ thể. Khi chức năng gan bị suy giảm sẽ làm tăng nguy cơ khởi phát triệu chứng nổi mẩn ngứa, phát ban khắp cơ thể. Ngoài ra, người bệnh còn có thể đối mặt với những biểu hiện như vàng da, vàng mắt, nước tiểu có màu vàng đậm.
  • Bệnh giun sán: Khi bị nhiễm giun sán sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn ống mật, độc tố không thể đào thải ra bên ngoài. Lâu dần gây tích tụ và bộc phát qua da gây nổi mẩn ngứa khắp người. Đây cũng được xem là một trong những dấu hiệu để phát hiện những bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa.
  • Bệnh bạch huyết: Bệnh lý khởi phát khi các hạch bạch huyết có dấu hiệu sưng to, điều này sẽ khiến hệ thống miễn dịch bị suy yếu. Đa số những trường hợp bị bệnh bạch huyết có thể gây nổi mẩn đỏ, phát ban và ngứa ngáy khó chịu.
  • Bệnh lý về máu: Các bệnh lý về máu như bệnh tiểu cầu, đa hồng cầu, Eosin trong máu, loạn sản tủy,… Thường gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa khắp người.
Bệnh bạch huyết
Đa số những trường hợp bị bệnh bạch huyết có thể gây nổi mẩn đỏ, phát ban và ngứa ngáy khó chịu

Ngoài những nguyên nhân phổ biến trên, biểu hiện nổi mẩn ngứa khắp người có thể khởi phát bởi do căng thẳng thần kinh trong thời gian dài, bị stress, lo âu,… Căn cứ vào nguyên nhân khởi phát, sẽ áp dụng những phương pháp điều trị và chăm sóc khác nhau.

Cách khắc phục nổi mẩn ngứa khắp người hiệu quả

Để khắc phục tình trạng nổi mẩn ngứa khắp người, bạn cần xác định được căn nguyên khởi phát. Bởi việc xác định nguyên nhân cụ thể gây bùng phát triệu chứng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc điều trị và chăm sóc đúng cách.

Dưới đây là một số biện pháp giúp kiểm soát triệu chứng hiệu quả, được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực:

Áp dụng các mẹo chữa dân gian

Với những trường hợp bị nổi mẩn ngứa khắp người có thể cải thiện bằng những mẹo dân gian được áp dụng tại nhà. Đồng thời, người bệnh tránh hành động cào gãi, chà xát lên vùng da bị tổn thương vì có thể gây viêm nhiễm.

Những mẹo chữa dân gian này chỉ phù hợp với những trường hợp nổi mẩn ngứa toàn thân ở mức độ nhẹ do những vấn đề da liễu gây ra. Bạn cần lưu ý thời gian áp dụng và chủ động đến gặp bác sĩ da liễu trong trường hợp cần thiết để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Liệu pháp chườm lạnh

Chườm lạnh sẽ giúp cải thiện tình trạng sưng viêm, ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên, liệu pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp bị nổi mẩn ngứa không kèm theo mụn nước, tiết dịch. Với nhiệt độ thấp sẽ giúp các dây thần kinh bị tê liệt và làm mất cảm giác ngứa ngáy trong khoảng thời gian ngắn.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị 1 túi chườm lạnh và chườm lên vùng da cần điều trị trong vòng 15 phút, khi đó tình trạng ngứa ngáy sẽ được cải thiện tạm thời. Với những trường hợp bị nổi mẩn ngứa toàn thân, bạn có thể tắm với nước lạnh giúp cải làm giảm triệu chứng ngứa ngáy.

Ngâm nước ấm cải thiện

Ngâm mình với nước ấm kết hợp thêm một ít tinh dầu không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn cải thiện tình trạng nổi mẩn ngứa khắp cơ thể hiệu quả. Liệu pháp này sẽ giúp làm giãn mao mạch, thúc đẩy hoạt động lưu thông máu trong cơ thể hiệu quả từ đó cải thiện tình trạng ngứa ngáy hiệu quả. Lưu ý, chỉ nên ngâm mình với nước có nhiệt độ ấm vừa phải. Không ngâm quá 15 phút gì có thể gây mất cân bằng độ ẩm trên da khiến triệu chứng trở nên nặng nề hơn.

Dùng lá trà xanh cải thiện triệu chứng

Lá trà xanh được biết đến là một trong những thảo dược có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, sát trùng và hỗ trợ phục hồi, tái tạo những vùng da bị tổn thương, cải thiện tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ. Do đó, lá trà xanh thường được dùng để kiểm soát các triệu chứng ngoài da.

Áp dụng các mẹo chữa dân gian
Với những trường hợp bị nổi mẩn ngứa khắp người có thể cải thiện bằng những mẹo dân gian được áp dụng tại nhà

Chuẩn bị khoảng 1 nắm lá trà xanh tươi, mang đi ngâm rửa với nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên lá. Sau đó, cho dược liệu vào nồi đun sôi với 3 lít nước. Đến khi nước sôi thì đổ ra chậu, pha với nước lạnh đến khi có độ ẩm vừa phải thì tiến hành tắm, vệ sinh cơ thể. Bạn có thể tận dụng bã để chà xát nhẹ lên vùng da bị tổn thương giúp tăng hiệu quả chữa trị.

Sử dụng bột yến mạch

Việc tận dụng bột yến mạch không chỉ giúp cải thiện tình trạng nổi mẩn ngứa khắp cơ thể mà còn hỗ trợ quá trình phục hồi và tái tạo những mô da bị tổn thương. Trong bột yến mạch có chứa những hoạt chất có khả năng làm dịu da, chống viêm và kháng khuẩn hiệu quả.

Bạn chuẩn bị một ít bột yến mạch và mang hòa tan với ít nước lọc và trộn đều đến khi thành hỗn hợp dạng keo. Sau khi vệ sinh sạch vùng da nổi mẩn ngứa, bạn lấy lượng hỗn hợp thoa trực tiếp lên da và để đến khi khô tự nhiên. Sau đó rửa lại với nước ấm.

Với những trường hợp nổi mẩn ngứa toàn thân, bạn có thể pha bột yến mạch với nước ấm và ngâm mình khoảng 15 phút giúp cải thiện triệu chứng hiệu quả, đồng thời phục hồi vùng da bị tổn thương.

Như đã đề cập, những mẹo chữa dân gian được áp dụng tại nhà chỉ phù hợp với những trường hợp mới khởi phát, ở mức độ nhẹ. Nếu áp dụng đều đặn trong vòng 1 tuần nhưng không cải thiện hoặc triệu chứng chuyển biến nặng nề hơn. Lúc này, bạn hãy thông báo với bác sĩ để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Sử dụng thuốc Tây điều trị

Trường hợp bị nổi mẩn ngứa khắp người nhưng không đáp ứng biện pháp tại nhà. Hoặc đang nghi ngờ triệu chứng có liên quan đến những bệnh lý tiềm ẩn nguy hiểm. Người bệnh cần chủ động gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Căn cứ vào căn nguyên khởi phát, mức độ triệu chứng và đối tượng mắc bệnh mà bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng những phương pháp điều trị phù hợp. Thông thường, để khắc phục tình trạng ngứa ngáy, bác sĩ sẽ sử dụng một số loại thuốc bôi tại và thuốc uống. Cụ thể:

  • Các loại thuốc bôi ngoài da: Nhóm thuốc này thường được chỉ định giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, sưng viêm và hỗ trợ phục hồi vùng da bị tổn thương. Một số loại thuốc bôi thường được chỉ định như Hydrocortisone, Permethrin, Betamethasone, Fluocinolon,…
  • Các loại thuốc kháng histamin: Những thành phần của nhóm thuốc này có khả năng ức chế các phản ứng histamin – một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa khắp người. Bác sĩ có thể sử dụng một số loại thuốc uống kháng histamin như Diphenhydramine, Hydroxyzine,…
  • Nhóm thuốc kháng sinh: Thông thường, những loại thuốc kháng sinh sẽ được bác sĩ da liễu chỉ định trong trường hợp nổi mẩn ngứa khắp người có dấu hiệu nhiễm trùng. Cần lưu ý trong thời gian sử dụng thuốc kháng sinh có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ về liều dùng và tần suất để hạn chế phát sinh rủi ro.
Sử dụng thuốc Tây điều trị
Nhóm thuốc này thường được chỉ định giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, sưng viêm và hỗ trợ phục hồi vùng da bị tổn thương
  • Các loại thuốc chứa Corticosteroid: Nhóm thuốc này thường được chỉ định với những trường hợp không đáp ứng các loại thuốc điều trị trên và những trường hợp tổn thương da nặng nề. Nhờ vào hoạt chất có dược tính mạnh nên các loại thuốc chứa Corticosteroid sẽ khắc phục tình trạng ngứa ngáy nhanh chóng. Tuy nhiên, tránh lạm dụng thuốc vì có thể phát sinh một số tác dụng phụ không mong muốn như teo da, dày sừng nang lông, giảm mao mạch, mỏng da,…

Giải pháp KẾT HỢP ĐÔNG TÂY – Y ĐẶC TRỊ mẩn ngứa do mề đay hiệu quả, không tái phát

Hiện nay, Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 là 1 trong các đơn vị tiên phong ứng dụng phương pháp điều trị bằng Đông Y có biện chứng (kết hợp Đông – Tây Y) trong thăm khám, điều trị bệnh.

Mặc dù lấy nguyên lý điều trị trong Đông Y làm gốc nhưng Quân dân 102 cũng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như: soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,… trong quy trình thăm khám nhằm hỗ trợ bác sĩ nắm được chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh, từ đó xây dựng liệu trình điều trị phù hợp với mỗi cá nhân.

Bài thuốc Nam được nghiên cứu khoa học, an toàn, hiệu quả trong xử lý mề đay tận gốc

Bài thuốc được ứng dụng trong liệu trình điều trị mề đay Quân dân 102 – Tiêu ban hoàn bì thang được kết tinh từ các vị nam dược nên rất an toàn, lành tính. Các bác sĩ đã thực hiện nghiên cứu nghiêm túc hàng trăm bài thuốc cổ phương và tìm ra 27 vị thuốc phù hợp nhất làm thành phần thuốc, kết hợp chúng theo một TỶ LỆ VÀNG.

Các thành phần dược liệu được kết hợp theo nguyên tắc Bổ chính - Khu tà
Các thành phần dược liệu được kết hợp theo nguyên tắc Bổ chính – Khu tà

Đặc biệt, toàn bộ những dược liệu trên đều được tuyển chọn từ vườn thuốc do chính Quân dân 102 phát triển và. Đơn vị này cũng ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến trong quy trình trồng, bào chế thuốc như: Trồng cây theo công nghệ sinh học, bảo quản thuốc trong phòng được chiếu xạ diệt khuẩn, bào chế thảo dược bằng công nghệ enzym chống phân hủy,…

Trước khi đưa vào ứng dụng thực tế, bài thuốc cũng phải trải qua quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt tại Học viện Quân Y. Vì vậy, thuốc có độ an toàn cao và phù hợp dùng cho MỌI ĐỐI TƯỢNG, ngay cả những người có cơ địa yếu, nhạy cảm nhất.

Toàn bộ thảo dược đều đạt tiêu chuẩn GACP - WHO, đảm bảo an toàn cho người sử dụng
Toàn bộ thảo dược đều đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Các vị thuốc trong Tiêu ban hoàn bì thang được kết hợp theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ giúp xử lý mề đay mẩn ngứa tận gốc và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Trong đó:

  • BỔ CHÍNH: Bài thuốc chú trọng vào việc nâng cao chính khí và khả năng phòng vệ của cơ thể trước tà khí bằng việc sử dụng những thảo dược dưỡng huyết, bổ gan, thận. Khi chính khí vững vàng, nguy cơ tái phát sẽ được giảm tối đa.
  • KHU TÀ: Bài thuốc loại bỏ hoàn toàn tà khí và độc tố ra khỏi cơ thể bằng các vị dược liệu thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giúp người bệnh giảm triệu chứng ngứa, mẩn đỏ triệt để.

Đồng thời, liệu trình dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang sẽ được tối ưu thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG sẽ tập trung KHU TÀ là chủ yếu. Còn giai đoạn ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN, NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG sẽ giúp BỔ CHÍNH, dự phòng tái phát hiệu quả.

Phác đồ xử lý mề đay gồm 2 giai đoạn, mang đến tác động toàn diện
Phác đồ xử lý mề đay gồm 2 giai đoạn, mang đến tác động toàn diện

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe mỗi người bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra những điều chỉnh thời gian dùng thuốc, thành phần của bài thuốc sao cho phù hợp, mang lại hiệu quả cao và nhanh nhất, rút ngắn thời gian điều trị.

Việc xây dựng liệu trình sẽ dựa trên kết quả thăm khám chính xác bằng hình thức Đông – Tây Y kết hợp. Người bệnh được chẩn bệnh đồng thời bằng các hình thức bắt mạch, soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,… Qua đó, các bác sĩ có thể nắm chi tiết nhất về tình trạng cơ địa, sức khỏe, hệ thống huyết mạch cũng như nguyên nhân, mức độ nổi mề đay và tối ưu hóa phác đồ một cách chuẩn xác nhất.

Với những đặc điểm nổi trội trên, phác đồ điều trị mề đay Quân dân 102 đã nhận được sự đánh giá cao của chuyên gia y học cổ truyền hàng đầu. Trong đó có Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn – Nguyên Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam:

Thầy thuốc Nguyễn Đức Đoàn đánh giá về phương pháp điều trị mề đay Quân dân 102
Thầy thuốc Nguyễn Đức Đoàn đánh giá về phương pháp điều trị mề đay Quân dân 102

Ghi nhận trên thực tế, hàng nghìn người bệnh đã chữa trị mề đay thành công nhờ áp dụng phác đồ trị liệu tại Quân dân 102. Những phản hồi tích cực trên các tạp chí, diễn đàn về sức khỏe là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Phản hồi về hiệu quả điều trị mề đay tại Quân dân 102
Phản hồi về hiệu quả điều trị mề đay tại Quân dân 102
Feedback về hiệu quả của phương pháp chữa mề đay Quân dân 102
Feedback về hiệu quả của phương pháp chữa mề đay Quân dân 102

Để được chuyên gia TƯ VẤN MIỄN PHÍ về phương pháp này, liên hệ ngay và nhận hỗ trợ!

XEM THÊM: THỰC HƯ hiệu quả điều trị nổi mề đay tại Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102

Một số lưu ý khi bị nổi mẩn ngứa khắp người

Để hạn chế tổn thương lan rộng và trở nên nặng nề, những trường hợp bị nổi mẩn ngứa khắp người cần lưu ý một số vấn để sau trong quá trình chăm sóc và kiểm soát triệu chứng:

  • Hạn chế cào gãi, chà xát hoặc tác động lên vùng da bị nổi mẩn ngứa vì có thể gây ra vết thương hở, trầy xước. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm, virus tấn công là khiến triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Vệ sinh cơ thể thường xuyên và đúng cách, cố gắng giữ da luôn được thông thoáng. Bạn nên chọn mặc những trang phục rộng rãi, thấm hút tốt nhằm tránh tình trạng ma sát khiến tình trạng nổi mẩn ngứa trở nên nặng nề.
  • Để cải thiện tình trạng nổi mẩn, ngứa ngáy, bạn cũng có thể tận dụng một số dược liệu có nguồn gốc thiên nhiên có tác dụng giảm ngứa, làm dịu da và kháng viêm như yến mạch, nha đam, trà xanh,…
  • Không tiếp xúc với những tác nhân gây kích ứng, dị ứng như lông động vật, phấn hoa, mủ nhựa thực vật, kim loại nặng, mỹ phẩm, thời tiết thay đổi đột ngột, thức ăn gây dị ứng,…
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học. Tăng cường bổ sung rau xanh, nước lọc, trái cây chứa nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất dồi dào giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phục hồi và tái tạo làn da. Đồng thời hạn chế dung nạp những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, các gia vị cay nóng và thức uống chứa chất kích thích (bia, rượu, trà, cà phê,…)
  • Thiết lập lối sống lành mạnh, tăng cường tập luyện thể dục thể thao giúp nâng cao thể trạng, tăng cường miễn dịch chống lại tác nhân gây bệnh.

Bị nổi mẩn ngứa khắp người là tình trạng phổ biến ở nhiều người và chủ yếu là do vấn đề da liễu gây ra. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, triệu chứng khởi phát có thể là dấu hiệu của những bệnh lý tiềm ẩn cần được thăm khám và điều trị kịp thời. Do đó, bạn cần chủ động trong việc theo dõi tình trạng sức khỏe để tiến hành thăm khám và điều trị đúng cách, tránh phát sinh tác dụng phụ.

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Nổi mề đay khi mang thai – Cách khắc phục, phòng ngừa

Tình trạng nổi mề đay khi mang thai khiến thai phụ mệt mỏi, khó chịu và gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, phụ nữ mang...

Dùng lá đơn đỏ để chữa mề đay chỉ là một mẹo vặt dân gian.

Cách dùng lá đơn đỏ chữa mề đay cực hay

Lá đơn đỏ là một cây thuốc Nam có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, giảm đau, trừ thấp,... Lá đơn đỏ được truyền miệng là có thể chữa được...

Bị nổi mề đay ở cổ – Cách chăm sóc, chữa trị tốt nhất

Tình trạng nổi mề đay ở cổ thường là do dị ứng, áp lực hoặc do một số loại thuốc. Tình trạng này thường biến mất trong vài giờ, tuy...

Mề đay Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG trị DỨT ĐIỂM mề đay, mẩn ngứa chỉ từ 1 liệu trình

Là bài thuốc BÍ TRUYỀN có lịch sử nghiên cứu và phát triển hơn 150 năm nay, Mề đay Đỗ Minh được đánh giá là một trong những giải pháp...

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân và cách xử lý

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân và cách xử lý

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là triệu chứng liên quan đến da liễu và phổ biến ở nhiều đối tượng. Cơn ngứa ngáy khó chịu không chỉ...

Bình luận (32)

  1. Huỳnh Nguyễn Trà My says: Trả lời

    Mình vào ban đêm hay bị ngứa khắp vùng cánh tay, rờ thì thấy hơi có mấy nốt sần đỏ, tới sáng thì lại hết không biết là tại sao vậy ạ?

    1. Nguyễn Minh Ngọc says: Trả lời

      Bạn nói vậy hơi chung chung cũng chả biết cụ thể bệnh gì nhưng mà ban đêm vậy thì mình nghĩ khả năng cao bị mề đay ban đêm rồi á, mình từng bị rồi, cứ gãi tới sáng hết nên cũng không quan tâm, đợt đấy mình chỉ bị có mấy ngày thôi, nếu bạn bị lâu thì tốt nhất là cứ đi khám ý

    2. Nguyễn Sâm says: Trả lời

      Để vậy như bạn nó có tự hết không chứ cứ cào gãi hàng đêm vậy cũng ảnh hưởng giấc ngủ phết đấy chứ

      1. Nguyễn Minh Ngọc says: Trả lời

        À mỗi lẫn vậy mình có lấy nước lạnh chườm lên là nó dịu xong đi ngủ, bình htuownfg thì mình hay rửa bằng lá khế đồ nè, thấy da cũng không tiến triển xấu gi. Mình bị có vài ngày thôi, từ đó đến giờ không bị lại

      2. Nguyễn Thị Mai says: Trả lời

        Tôi thấy bạn nên đi khám sớm đi nha, chứ mấy bệnh về da này không coi thường được đâu, hồi đó tôi cũng bị mề đay ban đêm á, thấy cũng kiểu tự hết vậy cũng chủ quan để vậy. Mà tự nhiên tầm 3 tuần sau nó ngứa nhiều hung, nổi mẩn đỏ dày đặc, tôi gãi mà nó lở, chảy máu luôn, tôi còn thấy chóng mặt, buồn nôn nữa. Đang hoang mang chuẩn bị xách mông tới bệnh viện da liễu trung ương thì có đứa bạn nói nên qua bệnh viện 102 khám thuốc đông y cho nó lành tính vì uống thuốc tây nóng người, với cả nữa là trước nó cũng chữa ở đây rồi. Cái là tôi qua bên 102 khám liền, gặp bác sĩ Phương, bác sĩ chuẩn đoán mề đay rồi kê cao uống, cao bôi với lá tắm về rửa tay dùng tầm 2 tuần cái nó đỡ ngứa, bớt mẩn, sau dần dần mấy cái chỗ mình gãi bị lở nó liền lại, da hồi phục bình thường luôn

  2. Trung Nguyên says: Trả lời

    Bị mề đay mẩn ngứa ban đêm có chữa bằng thuốc của bệnh viện 102 không vậy ạ? Nó có thực sự hiệu quả không vậy, em cũng dùng nhiều loại mà nói thật kết quả chả được như ý, rõ là chán ý

    1. Đặng Thương says: Trả lời

      https://vietmecgroup.com/quan-dan-102-chua-me-day-bang-dong-y-co-bien-chung.html tìm hiểu thêm về phác đồ trị bệnh này ở viện 102 nè, cũng nhiều người chữa đây review ok rồi đó, để chắc ăn nhất thì cứ đến tận nơi để khám nhé, tôi cũng đã đặt lịch để tới khám đây

    2. Viinby says: Trả lời

      Nói về mấy chứng viêm da thì cứ tới bệnh viện 102 đi nha, tớ có con bạn bị mề đay về đêm đó, nó bị mãn tính luôn cũng uống thuốc tây tè le không hết phải dùng 2 tháng thuốc của 102 mới ổn áp đó

    3. Nguyễn Thị Ngân Tranng says: Trả lời

      Thuốc này mua về uống thôi có dc khám gì ko mọi người ơi? chứ dịch dã này nói thật em ngại đi khám lắm thà chịu ngứa một chút còn hơn ý

    4. Nỹ Ngọc says: Trả lời

      Dịch dã này ở nhà cho yên tâm chứ đi lung tung lại làm ảnh hưởng đến gia đình và xá hội thôi. Ở xa thì bạn gọi vào số này 0888.598.102, có ảnh chụp gửi qua zalo càng tốt, bác sĩ xem bệnh rồi gửi thuốc về tận nhà cho

  3. Nguyễn Thích Triều Tiên says: Trả lời

    Thấy trong bài có thuốc đông y, thuốc tây, mẹo dân gian thì phương pháp nào chữa viêm da cơ địa hiệu quả tốt nhất nhỉ

    1. Nhung Lê says: Trả lời

      Mình thấy mấy bài dân gian tiện mà, nguyên liệu cũng dễ tự làm ở nhà mà còn an toàn nữa , có thể sử dụng các bài thuốc dân gian trước, nếu không hợp thfi chuyển sang dùng thuốc điều trị sau

      1. Trúc Nguyễn says: Trả lời

        Đúng là cũng dễ nhưng với mình không hiệu quả tới, mình cũng thử tùm lum cách lá trà xanh, bột yến mạch các kiểu rồi mà không xi nhê gì trơn

    2. Lee Tran says: Trả lời

      Cứ lấy 1,2 toa thuốc tây về bôi hoặc uống là hết thôi các bác cứ ngại tốn tiền làm gì nhỉ

      1. Goli says: Trả lời

        Họ ngại thuốc tây là có lý do của họ cả bác ơi, uống thuốc tây nó vừa bào mòn cơ thể mà còn có hết triệt để đâu, nên giờ chừ người ta chuộng đông y lắm

      2. Bích Nga Trần says: Trả lời

        Ý bác là ra mấy quầy thuốc hỏi thăm rồi người ta bốc cho về tự đun sắc á hả

      3. Kha Hi says: Trả lời

        Đến bệnh viện 102 mà khám cho đàng hoàng đi bác, ở đây người ta khám, thuốc nghiên cứu có phác đồ đàng hoàng rồi dược liệu đảm bảo sạch chứ mấy quầy ngoài kia thì không chắc à

  4. Trang Hương Nhu says: Trả lời

    Mình mỗi lần sơ chế tôm đụng vào là cứ thấy tay ngứa ngứa, không biết có phải là dị ứng với tôm không nhỉ

    1. Nguyễn Phong Sơn says: Trả lời

      Nhiều khi cái đầu tôm nó nhọn chích vào đau á chứ mình thấy bị dị ứng tôm là phải nổi mẩn nhiều khi còn chóng mặt đồ các kiểu nữa kia

    2. Mẹ Bon says: Trả lời

      Em cứ ăn đậu phộng vào thì bị dị ứng mà lâu lâu ăn nhiều thực phẩm dù là thwucj phẩm quen cũng bị ngứa ngáy, có cách nào trị khỏi cái chứng này không chứ ăn uống vậy khổ quá

    3. Ngô Trường An says: Trả lời

      Đến da liễu người ta cho thuốc tây uống, rồi thêm mấy viên vitamin nữa là coi như ok, ăn uống thoải mái nha

    4. Ánh Ngọc says: Trả lời

      Thuốc tây đó uống làm đau dạ dày lắm, mà hồi đó mình uống 2 toa 14 ngày thấy cũng ok mà ngưng được có 2 tháng cái lại bị dị ứng thực phẩm lại, sau phải uống thuốc của bệnh viện 102 mới hết hoàn toàn á

      1. Hòa says: Trả lời

        Thuốc bạn dùng là thuốc uống hay bôi vậy ạ, liệu trình của bạn dài mấy tháng vậy ạ cho mình xin thêm thông tin với

      2. Ánh Ngọc says: Trả lời

        Liệu trình mình 3 tháng có cả thuốc uống, thuốc bôi với lá tắm nha, dùng tiện lắm, không cần đun sắc gì đâu. Cơ mà mỗi người sẽ có liệu trình với các vị thuốc khác nhau nên bạn k có giống mình dc đâu

  5. Việt Nga says: Trả lời

    Em bị nổi mẩn đỏ khắp người, mấy chỗ còn có mấy mụn nước nữa, nó ngứa ghê lắm thì em bị gì vậy ạ

    1. Nguyễn Sâm says: Trả lời

      Có thể là ghẻ nước hoặc tổ đỉa á, thấy dấu hiệu giống giống thông tin mình từng đọc qua, nghe tới có mụn nước là mệt mệt rồi, đừng có gãi khéo nó vỡ ra hết đó

    2. Anh Phương Nguyễn says: Trả lời

      Thấy bảo dùng lá trà xanh là có thể trị được cái bệnh này có đúng không nhỉ

    3. Cô Thắm says: Trả lời

      Nên đến bác sĩ khám rồi coi cho thuốc sao cho phù hợp với cơ địa bác, khuyên không nên tự ý dùng, dùng không cẩn thận rồi còn nặng hơn thì đến là khổ luôn ấy

  6. Selena Do says: Trả lời

    Quy trình khám da ở bệnh viện quân dân 102 có mất nhiều thời gian không ạ? Rồi bác sĩ nào ở đây khám là ok nhất

    1. Phạm Thanh Liêm says: Trả lời

      Quy trình ở đây khoa học lắm nên tiết kiệm thời gian cho người bệnh cực kỳ luôn, mà bác cứ đặt lịch trước qua số 0888598102 đi để chọn được khung giờ mình muốn. Mình khám bác Phương là giám đốc chuyên môn ở đây á https://www.chuyenkhoadalieu.net/bs-le-phuong-chua-viem-da.html

    2. Thu Hiền says: Trả lời

      Bác Phương thì nhiệt tình rồi mát tay khỏi nói rồi, mình với bạn mình khám bác rồi thấy cực kỳ ok luôn. Trong quá trình dùng thuốc bác còn hay alo hỏi thăm

  7. Ngọc Nữ says: Trả lời

    Sau sinh bị viêm da dị ứng thời tiết thì nên dùng cách chữa trị nào là phù hợp nhất ạ. Em đang định uống thuốc của bệnh viện 102 nhưng sợ dùng thuốc nó sẽ ảnh hưởng tới con và sữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn