Dùng lá kinh giới chữa mề đay có khỏi không?

Gan yếu nổi mề đay – Cách khắc phục, cải thiện tận gốc

Mề đay da vẽ nổi: Đặc điểm nhận biết và điều trị

Uống rượu bia xong bị nổi mề đay – Cần cảnh giác

Lý do bé bị nổi mẩn đỏ ở mặt và cổ và cách khắc phục

Cách trị nổi mề đay tại nhà – 12 mẹo hay từ dân gian

Mề đay mãn tính – Dấu hiệu và cách chữa hết tái phát

Cách trị mề đay bằng lá hẹ – Hiệu quả nếu dùng đúng

Bệnh mề đay cấp tính có nguy hiểm không? Cách chữa trị

Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa là bị gì, làm sao hết?

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân và cách xử lý

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là triệu chứng liên quan đến da liễu và phổ biến ở nhiều đối tượng. Cơn ngứa ngáy khó chịu không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, chất lượng giấc ngủ, hiệu suất học tập – làm việc mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý tiềm ẩn cần được thăm khám và điều trị nhanh chóng.

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân và cách xử lý
Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là triệu chứng liên quan đến da liễu và phổ biến ở nhiều đối tượng

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là do đâu?

Cơn ngứa ngáy khởi phát khắp cơ thể nhưng không rõ nguyên nhân khiến nhiều người khó chịu và không khỏi lo lắng. Theo nhận định của các chuyên gia, hiện tượng ngứa ngáy khắp cơ thể thường là dấu hiệu của một số vấn đề liên quan đến da liễu phổ biến. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, triệu chứng này có thể là biểu hiện của một số bệnh lý tiềm ẩn nguy hiểm, cần được thăm khám và điều trị kịp thời.

Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng ngứa khắp người:

1. Bệnh viêm da dị ứng

Các triệu chứng viêm da dị ứng có thể khởi phát bất kỳ đối tượng và độ tuổi nào, tuy nhiên, bệnh thường có xu hướng bùng phát ở những người có cơ địa nhạy cảm, hen suyễn. Bệnh lý đặc trưng bởi các phản ứng viêm cấp và mãn tính. Cụ thể khi vùng da tiếp xúc trực tiếp với các dị nguyên gây kích ứng, dị ứng như bụi bẩn, hóa chất, lông động vật, nọc độc côn trùng, mủ nhựa thực vật, các thực phẩm gây dị ứng,…

Tổn thương do viêm da dị ứng gây ra có thể khởi phát ở bất cứ vùng da trên cơ thể, có thể gây ngứa ngáy toàn thân và đi kèm với các triệu chứng như nổi mẩn đỏ, đau rát, sưng viêm khó chịu,… Trường hợp người bệnh chà xát hoặc cào gãi lên vùng da tổn thương có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, các triệu chứng bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Dị ứng thời tiết gây ngứa khắp người

Dị ứng thời tiết là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng ngứa khắp người. Đặc biệt là vào thời điểm giao mùa hoặc thời tiết thay đổi đột ngột. Lúc này, cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện những mẩn đỏ và gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.

Theo số liệu thống kê cho thấy, các triệu chứng dị ứng thời tiết lạnh nổi mẩn đỏ khắp cơ thể có xu hướng khởi phát cao ở những đối tượng có cơ địa nhạy cảm. Tổn thương do dị ứng thời tiết gây ra có thể xuất hiện khắp cơ thể. Tuy nhiên, thông thường sẽ tập trung ở những vùng da hở như chân, tay, mặt vì tiếp xúc trực tiếp với không khí.

Dị ứng thời tiết gây ngứa khắp người
Dị ứng thời tiết là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng ngứa khắp người

3. Nhiễm ký sinh trùng

Những trường hợp bị nhiễm ký sinh trùng đặc trưng bởi tình trạng ngứa ngáy khắp cơ thể. Trong đó, Sarcoptes scabiei là loài ký sinh trùng (con ghẻ) gây khởi phát triệu chứng ngứa ngáy phổ biến. Chúng hoạt động theo cơ chế đào hang làm tổ và sinh sản dưới da. Những cơ ngứa có xu hướng bùng phát dữ dội vào ban đêm bởi đây là lúc con ghẻ hoạt động. Điều này không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ người bệnh.

Ngoài ra, có một số loại ký sinh trùng xâm nhập và phát triển trong đường ruột cũng có thể gây bùng phát các triệu chứng ngứa ngáy, sưng viêm và khó chịu khắp người.

4. Bị ngứa ngáy khắp người là do đâu? Nhiễm vi nấm

Nhiễm nấm là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng ngứa ngáy khắp người nhưng không biết căn nguyên cụ thể. Hầu hết các trường hợp mắc phải bệnh lý này sẽ gây tổn thương chủ yếu ở dưới bẹn, nách, dưới ngực, da đầu,…

Tuy nhiên, một số trường hợp nhiễm nấm có xu hướng khởi phát toàn bộ cơ thể gây ngứa ngáy dữ dội, có thể đi kèm theo biểu hiện nổi mề đay mẩn ngứa. Theo các chuyên gia đầu ngành, nhiễm nấm có nguy cơ lây nhiên nên song song với những phương pháp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cần kết hợp với chế độ chăm sóc và phòng ngừa tái phát lâu dài.

5. Tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị

Triệu chứng ngứa ngáy khắp người không rõ nguyên nhân có thể là do tác dụng phụ của thuốc điều trị. Theo đó, các bác sĩ da liễu cũng có biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cơ thể không thể hấp thụ một số thành phần có trong thuốc điều trị, từ đó phát sinh phản ứng thông qua da và gây ngứa ngáy khắp cơ thể.

Các nhóm thuốc thường gây ra những phản ứng ngứa ngáy, khó chịu như thuốc kháng sinh, thuốc hạ sốt, giảm đau, thuốc chữa động kinh, thuốc tăng cường hormone,… Ngoài những loại thuốc Tây thì một số dược liệu trong những bài thuốc Đông Y cũng có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu khắp người. Để đảm bảo hiệu quả điều trị cũng như an toàn tuyệt đối, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc.

6. Dị ứng thực phẩm

Dị ứng thực phẩm xảy ra khi miễn dịch của cơ thể phản ứng quá phát với những loại thực phẩm gây kích ứng, dị ứng sau khi được dung nạp. Dị ứng thực phẩm điển hình bởi tình trạng ngứa ngáy khắp cơ thể gây đau rát, khó chịu. Tình trạng này khởi phát chủ yếu ở những người có cơ địa nhạy cảm, tiền sử dị ứng,…

Dị ứng thực phẩm
Dị ứng thực phẩm xảy ra khi miễn dịch của cơ thể phản ứng quá phát với những loại thực phẩm gây kích ứng, dị ứng sau khi được dung nạp

Theo các chuyên gia đầu ngành, một số loại thực phẩm làm tăng nguy cơ dị ứng như sữa bò, đậu phộng, trứng, quả hạch, hải sản (tôm, cua, mực, sò,…), thịt bò,… Ngoài biểu hiện ngứa ngáy khắp cơ thể, tình trạng dị ứng thực phẩm còn có thể đi kèm với một số biểu hiện như chóng mặt, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, hắt hơi, phát ban,… Nếu không được xử lý kịp thời có thể tiến triển nghiêm trọng gây suy hô hấp, sốc phản vệ.

7. Các bệnh lý tiềm ẩn

Ngoài những vấn đề liên quan đến da liễu, thì tình trạng ngứa ngáy khắp cơ thể không rõ nguyên nhân có thể là biểu hiện của một số bệnh lý cần được tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời. Cụ thể:

  • Các vấn đề về gan: Gan là một trong những cơ quan có chức năng chính là đào thải các độc tố bên trong cơ thể và thanh lọc máu. Do đó, khi chức năng hoạt động của cơ quan này phát sinh vấn đề sẽ ảnh hưởng đến quá trình thanh lọc và đào thải độc tố. Lâu dần, các độc tố sẽ hòa vào máu và bài tiết qua da gây ra tình trạng ngứa ngáy toàn thân. Bên cạnh đó, những đối tượng mắc các vấn đề về gan còn đi kèm với một số biểu hiện như nước tiểu có màu vàng đậm, vàng da, vàng mắt,…
  • Một số bệnh lý về thận: Tương tự với gan, thận có chức năng thanh lọc và đào thải các độc tố bên trong cơ thể ra ngoài. Khi gặp vấn đề, thận sẽ không thể đào thải toàn bộ độc tố, lúc này những độc tố sẽ tích tụ trong máu và bài tiết qua da và gây ra tình trạng ngứa ngáy khắp người kèm theo biểu hiện da khô ráp.
  • Rối loạn tuyến giáp: Các biểu hiện do rối loạn tuyến giáp gây ra có thể khiến các tế bào da bị tổn thương, rối loạn hoặc ngừng tái tạo các mô mới. Lâu dần dẫn đến tình trạng da bị khô ráp, bong tróc và ngứa ngáy, khó chịu khắp cơ thể. Ngoài ra, những trường hợp bị rối loạn tuyến giáp còn đi kèm với những triệu chứng như tim đập nhanh, cơ thể mệt mỏi, tăng cân mất kiểm soát,…
  • Bệnh đái tháo đường: Đái tháo đường đặc trưng bởi hiện tượng lượng đường huyết trong máu tăng lên đột ngột và dẫn đến tổn thương các mao mạch máu dưới da. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tuần hoàn máu trong cơ thể, đồng thời hạn chế quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng. Lâu dần sẽ khiến da bị thiếu hụt dưỡng chất, gây khô ráp và ngứa ngáy khắp cơ thể.
  • Một số bệnh lý về máu: Hầu hết những bệnh lý liên quan đến máu đều sẽ tác động tiêu cực đến quá trình cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Do đó, trường hợp bị thiếu hụt số lượng hồng cầu và sắt sẽ thúc đẩy lượng histamin tăng cao và gây khởi phát các triệu chứng ngứa ngáy, khô ráp khó chịu.
  • Zona thần kinh: Zona thần kinh là bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh do virus tấn công. Bệnh lý đặc trưng bởi triệu chứng nóng rát, ngứa ngáy dưới da và châm chích khó chịu. Khi mới khởi phát, biểu hiện ngứa ngáy thường tập trung ở một số vị trí nhất định. Tuy nhiên, bệnh nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời có thể lan rộng khắp cơ thể.
Các bệnh lý tiềm ẩn
Ngoài những vấn đề liên quan đến da liễu, thì tình trạng ngứa ngáy khắp cơ thể không rõ nguyên nhân có thể là biểu hiện của một số bệnh lý tiềm ẩn
  • Ung thư: Ung thư là bệnh lý nguy hiểm và chiếm tỷ lệ tử vong khá cao với các triệu chứng đa dạng. Một số trường hợp mắc bệnh ung thư có thể khởi phát triệu chứng ngứa ngáy toàn thân. Nguyên nhân là do các độc tố bên trong khối u đang phản ứng với miễn dịch. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thuốc điều trị bệnh ung thư cũng có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.
  • Bệnh HIV: Theo các chuyên gia đầu ngành, bệnh HIV sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh tấn công. Do đó, khi người bệnh bị tác động từ bên ngoài cũng có thể gây tổn thương, ngứa ngáy, khó chịu. Bên cạnh đó, bệnh HIV còn có thể gây khởi phát những bệnh lý liên quan đến da liễu như viêm da cơ địa, nổi mề đay do HIV, vảy nến, chàm,…

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân nguy hiểm không?

Bị ngứa khắp người nhưng không rõ nguyên nhân là tình trạng phổ biến ở nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Điều này khiến nhiều người lo lắng về tình trạng sức khỏe, lâu dần có thể khiến các triệu chứng trở nên nặng nề hơn.

Theo các chuyên gia da liễu, tình trạng ngứa ngáy khắp người thông thường do những bệnh lý ngoài da gây ra. Bệnh lý không quá nghiêm trọng và có thể kiểm soát tốt nếu chăm sóc và điều trị đúng cách. Tuy nhiên, những bệnh lý liên quan đến da liễu rất khó điều trị dứt điểm và có thể tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi. Do đó, người bệnh cần thăm khám và chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Với những đối tượng bị ngứa khắp người do những bệnh lý tiềm ẩn gây ra nên thận trọng. Bởi đây là những bệnh lý có mức độ nguy hiểm cao, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, gây ra nhiều biến chứng và đe dọa tính mạng nếu không điều trị kịp thời. Người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về phác đồ điều trị để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

Trường hợp bị ngứa khắp người kéo dài nhưng không rõ nguyên nhân, bạn cần chủ động đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị đúng phương pháp. Những cơn ngứa ngáy không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ra các hệ lụy làm suy giảm chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe, suy nhược, mất tập trung,…

Cách xử lý khi bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân

Để khắc phục tình trạng ngứa khắp người nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần xác định cụ thể nguyên nhân gây khởi phát. Bên cạnh đó, việc xác định tác nhân gây bùng phát triệu chứng còn giúp người bệnh chủ động hơn việc phòng ngừa tái phát lâu dài. Dưới đây là một số phương pháp kiểm soát triệu chứng ngứa khắp người không rõ nguyên nhân:

Những biện pháp chăm sóc tại nhà giúp cải thiện triệu chứng

Với những trường hợp ngứa khắp người nhưng không rõ nguyên nhân có thể áp dụng một số biện pháp cải thiện tại nhà giúp kiểm soát tình trạng ngứa ngáy. Đồng thời hạn chế cào gãi, chà xát làm tổn da, tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Tuy nhiên, các mẹo cải thiện này chỉ phù hợp với những đối tượng ngứa khắp người khởi phát do những một số vấn đề ngoài da ở mức độ nhẹ. Bạn tránh phụ thuộc cách chữa, chủ động thăm khám và chữa trị khi cần thiết.

Những biện pháp chăm sóc tại nhà giúp cải thiện triệu chứng
Chườm lạnh là một trong những cách giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy khắp người mang lại hiệu quả tích cực và được nhiều người áp dụng

Chườm lạnh cải thiện triệu chứng

Chườm lạnh là một trong những cách giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy khắp người mang lại hiệu quả tích cực và được nhiều người áp dụng. Nhiệt độ thấp có thể khiến dây thần kinh cảm giác tê liệt tạm thời. Nhờ đó sẽ làm giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Để thực hiện liệu pháp này, bạn cần chuẩn bị túi chườm lạnh và chườm trực tiếp vào vùng da cần điều trị. Giữ yên trong vòng 15 phút sẽ cảm nhận hiệu quả. Đối với những trường hợp ngứa toàn thân, bạn có thể tắm với nước lạnh để cải thiện triệu chứng.

Ngâm nước ấm giúp giảm ngứa ngáy

Để cải thiện tình trạng ngứa ngáy khắp người, bạn cũng có thể ngâm mình với nước ấm và cho thêm một ít tinh dầu giúp tăng hiệu quả điều trị, giúp bạn thư giãn, dễ chịu hơn. Ở nhiệt độ ấm có tác dụng làm giãn mao mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể.

Từ đó, cải thiện tình trạng ngứa ngáy và nổi mẩn. Lưu ý chỉ nên ngâm mình trong nước ấm từ 10 – 15 phút, nhằm tránh tình trạng mất cân bằng độ ẩm cho da, khiến các triệu chứng trở nên nặng nề hơn.

Sử dụng lá trà xanh giảm ngứa khắp người

Những thành phần hoạt chất có trong lá trà xanh có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, đồng thời hỗ trợ làm lành và tái tạo các mô da bị tổn thương, từ đó cải thiện tình trạng ngứa ngáy hiệu quả.

Để thực hiện mẹo chữa, bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh. Sau khi ngâm rửa với nước muối pha loãng thì cho dược liệu vào nồi đun sôi với 2 lít nước. Đến khi nước sôi thì cho vào chậu, thêm một ít nước lạnh và dùng để tắm rửa. Bạn cũng có thể tận dụng lá trà xanh để chà xát lên vùng da ngứa ngáy giúp cải thiện triệu chứng hiệu quả.

Tận dụng dầu dừa cải thiện triệu chứng

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu có đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm và hỗ trợ làm dịu da, thúc đẩy tái tạo các mô da bị tổn thương, giảm ngứa ngáy hiệu quả. Do đó, bạn có thể sử dụng dầu dừa để khắc phục tình trạng ngứa ngáy toàn thân và một số biểu hiện ngoài da đi kèm.

Sau khi vệ sinh tay và vùng da bị tổn thương thì lấy một lượng dầu dừa vừa đủ và thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Kết hợp massage nhẹ nhàng giúp các hoạt chất có trong dầu dừa thẩm thấu sâu vào trong da và giảm ngứa ngáy hiệu quả.

Sử dụng các loại thuốc Tây điều trị

Sử dụng các loại thuốc Tây điều trị
Thông thường, để kiểm soát triệu chứng ngáy khắp người, bác sĩ da liễu sẽ sử dụng một số loại thuốc tân dược có tác dụng chống viêm, giảm ngứa

Với những trường hợp không đáp ứng các biện pháp cải thiện tại nhà hoặc nghi ngờ triệu chứng ngứa ngáy khắp người do các bệnh lý tiềm ẩn gây ra. Lúc này, người bệnh cần đến bệnh viện để được chẩn đoán, thăm khám và điều trị đúng cách. Dựa vào nguyên nhân khởi phát và mức độ các triệu chứng, bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng những biện pháp khắc phục khác nhau.

Thông thời, để kiểm soát triệu chứng ngáy khắp người, bác sĩ da liễu sẽ sử dụng một số loại thuốc tân dược có tác dụng chống viêm, giảm ngứa ngáy dưới dạng bôi ngoài da hoặc đường uống. Cụ thể:

  • Nhóm thuốc điều trị tại chỗ: Các loại thuốc bôi thừng được bác sĩ da liễu sử dụng giúp khắc phục tình trạng ngứa ngáy, đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo các mô da bị tổn thương. Một số loại thuốc bôi ngoài da thường được chỉ định như Fluocinilone, Hydrocortisone, Betamathasone, Permethrin,…
  • Các loại thuốc kháng histamin: Thuốc kháng histamin có tác dụng chính là ức chế phản ứng histamin – nguyên nhân chính khởi phát cơn ngứa khắp cơ thể. Lúc này, bác sĩ chuyên khoa có thể sử dụng một số loại thuốc kháng histamin theo đường uống như Hydroxyzine, Diphenhydramine,…
  • Thuốc kháng sinh: Nhóm thuốc kháng sinh thường được bác sĩ chỉ định với những trường hợp ngứa khắp cơ thể có dấu hiệu viêm nhiễm. Tuy nhiên, một số thành phần có trong thuốc kháng sinh có thể gây ra tác dụng không mong muốn. Do đó, người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về liều dùng và tần suất sử dụng.
  • Các loại thuốc có chứa Corticosteroid: Nhóm thuốc chứa Corticosteroid được bác sĩ chỉ định với những trường hợp ngứa khắp người ở mức độ nghiêm trọng, các loại thuốc trên không đáp ứng. Thuốc có chứa những hoạt chất chống viêm, giảm ngứa mạnh nên sẽ giúp kiểm soát triệu chứng hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể gây ra một số tác dụng ngoài ý muốn như mỏng da, teo da, giãn mao mạch, dày sừng nang lông,…

Cách kiểm soát và phòng ngừa triệu chứng hiệu quả

Tình trạng ngứa khắp người nhưng không rõ nguyên nhân thường do một số vấn đề ngoài da gây ra và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể, có thể cải thiện bằng những biện pháp chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ngứa ngáy khắp người có thể là dấu hiệu của những bệnh lý tiềm ẩn nghiêm trọng, cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Cách kiểm soát và phòng ngừa triệu chứng hiệu quả
Tăng cường bổ sung các thực phẩm lành mạnh, khoa học, hỗ trợ cải thiện tình trạng ngứa ngáy khắp người như các loại rau xanh, trái cây chứa hàm lượng vitamin C, E dồi dào,…

Để kiểm soát triệu chứng hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa tổn thương lan rộng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tránh cào gãi hoặc chà xát lên vùng da bị ngứa ngáy, bởi hành động này có thể gây trầy xước, tổn thương lan rộng, tăng nguy cơ viêm nhiễm.
  • Thường xuyên vệ sinh cơ thể đúng cách, giữ cho làn da luôn được thống thoáng. Bạn nên chọn mặc những trang phục rộng rãi, thông thoáng, thấm hút tốt nhằm tránh tình trạng mồ hôi tích tụ trong da gây khó chịu, ngứa ngáy.
  • Bạn cũng có thể tận dụng một số thảo dược tự nhiên giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy, làm dịu da, kháng viêm và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới như yến mạch, nha đam, trà xanh,…
  • Hạn chế tiếp xúc với các dị nguyên có nguy cơ gây kích ứng, dị ứng như hóa chất, kim loại nặng, lông động vật, mủ nhựa thực vật, thời tiết thay đổi đột ngột, phấn hoa,…
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm lành mạnh, khoa học, hỗ trợ cải thiện tình trạng ngứa ngáy khắp người như các loại rau xanh, trái cây chứa hàm lượng vitamin C, E dồi dào,… Đồng thời, tránh xa những thực phẩm có nguy cơ phát sinh các phản ứng viêm như đậu phộng, hải sản, thịt bò, xôi nếp,…
  • Thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý, tăng cường luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng, phòng ngừa bệnh lý hiệu quả.
  • Với những trường hợp ngứa khắp người do dị ứng thời tiết, cần chủ động giữ ấm cơ thể thời tiết giao mùa chuyển lạnh. Đồng thời hạn chế ra ngoài cũng như chăm sóc da đúng cách, hạn chế bong tróc, khô ráp da và gây ngứa ngáy.

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân thường là dấu hiệu của những vấn đề da liễu và có thể kiểm soát tốt nếu chăm sóc và áp dụng biện pháp cải thiện đúng cách. Tuy nhiên, triệu chứng này cũng có thể là biểu hiện của những bệnh lý tiềm ẩn và có thể kèm theo một số dấu hiệu nhận biết khác. Do đó, bạn cần chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe để chủ động trong việc thăm khám và điều trị đúng cách.

5/5 - (3 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Mề đay Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG trị DỨT ĐIỂM mề đay, mẩn ngứa chỉ từ 1 liệu trình

Là bài thuốc BÍ TRUYỀN có lịch sử nghiên cứu và phát triển hơn 150 năm nay, Mề đay Đỗ Minh được đánh giá là một trong những giải pháp...

Bị nổi mề đay ở cổ – Cách chăm sóc, chữa trị tốt nhất

Tình trạng nổi mề đay ở cổ thường là do dị ứng, áp lực hoặc do một số loại thuốc. Tình trạng này thường biến mất trong vài giờ, tuy...

Nguyên nhân bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng & cách xử lý

Bé bị nổi mẩn đỏ từng mảng là tình trạng khá phổ biến, thường xảy ra do dị ứng thời tiết, mề đay mẩn ngứa, viêm da tiếp xúc, chàm...

++150.000 người bệnh thoát cảnh ngứa ngáy, mẩn đỏ nhờ bài thuốc Mề đay Đỗ Minh [KIỂM CHỨNG HƠN 1 THẾ KỶ]

Trải qua hơn 1 thế kỷ, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được biết đến là giải pháp hàng đầu trong điều trị mề đay, mẩn ngứa. Vậy hiệu quả...

Cha mẹ an tâm chữa khỏi mề đay cho bé nhờ bí quyết BÍ TRUYỀN 150 năm từ cố vấn y khoa VTV2

Mề đay ở trẻ em thường gây mẩn đỏ, ngứa ngáy, khiến bé khó chịu, ảnh hưởng sinh hoạt, sức khỏe khiến bố mẹ lo lắng . Hiểu được điều...

Nguyên nhân bị nổi mề đay vào buổi sáng và cách trị

Bị nổi mề đay mẩn ngứa vào buổi sáng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân và yếu tố khác nhau. Trong đó thường gặp nhất là kích thích...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn