Gan yếu nổi mề đay – Cách khắc phục, cải thiện tận gốc

Mề đay da vẽ nổi: Đặc điểm nhận biết và điều trị

Uống rượu bia xong bị nổi mề đay – Cần cảnh giác

Dùng lá kinh giới chữa mề đay có khỏi không?

Cách trị mề đay bằng lá hẹ – Hiệu quả nếu dùng đúng

Bệnh mề đay cấp tính có nguy hiểm không? Cách chữa trị

Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa là bị gì, làm sao hết?

Nổi mề đay có lây không, làm sao phòng ngừa?

Bệnh phong ngứa – Cách điều trị và thông tin cần biết

Chữa nổi mề đay bằng lá khế – Mẹo dân gian hiệu nghiệm

Bị nổi mẩn ngứa thành mảng – Dấu hiệu nhiều bệnh da liễu

Nổi mẩn ngứa thành mảng thường liên quan đến việc ảnh hưởng đến kết cấu của da như dị ứng, nhiễm trùng, một số bệnh viêm da và tình trạng sức khỏe khác. Tuy nhiên, đôi khi tình trạng này có thể liên quan đến các bệnh lý nghiêm trọng và cần điều trị y tế để tránh các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

nổi mẩn đỏ ngứa thành mảng trên da
Tình trạng nổi mẩn ngứa thành mảng có thể liên quan đến dị ứng và một số bệnh lý liên quan khác

Bị nổi mẩn ngứa thành mảng là bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây nổi mẩn ngứa thành mảng. Người bệnh có thể tham khảo một số nguyên nhân và bệnh lý phổ biến như:

1. Mề đay mẩn ngứa

Nổi mề đay là một dạng phát ban do dị ứng, có thể lan rộng ra khắp cơ thể hoặc tạo thành các mảng da ngứa tại các vị trí kích ứng. Một số dấu hiệu nhận biết mề đay phổ biến bao gồm:

  • Nổi mẩn đỏ hoặc trắng trên một vùng da nhất định.
  • Các đốm da mề đay có thể có nhiều kích thước và hình dạng khác nhau
  • Tình trạng nổi mẩn đỏ có thể kéo dài trong vài tuần hoặc vài tháng thậm chí là vài năm

Bệnh nổi mề đay có thể gây ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, tuy nhiên không đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

nguyên nhân bị mẩn ngứa từng mảng
Bệnh mề đay có thể dẫn đến việc nổi nhiều mảng ngứa trên da

2. Viêm da dị ứng

Đây là tình trạng viêm da gây nổi mẩn ngứa thành mảng tại vị trí tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng.

Khi tiếp xúc với các yếu tố có thể gây dị ứng ngoài môi trường, cơ thể thường có xu hướng tiết ra chất kháng Histamine (thành phần có trong các mô da và mạch máu). Điều này dẫn đến các phản ứng da như nổi mẩn đỏ, phát ban và ngứa da.

Viêm da dị ứng là bệnh lý tương đối phổ biến, có xu hướng mãn tính và thường tái phát nhiều lần. Mặc dù tình trạng này không nguy hiểm nhưng người bệnh nên có biện pháp cải thiện các triệu chứng để tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

3. Viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc là tình trạng phản ứng khi da tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như hóa chất, mỹ phẩm, kim loại hoặc một số loại thực vật. Các biểu hiện cụ thể thường bao gồm gây nổi mẩn ngứa thành mảng, đỏ da, ngứa mụn và nổi mụn nước.

Viêm da tiếp xúc là một dạng viêm da phổ biến và thường không nguy hiểm. Tuy nhiên, người bệnh nên có biện pháp chăm sóc phù hợp để tránh nhiễm trùng và gây tổn thương da vĩnh viễn.

4. Bệnh chàm

Chàm – Eczema là một bệnh lý viêm da mãn tính dẫn đến việc nổi mẩn ngứa thành mảng, khô và bong tróc da. Bệnh thường có xu hướng mãn tính và tái phát thường xuyên.

Mặc dù bệnh chàm thường không dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên các dấu hiệu bệnh có thể gây ngứa ngáy dữ dội, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sinh hoạt. Vì vậy nếu nhận thấy các dấu hiệu bệnh chàm, người bệnh nên đến bệnh viện để được tư vấn và điều trị hợp lý.

da nổi từng mảng đỏ ngứa
Bệnh chàm gây nổi mẩn ngứa, khô và bong tróc da.

5. Nổi mẩn đỏ do nhiệt

Thời tiết nóng, kết hợp với việc đổ nhiều mồ hôi có thể làm tắc các lỗ chân lông và dẫn đến việc hình thành các mảng da đỏ, sưng, nổi mẩn ngứa bên dưới da.

Thông thường nổi mẩn đỏ do nhiệt độ cao thường không nghiêm trọng và có thể được cải thiện khi cơ thể được làm mát. Tuy nhiên, đôi khi tình trạng này có thể gây nhiễm trùng và áp xe nếu gặp các điều kiện thuận lợi.

6. Chứng đỏ mặt

Chứng đỏ mặt hay còn có tên khoa học là Rosacea. Đây là một bệnh lý gây đỏ da, nổi mẩn đỏ thành mảng, sưng tấy, hình thành các nốt mụn nước và làm giãn các mạch máu dưới da. Điều này có thể gây ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của người bệnh.

Hiện tại nguyên nhan chính xác dẫn đến chứng đỏ mặt vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng tình trạng này có thể liên quan đến di truyền, ảnh hưởng của tia cực tím và các yếu tố kích hoạt khác.

Thông thường chứng đỏ mặt thường dễ bị chẩn đoán nhầm lẫn với mụn trứng cá hoặc viêm da dị ứng. Điều này gây khó khăn cho công tác điều trị và tăng nguy cơ biến chứng, chẳng hạn như làm phì đại mũi.

nổi mẩn ngứa thành mảng
Chứng đỏ mặt có thể khiến đỏ da, nổi mẩn ngứa thành mảng

7. Vẩy nến

Vẩy nến là một dạng rối loạn da mãn tính dẫn đến việc sản xuất quá mức các tế bào da mới. Điều này khiến da bị khô, giòn, nổi mẩn đỏ thành mảng. Các triệu chứng bệnh có thể phát triển ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, tuy nhiên thường phổ biến ở khuỷu tay, đầu gối, da đầu.

Hiện tại không có biện pháp điều trị dứt điểm bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, người bệnh có thể thay đổi lối sống và dưỡng ẩm da để cải thiện các triệu chứng và hạn chế nguy cơ tái phát.

8. Bệnh Lichen phẳng

Lichen phẳng là tình trạng viêm da có liên quan đến rối loạn hệ thống miễn dịch. Các triệu chứng phổ biến thường bao gồm gây nổi mẩn ngứa thành mảng, màu đỏ hoặc tím hoa cà.

Tình trạng này thường không nghiêm trọng và có thể tự cải thiện sau 6 – 9 tháng nếu được chăm sóc phù hợp.

9. Dị ứng thuốc

Một số người có thể bị dị ứng sau khi sử dụng một số loại thuốc. Tình trạng này có thể gây viêm da, sưng da, nổi mẩn ngứa thành mảng.

Các loại thuốc phổ biến có thể gây dị ứng thường bao gồm:

  • Penicillin và các loại kháng sinh khác
  • Thuốc chống động kinh
  • Thuốc chống viêm không chứa Steroid
  • Thuốc giảm đau như Aspirin hoặc Ibuprofen
  • Thuốc hóa trị

Trong một số trường hợp, dị ứng thuốc có thể gây sốc phản vệ. Đây là tình trạng nghiêm trọng và có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Do đó, đến bệnh viện ngay khi nhận thấy các dấu hiệu như:

  • Khó thở
  • Chóng mặt
  • Tim đập nhanh
  • Mất ý thức

Biện pháp khắc phục khi bị nổi mẩn ngứa thành mảng

Trong hầu hết các trường hợp tình trạng nổi mẩn ngứa thành mảng không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, người bệnh nên có biện pháp cải thiện các triệu chứng để tránh tổn thương gây nhiễm trùng và ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ của da.

Tham khảo một số biện pháp xử lý phổ biến, chẳng hạn như:

1. Sử dụng thuốc điều trị

Một số loại thuốc có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng nổi mẩn ngứa thành mảng. Tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng mà bác sĩ có thể chỉ định các loại thuốc phù hợp.

Bị nổi mẩn ngứa thành mảng
Sử dụng thuốc điều trị tình trạng nổi mẩn ngứa thành mảng theo hướng dẫn của bác sĩ

Các loại thuốc điều trị mề đay mẩn ngứa phổ biến thường bao gồm:

  • Thuốc kháng Histamine tại chỗ: Có tác dụng chống ngứa, giảm sưng và hạn chế các triệu chứng dị ứng da.
  • Thuốc kháng Histamine đường uống: Thường được chỉ định khi thuốc kháng Histamine tại chỗ không mang lại hiệu quả điều trị.
  • Thuốc và kem bôi tại chỗ có chứa Corticoid: Nhóm thuốc này có tác dụng chống viêm, hạn chế tình trạng ngứa và hỗ trợ làm lành các vùng da bị tổn thương. Tuy nhiên, sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh gây ức chế sản xuất collagen dẫn đến tình trạng teo da hoặc làm mỏng da.
  • Thuốc Corticoid đường uống: Được chỉ định trong các trường hợp nghiêm trọng và có khả năng biến chứng cao. Nhóm thuốc này hoạt động dựa trên việc ức chế hoạt động của tuyến thượng thận nên có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định và tránh việc sử dụng thuốc quá liều lượng quy định.
  • Thuốc gây tê tại chỗ: Được sử dụng để cải thiện các triệu chứng viêm da tiếp xúc. Thuốc có tác dụng gây tê ở phần thượng bì và hỗ trợ giảm ngứa.

Việc sử dụng thuốc cải thiện tình trạng nổi mẩn đỏ thành mảng cần nhận được sự chỉ định hoặc đồng ý của nhân viên y tế. Không được tự ý sử dụng thuốc để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc cần thận trọng và tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

2. Biện pháp chăm sóc tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, người bệnh có thể lên kế hoạch chăm sóc tại nhà để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng. Một số cách phổ biến như:

  • Chườm lạnh: Đây là biện pháp cải thiện nhanh các triệu chứng sưng, viêm và ngứa rát trên da. Người bệnh chỉ cần bọc một viên đá trong vải mỏng và chườm lên da để làm dịu da, hạ nhiệt độ cơ thể và hạn chế hình thành mẩn ngứa. Dưỡng ẩm da: Điều này có thể tăng cường hàng rào bảo vệ da, hạn chế tổn thương và hỗ trợ phục hồi các tế bào da bị tổn thương. Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm an toàn và không gây kích ứng da như Calamine hoặc Vaseline.
  • Vệ sinh da bằng sản phẩm phù hợp: Sử dụng các sản phẩm làm sạch da nhẹ nhàng, không chứa các chất gây dị ứng da. Nếu nghi ngờ sản phẩm xà phòng hoặc sữa tắm gây kích ứng da, người bệnh nên cân nhắc đổi sản phẩm.
  • Tránh căng thẳng: Căng thẳng có thể khiến các triệu chứng bệnh da liễu trở nên nghiêm trọng. Do đó, người bệnh nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thiền định, luyện tập yoga,… thư giãn.
  • Tránh gãi: Điều này có thể gây tổn thương bề mặt da và khiến tình trạng viêm da trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Đẩy lùi mẩn ngứa triệt để với bài thuốc Nam kết hợp Y học hiện đại

Tình trạng mẩn ngứa kéo dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như tâm lý, cuộc sống. Để thoát khỏi hiện tượng này, người bệnh có thể tham khảo giải pháp điều trị nổi mề đay mẩn ngứa Quân dân 102.

Phương pháp kế thừa nguyên lý điều trị BỔ CHÍNH – KHU TÀ trong Đông Y, sử dụng bài thuốc Nam vừa loại bỏ triệu chứng, vừa đi sâu vào căn nguyên gây bệnh, phòng ngừa tái phát hiệu quả. Đồng thời, Quân dân 102 cũng tận dụng những kỹ thuật chẩn đoán chính xác trong Y học hiện đại. Nhờ vậy, tính chính xác, hiệu quả trong điều trị được bảo đảm tối đa.

Giải pháp điều trị dứt điểm mề đay Quân dân 102 mang nhiều ưu điểm vượt trội
Phương pháp xử lý mề đay Quân dân 102 kết hợp Đông – Tây Y

Cụ thể, liệu trình điều trị mẩn ngứa, mề đay tại Quân dân 102 sẽ sử dụng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang – thành tựu nghiên cứu chuyên sâu sau nhiều năm của bác sĩ Lê Phương cùng cộng sự.

Để hoàn thiện bài thuốc ĐẶC TRỊ mề đay, mẩn ngứa này, các chuyên gia đã phân tích 100 phương thuốc cổ có tác dụng trong xử lý nổi mề đay cũng như các tài liệu y học cổ truyền và tìm ra 27 dược liệu phù hợp nhất. Sau nhiều thử nghiệm lâm sàng, các vị thuốc đã được kết hợp với nhau chính xác theo TỶ LỆ VÀNG để tuân thủ nguyên lý BỔ CHÍNH – KHU TÀ.

Dựa trên nguyên lý đó, liệu trình dùng thuốc cũng được tối ưu thành 2 giai đoạn giúp xử lý lần lượt triệu chứng cho đến căn nguyên gây bệnh:

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng: Sử dụng các vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu ban sẩn, làm giảm nhẹ triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh.
  • Giai đoạn điều trị căn nguyên, nâng cao sức đề kháng: Sử dụng những vị thuốc có tác dụng dưỡng khí huyết, bồi bổ gan, thận, phục hồi chức năng các tạng, thiết lập trạng thái cân bằng trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa hiện tượng mẩn ngứa tái phát.
Liệu trình điều trị mề đay Quân dân 102 loại bỏ bệnh từ gốc tới ngọn
Liệu trình điều trị mề đay Quân dân 102 loại bỏ bệnh từ gốc tới ngọn

Nhờ liệu trình được tối ưu thành 2 giai đoạn khoa học như trên, người bệnh không lo phải điều trị dai dẳng, kéo dài. Chỉ sau 1 liệu trình kéo dài 2 – 3 tháng tùy mức độ, tình trạng mẩn ngứa có thể được xử lý tận gốc, hạn chế tái phát. Hiệu quả đã được chứng minh trên thực tế bởi hàng nghìn trường hợp bệnh nhân cụ thể.

Điển hình như NSUT Thanh Hiền. Theo lời chia sẻ của cô: “Tôi từng bị mề đay mãn tính hành hạ suốt 3 năm, cũng từng đi khám nhiều nơi, uống nhiều đơn thuốc mà bệnh không khỏi hẳn. Cứ trái gió trở trời hoặc sinh hoạt không điều độ một chút là lại mẩn ngứa khắp người lên. Sau đó, tôi được người quen giới thiệu đến Quân dân 102, nói rằng ở đây có bài thuốc Nam hiệu quả lắm. Tôi được kê đơn dùng thuốc trong 2 tháng. Tôi có uống đều đặn theo như lời bác sĩ dặn thì đúng là bệnh khỏi hẳn, rất lâu rồi tôi không còn bị nổi mề đay, mẩn ngứa nữa.”

NSUT Thanh Hiền đẩy lùi mề đay thành công nhờ bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
NSUT Thanh Hiền đẩy lùi mề đay thành công nhờ bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Đánh giá về hiệu quả của bài thuốc, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương cũng từng nhận định:

BS Nguyễn Thị Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
BS Nguyễn Thị Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Bên cạnh việc tối ưu liệu trình điều trị mề đay với bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang, phương pháp xử lý mề đay Quân dân 102 cũng sở hữu nhiều ưu điểm giúp nâng cao tính chính xác, hiệu quả chữa bệnh:

  • Bài thuốc được kiểm nghiệm nghiêm ngặt về độc tính cấp diễn, bán trường diễn tại Học viện Quân Y trước khi đưa vào ứng dụng rộng rãi, đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.
  • 100% vị thuốc đều được lựa chọn kỹ lưỡng, trồng và thu hái trực tiếp tại vườn dược liệu chuẩn GACP – WHO, được ứng dụng công nghệ cao khi trồng và bào chế.
  • Quy trình thăm khám kết hợp giữa hình thức “vọng – văn – vấn – thiết” trong Y học cổ truyền và các kỹ thuật soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu trong Y học hiện đại, hỗ trợ các bác sĩ xây dựng liệu trình chuẩn xác nhất với mỗi người bệnh.

Nếu bạn đang gặp tình trạng nổi mẩn ngứa, hãy nhanh chóng liên hệ các chuyên gia Quân dân 102 và nhận tư vấn để điều trị nhanh chóng, hiệu quả nhất.

XEM THÊM: [Kiểm chứng] Chữa nổi mề đay tại Tổ hợp y tế Quân dân 102 có tốt không? Khỏi hẳn không?

Có nhiều nguyên nhân có thể gây nổi mẩn ngứa thành mảng. Một số nguyên nhân có thể nghiêm trọng và cần điều trị y tế. Do đó, nếu cảm thấy lo lắng hoặc nếu các dấu hiệu trở nên nghiêm trọng, người nên đến bệnh viện để chẩn đoán và điều trị phù hợp.

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Bị mề đay có cần phải kiêng gió, kiêng nước không?

Bị mề đay mẩn ngứa có cần phải kiêng gió, kiêng nước không là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Bởi theo quan niệm dân gian, gió và...

Nổi mề đay sau sinh thường không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên nếu chăm sóc da không đúng cách này bệnh dễ chuyển mạng tính, thậm chí xuất hiện biến chứng.

Bị nổi mề đay sau sinh bao lâu thì hết? Cách chữa trị

Nhiều trường hợp nổi mề đay sau sinh hết trong vài ngày. Tuy nhiên, cũng có trường hợp cần đến 2 tháng mới khỏi bệnh. Mặt khác, bệnh còn dễ...

Dị ứng mề đay có thể tự khỏi sau vài ngày.

Bệnh nổi mề đay có tự khỏi không? Ý kiến chuyên gia

Người bệnh nổi mề đay có thể sẽ tự khỏi bệnh sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu gặp phải tình trạng mề đay kéo dài hơn một tuần hoặc tái...

Lý do bị ngứa khắp người không nổi mẩn – Bạn nên biết

Hầu hết các trường hợp ngứa khắp người không nổi mẩn liên quan đến một số tình trạng da không nghiêm trọng. Tuy nhiên, đôi khi các tình trạng này có...

Bệnh mề đay có thể điều trị tận gốc.

Bệnh nổi mề đay trị tận gốc, dứt điểm được không?

Nổi mề đay là một dấu hiệu xuất hiện trên da khi cơ thể bị dị ứng (với thức ăn, thời tiết, phấn hoa, lông vật nuôi,...). Chứng mề đay...

Bị nổi chấm đỏ trên chân – Nguyên nhân và cách điều trị

Tình trạng nổi chấm đỏ trên chân thường có liên quan đến một số tình trạng tiềm ẩn như dị ứng hoặc các bệnh viêm da. Tuy nhiên, trong một...

Bình luận (37)

  1. Bích Đào says: Trả lời

    Tôi thường xuyên bị nổi ngứa, có đi khám thì nhận được kết luận bị mề đay mẫn ngứa mãn tính không rõ nguyên do. Thông thường tôi dùng thuốc bôi ngoài và thuốc uống chống dị ứng để điều trị giảm ngứa nhưng mấy tháng gần đây thuốc không có tác dụng nữa, tôi phải làm sao để khắc phục tình trạng ngứa liên miên này

    1. Quỳnh Hoa says: Trả lời

      Em thấy uống thuốc chống dị ứng với bôi kem dạng kháng sinh không hiệu quả bằng dùng thuốc đông y đâu ạ. Em cũng bị mề đay mãn tính mấy năm, dùng thuốc hoài không hết mà sang đông y có vài tháng là khỏi hẳn luôn rồi

    2. gia lê says: Trả lời

      dùng thuốc đông y loại nào, bán ở đâu thế bạn ơi, chỉ mình mua với chứ đêm nào cũng ngứa gãi sột soạt cả, mình bị mề đay nổi mảng sau sinh mấy năm nay rồi

    3. Quỳnh Hoa says: Trả lời

      Em dùng bài thuốc đông y tiêu ban hoàn bì thang của bệnh viện quân dân 102. Thuốc tốt với dùng hiệu quả lắm, em dùng cách đây hơn 1 năm kia mà từ đó tới giờ không bị mề đay lại lần nào cả. Thuốc này nhé, em gửi link mọi người tham khảo https://www.dongyvietnam.org/bai-thuoc/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day

      1. Hồng Thắm says: Trả lời

        Mình cũng thỉnh thoảng bị mề đay, cứ nổi tầm 3-4 tiếng gì thôi là lặn, không biết có nguy hiểm gì không và có cần điều trị luôn không nhỉ

      2. NHƯ KIỀU says: Trả lời

        AI MỚI BỊ CŨNG VẬY ĐÓ, THỜI GIAN NỔI MẨN NGẮN, TẤN SUẤT ÍT NHƯNG NẾU KHÔNG ĐIỀU TRỊ TẬN GỐC THÌ CÓ SẴN MẦM BỆNH, CỨ ĐỢI CƠ THỂ YẾU ĐI LÀ PHÁT RA NGAY, LÂU NGÀY THÀNH MÃN TÍNH KHÓ CHỮA. TÔI BỊ SUỐT MẤY NĂM NÊN BIẾT, MAY ĐỢT RỒI CŨNG DÙNG TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG NÊN MỚI KHỎI ĐÓ

      3. Võ Toàn says: Trả lời

        Bệnh mề đay này dùng thuốc bôi và chống dị ứng như bạn bên trên nói là không khỏi được đâu vì nó đâu phải điều trị triệt để, chỉ có tác dụng tam thời thôi. Bệnh này muốn chữa khỏi thì dùng thuốc đông y tiêu ban hoàn bì thang như mọi người khuyên là hợp lý nhất, tôi cũng nhờ uống 2 tháng thuốc này mà dứt điểm được bệnh mề đay đấy

  2. Khánh Như says: Trả lời

    Cho em hỏi thường xuyên bị nổi mẩn ngứa, phát ban do viêm da mề đay thì dùng thuốc nào ạ, nên dùng thuốc tây hay thuốc đông y

    1. Đỗ Tịnh says: Trả lời

      Bạn ra quầy thuốc nói dược sĩ bán thuốc bôi trị viêm da dị ứng người ta bán cho, dùng tuần là khỏi, tớ dùng suốt, cứ nổi ngứa là xài

    2. kha kha says: Trả lời

      ui ban oi,me day ma ban bi va dung suot the la ban bi man tinh roi, han la chuc nang gan than cung co van de nen moi tai phat lien tuc de phai dung thuoc the kia, ban nen tim cho chua tan goc di keo de lau khong tot nhe. neu can thi ban co the den kham tai benh vien quan dan 102, o day chua viem da rat tot

    3. Lê Thị Mai says: Trả lời

      Dùng các loại thuốc tây lâu ngày dễ gây lờn thuốc, tình trạng của bạn và cả bạn cmt trên đầu đều thường xuyên diễn ra thì nên có một phác đồ điều trị thật chuẩn xác mới mong khỏi tận gốc được. Mình bị viêm da mề đay như các bạn vậy đó, dị ứng do môi trường và thời tiết, thêm sức khỏe cũng không tốt nên hay bị tái phát lắm. Thường mình cũng dùng thuốc bôi chữa viêm ngoài da, nếu lúc nào ngứa dữ dội thì kèm thêm vài viên h1. Do tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh như vậy nên mình đã bị lờn thuốc và có tình trạng nóng trong người, nôi mụn. Sau khi tham khảo ý kiên của một số người có hiểu biết về y học, mình đã chuyển sang dùng bài thuốc đông y tiêu ban hoàn bì thang của bệnh viện quân dân 102. Thực sự nhờ bài thuốc trong uống này mà tình trạng viêm da mề đay nổi mẩn của mình cải thiện rõ rệt trong tháng đầu dùng thuốc, sau khi hết tháng thuốc thứ 2 thì mình không còn bị viêm da mề đay nữa, người mát, hết nổi mẩn. Dạo gần đây dù thời tiết khá khắc nghiệt, nắng nóng dữ dội nhưng mình không còn tái phát bệnh, nếu không chắc cũng chịu không thấu cơn ngứa trong thời tiết quái quỷ này

      1. Minh châu says: Trả lời

        Bạn ơi thuốc tiêu ban hoàn bì tnang cụ thể có những loại thuốc nào mà sao lại bảo trong uống ngoài bôi vậy

      2. Phương Hồng says: Trả lời

        Thuốc gồm có nhiều loại thuốc uống nhưng bác sĩ kê cho mình 2 thuốc là đặc trị mề đay và bổ gan, còn 1 loại thuốc uống nữa là bổ thận thì tùy người và tình trạng bệnh mà được kê, bác sĩ cho xem lọ thuốc luôn

      3. Kate Phan says: Trả lời

        Thế mấy loại thuốc uống kể trên có cần phải sắc không vậy, nói thật thuôc đông y bao giờ cũng ngại khoản sắc thuốc này quá

      4. Châu Kim Duyên says: Trả lời

        Trc đây thì có sắc nhưg jo để tiện cho ng bệh thì thuốc đc bào chế thàh các lọ cao lỏg sẵn, thuốc hòa nước sôi là đc, dùg tiện mà mag đi cũg tiện

  3. Trà Mi says: Trả lời

    Tôi bị nổi mẩn ngứa da do căn bệnh vẩy nến thì có cách nào chữa ở nhà không, xin vài mẹo dân gian hữu hiệu với

    1. Thanh Huyền says: Trả lời

      Theo kinh nghiệm từ ông bà xưa thì sau khi vệ sinh sạch chỗ da bị ngứa mẩn do vẩy nến, lấy dầu dừa, dầu dừa ấm càng tốt, thoa lên chỗ da đó, mát xa nhẹ nhàng 10-15p rồi rửa nước sạch lại, kiên trì cỡ 2-3 tuần là có biến chuyển. Lưu ý là đừng có gãi nhé, gãi làm cho các vết thương hở ra dễ viêm và khó lành lắm

    2. Tuyết_Phạm says: Trả lời

      Bạn nấu lá chè xanh rửa vùng da đó xong trộn tinh bột nghệ với mật ong đắp lên nhé, tuần làm tối đa 3 lần thôi sẽ nhanh khỏi lắm. Nếu sau 3 tuần mà không khỏi thì bạn đi viện kiểm tra xem thế nào nhé sợ nặng quá các phương pháp dân gian khó khỏi đó

  4. Khâu Hương says: Trả lời

    có cô dì chú bác nào trong topic này uống thuốc tiêu ban hoàn bì thang chữa khỏi mề đay chưa cho em hỏi tí, thuốc này có điều trị dứt điểm được mề đay không vậy, cho xin thông tin thực tế nha

    1. Bùi Diễm says: Trả lời

      Không biết có dứt điểm được không chứ thấy hiệu quả hơn mấy loại bôi corticoi rồi thuốc chống ngứa, uống vào cảm giác người nhẹ đi, mề đay cũng ít nổi hơn, mới dùng có 1 tháng thôi đấy

    2. Đá Nhỏ says: Trả lời

      Mình bị mãn tính mề đay đây, đi chữa da liễu như đi chợ mãi không khỏi, sang quân dân uống đúng 3 tháng là dứt điểm thật luôn. Thuốc này giải độc từ trong ra ngoài, tiêu viêm, mát gan nữa nên trị tận gốc bệnh, không lo tái phát

  5. Mai Ngọc Vân says: Trả lời

    Mình muốn đến bệnh viện quân dân 102 để khám và nghe bác sĩ tư vấn tận nơi mới quyết định mua thuốc điều trị mề đay, mảng ngứa nhưng không thấy địa chỉ ở đâu cả

    1. phúc lợi says: Trả lời

      địa chỉ đây bạn nhé số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội/ số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM – ĐT 0888 598 102

    2. Trí Quyên says: Trả lời

      Có ai nghe đến bác sĩ Phương chữa bệnh viêm da, mề đay ở bệnh viện quân dân này chưa, em nghe nhiều người bảo bác sĩ này chữa tốt và hay lắm, có đúng thật không biết nữa

      1. Trần Như says: Trả lời

        CHÍNH XÁC ĐẤY EM, CHỊ CŨNG TỪNG ĐƯỢC BSY PHƯƠNG CHỮA BỆNH MỀ ĐAY CHO ĐẤY. TRƯỚC CHỊ HAY BỊ NỔI MẢNG NGỨA, PHÁT BAN CẢ NGƯỜI, UỐNG THUỐC TÂY MÃI KHÔNG HẾT, CÓ NGƯỜI GIỚI THIỆU SANG BSY PHƯƠNG – GD CHUYÊN MÔN CỦA BV QUÂN DÂN, CHỊ THEO BSY ĐIỀU TRỊ 2 THÁNG LÀ KHỎI, BSY TÂN TÂM VÀ CHUYÊN NGHIỆP LẮM

      2. Makino Thắm says: Trả lời

        Bác sỹ Lê Phương thì nói gì nữa, kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực chữa bệnh về đông y mà, trong suốt quá trình công tác, bác sỹ đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng ở các bệnh viện lớn và không ngừng nghiên cứu cho ra cac bài thuốc đông y điều trị hiệu quả. Đi khám mề đay, viêm da mà đặt lịch với bác sỹ Lê Phương là chuẩn rồi, cho sdt luôn này 0974026239

  6. Doãn Lan Anh says: Trả lời

    Mới được một chị bạn gửi cho bài này https://nhatnamyvien.com/review-kham-chua-me-day-tai-quan-dan-102-25723.html đọc tới đọc lui thấy thuốc tiêu ban hoàn bì thang hiệu quả đấy nhưng sao không ghi giá vào nhỉ, chả biết bao nhiêu mà mua

    1. Hoài Thu says: Trả lời

      Một liệu trình điều trị có giá khoảng 1tr8 – 2tr7/ tháng tùy mức độ bệnh, thời gian điều trị cần 2-3 tháng nhé

    2. Ngọc_BVĐK says: Trả lời

      Em cứ tưởng chi phí đắt lắm cơ nhưng mà giá theesnayf thì em yên tâm đến khám rồi, để em sắp xếp thời gian đến khám xem thế nào chứ nỏi thật em cứ thỉnh thoảng nổi mẩn ngứa sắp điên lên vì bệnh rồi

  7. Anh Thi says: Trả lời

    Cho em hỏi cái bệnh nổi mẩn ngứa này thì có cách nào để khắc phụ hay giảm ngứa đi không ạ chứ em không muốn lúc nào cũng phải dùng đến thuốc ấy

    1. Trịnh Nga says: Trả lời

      Nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, tránh cào, gãi gây trầy xước, hạn chế tiếp xúc với những thứ dễ gây dị ứng, nguyên nhân gây bệnh, quần áo nên mặc rộng rãi thoáng mát và dọn phòng, giặt chăn gối thường xuyên

    2. Dương Hoài Thương says: Trả lời

      Khuyên thật là phải uống nhiều nước để thải độc tố bạn nhé, có thể bổ sung thêm các loại nước như nước chanh, nước atiso, đậu đen rang vừa thải độc vừa đỡ nhạt miệng

  8. Lê My says: Trả lời

    Bé nhà mình mới tí tuổi mà đã bị bệnh mề đay này rồi, trời nóng thì càng bị nhiều, nổi các mảng giác rất to, nhiều nhất ở vùng lưng, ngực, cổ, Mình chườm đá, bôi thuốc không hết, định cho dùng tiêu ban hoàn bì thang của bệnh viện 102 mà sợ mới 5,6t chưa dùng được

    1. Minh Châu says: Trả lời

      Đâu, thuốc này 3,4 tuổi đã được kê dùng mà, thuốc thảo dược nên không lo đâu, con tôi 3 tuổi dùng rồi, thuốc uống, bôi rửa đủ cả mà, nhỏ trị sớm thì cỡ 2 tháng khỏi thôi, để lâu sợ mãn tính khó chữa thêm

    2. Mai Lam says: Trả lời

      Bệnh mề đay này có phải do bị lây không các mẹ nhỉ, con tớ trước có bị đâu, tự dưng đi học mới 3 tuần mà bị nổi sẩn ngứa 4 lần rồi

      1. Tuyết Tâm says: Trả lời

        Bệnh này có lây đâu, do trong người đề kháng yếu phát ra kèm theo thay đổi môi trường, dị ứng gì đó chứ không phải bị lây đâu nha. Mẹ nó cho con uống luôn thuốc tiêu ban, vừa trị mề đay mà vừa tăng đề kháng cho con đấy

  9. Huỳnh Hằng says: Trả lời

    Phụ nữ sau sinh có được dùng thuốc tiêu ban đông y trị mề đay không vậy, tôi bị bệnh này trước sinh và trước đó đã dùng nhiều loại thuốc không khỏi nên muốn sang đôgn y xem sao

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn