Phỏng vấn Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh về bệnh yếu sinh lý và cách chữa bệnh dứt điểm từ Đông y

Tổng Quan Bệnh Xuất Tinh Sớm – Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý Hiệu Quả Từ Chuyên Gia Nam Học

Chuyên Gia Mách Bạn Cách Điều Trị Xuất Tinh Sớm Tại Nhà Giúp Yêu Lâu Hơn

Uy Long Đại Bổ Tửu – Vương tửu quý chắt lọc tinh hoa cổ truyền triều Nguyễn

Yếu Sinh Lý – Tổng Quan Về Bệnh Và Bí Quyết Khiến Cậu Nhỏ “Mềm Như Bún” Cũng Phải Thức Giấc

Uy Long Đại Bổ – Bước đột phá trong điều trị yếu sinh lý nam giới từ YHCT triều Nguyễn

Uy Long Đại Bổ có tốt không? Sự thật về hiệu quả bài thuốc từ chia sẻ của người bệnh

Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm có tốt không? Giá bao nhiêu, mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Đi tiểu nhiều lần/ ngày có phải bị thận yếu không bác sĩ?

Thận yếu gây đau lưng: Nguyên nhân và cách xử lý

Mẹo dùng đậu đen chữa thận yếu đơn giản tại nhà

Mẹo dùng đậu đen chữa thận yếu là một trong những biện pháp cải thiện tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại hiệu quả tốt. Ưu điểm của mẹo chữa này là lành tính, có độ an toàn cao, hạn chế lạm dụng thuốc Tây và hầu như không phát sinh tác dụng phụ khi áp dụng lâu dài. Tuy nhiên, dùng đậu đen chữa bệnh thận yếu chỉ phù hợp với những trường hợp các triệu chứng bệnh lý ở mức độ nhẹ, mới khởi phát.

Mẹo dùng đậu đen chữa thận yếu đơn giản tại nhà
Mẹo dùng đậu đen chữa thận yếu là một trong những biện pháp cải thiện tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại hiệu quả tốt

Tác dụng của đậu đen trong việc chữa bệnh thận yếu

Đậu đen được biết đến là một trong những loại ngũ cốc quen thuộc có trong những món ăn bổ dưỡng của gia đình Việt. Loại ngũ cốc này chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, không chỉ được dùng chế biến thành món chè mà còn được tận dụng chữa bệnh. Trong đó, có bệnh thận yếu.

Trong các nghiên cứu khoa học nhận thấy trong đậu đen chứa các thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, vitamin, protein,… Cùng với một số hoạt chất mang lại hiệu quả trong việc cải thiện chức năng thận, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh thận yếu hiệu quả.

Trong khi đó, theo ghi chép Y học cổ truyền, đậu đen có tính bình, vị ngọt với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức khỏe cho gan, bổ mắt, cải thiện chức năng thận. Nhờ vào những công dụng trên, nguyên liệu này thường được nhân dân tận dụng chữa bệnh thận yếu và một số vấn đề khác liên quan đến sức khỏe như chữa bệnh gout, giảm cân, chữa tiểu đường, phòng ngừa bệnh tim mạch,…

Việc sử dụng đậu đen chữa bệnh thận yếu được nhiều người bệnh áp dụng và đánh giá cao về hiệu quả cũng như độ lành tính, an toàn, hạn chế phát sinh tác dụng không mong muốn. Tuy nhiên, mẹo chữa này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh lý ở mức độ nhẹ, mới khởi phát và chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện, không thể thay thế biện pháp y tế. Do đó, người bệnh áp phụ thuộc vào cách chữa này.

4 mẹo dùng đậu đen chữa thận yếu đơn giản tại nhà

Chữa thận yếu với đậu đen là một trong những mẹo chữa được áp dụng phổ biến tại nhà. Người bệnh có thể tìm thấy loại đậu này tại các cửa hàng tạp hóa hoặc ở chợ. Bên cạnh sử dụng độc vị, bạn cũng có thể kết hợp đậu đen với các loại thảo dược khác nhằm tăng cường hiệu quả điều trị.

Dưới đây là một số mẹo chữa bệnh thận yếu bằng đậu đơn đơn giản tại nhà:

1. Uống nước đậu đen rang chữa thận yếu

Sử dụng nước đậu đen rang uống là một trong những mẹo quen thuốc, được nhiều người áp dụng giúp thanh nhiệt khi thời tiết oi bức. Đối với những trường hợp mắc bệnh thận yếu, khi áp dụng mẹo này còn giúp cải thiện chứng tiêu đêm, cải thiện sinh lý hiệu quả.

Uống nước đậu đen rang chữa thận yếu
Sử dụng nước đậu đen rang uống là một trong những mẹo quen thuốc, được nhiều người áp dụng giúp thanh nhiệt khi thời tiết oi bức

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 100 gam đậu đen mang đi rửa sạch, loại bỏ các hạt bị hư nổi trên mặt nước
  • Sau khi để ráo nước thì cho đậu vào chảo và rang đến khi có mùi thơm thì tắt bếp. Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể rang lượng đậu lớn, bảo quản trong lọ thủy tinh
  • Kế đến cho phần đậu đã được rang vào ấm đun sôi với 1 lít nước lọc trong 5 phút và để khoảng 10 phút thì có thể dùng
  • Lọc lấy phần nước và bỏ bã và uống khi còn ấm

Lưu ý:

  • Mỗi ngày chỉ nên uống từ 1 – 2 ly nước đậu đen để mang lại hiệu quả cải thiện bệnh lý hiệu quả. Việc lạm dụng quá mức có thể làm giảm khả năng hấp thụ nhiều khoáng chất.
  • Người bệnh nên dùng nước đậu đen lúc còn ấm để đạt được kết quả chữa bệnh tốt nhất.
  • Với những trường hợp bị tiêu chảy, viêm đại tràng, tiêu hóa kém, tỳ vị hư tránh thực hiện mẹo chữa này
  • Tránh cho thêm gia vị vào nước đậu

2. Đậu đen kết hợp với cỏ tranh cải thiện triệu chứng bệnh lý

Cỏ tranh được biết đến với công dụng giải độc, lợi tiểu, thanh nhiệt. Do đó, khi kết hợp đậu đen và cỏ tranh sẽ giúp làm tăng dược tính của mẹo chữa, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả, cũng như tăng cường chức năng thận và khả năng sinh lý.

Hướng dẫn thực hiện: 

  • Chuẩn bị 100 gam đậu đen, 15 gam cỏ tranh, dược liệu mang đi rửa sạch với nước thì để ráo
  • Kế đến, cho tất cả dược liệu vào nồi đun sôi với 1 lít nước lọc
  • Đun sôi khoảng 10 – 15 phút thì tắt bếp và lọc lấy phần nước
  • Áp dụng đều đặn mỗi ngày trong 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận cải thiện các triệu chứng bệnh lý

3. Chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen và vừng đen

Trong một số nghiên cứu khoa học nhận thấy, trong vừng đen chứa các khoáng chất cũng như vitamin rất tốt cho sức khỏe như protein, phốt pho, mangan, axit folic, chất xơ, thiamin,… Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có tác dụng nhuận táo, bồi bổ khí huyết, ích khí lực, bổ ngũ tác,… Mang lại hiệu quả tốt trong việc cải thiện các triệu chứng bệnh thận yếu. Người bệnh có thể thế kết hợp đậu đen và vừng đen nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.

Chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen và vừng đen
Trong một số nghiên cứu khoa học nhận thấy, trong vừng đen chứa các khoáng chất cũng như vitamin rất tốt cho sức khỏe như protein, phốt pho, mangan, axit folic, chất xơ, thiamin,…

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 100 gam vừng đen và 100 gam đậu đen, mang tất cả rửa sạch và và để ráo nước
  • Cho đậu đen và vừng đen vào chảo rang đều trên lửa nhỏ đến khi ngửi thấy mùi thơm thì tắt bếp
  • Kế đến mang nguyên liệu đi tán thành bột mịn
  • Mỗi lần dùng 2 muỗng bột hòa với nước ấm và uống trước khi ăn khoảng 20 – 30 phút
  • Áp dụng bài thuốc đều đặn trong 1 tháng để đạt được hiệu quả cải thiện các triệu chứng bệnh lý

Bài thuốc chữa bệnh thận yếu kết hợp từ đậu đen và vừng sẽ giúp người bệnh cải thiện chức năng hoạt động của thận, cũng như rút ngắn thời gian điều trị bệnh nhưng vẫn đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, mẹo chữa này còn giúp đẩy lùi tình trạng chóng mặt, thiếu máu, tăng huyết áp hiệu quả.

4. Đậu đen và cây nhọ nồi chữa bệnh lý

Cây nhọ nồi là một trong những vị thuốc nam quen thuộc, có tác dụng chữa trị một số bệnh lý thường gặp, trong đó có bệnh thận yếu. Theo dân gian, việc kết hợp đậu đen và dược liệu này sẽ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 30 gam cây nhọ nồi và 40 gam đậu đen. Tất cả mang đi rửa sạch, rồi để ráo
  • Cho đậu đen vào chảo rang đều đến khi có mùi thơm thì tắt bếp
  • Kế đến cho cây nhọ nồi và đậu đen vào ấm sắc với lượng nước vừa đủ
  • Khoảng 30 phút thì tắt bếp và lọc lấy phần nước
  • Uống thuốc khi còn ấm và áp dụng đều đặn trong vòng 2 tháng để cảm nhận cải thiện các triệu chứng bệnh lý.

Một số lưu ý khi chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen

Dùng đậu đen chữa bệnh thận yếu là một trong những mẹo đơn giản, có thể áp dụng tại nhà và nhận được phản hồi tích cực. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả điều trị cũng như tránh phát sinh rủi ro trong quá trình thực hiện, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Một số lưu ý khi chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen
Các mẹo chữa này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh thận yếu ở mức độ nhẹ, mới khởi phát
  • Mẹo chữa thận yếu bằng đậu đen chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, không thể thay thế biện pháp y tế. Do đó, người bệnh tránh tình trạng phụ thuộc cách chữa này, vì có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị.
  • Biện pháp chữa trị này sử dụng dược liệu tự nhiên nên có dược tính khá thấp. Để đạt được kết quả cải thiện như mong muốn, người bệnh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài và đều đặn.
  • Lưu ý cần lựa chọn nguyên liệu chất lượng, không bị sâu mọt, ẩm mốc. Đồng thời không sử dụng nước đậu để qua đêm. Bởi điều này có thể khiến một số thành phần trong nước đậu bị biến đổi và ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Các mẹo chữa này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh thận yếu ở mức độ nhẹ, mới khởi phát. Nếu bệnh lý tiến triển nặng nề, bạn cần chủ động áp dụng phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Thông báo ngay với bác sĩ chuyên khoa khi nhận thấy tác dụng phụ hoặc biểu hiện bất thường trong quá trình thực hiện các mẹo chữa bệnh từ đậu đen
  • Tránh tình trạng lạm dụng đậu đen vì có thể dẫn đến phản tác dụng và có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.
  • Bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị, người bệnh cần kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện khoa học, đúng cách giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng và kiểm soát các triệu chứng bệnh lý hiệu quả.

Bài viết trên đây đã tổng hợp một số mẹo dùng đậu đen chữa thận yếu được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cũng như hạn chế phát sinh tác dụng phụ không mong muốn, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

dấu hiệu cảnh báo bệnh thận yếu

10 Dấu hiệu cảnh báo bệnh thận yếu, suy giảm chức năng thận

Thận yếu là tình trạng suy giảm chức năng do tác sự tác động của nhiề nguyên nhân khác nhau. Bệnh ở giai đoạn đầu thường tiến triển âm thầm...

Thận yếu có nên uống nhiều nước? Uống gì tốt nhất?

Thận yếu có nên uống nhiều nước? Uống gì tốt nhất?

"Thận yếu có nên uống nhiều nước, uống gì tốt nhất?" là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Theo các chuyên gia đầu ngành, những trường hợp...

Chữa bệnh thận yếu theo Đông y

Thận yếu theo Đông y và các bài thuốc chữa bệnh hiệu quả

Bệnh thận yếu theo Đông y là phương pháp chữa trị phổ biến không kém gì việc sử dụng thuốc Tây. Bởi ưu điểm của những bài thuốc Tây là...

Suy thận ở trẻ em

Suy thận ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Suy thận không chỉ là căn bệnh phổ biến ở người lớn mà thực tế nó còn có thể xảy ra ở trẻ em, thậm chí là trẻ sơ sinh....

thận yếu nên ăn gì và kiêng gì

Bị thận yếu nên ăn gì và kiêng gì để nhanh phục hồi?

Thận yếu nên ăn gì và kiêng gì là câu hỏi thắc mắc của nhiều người bệnh. Bởi ngoài việc điều trị bằng thuốc thì chế độ dinh dưỡng cũng...

Đi tiểu nhiều lần/ ngày có phải bị thận yếu không bác sĩ?

Hiện có không ít người than phiền khi gặp phải tình trạng thường xuyên đi tiểu nhiều lần trong ngày, nhất là khi về đêm. Cứ khoảng 2 - 3...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn