Phỏng vấn Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh về bệnh yếu sinh lý và cách chữa bệnh dứt điểm từ Đông y

Cập nhật: 12/04/2024

Yếu sinh lý là một trong những căn bệnh phổ biến và gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Tỷ lệ nam giới mắc bệnh đang ngày càng tăng cao, tuy nhiên điều đáng nói là nhiều người mắc bệnh vẫn chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm mà tìm đến những phương pháp điều trị cấp tốc. Do điều trị không đúng cách, dứt điểm khiến cho bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và sức khỏe của chính “người trong cuộc”.

Để giúp nam giới hiểu hơn về bệnh, cách điều trị cũng như phòng ngừa bệnh yếu sinh lý một cách khoa học, hiệu quả. Đội ngũ biên tập đã thực hiện cuộc phỏng vấn với Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc phụ trách chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược cổ truyền dân tộc, Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương về vấn đề này. Mời bạn đọc cùng theo dõi. 

Tiến sĩ - Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh - người có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh nam khoa
Tiến sĩ – Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh – người có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh nam khoa

Chia sẻ của bác sĩ Vân Anh về bệnh yếu sinh lý

PV: Thưa bác sĩ Vân Anh, hiện nay có rất nhiều nam giới đang gặp các vấn đề sinh lý tuy nhiên lại không hiểu đúng, hiểu rõ về bệnh khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn. Bác sĩ có thể chia sẻ với bạn đọc rõ hơn về bệnh cũng như nguyên nhân được không ạ?

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh: Bệnh yếu sinh lý từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều nam giới. Có thể nói, đây là tình trạng rối loạn chức năng tình dục với các biểu hiện như suy giảm ham muốn cùng các vấn đề liên quan tới xuất tinh, khả năng cương dương và đạt khoái cảm khi quan hệ. Bệnh gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý, nếu không được điều trị gây ra nhiều hệ lụy.

  • Ở mức độ nhẹ: Nam giới sẽ cảm nhận rõ cơ thể suy nhược, mệt mỏi, dương vật có dấu hiệu cương cứng khó khăn hơn. Tuy nhiên việc quan hệ tình dục vẫn được diễn ra bình thường.
  • Ở mức trung bình: Người bị yếu sinh lý bắt đầu có dấu hiệu suy giảm ham muốn tình dục rõ ràng hơn, dù vẫn còn ham muốn nhưng tần suất đã giảm dần, đồng thời dương vật sẽ khó cương cứng hơn.
  • Mức độ nặng: Đây là giai đoạn nguy hiểm, sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng lớn. Nam giới gần như mất đi khả năng quan hệ tình dục do dương vật không thể cương cứng, hiện tượng xuất tinh sớm diễn ra thường xuyên. Trong trường hợp này nếu như không được điều trị kịp thời khiến tăng khả năng vô sinh.
Bác sĩ Vân Anh khám chữa bệnh cho bệnh nhân
Bác sĩ Vân Anh khám chữa bệnh cho bệnh nhân

Qua gần 40 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh nam khoa, tôi có thể nhận định yếu sinh lý là bệnh tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng có thể có nhiều tác động tiêu cực tới chất lượng đời sống tình duc, tâm lý và khả năng sinh sản. Theo thống kê cho thấy, có khoảng trên 50% trường hợp bị vô sinh hiếm muộn đều bắt nguồn từ nguyên nhân yếu sinh lý.

PV: Như bác sĩ vừa chia sẻ ở trên thì bệnh yếu sinh lý cũng khá nguy hiểm, vậy nguyên nhân gây bệnh là do đâu, thưa bác sĩ. Liệu có hoàn toàn là do yếu tố tuổi tác và sinh hoạt không ạ?

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh: Yếu sinh lý là căn bệnh khó nói với các biểu hiện thường gặp như mới quan hệ đã xuất tinh, xuất tinh khi chưa thỏa mãn bạn tình hay dương vật chưa đạt được tới độ cương cứng để cuộc yêu trọn vẹn,… Đây đều là những biểu hiện bên ngoài của bệnh. Nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng yếu sinh lý nếu xét theo Đông y chính là sự suy giảm lục phủ ngũ tạng, thận yếu, khí huyết ứ trệ không được lưu thông.

Theo y học hiện đại, bệnh yếu sinh lý là do những nguyên nhân sau:

  • Suy giảm nội tiết tố nam testosterone: Đây là hormone quan trọng đối với chức năng sinh lý ở nam giới. Theo thời gian thì lượng hormone này trong cơ thể nam giới ngày càng có hiện tượng suy giảm hormone khiến đẩy nhanh quá trình mãn dục nam. Quá trình suy giảm càng nhanh khiến cho khả năng xuất tinh, ham muốn đẩy nhanh hơn và đồng thời gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ.
  • Tâm lý căng thẳng: Nếu nam giới thời xuyên gặp căng thẳng, áp lực trong thời gian dài có thể khiến có tế bào thần kinh bị suy thoái, gây suy giảm ham muốn và khó khăn trong việc quan hệ.
  • Các bệnh lý nền: Nam giới đã từng mắc các bệnh liên quan tới chức năng tạng thận như tiểu đường, cao huyết áp, viêm tuyến tiền liệt,… khiến cho chất lượng quan hệ trở giảm đi, khó cương cứng, đau khi quan hệ. Ngoài ra, với các bệnh viêm nhiễm còn làm giảm chất lượng tinh trùng, khả năng sinh tinh, tăng nguy cơ bị vô sinh. 
  • Thường xuyên thủ dâm: Thủ dâm quá nhiều với tần suất dày đặc làm ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, gây ra các hiện tượng rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương và các nguy cơ mắc bệnh khác. 
  • Chế độ sinh hoạt không lành mạnh: Thường xuyen lạm dụng các chất kích thích khiến cho các tế bào thần kinh dần suy giảm dẫn tới giảm ham muốn, kém “bền bỉ” mỗi khi quan hệ..
TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ về cách điều trị yếu sinh lý dứt điểm
TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ về cách điều trị yếu sinh lý dứt điểm

Ngoài những yếu tố kể trên thì theo như tôi tìm hiểu, chế độ ăn uống không khoa học, trầm cảm hay tình trạng béo bì cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh yếu sinh lý. 

PV: Bệnh yếu sinh lý hay các vấn đề sinh lý đang ngày càng gia tăng  nhưng nhiều nam giới vẫn đang loay hoay không biết nên điều trị như thế nào. Vậy xin hỏi bác sĩ, việc điều trị yếu sinh lý cần được điều trị như thế nào là hiệu quả nhất? 

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh: Nhiều nam giới hiện nay thường khá e ngại khi gặp các vấn đề này nên thường không đi thăm khám mà tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà. Khi sử dụng các loại thuốc này cho hiệu quả rất nhanh, các biểu hiện bên ngoài mất đi nên nam giới cứ nghĩ là đã khỏi nhưng thật ra chỉ làm giảm đi các triệu chứng tạm thời. Hơn nữa, các loại thuốc trên thị trường rất nhiều loại trôi nổi, không rõ nguồn gốc làm cho tình trạng còn nặng hơn. 

Chính vì vậy, nam giới nên tới các cơ sở y tế để được bác sĩ khám, chẩn đoán và đưa thuốc sẽ giúp khắc phục tình trạng yếu sinh lý một cách hiệu quả nhất. 

Cách điều trị dứt điểm bệnh yếu sinh lý hiệu quả

Về nguyên tắc chung khi điều trị bệnh chính là việc thay đổi lối sống sinh hoạt, chế độ ăn uống và kết hợp uống thuốc. 

Trong điều trị Tây y, nam giới sẽ được kê các loại thuốc giúp ức chế enzym gây rối loạn tuần hoàn máu vào dương vật, viên uống bổ sung kẽm,  testosterone để cải thiện chức năng dương vật, tăng ham muốn tình dục. Tuy nhiên những loại thuốc Tây chỉ là phương pháp tạm thời, không cho hiệu quả lâu dài, nhất là lại gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Đối với YHCT hay sử dụng thuốc Đông y thì lại tập trung vào nguồn gốc gây yếu sinh lý, tạng thận, từ đó bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa tái phát. Muốn chữa dứt điểm yếu sinh lý nam giới cần bổ thận, tráng dương bằng các thảo dược tự nhiên. 

PV: Theo những phân tích từ bác sĩ thì sử dụng thuốc Đông y có nhiều ưu thế hơn trong điều trị sinh lý vì tác động tới sâu bên trong nguyên nhân của bệnh. Có lẽ do đó nam giới đang có xu hướng tìm đến các bài thuốc Đông y từ thảo dược tự nhiên. Theo như đội ngũ phóng viên chúng tôi tìm hiểu, bài thuốc Uy Long Đại Bổ đang được nhiều báo chí và diễn đàn đưa tin bàn luận. Được biết Nhất Nam Y Viện lại đang ứng dụng điều trị với bài thuốc này. Bác sĩ có thể cho độc giả cho biết thêm thông tin cụ thể về bài thuốc này được không ạ?

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh: 

Uy Long Đại Bổ là bài thuốc Đông y được nghiên cứu và phát triển từ các bài thuốc bổ thận tráng dương từ Thái Y Viện triều Nguyễn, đặc biệt dưới thời vua Minh Mạng. Bài thuốc sau này được Nhất Nam Y Viện phục dựng và cải tiến mang đến hiệu quả cao trong điều trị sinh lý nam giới, bồi bổ thận tạng và khắc phục các dấu hiệu suy giảm ham muốn.

Tuân theo nguyên tắc điều trị của Đông y cùng với mô hình điều trị “Quân – Thần – Tá – Sứ” bài thuốc Uy Long Đại Bổ được phát triển dưới 4 bài thuốc nhỏ, mỗi bài thuốc nắm một công dụng riêng nhưng sau khi được kết hợp lại sẽ mang tới hiệu quả điều trị vượt trội nhiều lần so với những bài thuốc chữa yếu sinh lý thông thường. 4 bài thuốc nhỏ bao gồm: Uy Long Đại Bổ Đan, Uy Long Đại Bổ Hoàn, Uy Long Đại Bổ Tửu và Uy Long Đại Bổ Đặc Trị Xuất Tinh Sớm.

Uy Long Đại Bổ cho hiệu quả số 1 giúp tăng cường chức năng thận
Uy Long Đại Bổ cho hiệu quả số 1 giúp tăng cường chức năng thận

Với các thành phần thảo dược tự nhiên đã từng xuất hiện trong các bài thuốc Hoàng Cung xưa như Dâm Dương Hoắc, Ngài Tằm Đực, Nhung hươu Siberia, Nhục thung dung, Ba kích, Tỏa Dương,… đều là những “tiên dược” trong điều trị sinh lý nam. Từ đó mang tới công dụng giúp loại bỏ các biểu hiện yếu sinh lý từ bên ngoài, bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt từ bên trong. Đồng thời ngăn chặn quá trình mãn dục nam và các triệu chứng đau lưng, mỏi gối,… Sau khi kết thúc liệu trình điều trị, sinh lý nam giới còn được cân bằng và duy trì ổn định, ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh. 

PV: Bác sĩ có thể cho biết thêm về liệu trình điều trị với bài thuốc Uy Long Đại Bổ thường kéo dài bao lâu không ạ, thưa bác sĩ?

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh: Tùy vào thể trạng, mức độ nặng nhẹ của bệnh mà phác đồ điều trị cũng sẽ khác nhau. Thông thường, nam giới khi điều trị bằng bài thuốc Uy Long Đại Bổ sẽ cần ít nhất 2 – 3 tháng bệnh sẽ khỏi hoàn toàn. Theo thống kê từ những nam giới đã từng điều trị với Uy Long Đại Bổ sẽ kéo dài như sau:

  • Khoảng 10 – 15 ngày đầu: Cơ thể có những chuyển biến tích cực, tình trạng hồi hộp, lo lắng giảm bớt.
  • Sau 1 tháng: Ham muốn nhiều hơn, cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, thời gian quan hệ tăng lên và luôn đạt cảm giác sảng khoái, hưng phấn sau khi quan hệ.
  • Sau 2 tháng: Thời gian quan hệ tăng lên 10 – 15 phút và kiểm soát được đến 90% tình trạng yếu.
  • Sau 3 tháng: Hoàn toàn khỏi bệnh, thời gian quan hệ tăng lên, cơ thể cường tráng, khỏe mạnh, sinh lý cải thiện.
Hiệu quả điều trị nhờ bài thuốc Uy Long Đại Bổ
Hiệu quả điều trị nhờ bài thuốc Uy Long Đại Bổ

Đơn vị Nhất Nam Y Viện chúng tôi đã tiếp nhận hàng ngàn trường hợp yếu sinh lý trên cả nước, nhiều người bệnh nổi tiếng như Nghệ sĩ Tùng Dương cũng đã điều trị thành công nên nam giới hoàn toàn có thể tin tưởng về chất lượng và hiệu quả điều trị

Xem ngay: Nghệ sĩ Tùng Dương đã chữa khỏi yếu sinh lý như thế nào?

Bên cạnh uống thuốc nam giới cần tuân theo hướng dẫn về chế độ sinh hoạt và ăn uống để bệnh nhanh chóng được kiểm soát.

PV: Dạ vâng, xin cảm ơn bác sĩ đã dành thời gian chia sẻ những kiến thức bổ ích vừa rồi. Chúc bác sĩ có thật nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

Hy vọng qua những chia sẻ từ TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh đã giúp cho quý độc giả có thêm những kiến thức hữu ích về bệnh yếu sinh lý cũng như lựa chọn được phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn.

NHẤT NAM Y VIỆN

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh – Hotline: 02862791102

Hoặc nhận tư vấn online tại:

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Bài viết liên quan

EMC Đã kết nối EMC