15+ Thực phẩm chữa bệnh liệt dương cải thiện sinh lý hiệu quả

Hướng dẫn dùng rễ cau chữa liệt dương đúng cách

Liệt dương ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và hướng điều trị

Bấm huyệt chữa liệt dương có hiệu quả không?

Bệnh liệt dương có chữa khỏi được không? [Chuyên gia giải đáp]

Mẹo chữa liệt dương bằng gừng theo dân gian

6 Cách chữa liệt dương tại nhà an toàn hiệu quả

Ăn nhiều tỏi có chữa được liệt dương?

10 Cây thuốc nam chữa liệt dương phục hồi bản lĩnh phái mạnh

15+ Thuốc chữa bệnh liệt dương được nhiều quý ông tin dùng

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Liệt dương là một trong những rối loạn tình dục thường gặp ở phái mạnh. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng rối loạn chức năng cương khiến nam giới và bạn tình không thật sự thỏa mãn sau mỗi lần quan hệ. Nếu không điều trị kịp thời, nam giới có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề như vô sinh – hiếm muộn, thiếu tự tin, không thoải mái khi gần gũi với bạn đời,…

bệnh liệt dương là gì
Bệnh liệt dương là gì?

Liệt dương là bệnh gì?

Liệt dương (bất lực) là chứng bệnh thường gặp ở nam giới – đặc biệt là nam giới từ 40 tuổi trở lên. Thuật ngữ này đề cập đến hiện tượng dương vật không thể cương cứng hoặc có cương nhưng không đủ để “thâm nhập”. Ngoài ra, một số người có thể đạt độ cương lý tưởng để giao hợp nhưng dương vật thường “xìu” trước khi xuất tinh.

Bất lực là một trong những rối loạn tình dục phổ biến ở cánh mày râu. Trên thực tế, chứng bệnh này ít khi ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể nhưng khiến đời sống tình dục và chức năng sinh sản của phái mạnh bị tác động nặng nề. Độ cương của “cậu nhỏ” không đủ hoặc không kéo dài đều ảnh hưởng đến cảm xúc và cực khoái của cả hai khi “ân ái”. Về lâu dài, cả nam giới và bạn tình đều không tìm thấy hứng thú khi “yêu” và dần trở nên xa cách, dễ phát sinh mâu thuẫn.

Trên thực tế, tình trạng liệt dương có thể xảy ra một vài lần trong đời do căng thẳng, xúc động quá mức, tác dụng phụ của thuốc, suy nhược,… Tuy nhiên, tình trạng này được xác định là bệnh lý khi xảy ra thường xuyên và liên tục trong vòng 6 tháng. Do đó, nam giới cần thăm khám và can thiệp điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục.

Biểu hiện của bệnh liệt dương

Triệu chứng của bệnh liệt dương có mức độ từ nhẹ đến nghiêm trọng tùy theo từng bệnh nhân. Ở giai đoạn đầu, nam giới chỉ gặp khó khăn khi giao hợp nhưng vẫn có ham muốn và khoái cảm. Tuy nhiên khi bệnh đã chuyển biến nặng, dương vật gần như không thể cương cứng và không thực hiện được hoạt động tình dục như bình thường.

triệu chứng bệnh liệt dương
Liệt dương đặc trưng bởi tình trạng dương vật không có đủ độ cương hoặc không thể duy trì độ cương trong suốt thời gian “yêu”

Biểu hiện của bệnh liệt dương:

  • Nam giới vẫn có ham muốn tình dục nhưng dương vật mất nhiều thời để đạt độ cương lý tưởng hoặc thời gian cương ngắn, dương vật “xìu” trước khi xuất tinh
  • Theo thời gian, độ cương và thời gian cương của dương vật ngày càng giảm sút
  • Đến một thời điểm nhất định, dương vật gần như không thể “thâm nhập” do không đạt được độ cương lý tưởng
  • Nếu không cải thiện, nam giới có thể gặp phải nhiều triệu chứng khác như giảm tần suất quan hệ, không có ham muốn và hứng thú trong chuyện “giường chiếu”

Liệt dương là một dạng rối loạn tình dục thường gặp ở phái mạnh. Thực tế, triệu chứng của bệnh lý này thường tiến triển chậm và có thể khắc phục hoàn toàn nếu thăm khám và can thiệp sớm. Vì vậy, cánh mày râu không nên chủ quan trước những biểu hiện bất thường của cơ thể.

Nguyên nhân gây bệnh liệt dương ở nam giới

Liệt dương là bệnh lý có mối liên hệ mật thiết với yếu tố tuổi tác và tâm lý. Thống kê cho thấy, các rối loạn tình dục nói chung và liệt dương nói riêng đều xảy ra ở người trung niên và cao tuổi, ít gặp ở người trẻ. Tuy nhiên ở một số ít trường hợp, người trẻ cũng có thể mắc phải bệnh lý này do thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu lành mạnh.

nguyên nhân gây bệnh liệt dương là gì
Tuổi tác cao là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh liệt dương

Một số nguyên nhân gây ra bệnh liệt dương ở nam giới:

  • Tuổi tác cao: Nồng độ testosterone giảm dần theo tuổi tác. Đến năm 40 tuổi, lượng testosterone giảm đi đáng kể dẫn đến hàng loạt các vấn đề sinh lý như giảm ham muốn, xuất tinh sớm, bất lực, di tinh (phóng tinh nhưng không có khoái cảm),…
  • Ảnh hưởng của bệnh mãn tính: Trong một số trường hợp, liệt dương có thể là hệ quả của các bệnh lý mãn tính như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tiểu đường, rối loạn tuyến giáp,… Các bệnh lý này tác động đến tế bào thần kinh, nội tiết nam và khả năng tuần hoàn máu. Kết quả là suy giảm hoạt động cương dương và gây ra chứng bất lực ở nam giới.
  • Tâm lý căng thẳng, lo âu: Ít ai ngờ rằng, liệt dương và các vấn đề sinh lý ở phái mạnh có thể bắt nguồn từ căng thẳng thần kinh và lo âu quá mức. Các yếu tố tâm lý khiến cho nam giới không thực sự có ham muốn, khó khăn để cương cứng và không đạt được khoái cảm khi “ân ái”. Những tác động này chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra chứng bất lực và hàng loạt các chứng bệnh thường gặp ở phái mạnh.
  • Thói quen sinh hoạt: Chứng bất lực ở nam giới cũng có thể xuất phát từ các thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh như sử dụng thuốc lá, rượu bia, chất kích thích, thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức,… Những thói quen này đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh lý phái mạnh.
  • Đời sống tình dục không lành mạnh: Nguy cơ bị liệt dương và các rối loạn tình dục khác tăng lên đáng kể nếu nam giới có các thói quen tình dục thiếu lành mạnh như quan hệ, thủ dâm quá mức, thường xuyên sử dụng thuốc kích dục và các sản phẩm hỗ trợ tình dục không an toàn. Ngoài ra, các thói quen này còn làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm, giảm ham muốn, di tinh, yếu sinh lý,…
  • Do dùng thuốc dài hạn: Đôi khi chứng liệt dương và các vấn đề sinh lý khác ở phái mạnh có thể là tác dụng phụ do sử dụng một số loại thuốc dài hạn như thuốc hạ huyết áp, thuốc an thần, thuốc điều trị tiểu đường,…

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh liệt dương. Trong đó, tuổi tác, ảnh hưởng của bệnh lý và thói quen sinh hoạt được xem là các nguyên nhân phổ biến nhất. Ở một số trường hợp, liệt dương có thể xảy ra do nhiều yếu tố tác động, không hoàn toàn khởi phát do một nguyên nhân cụ thể.

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không?

Liệt dương là một dạng rối loạn tình dục thường gặp ở cánh mày râu từ 40 tuổi trở lên. Hầu hết các vấn đề sinh lý ở nam giới nói chung và liệt dương nói riêng rất ít khi ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, tình trạng dương vật không đủ cương cứng hoặc không thể duy trì độ cương cứng lâu dài tác động nặng nề đến sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống của phái mạnh.

nguyên nhân gây bệnh liệt dương là gì
Liệt dương nặng khiến chức năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Một số ảnh hưởng của bệnh liệt dương:

  • Ảnh hưởng đến mối quan hệ với bạn đời: Tình dục là yếu tố quan trọng giúp nam giới và bạn đời thấu hiểu và tăng mức độ gắn kết. Khi mắc chứng liệt dương, đa phần nam giới đều có tâm lý không thoải mái và từ chối khi bạn đời có nhu cầu. Về lâu dài, tình trạng này gây ra những rạn nứt, mâu thuẫn đe dọa đến hạnh phúc gia đình.
  • Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Xuất tinh khi giao hợp là điều kiện để trứng “gặp gỡ” tinh trùng và kết thành phôi thai. Vì vậy khi thường xuyên bị “xìu” trước khi xuất tinh, khả năng sinh sản của nam giới sẽ giảm đi đáng kể. Nếu để bệnh kéo dài, dương vật mất hẳn chức năng cương, nam giới gần như không thể xuất tinh vào bên trong âm đạo và tử cung. Hiện nay, đa phần những trường hợp liệt dương nặng đều phải can thiệp các phương pháp hỗ trợ sinh sản.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Nam giới dễ phát sinh các vấn đề tâm lý khi bị liệt dương và các rối loạn tình dục khác. Trường hợp nhẹ có thể gây ra stress, lo âu, mất ngủ và thiếu tự tin. Tuy nhiên ở một số trường hợp, chứng bất lực có thể khiến phái mạnh bị căng thẳng kéo dài dẫn đến rối loạn lo âu và trầm cảm.

Nhìn chung, bệnh liệt dương hiếm khi đe dọa đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, bệnh lý này ảnh hưởng nhiều đến đời sống hôn nhân, tâm lý và sức khỏe sinh sản. Những yếu tố này tác động nặng nề đến chất lượng cuộc sống của cánh mày râu.

Chẩn đoán bệnh liệt dương bằng cách nào?

Trước khi can thiệp các phương án điều trị, nam giới cần tìm gặp bác sĩ chuyên khoa Nam học để được thăm khám và thực hiện một số kỹ thuật cận lâm sàng cần thiết.

điều trị bệnh liệt dương
Chẩn đoán bệnh liệt dương bao gồm khám lâm sàng, xét nghiệm máu và xét nghiệm hình ảnh

Chẩn đoán bệnh liệt dương bao gồm các bước sau:

  • Khai thác yếu tố nguy cơ, thăm hỏi tiền sử bệnh lý
  • Khám lâm sàng ở vùng tinh hoàn, dương vật, kiểm tra tuyến tiền liệt, huyết áp và hệ tim mạch
  • Xét nghiệm cận lâm sàng (xét nghiệm mát, đo nồng độ testosterone, đo đường huyết)
  • Chụp mạch máu, CT hoặc MRI dương vật, siêu âm Doppler dương vật

Các phương pháp điều trị bệnh liệt dương

Liệt dương là bệnh lý phổ biến ở nam giới trung niên và cao tuổi. Dù không đe dọa đến sức khỏe tổng thể nhưng bệnh ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản, tâm lý và chất lượng của phái mạnh. Vì vậy ngay sau khi chẩn đoán, nam giới cần can thiệp các phương pháp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

1. Sử dụng thuốc điều trị

Dùng thuốc là phương pháp điều trị liệt dương được áp dụng phổ biến. Thực tế, có rất nhiều loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh lý này. Để mang lại hiệu quả cao, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe, mức độ rối loạn cương của từng bệnh nhân để chỉ định loại thuốc phù hợp.

cách điều trị bệnh liệt dương ở nam giới
Sử dụng thuốc là phương pháp chính trong điều trị bệnh liệt dương ở nam giới

Các loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh liệt dương:

  • Thuốc ức chế PDE-5: Thuốc ức chế PDE-5 là nhóm thuốc thông dụng được dùng để điều trị chứng bất lực ở nam giới. Tác dụng chính của thuốc là giãn mạch máu và thể hang của dương vật. Từ đó giúp cậu nhỏ đạt được cương lý tưởng, lâu dài và mang đến “cuộc yêu” trọn vẹn. Các loại thuốc ức chế PDE-5 được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm Sildenafil, Tadalafil,…
  • Thuốc giãn mạch dạng tiêm: Các loại thuốc giãn mạch (Alprostadil và Phentolamine) được tiêm trực tiếp vào dương vật để cải thiện và duy trì độ cương trong thời gian dài (khoảng 45 phút). Loại thuốc này được sử dụng khi thuốc ức chế PDE-5 không mang lại hiệu quả.
  • Liệu pháp hormone: Liệu pháp hormone là phương pháp dùng thuốc bổ sung testosterone ở dạng viên uống, miếng dán hoặc thuốc tiêm. Liệu pháp này được cân nhắc thực hiện khi liệt dương có liên quan đến sụt giảm testosterone nghiêm trọng. Tuy nhiên, liệu pháp hormone tiềm ẩn nhiều rủi ro nên chỉ được thực hiện khi thực sự cần thiết.

Dùng thuốc mang lại hiệu quả khá rõ rệt trong quá trình điều trị bệnh liệt dương. Tuy nhiên, sử dụng thuốc cũng tiềm ẩn không ít rủi ro và tác dụng ngoại ý. Vì vậy, nam giới chỉ nên dùng thuốc khi có chỉ định và cần tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng, thời gian sử dụng.

2. Các biện pháp y tế khác

Ngoài sử dụng thuốc, điều trị chứng bất lực ở phái mạnh còn có các phương pháp khác như:

cách điều trị bệnh liệt dương ở nam giới
Điều trị liệt dương bằng sóng xung kích có thể cair thiện khả năng cương dương đáng kể
  • Sóng xung kích: Phương pháp này sử dụng sóng xung kích nhằm tăng hoàn máu và kích thích các xung động thần kinh ở dương vật. Qua đó cải thiện độ cương và tăng thời gian cương cứng lên 2 – 3 lần so với bình thường. Điều trị liệt dương bằng sóng xung kích có độ an toàn cao, không xâm lấn nhưng chi phí đắt, không thực sự phù hợp với tất cả bệnh nhân.
  • Trị liệu tâm lý: Trị liệu tâm lý cũng là một trong những phương pháp điều trị chứng bất lực được áp dụng phổ biến. Phương pháp này có nhiều phương thức tiếp cận nhằm hỗ trợ nam giới giải phóng suy nghĩ tiêu cực, tránh lo âu quá mức. Ngoài ra, trị liệu tâm lý còn giúp phái mạnh thoải mái hơn khi “ân ái”. Phương pháp này cũng được áp dụng cho các cặp vợ chồng không hòa hợp về khía cạnh tình dục do mâu thuẫn, rạn nứt.
  • Thiết bị bơm chân không: Sử dụng thiết bị bơm chân không giúp dương vật đạt độ cương lý tưởng một cách thụ động. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây bầm tím, đau nhức và khiến dương vật khó xuất tinh do không có khoái cảm. Hơn nữa, dương vật cương cứng thụ động thường lạnh hơn bình thường, ảnh hưởng không nhỏ đến hứng thú và khoái cảm ở bạn tình.
  • Cấy ghép thể hang nhân tạo: Cấy ghép thể hang nhân tạo là phương án cuối cùng đối với chứng bất lực. Phương pháp này được thực hiện bằng cách phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo vào dương vật nhằm giúp nam giới dễ dàng cương dương và thuận lợi khi giao hợp. Tuy nhiên sau khi đặt thể hang nhân tạo, chiều dài dương vật sẽ ngắn hơn từ 0.5 – 1.5cm so với trước đây.

Hiện nay, một số nam giới còn lựa chọn chữa chứng bất lực bằng Đông y. So với các phương pháp Tây y, thuốc Đông y mang đến hiệu quả chậm nhưng được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả điều trị và tránh các rủi ro phát sinh, nam giới cần lựa chọn bệnh viện/ phòng khám uy tín nếu có ý định chữa trị bằng y học cổ truyền.

Lối sống dành cho nam giới bị chứng liệt dương

Bên cạnh các phương pháp điều trị, nam giới bị chứng bất lực cần xây dựng lối sống khoa học để hỗ trợ phục hồi sức khỏe và chức năng sinh lý. Nếu phụ thuộc hoàn toàn vào các biện pháp y tế, quá trình điều trị có thể không mang lại kết quả như mong đợi.

cách điều trị bệnh liệt dương ở nam giới
Nam giới bị chứng bất lực cần tăng cường tập thể dục để nâng cao thể trạng và phục hồi chức năng sinh lý

Lối sống dành cho nam giới bị chứng bất lực:

  • Trong thời gian điều trị, nên tránh thủ dâm và quan hệ tình dục quá mức. Nếu có thể, nên kiêng sinh hoạt vợ chồng trong một thời gian để thể trạng và sinh lý được phục hồi hoàn toàn.
  • Tích cực điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng các loại thuốc và TPCN tăng cường sinh lý nam không rõ nguồn gốc – xuất xứ, thành phần không an toàn và hiệu quả chưa được chứng minh.
  • Dành khoảng 30 – 50 phút mỗi ngày để tập các bộ môn có cường độ phù hợp. Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp nam giới cải thiện sức khỏe mà còn kích thích sản xuất hormone testosterone nội sinh một cách tự nhiên. Qua đó giúp nam giới “bền bỉ” và sung mãn hơn trong mỗi lần “xung trận”.
  • Tránh tuyệt đối các yếu tố kích thích như hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, cà phê,… Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng thực phẩm chứa quá nhiều đường, chất béo và chất bảo quản.
  • Giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ trong thời gian điều trị. Hạn chế stress và lo âu quá mức bằng cách dành thời gian nghỉ ngơi, cân đối thời gian làm việc – nghỉ ngơi và ăn uống điều độ.
  • Học cách chia sẻ và lắng nghe bạn đời để cả hai thấu hiểu nhau hơn. Từ đó giải quyết triệt để các vướng mắc, mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng và giúp cả hai trở nên thăng hoa hơn khi “ân ái”.

Liệt dương (bất lực) là chứng bệnh thường gặp ở phái mạnh. Mặc dù ít khi đe dọa đến sức khỏe nhưng bệnh lý này tác động nặng nề đến tâm lý, đời sống tình dục và chất lượng cuộc sống của cánh mày râu. Do đó ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, nam giới cần chủ động đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và tư vấn hướng điều trị phù hợp.

5/5 - (4 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Thuốc trị xuất tinh sớm

10+ Thuốc trị xuất tinh sớm hiệu quả an toàn được quý ông tin dùng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng an toàn và đem lại hiệu quả điều...

Giải pháp hiệu quả chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm từ YHCT

Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm có tốt không? Giá bao nhiêu, mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Nhất Nam Y Viện quy tụ đội ngũ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y học cổ truyền, là địa chỉ uy tín được nhiều người bệnh tin...

Uy Long Đại Bổ - Bước đột phá trong điều trị yếu sinh lý nam giới từ YHCT triều Nguyễn

Uy Long Đại Bổ – Bước đột phá trong điều trị yếu sinh lý nam giới từ YHCT triều Nguyễn

Trên khắp các diễn đàn, hội nhóm nhiều nam giới đã truyền nhau thông tin về bài thuốc Uy Long Đại Bổ của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả...

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng mật ong an toàn hiệu quả

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng mật ong an toàn hiệu quả

Chữa xuất tinh sớm bằng mật ong là một trong những mẹo dân gian đơn giản, an toàn và được áp dụng rộng rãi. Cùng với hàm lượng thành phần...

Phỏng vấn Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh về bệnh yếu sinh lý và cách chữa bệnh dứt điểm từ Đông y

Phỏng vấn Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh về bệnh yếu sinh lý và cách chữa bệnh dứt điểm từ Đông y

Yếu sinh lý là một trong những căn bệnh phổ biến và gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Tỷ lệ nam giới mắc bệnh đang ngày càng tăng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn