9 Mẹo chữa rối loạn cương dương tại nhà không cần dùng thuốc

Cập nhật: 16/04/2024

Các mẹo chữa rối loạn cương dương tại nhà không cần dùng thuốc điều trị được nhiều quý ông quan tâm. Bởi phương pháp này được đánh giá có độ lành tính cao, an toàn, hạn chế lạm dụng thuốc Tây điều trị. Các mẹo chữa tại nhà phù hợp với những trường hợp các triệu chứng rối loạn cương dương mới khởi phát, ở mức độ nhẹ.

9 Mẹo chữa rối loạn cương dương tại nhà không cần dùng thuốc
Các mẹo chữa rối loạn cương dương tại nhà không cần dùng thuốc điều trị được nhiều quý ông quan tâm

Chữa rối loạn cương dương tại nhà có hiệu quả không?

Rối loạn cương dương là một trong những bệnh lý liên quan đến sinh lý thường gặp. Bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc không đủ cương cứng để tiến hành giao hợp. Rối loạn cương dương thường phổ biến ở đối tượng nam giới trung niên và cao tuổi. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, bệnh lý đang có xu hướng trẻ hóa bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

Theo các chuyên gia, với những trường bị rối loạn cương dương ở mức độ nhẹ, mới khởi phát, có thể áp dụng các mẹo chữa tại nhà để cải thiện triệu chứng mà không cần sử dụng thuốc điều trị cũng như các can thiệp y hoa chưa cần thiết.

Những mẹo chữa rối loạn cương dương tại nhà được đánh giá là có độ an toàn cao, lành tính, hạn chế phát sinh tác dụng phụ và lạm dụng thuốc Tây điều trị. Trên thực tế, biện pháp điều trị này mang lại hiệu quả với những trường hợp khởi phát triệu chứng rối loạn cương dương do căng thẳng thần kinh, thói quen sinh hoạt không khoa học, thiếu hụt những dưỡng chất thiết yếu.

Tuy nhiên, với những trường hợp bị rối loạn cương dương tiến triển nghiêm trọng, “cậu nhỏ không có khả năng cương cứng trong thời gian dài, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm sinh lý. Người bệnh cần chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị đúng cách. Lúc này, những mẹo chữa tại nhà không mang lại kết quả điều trị như mong muốn.

TÌM HIỂU: Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không? Cách điều trị tốt nhất

9. Mẹo chữa rối loạn cương dương tại nhà không cần dùng thuốc

Để cải thiện khả năng sinh lý ở nam giới, khắc phục tình trạng rối loạn cương dương, giúp cuộc “yêu” trở nên thăng hoa hơn, khiến cả hai đạt được khoái cảm tốt nhất. Người bệnh có thể tham khảo một số mẹo chữa sau:

1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống hàng ngày sẽ tác động nhiều đến sức khỏe sinh lý ở nam giới. Nhiều trường hợp bị rối loạn cương dương do chế độ ăn uống không khoa học, thói quen dung nạp những thực phẩm không lành mạnh. Khi cơ thể bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ ức chế hoạt động sản sinh nội tiết tố nam.

Bên cạnh đó, việc sử dụng những thực phẩm, món ăn, thức uống không lành mạnh sẽ ảnh hưởng quá trình lưu thông máu đến dương vật, từ đó dẫn đến suy giảm ham muốn “chuyện ấy” và suy nhược cơ thể. Để cải thiện tình trạng bệnh lý, người bệnh cần tăng cường bổ sung một số nhóm thực phẩm như:

  • Thường xuyên bổ sung một số thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe sinh lý như hàu, bơ, cà chua, bột yến mạch, dưa hấu, cà rốt,… Những thành phần dưỡng chất có trong thực phẩm này sẽ giúp tăng hoạt động tuần hoàn máu, hỗ trợ quá trình sản sinh hormone testosterone. Hơn nữa, những thực phẩm này còn giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Ngoài những thực phẩm lành mạnh, người bệnh cần tránh dung nạp những thực phẩm chứa gia vị cay, món ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh. Những thực phẩm này có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu. Điều này ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu đến “cậu nhỏ” làm giảm khả năng cương cứng.
Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học
Nhiều trường hợp bị rối loạn cương dương do chế độ ăn uống không khoa học, thói quen dung nạp những thực phẩm không lành mạnh

2. Điều trị tâm lý và kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng thần kinh, lo âu, stress trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương và khiến tình trạng bệnh lý trở nên nặng nề hơn. Việc chủ quan không điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ khiến các triệu chứng rối loạn cương dương nghiêm trọng hơn, tăng nguy cơ phát sinh các biến chứng nguy hiểm.

Chính vì vậy, những trường hợp bị rối loạn cương dương liên quan đến thần kinh. Người bệnh cần áp dụng những biện pháp giúp kiểm soát tâm lý, cảm xúc tại nhà. Khi vấn đề tâm lý được kiểm soát, các triệu chứng bệnh lý sẽ được khắc phục nhanh chóng. Tăng cường khả năng ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ giúp nam giới lấy lại phong độ phòng the.

Các quý ông cần kiểm soát căng thẳng thần kinh, tâm trạng thông qua một số biện pháp sau:

  • Đảm bảo chất lượng giấc ngủ, tránh thức khuya sau 11 giờ. Đồng thời nên tập thói quen ngử đúng giờ và ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày.
  • Cân chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Tránh những hoạt động khiến thần kinh căng thẳng quá mức, cơ thể mệt mỏi,… Điều này sẽ khiến tình trạng bệnh lý trở nên tồi tệ hơn.
  • Các quý ông có thể kiểm soát căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi bằng một số liệu pháp giúp thư giãn như ngồi thiền, đọc sách, nghe nhạc, tập yoga, chia sẻ với bạn tình để được thấu hiểu và cùng nhau tìm ra giải pháp phù hợp nhất.
  • Trường hợp stress trong thời gian dài, những biện pháp cải thiện tại nhà không đáp ứng. Lúc này người bệnh cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia tâm lý để được khám và điều trị đúng cách.

3. Tăng cường tập luyện thể dục, thể thao

Mỗi ngày, nam giới dành 30 phút để tập luyện, vận động không chỉ giúp nâng cao thể trạng, tăng độ dẻo dai mà còn hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương hiệu quả. Các bài tập điều trị rối loạn cương dương sẽ tác động hoạt động tuần hoàn máu đến dương vật, giúp các quý ông kiểm soát thời gian cương cứng như mong muốn.

Với những trường hợp bị rối loạn cương dương, nam giới nên tập luyện những bài tập tác động đến cơ PC giúp tăng cường khả năng cương cứng của dương vật. Những bài tập cơ bụng, squat, kegel, tạ thường được các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích áp dụng để cải thiện bệnh lý.

4. Loại bỏ thói quen uống bia rượu, hút thuốc lá

Bia rượu, thuốc lá, cà phê, trà đặc và các chất kích thích khác là một trong những tác nhân gây khởi phát triệu chứng rối loạn cương dương, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe tổng thể. Theo các chuyên gia đầu ngành, những thành phần có trong bia rượu, thuốc lá sẽ gây ức chế quá trình giải phóng oxit nitric tại hệ thần kinh trung ương. Oxit nitric có tác dụng trong việc giúp kéo dài thời gian cương dương và khả năng cương cứng khi quan hệ tình dục.

Chính vì vậy, người bệnh cần tránh xa những chất kích thích này giúp kiểm soát các triệu chứng rối loạn cương dương, đồng thời rút ngắn thời gian chữa bệnh và ngăn ngừa tái phát trong thời gian dài. Hơn nữa, những thành phần có trong khói thuốc lá và thuốc lá điện tử khi xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến các mạch máu bị thu hẹp, ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông máu đến dương vật.

Loại bỏ thói quen uống bia rượu, hút thuốc lá
Bia rượu, thuốc lá, cà phê, trà đặc và các chất kích thích khác là một trong những tác nhân gây khởi phát triệu chứng rối loạn cương dương, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe tổng thể

5. Uống nước ép – Mẹo chữa rối loạn cương dương tại nhà không cần dùng thuốc

Bổ sung một số loại nước ép vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là một trong những mẹo chữa bệnh rối loạn cương dương tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại hiệu quả tốt. Các loại nước ép lựu, cà rốt, dưa hấu không chỉ chứa những thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp tăng cường khả năng cương cứng của dương vật.

Nước ép cà rốt

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng beta-caroten dồi dào, hỗ trợ quá trình điều trị rối loạn cương dương hiệu quả. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn kích thích tăng khả năng ham muốn tình dục ở nam giới. Uống nước ép cà rốt đều đặn mỗi ngày sẽ giúp các quý ông khắc phục chứng rối loạn cương dương.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 300 gam cà rốt, 100 gam củ cải đường, 2 củ tỏi và 2 lát hành tây
  • Các nguyên liệu mang đi rửa sạch, gọt vỏ và cho vào máy ép lấy nước
  • Chia nước ép thành 2 phần và uống hết trong ngày, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh
  • Ngoài ra, người bệnh có thể cho khoảng 2 muỗng nước ép cà rốt vào 250ml sữa ấm. Khuấy đều và uống trực tiếp giúp tăng hiệu quả chữa bệnh.

Nước ép lựu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong quả lựu có chứa nhiều thành phần dưỡng chất giúp kích thích quá trình sản sinh oxit nitric. Từ đó cải thiện khả năng và thời gian cương cứng của dương vật, khắc phục các triệu chứng bệnh lý hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả lựu đỏ, rửa sạch, tách vỏ lấy hạt
  • Cho toàn bộ hạt lựu vào máy và ép lấy nước
  • Có thể cho nước lựu vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 phút rồi uống
  • Mỗi ngày uống 1 cốc nước ép lựu sẽ hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Nước ép dưa hấu

Với hàm lượng dồi dào citrulline có trong dưa hấu giúp tăng hoạt động lưu thông máu đến dương vật. Sau khi được dung nạp, hoạt chất này sẽ chuyển hóa arginine, đây thực chất là dẫn xuất của oxit nitric. Với tác dụng mở rộng mạch máu, thúc đẩy hoạt động tuần hoàn máu và đảm bảo lưu lượng máu cần thiết đến dương vật giúp cương cứng nhanh chóng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Dưa hấu rửa sạch, gọt vỏ và cho vào máy ép lấy nước, lưu ý không nên cho thêm đường vào
  • Mỗi ngày uống 1 lý nước ép dưa hấu không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn cương dương
Uống nước ép - Mẹo chữa rối loạn cương dương tại nhà không cần dùng thuốc
Với hàm lượng dồi dào citrulline có trong dưa hấu giúp tăng hoạt động lưu thông máu đến dương vật

6. Quả hạnh nhân chữa rối loạn cương dương

Trong quả hạnh nhân có chứa nhiều thành phần dưỡng chất cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hơn nữa, một số thành phần trong loại quả này còn có tác dụng kích thích tăng ham muốn tình dục ở nam và nữ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả hạnh nhân chứa những thành phần như vitamin E, chất béo, các khoáng chất (kẽm, đồng, magie, canxi,…) Các dưỡng chất này mang lại hiệu quả trong việc thúc đẩy sản sinh nội tiết tố nam hiệu quả.

Một số kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, những thành phần dưỡng chất có trong quả hạnh nhân giúp tăng hoạt động tuần hoàn máu đến dương vật, từ đó kích thích dương vật cương cứng nhanh chóng khi quan hệ và duy trì cương dương trong thời gian dài. Bên cạnh đó, loại quả này còn có tác dụng ức chế hoạt động của gốc tự do gây hại cho cơ thể nói chung và chức năng sinh lý nói riêng.

Cách 1: 

  • Chuẩn bị 1 ít quả hạnh nhân, rửa sạch và ngâm với nước lọc trong vài tiếng đồng hồ
  • Sau đó vớt hạt ra rồi ăn trực tiếp, người bệnh nên ăn trước khi ngủ khoảng 30 phút
  • Dùng hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả

Cách 2: 

  • Hạt hạnh nhân mang đi tán thành bột mịn
  • Sau đó lấy khoảng 20 gam bột hạnh nhân pha với 200ml nước ấm
  • Mỗi ngày uống 1 lần trước khi đi ngủ đến khi các triệu chứng rối loạn cương dương dần thuyên giảm hẳn

7. Chữa rối loạn cương dương tại nhà bằng củ gừng tươi

Gừng là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong những bữa ăn của gia đình Việt giúp tăng hương vị của món ăn. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn được biết đến với tác dụng cải thiện một số bệnh lý thường gặp, trong đó có bệnh rối loạn cương dương.

Một số thành phần hoạt chất có trong củ gừng như gingerol, zingiberene, shogaol có tác dụng tăng cường hoạt động lưu thông máu, cải thiện khả năng cương dương và độ nhạy cảm của “cậu nhỏ”. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn giúp cải thiện biểu hiện yếu sinh lý, tăng độ dẻo dai, bền bỉ, kéo dài “cuộc yêu”, giúp quý ông lấy lại phong độ phòng the.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ gừng tươi và 10ml mật ong nguyên chất
  • Gừng tươi mang đi rửa sạch, cạo vỏ và thái từng lát mỏng
  • Cho nguyên liệu vào ấm với 500ml nước và đun sôi
  • Đến khi sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp và để nguội bớt
  • Mỗi ngày uống từ 1 – 2 lần, áp dụng liên tục 20 ngày để cảm nhận cải thiện các triệu chứng bệnh lý.

8. Quả vải cải thiện triệu chứng rối loạn cương dương hiệu quả

Quả vải cải thiện triệu chứng rối loạn cương dương hiệu quả
Theo một số nghiên cứu, trong loại quả này chứa hàm lượng magie cao, hỗ trợ quá trình sản sinh nội tiết tố nam

Những enzyme trong quả vải có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu đến não bộ và dương vật. Nhờ đó, cải thiện khả năng cương cứng và kéo dài thời gian “cuộc yêu” giúp cả nam giới và bạn tình đạt được khoái cảm tốt nhất. Theo một số nghiên cứu, trong loại quả này chứa hàm lượng magie cao, hỗ trợ quá trình sản sinh nội tiết tố nam. Từ đó cải thiện chức năng sinh lý, khả năng tình dục và cả số lượng, chất lượng tinh trùng.

Bên cạnh đó, lượng vitamin C có trong quả vải có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa cao. Đồng thời hỗ trợ phục hồi những tổn thương hiệu quả. Trong khi đó, theo kinh nghiệm dân gian, quả vải có tính ấm, vị ngọt mát, có công dụng tráng dương, bổ thận và hỗ trợ cải thiện chứng dương nuy (rối loạn cương dương).

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1kg quả vải tươi và 1 lít rượu trắng
  • Quả vải rửa sạch và tách lấy phần thịt, bỏ vỏ và hạt
  • Cho quả vải vào bình thủy tinh và đổ rượu trắng vào. Đậy kín nắp và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát
  • Ngâm khoảng 20 ngày thì có thể sử dụng. Mỗi lần uống khoảng 20ml rượu và có thể dùng thịt quả vải ngâm giúp tăng cường hiệu quả chữa bệnh
  • Mỗi ngày uống 1 lần vào buổi tối trước khi ngủ. Áp dụng đều đặn để đạt được hiệu quả cải thiện tốt nhất.

9. Cải thiện chứng rối loạn cương dương bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có vị hơi chua, tính mát, mùi thơm có tác dụng ích tinh, mạnh gân cốt, bổ gan thận, đặc biệt cải thiện sinh lý và hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương hiệu quả. Một số nghiên cứu khoa học cũng nhận thấy, trong tinh dầu của loại rau này chứa myrcene, decanoyl acetaldehyde, methylnonylketon, sterol, alkaloid, isoquercitrin, quercetin,… Có khả năng kích thích ham muốn tình dục ở nam giới, tăng sức bền, dẻo dai.

Bên cạnh đó, việc sử dụng rau diếp cá thường xuyên còn giúp tăng hoạt động tuần hoàn máu đến “dương vật”, tăng cường khả năng cương cứng nhanh và kéo dài thời gian cương dương. Hơn nữa, một số thành phần trong loại rau này còn mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh lý viêm nhiễm liên quan đến cơ quan sinh dục.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 1 nắm rau diếp cá mang đi rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ những tạp chất, vi khuẩn gây hại
  • Sau đó cho vào máy xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt
  • Mỗi ngày uống từ 1 – 2 lần để cải thiện các triệu chứng bệnh lý, đồng thời tăng cường chức năng sinh lý.

Bài viết trên đây đã tổng hợp 9 mẹo chữa rối loạn cương dương tại nhà không cần dùng thuốc. Thực tế, biện pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh lý ở mức độ nhẹ, mới khởi phát. Để đảm bảo hiệu quả trong quá trình điều trị, người bệnh cần chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Bài viết liên quan

EMC Đã kết nối EMC