15+ Thực phẩm chữa bệnh liệt dương cải thiện sinh lý hiệu quả

Hướng dẫn dùng rễ cau chữa liệt dương đúng cách

Liệt dương ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và hướng điều trị

Bấm huyệt chữa liệt dương có hiệu quả không?

Bệnh liệt dương có chữa khỏi được không? [Chuyên gia giải đáp]

6 Cách chữa liệt dương tại nhà an toàn hiệu quả

Ăn nhiều tỏi có chữa được liệt dương?

10 Cây thuốc nam chữa liệt dương phục hồi bản lĩnh phái mạnh

15+ Thuốc chữa bệnh liệt dương được nhiều quý ông tin dùng

Bài thuốc Đông y chữa bệnh liệt dương an toàn từ gốc

Hướng dẫn dùng rễ cau chữa liệt dương đúng cách

Dùng rễ cau chữa liệt dương là một trong những biện pháp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả. Ưu điểm của mẹo chữa này là có độ lành tính cao, đảm bảo an toàn, hạn chế lạm dụng thuốc Tây cũng như tác dụng phụ khi áp dụng trong thời gian dài. Nhờ vào dược tính có trong rễ cau không chỉ giúp kiểm soát bệnh lý mà còn hỗ trợ tăng cường sinh lực phái mạnh, bồi bổ cơ thể.

Hướng dẫn dùng rễ cau chữa liệt dương đúng cách
Dùng rễ cau chữa liệt dương là một trong những biện pháp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả

Tác dụng của rễ cau trong việc chữa bệnh liệt dương

Rễ cau chính là phần rễ sinh trưởng phía trên mặt đất của cây cau, phần rễ này có màu nâu, cam nâu, phía dưới chứa lớp thịt có màu vàng nhạt hoặc màu trắng ngà. Do đó, dược liệu này còn được nhiều người bệnh gọi là rễ cau nổi, rễ cau treo,…. Theo ghi nhận của Đông y, rễ cau có vị đắng, cay, tính ấm mang lại hiệu quả trong việc bồi bổ thận, tráng dương, từ đó hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh yếu sinh lý nam, rối loạn cương dương, liệt dương và một số vấn đề liên quan đến sinh lý nam.

Trong khi đó, một số nghiên cứu hiện đại nhận thấy trong dược liệu chứa hàm lượng Ancaloit dồi dào. Đây là một trong những hoạt chất có tác dụng cải thiện các triệu chứng bệnh liệt dương, rối loạn cương dương, phục hồi khả năng ham muốn ở nam giới. Hoạt chất này sẽ hoạt động theo cơ chế kích thích hệ thần kinh trung ương, đồng thời tăng cường hoạt động tuần hoàn máu đến dương vật, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả, tăng khả năng ham muốn ở nam giới.

Bên cạnh tuân thủ các biện pháp y tế theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì việc áp dụng mẹo chữa liệt dương từ rễ cau được nhiều nam giới lựa chọn mà mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, cách chữa này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, không thể thay thế biện pháp y tế và chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh lý ở mức độ nhẹ, mới khởi phát. Do đó, nam giới tránh phụ thuộc vào mẹo chữa này vì có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Hướng dẫn dùng rễ cau chữa liệt dương đúng cách

Liệt dương là một trong những dạng rối loạn tình dục ở nam giới thường gặp. Bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng để tiến hành giao hợp. Những triệu chứng liệt dương không chỉ ảnh hưởng đến tâm sinh lý, sinh hoạt tình dục mà còn khiến người bệnh đối mặt với biến chứng vô sinh, hiếm muộn.

Việc sử dụng rễ cau chữa liệt dương được xem là giải pháp phù hợp với những trường hợp khởi phát triệu chứng liệt dương ở mức độ nhẹ, và trung bình. Bên cạnh đó, để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên chọn phần rễ mọc trên mặt đất có màu nâu, bên trong chứa phần thịt màu trắng ngà hoặc vàng nhạt.

Dưới đây là một số mẹo chữa bệnh liệt dương bằng rễ cau được nhiều người bệnh áp dụng:

1. Rễ cau ngâm rượu cải thiện chứng bệnh lý

Sử dụng rễ cau treo ngâm rượu là một trong những bài thuốc chữa liệt dương được nhiều quý ông áp dụng và đạt được kết quả tích cực. Mẹo chữa này còn giúp cải thiện chức năng sinh lý nam, tăng cường sức khỏe tổng thể hiệu quả.

Rễ cau ngâm rượu cải thiện chứng bệnh lý
Sử dụng rễ cau treo ngâm rượu là một trong những bài thuốc chữa liệt dương được nhiều quý ông áp dụng và đạt được kết quả tích cực

Ngoài ra, việc thực hiện bài thuốc chữa này đúng cách còn giúp cải thiện khả năng ham muốn tình dục, kéo dài thời gian cương cướng của dương vật giúp “cuộc yêu” dễ dàng đạt được cảm xúc thăng hoa.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 lít rượu trắng 40 độ và 1kg rễ cau treo còn tươi.
  • Rễ cau mang đi ngâm rửa sạch với nước để loại bỏ những tạp chất, bụi bẩn
  • Dùng dao thái dược liệu thành các sợi khoảng 3 – 4cm. Hoặc bạn có thể bổ đôi.
  • Cho rễ cau vào bình thủy tinh và đổ rượu vào. Đậy kín nắp và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Ngâm trong vòng 1 tháng thì có thể sử dụng. Mỗi lần dùng khoảng 30ml rượu thuốc.
  • Mỗi ngày uống đều đặn từ 1 – 2 lần đến khi các triệu chứng bệnh lý lần thuyên giảm.

Lưu ý: Không giống với các loại rượu thông thường, bài thuốc rượu từ rễ cau chứa dược tính cao, người bệnh tránh lạm dụng. Bởi việc sử dụng thuốc rượu quá mức có thể gây chóng mặt, nóng, mặt đỏ, ảnh hưởng xấu đến gan và tăng nguy cơ phát sinh một số tác dụng khác.

2. Sắc rễ cau uống chữa liệt dương hiệu quả

Bên cạnh tác dụng cải thiện triệu chứng liệt dương, mẹo chữa này còn giúp bổ thận, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ đào thải các độc tố, cặn bã làm giảm áp lực lên thận. Ngoài ra, việc áp dụng bài thuốc sắc rễ cau uống chữa liệt dương thường xuyên còn giúp quý ông nhanh chóng lấy lại phong độ “phòng the”, cải thiện khả năng cương dương, kéo dài thời gian “cuộc yêu”.

Bài thuốc 1: Sử dụng độc vị

  • Chuẩn bị 500 gam rễ cau tươi, mang đi rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút để loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn
  • Dùng dao thái thái dược liệu thành từng lát mỏng rồi mang đi phơi nắng hoặc sấy khô
  • Cho dược liệu vào nồi cùng với 500ml nước và sắc đến khi còn khoảng 200ml thì tắt bếp
  • Lọc lấy phần nước thuốc và chia thành nhiều lần uống hết trong ngày
  • Áp dụng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả

Bài thuốc 2: Rễ cau kết hợp với lá trầu không chữa bệnh lý

Sắc rễ cau uống chữa liệt dương hiệu quả
Bên cạnh tác dụng cải thiện triệu chứng liệt dương, mẹo chữa này còn giúp bổ thận, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ đào thải các độc tố, cặn bã làm giảm áp lực lên thận
  • Chuẩn bị 10 gam rễ cây trầu không và 100 gam rễ cau non, tất cả dược liệu mang đi ngâm rửa sạch với nước muối pha loãng rồi để ráo
  • Thái dược liệu thành từng sợi nhỏ rồi mang đi sấy khô hoặc phơi nắng
  • Kế đến cho vào ấm cùng với 400ml sắc nhỏ lửa đến khi còn khoảng 100ml nước thì tắt bếp
  • Mỗi ngày uống đều đặn 2 lần vào buổi sáng và tối và dùng khi còn ấm nhằm đạt được kết quả chữa trị tốt nhất.

3. Rễ cau kết hợp với các dược liệu khác cải thiện bệnh lý

Theo ghi chép dân gian, việc kết hợp rễ cau cùng với những vị thuốc khác sẽ giúp tăng cường hiệu quả cải thiện tình trạng liệt dương, thúc đẩy hoạt động tuần hoàn máu, bồi bổ cơ thể cũng như tăng cường sức đề kháng chống lại các gốc tự do gây hại.

Theo đó, người bệnh có thể kết hợp rễ cau với một số dược liệu như hoài sơn, quế thanh, ba kích, sâm bố chính,… được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị các dược liệu quế thanh, rễ cau treo mỗi loại 8 gam, hoài sơn, thục địa, ba kích mỗi loại 20 gam, sâm bố chính 40 gam
  • Tất cả dược liệu sau khi rửa sạch thì để ráo nước
  • Kế đến cho dược liệu vào chảo sao nóng (trừ quế thanh) đến khi có mùi thơm thì tắt bếp
  • Cho toàn bộ dược liệu vào cối và tán thành bột mịn. Sau đó cho mật ong nguyên chất vào và vo thành từng viên thuốc nhỏ
  • Mỗi ngày uống từ 3 – 5 viên cùng với 1 cốc nước ấm. Để đảm bảo bài thuốc phát huy tác dụng tốt nhất, người bệnh nên uống vào buổi tối trước khi ngủ.

Một số lưu ý khi chữa bệnh liệt dương bằng rễ cau

Dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương là một trong những mẹo dân gian được nhiều người bệnh áp dụng và phản hồi tích cực. Biện pháp này được thực hiện khá đơn giản, an toàn, lành tính và hạn chế phát sinh tác dụng phụ. Tuy nhiên, để đạt được kết quả chữa trị tốt nhất, cũng như tránh phát sinh rủi ro, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Bạn nên chủ động tìm hiểu những thành phần hoạt chất có trong rễ cau. Điều này sẽ hạn chế tình trạng kích ứng, mẫn cảm với những thành phần có trong dược liệu.
  • Những bài thuốc chữa bệnh lý bằng rễ cau chỉ phù hợp với những trường hợp liệt dương mới khởi phát hoặc ở mức độ nhẹ. Nếu tình trạng bệnh tiến triển nặng nề. Lúc này người bệnh cần đến bệnh viện để được thăm khám và áp dụng các phương pháp y tế phù hợp.
Một số lưu ý khi chữa bệnh liệt dương bằng rễ cau
Tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu dưỡng chất, giúp tăng cường chức năng sinh lý nam như hàu, thực phẩm giàu omega-3, gừng, hành tây, chuối, măng tây,…
  • Trong quá trình áp dụng các bài thuốc chữa bệnh lý từ vị thuốc này, bạn cần chú ý bước sơ chế cũng như lựa chọn dược liệu đảm bảo chất lượng, an toàn cũng như hiệu quả cho người sử dụng.
  • Hầu hết các bài thuốc được điều chế từ các loại dược liệu tự nhiên thường phát huy tác dụng chậm bởi dược tính nhẹ. Do đó, đòi hỏi người bệnh kiên trì áp dụng để đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Cần tham vấn chuyên khoa trước khi thực hiện bài thuốc chữa từ rễ cau này khi đang dùng các loại thuốc Tây. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng tương tác thuốc, phát sinh một số tác dụng phụ không mong muốn.
  • Trong thời gian dùng thuốc, nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường. Người bệnh cần chủ động thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được khám và xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị liệt dương, nam giới nên chú ý một số vấn đề về sinh hoạt, chế độ sinh dưỡng cũng như tập luyện nhằm hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt được kết quả tốt nhất. Cụ thể:

  • Quan hệ tình dục với tần suất phù hợp. Đồng thời tránh thực hiện những tư thế “yêu” mạnh bạo, khiến tình trạng liệt dương trở nên nặng nề hơn.
  • Tránh căng thẳng thần kinh, giữ tâm lý thoải mái cũng như tránh đặt nặng vấn đề “cậu nhỏ” không thể cương cứng trong mỗi “cuộc yêu”. Bởi tác động tâm lý này sẽ tác động xấu đến tình trạng bệnh lý, khiến cơ thể dần trở nên mệt mỏi, chán nản,… Để cải thiện vấn đề này, nam giới có thể chủ động chia sẻ với bạn tình để được chia sẻ, giảm bớt áp lực.
  • Tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu dưỡng chất, giúp tăng cường chức năng sinh lý nam như hàu, thực phẩm giàu omega-3, gừng, hành tây, chuối, măng tây,… vào chế độ ăn hàng ngày
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, nước có gas, trà đặc và những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng,… nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động tuần hoàn cũng như sinh lý nam.
  • Duy trì tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sự bền bỉ, dẻo dai hỗ trợ cải thiện bệnh lý cũng như duy trì sinh lý nam giới.

Bài viết trên đây đã thông tin hướng dẫn chữa bệnh liệt dương bằng rễ cau đúng cách và một số lưu ý trong quá trình áp dụng. Tuy nhiên, để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, đồng thời tránh phát sinh rủi ro, người bệnh cần tham khảo ý kiến chuyên khoa trước khi áp dụng điều trị.

5/5 - (5 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Cách chữa liệt dương tại nhà

6 Cách chữa liệt dương tại nhà an toàn hiệu quả

Chữa liệt dương tại nhà là một trong những hướng điều trị bệnh được nhiều người chọn lựa nếu bệnh không quá nặng để hạn chế tối đa tác dụng...

Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không?

Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không? Bao lâu khỏi?

"Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không, bao lâu khỏi" là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi các triệu bệnh lý không chỉ ảnh...

5 Cách chữa xuất tinh sớm bằng củ gừng tươi cực hiệu nghiệm

5 Cách chữa xuất tinh sớm bằng củ gừng tươi cực hiệu nghiệm

Chữa xuất tinh sớm bằng củ gừng tươi là mẹo dân gian được đánh giá cao về hiệu quả cũng như độ an toàn. Các mẹo chữa bệnh lý từ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn