Uy Long Đại Bổ – Bước đột phá trong điều trị yếu sinh lý nam giới từ YHCT triều Nguyễn

Phỏng vấn Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh về bệnh yếu sinh lý và cách chữa bệnh dứt điểm từ Đông y

Tổng Quan Bệnh Xuất Tinh Sớm – Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý Hiệu Quả Từ Chuyên Gia Nam Học

Chuyên Gia Mách Bạn Cách Điều Trị Xuất Tinh Sớm Tại Nhà Giúp Yêu Lâu Hơn

Uy Long Đại Bổ Tửu – Vương tửu quý chắt lọc tinh hoa cổ truyền triều Nguyễn

Yếu Sinh Lý – Tổng Quan Về Bệnh Và Bí Quyết Khiến Cậu Nhỏ “Mềm Như Bún” Cũng Phải Thức Giấc

Uy Long Đại Bổ có tốt không? Sự thật về hiệu quả bài thuốc từ chia sẻ của người bệnh

Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm có tốt không? Giá bao nhiêu, mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Hướng dẫn dùng rễ cau chữa liệt dương đúng cách

Liệt dương ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và hướng điều trị

Nam giới bị liệt dương có con được không?

Nam giới bị liệt dương có con được không là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Theo các bác sĩ Nam khoa, bệnh lý này gây ra nhiều tác động gián tiếp đến sức khỏe sinh sản của phái mạnh. Chính vì vậy, nam giới bị liệt dương cần thăm khám và điều trị sớm để hạn chế nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. 

bị liệt dương có con được không
Nam giới bị liệt dương có con được không?

Nam giới bị liệt dương có con được không? Giải đáp!

Liệt dương là một dạng rối loạn tình dục thường gặp ở nam giới trung niên và cao tuổi. Tình trạng này đề cập đến hiện tượng dương vật không thể cương hoặc không đạt được độ cương lý tưởng để thâm nhập. Trong một số trường hợp, nam giới có thể cương cứng nhanh nhưng không duy trì được độ cương trong suốt thời gian giao hợp (xìu trước khi xuất tinh).

Thực tế, liệt dương là chứng bệnh sinh lý khá phổ biến ở cánh mày râu. Mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tổng thể nhưng tình trạng khó cương cứng khiến đời sống tình dục suy giảm, cả hai không thật sự thỏa mãn sau mỗi lần “yêu”. Hơn nữa, chứng bệnh này còn khiến nam giới trở nên kém tự tin và e ngại khi gần gũi với bạn đời.

Bên cạnh những ảnh hưởng đối với đời sống tình dục và chất lượng cuộc sống, nam giới bị liệt dương còn phải đối mặt với những tác động tiêu cực lên sức khỏe sinh sản. Vậy “Người bị liệt dương có con được không?”.

Theo các bác sĩ Nam khoa, liệt dương không là phải yếu tố tác động trực tiếp đến chức năng sinh sản của phái mạnh. Khả năng thụ thai phụ thuộc vào chức năng của tinh hoàn và chất lượng tinh trùng. Do đó, nam giới bị liệt dương nhưng có số lượng tinh trùng cao, khả năng di động tốt vẫn có thể có con như bình thường.

bị liệt dương có con được không
Nam giới bị liệt dương vẫn có thể có con nếu chất lượng tinh trùng tốt

Tuy nhiên, tình trạng giảm chức năng cương có thể gây ra những ảnh hưởng gián tiếp đối với khả năng sinh sản của phái mạnh. Cụ thể:

  • Liệt dương khiến dương vật “xìu” trước khi phóng tinh. Điều này có thể làm giảm khả năng tinh trùng “gặp gỡ” trứng và gián tiếp tác động đến sức khỏe sinh sản.
  • Liệt dương là dấu hiệu cho thấy nồng độ hormone testosterone suy giảm. Không chỉ chi phối ham muốn tình dục, hormone này còn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Chính vì vậy, nam giới bị liệt dương thường có số lượng tinh trùng giảm thấp, khả năng di động kém, tinh trùng dễ bị dị dạng.
  • Liệt dương kéo dài khiến nam giới dễ bị lo âu, stress và trầm cảm. Ngoài ảnh hưởng của tuổi tác, sức khỏe sinh sản của phái mạnh cũng có thể suy giảm do các vấn đề về tâm lý. Do đó ở một số trường hợp, khả năng sinh sản của cánh mày râu có thể giảm đi đáng kể do liệt dương kéo dài.

Có thể thấy, bệnh liệt dương không ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản nhưng gây ra không ít tác động tiêu cực. Do đó, nam giới mắc bệnh lý này cần can thiệp các phương pháp điều trị kịp thời để kiểm soát bệnh và tăng khả năng thụ thai tự nhiên.

Các biện pháp tăng khả năng sinh sản cho người bị liệt dương

Liệt dương kéo dài có thể làm giảm sức khỏe sinh sản của cánh mày râu. Nếu đang dự định có con, nam giới mắc chứng bệnh này có thể áp dụng một số biện pháp sau:

1. Điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ

Liệt dương khiến quá trình giao hợp bị gián đoạn và đa phần dương vật đều “xìu” trước khi phóng tinh. Tình trạng này khiến cho tinh trùng không thể “gặp gỡ” trứng và không dẫn đến hiện tượng thụ tinh. Để tăng khả năng sinh sản, nam giới cần tìm gặp bác sĩ ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường.

bị liệt dương có con được không
Điều trị bệnh liệt dương sớm có thể giảm thiểu các ảnh hưởng tiêu cực lên sức khỏe sinh sản

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán và tư vấn hướng điều trị phù hợp tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ triệu chứng,… Các phương pháp điều trị được thực hiện có thể giúp nam giới cải thiện khả năng cương và dễ dàng cương cứng khi quan hệ tình dục. Từ đó hoạt động phóng tinh có thể diễn ra thuận lợi và giúp khả năng thụ thai tăng lên đáng kể.

2. Thay đổi lối sống

Bên cạnh các phương pháp y tế, nam giới bị liệt dương cũng nên điều chỉnh lối sống để nâng cao sức khỏe và tác động tích cực đến quá trình điều trị. Lối sống khoa học còn giúp phái mạnh tăng sản sinh hormone testosterone nội sinh và cải thiện số lượng – chất lượng tinh trùng.

Lối sống dành cho nam giới bị liệt dương:

  • Nếu có thể, nên hạn chế thủ dâm và quan hệ tình dục trong thời gian điều trị (khoảng 1 – 3 tháng).
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp để bồi bổ sức khỏe và thúc đẩy sản xuất hormone testosterone tự nhiên. Tránh sử dụng rượu bia, đồ uống chứa caffeine, món ăn chứa nhiều gia vị và chất béo.
  • Không hút thuốc lá và tránh sử dụng chất kích thích.
  • Nam giới bị liệt dương và các rối loạn tình dục khác nên dành 30 – 40 phút mỗi ngày để tập thể dục. Hoạt động thể chất giúp tăng sản xuất testosterone nội sinh, đồng thời cải thiện khả năng cương và giúp cậu nhỏ bền bỉ hơn khi xung trận.
  • Tránh căng thẳng và lo âu quá mức bằng cách nghỉ ngơi điều độ, hạn chế thức khuya và làm việc với cường độ cao trong thời gian dài.

3. Thực hiện một số phương pháp hỗ trợ sinh sản

Đối với trường hợp nam giới bị liệt dương nặng, không thể thực hiện quan hệ tình dục như bình thường hoặc bạn đời có các vấn đề về sinh sản, bác sĩ có thể đề nghị thực hiện một số phương pháp hỗ trợ sinh sản. Các phương pháp hỗ trợ sinh sản được áp dụng cho nam giới bị liệt dương:

bị liệt dương có con được không
Nam giới bị liệt dương có thể cân nhắc áp dụng một số biện pháp hỗ trợ sinh sản
  • Thụ tinh nhân tạo (IUI): Phương pháp này được thực hiện bằng cách lấy tinh trùng của người chồng thông qua xuất tinh thông thường hoặc chọc hút tinh trùng từ mào tinh/ tinh hoàn. Sau đó, tinh trùng được làm sạch và bơm trực tiếp vào tử cung của ngưởi vợ bằng dụng cụ chuyên dụng. IUI là phương pháp hỗ trợ sinh sản phổ biến nhưng hiệu quả không quá cao (15 – 20%).
  • Thụ tinh trong ống nghiệp (IVF): IVF là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại. Phương pháp này lấy tinh trùng của người chồng và chọc hút trứng của người vợ. Sau đó, cho trứng và tinh trùng thụ tinh trong ống nghiệm. Cuối cùng, phôi sẽ được đưa vào buồng tử cung để tiếp tục phát triển. Phương pháp này mang lại hiệu quả khá cao, khoảng 30 – 75%.
  • Tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI): ICSI là phương pháp tiêm trực tiếp tinh trùng vào trứng để tạo phôi thai. Phương pháp này tương đối phức tạp nên chỉ có một số đơn vị được phép thực hiện. ICSI là phương pháp hỗ trợ sinh sản cho hiệu quả cao nhất và được áp dụng khi những phương pháp hỗ trợ sinh sản khác không mang lại hiệu quả.

Trên đây là những thông tin giải đáp “Nam giới bị liệt dương có con được không?”, đồng thời đề cập đến một số biện pháp giúp tăng khả năng sinh sản cho cánh mày râu có vấn đề về sinh lý. Để được tư vấn cụ thể hơn, nam giới nên tìm gặp và trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Thuốc trị xuất tinh sớm

10+ Thuốc trị xuất tinh sớm hiệu quả an toàn được quý ông tin dùng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng an toàn và đem lại hiệu quả điều...

trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tầng

Tổng quan điều trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tầng

Trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tầng là một trong những phương pháp điều trị vẫn còn khá mới mẻ. Phương pháp này được đánh giá cao nhưng vẫn...

Ăn chuối có chữa được bệnh xuất tinh sớm không?

Ăn chuối có chữa được bệnh xuất tinh sớm không?

"Ăn chuối có chữa được bệnh xuất tinh sớm không?" là câu hỏi được nhiều nam giới quan tâm. Bởi chuối là một trong những loại thực phẩm chứa hàm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn