Uy Long Đại Bổ – Bước đột phá trong điều trị yếu sinh lý nam giới từ YHCT triều Nguyễn

Phỏng vấn Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh về bệnh yếu sinh lý và cách chữa bệnh dứt điểm từ Đông y

Tổng Quan Bệnh Xuất Tinh Sớm – Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý Hiệu Quả Từ Chuyên Gia Nam Học

Chuyên Gia Mách Bạn Cách Điều Trị Xuất Tinh Sớm Tại Nhà Giúp Yêu Lâu Hơn

Uy Long Đại Bổ Tửu – Vương tửu quý chắt lọc tinh hoa cổ truyền triều Nguyễn

Yếu Sinh Lý – Tổng Quan Về Bệnh Và Bí Quyết Khiến Cậu Nhỏ “Mềm Như Bún” Cũng Phải Thức Giấc

Uy Long Đại Bổ có tốt không? Sự thật về hiệu quả bài thuốc từ chia sẻ của người bệnh

Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm có tốt không? Giá bao nhiêu, mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Hướng dẫn dùng rễ cau chữa liệt dương đúng cách

Liệt dương ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và hướng điều trị

Liệt dương ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và hướng điều trị

Liệt dương ở tuổi dậy thì là một trong những bệnh lý có xu hướng phổ biến hiện nay. Theo số liệu thống kê cho thấy, cứ 3 nam giới trong độ tuổi dậy thì sẽ có 1 trường hợp mắc bệnh liệt dương hoặc những vấn đề liên quan đến nam khoa. Bệnh lý nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục cũng như đối mặt với biến chứng hiếm muộn, vô sinh về sau.

Liệt dương ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và hướng điều trị
Theo số liệu thống kê cho thấy, cứ 3 nam giới trong độ tuổi dậy thì sẽ có 1 trường hợp mắc bệnh liệt dương hoặc những vấn đề liên quan đến nam khoa

Liệt dương ở tuổi dậy thì là bệnh gì?

Liệt dương ở tuổi dậy thì là một trong những bệnh lý liên quan đến sinh lý nam phổ biến. Tình trạng này dùng để chỉ dương vật không có khả năng cương cứng khi tiến hành giao hợp. Thông thường, các triệu chứng bệnh liệt dương chỉ xuất hiện nhiều ở nhóm đối tượng nam giới có độ trung niên hoặc cao tuổi.

Tuy nhiên, số liệu thống kê gần đây cho thấy, tình trạng liệt dương ở nam giới trong tuổi dậy thì đang có xu hướng tăng nhanh. Đây được xem là một trong những vấn đề đáng lo ngại vì không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục, tâm lý, sức khỏe tổng thể mà còn có thể dẫn đến hiếm muộn, vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

Theo các chuyên gia đầu ngành, bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì khởi phát ở nam giới có độ tuổi từ 15 – 17. Ở giai đoạn này, đa số các bạn trẻ đều bị thay đổi tâm sinh lý, khi đó bộ phận sinh dục nam cũng sẽ dần phát triển với kích thước tối đa. Trường hợp các bạn nam có thói quen thủ dâm với tần suất cao hoặc quan hệ tình dục quá sớm có thể tác động đến khả năng cương cứng của dương vật sau này.

Đa số các trường hợp mắc bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì đều mang tâm lý lo lắng, tự ti, xấu hổ. Điều này dẫn đến các bạn không dám chia sẻ với ba mẹ, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tâm sinh lý. Hơn nữa, tình trạng liệt dương kéo dài còn có thể tác động đến hoạt động xuất tinh, thậm chí là gây vô sinh, hiếm muộn.

Nguyên nhân khởi phát bệnh lý

Theo các chuyên gia đầu ngành, tình trạng liệt dương ở tuổi dậy thì thường khởi phát bởi nhiều nguyên nhân cũng như yếu tố tác động khác nhau. Việc xác định cụ thể nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc kiểm soát cũng như phòng ngừa tái phát lâu dài.

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến liệt dương ở tuổi dậy thì:

  • Thủ dâm với tần suất cao: Trong độ tuổi dậy thì, các bạn nam thường có nhu cầu khám phá về giới tính, tình dục cũng như có nhu cầu ham muốn tình dục rất cao. Chính vì vậy, rất nhiều trường hợp xem phim sex hoặc thủ dâm để giải quyết nhu cầu sinh lý. Thói quen thủ dâm thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ khởi phát triệu chứng rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, không thể xuất tinh,…
  • Rối loạn nội tiết tố sinh dục nam: Ở độ tuổi dậy thì, hormone testosterone có xu hướng sản xuất nhiều hơn. Đây cũng được xem là một trong những tác nhân làm tăng nguy cơ khởi phát bệnh liệt dương.
Nguyên nhân khởi phát bệnh lý
Thói quen thủ dâm thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ khởi phát triệu chứng rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, không thể xuất tinh,…
  • Sử dụng các chất kích thích: Các thành phần có trong các loại thức uống như bia rượu, nước có gas, trà đặc, cà phê, thuốc lá,… chứa hàm lượng hoạt chất tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh lý nam, trong đó có bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì.
  • Căng thẳng thần kinh, thức khuya thường xuyên: Thói quen thức khuya thường xuyên, áp lực về học tập, thi cử hoặc stress trong thời gian dài,… là những tác nhân tác động trực tiếp đến sức khỏe sinh lý ở nam giới. Đồng thời làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý nam khoa như yếu sinh lý, liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…
  • Bị rối loạn vận mạch: Trường hợp nam giới ở độ tuổi dậy thì mắc các bệnh lý nền như huyết áp thấp, xơ vữa động mạch, tiểu đường,… sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh liệt dương cũng như suy giảm ham muốn tình dục, khả năng quan hệ ở nam giới.

Dấu hiệu nhận biết bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì

Việc phát hiện và nhận biết chính xác các triệu chứng bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì sẽ giúp các bạn nam chủ động hơn trong việc thăm khám, điều trị cũng như áp dụng các biện pháp chăm sóc, phòng ngừa khoa học. Từ đó, giúp khắc phục triệu chứng bệnh lý nhanh chóng và hiệu quả.

Một số biểu hiện của bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì thường thể hiện như sau:

  • Không có nhu cầu tình dục: Đây được xem là dấu hiệu nhận biết phổ biến của bệnh liệt dương ở nam giới trong độ tuổi dậy thì. Lúc này, khi tiếp xúc hoặc gần gũi với bạn tình nhưng vẫn không ham muốn tình dục, thậm chí là mẫn cảm, không có cảm xúc.
  • “Cậu nhỏ” không thể cương cứng: Trường hợp này, người bệnh vẫn có nhu cầu ham muốn tình dục nhưng dương vật không thể cương cứng để tiến hành giao hợp. Điều này khiến phái mạnh trở nên tự ti, thất vọng, mặc cảm và ảnh hưởng đến cảm xúc của cả 2.
  • Thời gian cương dương ngắn: Lúc này, dương vật vẫn có khả năng cương cứng khi bị kích thích tình dục hoặc trong “cuộc yêu”. Tuy nhiên, thời gian cương cứng thường diễn ra rất ngắn và “xìu” trước khi được đưa vào âm đạo.
  • Dương vật cương cứng không đúng lúc: Hiện tượng “cậu nhỏ” cương cứng không đúng lúc thường khiến các bạn nam gặp nhiều rắc rối, mệt mỏi, khó chịu. Đây cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ khởi phát bệnh liệt dương ở độ tuổi dậy thì

Bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia đầu ngành, liệt dương ở tuổi dậy thì tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể. Nhưng biểu hiện của bệnh có thể tác động đến tâm sinh lý, hoạt động tình dục cũng như chức năng sinh sản. Việc chủ quan không tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời có thể gây ra một số tác hại như:

Bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì nguy hiểm không?
Do không thể điều khiển khả năng cương cứng của dương vật như mong muốn khiến nhiều bạn nam trở nên tự ti, mặc cảm
  • Tâm lý tự ti, mặc cảm: Do không thể điều khiển khả năng cương cứng của dương vật như mong muốn khiến nhiều bạn nam trở nên tự ti, mặc cảm. Tình trạng này tác động trực tiếp đến tâm lý cũng như cảm xúc của người bệnh. Lâu dần, sẽ có xu hướng buông thả, chán nản, sống khép mình,…
  • Tác động tiêu cực đến sức khỏe: Sức khỏe sinh lý nam tác động trực đến đến sức khỏe tổng thể. Do đó, khi chức năng sinh lý bị suy giảm, cụ thể là mắc chứng liệt dương có thể làm tăng nguy cơ phát sinh một số bệnh lý như tiểu đường, tim mạch,…
  • Vô sinh, tiểu đường: Đây được xem là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì. Bởi bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng “cậu nhỏ” không đủ cương cứng để xâm nhập âm đạo. Từ đó, giảm khả năng xuất tinh, khó thụ thai cũng như suy giảm ham muốn tình dục.

Các biện pháp chẩn đoán bệnh lý

Thông thường, các biểu hiện lâm sàng chỉ có thể xác định một phần của bệnh liệt dương ở nam giới trong độ tuổi dậy thì. Để xác định cụ thể mức độ triệu chứng bệnh lý, nguyên nhân khởi phát,…. Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thực hiện một số xét nghiệm như:

  • Khai thác thông tin bệnh sử: Đây được xem là bước chẩn đoán đầu tiên cũng như quan trọng trong toàn bộ quá trình điều trị bệnh lý. Lúc này, bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh cung cấp thời gian khởi phát triệu chứng, một số biểu hiện đi kèm điển hình, xuất hiện với tần suất cao,… Từ đó, bác sĩ sẽ đánh giá được mức độ cương dương cũng như khả năng hoạt động của “dương vật”.
  • Thăm khám thực thể: Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám bộ phận sinh dục. Căn cứ vào kích thước của tinh hoàn, dương vật, bao quy đầu,… kết luận chuẩn xác nhất.
  • Một số xét nghiệm cận lâm sàng: Để xác định mức độ triệu chứng bệnh lý chính xác nhất, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng như huyết dịch, xét nghiệm nước tiểu và máu. Ngoài ra, dựa vào kết quả xét nghiệm này, có thể xác định nguyên nhân khởi phát, từ đó xây dựng phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Cách điều trị bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì

Với những trường hợp mắc bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì sẽ áp dụng phương pháp điều trị khác nhau. Căn cứ vào mức độ các triệu chứng bệnh lý, nguyên nhân khởi phát, tình trạng sức khỏe, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cũng như xây dựng phác đồ điều trị phù hợp.

1. Áp dụng các biện pháp cải thiện tại nhà

Theo thống kê, đa số các trường hợp mắc bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì khởi phát chủ yếu do yếu tố tâm lý, sinh hoạt không khoa học lành mạnh. Để cải thiện tình trạng này, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp cải thiện tại nhà như:

Xây dựng lối sống lành mạnh

Áp dụng các biện pháp cải thiện tại nhà
Tăng cường tập luyện thể dục thể thao, vận động thường xuyên với các bộ môn bổ trợ nâng cao thể trạng, tăng cường sự bền bỉ, dẻo dai

Nếu bị liệt dương ở độ tuổi dậy thì do lối sống, sinh hoạt kém khoa học, không lành mạnh, các bạn nam có thể khắc phục bằng cách:

  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao, vận động thường xuyên với các bộ môn bổ trợ nâng cao thể trạng, tăng cường sự bền bỉ, dẻo dai như các bài tập kegel, yoga, pilate,…
  • Từ bỏ thói quen sử dụng bia rượu, hút thuốc lá, các loại thức uống chứa gas
  • Tránh dung nạp những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn và chứa nhiều gia vị cay nóng.

Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan

Ở tuổi dậy thì, các bạn nam thường có thói quen thức khuya, hoạt động quá sức, căng thẳng thần kinh, áp lực học tập, thi cử,… Đây được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng liệt dương. Những triệu chứng bệnh lý sẽ có dấu hiệu thuyên giảm khi người bệnh thiết lập chế độ sinh hoạt lành mạnh, điều chỉnh, kiểm soát tâm lý và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Trong giai đoạn này, các bậc cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến con giúp phòng ngừa bệnh lý tốt nhất cũng như ngăn ngừa triệu chứng liệt dương tiến triển nặng nề, gây ra các biến chứng nguy hiểm. Theo đó, bạn có thể trực tiếp chia sẻ, động viên giúp trẻ giải tỏa áp lực, giảm căng thẳng, từ đó hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt kết quả tốt nhất.

Thiết lập chế độ sinh dưỡng khoa học, lành mạnh

Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cho trẻ ở độ tuổi dậy thì mà còn mang lại hiệu quả trong việc cải thiện bệnh liệt dương. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin sẽ giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường hoạt động tuần hoàn máu đến dương vật, từ đó cải thiện khả năng cương dương cũng như chức năng sinh lý ở nam giới.

Một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý nam như hải sản (tôm, cua, hàu, sò, hến,…), thịt bò, thịt dê, gừng, măng tây, hành, tỏi,… Bên cạnh đó, các bạn nam cần tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng,… Nhằm hỗ trợ quá trình tiêu thụ các dưỡng chất trong cơ thể diễn ra tốt nhất, cũng như cải thiện chức năng sinh lý nam giới.

2. Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh lý

Việc tận dụng các dược liệu cải thiện các triệu chứng bệnh liệt dương được nhiều người áp dụng và mang lại kết quả tích cực. Ưu điểm của biện pháp này là lành tính, có độ an toàn cao, hạn chế phát sinh tác dụng phụ so với các loại thuốc tân dược. Tuy nhiên, các mẹo chữa dân gian chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh lý mới khởi phát ở mức độ nhẹ, không thể thay thế biện pháp y tế. Do đó, người bệnh tránh phụ thuộc vào cách chữa.

Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh lý
Trong lá hẹ chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào, hỗ trợ tăng cường khả năng cương cứng của dương vật
  • Dùng đậu đen cải thiện chứng liệt dương: Chuẩn bị 50 gam đậu đen, mang đi ngâm rửa sạch thì con vào nồi đun với 300ml nước. Kế đến lấy phần nước đậu đã đun thêm 250 gam hà thủ ô vào rồi mang đi chưng cách thủy. Sau đó, vớt lấy hà thủ ô mang đi phơi 2 nắng rồi tán thành bột mịn. Mỗi lần dùng khoảng 2 muỗng bột hà thủ ô pha với nước ấm và uống trực tiếp. Hoặc người bệnh có thể thêm 1 ít mật ong nguyên chất giúp tăng hương vị cũng như công dụng chữa bệnh.
  • Dùng lá hẹ chữa bệnh: Trong lá hẹ chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào, hỗ trợ tăng cường khả năng cương cứng của dương vật. Người bệnh chuẩn bị 20 gam lá hẹ cùng 1 nắm gạo tẻ. Sau khi sơ chế thì cho vào nồi nấu cháo. Ăn cháo hẹ thường xuyên sẽ giúp cải thiện triệu chứng bệnh lý ở tuổi dậy thì hiệu quả.
  • Măng tây kết hợp với sữa tươi: Chuẩn bị vài cây măng tây, sau khi ngâm rửa sạch bằng nước muối pha loãng thì cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó, cho thêm 300ml sữa tươi vào khuấy đều và uống trực tiếp. Mỗi ngày áp dụng 2 lần sẽ cảm nhận cải thiện chức năng sinh lý rõ rệt.

3. Sử dụng thuốc Tây điều trị

Với những trường hợp mắc chứng liệt dương ở tuổi dậy thì tiến triển nặng nề, các biện pháp khắc phục trên không đáp ứng điều trị. Lúc này, người bệnh cần tiến hành thăm khám, chẩn đoán để được điều trị đúng cách.

Thông thường, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định một số loại thuốc có tác dụng tăng cường sản sinh nội tiết tố nam, cải thiện chức năng sinh lý nhằm kiểm soát bệnh lý nhanh chóng. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kết hợp thuốc điều trị cùng với một số thực phẩm chức năng, viên uống bổ sung để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thuốc điều trị có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn hoặc tình trạng phụ thuộc thuốc. Do đó, người bệnh cần tuân thủ chỉ định chuyên khoa về liều lượng cũng như tần suất sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, trong thời gian sử dụng thuốc, nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường thì nhanh chóng thông báo với bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa liệt dương ở tuổi dậy thì

Các bạn nam ở độ tuổi mới lớn thường có xu hướng khám phá về giới tính cũng như có nhu cầu ham muốn tình dục cao. Tuy nhiên, đây cũng là đối tượng có nguy cơ mắc chứng liệt dương cao và có thể gây ra các biến chứng nặng nề nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời.

Dưới đây là một số biện pháp giúp phòng ngừa cũng như kiểm soát bệnh liệt dương ở tuổi dậy thì hiệu quả:

Các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa liệt dương ở tuổi dậy thì
Khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh lý, người bệnh cần liên hệ với bác sĩ để được chẩn đoán và áp dụng các biện pháp khắc phục phù hợp với mức độ bệnh lý
  • Khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh lý, người bệnh cần liên hệ với bác sĩ để được chẩn đoán và áp dụng các biện pháp khắc phục phù hợp với mức độ bệnh lý.
  • Cần kiên trì cũng như tạo tâm lý thoải mái trong suốt quá trình điều trị bệnh. Điều này hỗ trợ tích cực trong việc cải thiện triệu chứng bệnh lý, cũng như phòng ngừa tái phát lâu dài.
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin thiết yếu cho cơ thể. Bên cạnh tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng thì việc xây dựng chế độ ăn uống còn mang lại hiệu quả trong việc cải thiện chức năng sinh lý nam.
  • Kiểm soát tâm trạng, tránh căng thẳng, mệt mỏi cũng như dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tránh lao lực quá sức.
  • Không lạm dụng thủ dâm hoặc xem phim đen, bởi thói quen này có thể gây mất dần độ nhảy cảm của dương vật khi bị kích thích và khiến bệnh liệt dương trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Không tự ý mua thuốc ngoài về điều trị bao gồm thuốc bôi, xịt kích thích cương dương khi chưa được bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

Liệt dương ở tuổi dậy thì là một trong những vấn đề nam khoa phổ biến. Các triệu chứng bệnh lý thường không đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, liệt dương ở tuổi dậy thì nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tâm sinh lý, chức năng sinh sản. Do đó, khi nhận thấy biểu hiện bệnh lý, bạn cần thông báo bác sĩ chuyên khoa để được điều trị đúng cách.

5/5 - (3 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Mẹo chữa liệt dương bằng gừng theo dân gian

Mẹo chữa liệt dương bằng gừng theo dân gian

Mẹo chữa liệt dương bằng gừng theo dân gian là một trong những biện pháp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả, được nhiều nam giới...

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Liệt dương là một trong những rối loạn tình dục thường gặp ở phái mạnh. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng rối loạn chức năng cương khiến nam giới và...

Thuốc trị xuất tinh sớm

10+ Thuốc trị xuất tinh sớm hiệu quả an toàn được quý ông tin dùng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng an toàn và đem lại hiệu quả điều...

Giải pháp hiệu quả chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm từ YHCT

Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm có tốt không? Giá bao nhiêu, mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Nhất Nam Y Viện quy tụ đội ngũ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y học cổ truyền, là địa chỉ uy tín được nhiều người bệnh tin...

Rối loạn cương dương là gì ? Dấu hiệu nhận biết và điều trị

Tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới có thể dẫn đến những khủng hoảng nghiêm trọng về tâm lý và gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn