Uy Long Đại Bổ – Bước đột phá trong điều trị yếu sinh lý nam giới từ YHCT triều Nguyễn

Phỏng vấn Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh về bệnh yếu sinh lý và cách chữa bệnh dứt điểm từ Đông y

Tổng Quan Bệnh Xuất Tinh Sớm – Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý Hiệu Quả Từ Chuyên Gia Nam Học

Chuyên Gia Mách Bạn Cách Điều Trị Xuất Tinh Sớm Tại Nhà Giúp Yêu Lâu Hơn

Uy Long Đại Bổ Tửu – Vương tửu quý chắt lọc tinh hoa cổ truyền triều Nguyễn

Yếu Sinh Lý – Tổng Quan Về Bệnh Và Bí Quyết Khiến Cậu Nhỏ “Mềm Như Bún” Cũng Phải Thức Giấc

Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm có tốt không? Giá bao nhiêu, mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Uy Long Đại Bổ có tốt không? Sự thật về hiệu quả bài thuốc từ chia sẻ của người bệnh

Đi tiểu nhiều lần/ ngày có phải bị thận yếu không bác sĩ?

Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều lần và cách khắc phục

10 Thói quen xấu gây hại cho thận bạn nên bỏ ngay

Có những thói quen xấu gây hại cho thận nhưng vẫn được rất nhiều người từ già đến trẻ, nam hay nữ thực hiện mỗi ngày. Tuy nhiên, dù vô tình hay cố ý thì đây cũng là những thói quen bạn nên bỏ ngay nếu không muốn dẫn đến chứng thận yếu, suy giảm chức năng thận, kéo theo nhiều hệ lụy không mong muốn. 

Tìm hiểu vai trò của thận

Trong cấu tạo của cơ thể, hệ tiết niệu bao gồm 2 quả thận nằm ở phía sau mỗi bên hông lưng là một quả thận cùng với hệ thống dẫn nước tiểu với cấu tạo gồm 2 niệu quản, 1 bàng quang và niệu đạo.

Thói quen xấu gây hại cho thận
Thận tuy nhỏ bé nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng, thận hoạt động ổn định thì cơ thể mới khỏe mạnh và ngược lại

Trên thực tế, thận không chỉ có nhiệm vụ đào thải các chất độc tố, chất thải ure từ quá trình chuyển hóa trong cơ thể ra ngoài, mà nó còn đóng vai trò đào thải lượng muối, nước dư thừa, kiểm soát chỉ số huyết áp (vì suy thận sẽ làm tăng huyết áp), ổn định tình trạng toan kiềm trong cơ thể (vì suy thận sẽ gây ra tình trạng toan máu), kích thích quá trình tái tạo máu (nếu suy thận sẽ gây ra thiếu máu), duy trì sức khỏe hệ xương khớp… cùng nhiều chức năng hỗ trợ quan trọng khác.

Vì vậy, có thể nói thận tuy nhỏ bé nhưng lạ là một trong những cơ quan cực kỳ quan trọng đối với sự hoạt động duy trì sự sống của cơ thể. Nếu thận yếu, bị suy giảm chức năng sẽ kéo theo hàng loạt các bệnh lý tại đây và ở những cơ quan khác.

Thường thì những đối tượng dễ mắc bệnh thận mạn tính là những người có sẵn bệnh lý nền như bệnh tim mạch, đái tháo đường, người cao tuổi, có gen di truyền bệnh thận. Tình trạng suy giảm chức năng thận thường xảy ra ở cả 2 thận và có thể phát hiện sớm tình trạng này bằng hình thức tầm soát bệnh thận định kỳ thông qua xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu.

Xem thêm: [Lật tẩy] Thuốc Uy Long Đại Bổ – Nhất Nam Y Viện có tốt không

10 thói quen xấu gây hại cho thận bạn nên bỏ ngay

Như những thông tin trên có thể thấy thận là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn duy trì những thói quen xấu dưới đây, thực hiện chúng mỗi ngày thì tình trạng suy thận cũng sẽ xảy ra. Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu sau đây và kiểm tra xem bản thân đang duy trì những thói quen nào .

1. Uống ít nước – Thói quen xấu làm hại đến chức năng thận

Như chúng ta đã biết, 70% cơ thể con người là nước. Nước đóng vai trò quan rọng trong hệ thống tuần hoàn liên tục của cơ thể khi được luân chuyển cùng với vitamin, dưỡng chất đi nuôi cơ thể. Vì vậy, uống nước không chỉ giúp giải tỏa cơn khát mà còn giúp xua tan mệt mỏi, duy trì sự hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, trong đó có thận.

Tuy nhiên, thói quen ít uống nước của nhiều người tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây hại đến chức năng thận. Đủ nước sẽ làm loãng nước tiểu và hỗ trợ quá trình lọc máu, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiết. Vì vậy, khi không đủ lượng nước cần thiết cho quá trình này sẽ gây ra tình trạng tích tụ chất độc, chất thải dư thừa ngày càng nhiều và khiến suy giảm chức năng thận, thậm chí gây ra sỏi thận.

Thói quen xấu gây hại cho thận
Uống ít nước khiến quá trình lọc chất cặn bã, chất độc của thận bị chậm lại và dẫn đến suy giảm chức năng

Phần đông những người ít uống nước, lười uống nước xuất phát từ nam giới, bởi nam giới thường có thói quen ít uống nước hơn nữ giới, đặc biệt là nước lọc nên tỷ lệ nam giới mắc các bệnh về thận thường cao hơn nữ giới.

Để tránh khỏi tình trạng này, hãy bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể, kể cả khi trời lạnh ít nhất là 1.5 – 2.5 lít/ ngày. Nếu không thể uống nước lọc xuyên suốt, hãy thay thế bằng các loại nước ép trái cây, sữa tươi, nước súp, canh… từ những bữa ăn hằng ngày cũng đem lại hiệu quả tương tự.

2. Thói quen nghiện rượu bia

Thận là cơ quan đóng vai trò chính trong việc điều chỉnh độ pH trong cơ thể. Vì vậy, việc tiêu thụ quá nhiều rượu bia, thức uống có cồn khiến cho thận phải hoạt động hết công suất để xử lý và đào thải độc tố. Nếu thỉnh thoảng uống 1 – 2 lon bia hay 1 ly rượu sẽ không sao nhưng đối với những người nghiện rượu bia trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chức năng thận.

Theo các cuộc khảo sát cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh về thận và gan ở do uống nhiều rượu bia cao gấp 4 – 5 lần so với những nguyên nhân khác. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy hạn chế sử dụng rượu bia cũng như các loại thức uống có cồn và thay bằng nước lọc, nước ép trái cây, sữa tươi ít béo… nếu muốn cải thiện chức năng thận.

Xem thêm: Uy Long Đại Bổ có tốt không? Lắng nghe ý đánh giá của chuyên gia và chính người “trong cuộc”

3. Thói quen ăn nhiều thịt giàu chất đạm

Trong bữa ăn hằng ngày của các gia đình Việt, thịt là thực phẩm không thể thiếu. Thịt vốn là loại thực phẩm giàu đạm, cần thiết cho sức khỏe con người nhưng với điều kiện chỉ trong hàm lượng cho phép. Trong các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt heo, thịt dê, thịt cừu… rất giàu đạm, trong quá trình trao đổi chất sẽ sản sinh ra chất ure cùng một số chất thải khác.

Thói quen xấu gây hại cho thận
Chế độ ăn uống giàu đạm là một trong những thói quen xấu gây hại cho thận rất nhiều người thường xuyên thực hiện

Việc tiêu thụ quá nhiều thịt không chỉ gây dư thừa đạm mà còn vô tình khiến thận phải tăng công suất hoạt động lên gấp nhiều lần để lọc các chất thải, độc tố. Lúc này, hàm lượng protein tăng cao sẽ làm thay đổi áp suất thẩm thấu ở cả bên trong và bên ngoài cầu thận. Hậu quả là gây ra suy giảm chức năng thận, về lâu dài có thể khiến thận yếu, mắc bệnh viêm cầu thận, sỏi thận…

Do đó, hãy xây dựng riêng cho bản thận một chế độ ăn uống khoa học, ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm lành mạnh. Đối với một người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ khoảng 130g thịt/ ngày và ăn nhiều nhất là 3 bữa/ tuần. Nếu có thể hãy thay thế nguồn đạm động vật bằng đạm thực vật để vừa cân đối được hàm lượng dinh dưỡng vừa không làm tăng gánh nặng cho thận.

4. Thói quen ăn quá mặn

Muối là loại gia vị không thể thiếu trong nêm nếm thức ăn hằng ngày và đặc biệt cơ thể con người cần có muối để duy trì nền tảng sức khỏe tốt. Tuy nhiên, chỉ trong mức độ cho phép mà thôi. Theo Tổ chức Y tế thế giới, một người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ tối đa 5g muối mỗi ngày, nếu mắc các bệnh lý tim mạch hay thận thì lượng muối cho phép tiêu thụ càng thấp hơn nữa.

Nếu tiêu thụ nhiều hơn mức cho phép này trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều triệu chứng bất ổn trong cơ thể, nhất là ảnh hưởng đến chức năng thận. Ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng gánh nặng lên thận, gây cản trở quá trình đào thải các chất độc, chất dư thừa cặn bã ra khỏi cơ thể, cuối cùng là dẫn đến suy thận.

Thói quen xấu gây hại cho thận
Tiêu thụ quá nhiều muối trong ăn uống hằng ngày vô tình làm gia tăng áp lực lên thận khi phải hoạt động quá công suất

5. Thói quen ăn ngọt và thức ăn nhiều dầu mỡ

Đường và chất béo là 2 nhóm chất không thể thiếu để duy trì sự hoạt động của cơ thể. Trong đó, đường là nguồn nguyên liệu tạo năng lượng chính của cơ thể, còn chất béo giúp cung cấp năng lượng cũng như tạo ra hormone điều hòa huyết áp.

Tuy nhiên, nếu tiêu thụ nhiều các loại thực phẩm chứa 2 nhóm chất này đến mức dư thừa sẽ làm tăng gánh nặng cho thận cũng như làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch. Vì vậy, hãy giảm bớt lượng đường cũng như các chất béo khó tiêu hóa thay bằng các loại thực phẩm giàu omega – 3, acid béo không no để vừa đảm bảo nguồn dinh dưỡng vừa không gây hại cho thận.

6. Thói quen nhịn tiểu thường xuyên

Nhiều người có thói quen nhịn tiểu, khi có cả giác buồn tiểu sẽ không đi vệ sinh ngay mà đợi đến khi không còn chịu được mới đi tiểu hoặc đợi mất đi cảm giác buồn tiểu. Đây là thói quen cực kỳ có hại đối với sức khỏe và nhất là đối với chức năng thận.

Việc nhịn tiểu trong thời gian dài khiến các chất độc hại, vi khuẩn được sản sinh ra và có cơ hội phát triển, trú ngụ một thời gian dài trong bàng quang. Đây là cơ hội lý tưởng để vi khuẩn đi qua niệu đạo và di chuyển vào trong thận, hậu quả là gây nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm cầu thận.

Thói quen xấu gây hại cho thận
Nhiều người có thói quen nhịn tiểu do lười khiến các độc tố không được đào thải ra khỏi cơ thể và gây ra các bệnh lý viêm nhiễm nguy hiểm

Đây đều là những bệnh lý nhiễm trùng nguy hiểm, tiến triển bệnh nhanh chóng chuyển sang mạn tính nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, một số bệnh lý khác như suy thận, sỏi thận… cũng xuất phát từ thói quen nhịn tiểu này.

Vì vậy, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là “hãy lắng nghe cơ thể” và làm theo những gì mà cơ thể đang có nhu cầu. Hãy đảm bảo dù bận rộn đến đâu cũng không được nhịn tiểu quá lâu.

7. Thường xuyên thức khuya

Thức đêm xem phim, lướt điện thoại, làm việc… là những thói quen mà rất nhiều người trẻ đang thường xuyên thực hiện vô tư nhưng lại không hề biết chính những thói quen này đang ngày ngày “giết chết” thận.

Theo các chuyên gia, thức khuya thường xuyên làm rối loạn đồng hồ sinh học tự nhiên của cơ thể. Vào thời điểm bạn phải chìm sâu vào giấc ngủ thì cũng là lúc các cơ quan nội tạng, trong đó có thận sẽ được nghỉ ngơi để phục hồi chức năng sau một ngày hoạt động năng suất.

Thói quen xấu gây hại cho thận
Thức khuya khiến chức năng thận bị quá tải do hoạt động liên tục không nghỉ ngơi, về lâu dài sẽ gây suy giảm chức năng

Tuy nhiên, khi bạn thức cũng đồng nghĩa với việc thận “buộc” phải tiếp tục hoạt động, từ đó làm tăng áp lực cho hệ bài tiết và quá trình đào thải độc tố của thận. Chức năng đề kháng của thận cũng bị suy giảm tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh như viêm đường tiết niệu, viêm cầu thận, thận yếu…

Do đó, hãy tạo thói quen tốt hơn bằng cách cân đối giờ giấc nghỉ ngơi và thời gian làm việc, sinh hoạt. Đảm bảo ngủ trước 10 giờ và đủ 8 tiếng/ ngày để giúp phòng ngừa các bệnh lý về thận hiệu quả.

9. Do sử dụng các loại thuốc giảm đau không đúng cách

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh thận do thuốc giảm đau thực chất chính là bệnh viêm thận ống kẽ thận mạn tính. Nguyên nhân gây ra bệnh là do sự tích lũy lượng lớn các thành phần thuốc giảm đau bất kỳ (thường là Aspirin, Acetaminophen, Codeine hoặc Caffein) trong một thời gian dài.

Một số dấu hiệu cảnh báo bệnh thận yếu, bị tổn thương như xuất hiện protein niệu dưới ngưỡng thận hư hoặc đái mủ vô khuẩn, kéo theo đó là thiếu máu, tăng huyết áp và giảm sự cô đặc của nước tiểu khi bị suy thận.

Lúc này, tốt nhất người bệnh nên ngừng sử dụng các loại thuốc giảm đau cho đến khi chức năng thận hồi phục lại.

10. Thói quen hút thuốc lá

Nhiều người nghĩ rằng hút thuốc lá chỉ gây hại cho phổi, tim, não chứ không hề liên quan đến thận. Tuy nhiên, sự thật thì hoàn toàn ngược lại, việc hút thuốc lá thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về thận gấp nhiều lần so với những người không hút.

Chính các chất độc hại trong thuốc lá như thành phần Nicotine làm tăng hàm lượng albbumin trong nước tiểu luôn ở mức cao đáng báo động và gây ra tình trãng Microalbumin – một trong những biểu hiện của bệnh tiểu đường và cũng chính là nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm chức năng thận.

Thói quen xấu gây hại cho thận
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữa hút thuốc lá và các bệnh lý về thận

Vì vậy, ngừng thuốc lá chính là cách tốt nhất để bạn duy trì chức năng thận cũng như bảo vệ sự sống của chính mình. Đừng để đến giai đoạn cuối của bệnh suy thận mạn tính sẽ rất khó điều trị, thậm chí phải ghép thận hoặc chạy thận mới có thể duy trì sự sống.

Uy Long Đại Bổ – Phương thuốc Hoàng Cung giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả SỐ 1 hiện nay

Nam giới đang gặp phải những vấn đề suy giảm sinh lý, thận yếu nhưng còn băn khoăn không biết phải điều trị làm sao thì bài thuốc Uy Long Đại Bổ của Nhất Nam Y Viện chính là giải pháp hiệu quả hàng đầu hiện nay.

Nhất Nam Y Viện - Đơn vị ứng dụng bài thuốc Uy Long Đại Bổ vào khám chữa bệnh
Nhất Nam Y Viện – Đơn vị ứng dụng bài thuốc Uy Long Đại Bổ vào khám chữa bệnh

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ là tâm huyết của TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh và những cộng sự đã ngày đêm nghiên cứu, cải tiến từ các bài thuốc bổ thận tráng dương được sử dụng cho Vua chúa triều Nguyễn. Qua nhiều lần cải tiến, gia giảm, bài thuốc đã mang lại hiệu quả điều trị vượt trội mà khó có bài thuốc bổ thận tráng dương nào hiện nay có được.

Vì những hiệu quả mang lại, chương trình VTV2 Chất lượng cuộc sống đã thực hiện phóng sự ngắn về bài thuốc Uy Long Đại Bổ cho khán giả cả nước. Trong chương trình có nhiều khách mời là chuyên gia và người bệnh đã từng điều trị chia sẻ về giải pháp bổ thận tráng dương, chữa dứt điểm các bệnh nam khoa.

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin về Nhất Nam Y Viện
VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin về Nhất Nam Y Viện

Dựa theo những tinh hoa trong bài thuốc cổ triều Nguyễn cùng mô hình “Quân – Thần – Tá – Sứ” giúp bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực nam giới hiệu quả. 

THÀNH PHẦN: Dâm dương hoắc,  Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Sâm cau, Lộc nhung, Nhục thung dung, Ngài tằm, Tỏa dương, Thỏ ty tử,ba kích, Tang phiêu tiêu, Kim anh tử, Đỗ trọng, Đẳng sâm…

Thành phần dược liệu quý hiếm, đạt chuẩn góp phần giúp cho Uy Long Đại Bổ có hiệu quả vượt trội
Thành phần dược liệu quý hiếm, đạt chuẩn góp phần giúp cho Uy Long Đại Bổ có hiệu quả vượt trội

CÔNG DỤNG VÀ CÁCH SỬ DỤNG:

  • Uy Long Đại Bổ Đan: Giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, tăng sức bền, điều trị các vấn đề sinh lý nam. Người bệnh sử dụng 1 viên/tuần, uống sau bữa ăn 30 phút – 1 giờ
  • Uy Long Đại Bổ Hoàn: Hỗ trợ tăng cường tăng sinh lý nam, bổ thận, mạnh gân cốt, hạn chế quá trình mãn dục nam. Uống vào 2 lần sáng – tối, mỗi lần uống trong khoảng 6 – 9 viên
  • Uy Long Đại Bổ Tửu: Bài thuốc ngâm rượu có công dụng bổ thận, điều trị suy giảm sinh lý và các chứng đau lưng mỏi gối. Người bệnh sử dụng 2 ly/ngày, mỗi lần khoảng 30-40ml.
  • Uy Long Đại Bổ đặc trị xuất tinh sớm: Chủ trị các vấn đề liên quan tới xuất tinh sớm, rối loạn xuất tinh. Khi sử dụng người bệnh chỉ cần lấy 1 muỗng cafe (50ml) hòa cùng nước ấm uống vào sáng, tối trong ngày. 

Tùy theo thể trạng và cơ địa của từng người bệnh mà đội ngũ chuyên gia, bác sĩ của Nhất Nam Y Viện sẽ tiến hành phối thuốc và gia giảm thành phần sao cho hiệu quả nhất.

Cách sử dụng bài thuốc Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý
Cách sử dụng bài thuốc Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý

Sau thời gian ứng dụng điều trị, hàng chục nghìn phản hồi tốt của khách hàng đã được gửi về đơn vị. Đây là minh chứng cho hiệu quả của bài thuốc bổ thận tráng dương Uy Long Đại Bổ. Kết quả nghiên cứu được công bố từ Viện Nghiên cứu & Phát triển Y học cổ truyền dân tộc đã cho thấy > 97% NAM GIỚI VÔ CÙNG HÀI LÒNG SAU KHI ĐIỀU TRỊ BẰNG BÀI THUỐC UY LONG ĐẠI BỔ.

Uy Long Đại Bổ là phương thuốc không chỉ mang lại hiệu quả giúp nam giới cải thiện được vấn đề sinh lý mà còn tăng cường sức khỏe để cuộc yêu sung mãn hơn. Nhiều quý ông đã nhanh chóng lấy lại bản lĩnh chỉ sau 2 – 3 tháng sử dụng bài thuốc. 

Hiệu quả điều trị nhờ bài thuốc Uy Long Đại Bổ
Hiệu quả điều trị nhờ bài thuốc Uy Long Đại Bổ

Tiếng lành đồn xa, bài thuốc Uy Long Đại Bổ đã được nhiều nghệ sĩ biết tới và sử dụng. Trong đó có nghệ sĩ Tùng Dương, anh đã có thời gian dài sống chung với căn bệnh và chỉ khi tới Nhất Nam Y Viện, anh mới có thể tìm lại được phong độ ngày nào dù đã ở tuổi ngũ tuần.

Nghệ sĩ Tùng Dương chia sẻ về bài thuốc Uy Long Đại Bổ 
Nghệ sĩ Tùng Dương chia sẻ về bài thuốc Uy Long Đại Bổ

LẤY LẠI BẢN LĨNH, CUỘC YÊU THÊM THĂNG HOA SAU 3 THÁNG SỬ DỤNG BÀI THUỐC UY LONG ĐẠI BỔ CỦA NGHỆ SĨ TÙNG DƯƠNG

Hiện nay, nam giới có thể đặt mua bài thuốc Uy Long Đại Bổ tại Nhất Nam Y Viện. Để việc điều trị đạt được hiệu quả cao nhất, người bệnh cần tới thăm khám để bác sĩ có thể chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Người bệnh quan tâm và mong muốn được tư vấn thêm về bài thuốc có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ đặt lịch khám và nhận tư vấn miễn phí. 

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh – Hotline: 0927631102 – 02862791102

Hoặc nhận tư vấn online tại:

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

ĐẶT LỊCH KHÁM VÀ NHẬN TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ TẠI ĐÂY!

Những nguyên tắc “vàng” giúp bảo vệ chức năng thận

Để bảo vệ chức năng thận và duy trì sự khỏe mạnh của cơ thể, bạn nên tuân thủ thực hiện theo các nguyên tắc “vàng” do chuyên gia tư vấn gồm:

  • Vận động, tập thể dục thường xuyên: Đều đặn hằng ngày dành ra khoảng 15 – 30 phút chạy bộ hoặc đạp xe, bơi lội là cách tốt nhất để cơ thể tự điều chỉnh lại những tổn thương thận hoặc bảo tồn sức khỏe chức năng thận một cách tốt nhất, ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính.
  • Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh: Ngủ đủ giấc ngày 8 tiếng và ngủ trước 10 giờ là tốt nhất. Tuyệt đối không được thức khuya để giảm tải áp lực cho thận cũng như ngăn ngừa các bệnh lý về thận.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Từ bỏ những thói quen ăn uống không lành mạnh và thay thế bằng các nhóm thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Trong đó, cần đặc biệt cân nhắc hàm lượng các chất protein, kali, muối… không cần phải nhất thiết loại bỏ mà hãy chỉ sử dụng lượng vừa đủ trong mức cho phép, chia đều trong mỗi bữa ăn để vừa không khiến cơ thể thiếu chấtt vừa cải thiện chức năng thận hiệu quả.
  • Kiểm soát lượng đường trong máu: Như đã biết, hầu hết trường hợp bị suy thận đều có liên quan đến bệnh tiểu đường. Vì vậy, hãy thường xuyên đến bệnh viện để kiểm soát lượng đường trong máu để có biện pháp xử lý điều trị và phòng ngừa từ sớm.
Thói quen xấu gây hại cho thận
Từ bỏ những thói quen xấu thay vào đó là lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học sẽ giúp duy trì sức khỏe và bảo vệ chức năng thận
  • Theo dõi huyết áp: Tăng huyết áp đột ngột chỉ gây đau thắt ngực, đột quỵ mà còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý về thận. Nếu bị cao huyết áp kết hợp với lượng Cholesterol trong máu cao sẽ khiến các tổn thương thận trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra huyết áp của mình và đảm bảo kiểm soát nó luôn trong mức ổn định.
  • Không lạm dụng các loại thuốc giảm đau: Thuốc kháng viêm, giảm đau có đặc điểm chung là đem lại hiệu quả nhanh chóng tức thì nên rất nhiều người lạm dụng nó. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng đến chức năng thận. Nếu có mong muốn sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm đau nào hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và tuân thủ đúng liều lượng quy định.

Để có được sức khỏe tốt và tránh các tổn thương gây bệnh về thận, bạn cần tuân thủ một chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học. Bên cạnh đó, hãy ghi nhớ 10 thói quen xấu gây hại cho thận ở trên và từ bỏ dần dần những thói quen này càng sớm càng tốt để có một cơ thể mạnh khỏe.

5/5 - (3 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và khả năng sinh sản?

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và khả năng sinh sản?

"Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và khả năng sinh sản?" là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Bởi thận là bộ phận đóng vai trò...

thuốc bổ thận, trị thận yếu của Nhật

7 Loại thuốc bổ thận, trị thận yếu của Nhật được đánh giá tốt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị và hỗ trợ điều trị bệnh thận yếu. Thuốc có thể được bác sĩ kê đơn hoặc các loại...

Bị thận yếu nên uống thuốc gì

Bị thận yếu nên uống thuốc gì nhanh khỏi?

Bị thận yếu nên uống thuốc gì nhanh khỏi và cải thiện tốt các triệu chứng bệnh là câu hỏi của không ít người bệnh. Bởi ai cũng biết chỉ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn