Tổng Quan Bệnh Xuất Tinh Sớm – Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý Hiệu Quả Từ Chuyên Gia Nam Học

Chuyên Gia Mách Bạn Cách Điều Trị Xuất Tinh Sớm Tại Nhà Giúp Yêu Lâu Hơn

Uy Long Đại Bổ Tửu – Vương tửu quý chắt lọc tinh hoa cổ truyền triều Nguyễn

Yếu Sinh Lý – Tổng Quan Về Bệnh Và Bí Quyết Khiến Cậu Nhỏ “Mềm Như Bún” Cũng Phải Thức Giấc

Uy Long Đại Bổ – Bước đột phá trong điều trị yếu sinh lý nam giới từ YHCT triều Nguyễn

Phỏng vấn Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh về bệnh yếu sinh lý và cách chữa bệnh dứt điểm từ Đông y

Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm có tốt không? Giá bao nhiêu, mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Uy Long Đại Bổ có tốt không? Sự thật về hiệu quả bài thuốc từ chia sẻ của người bệnh

Đi tiểu nhiều lần/ ngày có phải bị thận yếu không bác sĩ?

Thận yếu gây rụng tóc: Nguyên nhân và cách khắc phục

10 Bài tập giúp tăng cường và cải thiện chức năng thận hiệu quả

Thận yếu, suy giảm chức năng thận là một trong những bệnh lý gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe ở mọi đối tượng. Tình trạng này khiến người bệnh lo lắng và không biết phải làm sao để cải thiện bệnh. Và trong rất nhiều cách chữa trị, các chuyên gia cho rằng việc thực hiện các bài tập đơn giản cũng đem lại hiệu quả cải thiện bệnh rõ rệt.

Chức năng của thận là gì?

Thận là cơ quan nằm ở vị trí 2 bên cột sống, sát dưới cùng của lồng ngực. Kích thước của thận chỉ bằng một nắm tay, khá nhỏ bé nhưng lại có chứa khoảng 1 triệu Nephron (là những đơn vị tế bào cực nhỏ trong thận). Thận đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể, trong đó chức năng chính của thận là lọc máu, đào thải các chất độc hại, chất cặn bã dư thừa do cơ thể thải ra và bài tiết chúng thông qua đường bài tiết.

Bài tập cải thiện chức năng thận
Thận tuy nhỏ bé nhưng lại là cơ quan nắm vai trò quan trọng trong cơ thể

Bên cạnh đó, thận còn đảm nhiệm vai trò tái hấp thu các chất cần thiết cho cơ thể như nước và các axit amin, kiểm soát cân bằng nồng độ kali, natri cùng một số loại ion khác trong máu, kích thích cơ thể sản sinh ra hormone điều chỉnh huyết áp, cân bằng nồng độ pH trong máu.

Vì vậy, khi bị thận yếu, suy giảm chức năng thận chính là do các Nephron bị tấn công, khiến chúng dần mất đi khả năng lọc và đào thải, từ đó gây ra hàng loạt các biểu hiện tiêu cực và bệnh lý liên quan. Nếu tình trạng bệnh không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến suy thận mạn tính, làm mất hoàn toàn chức năng thận và bắt buộc phải áp dụng các biện pháp như lọc máu, ghép thận mới có thể duy trì sự sống.

Xem thêm: Các Cách Chữa Yếu Sinh Lý Tại Nhà Giúp Cậu Nhỏ Vào Lâu Và Sâu

Vì sao tập thể dục lại có tác dụng cải thiện chức năng thận?

Trên thực tế, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát và ngăn ngừa các bệnh lý về thận bằng các nguyên tắc lành mạnh trong cuộc sống hằng ngày như ăn uống khoa học, không sử dụng chấ kích thích, ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên, phù hợp với thể trạng, kiểm soát cân nặng, kiểm soát lượng đường huyết và đảm bảo huyết áp luôn ổn định…. bằng cách thường xuyên tái khám và thực hiện xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu để tầm soát bệnh.

Và trong rất nhiều những biện pháp vừa kể trên thì việc tập luyện thể thao, hoạt động thể lực phù hợp là một trong những cách hiệu quả hàng đầu được các chuyên gia khuyến khích thực hiện để cải thiện chức năng thận đang bị tổn thương. Đối với những người bình thường thì tập thể dục sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho thận lên gấp nhiều lần.

Bài tập cải thiện chức năng thận
Tập luyện thể thao, vận động thể lực phù hợp đem lại nguồn năng lượng tích cực, cải thiện sức khỏe tổng thể và tăng cường chức năng thận

Cụ thể, theo Tổ chức phòng chống bệnh thận (Mỹ) cho tằng, phương pháp tập thể dục chữa bệnh thận sẽ tác động trực tiếp và cải thiện các cơ, làm giảm nồng độ Cholesterol trong máu, hạ huyết áp, kiểm soát cân nặng của cơ thể luôn trong mức ổn định và cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. Chưa dừng lại ở đó, việc vận động thường xuyên phù hợp với tình trạng sức khỏe sẽ giúp kích thích sản sinh các tế bào hồng cầu, làm tăng lượng máu trong cơ thể.

Người mắc bệnh thận nên chọn loại hình tập thể dục nào?

Theo gợi ý của các chuyên gia, việc chọn lựa các bài tập thể dục dưới nước sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh thận mạn tính. Nó có tác dụng cải thiện chức năng thận thông qua cơ chế giảm huyết áp và cải thiện quá trình lọc máu của thận.

Bên cạnh đó, các bài tập aerobic, đi bộ hay đạp xe, bơi lội cũng là loại hình vận động phù hợp và đem lại hiệu quả cao trong việc cải thiện chức năng thận. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả áp dụng cao nhất, bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ, sau quá trình thăm khám dựa trên tình trạng hiện tại và tiền sử mắc bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại hình vận động thích hợp.

Bài tập cải thiện chức năng thận
Những bài tập thể thao dưới nước được đánh giá cao vì có tác dụng cải thiện chức năng thận tốt hơn so với các bài tập thông thường

Tuy nhiên, lưu ý nếu như trước đây bạn chưa từng tập thể dục thì bây giờ hãy bắt đầu tập luyện nhẹ nhàng một cách từ tốn, mỗi ngày chỉ tập tối đa 30 phút và tập 3 lần/ tuần. Đối với những người mắc bệnh thận cần đảm bảo thực hiện các hoạt động thể chất vừa phải khoảng 150 phút/ tuần.

Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu quả cao và an toàn cho quá trình tập luyện, bạn nên thực hiện các động tác khởi động cho giãn gân cốt, làm nóng các cơ khớp trước khi bắt đầu vào tập thể dục chính thức. Sau đó, khi đã tập luyện xong đừng nên vội ngồi xuống nghỉ ngay, thay vào đó hãy hạ nhiệt cho cơ thể bằng cách đi bộ và kết hợp các thao tác giãn cơ để giảm thiểu tối đa tình trạng đau nhức cũng như tích tụ máu ở tay chân.

Gợi ý 9 bài tập giúp tăng cường và cải thiện chức năng thận hiệu quả

Có thể thấy, việc vận động lành mạnh, thực hiện các bài tập đơn giản giúp đem lại hiệu quả cao trong việc tăng cường và cải thiện chức năng thận cũng như phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm đang tiềm ẩn. Bên cạnh các môn thể thao vừa kể trên thì ban cũng có thể thực hiện một số các bài tập đơn giản sau đây:

1. Bài tập chà sát 2 vành tai

Theo quan niệm của Đông y, tai và thận là hai bộ phận tưởng chừng như không liên quan nhưng lại có liên hệ mật thiết với nhau. Lý giải điều này là do tai có hình dáng tương tự như 2 quả thận và trên thực tế tai chính là cơ quan chứa nhiều huyệt đạo dẫn đến thận.

Vì vậy, việc xoa bóp kích thích 2 vành tai chính cũng là một cách đơn giản để tăng cường và cải thiện chức hiệu quả thông qua cơ chế kích thích quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

Cách thực hiện: Dùng các ngón tay đặt lên vành tai rồi chà xát nhẹ nhàng cho đến khi thấy tai nóng lên đến tỏa ra nhiệt là được. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, từ 2 – 3 lần, mỗi lần thực hiện khoảng 20 phút hoặc cho đến khi thấy vành tai đã nóng lên thì dừng lại.

2. Bài tập bịt 2 hai tai

Bịt 2 tai là bài tâp được các chuyên gia đánh giá đem lại hiệu quả tốt cho chức năng thận. Không những vậy, bài tập này còn giúp thư giãn nảo bộ, nâng cao tinh thần, khắc phục hiệu quả chứng cao huyết áp, ù tai gây hoa mắt, chóng mặt.

Cách thực hiện: Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần dùng hai tay bịt kín 2 bên tai trong vòng 5 phút, mỗi ngày thực hiện khoảng 3 lần, mỗi lần khoảng 5 phút là được.

Xem thêm: Hết yếu Sinh Lý Với Uy Long Đại Bổ – Nhấp Liên Tục, Đê Mê Cảm Xúc

3. Bài tập massage vùng bụng dưới và thắt lưng

Trong cấu tạo cơ thể con người, phần dụng dưới và thắt lưng chính là 2 vùng nằm gần kề với thận, bao bọc và liên hệ mật thiết với nhau. Chính vì vậy, các chuyên gia đã nhận định điều này và hướng dẫn cách người bệnh thực hiện bài tập massage vùng dụng dưới cũng như thắt lưng để kích thích quá trình lưu thông máu, khí huyết, từ đó hỗ trợ cải thiện chức năng thận hiệu quả.

Bài tập cải thiện chức năng thận
Bài tập massage vùng bụng dưới và thắt lưng giúp kích thích quá trình lưu thông máu và cải thiện chức năng thận hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Thực hiện tạo nhiệt bằng cách chà xát 2 bàn tay vào với nhau sau đó xoa bóp nhẹ nhàng vào vùng bụng dưới, tiếp đến là hai bên lưng và hông. Kiên trì thực hiện bài tập này khoảng 2 – 3 lần/ ngày, mỗi lần thực hiện khoảng 20 phút sẽ đem lại hiệu quả cải thiện bệnh tốt nhất.
  • Ngoài ra, sau mỗi lần đi tiểu tiện bạn cũng có thể chà xát 2 tay 35 lần để tạo nhiệt nóng và xoa bóp vào vùng thắt lưng cũng đem lai hiệu quả không kém.

4. Bài tập massage gan bàn chân

Theo Đông y, gan bàn chân là nơi hội tụ của rất nhiều huyệt đạo trong cơ thể, trong đó huyệt Dũng Tuyền nằm ở gan bàn chân có liên quan mật thiết đến thận. Đây cũng là huyệt đạo thường xuyên tập trung nhiều khí độc trong cơ thể. Vì vậy, bài tập massage gan bàn chân sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Cách thực hiện: Sau khi đã xác định được huyệt Dũng Tuyền ở dưới gan bàn chân thì ta tiến hành dùng tay nhẹ nhàng ấn vào huyệt, sau đó massage nhẹ nhàng cả gan bàn chân. Các chuyên gia Đông khuyến khích bạn nên thực hiện từ 2 – 3 lần/ ngày, mỗi lần thực hiện từ 20 – 30 phút sẽ đem lại hiệu quả cải thiện chức năng thận rất tốt.

5. Bài tập đi kiễng chân

Đây là một trong những bài tập cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc cải thiện chức năng tim mạch, phổi, thần kinh và đặc biệt là chức năng thận thông qua cơ chế kích thích quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

Cách thực hiện: Bạn đứng thẳng người, sau đó nhẹ nhàng nâng gót chân lên khỏi mặt đất rồi từ từ hạ xuống. Liên tục thực hiện lặp lại thao tác này trong vòng 3 phút, sau đó chuyển qua đi kiễng chân, thực hiện nhiều lần trong vòng 10 phút trong ngày để giúp kích thích đến các huyệt dưới lòng bàn chân, mang đến hiệu quả cải thiện chức năng thận tốt hơn.

Tuy nhiên, đối với bài tập này cần lưu ý không áp dụng cho những người mắc bệnh lý xương khớp và đang hành đau nhức. Đặc biệt, trong quá trình tập cần thực hiện vừa sức, tránh tập quá mạnh, quá nhanh để tránh những tổn thương ngoài ý muốn.

6. Bài tập đi bằng gót chân

Phía dưới gan bàn chân có chứa 2 huyệt đạo quan trọng đó là huyệt Dũng Tuyền và Thái Khê. Và thực hiện bài tập này chính là cách đơn giản nhất để tác động đến một trong hai huyệt này. Bạn chỉ cần thực hiện bài tập này mỗi ngày, khoảng 10 – 15 phút là đã đem lại hiệu quả tăng cường, cải thiện chức năng thận tốt.

Bài tập cải thiện chức năng thận
Bài tập đi bằng gót chân đơn giản dễ thực hiện giúp tăng cường sức khỏe cơ quan thận

7. Bài tập nắm chặt tay

Đây là bài tập cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện nhờ cơ chế giữ lại tinh khí trong cơ thể. Không những vậy, nó còn giúp bổ sung nguyên khí cho cơ quan thận, nhờ đó giúp cải thiện, tăng cường sức khỏe của thận, tăng hiệu suất làm việc.

Cách thực hiện: Đặt ngón tay cái vào giữa lòng bàn tay rồi gập 4 ngón tay còn lại vào giữ chặt ngón tay cái và giữ nguyên động tác trong vòng 5 phút rồi thả lỏng tay. Thực hiện lặp đi lặp lại thao tác này vài lần và kiên trì thực hiện khoảng 2 lần/ ngày để đem lại hiệu quả cải thiện bệnh tốt nhất.

8. Bài tập ấn huyệt Thái Khê

Đây cũng là một trong những bài tập giúp hỗ trợ tăng cường, cải thiện chức năng thận hiệu quả, phù hợp với hầu hết những người mắc bệnh thận, đặc biệt là trường hợp bệnh thận mãn tính xuất hiện triệu chứng phù nề. Không những vậy, áp dụng bài tập này đúng cách và thường xuyên còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, trắng da, làm tan quầng thâm mắt, tăng cường sức đề kháng và cải thiện chức năng nghe nhìn.

Bài tập cải thiện chức năng thận
Huyệt Thái Khê là một trong những huyệt quan trọng mà khi tác động sẽ đem lại những lợi ích chức năng thận

Cách thực hiện: Để tác động trực tiếp đến huyệt Thái Khê bạn cần dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào huyệt với một lực vừa phải và giữ yên trong vòng 3 – 5 phút thì thả lỏng. Cứ lặp lại thao tác này liên tục khoảng 20 phút là tốt nhất.

9. Bài tập với đầu ngón tay út

Đây cũng là một trong những bài tập tăng cường cải thiện chức năng thận hiệu quả đơn giản mà bạn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ nơi đâu. Các chuyên gia Đông y đã chỉ ra rằng tại ngón tay út tập trung rất nhiều các dây thần kinh, được xem là cửa ngõ lưu thông khí huyết đến các cơ quan nội tạng.

Không những vậy, đầu ngón tay út bên phải có liên quan mật thiết đến thận cũng như kết nối chặt chẽ với bàng quang. Vì vậy, khi tác động đến các huyệt ở ngón tay đúng cách và thường xuyên sẽ giúp cải thiện chức năng thận hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Ngâm bàn tay vào trong nước ấm để làm thư giãn các mạch máu.
  • Sử dụng các đầu ngón tay của bàn tay trái ấn nhẹ nhàng kết hợp xoa bóp vào đầu ngón út phía bên tay phải khoảng 10 – 20 lần.
  • Kiên trì thực hiện động tác này khoảng 2 – 3 lần và thực hiện đều đặn mỗi ngày để đem lại hiệu quả tốt nhất.

10. Bài tập úp tay vào lưng

Động tác úp tay vào lưng được các chuyên gia khuyến khích thực hiện thường xuyên vì có ích trong việc cải thiện chức năng thận cùng các cơ quan khác nằm ở bên dưới rốn. Người bệnh có thể thực hiện bài tập này tại nhà vào thời điểm trước khi đi ngủ.

Bài tập cải thiện chức năng thận
Bài tập massage vùng rốn kết hợp massage vùng thắt lưng giúp kích thích tuần hoàn máu trong cơ thể

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng người, dùng 2 mu bàn tay tựa lên vùng thắt lưng trong khoảng 5 – 10 phút. Nằm thư giãn trong vòng 30 giây và lặp lại động tác thêm vài lần nữa để đem lại quả tối đa.
  • Có thể ban đầu sẽ gây ra cảm giác hơi tê nhức, tuy nhiên nếu kiên trì thực hiện lâu dài thì cảm giác này sẽ biến mất.

Uy Long Đại Bổ – “Thần dược” bổ thận tráng dương, lấy lại SUNG MÃN, cải thiện cuộc yêu

Theo quan niệm Đông y, thận nắm vai trò quan trọng đối với sinh lý nam, thận suy dẫn đến sinh lý suy. Do đó, để điều trị yếu sinh lý cần kết hợp giữa việc ích thận, cố tinh, hành khí hoạt huyết, ôn bổ tâm tỳ, bổ khí huyết và dưỡng cốt bổ thận. 

Dựa theo cách điều trị này, bài thuốc Uy Long Đại Bổ  của Nhất Nam Y Viện giúp điều trị sinh lý tận gốc đến ngọn, bồi bổ can thận và ngăn ngừa nguy cơ suy thận và tái phát sinh lý. Có thể khẳng định đây là bài thuốc vô cùng đặc biệt bởi sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn cùng Y học cổ truyền hiện đại.

Uy Long Đại Bổ cho hiệu quả số 1 giúp tăng cường chức năng thận
Uy Long Đại Bổ cho hiệu quả số 1 giúp tăng cường chức năng thận

Những ưu điểm cùng hiệu quả điều trị vượt trội đã giúp cho bài thuốc được hàng loạt báo đài đăng tải hiệu quả như Chất lượng cuộc sống VTV2, báo Gia Đình, Đời sống & Pháp luật.

Xem thêm: Yếu tố “vàng” trong bài thuốc Uy Long Đại Bổ mà nghệ sĩ Tùng Dương tin tưởng lựa chọn

Để cho ra đời bài thuốc Uy Long Đại Bổ hiện tại, các chuyên gia YHCT đã không ít lần gia giảm, điều chỉnh công thức để có thể thích nghi với mọi cơ địa người bệnh hiện đại.

Sau khi hoàn thiện, các chuyên gia từ Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã chia bài thuốc thành 4 bài thuốc nhỏ gồm: Uy Long Đại Bổ Đan, Uy Long Đại Bổ Hoàn, Uy Long Đại Bổ Tửu và Uy Long Đại Bổ Đặc Trị Xuất Tinh Sớm. Nhờ sự phân tách rõ ràng đã giúp cho bài thuốc mang đến hiệu quả điều trị gấp nhiều lần sao với các phương thuốc bổ thận tráng dương hiện có. 

Cơ chế 4 tác động của bài thuốc hoạt động theo quy trình sau:

  • Loại bỏ các dấu hiệu biểu hiện bên ngoài như xuất sớm, mệt mỏi, đổ mồ hôi chân tay, tự ti, xấu hổ) và tác động sâu vào can thận từ bên trong. 
  • Bổ sung các dưỡng chất cho lục phủ ngũ tạng đặc biệt là chức năng thận. Ngăn ngừa nguy cơ tái bệnh trở lại sau khi kết thúc điều trị. 
Cách sử dụng bài thuốc Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý
Cách sử dụng bài thuốc Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý

Nam giới tùy vào tình trạng sức khỏe cũng như cơ địa sẽ có liệu trình kết hợp các bài thuốc riêng. >90% người bệnh đã tìm lại bản lĩnh, cải thiện chức năng tạng thận chỉ sau 1 liệu trình điều trị với bài thuốc Uy Long Đại Bổ. Trong đó: 

  • Hơn 70% nam giới khỏi bệnh cơ thể dẻo dai sau 1 – 3 tháng điều trị
  • 20% nam giới đã thoát khỏi các vấn đề sinh lý, thận tạng được cải thiện sau 4 tháng
  • Gần 10% còn lại nam giới đã thuyên giảm đáng kể. 

Từ những ưu điểm trên, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đã có một số nhận xét về bài thuốc Uy Long Đại Bổ: “Uy Long Đại Bổ bài thuốc bổ thận tráng dương hiệu quả trên cả tuyệt vời. Bài thuốc được phục dựng lại những phương thuốc đã nổi danh từ lâu về sinh lý, bổ thận của Vua Chúa đồng thời được gia giảm công thức dưới bàn tay các chuyên gia YHCT đầu ngành. Điều này giúp thúc đẩy nhanh quá trình tăng cường sinh lý, phục hồi sinh lực an toàn để nam giới giữ vững được phòng độ.”

Kể từ khi ứng dụng điều trị, đã có không ít nam giới cho phản hồi tích cực về bài thuốc. 

Phản hồi của khách hàng sau khi điều trị với Uy Long Đại Bổ
Phản hồi của khách hàng sau khi điều trị với Uy Long Đại Bổ

Nghệ sĩ Tùng Dương cũng đã gặp phải tình trạng suy giảm chức năng thận, thường xuyên gặp phải các vấn đề rối loạn cương dương, xuất tinh sớm nặng. Nhờ sự tin tưởng sử dụng bài thuốc Uy Long Đại Bổ, anh đã tìm lại bản lĩnh của mình.

NGHỆ SĨ TÙNG DƯƠNG CHIA SẺ HÀNH TRÌNH LẤY LẠI PHONG ĐỘ TUỔI NGŨ TUẦN

Nam giới có mong muốn cải thiện chức năng thận, tăng cường sinh lý hiệu quả vui lòng liên hệ tới Nhất Nam Y Viện để được tư vấn, thăm khám và đặt mua bài thuốc Uy Long Đại Bổ qua những thông tin sau: 

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh – Hotline: 0927631102 – 02862791102

Hoặc nhận tư vấn online tại:

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ THĂM KHÁM TẠI ĐÂY

Một số lưu ý khi thực hiện các bài tập cải thiện chức năng thận

Để các bài tập phát huy tối đa công dụng của nó, bạn cần tuân thủ thực hiện theo một số nguyên tắc sau:

  • Việc tập luyện thể thao, vận động hằng ngày với mục đích tăng cường cải thiện chức năng thận cần được duy trì thực hiện trong một thời gian dài và từ từ, không vội vã, đặc biệt tránh tập quá sức.
  • Bên cạnh đó, xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh, giảm sử dụng các loại thực phẩm chức năng hay tiếp xúc với các chất độc hại sẽ góp phần quan trọng trong việc cải thiện chức năng thận hiệu quả.
  • Cân bằng giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, không thức khuya. Đặc biệt, kiểm soát hàm lượng protein mà bạn tiêu thụ vào trong cơ thể. Trong trường hợp thận khỏe mạnh, hàm lượng protein nên nạp vào cơ thể chỉ nên bằng 1/2  trọng lượng cơ thể.
  • Bổ sung đủ nước mỗi ngày từ 1.5 – 2.5 lít nước để hỗ trợ quá trình lọc máu và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Nếu cảm thấy nước lọc “không đủ sức hấp dẫn” hãy thay thế bằng các loại nước ép trái cây, sữa tươi, canh súp…
  • Nên tránh sử dụng muối quá nhiều trong nêm nếm thức ăn hằng ngày, bởi muối sẽ làm tăng áp lực lên thận, về lâu dài sẽ gây suy giảm chức năng, hình thành sỏi thận.
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ và tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ về lộ trình tập luyện sao cho an toàn và hiệu quả, phù hợp với tình trạng bệnh hiện tại của bản thân.
Bài tập cải thiện chức năng thận
Thực hiện các bài tập đơn giản tại nhà sẽ đem lại hiệu quả cải thiện chức năng thận tốt hơn khi kết hợp với chế độ ăn uống khoa học

Có thể thấy rằng khi cơ thể mắc bệnh thì việc tập luyện thể thao và nghỉ ngơi ăn uống điều độ sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng bệnh, đặc biệt đối với những trường hợp mắc bệnh thể nhẹ, trong giai đoạn đầu. Nếu phát hiện các triệu chứng của bệnh thận yếu, nên nhanh chóng thăm khám và tư vấn cách điều trị phù hợp, tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và khả năng sinh sản?

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và khả năng sinh sản?

"Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và khả năng sinh sản?" là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Bởi thận là bộ phận đóng vai trò...

thuốc bổ thận, trị thận yếu của Nhật

7 Loại thuốc bổ thận, trị thận yếu của Nhật được đánh giá tốt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị và hỗ trợ điều trị bệnh thận yếu. Thuốc có thể được bác sĩ kê đơn hoặc các loại...

Bị thận yếu nên uống thuốc gì

Bị thận yếu nên uống thuốc gì nhanh khỏi?

Bị thận yếu nên uống thuốc gì nhanh khỏi và cải thiện tốt các triệu chứng bệnh là câu hỏi của không ít người bệnh. Bởi ai cũng biết chỉ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn