Bệnh chàm môi – Thông tin cần biết để điều trị triệt để

Chàm sinh dục là gì? Hình ảnh nhận diện và điều trị

4 cách chữa tổ đỉa bằng rau răm giúp khỏi bệnh

Kem bôi chàm sữa Eubos có tốt không? Giá bán & cách dùng

3 kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm tốt nhất hiện nay

Chàm đỏ ở trẻ sơ sinh là gì, có chữa được không?

Dùng kem Sudocrem có trị chàm sữa được không?

Các loại thuốc, kem bôi trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh

9 mẹo chữa chàm sữa ở trẻ sơ sinh an toàn, hiệu quả

Bệnh chàm bìu – Cách chữa trị và thông tin cần biết

Cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi cực đơn giản

Cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi là một trong những mẹo dân gian được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại kết quả tích cực. Ưu điểm của phương pháp này là có độ lành tính cao, an toàn, đơn giản, dễ thực hiện và hạn chế lạm dụng thuốc Tây. Tuy nhiên, chữa bệnh chàm bằng lá ổi chỉ phù hợp với những đối tượng bệnh mới khởi phát, ở mức độ nhẹ và chưa có dấu hiệu nhiễm trùng.

Cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi cực đơn giản
Cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi là một trong những mẹo dân gian được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại kết quả tích cực

Sử dụng lá ổi chữa bệnh chàm có hiệu quả không?

Chàm – Eczema là một trong những bệnh ngoài da có tính chất mãn tính. Các triệu chứng bệnh lý gây đau rát, ngứa ngáy ảnh hưởng đến chức năng thẩm mỹ và sinh hoạt hàng ngày. Nguyên nhân gây bệnh chàm chủ yếu là do yếu tố di chuyển, tiếp xúc trực tiếp với các dị nguyên, môi trường ô nhiễm,… Bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ, nhiều người bệnh đã tìm đến những mẹo chữa dân gian giúp cải thiện các triệu chứng bệnh lý, đồng thời hạn chế lạm dụng thuốc tân dược.

Trong đó, tận dụng lá ổi chữa bệnh chàm là một trong những mẹo chữa được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại kết quả tích cực. Theo ghi chép Y học cổ truyền, lá ổi có vị chát, tính ấm, không chứa độc có công dụng tiêu độc, kháng viêm, cầm máu. Nhờ đó có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý như viêm họng, tiêu chảy, viêm nướu và các bệnh ngoài da thường gặp. Với những trường hợp mắc các bệnh như viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, chàm,… Người bệnh có thể tận dụng thảo dược này để cải thiện triệu chứng nổi mẩn ngứa, đau rát, sưng viêm khó chịu.

Trong khi đó, một số nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, trong lá ổi có chứa một số thành phần hoạt chất giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, bảo vệ da trước những tác nhân gây hại, giảm đau rát, ngứa ngáy, sát khuẩn và chống viêm như Vitamin K, Beta sitosterol, Tanin, Alpha limonene, Alpha limonene, Axit maslinic, đặc biệt là hoạt chất flavonoid.

Bên cạnh đó, một số thành phần trong lá ổi còn có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn Staphylococcus aureus. Đây là một trong những tác nhân gây nhiễm trùng da và ngộ độc thực phẩm,… Nhân dân thường dùng lá ổi nấu nước uống giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, chống oxy hóa, hỗ trợ làm chậm quá trình tiến triển các khối u ác tính và cải thiện hiện tượng da khô ráp, dày sừng do bệnh chàm gây ra.

Tuy nhiên, cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh mới khởi phát, các triệu chứng ở mức độ nhẹ và không gây tiết dịch. Ngoài ra, hiệu quả của mẹo chữa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như mức độ các triệu chứng bệnh lý, cách thực hiện và khả năng đáp ứng. Do đó, người bệnh tránh lạm dụng cách chữa này vì có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị bệnh.

Các cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi cực đơn giản

Có rất nhiều cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi đã được nhân dân áp dụng và mang lại kết quả tích cực. Tùy thuộc vào vị trí tổn thương, mức độ các triệu chứng và cơ địa của mỗi người mà có thể lựa chọn mẹo chữa phù hợp nhất. Dưới đây là một số cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi được áp dụng phổ biến.

1. Ngâm, tắm nước lá ổi cải thiện các triệu chứng bệnh lý

Nấu nước lá ổi ngâm và tắm là một trong những cách chữa bệnh chàm được áp dụng phổ biến và đơn giản nhất. Mẹo chữa này phù hợp với những trường hợp tổn thương do bệnh lý gây ra trên diện rộng. Do đó, khi tắm và ngâm với nước lá ổi sẽ giúp các hoạt chất trong dược liệu thẩm thấu qua da nhanh chóng, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả.

Ngâm, tắm nước lá ổi cải thiện các triệu chứng bệnh lý
Khi tắm và ngâm với nước lá ổi sẽ giúp các hoạt chất trong dược liệu thẩm thấu qua da nhanh chóng, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 300 gam lá ổi tươi, mang đi rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút để loại bỏ các tạp chất gây hại
  • Cho dược liệu vào nồi đun sôi với 3 lít nước, sôi khoảng 20 phút thì tắt bếp
  • Đổ nước ra chậu đựng và pha thêm nước lạnh đến khi có nhiệt độ phù hợp thì tiến hành tắm, vệ sinh vùng da bị bệnh
  • Bạn cũng có thể tận dụng bã lá ổi chà xát nhẹ lên vùng da bị chàm giúp làm tăng hiệu quả điều trị
  • Mỗi tuần thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần giúp cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên áp dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

2. Bài thuốc đắp lá ổi hỗ trợ điều trị bệnh chàm hiệu quả

Mẹo chữa này sẽ giúp người bệnh tận dụng được các thành phần hoạt chất có trong tinh dầu lá ổi trong chữa bệnh chàm, thông qua đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Tuy nhiên, cách chữa này không áp dụng cho những trường hợp có vết thương hở, lở loét và xuất hiện dấu hiệu viêm nhiễm.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 1 nắm lá ổi tươi và một ít muối biển
  • Lá ổi mang đi rửa sạch và ngâm với nước muối để loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn gây hại
  • Sau đó, cho dược liệu vào cối cùng với một ít muối biển và giã nát
  • Vệ sinh thật sạch vùng da bị chàm bằng nước muối sinh lý rồi đắp hỗn hợp lên da
  • Để yên khoảng 30 phút rồi rửa lại thật sạch với nước ấm. Sau đó dùng khăn bông sạch thấm khô nước trên da
  • Áp dụng đều đặn mỗi tuần từ 2 – 3 lần đến khi các triệu chứng bệnh lý dần thuyên giảm hẳn

3. Dùng trà lá ổi chữa bệnh chàm đơn giản và hiệu quả

Hãm trà lá ổi uống là một trong những cách chữa bệnh chàm từ bên trong. Mẹo chữa này không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh chàm mà còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Người bệnh có thể kết hợp những bài thuốc đắp, ngâm, tắm và uống trà lá ổi để tăng cường hiệu quả chữa trị.

Hướng dẫn thực hiện:

Dùng trà lá ổi chữa bệnh chàm đơn giản và hiệu quả
Hãm trà lá ổi uống là một trong những cách chữa bệnh chàm từ bên trong. Mẹo chữa này không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh chàm mà còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể
  • Chuẩn bị khoảng 10 lá ổi non, không bị sâu, tươi và 2 muỗng mật ong nguyên chất
  • Lá ổi mang đi ngâm rửa sạch với nước muối pha loãng khoảng 20 phút để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất bám trên lá
  • Cho toàn bộ dược liệu vào ấm và đổ nước sôi vào, rót bỏ nước đầu tiên
  • Sau đó đổ nước sôi vào ấm lần thứ 2 và đậy kín nắp hãm trong vòng 5 phút
  • Cho 2 muỗng mật ong nguyên chất vào ấm và đổ nước trà ra dùng khi còn ấm
  • Mỗi ngày uống 1 ấm trà lá ổi vào buổi tối trước khi ngủ để giúp cải thiện các triệu chứng bệnh chàm và ngủ ngon hơn.

Một số lưu ý khi dùng lá ổi chữa bệnh chàm

Cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi là một trong những biện pháp điều trị dân gian, có thể áp dụng tại nhà bởi tính an toàn, lành tính, đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả cũng như hạn chế phát sinh tác dụng phụ, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Để đảm bảo an toàn cũng như tránh phát sinh rủi ro, người bệnh nên lựa chọn dược liệu có nguồn gốc rõ ràng, không dùng thuốc trừ sâu. Bên cạnh đó, cần ngâm rửa thật kỹ với nước muối pha loãng để loại bỏ các tạp chất gây hại.
  • Với những bài thuốc điều trị tác động từ bên ngoài như bài thuốc đắp, tắm, ngâm. Người bệnh cần vệ sinh sạch vùng da trước khi thực hiện, đồng thời không áp dụng cho những trường hợp có dấu hiệu viêm nhiễm, có vết thương hở, tiết dịch,…
  • Các bài thuốc dân gian nói chung và mẹo chữa bệnh chàm bằng lá ổi nói riêng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và phù hợp với những trường hợp mới khởi phát, mức độ nhẹ. Nếu bệnh chàm tiến triển nghiêm trọng, có dấu hiệu viêm nhiễm, lúc này người bệnh cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị đúng phương pháp.
  • Để đạt được kết quả chữa trị như mong muốn, người bệnh cần kiên trì áp dụng bởi những dược tính có trong dược liệu phát huy tác dụng chậm. Tuy nhiên, nếu thực hiện điều trị trong thời gian dài nhưng không cải thiện. Lúc này bạn cần trao đổi với bác sĩ chuyên môn để thay phương pháp điều trị khác phù hợp.
  • Thông báo cho bác sĩ chuyên khoa nếu nhận thấy các dấu hiệu kích ứng, dị ứng sau khi áp dụng mẹo chữa bằng lá ổi. Khi đó, bác sĩ sẽ chủ động hơn trong việc theo dõi tình trạng sức khỏe và xử lý đúng cách.
Một số lưu ý khi dùng lá ổi chữa bệnh chàm
Duy trì dưỡng ẩm da sau khi tắm và uống nhiều nước giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da
  • Với những trường hợp muốn kết hợp thuốc Tây điều trị và mẹo chữa bằng lá ổi, cần trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể, tránh phát sinh tình trạng tương tác thuốc.
  • Tránh xa những tác nhân gây dị ứng, kích ứng khiến tình trạng bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn như phấn hoa, hóa chất, mủ nhựa thực vật, thực phẩm gây dị ứng,…
  • Duy trì dưỡng ẩm da sau khi tắm và uống nhiều nước giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Từ đó hạn chế tình trạng khô ráp, bong tróc gây ngứa ngáy và làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh chàm.
  • Thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh. Đồng thời kết hợp tập luyện điều độ giúp tăng cường thể trạng, nâng cao sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại và bảo vệ làn da tốt hơn.
  • Người bệnh cần cẩn trọng với những sản phẩm chăm sóc da. Việc sử dụng những sản phẩm chăm sóc da không phù hợp có thể khiến các triệu chứng bệnh chàm trở nên nặng nề hơn. Do đó, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn, lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da.

Trên đây là các cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi cực đơn giản và một số lưu ý trong quá trình điều trị bệnh. Mẹo chữa bệnh lý bằng lá ổi được nhân dân áp dụng, lưu truyền với những kiểm chứng lâm sàng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa được chứng minh trên phương diện khoa học về độ an toàn tuyệt đối và có hiệu quả với mọi đối tượng. Do đó, trước khi quyết định thực hiện, người bệnh cần cân nhắc kỹ, tránh phát sinh rủi ro.

Dứt điểm chàm da mãn tính bằng liệu trình thảo dược ĐẶC TRỊ bệnh chàm Quân dân 102 kết hợp YHHĐ

Thay vì áp dụng cách chữa bệnh chàm bằng lá ổi chưa được kiểm chứng, hiệu quả không cao, người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn giải pháp ĐẶC TRỊ chàm da Quân dân 102 cho hiệu quả toàn diện, nhanh chóng, khoa học.

KẾT HỢP ĐÔNG – TÂY Y CHO HIỆU QUẢ CHÍNH XÁC, TOÀN DIỆN

Giải pháp ĐẶC TRỊ bệnh chàm Quân dân 102 với bài thuốc thảo dược kết hợp phương pháp Đông y có biện chứng được nhiều chuyên gia đánh da liễu đánh giá là giải pháp AN TOÀN – HIỆU QUẢ – LÀNH TÍNH. 

Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội, đã được VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu rộng rãi đến đông đảo khán giả theo dõi chương trình.

VTV2 CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG ĐIỀU TRỊ BỆNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 hiện đang ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng, ứng dụng kỹ thuật cận lâm sàng của YHHĐ trong chẩn đoán, đánh giá hiệu quả điều trị của bài thuốc YHCT.

Kết hợp các kỹ thuật xét nghiệm, soi da, test dị nguyên,… của YHHĐ với Tứ chẩn của Đông y giúp bác sĩ nắm bắt chính xác về tình trạng bệnh, sức khỏe tổng thể, từ đó, đưa ra phác đồ điều trị chuẩn xác, phù hợp nhất.

Vì vậy, liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102 có khả năng tương tác tốt ngay cả với bệnh nhân cơ địa mẫn cảm như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

BÀI THUỐC THẢO DƯỢC TRỊ BỆNH TỪ GỐC, ĐƯỢC NGHIÊN CỨU BÀI BẢN

Bài thuốc chàm da Quân dân 102 là kết quả của công trình khoa học có tính ứng dụng cao “Nghiên cứu giải pháp điều trị viêm da bằng bài thuốc Y học cổ truyền” do TTUT, bác sĩ Lê Phương và đội ngũ cộng sự tại Quân dân 102 thực hiện.

Dựa trên quá trình nghiên cứu gần 100 phương thuốc cổ phương, dân gian, phân tích vô số thảo dược tự nhiên, bài thuốc đã được xây dựng theo nguyên lý BỔ CHÍNH – KHU TÀ đảm bảo giải quyết chàm đỏ từ triệu chứng đến căn nguyên. Đồng thời, bài thuốc cũng chú trọng nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Liệu trình điều trị chàm da Quân dân 102
Liệu trình điều trị chàm da Quân dân 102

Để đạt được hiệu quả như trên, bài thuốc kết hợp sử dụng hơn 30 vị thuốc đặc trị viêm da, giải độc, tiêu viêm, giảm ngứa. Tiêu biểu như: Bồ công anh, kim ngân hoa, đơn đỏ, phòng phong, sinh địa, khổ sâm, thương nhĩ tử, nhân sâm, thục địa, diệp hạ châu,…Các thảo dược này đều đã được phân tích dược tính kỹ lưỡng đảm bảo phát huy hiệu quả tốt nhất.

Hiện nay, bài thuốc điều trị bệnh chàm Quân dân 102 là một trong số rất ít bài thuốc hiện nay có sự kết hợp độc đáo giữa 3 dạng bào chế UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA. Bộ 3 chế phẩm này mang đến “tác động kép” trong – ngoài kết hợp, không chỉ giúp chấm dứt hoàn toàn triệu chứng chàm da khô ngứa mà còn loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh từ bên trong cơ thể.

Sự kết hợp của bộ ba chế phẩm uống - bôi - ngâm rửa trong bài thuốc
Sự kết hợp của bộ ba chế phẩm uống – bôi – ngâm rửa trong bài thuốc

PHÁC ĐỒ 2 GIAI ĐOẠN KHOA HỌC, RÚT NGẮN THỜI GIAN, GIA TĂNG HIỆU QUẢ

Với phương pháp Đông y có biện chứng, bài thuốc điều trị bệnh chàm Quân dân 102 được ứng dụng theo phác đồ điều trị gồm 2 giai đoạn.

  • Giai đoạn Giảm triệu chứng chàm da tại chỗ: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, kháng khuẩn, khử phong nhiệt, loại bỏ độc tố tích tụ. Từ đó, thuyên giảm nhanh triệu chứng khô rát, ngứa ngáy, bong tróc, mụn nước trên da,…
  • Giai đoạn Loại bỏ căn nguyên bệnh, dự phòng tái phát: Ôn bổ cơ thể, điều lý tạng phủ, cân bằng âm dương, bổ gan – phế – thận, kích thích tỳ vị, nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế bệnh tái phát trở lại.

Mỗi giai đoạn được điều chỉnh linh hoạt về thành phần, liều lượng cũng như thứ tự mỗi giai đoạn sao cho phù hợp với từng cơ địa, từng dạng bệnh lý giúp thuốc hấp thu nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị cho bệnh nhân.

DƯỢC LIỆU SẠCH CHUẨN GACP – WHO

Một ưu điểm nổi bật của bài thuốc chàm da Quân dân 102 đó chính là thành phần dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP-WHO. Cây thuốc được trồng bằng công nghệ sinh học, sơ chế thuốc bằng công nghệ bất hoạt enzym phân hủy và bảo quản bằng chiếu xạ diệt khuẩn. Thuốc cũng đã được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y đảm bảo độ an toàn, lành tính cho trẻ sử dụng.

Quân dân 102 cam kết sử dụng 100% thảo dược sạch chuẩn GACP-WHO
Quân dân 102 cam kết sử dụng 100% thảo dược sạch chuẩn GACP-WHO

HIỆU QUẢ ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG TRÊN LÂM SÀNG

Hiệu quả của giải pháp điều trị chàm da Quân dân 102 đã được chứng minh qua những kiểm chứng lâm sàng. Có đến hơn 90% bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh và không bị tái phát sau 1-3 tháng điều trị. 100% bệnh nhân cải thiện triệu chứng viêm nhiễm, ngứa ngáy, mẩn đỏ trên da,… sau 10-20 ngày điều trị.

Kết quả khảo sát về hiệu quả điều trị của bài thuốc điều trị chàm da Quân dân 102
Kết quả khảo sát về hiệu quả điều trị của bài thuốc điều trị chàm da Quân dân 102

Rất nhiều bệnh nhân đã để lại những phản hồi tích cực về kết quả điều trị như sau:

Phản hồi bệnh nhân về kết quả điều trị bệnh chàm tại Quân dân 102
Phản hồi bệnh nhân về kết quả điều trị bệnh chàm tại Quân dân 102

Trường hợp đang gặp các triệu chứng chàm da ngứa ngáy, khó chịu hãy liên hệ địa chỉ sau:

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Chàm đồng tiền – Bệnh lý khó trị và giải pháp khắc phục

Chàm đồng tiền còn có tên gọi khác là chàm đồng xu. Đây là bệnh ngoài da mãn tính. Bệnh không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn...

Bệnh chàm khô có chữa được không? Thông tin cần biết

Bệnh chàm khô là một thể trạng của bệnh chàm. Thể trạng này xảy ra phổ biến do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bệnh xuất hiện cùng với các mảng...

Dùng kem Cetaphil Baby dưỡng ẩm trị chàm cho bé?

Kem Cetaphil Baby là sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Cetaphil, có tác dụng dưỡng ẩm, hỗ trợ điều trị chàm và các bệnh da liễu thường gặp...

Chàm thể tạng là gì? Giải pháp điều trị và phòng ngừa

Chàm thể tạng là loại chàm phổ biến nhất trong các loại bệnh chàm. Đây là một tình trạng da mãn tính, gây ngứa rất phổ biến ở trẻ em nhưng...

Chữa trị bệnh chàm tận gốc được không, bằng cách nào?

Chữa trị bệnh chàm tận gốc được không, bằng cách nào?

"Chữa trị bệnh chàm tận gốc được không, bằng cách nào?" là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi đây là một trong những căn bệnh ngoài da...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn