Bệnh chàm môi – Thông tin cần biết để điều trị triệt để

Chàm sinh dục là gì? Hình ảnh nhận diện và điều trị

4 cách chữa tổ đỉa bằng rau răm giúp khỏi bệnh

Kem bôi chàm sữa Eubos có tốt không? Giá bán & cách dùng

3 kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm tốt nhất hiện nay

Chàm đỏ ở trẻ sơ sinh là gì, có chữa được không?

Dùng kem Sudocrem có trị chàm sữa được không?

Các loại thuốc, kem bôi trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh

9 mẹo chữa chàm sữa ở trẻ sơ sinh an toàn, hiệu quả

Các loại bệnh chàm da thường gặp, nhận biết & điều trị

Các bài thuốc chữa bệnh chàm bằng Đông y

An toàn, lành tính và mang lại hiệu quả lâu dài là những ưu điểm vượt trội khi chữa bệnh chàm bằng Đông y. Chính vì vậy, dù có hiệu quả khá chậm nhưng phương pháp này vẫn được nhiều bệnh nhân lựa chọn bên cạnh các biện pháp từ y học hiện đại. 

chữa bệnh chàm bằng Đông y
Chữa bệnh chàm bằng Đông y được nhiều bệnh nhân lựa chọn bên cạnh các biện pháp từ y học hiện đại

Bệnh chàm (eczema) theo quan niệm Đông y

Chàm (eczema) là bệnh da liễu mãn tính, đặc trưng bởi viêm lớp nông của da kèm theo ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội. Dù chỉ gây tổn thương ngoài da nhưng cơ chế bệnh sinh của eczema rất phức tạp, có sự tác động giữa yếu tố ngoại sinh và nội sinh. Cũng chính vì vậy mà bệnh có đặc tính dai dẳng, dễ tái phát và hiện tại chưa thể điều trị hoàn toàn.

Theo quan niệm Đông y, bệnh chàm (chứng thấp chẩn) có căn nguyên từ thấp, phong và nhiệt từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể mà phát ra bệnh. Ở giai đoạn cấp, bệnh khởi phát đột ngột, ồ ạt và triệu chứng dễ nhận biết. Sau đó, phong, nhiệt và thấp ứ trệ trong cơ thể khiến tỳ vị bất hòa, huyết táo, thấp trệ uất kết dưới da gây ra tổn thương mãn tính. Chàm mãn tính khởi phát chậm, âm ỉ nhưng dai dẳng và dễ tái phát.

Thuốc Đông y trị bệnh chàm
Đông y chia bệnh chàm (eczema) thành 4 thể bệnh, bao gồm thể thấp nhiệt, phong nhiệt và thể tỳ hư thấp trệ, tỳ hư huyết táo

Dựa vào biểu hiện lâm sàng và căn nguyên, Đông y chia chứng thấp chẩn là 4 thể bệnh chính, bao gồm thể thấp nhiệt, phong nhiệt (cấp tính) và thể tỳ hư thấp trệ, tỳ hư huyết táo (mãn tính). Phương pháp luận trị từng thể bệnh có sự khác biệt rõ rệt nhằm tác động trực tiếp đến căn nguyên và giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

Hiện nay, điều trị bệnh chàm bằng Đông y được nhiều bệnh nhân lựa chọn vì tác động toàn diện đến cơ chế gây bệnh, mang lại hiệu quả lâu dài và lành tính hơn so với tân dược. Tuy nhiên, thuốc Đông y có hiệu quả khá chậm, phụ thuộc nhiều vào cơ địa và mất nhiều thời gian thực hiện (sắc, hoàn tán, ngâm rửa,…) nên một số bệnh nhân còn khá e dè khi lựa chọn.

Thực tế mỗi phương pháp điều trị đều có những ưu – nhược điểm nhất định. Để quá trình điều trị đạt kết quả cao, cần lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng sức khỏe, cơ địa, khả năng tài chính,…

Các bài thuốc Đông y chữa bệnh chàm công hiệu

Tương tự như tân dược, thuốc Đông y chữa bệnh chàm bao gồm cả thuốc uống và thuốc dùng ngoài (bôi, ngâm rửa,…). Bên cạnh đó, Đông y còn có các món ăn giúp hỗ trợ phục hồi sức khỏe và giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh.

1. Bài thuốc Đông y trị chàm thể phong nhiệt

Chàm thể phong nhiệt là bệnh chàm ở giai đoạn cấp tính xảy ra do nhiễm phong, nhiệt từ bên ngoài. Đây là thể bệnh phổ biến nhất của chứng thấp chẩn. Thể phong nhiệt đặc trưng bởi sự xuất hiện các triệu chứng ồ ạt, xảy ra trên diện rộng và có thể lan tỏa toàn thân.

Biểu hiện đặc trưng của bệnh chàm thể phong nhiệt là tình trạng da nổi các mảng/ đốm đỏ kèm theo mụn nước nhỏ. Mụn nước dễ bị vỡ, rỉ dịch khi có tác động nhưng ít trợt loét, phù nề. Với thể bệnh này, cần dùng các bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt, trừ thấp và sơ phong.

Bài thuốc Đông y chữa bệnh chàm
Bệnh chàm thể phong nhiệt xảy ra do nhiễm phong, nhiệt từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể

Một số bài thuốc Đông y chữa bệnh chàm thể phong nhiệt:

  • Bài long đởm tả can thang gia giảm: Chuẩn bị trạch tả và sinh địa mỗi thứ 12g, cam thảo 4g, thuyền thoái 6g, xa tiền, sài hồ, mộc thông, long đởm thảo, chi tử và hoàng cầm mỗi thứ 8g. Cho các vị vào nồi sắc lấy nước uống. Ngày dùng đều đặn 1 thang.
  • Bài Tiêu phong tán: Chuẩn bị sinh địa 16g, ngưu bàng tử, phòng phong, mộc thông, kinh giới và khổ sâm mỗi thứ 12g, thạch cao 20g và tri mẫu 8g. Cho tất cả dược liệu tán bột mịn, mỗi lần dùng 8 – 12g bột thuốc uống với nước ấm. Mỗi ngày dùng đều đặn 2 lần (sáng – tối) cho đến khi triệu chứng thuyên giảm.
  • Bài Tiêu phong đạo xích thang gia giảm: Dùng tri mẫu 15g, thạch cao 40g, bạc hà diệp, kim ngân hoa, bạch tiễn bì, ngưu bàng tử, mộc thông, xích linh và sinh địa mỗi thứ 3.2g, hoàng liên và cam thảo mỗi thứ 1.2g. Cho dược liệu vào ấm sắc lấy nước uống, dùng đều đặn mỗi ngày 1 thang.

2. Thuốc Đông y chữa chàm thể thấp nhiệt

Bệnh chàm thể thấp nhiệt là thể bệnh cấp tính, xảy ra do phong, nhiệt và thấp phối hợp mà gây ra bệnh. Thể bệnh này điển hình bởi tình trạng da đỏ, sau đó gây ngứa ngáy và nổi mụn nước, sẩn cục. Khác với thể phong nhiệt, bệnh chàm thể thấp nhiệt gây loét nhiều và gây rỉ dịch có màu vàng (Tây y gọi là bội nhiễm da).

Bên cạnh tổn thương ngoài da, chàm thể thấp nhiệt còn gây ra một số triệu chứng toàn thân như sốt, miệng khát, tiểu tiện vàng, rêu lưỡi vàng nhớt, sắc lưỡi đỏ hỏn, sưng hạch,… Với thể thấp nhiệt, cần dùng bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt hóa thấp để giảm các triệu chứng của bệnh.

chữa bệnh chàm bằng Đông y
Các bài thuốc Đông y chữa bệnh chàm thể thấp nhiệt có tác dụng hóa thấp, thanh nhiệt

Một số bài thuốc Đông y chữa bệnh chàm thể thấp nhiệt được áp dụng phổ biến:

  • Bài thuốc 1: Chuẩn bị nhân trần 20g, ké đầu ngựa, hạ khô thảo, hoàng bá và khổ sâm mỗi thứ 12g, thổ phục linh và kim ngân hoa mỗi thứ 16g, hoạt thạch 8g. Cho các vị thuốc vào ấm, đổ nước ngập và sắc kỹ. Mỗi ngày dùng 1 thang, có thể chia thành 2 – 3 lần uống hết trong ngày.
  • Bài thuốc 2: Dùng kim ngân hoa, ké đầu ngựa, cỏ mần trầu, bồ công anh, kinh giới, thổ phục linh và cam thảo đất mỗi thứ 20g, sài đất 100g. Rửa sạch dược liệu cho vào ấm, thêm vào 1 lít nước sắc đến khi còn 300ml nước thì tắt bếp. Trẻ em từ 1 lần/ ngày với liều từ 14 – 20ml. Người lớn dùng gấp đôi liều lượng so với trẻ nhỏ.
  • Bài Tiêu phong đạo xích thang: Chuẩn bị bạc hà 4g, ngưu bàng tử, hoàng liên, khổ sâm, mộc thông và hoàng bá mỗi thứ 12g, thương truật, bạch tiễn bì, phục linh mỗi thứ 8g, xa tiền 16g. Sắc uống đều đặn ngày 1 thang, dùng bài thuốc liên tục cho đến khi triệu chứng thuyên giảm.
  • Bài thuốc Vị linh thang gia giảm: Dùng bạch tiễn bì, trư linh, phục linh và hậu phác mỗi thứ 12g, trần bì 8g, trạch tả 12g, nhân trần 20g. Cho dược liệu vào ấm, sắc lấy nước uống và ngày dùng đều đặn 1 thang.
  • Bài thuốc Thanh nhiệt hóa thấp thang gia giảm: Chuẩn bị sinh địa, hoạt thạch và kim ngân hoa mỗi thứ 20g, khổ sâm, bạch tiễn bì, hoàng bá, phục linh và hoàng cầm mỗi thứ 12g, đạm trúc diệp 16g. Sắc uống ngày 1 thang, dùng đều đặn đến khi triệu chứng thuyên giảm.

3. Bài thuốc Đông y trị chàm thể tỳ hư huyết táo

Thể tỳ hư huyết táo gặp ở bệnh chàm trong giai đoạn mãn tính. Ở giai đoạn này, tổn thương da có dấu hiệu khô, không có mụn nước, phù nề hay rỉ dịch. Đối với thể tỳ hư huyết táo, triệu chứng điển hình là da dày sừng, thâm nhiễm màu nâu đỏ hoặc đen kèm theo ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội.

Thể tỳ hư huyết táo xảy ra do chức năng tỳ (lá lách) suy giảm dẫn đến tinh huyết suy yếu, thiếu máu, cơ thể hư nhược,… mà gây ra bệnh. Mặc dù có tên gọi khác nhau nhưng các thể của bệnh chàm trong Đông y có mối tương quan với bệnh chàm theo Tây y. Cụ thể, thể bệnh này trong Tây y được giải thích là bệnh chàm mãn tính do dùng thức ăn cay nóng, đồ cồn thường xuyên dẫn đến suy nhược cơ thể và hệ miễn dịch kém.

chữa bệnh chàm bằng Đông y
Thể tỳ hư huyết táo đặc trưng bởi tổn thương da thâm nhiễm màu nâu đỏ hoặc đen, dày sừng và ngứa

Để cải thiện triệu chứng của bệnh chàm thể tỳ hư huyết táo, cần dùng bài có tác dụng kiện tỳ, nhuận táo và dưỡng huyết.

  • Chuẩn bị: Thương truật, đương quy, kê huyết đằng, bạch thược và phòng phong mỗi thứ 12g, thục địa, kinh giới và sinh địa mỗi thứ 16g, xuyên tâm liên 8g.
  • Thực hiện: Sắc lấy nước uống hằng ngày, nên dùng khi bụng đói.

Ngoài ra, người mắc bệnh chàm thể tỳ hư huyết táo cần tránh dùng thực phẩm gây dị ứng, thức ăn có tính nóng và rượu bia. Bên cạnh đó, nên bồi bổ sức khỏe bằng các món ăn giàu dinh dưỡng để giảm triệu chứng và ngăn bệnh tái phát.

4. Thuốc Đông trị bệnh chàm thể tỳ hư thấp trệ

Bệnh chàm thể tỳ hư thấp trệ cũng là thể bệnh mãn tính, đặc trưng bởi triệu chứng khởi phát chậm, âm ỉ và gây ngứa ngáy dai dẳng. Thương tổn điển hình của thể bệnh này là da bong vảy, nứt nẻ và dày sừng. Bên cạnh đó, thể tỳ hư thấp trệ còn gây ra một số triệu chứng khác như uể oải, mệt mỏi, tiêu chảy, đầy bụng và tiêu hóa kém.

Tỳ hư thấp trệ bắt nguồn từ chứng thận dương hư do dùng nhiều thức ăn sống, tanh, tính hàn (hải sản) hoặc do hàn thấp xâm nhập khiến tỳ vị bất hòa, thấp trệ mà gây ra bệnh. Đối với thể bệnh này, nên dùng các bài thuốc có tác dụng ôn trung hóa thấp.

  • Chuẩn bị: Thổ phục linh, bạch truật sao và thương truật sao mỗi thứ 12g, ý dĩ nhân 16g, xuyên tâm liên 6g, hậu phác, trần bì và trạch tả mỗi thứ 8g.
  • Thực hiện: Cho tất cả dược liệu vào ấm, sắc kỹ lấy nước uống. Chia nước sắc thành 3 lần, dùng khi đói và uống hết trong ngày.

5. Bài thuốc dùng ngoài chữa bệnh chàm

Chàm là bệnh ngoài da nhưng có căn nguyên phức tạp, dai dẳng và dễ tái phát. Bên cạnh các bài thuốc uống, bệnh nhân nên áp dụng đồng thời với thuốc bôi và thuốc ngâm rửa để giảm ngứa, tiêu viêm và ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

điều trị bệnh chàm bằng đông y
Ngoài thuốc uống, có thể dùng thêm bài thuốc ngâm rửa và thuốc bôi để tăng hiệu quả điều trị

Một số bài thuốc dùng ngoài chữa bệnh chàm từ Đông y:

  • Bài thuốc rửa (áp dụng cho chàm cấp tính): Dùng lá kinh giới và lá vối tươi mỗi thứ 100g. Sau đó, đem ngâm rửa với nước muối pha loãng rồi dùng rửa vùng da tổn thương.
  • Bài thuốc bôi: Dùng nghệ vàng già 20g, vỏ núc nác 40g và dầu vừng một lượng vừa đủ. Đem dầu vừng để riêng, các vị thuốc còn lại đem sao khô và tán thành bột mịn. Sau đó, hòa bột thuốc với dầu vừng và thoa lên vùng da bị chàm.
  • Thuốc mỡ: Chuẩn bị chu sa, hồng hoa, hồng đơn và xuyên huỳnh liên mỗi thứ 4g, mỡ trăn vừa đủ. Đem tất cả dược liệu tán bột mịn và hòa với mỡ trăn rồi bôi lên vùng da bị chàm.

Ở giai đoạn cấp, chỉ nên dùng bài thuốc ngâm rửa để làm sạch dịch tiết, giảm viêm và ngứa. Sau khi da khô và ngưng rỉ dịch, có thể dùng bài thuốc ngâm rửa trước. Sau đó, lau khô và thoa thuốc bôi/ thuốc mỡ.

6. Các món ăn hỗ trợ trị chàm trong Đông y

Theo quan niệm Đông y, tổn thương do chàm bắt nguồn từ thấp nhiệt, phong nhiệt khiến tỳ vị bất hòa và thấp trệ uất kết dưới da mà gây ra bệnh. Do đó ngoài thuốc uống và thuốc bôi, có thể dùng thêm các món ăn hỗ trợ để phục hồi sức khỏe và giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh.

điều trị bệnh chàm bằng đông y
Đông y còn lưu truyền một số món ăn có tác dụng cải thiện sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh chàm (eczema)

Các món ăn hỗ trợ trị chàm theo Đông y:

  • Cháo hoa sen: Cháo hoa sen có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, thích hợp với bệnh chàm ở cả giai đoạn cấp và mãn tính. Để thực hiện cần chuẩn bị đường phèn 15g, gạo nếp 100g và hoa sen 5 bông. Cho gạo vào nấu đến khi mềm nhừ thì cho đường phèn và hoa sen đã sơ chế vào. Dùng cháo hoa sen vào buổi sáng trong liên tục vài ngày để giảm ngứa và viêm đỏ da.
  • Cháo đậu đỏ râu ngô: Cháo đậu đỏ râu ngô thích hợp với người bị chàm ở giai đoạn cấp với tác dụng kiện tỳ, thanh nhiệt và hành thủy. Để thực hiện món ăn này, cần chuẩn bị hạt ý dĩ 30g, râu ngô và đậu đỏ mỗi thứ 15g. Đem nấu nhừ thành cháo và ăn mỗi ngày 1 lần trong liên tục 7 – 8 ngày.
  • Cháo gạo lứt dâu tằm: Cháo gạo lứt dâu tằm có tác dụng nhuận phế, khu phong và dưỡng huyết, thích hợp cho bệnh nhân bị chàm thể phong nhiệt. Để chế biến cháo lứt dâu tằm, chuẩn bị gạo lứt 100g (để riêng), táo tàu 10 quả, bách hợp và dâu tằm mỗi thứ 30g. Cho tất cả dược liệu vào nồi ninh kỹ, sau đó lấy nước, bỏ bã và cho gạo vào nấu thành cháo. Dùng cháo 1 lần/ ngày trong liên tục 6 – 10 ngày.

Ngoài việc bổ sung các món ăn hỗ trợ điều trị, bệnh nhân cần tránh ăn các loại thực phẩm có tính hàn (hải sản), món ăn cay nóng, chứa nhiều gia vị và tránh dùng đồ uống chứa cồn. Bên cạnh đó, nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh để phục hồi thể trạng và hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng của bệnh.

7. Bài thuốc ĐẶC TRỊ chàm da Quân dân 102 giải quyết DỨT ĐIỂM bệnh từ gốc đến ngọn

Theo TTƯT. BS Lê Phương – GĐ Chuyên môn Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 cho biết: “Nguyên nhân khởi phát bệnh chàm là sự suy yếu của tạng phủ, phế nhiệt, can thận hư tổn. Sự suy yếu này khiến cho phong nhiệt, thấp nhiệt từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, cản trở quá trình lưu thông khí huyết sinh dưỡng cho da. Đồng thời, do chức năng gan thận suy yếu khiến cho độc tố không được đào thải mà tích tục trong cơ thể, gây bùng phát triệu chứng nổi mẩn, viêm sưng, ngứa ngáy, khô tróc da,…”.

Vì vậy, để giải quyết dứt điểm bệnh, đội ngũ bác sĩ tại Tổ hợp Y tế cổ truyền Quân dân 102 đã nỗ lực nghiên cứu, hoàn thiện bài thuốc đặc trị bệnh chàm Quân dân 102 có khả năng điều trị toàn diện từ trong ra ngoài, nâng cao sức khỏe tổng thể và phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Bài thuốc đặc trị chàm da Quân dân 102 là một trong số ít giải pháp Đông y chữa bệnh chàm kết hợp ứng dụng YHHĐ nhằm mang lại hiệu quả điều trị toàn diện, an toàn và khoa học. Bài thuốc hiện đang được ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102.

Ưu điểm của giải pháp điều trị chàm Quân dân 102
Ưu điểm của giải pháp điều trị chàm Quân dân 102

KẾ THỪA NGUYÊN TẮC ĐIỀU TRỊ CHÀM TỪ GỐC CỦA YHCT

Bài thuốc điều trị chàm da Quân dân 102 kế thừa toàn bộ nguyên tắc điều trị bệnh từ gốc của YHCT. Bài thuốc được xây dựng theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ  của YHCT.

Với cơ chế điều trị này, bài thuốc không chỉ có khả năng đẩy lùi triệu chứng viêm nhiễm, ngứa ngáy do chàm da mà còn triệt tiêu tận gốc căn nguyên gây bệnh, hồi phục sức khỏe tổng thể và tiến tới điều dưỡng cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Từ cơ chế điều trị trên, bài thuốc chữa chàm da Quân dân 102 đã được hoàn thiện với công thức kết hợp hoàn hảo của bộ 3 chế phẩm THUỐC UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA mang đến hiệu quả điều trị chàm da toàn diện nhất:

Sự kết hợp của bộ ba chế phẩm uống - bôi - ngâm rửa trong bài thuốc
Sự kết hợp của bộ ba chế phẩm uống – bôi – ngâm rửa trong bài thuốc
  • Làm sạch da, sát khuẩn, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, độc tố,… trên bề mặt sa, ngăn ngừa tổn thương da lan rộng với bài thuốc ngâm rửa.
  • Sát khuẩn, chống viêm, giảm ngứa, phục hồi và làm lành những tổn thương trên bề mặt da, làm mềm ẩm da, hạn chế tình trạng da khô, tróc vảy với bài thuốc bôi ngoài da.
  • Mát gan, bổ thận, giải độc, trừ phong nhiệt, kiện tỳ vị, kích thích lưu thông khí huyết sinh dưỡng làn da, bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch để ngăn ngừa bệnh tái phát với bài thuốc uống.

KẾT HỢP ĐÔNG – TÂY Y TRONG CHẨN ĐOÁN, XÂY DỰNG LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ 2 GIAI ĐOẠN TOÀN DIỆN, KHOA HỌC

Nhằm đảm bảo khả năng tương tác hiệu quả với người bệnh, bài thuốc được ứng dụng theo phương pháp Đông y có biện chứng. Tại Quân dân 102, ngoài các hình thức thăm khám bằng YHCT, người bệnh còn được thăm khám trực tiếp bằng kỹ thuật cận lâm sàng như soi da, test dị nguyên, xét nghiệm máu,…

Từ đó, bác sĩ có thể đánh giá trực quan, chính xác về mức độ viêm nhiễm, tổn thương trên da, nguyên nhân gây bệnh để đưa ra liệu trình điều trị với bài thuốc phù hợp, mang lại hiệu quả điều trị nhanh chóng, toàn diện.

Theo đó, liệu trình điều trị chàm da Quân dân 102 bao gồm 2 giai đoạn như sau:

Liệu trình điều trị chàm da với bài thuốc thảo dược Quân dân 102
Liệu trình điều trị chàm da với bài thuốc thảo dược Quân dân 102

Việc ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng trong xây dựng liệu trình bài thuốc giúp khắc phục hạn chế giải quyết triệu chứng chậm của các bài thuốc Đông y hiện hành. Nhờ đó, bệnh nhân có thể nắm bắt hiệu quả điều trị qua từng giai đoạn, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

XEM THÊM: PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ CHÀM DA BẰNG ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ, TỐI ƯU NHƯ LỜI ĐỒN?

100% THẢO DƯỢC SẠCH TỰ NHIÊN ĐẢM BẢO AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Được kết hợp từ hơn 30 thảo dược tự nhiên, có nguồn gốc từ vườn dược liệu GACP – WHO trên cả nước, đã thông qua quy trình kiểm nghiệm dược tính, độc tính nghiêm ngặt, bài thuốc chàm da Quân dân 102 hoàn toàn phù hợp cho mọi đối tượng bệnh nhân sử dụng.

Ngay cả những đối tượng có cơ địa nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ có thai, đang cho con bú, người có bệnh nền, bệnh nhân suy giảm miễn dịch,… cũng đều có thể sử dụng.

Quân dân 102 sử dụng 100% dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP - WHO
Quân dân 102 sử dụng 100% dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

BÀI THUỐC ĐÔNG Y TRỊ CHÀM DA HIẾM HOI ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG BÀI BẢN, KHOA HỌC

Khác biệt với những bài thuốc Đông y thông thường, bài thuốc chàm da Quân dân 102 là một trong số ít bài thuốc Đông y được hoàn thiện từ một công trình nghiên cứu khoa học bài bản.

Bài thuốc là thành quả sau nhiều năm nghiên cứu công trình “Nghiên cứu giải pháp điều trị bệnh lý viêm da bằng bài thuốc Y học cổ truyền”, được thực hiện bởi TTUT.BSCKII Lê Phương và các chuyên gia tại Quân dân 102.

Sau khi nghiên cứu gần 100 phương thuốc cổ phương, phân tích dược tính từng vị thảo dược để sàng lọc ra hơn 30 vị thuốc có công dụng đặc trị viêm da, kháng viêm, tiêu ban, giải độc, bổ gan thận,… Đồng thời, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh, bài thuốc còn được kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y.

Trong suốt hơn 10 năm ứng dụng điều trị cho bệnh nhân, bài thuốc điều trị chàm Quân dân 102 đã trở thành giải pháp “cứu cánh” chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân bị chàm da.

Kết quả khảo sát về hiệu quả điều trị của bài thuốc điều trị chàm da Quân dân 102
Kết quả khảo sát về hiệu quả điều trị của bài thuốc điều trị chàm da Quân dân 102

Theo kết quả khảo sát trên bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc chàm da Quân dân 102 cho thấy hơn 90% bệnh nhân có đáp ứng thuốc tốt, cải thiện hoàn toàn tình trạng bệnh sau 1-3 tháng điều trị.

Một số phản hồi từ phía bệnh nhân sau điều trị bệnh chàm tại Quân dân 102:

Phản hồi của bệnh nhân sau điều trị chàm da tại Quân dân 102
Phản hồi của bệnh nhân sau điều trị chàm da tại Quân dân 102

Người bệnh có nhu cầu điều trị bệnh chàm với bài thuốc thảo dược Quân dân 102 có thể liên hệ theo hotline 0888.598.102 – 0888.698.102 hoặc Website: https://benhvienquandan102.org/Fanpage: https://www.facebook.com/benhvienquandan102

Ngoài ra, người bệnh có thể trực tiếp đến thăm khám theo địa chỉ sau: Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội và Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Lưu ý khi điều trị bệnh chàm bằng Đông y

Chữa bệnh chàm bằng Đông y có những ưu điểm vượt trội như lành tính, an toàn, mang lại hiệu quả lâu dài và ít tái phát. Hơn nữa, đa phần các bài thuốc Đông y đều sử dụng thảo dược tự nhiên nên có thể dùng cho người có các bệnh lý nội khoa chống chỉ định với thuốc Tây.

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả điều trị và tránh các rủi ro phát sinh, bệnh nhân nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Dù được đánh giá an toàn và lành tính nhưng thuốc Đông y vẫn có thể gây ra tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách hoặc áp dụng bài thuốc không phù hợp. Để đảm bảo an toàn, nên tham khảo ý kiến bác sĩ/ thầy thuốc trước khi áp dụng – nhất là với trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, đang cho con bú và người có các bệnh lý nội khoa.
  • Thuốc Đông y có hiệu quả chậm hơn so với thuốc Tây. Do đó khi sử dụng, cần thực hiện đều đặn trong thời gian được chỉ định. Không tự ý tăng hoặc giảm liều lượng khi chưa tham vấn y khoa.
  • Ngưng áp dụng bài thuốc Đông y chữa bệnh chàm nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường. Trong trường hợp triệu chứng có mức độ nghiêm trọng (phù mạch, nổi mề đay, khó thở, khởi phát cơn hen cấp,…), cần đến ngay bệnh viện để được xử lý.
  • Hiện nay, có khá nhiều cơ sở kinh doanh dược liệu kém chất lượng, không đảm bảo hiệu quả điều trị và độ an toàn đối với sức khỏe. Vì vậy, cần thận trọng khi lựa chọn nơi thăm khám và tìm mua dược liệu ở những địa chỉ uy tín.
  • Chàm (eczema) là bệnh da liễu mãn tính không thể điều trị hoàn toàn và rất dễ tái phát. Bên cạnh các phương pháp điều trị, cần áp dụng đồng thời với các biện pháp chăm sóc và cách ly, hạn chế yếu tố có khả năng bùng phát bệnh.
  • Vì có tính chất dai dẳng và phát triển xen kẽ giữa giai đoạn ổn định – bùng phát mạnh nên bệnh nhân có thể linh động thay đổi các phương pháp điều trị (thuốc nam, thuốc Đông y, thuốc tây) theo hướng dẫn của bác sĩ. Việc linh động giữa các phương pháp có thể mang lại hiệu quả điều trị cao và hạn chế các rủi ro, tác dụng phụ khi lạm dụng một phương pháp quá mức.

Chữa bệnh chàm bằng bài thuốc Đông y là một trong những phương pháp được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên trên thực tế, bất cứ phương pháp nào cũng có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Chính vì vậy, bệnh nhân cần cân nhắc về tình trạng bệnh và cơ địa để lựa chọn hướng điều trị phù hợp.

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Chàm vi khuẩn là bệnh gì, có lây không và cách chữa?

Chàm vi khuẩn xuất hiện khi các loại vi khuẩn hoặc nấm tấn công vào các vết thương hở, vết phồng rộp. Tình trạng này cần được điều trị kịp...

Triệu chứng chàm khô tróc vảy và cách điều trị

Chàm khô tróc vảy có tổn thương lâm sàng là tình trạng da khô ráp, sần sùi, nứt nẻ, bong tróc kèm đau rát và ngứa ngáy. Cơ chế bệnh...

Bị chàm da ở mặt – Cách chăm sóc, điều trị mau khỏi

Bệnh chàm có thể ảnh hưởng đến bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Tuy nhiên, tình trạng bị chàm da ở mặt đặc biệt khó chịu, đau đớn...

Bệnh chàm sữa ở trẻ em (lác sữa) và cách chữa trị

Chàm sữa (lác sữa) là bệnh da liễu mãn tính điển hình bởi tổn thương da màu đỏ, khô ráp, bong tróc và ngứa ngáy. Bệnh ảnh hưởng chủ yếu...

Bị chàm da đầu và cách trị dứt điểm, ngừa tái phát

Chàm da đầu là thuật ngữ chỉ các tình trạng và bệnh lý có thể gây viêm, ngứa khô trên da đầu như viêm da tiết bã hoặc viêm da...

Cách trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa

Bên cạnh sử dụng thuốc, cách trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa cũng được áp dụng khá phổ biến. Với đặc tính dưỡng ẩm và kháng khuẩn mạnh, dầu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn