Bệnh chàm môi – Thông tin cần biết để điều trị triệt để

Chàm sinh dục là gì? Hình ảnh nhận diện và điều trị

4 cách chữa tổ đỉa bằng rau răm giúp khỏi bệnh

Kem bôi chàm sữa Eubos có tốt không? Giá bán & cách dùng

3 kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm tốt nhất hiện nay

Chàm đỏ ở trẻ sơ sinh là gì, có chữa được không?

Dùng kem Sudocrem có trị chàm sữa được không?

Các loại thuốc, kem bôi trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh

9 mẹo chữa chàm sữa ở trẻ sơ sinh an toàn, hiệu quả

Bị chàm khi mang thai – Cách xử lý, điều trị cho mẹ bầu

Dùng kem Sudocrem có trị chàm sữa được không?

“Dùng kem Sudocrem có trị chàm sữa được không?” là thắc mắc được rất nhiều người bệnh quan tâm. Sản phẩm có thành chính là Lanolin và Zinc Oxide có công dụng chống kích ứng, làm dịu da, hỗ trợ giảm sưng viêm và tái tạo các mô da bị tổn thương. Theo thông tin nhà sản xuất, kem Sudocrem có tác dụng trong chữa trị chàm sữa, rôm sảy, vết bỏng nhẹ và vết côn trùng cắn.

Dùng kem Sudocrem có trị chàm sữa được không?
“Dùng kem Sudocrem có trị chàm sữa được không?” là thắc mắc được rất nhiều người bệnh quan tâm

Thông tin về kem Sudocrem

  • Tên sản phẩm: Sudocrem Baby Care Cream
  • Thương hiệu: Sudocrem
  • Xuất xứ: Úc
  • Bào chế ở dạng kem bôi ngoài da
  • Khối lượng: 60g
  • Phân nhóm: Thuốc hỗ trợ trị bệnh ngoài da

Thành phần chính của sản phẩm

Trong kem bôi Sudocrem có chứa những thành phần chính sau:

  • Zinc Oxide 15.25%: Còn có tên gọi khác là Kẽm oxit, thành phần có công dụng làm dịu da, bảo vệ da, có khả năng sát trùng nhẹ và cải thiện tình trạng kích ứng da. Kẽm oxit hoạt động theo cơ chế tạo ra lớp màng bao bọc bảo vệ khu vực da bị ảnh hưởng trước các tác nhân gây hại.
  • Lanolin 4.00%: Đây là thành phần có tác dụng trong dưỡng ẩm, khắc phục hiện tượng bong tróc, khô ráp, hỗ trợ làm mềm da. Lanolin có chiết xuất từ các tuyến bã nhờn của cừu, gồm những hoạt chất este sterol hoặc este sáp chuỗi dài.

Các thành phần có trong sản phẩm Sudocrem được đánh giá cao về độ lành tính, hạn chế phát sinh dị ứng, kích ứng và có thể sử dụng cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai.

Kem Sudocrem có trị chàm sữa được không? Có công dụng gì?

Được điều chế với thành phần chính là Zinc oxide và Lanolin, sản phẩm Sudocrem có xuất xứ từ Úc mang đến những công dụng chính như sau:

  • Giúp bảo vệ và làm dịu vùng da hư tổn, đồng thời hỗ trợ cải thiện các tế bào bị tổn thương
  • Có công dụng chống kích ứng và giảm viêm
  • Duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da, ngăn ngừa tình trạng khô ráp da, bong tróc ngứa ngáy
  • Hỗ trợ nuôi dưỡng làn da được khỏe mạnh, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân gây hại

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Sudocrem có thể dùng cho những đối tượng sau:

Kem Sudocrem có trị chàm sữa được không? Có công dụng gì?
Kem Sudocrem có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh chàm sữa và những vấn đề về da liễu khác điển hình bởi tình trạng bong tróc, khô ráp và ngứa ngáy
  • Trẻ bị rôm sảy, hăm tã, bị xây xước da hoặc bỏng nhẹ
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng da bị khô ráp, bong tróc và nứt nẻ do thời tiết khô hanh
  • Vùng da bị nóng rát, sưng đỏ do cháy nắng hoặc vết côn trùng đốt
  • Kem Sudocrem có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chàm và những vấn đề về da liễu khác điển hình bởi tình trạng bong tróc, khô ráp và ngứa ngáy

Lưu ý: Kem Sudocrem còn có thể dùng với những mục đích khác không được đề cập trong bài viết. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ Da liễu để được tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn sử dụng kem Sudocrem chữa chàm sữa

Trước khi sử dụng sản phẩm Sudocrem, bạn cần đọc kỹ thông tin về cách dùng được in trên bao bì hoặc tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa/ nhân viên y tế. Tránh tự ý thay đổi liều dùng và tần suất sử dụng vì có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Cách dùng kem bôi Sudocrem:

  • Rửa tay sạch với xà phòng sát khuẩn
  • Sau đó làm sạch vùng da cần điều trị với nước muối sinh lý và dùng khăn bông sạch lau khô
  • Kế đến lấy 1 lượng kem vừa đủ và thoa đều lên vùng da cần điều trị
  • Miết nhẹ nhàng đến khi các hoạt chất của kem thẩm thấu hoàn toàn vào da
  • Áp dụng đều đặn mỗi ngày với số lần theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đạt được hiệu quả cải thiện

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng khuyến khích người bệnh dùng kem bôi Sudocrem khi các dấu hiệu rôm sảy hay chàm sữa dần thuyên giảm hoàn toàn. Bên cạnh công dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh ngoài da, sản phẩm còn có hiệu quả trong việc nuôi dưỡng, phục hồi và tái tạo làn da, đồng thời tăng cường hàng rào bảo vệ da. Từ đó phòng ngừa các vấn đề da liễu phát sinh.

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng sản phẩm Sudocre

Kem Sudocrem là một trong những sản phẩm của Úc hỗ trợ điều trị các bệnh lý ngoài da, điển hình là chữa bệnh chàm ở trẻ em. Với công thức đơn giả, khá lành tính và an toàn, hạn chế kích ứng nên có thể sử dụng kem Sudocrem trong thời gian dài. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất và hạn chế phát sinh rủi ro, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng sản phẩm Sudocrem
Mỗi lần sử dụng chỉ lấy một lượng kem thích hợp và tương ứng với vùng da bị tổn thương
  • Kem bôi Sudocrem chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng ngoài da của các bệnh lý da liễu. Trong trường hợp cần thiết, người bệnh nên kết hợp với những nhóm thuốc điều trị tại chỗ đặc hiệu giúp đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Mỗi lần sử dụng chỉ lấy một lượng kem thích hợp và tương ứng với vùng da bị tổn thương. Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm có thể gây bí bách ở da, cảm giác khó chịu và lãng phí sản phẩm.
  • Trong trường hợp dính kem Sudocrem vào mặt, mũi, mắt và miệng. Bạn cần rửa lại thật sạch với nước, trong trường hợp cần thiết hãy đến gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.
  • Không dùng kem bôi Sudocrem đồng thời với nhóm thuốc điều trị tại chỗ khác trên cùng một vùng da. Điều này có thể gây tương tác thuốc, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.
  • Trước khi sử dụng, bạn cần kiểm tra kỹ về kết cấu sản phẩm và hạn dùng. Không dùng kem Sudocrem đã hết hạn hay có hiện tượng hư hại.
  • Trong quá trình sử dụng kem bôi Sudocrem hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh chàm sữa và các vấn đề về da liễu khác, bạn cần kết hợp chăm sóc đúng cách như mặc quần áo thông thoáng, tránh chà xát liên tục, thay tã thường xuyên, tắm với nước mát,…
  • Hiện tại, vẫn chưa có ghi nhận trường hợp bị quá mẫn và dị ứng khi dùng sản phẩm Sudocrem. Tuy nhiên, nếu nhận thấy các biểu hiện bất thường tại vùng da điều trị, cần rửa sạch da và ngưng dùng nhằm dự phòng những biến chứng phát sinh.
  • Tránh sử dụng sản phẩm lên những vùng da có dấu hiệu bội nhiễm như đau nhức, sưng nóng và tụ mủ.

Có nên sử dụng kem Sudocrem chữa chàm sữa không?

Bệnh chàm sữa hay rôm sảy là những bệnh lý ngoài da thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Theo các chuyên gia da liễu, các bệnh lý này không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể của trẻ nhưng các biểu hiện ngứa ngáy, nóng rát khiến trẻ khó chịu, mất ngủ, chán ăn và dễ quấy khóc. Do đó, ba mẹ nên chủ động kiểm soát các triệu chứng bệnh lý, nhằm cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả, ngăn ngừa bội nhiễm.

Có nên sử dụng kem Sudocrem chữa chàm sữa không?
Sản phẩm Sudocrem với thành phần chính là Zinc Oxide và Lanolin có công dụng dưỡng ẩm, làm dịu da, đồng thời hỗ trợ tái tạo, phục hồi tế bào da hư tổn và giúp sát trùng nhẹ

Sản phẩm Sudocrem với thành phần chính là Zinc Oxide và Lanolin có công dụng dưỡng ẩm, làm dịu da, đồng thời hỗ trợ tái tạo, phục hồi tế bào da hư tổn và giúp sát trùng nhẹ. Do đó, việc dùng sản phẩm có thể giúp hạn chế tổn thương do bệnh lý gây ra lan rộng sang những khu vực xung quanh, cải thiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu hiệu quả.

Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà sản xuất, kem Sudocrem chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát. Nếu tổn thương da ở mức độ nghiêm trọng, nặng nề, ba mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện để được thăm khám và áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp.

Giá bán tham khảo của kem bôi Sudocrem trị chàm sữa

Theo một số khảo sát cho thấy, sản phẩm Sudocrem hỗ trợ trị chàm sữa và rôm sảy ở trẻ có giá bán dao động khoảng 110.000 đồng – 140.000 đồng/ lọ 60 gam. Tuy nhiên, mức giá này có thể chênh lệch khác nhau tùy thuộc vào từng cơ sở kinh doanh và thời điểm mua.

Kem bôi Sudocrem là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh chàm sữa, rôm sảy và những vấn đề da liễu thường gặp. Sản phẩm được đánh giá khá lành tính, dịu nhẹ, phù hợp với trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh và người trưởng thành. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như hạn chế phát sinh rủi ro không mong muốn, bạn cần tham khảo ý kiến nhân viên y tế để được giải đáp cụ thể.

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Bị chàm khi mang thai – Cách xử lý, điều trị cho mẹ bầu

Một số phụ nữ có thể bị chàm khi mang thai. Tình trạng này khiến da đỏ, ngứa và viêm. Mặc dù có thể gây khó chịu, đau đớn, tuy...

Trẻ bị chàm sữa tắm lá gì mau khỏi và cách làm?

Trẻ bị chàm sữa nên tắm lá gì là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Bởi theo kinh nghiệm dân gian, nấu nước tắm từ các loại thảo...

Khi bé bị chàm mãi không khỏi phải làm sao?

Bé bị chàm mãi không khỏi là vấn đề đáng lo ngại. Bởi bệnh lý này thường gây ngứa nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ và sự phát...

Kem bôi chàm sữa Eubos có tốt không? Giá bán & cách dùng

Kem bôi chàm sữa Eubos là sản phẩm của thương hiệu cùng tên - xuất xứ Đức. Sản phẩm chứa công thức từ dầu jojoba, tinh dầu hoa anh thảo...

Bệnh chàm môi – Thông tin cần biết để điều trị triệt để

Bệnh chàm môi là một trong những dạng viêm da xảy ra phổ biến. Bệnh xuất hiện khiến da môi khô ráp, bong tróc, nứt nẻ hay thậm chí là...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn