Uy Long Đại Bổ – Bước đột phá trong điều trị yếu sinh lý nam giới từ YHCT triều Nguyễn

Phỏng vấn Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh về bệnh yếu sinh lý và cách chữa bệnh dứt điểm từ Đông y

Tổng Quan Bệnh Xuất Tinh Sớm – Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý Hiệu Quả Từ Chuyên Gia Nam Học

Chuyên Gia Mách Bạn Cách Điều Trị Xuất Tinh Sớm Tại Nhà Giúp Yêu Lâu Hơn

Uy Long Đại Bổ Tửu – Vương tửu quý chắt lọc tinh hoa cổ truyền triều Nguyễn

Yếu Sinh Lý – Tổng Quan Về Bệnh Và Bí Quyết Khiến Cậu Nhỏ “Mềm Như Bún” Cũng Phải Thức Giấc

Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm có tốt không? Giá bao nhiêu, mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Uy Long Đại Bổ có tốt không? Sự thật về hiệu quả bài thuốc từ chia sẻ của người bệnh

Xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

9 Bài thuốc nam chữa xuất tinh sớm hiệu quả theo dân gian

Bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu có phải “yếu”?

Bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu là tình trạng không ít cánh mày râu gặp phải và hết sức bối rối không biết vì sao. Liệu có phải do bản thân bị yếu sinh lý không hay xuất phát từ bệnh lý gì? Hãy cùng tìm câu trả lời chính xác trong bài viết dưới đây. 

Tình trạng xuất tinh sớm là gì?

Quá trình xuất tinh ở nam giới thường trải qua 4 giai đoạn gồm: giai đoạn kích thích – giai đoạn kiểm soát và chịu đựng – giai đoạn xuất tinh và đạt cực khoái – giai đoạn phục hồi. Mỗi người đàn ông sẽ có khả năng chịu đựng khoái cảm khác nhau nên thời gian xuất tinh cũng khác nhau. Tuy nhiên, nếu thời gian trung bình nam giới xuất tinh dưới 2 phút sẽ được xem là xuất tinh sớm.

Bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu
Xuất tinh sớm là tình trạng xuất tinh nhanh chóng không theo ý muốn, thường chỉ khoảng 2 phút kể từ lúc dương vật tiếp xúc với âm đạo

Xuất tinh sớm là một trong những bệnh về sinh lý phổ biến và ảnh hưởng rất nhiều đời sống tình dục của phái nam. Theo một thống kê cho thấy, hiện nay có ít nhất 1/3 các quý ông gặp tình trạng này ít nhất vài lần trong đời và gây khá nhiều phiền toái, trở ngại trong việc quan hệ tình dục.

Theo y học hiện đại, xuất tinh sớm là tình trạng nam giới có cảm giác hoặc thực sự xuất tinh một cách nhanh chóng, chỉ khoảng 1 – 3 phút kể từ khi đưa dương vật vào trong âm đạo, nam giới không thể tự kiểm soát được khả năng phóng tinh của mình. Còn trong Đông y, bệnh xuất tinh hay còn được gọi là chứng tảo tiết. Tình trạng này xảy ra khi nam giới đạt được cơn cực khoái nhanh và không theo ý muốn của họ. Xuất tinh sớm có thể xảy ra vào thời điểm trước hoặc trong khi quan hệ.

Những quý ông thường xuyên đối mặt với stress, áp lực kéo dài, mắc bệnh rối loạn cương dương hay có thói quen ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ không khoa học, sử dụng chất kích thích… là những đối tượng dễ mắc bệnh xuất tinh sớm. Về lâu dài nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều hậu quả khó lường, nhẹ thì ảnh hưởng tâm lý, tự ti, mặc cảm, né tránh quan hệ, nếu nặng có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Nguyên nhân bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Nếu tình trạng nam giới xuất tinh sớm diễn ra thường xuyên, chỉ cần đưa dương vật vào âm đạo là đã xuất tinh thì đây chính là dấu hiệu của bệnh xuất tinh sớm hoặc là dấu hiệu cảnh báo tình trạng yếu sinh lý đáng lo ngại.

Tuy nhiên, trong trường hợp bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu thì có thể đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường, hoàn toàn không phải bệnh. Nguyên nhân chủ yếu là do hệ thần kinh giao cảm (là dây thần kinh nối liền từ não bộ đến đốt sống lưng, liên kết đến hệ thần kinh vùng chậu và cả cơ quan sinh dục) bị kích thích mạnh mẽ. Do lần đầu tiên gặp phải tình trạng kích thích này khiến não bộ chưa quen và dẫn đến xuất tinh sớm.

Vì vậy, có thể thấy rằng nam giới bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu không nên quá lo lắng vì hầu hết các trường hợp này đều là do xuất phát từ tâm lý hồi hộp, hưng phấn quá mức hoặc những chàng trai lần đầu quan hệ nhưng thiếu kiến thức giới tính cũng như kỹ năng hoặc trước khi quan hệ thực sự, nam giới đã quá lạm dụng thủ dâm… nên chưa có kinh nghiệm kiểm soát quá trình xuất tinh chứ không liên quan gì đến việc yếu sinh lý cả.

Bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu
Bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu chủ yếu xuất phát từ tâm lý hồi hộp, hưng phấn quá mức hoặc lo lắng vì chưa có kinh nghiệm, kỹ năng quan hệ dẫn đến xuất tinh mất kiểm soát

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm, chỉ sau vài lần quan hệ sẽ giúp dương vật quen dần với cảm giác kích thích và kéo dài thời gian quan hệ hơn. Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ một số nguyên nhân nam giới mắc bệnh nam khoa như rối loạn cương dương, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến… gây ra xuất tinh sớm ngay trong lần đầu quan hệ.

Đây là những bệnh lý khá nguy hiểm, nam giới không nên lơ là chủ quan. Nếu chỉ xuất tinh sớm trong lần đầu quan hệ thì không sao, nhưng nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên trong thời gian dài thì tốt nhất nam giới nên chủ động đến cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời để tránh những hậu quả khó lường.

Phải làm sao để tránh xuất tinh sớm trong lần đầu quan hệ?

Mặc dù xuất tinh sớm trong lần đầu quan hệ không phải vấn đề đáng lo ngại, chỉ xuất phát từ tâm lý hồi hộp và thiếu kinh nghiệm tình dục mà thôi. Tuy nhiên, nếu chấp nhận để tình trạng này xảy ra vào lần đầu tiên “lâm trận” lại gây ra hàng loạt những điều phiền toái, ảnh hưởng đến tâm lý nam giới, tự ti và mặc cảm khiến cả hai không cảm nhận được sự thăng hoa trong việc quan hệ tình dục.

Vì vậy, để xử lý tình trạng này không để nó xảy ra hoặc khắc phục cho những lần tiếp theo thì nam giới nên thực hiện một số cách đơn giản sau đây:

  • Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng:

Bước vào cuộc yêu với tâm lý lo lắng, hồi hộp, không biết “nàng” có thích hay không chính là nguyên nhân chủ yếu khiến nam giới xuất tinh sớm. Do đó, cách xử lý tình trạng này chính là bạn cần dẹp bỏ cảm giác hồi hộp, thay vào đó là giữ cho mình một trạng thái tinh thần vui vẻ, thoải mái và mong chờ cả trước và trong thời điểm quan hệ. Cả hai có thể cùng nhau trò chuyện vài phút thân mật nhưng không nên hưng phấn quá mức.

  • Thực hiện màn dạo đầu kỹ lưỡng:

Màn dạo đầu cực kỳ quan trọng góp phần mang đến sự thăng hoa cho mọi cuộc yêu, đặc biệt là đối với những người quan hệ lần đầu ở cả nam và nữ. Đây là quãng thời gian cả hai trở nên hòa hợp, thân mật tối đa và cũng giúp tâm lý thoải mái hơn, không còn ngại ngùng. Quá trình này cũng là lúc để dương vật có sự chuẩn bị tốt nhất để cương cứng, giúp nam giới nhập cuộc một cách tự tin.

Bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu
Thực hiện màn dạo đầu kỹ lưỡng sẽ giúp cả hai chuẩn bị tốt về mặt tâm lý và đủ thời gian cho dương vật cương cứng sẵn sàng “lâm trận”
  • Đeo bao cao su:

Bao cao su không chỉ có tác dụng ngăn ngừa phòng tránh thai mà nó còn giúp bảo vệ cả hai khỏi nguy cơ gây ra các bệnh lây nhiễm về đường tình dục. Không những vậy, đối với các quý ông lần đầu quan hệ thì sử dụng bao cao su còn có khả năng làm giảm bớt sự nhạy cảm khi dương vật lần đầu tiếp xúc với âm đạo và tránh xảy ra tình trạng kích thích quá mức dẫn đến xuất tinh sớm.

  • Ăn uống khoa học, hợp lý

Để có một cơ thể khỏe mạnh cả về thể lực lẫn sức dẻo dai trong chuyện chăn gối, nam, ngăn ngừa chứng xuất tinh sớm thì nam giới phải lên một thực đơn ăn uống khoa học và lành mạnh. Nên ưu tiên các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các nguyên tố vi lượng kẽm, magie, sắt… bởi những chất này ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý phái mạnh.

Một số loại thực phẩm nam giới nên sử dụng để tăng cường sinh lý như: hàu, cá hồi, chuối, măng tây, trứng cút, cần tây, bơ, lá hẹ, các loại ngũ cốc, tỏi, các loại thịt, gà tây, hạnh nhân, cà rốt, lựu, hành tây…

Tránh xa các loại thực phẩm có tính cay nóng, nêm nếm nhiều gia vị, thực phẩm có tính hàn, chiên xào nhiều dầu mỡ, chất béo, không sử dụng chất kích thích như rượu bia, hút thuốc lá… vì sẽ khiến cho khu thần kinh bị ức chế dẫn đến chức năng sinh lý bị ảnh hưởng, tình trạng xuất tinh sớm dễ xảy ra hơn hoặc nghiêm trọng hơn là liệt dương.

  • Tập thể dục, vận động lành mạnh

Nam giới thường xuyên tập thể dục không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch mà còn hỗ trợ cải thiện khắc phục chứng xuất tinh sớm dù là lần đầu quan hệ hay đã quan hệ nhiều lần.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nam giới nên ưu tiên chọn các bài tập như tập Kegel, các bài tập nâng cao cơ đáy chậu, hít đất, chạy bền, bơi lội… sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện chứng xuất tinh sớm cùng các bệnh sinh lý nam khác.

  • Sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị xuất tinh sớm hiệu quả, ngoài loại thuốc đặc trị dành cho những người bị xuất tinh sớm mức độ nặng thì thuốc trị xuất tinh sớm dạng xịt hoặc gel bôi cũng được đánh giá là đem lại hiệu quả đáng kể trong việc cải thiện xuất tinh sớm ở nam giới.

Những loại thuốc này thường chứa thành phần gây tê dương vật và chống xuất tinh sớm khá hiệu quả, an toàn nhờ các chiết xuất từ thiên nhiên nên rất lành tính. Tuy nhiên, bạn nên nhớ chỉ sử dụng ở mức độ hỗ trợ cải thiện chứ không quá lạm dụng để tránh gây ra tác dụng phụ hay rủi ro ngoài ý muốn.

Bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu
Nam giới có thể cân nhắc sử dụng các loại thuốc chống xuất tinh sớm dạng xịt hoặc dạng gel để khắc phục tình trạng này

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp nam giới giải đáp được thắc mắc “bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu có phải bị yếu không?”. Cùng với những cách khắc phục đơn giản trên đây sẽ giúp nam giới kiểm soát sự xuất tinh của mình trong lần đầu quan hệ để cả hai cùng thăng hoa hơn. Bên cạnh đó, nếu bị xuất tinh sớm thường xuyên, hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được kiểm tra, chẩn đoán và tư vấn điều trị phù hợp để cải thiện đời sống tình dục lâu dài.

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

9 Cách chữa xuất tinh sớm tại nhà giúp quý ông lấy lại phong độ

9 Cách chữa xuất tinh sớm tại nhà giúp quý ông lấy lại phong độ

Các cách chữa xuất tinh sớm tại nhà luôn được nhiều quý ông quan tâm. Bởi đây được xem là biện pháp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh...

chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà

7 Cách chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà bạn nên thử

Chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà là mẹo đơn giản được rất nhiều người áp dụng và được chứng minh đem lại hiệu quả tích cực. Thành phần dưỡng...

10 Bài tập chống xuất tinh sớm hiệu quả cho nam giới

10 Bài tập chống xuất tinh sớm hiệu quả cho nam giới

Các bài tập chống xuất tinh sớm luôn được nhiều quý ông quan tâm. Bởi đây được xem là biện pháp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh lý...

Bài Thuốc Uy Long Đại Bổ: “Vũ Khí Bí Mật” Chữa Xuất Tinh Sớm Ở Nam Giới

Bài thuốc chữa xuất tinh sớm Uy Long Đại Bổ có thể giúp nam giới hết xuất tinh sớm, kéo dài thời gian xuất tinh từ 1-2p lên 20-30p chỉ...

Bệnh Xuất Tinh Sớm: Dấu Hiệu Và Cách Xử Lý Hiệu Quả Từ Chuyên Gia Nam Học

Bệnh xuất tinh sớm là ác mộng đối với nam giới khi đối diện với bạn tình. Thực tế, bệnh này hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu cánh...

Xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Xuất tinh sớm ở nam giới là tình trạng rối loạn chức năng tình dục, nam giới không thể kiểm soát hoặc kìm hãm được vấn đề phóng tinh. Đây...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn