6 Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá bạn không nên bỏ qua

Chữa viêm amidan bằng mật ong: Đơn giản nhưng hiệu quả

Viêm amidan có lây không? Có di truyền không?

Dùng lá trầu không chữa viêm amidan an toàn, hiệu quả

Viêm amidan khi mang thai và cách điều trị an toàn

Phân biệt biểu hiện của viêm amidan và viêm họng

Mẹo chữa viêm amidan đơn giản với nắm lá tía tô trong vườn

Cắt amidan có uống nước đá được không?

Viêm amidan đáy lưỡi: Dấu hiệu nhận biết và điều trị

Top 10 thuốc trị viêm amidan cho trẻ em tốt và an toàn nhất

Phẫu thuật cắt Amidan bằng máy Coblator: Quy trình và chi phí

Phẫu thuật cắt Amidan bằng máy Coblator là một trong những biện pháp chữa trị viêm amidan phổ biến. Phương pháp này được đánh giá tân tiến bậc nhất hiện nay và sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, khắc phục các nhược điểm của những phương pháp cắt amidan truyền thống.

Phẫu thuật cắt Amidan bằng máy Coblator là gì?

Viêm amidan là căn bệnh có tỷ lệ mắc cao hàng đầu trong tất cả các bệnh về đường hô hấp. Bệnh này được đánh giá không quá nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng viêm amidan cực kỳ nguy hiểm.

Và trong rất nhiều phương pháp cắt amidan, có thể kể đến phương pháp phẫu thuật cắt amidan bằng Coblator. Đây là phương pháp được đánh giá hiện đại bậc nhất hiện nay khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục các nhược điểm của các phương pháp truyền thống.

phẫu thuật cắt amidan bằng máy coblator
Phẫu thuật cắt Amidan bằng máy Coblator là phương pháp hiện đại bậc nhất hiện nay với nhiều ưu điểm nổi trội

Hình thức cắt amidan bằng Coblator là thuật ngữ chỉ việc sử dụng tần số radio ở mức độ vừa phải để tạo ra trường Plasma nhằm phá hủy và loại bỏ các tế bào lympho trong khối amidan đang bị tổn thương một cách hanh chóng. Sóng năng lượng điện từ này đã và đang được ứng dụng phổ biến trong các thiết bị y khoa, đặc biệt là trong Khoa Tai – Mũi – Họng.

Sự kết hợp của máy Coblator đời mới nhất cùng đầu dò sẽ giúp cắt bỏ khối amidan bằng sóng cao tần, đồng thời tưới nước hạ nhiệt và hút sạch các mảnh vụn, dịch nhầy bên trong, thậm chí nó còn đốt bỏ các điểm chảy máu một cách triệt để.

Sóng radio được phát ra từ máy Coblator có nhiệt độ rất vừa phải, chỉ khoảng 60 – 70 độ C, thấp hơn rất nhiều so với sử dụng tia laser (nhiệt độ 200 – 300 độ C) hoặc dao điện plasma nên hoàn toàn không gây ra tình trạng bỏng tại khu vực amidan và các tổ chức xung quanh. Đồng thời, nó còn giúp hỗ trợ cầm máu nhanh trong quá trình phẫu thuật.

Nếu như trước đây khi nhắc đến cắt amidan là một điều gì đó đáng sợ gây đau đớn thì phương pháp phẫu thuật cắt amidan bằng Coblator mới này lại hoàn toàn ngược lại khi sở hữu các ưu điểm nổi trội sau:

  • Hạn chế tối đa tình trạng bỏng và ít làm tổn thương đến các mô tế bào xung quanh.
  • Thời gian thực hiện cắt bỏ khối viêm amidan nhanh chóng, chỉ mất khoảng 5 – 7 phút để cắt và tổng thời gian cho đầy đủ các bước khoảng 15 – 30 phút.
  • Tỷ lệ chảy máu thấp, vết thương phẫu thuật nhanh lành.
  • Người bệnh có thể nói chuyện và ăn uống nhẹ lại được ngay sau khi mổ.
  • Thời gian chăm sóc tại bệnh viện ngắn, khoảng 3 – 5 ngày là có thể sinh hoạt trở lại bình thường và xuất viện.
  • Đảm bảo loại bỏ triệt để 100% ổ viêm nhiễm, ngăn ngừa biến chứng cùng các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật.

Quy trình chi tiết phẫu thuật cắt amidan bằng Coblator

Đối với một ca phẫu thuật cắt amidan bằng Coblator thông thường sẽ diễn ra theo quy trình sau:

phẫu thuật cắt amidan bằng máy coblator
Quy trình chi tiết phẫu thuật cắt amidan bằng Coblator

Bước 1: Chuẩn bị

  • Dụng cụ y khoa: Mắt cắt Coblator II có khả năng cắt, đốt cuốn mũi kèm theo chỉnh hình vòm họng sau phẫu thuật cùng một số thiết bị liên quan khác.
  • Bệnh nhân: Người bệnh cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên bàn mổ:
    • Tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng thể để đảm bảo cơ thể đáp ứng đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật.
    • Bắt buộc phải nhịn ăn và uống trong vòng 6 giờ trước khi bắt đầu phẫu thuật.

Bước 2: Thực hiện

  • Người bệnh nằm trên giường chuyên dụng, phần đầu nâng lên cao khoảng 15 – 20 độ so với ngực để tiện cho việc bác sĩ quan sát khối amidan trong cổ họng.
  • Đặt các dụng cụ phẫu thuật và máy Coblator II ở bên phải của người bệnh, còn máy gây mê đặt bên trái.
  • Tiến hành gây mê và đặt dụng cụ banh miệng.
  • Sử dụng đầu dò chuyên dụng vào trong vùng họng của người bệnh, tiếp đến sử dụng máy cắt Coblator để đốt cháy những điểm amidan bị viêm nhiễm. đồng thời cắt bỏ dứt hẳn ra ngoài.
  • Tiến hành tưới dịch làm dịu vết thương và hút cầm máu cho người bệnh, làm sạch vùng amidan vừa cắt và hút sạch các mảnh vụn còn sót lại. Các thao tác này sẽ được thực hiện thông qua màn hình vì sử dụng dụng cụ soi đưa vào trong họng.
  • Kiểm tra kỹ càng một lần nữa khối amidan đã được loại bỏ hoàn toàn hay chưa, đảm bảo không còn sót lại một tế bào viêm nào còn nằm bên trong.
  • Đưa người bệnh về giường và ở lại từ 1 – 3 ngày để theo dõi tình trạng sức khỏe, xử lý kịp thời nếu có biến chứng xảy ra.
  • Sau đó, người bệnh xuất viện và chăm sóc tại nhà, tuân thủ lịch tái khám định kỳ theo yêu cầu của bác sĩ.

Quy trình thực hiện cắt amidan khá đơn giản và chỉ diễn ra trong vòng 15 – 30 phút tùy mức độ nặng hay nhẹ của khối amidan bị viêm nhiễm.

phẫu thuật cắt amidan bằng máy coblator
Thời gian thực hiện cắt amidan bằng Coblator chỉ mất khoảng 15 – 30 phút là hoàn thành

Lưu ý: 

  • Dù phương pháp cắt amidan bằng máy Coblator được đảm bảo về độ an toàn nhưng đã là phẫu thuật thì nguy cơ xảy ra rủi ro là vẫn có. Chẳng hạn như gây chảy máu không cầm được, gây đau đớn cho người bệnh, sốt, sụt cân, thậm chí chỉ một sai sót nhỏ trong quá trình thực hiện cũng có thể làm tắc nghẽn đường thở, nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.
  • Thực hiện phẫu thuật cắt amidan bằng Coblator chỉ được chỉ định có một vài nhóm đối tượng người bệnh như bệnh viêm amidan tái đi tái lại nhiều lần, hơn 5 lần/ năm, khối amidan quá to gây chèn ép đường thở hoặc xuất hiện các biến chứng nguy hiểm…
  • Cắt amidan bằng Coblator chống chỉ định với những trường hợp mắc bệnh viêm amidan cấp tính, viêm amidan khi mang thai, đang trong thời kỳ hành kinh, mắc bệnh suy tim, rối loạn đông máu…

Vì vậy, người bệnh cần tìm đến những cơ sở y tế, bệnh viện có chuyên khoa Tai – Mũi – Họng đáng tin cậy để thực hiện nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra rủi ro nguy hiểm.

Phẫu thuật cắt amidan bằng máy Coblator bao nhiêu tiền?

Với những ưu điểm nổi trội của phương pháp cắt amidan bằng máy Coblator nên rất nhiều người mong muốn được sử dụng phương pháp này để điều trị bệnh và mức chi phí của nó cũng là điều mà nhiều người quan tâm.

Hiện nay, thực hiện phẫu thuật cắt amidan bằng máy Coblator dao động trong khoảng 6.500.000 – 8.000.000 VNĐ, trong đó chi phí sử dụng dao Coblator khoảng 2 triệu trên tổng chi phí chung. Tuy nhiên, mức chi phí sẽ có sự thay đổi dựa vào tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng như cơ sở thực hiện phẫu thuật.

Mức giá này được đánh giá là khá cao, cao hơn nhiều so với các biện pháp thông thường khác. Điều này khiến cho phương pháp này không thể tiếp cận với mọi nhóm người bệnh. Tuy nhiên, mức giá cao nhưng đổi lại sự an toàn cùng nhiều ưu điểm vượt trội mà không phải phương pháp cắt amidan nào cũng có được, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho người bệnh.

phẫu thuật cắt amidan bằng máy coblator
Chi phí thực hiện cắt amidan bằng Coblator khá cao nên có thể coi là nhược điểm của phương pháp này vì không phải người bệnh nào cũng có thể áp dụng

Bên cạnh đó, mức giá này chỉ là mức giá chung, sẽ dao động khác nhau trong từng trường hợp cụ thể. Chẳng hạn như người bệnh có bảo hiểm xã hội hay không. Ngoài ra, việc người bệnh thực hiện cắt amidan bằng máy Coblator tại bệnh viện Công lập cấp trung ương thì mức giá sẽ trung bình, còn tại các bệnh viện tư nhân thì mức giá này sẽ đội lên cao hơn vì gồm nhiều loại chi phí khác nữa.

Cắt amidan bằng máy Coblator ở đâu an toàn?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở điều trị bệnh viêm amidan, trong đó có cả phương pháp cắt amidan bằng máy Coblator. Tuy nhiên, khuyến khích người bệnh chỉ nên chọn những địa chỉ bệnh viện có chuyên khoa Tai – Mũi – Họng uy tín để đảm bảo an toàn tuyệt đối và có mức giá tốt nhất.

  • Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

Đây là một trong những bệnh viện hàng đầu về chuyên khoa Tai – Mũi – Họng tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc. Đây là bệnh viện được trang bị đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị chuẩn y khoa cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, đứng đầu ngành đảm bảo tỷ lệ thành công gần như tuyệt đối cho ca phẫu thuật cắt amidan bằng máy Coblator.

Địa chỉ: Số 78 đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội

  • Bệnh viện Bạch Mai – Khoa Tai Mũi Họng

Tiếp theo là Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện Bạch Mai. Đây là một trong những bệnh viện có tuổi đời lâu nhất tại Hà Nội và được người dân thủ đô tin tưởng chọn lựa. Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện công lập, có đội ngũ y bác sĩ về tai mũi là các chuyên gia đầu ngành. Và đây cũng là nơi thực hiện cắt amidan bằng máy Coblator với mức giá phải chăng nhất hiện nay.

Địa chỉ: Số 78, đường Giải Phóng, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội

  • Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 – Khoa Tai Mũi Họng

Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là một trong những bệnh viện hàng đầu thuộc tuyến Trung ương trên cả nước. Nơi đây có rất đa dạng các dịch vụ khám chữa bệnh, từ đơn giản đến phức tạp cho nhiều đối tượng người bệnh khác nhau. Trong đó, thực hiện phẫu thuật cắt amidan bằng máy Coblator cũng được áp dụng thực hiện cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh viêm amidan nặng.

Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

phẫu thuật cắt amidan bằng máy coblator
Nên ưu tiên chọn những bệnh viện có chuyên khoa Tai Mũi Họng uy tín để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi cắt amidan bằng Coblator
  • Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. Hồ Chí Minh là một trong các bệnh viện tuyến đầu tại khu vực miền Nam. Nơi đây được đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa hàng đầu cùng các kỹ thuật điều trị tiên tiến. Trong đó, để điều trị viêm amidan bệnh viện đã trang bị máy cắt Coblator hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu thực hiện ngày càng cao của người bệnh.

Địa chỉ: Số 155B Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Hy vọng những thông tin về quy trình thực hiện phẫu thuật cắt amidan bằng máy Coblator cũng như chi phí thực hiện, nơi thực hiện ở đâu trong bài viết trên sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, là cơ sở để bạn cân nhắc có nên thực hiện phương pháp này hay không để có kết quả chữa bệnh tốt nhất.

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Cắt amidan có đau không? Có phải nằm viện không?

Cắt amidan có đau không? Có phải nằm viện không? là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Được biết, phẫu thuật cắt amidan là thủ thuật ngoại trú...

Phương pháp cắt amidan

9 Phương pháp cắt amidan an toàn và phổ biến hiện nay

Nếu viêm amidan tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp, làm tăng nguy cơ xảy ra biến chứng sẽ được chỉ định thực hiện phẫu thuật...

Viêm amidan mãn tính có gây ung thư không?

Viêm amidan mãn tính có gây ung thư không?

“Viêm amidan mãn tính có gây ung thư không?” là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi đây là một trong những căn bệnh liên quan đến...

Bệnh viêm amidan: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh viêm amidan là một dạng bệnh nhiễm trùng tai mũi họng thường gặp ở trẻ em. Căn bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn