Viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh – Cách trị và phòng ngừa

Viêm da tiết bã nhờn có chữa được không, bằng cách nào?

Giải pháp điều trị viêm da tiết bã tận gốc 2021

Mẹo trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa nhanh khỏi

Các loại dầu gội trị viêm da tiết bã hiệu quả và cách dùng

Cách trị viêm da đầu tiết bã đơn giản, hiệu quả

Bệnh viêm da tiết bã ở mặt – Cách chăm sóc, chữa trị

Bài thuốc chữa viêm da dầu bằng đông y

Viêm da dầu (viêm da tiết bã) là gì? Nguyên nhân & điều trị

Viêm da tiết bã có tự hết không hay phải trị?

Các loại dầu gội trị viêm da tiết bã hiệu quả và cách dùng

Sử dụng các loại dầu gội trị viêm da tiết bã có thể ức chế sự phát triển của nấm Malessezia và cải thiện các triệu chứng của bệnh như da đầu tiết nhiều dầu, bong vảy, đỏ và ngứa. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn có thể tham khảo 10 sản phẩm được đánh giá tốt trong bài viết sau. 

dầu gội trị viêm da tiết bã
Sử dụng dầu gội trị viêm da tiết bã có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh như da dầu, đỏ, ngứa và bong vảy

10 Loại dầu gội trị viêm da tiết bã hiệu quả và cách sử dụng

Viêm da tiết bã nhờn (chàm da mỡ/ viêm da dầu) là bệnh da liễu mãn tính, dễ tái phát với triệu chứng điển hình là tình trạng da ửng đỏ, bề mặt xuất hiện nhiều vảy bong, ẩm dính và nhờn. Bệnh có thể gặp ở trẻ nhỏ từ 0 – 12 tháng tuổi và người lớn từ 20 – 50 tuổi. Cơ chế bệnh sinh có mối liên hệ mật thiết với rối loạn bài tiết bã nhờn (thể địa da dầu) dưới sự kích hoạt của các yếu tố ngoại sinh và nội sinh.

Bã nhờn tăng sinh quá mức cung cấp một lượng lipid lớn cho các nấm men thường trú trên da. Kết quả là khiến nấm phát triển mạnh và sản xuất các chất chuyển hóa. Các chất chuyến hóa từ nấm – đặc biệt là nấm Malassezia được cho là yếu tố trực tiếp khiến da viêm đỏ, hình thành nhiều vảy bong và ngứa ngáy nhẹ.

Điều trị viêm da tiết bã ở đầu chủ yếu là sử dụng các loại dầu gội chứa thành phần kháng nấm, tiêu vảy bong và chống ngứa. Ngoài ra, một số loại dầu gội còn hỗ trợ điều hòa hoạt động bài tiết bã nhờn, qua đó giảm nhẹ triệu chứng và ngăn bệnh tái phát hiệu quả.

Tuy nhiên để đạt hiệu quả điều trị và phòng ngừa cao, cần sử dụng dầu gội chứa công thức phù hợp với tình trạng da dầu. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn có thể tham khảo 10 loại dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn hiệu quả được tổng hợp trong nội dung sau:

1. Dầu gội Nizoral trị viêm da tiết bã hiệu quả

Dầu gội Nizoral là sản phẩm điều trị viêm da tiết bã nhờn ở đầu, nấm tóc và gàu được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm này thuộc bản quyền của thương hiệu Janssen – Thái Lan và được sản xuất tại Công ty Olic. Thành phần chính của dầu gội Nizoral là hoạt chất kháng nấm Ketoconazole với hàm lượng 2%. Ketoconazol có tác dụng kìm hãm và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh ở da, niêm mạc thường gặp như Masslasezia, Epidermophyton, Trichophyton, Candida,…

Với thành phần chính là hoạt chất kháng nấm, dầu gội Nizoral có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Qua đó giảm lượng chất chuyển hóa được bài tiết, đồng thời cải thiện các triệu chứng của bệnh như da viêm đỏ, bong vảy, ngứa ngáy và đau rát nhẹ. Ngoài hiệu quả trị viêm da tiết bã, dầu gội Nizoral còn được dùng để điều trị các bệnh da liễu do nấm như lang ben, gàu, nấm tóc,…

các loại dầu gội trị viêm da tiết bã
Dầu gội Nizoral là sản phẩm trị viêm da tiết bã nhờn, nấm da đầu và gàu được ưa chuộng trên thị trường

Chống chỉ định dầu gội Nizoral cho những trường hợp sau:

  • Trẻ em dưới 12 tuổi
  • Trường hợp có tiền sử dị ứng hoặc quá mẫn với Ketoconazole và các chất chống nấm nhóm azol khác

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt da đầu với nước sạch và dùng 1 ít dầu gội vừa đủ massage nhẹ nhàng lên da
  • Sau khi massage, nên để dầu gội trên da khoảng 3 – 5 phút để hoạt chất ketoconazole phát huy công dụng
  • Sau đó, xả lại với nước sạch và sấy khô tóc

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội Nizoral trị viêm da tiết bã nhờn ở da đầu có giá bán khoảng 85.000 đồng/ chai 50ml

Dầu gội Nizoral chứa hoạt chất Ketoconazole với hàm lượng khá cao. Vì vậy trong thời gian sử dụng, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như viêm da tiếp xúc, phát ban, da khô, bong tróc, mẫn cảm, nổi mụn mủ và rụng tóc. Nếu gặp phải các tác dụng phụ này, nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn cách khắc phục.

2. Dầu gội Selsun giảm ngứa do viêm da tiết bã

Viêm da tiết bã nhờn là bệnh da liễu mãn tính và tái phát nhiều lần. Tuy nhiên, việc sử dụng dầu gội chứa hoạt chất kháng nấm thường xuyên có thể gây ra hiện tượng kháng thuốc và tăng chủng vi nấm không nhạy cảm. Do đó ngoài các loại dầu gội chứa hoạt chất chống nấm azol, bạn cũng có thể sử dụng dầu gội chứa Selenium sulfide.

Selsun là dầu gội chứa Selenium sulfide được sử dụng trong điều trị viêm da tiết bã nhờn, nấm da đầu và gàu ngứa. Selenium sulfide là hoạt chất chống nấm hiệu quả dựa trên cơ chế giảm số lượng tế bào sừng và ức chế hoạt động bài tiết bã nhờn của da.

dầu gội trị viêm da tiết bã
Dầu gội Selsun trị viêm da tiết bã chứa thành phần chính là hoạt chất Selenium sulfide

Với cơ chế này, Selenium sulfide có thể làm giảm lượng lipid trên bề mặt da. Khi lượng lipid sụt giảm, số lượng nấm men thường trú trên da sẽ giảm đi đáng kể. Vì không tác động trực tiếp đến màng tế bào nấm như Ketoconazole và các chất chống nấm nhóm azol nên dầu gội chứa Selsun hầu như không gây ra hiện tượng kháng thuốc.

Hiện tại, dầu gội Selsun có 2 loại với nồng độ khác nhau (Selenium sulfide 1% cho viêm da dầu nhẹ và Selenium sulfide 1.8% cho những trường hợp nặng). Vì không xảy ra hiện tượng kháng thuốc nên sản phẩm này có thể dùng thường xuyên để phòng ngừa viêm da dầu tái phát.

Tuy nhiên, dầu gội Selsun không được dùng trong những trường hợp sau:

  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú
  • Trẻ em dưới 5 tuổi
  • Da đầu có tổn thương da viêm cấp, rỉ dịch và trợt loét

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt da đầu với nước sạch và dùng khoảng 5ml sản phẩm thoa nhẹ nhàng lên da dầu
  • Massage trong 2 – 3 phút để loại bỏ vảy bong, bã nhờn và ủ thêm 3 phút để hoạt chất Selenium sulfide phát huy công dụng tối đa
  • Cuối cùng, xả tóc lại với nước sạch
  • Sử dụng 2 – 3 lần/ tuần trong giai đoạn điều trị và duy trì 1 lần/ tuần để phòng ngừa bệnh tái phát

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn Selsun có giá 70.000 đồng/ chai 100ml

Hoạt chất Selenium sulfide tương đối an toàn khi dùng tại chỗ. Do đó, dầu gội Selsun gần như không gây ra tác dụng phụ trong thời gian sử dụng.

3. Isis Pharma ILCAPIL KR – Dầu gội trị viêm da dầu

Isis Pharma ILCAPIL KR là dầu gội trị viêm da dầu của thương hiệu dược mỹ phẩm Isis Pharma – Pháp. Sản phẩm được nghiên cứu với công thức tối ưu dành riêng cho người có các vấn đề da liễu liên quan đến nấm như viêm da dầu, nấm da đầu và gàu do nấm men phát triển quá mức.

Sản phẩm đã được chứng minh có công thức an toàn, lành tính và phù hợp với da nhạy cảm. Do đó, dầu gội Isis Pharma ILCAPIL KR là lựa chọn dành cho những người có da đầu mỏng, nhạy cảm, thường xuyên gặp phải tác dụng phụ khi dùng dầu gội trị viêm da tiết bã thông thường.

Thành phần chính của sản phẩm là hoạt chất kháng nấm Octopirox. Ngoài ra để tăng hiệu quả chống nấm và giảm nguy cơ kháng thuốc, công thức của sản phẩm còn được bổ sung Salicylic acid (hoạt chất bạt sừng, bong vảy), Bisabolol (chống viêm, ức chế vi khuẩn và ngăn hình thành sẹo), Zincidone (giảm bài tiết bã nhờn) và các thành phần phục hồi da như Niacinamide (vitamin B3) và vitamin B5 (Panthenol). Với những thành phần này, sản phẩm giúp ức chế nấm men, giảm ngứa và viêm đỏ da rõ rệt.

các loại dầu gội trị viêm da tiết bã
Dầu gội Isis Pharma ILCAPIL KR chứa công thức kết hợp với hoạt chất Octopirox, Salicylic acid, Zincidone,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng tương tự như các loại dầu gội đầu thông thường
  • Ở giai đoạn điều trị, nên dùng 2 – 3 lần/ tuần
  • Sau đó, duy trì 1 lần/ tuần để ngăn bệnh tái phát

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội giảm gàu, trị viêm da tiết bã Isis Pharma ILCAPIL KR có giá 490 – 520.000 đồng/ chai 150ml

4. Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated trị viêm da bã nhờn cho trẻ em

Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated là sản phẩm của thương hiệu Dr. Eddie’s. Sản phẩm này được nghiên cứu dành riêng cho trẻ em bị viêm da tiết bã ở da đầu. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể dùng cho vùng da toàn thân để giảm ngứa và loại bỏ vảy bong do viêm da tiết bã gây ra. Thành phần chính của sản phẩm là Pyrithione kẽm.

Pyrithione kẽm đã được chứng minh có tác dụng làm giảm axit béo trong bã nhờn, từ đó ức chế nấm Malassezia và các loại nấm men khác. Với cơ chế này, Pyrithione kẽm có khả năng giảm ngứa, chống viêm và cải thiện tình trạng bong tróc vảy da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa chiết xuất tự nhiên từ rễ cam thảo có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn.

Công thức sản phẩm hoàn toàn không chứa cồn, sulfate, chất bảo quản, hương liệu và thuốc nhuộm. Do đó, Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated an toàn với mọi loại da và có thể sử dụng cho trẻ trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ gặp vấn đề về viêm da tiết bã nhờn.

dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn
Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated là sản phẩm dầu gội trị viêm da dầu dành riêng cho trẻ nhỏ

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng gội đầu và tắm hằng ngày để giảm nấm men, cải thiện tình trạng da ngứa đỏ và bong tróc
  • Khi triệu chứng thuyên giảm, có thể dùng duy trì 1 lần/ tuần để ngăn ngừa bệnh tái phát

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated trị viêm da tiết bã dành cho trẻ em có giá khoảng 500.000 đồng

5. Dầu gội Neutrogena T/Sal giảm vảy bong do viêm da dầu

Dầu gội Neutrogena T/Sal là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Neutrogena – Mỹ. Sản phẩm chứa thành phần chính là Acid salicylic với hàm lượng 3%. Thành phần này có tác dụng sát trùng nhẹ, giảm bã nhờn và loại bỏ vảy bong trên bề mặt da. Dù không tác động trực tiếp lên vi nấm nhưng với cơ chế giảm bã nhờn, dầu gội Neutrogena T/Sal có thể giảm số lượng và hạn chế các chuyển hóa từ nấm Malassezia.

Dầu gội Neutrogena T/Sal được sử dụng trong trường hợp viêm da dầu, bệnh vảy nến, gàu, nấm tóc và mụn trứng cá ở da đầu. Sau khoảng vài tuần sử dụng, cảm giác ngứa, viêm đỏ và tình trạng bong vảy trên da đầu sẽ thuyên giảm đáng kể. Tuy nhiên, vì công thức chứa Acid salicylic nên sản phẩm có thể khiến tóc khô xơ và chẻ ngọn trong thời gian sử dụng.

dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn
Dầu gội Neutrogena T/Sal được dùng để điều trị viêm da tiết bã nhờn, gàu, nấm tóc và vảy nến da đầu

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt da đầu và dùng một lượng dầu gội vừa phải massage nhẹ nhàng
  • Ủ dầu gội trên tóc trong 2 – 3 phút và gội lại với nước sạch
  • Nên dùng đều đặn hằng ngày hoặc 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao
  • Để phòng bệnh tái phát, có thể dùng duy trì 1 – 2 lần/ tuần

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội Neutrogena T/Sal có giá bán khoảng 290 – 320.000 đồng/ chai 133ml

6. Ducray Kelual Ds Shampoo trị viêm da dầu, giảm gàu

Ducray Kelual Ds Shampoo là dầu gội trị gàu nặng của thương hiệu Ducray – Pháp. Ngoài ra, sản phẩm còn được dùng để điều trị viêm da tiết bã nhờn, nấm da dầu và một số bệnh da liễu ở da đầu có liên quan đến nấm men. Ưu điểm của sản phẩm là công thức an toàn, tối ưu với sự kết hợp giữa hoạt chất tổng hợp và chiết xuất tự nhiên.

Thành phần chính của dầu gội Ducray Kelual Ds là hoạt chất chống nấm Ciclopirox. Ngoài ra, công thức của sản phẩm còn chứa Pyrithion Zinc với khả năng tiêu bã nhờn và hạn chế hoạt động bài tiết dầu ở da đầu. Bên cạnh đó, dầu gội Ducray Kelual Ds Scòn chứa beta-glycyrrhetinic acid (chiết xuất rễ cam thảo) có đặc tính chống ngứa, sát trùng và kháng viêm. Cùng với keluamid – hoạt chất có khả năng tiêu sừng và loại bỏ vảy bong.

dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn
Ducray Kelual Ds Shampoo là một trong những dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn được đánh giá tốt

Với công thức tối ưu, dầu gội Ducray Kelual Ds có thể giảm nhanh các triệu chứng của viêm da tiết bã như da đầu nhiều dầu, ngứa, đỏ, bong vảy và nhờn dính. Sau khi triệu chứng được kiểm soát, bạn cũng có thể dùng sản phẩm với tần suất 1 lần/ tuần để ngăn bệnh tái phát.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt da đầu và tóc, sau đó gội đầu như bình thường để loại bỏ vảy bong, bụi bẩn và bã nhờn
  • Lần thứ 2 dùng một lượng dầu gội vừa đủ massage nhẹ nhàng và ủ từ 2 – 3 phút để hoạt chất từ sản phẩm thẩm thấu vào biểu bì
  • Sau đó, xả lại với nước sạch, lau và sấy khô tóc hoàn toàn
  • Dùng 3 lần/ tuần trong khoảng 2 – 3 tuần
  • Sau khi triệu chứng thuyên giảm, nên duy trì 1 lần/ tuần

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội Ducray Kelual Ds trị viêm da tiết bã, gàu nặng có giá 440.000 đồng/ chai 100ml

7. Dầu gội trị viêm da dầu Hainia

Hainia là sản phẩm dầu gội trị viêm da tiết bã ở da đầu được ưa chuộng trên thị trường. Đây là sản phẩm của Công ty cổ phần phát triển Huy Hoàng với thành phần chính là hoạt chất kháng nấm Climbazole. Climbazole là hoạt chất kháng nấm tại chỗ có hiệu quả với Pityrosporum ovale (hay còn gọi là Malassezia furfur).

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa một số thành phần tự nhiên như dầu thầu dầu, dầu argan, tinh dầu tràm trà và tinh dầu nghệ. Các thành phần có đặc tính kháng nấm, chống virus và ức chế vi khuẩn tự nhiên. Bên cạnh đó, tinh dầu argan và thầu dầu còn giúp nuôi dưỡng da đầu, hạn chế tình trạng tóc gãy rụng và khô xơ do tác động của hoạt chất kháng nấm.

dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn
Dầu gội trị viêm da dầu Hainia là sản phẩm của Công ty cổ phần phát triển Huy Hoàng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt tóc và da đầu
  • Sau đó, dùng khoảng 3 – 5ml dầu gội massage nhẹ nhàng lên tóc và ủ trong khoảng 2 – 3 phút
  • Cuối cùng, xả tóc với nước sạch và lau khô
  • Tương tự như các sản phẩm khác, nên dùng dầu gội Hainia 3 lần/ tuần trong khoảng 2 – 4 tuần. Sau khi triệu chứng thuyên giảm, nên dùng duy trì 2 lần/ tuần để ngăn ngừa bệnh tái phát

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội Hainia trị viêm da dầu, gàu có giá 50.000 đồng/ tuýp 50ml

8. Haircare – Dầu gội trị gàu, nấm tóc và viêm da dầu

Haircare là sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Bimex. Sản phẩm chứa thành phần chính là Ketoconazole với khả năng tiêu diệt và ức chế nấm men. Ngoài ra để hạn chế nguy cơ kháng thuốc, sản phẩm còn chứa một số thành phần tự nhiên như chiết xuất vỏ liễu trắng, tinh dầu hương thảo, chiết xuất lá trầu không và chiết xuất cúc la mã.

Trong đó, Ketoconazole và chiết xuất lá trầu có tác dụng chống nấm, ức chế sự phát triển của các chủng nấm thường trú trên da. Chiết xuất cúc la mã có khả năng làm dịu da, dưỡng ẩm và hạn chế tình trạng kích ứng. Chiết xuất vỏ liễu trắng có tác dụng tương tự axit salicylic với đặc tính sát trùng, bong vảy và giảm tiết bã nhờn.

dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn
Dầu gội Haircare chứa công thức kết hợp giữa Ketoconazole và chiết xuất trầu không, vỏ liễu, cúc la mã,…

Với thành phần kết hợp giữa Ketoconazole và các thảo dược tự nhiên, dầu gội Haircare có khả năng ức chế nấm men, giảm ngứa ngáy, loại bỏ vảy bong và cải thiện tình trạng da đầu viêm đỏ. Đồng thời cung cấp dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh và suôn mượt.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt tóc và da đầu, sau đó dùng khoảng 5ml dầu gội massage nhẹ nhàng lên tóc
  • Sau khi massage nên ủ trong 3 – 4 phút trước khi xả lại với nước sạch
  • Dùng thường xuyên hoặc ít nhất 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội trị viêm da tiết bã da đầu Haircare có giá 50.000 đồng/ chai 50ml và 100.000 đồng/ chai 100ml

9. Redwin coal tar – Dầu gội trị vảy nến, viêm da dầu ở đầu

Redwin coal tar là sản phẩm dầu gội của thương hiệu Redwin. Sản phẩm được nghiên cứu với công thức an toàn, lành tính với da nhạy cảm. Thành phần chính của sản phẩm là Coal tar – chiết xuất từ than đá có tác dụng loại bỏ vảy bong và giảm ngứa da đầu. Ngoài ra, công thức của dầu gội Redwin coal tar còn được bổ sung chiết xuất vỏ liễu trắng và lô hội giúp da đầu duy trì độ ẩm tự nhiên, cân bằng độ pH và điều hòa hoạt động bài tiết bã nhờn.

Dầu gội Redwin coal tar được dùng cho bệnh nhân bị viêm da tiết bã nhờn, vảy nến và da đầu khô, bong tróc do dị ứng với các sản phẩm chăm sóc, tạo kiểu. Công thức của sản phẩm được bổ sung thêm chiết xuất lô hội có tác dụng giữ ẩm cho da đầu, hạn chế tình trạng bong tróc và khô ráp quá mức. Khi da được cung cấp đủ độ ẩm, hiện tượng tăng tiết bã nhờn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn
Dầu gội Redwin coal tar được dùng trong điều trị viêm da tiết bã nhờn và vảy nến da đầu

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng tương tự như các loại dầu gội đầu thông thường
  • Dùng với tần suất 2 – 3 lần/ tuần
  • Hoặc sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội Redwin coal tar trị viêm da tiết bã nhờn có giá 250 – 280.000 đồng/ chai 250ml

10. Dầu gội Snow Clear trị viêm da tiết bã nhờn

Dầu gội Snow Clear là sản phẩm điều trị viêm da tiết bã nhờn da đầu được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm chứa công thức kết hợp giữa hoạt chất kháng nấm Ketoconazol và hoạt chất chống viêm Clobetasol propionate. Với công thức tối ưu, dầu gội Snow Clear có khả năng trị ngứa, đỏ và bong vảy da đầu do gàu, viêm da tiết bã nhờn và do các vấn đề da liễu có liên quan đến nấm Malassezia.

Snow Clear là sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á – Việt Nam. Vì là sản phẩm nội địa nên dầu gội Snow Clear có giá thành khá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng.

dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn
Dầu gội Snow Clear trị viêm da tiết bã nhờn chứa công thức kết hợp giữa Ketoconazole và Clobetasol

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt da đầu và tóc
  • Sau đó, sử dụng khoảng 5ml dầu gội massage nhẹ lên da đầu và ủ trong khoảng 2 – 3 phút
  • Xả sạch với nước và lau khô
  • Mỗi tuần dùng 2 lần trong 2 – 4 tuần liên tục
  • Sau đó, sử dụng duy trì 1 lần/ tuần hoặc 1 lần/ 2 tuần để phòng ngừa bệnh tái phát

Giá bán tham khảo:

  • Dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn Snow Clear có giá 50.000 đồng/ tuýp 50ml

Lưu ý khi dùng dầu gội trị viêm da tiết bã ở đầu

Sử dụng dầu gội là phương pháp điều trị chính đối với bệnh viêm da tiết bã da đầu. Biện pháp này có thể giảm nhanh một số triệu chứng của bệnh như da đỏ, nhờn dính, bong vảy, đỏ, ngứa,… Tuy nhiên để tránh các rủi ro và tác dụng phụ phát sinh, bạn nên lưu ý một số vấn đề trước khi dùng.

Một số lưu ý khi dùng dầu gội trị viêm da tiết bã ở đầu:

  • Nên trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ tình trạng bệnh lý để được tư vấn sản phẩm phù hợp. Việc lựa chọn dầu gội trị viêm da tiết bã theo cảm quan có thể không mang lại hiệu quả tối ưu.
  • Các sản phẩm chứa hoạt chất chống nấm nhóm azol rất dễ xảy ra hiện tượng kháng thuốc. Vì vậy, nên sử dụng dầu gội đều đặn theo tần suất được chỉ định. Tình trạng dùng không đều có thể làm tăng chủng vi nấm không nhạy cảm.
  • Nếu viêm da tiết bã tái phát nhiều lần khiến tóc khô xơ và gãy rụng, nên sử dụng dầu gội cùng với kem xả để cải thiện tình trạng này.
  • Mỗi sản phẩm đều có công thức và cách dùng khác nhau. Để đảm bảo hiệu quả điều trị và hạn chế tác dụng phụ, nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.
  • Nếu gặp phải tác dụng phụ khi dùng dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn, nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn hướng xử lý.
  • Sau khi triệu chứng thuyên giảm, nên dùng duy trì 1 lần/ tuần để phòng ngừa bệnh tái phát.
  • Khi bị viêm da tiết bã nhờn ở đầu, nên tránh các tác động nhiệt, cơ học và hạn chế dùng sản phẩm dễ gây dị ứng (keo xịt tóc, thuốc nhuộm,…).

Trên đây là 10 loại dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng da đầu và cơ địa. Nếu cần thiết, nên tham khảo ý kiến bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Cách trị viêm da đầu tiết bã đơn giản, hiệu quả

Viêm da đầu tiết bã là tình trạng da đầu bị viêm mãn tính, bề mặt da đỏ, có vảy bong ẩm và nhờn dính. Bệnh lý này có tính...

Bệnh viêm da tiết bã ở mặt – Cách chăm sóc, chữa trị

Bệnh viêm da tiết bã ở mặt gây ảnh hưởng đến 5% dân số thế giới, bao gồm cả trẻ em và người thành. Tình trạng này cần được điều...

Viêm da dầu (viêm da tiết bã) là gì? Nguyên nhân & điều trị

Viêm da dầu (hay viêm da tiết bã) là tình trạng gây tổn thương trên bề mặt da do sự phát triển quá mức của một số loại nấm. Nếu không...

Mẹo trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa nhanh khỏi

Mẹo trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa nhanh khỏi

Mẹo trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa giúp cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc da, da nhờn và ẩm do bệnh lý gây ra. Đây...

Viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh – Cách trị và phòng ngừa

Viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh rất phổ biến và thường xuất hiện dưới dạng các vảy ngứa màu trắng, vàng hoặc đỏ. Tình trạng này không đau...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn