Bệnh tổ đỉa có lây không? Nguyên nhân & cách phòng ngừa

Dùng lá kinh giới chữa mề đay có khỏi không?

Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Gan yếu nổi mề đay – Cách khắc phục, cải thiện tận gốc

Mề đay da vẽ nổi: Đặc điểm nhận biết và điều trị

Uống rượu bia xong bị nổi mề đay – Cần cảnh giác

Bị tổ đỉa ở tay – Cách chăm sóc và thuốc chữa trị

Cách trị nổi mề đay tại nhà – 12 mẹo hay từ dân gian

Bệnh tổ đỉa do đâu? Hình ảnh, dấu hiệu và cách chữa trị

Mề đay mãn tính – Dấu hiệu và cách chữa hết tái phát

Bệnh Sưng Môi: nguyên nhân, triệu chứng & cách điều trị

Sưng môi có thể do chấn thương, phản ứng dị ứng, viêm, nhiễm trùng, ung thư hay phản ứng thuốc. Loại thuốc phổ biến gây sưng môi là thuốc huyết áp (như Lisinopril, Captopril, Enalapril, và Ramipril).

Triệu chứng

Đau, sưng, đỏ, nóng môi. Tùy thuộc vào nguyên nhân, sưng môi có thể kết hợp với các triệu chứng khác như phát ban, sốt, hạch to, rách da môi, chảy máu.

Chẩn đoán

  • Hỏi bệnh sử và khám thực thể.
  • Tùy thuộc vào bệnh sử, có thể tiến hành các xét nghiệm sau: xét nghiệm máu, chụp X-quang và/hoặc chụp cắt lớp vi tính (CT Scan), sinh thiết da.
Bệnh Sưng môi
Hình ảnh chi tiết về bệnh sưng môi

Điều trị

  • Điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây sưng.
  • Trường hợp nhẹ không cần điều trị. Đối với chấn thương, cần băng vết thương.
  • Lựa chọn điều trị khác bao gồm: thuốc chống viêm không Steroid/NSAIDs (Ibuprofen/Motrin hoặc Advil, Naproxen/Naprosyn), các thuốc chống viêm khác, thuốc giảm đau như Acetaminophen (Tylenol) và/hoặc thuốc kháng sinh.
  • Đối với các phản ứng dị ứng nghiêm trọng, Steroid có thể được sử dụng.
  • Phẫu thuật nếu nguyên nhân là ung thư.

Các câu hỏi liên quan bệnh Sưng môi

Bị sưng viền môi

Chào bác sĩ,
trước tết em có thấy một vết mày sẫm màu ở trên môi, quan sát thì vết mày đó mỗi lúc to hơn, em có bóc ra thì môi bị ỉn nước và sưng lên. về sau có mụn nước liti ở viền môi, em có bôi oxy già, môi hết bị ỉn nước và mụn nhưng vẫn còn sưng đến nay và có tróc da, da môi hơi rát. trước đó em có xài son, nhưng sau khi bị thì ngưng. không biết em bị gì vậy ạ?

Sưng môi do chấn thương

Chào bác sĩ!

Em tên Vy, 23 tuổi. Em vừa bị tai nạn cách đây gần ba tuần. Em bị vá ở trên môi và dưới cằm. Sao môi em đến nay vẫn còn sưng và có vẻ hơi cộm. Em đã uống kháng sinh va ngậm tan máu bầm mà vẫn không khỏi. Bác sĩ cho em hỏi lí do và cách chữa trị với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Môi lớn 1 bên sưng

Em chưa qhtd nhưng 1 bên môi lớn sưng to, sờ vào không có cảm giác, e đi xét nghiệm dịch âm đạo (thường ra khí hư màu trắng như hồ nước và hơi chua) thì bị viêm âm đạo do vi khuẩn, không bị nấm, rửa dug dịch vspn theo đơn thuốc nhưng không đỡ, em nên làm thế nào?

Sưng môi trên

Chào bác sĩ,

Bình thường, môi em rất căng mịn. Tuy nhiên khoảng 2 tháng đổ lại đây , em bị sưng và khô môi, da nhăn nheo ở môi trên.

Giai đoạn 1: Tuần đầu, bên phải môi trên bị nổi mụn li ti rồi khô lại, bong tróc theo mảng da khô thể nhẹ. Khi bóc, da môi mềm và k bị sần. Tuần 2, chuyển sang bên trái môi trên với tình trạng giống bên trái. Tuần 3, môi dưới bị xước nhỏ do mụn nước, môi trên bị u 1 cục …

Bị sưng cục trên đầu môi

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, ban đêm em bị sưng ở đầu môi dưới 1 cục, đến sáng hôm sau nó tan. Đêm hôm sau thì lại sưng 1 cục ở đầu môi trên và đến sáng lại tan và bên trong hơi sưng là bị sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Gần đây mỗi sáng ngủ dậy là môi bị sưng lên. Trước đó, khi e chườm đá thì nó dần xẹp xuống, nhưng lại xuất hiện nhiều nếp nhăn, và cảm thấy khô môi. Tới hiện tại, ngủ dậy càng sưng môi, và chườm đá k xẹp xuống như trước được. Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp em. Em cảm ơn bác sĩ.

Thưa BS. E là nữ. Năm nay 25 tuổi. Ko hút thuốc. Uống bia rượu.Trước đây môi e rất hồng hào nhưng chỉ sau 1-2 tuần đã chuyển sang thâm đen ở viền môi ( rất nhiều). Bên cạnh đó còn khô và bong tróc da. E có dưỡng vaselin thì thấy có đỡ hơn nhưng khi ko dụng vaselin chỉ 10p là môi lại khô cứng và tái đen. Khi e dùng mật ong dưỡng thì có hiện tượng sưng căng môi. E bắt đầu sử dụng son môi từ 2 năm trc. Nhưng ko bị ảnh hưởng j. …

Rate this post

Cùng chuyên mục

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn