4 cách chữa tổ đỉa bằng rau răm giúp khỏi bệnh

Bệnh chàm môi – Thông tin cần biết để điều trị triệt để

Chàm sinh dục là gì? Hình ảnh nhận diện và điều trị

Kem bôi chàm sữa Eubos có tốt không? Giá bán & cách dùng

3 kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm tốt nhất hiện nay

Chàm đỏ ở trẻ sơ sinh là gì, có chữa được không?

Dùng kem Sudocrem có trị chàm sữa được không?

Các loại thuốc, kem bôi trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh

9 mẹo chữa chàm sữa ở trẻ sơ sinh an toàn, hiệu quả

Bệnh chàm bìu – Cách chữa trị và thông tin cần biết

Cách trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa

Bên cạnh sử dụng thuốc, cách trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa cũng được áp dụng khá phổ biến. Với đặc tính dưỡng ẩm và kháng khuẩn mạnh, dầu dừa có thể giảm nhẹ triệu chứng của bệnh và hỗ trợ phòng ngừa bội nhiễm da. 

trị chàm khô bằng dầu dừa
Dùng dầu dừa trị chàm khô là mẹo chữa được áp dụng khá phổ biến

Dầu dừa và tác dụng trị bệnh chàm khô

Bệnh chàm khô thực chất là chàm (eczema) trong giai đoạn mãn tính. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng da viêm đỏ, sần sùi, khô ráp, nứt nẻ và ngứa ngáy. Theo thời gian, tổn thương da có hiện tượng dày sừng và thâm nhiễm do kích thích cơ học (ma sát, gãi cào lên da liên tục,…). Chàm khô có thể xuất hiện ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể nhưng ảnh hưởng nhiều hơn ở da tay, chân, mặt, khuỷu tay và những vùng da có nếp gấp lớn.

Dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bệnh lý này gây tổn thương da dai dẳng, mãn tính và gây ngứa nhiều. Tình trạng này tác động không nhỏ đến ngoại hình, hiệu suất lao động, học tập và chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, dùng thuốc chỉ có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm khô chứ không thể điều trị hoàn toàn. Do đó, rất nhiều bệnh nhân bị phụ thuộc và lạm dụng thuốc quá mức. Để hạn chế thời gian và tần suất sử dụng thuốc, bạn có thể áp dụng đồng thời với mẹo chữa từ các nguyên liệu tự nhiên.

trị chàm khô bằng dầu dừa
Dầu dừa chứa nhiều thành phần tốt cho làn da bị chàm khô như vitamin E, axit lauric và polyphenol

Cách trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa là một trong số ít mẹo dân gian đã được chứng minh trên cơ sở khoa học. Các công thức từ nguyên liệu này có thể giảm tình trạng da khô, nứt nẻ, tróc vảy và ngứa ngáy đáng kể nhờ vào các thành phần sau:

  • Vitamin E: Vitamin E (Alpha tocopherol) là thành phần có nhiều trong dầu dừa và một số tinh dầu tự nhiên khác. Thành phần này có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da và chống oxy hóa. Bổ sung vitamin E thường xuyên còn giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn hiện tượng thoát hơi nước và hạn chế phần nào tình trạng da nứt nẻ, chảy máu khi thời tiết khô lạnh.
  • Axit lauric: Axit lauric là axit béo không bão hòa có trong dầu dừa. Sau khi dung nạp, axit lauric sẽ chuyển hóa thành monolaurin có đặc tính chống nấm, virus và vi khuẩn. Do đó, áp dụng các công thức từ dầu dừa có thể hạn chế được nguy cơ bội nhiễm da đáng kể. Bên cạnh đó, axit lauric cũng đã được chứng minh về hiệu quả duy trì độ ẩm tự nhiên và cân bằng độ pH cho làn da.
  • Polyphenol: Polyphenol là nhóm chất chống oxy hóa có trong một số loại thực phẩm. Trong đó, dầu dừa là loại thực phẩm chứa nhiều polyphenol tốt cho sức khỏe. Đối với làn da, thành phần này được chứng minh có khả năng chống viêm và tiêu trừ gốc tự do.

Có thể thấy, dầu dừa chứa nhiều thành phần tốt cho làn da nói chung và bệnh chàm khô nói riêng. Hiện nay, tinh dầu này được sử dụng phổ biến trong các công thức chăm sóc da và hỗ trợ điều trị các bệnh da liễu thường gặp như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc mãn tính, mề đay mẩn ngứa và bệnh vảy nến.

Dầu dừa là tinh dầu được bào chế từ cơm dừa nên có độ an toàn cao, lành tính, thích hợp với nhiều đối tượng. Hơn nữa, các công thức trị chàm khô từ dầu dừa gần như không gây tác dụng phụ nghiêm trọng như thuốc bôi corticoid. Vì vậy ngoài các phương pháp y tế, có thể kết hợp với một số mẹo từ nguyên liệu tự nhiên để giảm nhẹ triệu chứng và hạn chế nguy cơ lạm dụng thuốc.

Chi tiết 5 cách trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa đơn giản

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên có độ an toàn cao với dưỡng chất đa dạng và dồi dào. Do đó, bạn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất để chăm sóc và cải thiện triệu chứng của bệnh chàm khô. Hoặc kết hợp thêm với một số nguyên liệu tự nhiên khác nhằm gia tăng hiệu quả.

1. Thoa dầu dừa trực tiếp lên da

Với tác dụng kháng khuẩn và dưỡng ẩm sâu, thoa dầu dừa trực tiếp lên vết chàm khô có thể giảm nhanh tình trạng nứt nẻ, khô ráp và bong tróc. Chỉ sau vài lần áp dụng, mức độ tổn thương da sẽ giảm đi đáng kể. Hơn nữa, axit béo tự nhiên trong dầu dừa còn giúp phục hồi màng lipid, tái tạo mô da và giúp làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

Dù không trực tiếp giảm ngứa ngáy như các loại thảo dược tự nhiên, nhưng với hiệu quả làm dịu da, dưỡng ẩm và chống viêm, cách chữa này có thể giảm nhẹ cơn ngứa rõ rệt. Nếu áp dụng thường xuyên, tình trạng ngứa sẽ thuyên giảm đáng kể khi da được phục hồi hoàn toàn.

trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa
Thoa dầu dừa trực tiếp lên da có thể giảm nhanh tình trạng da khô, viêm đỏ và nứt nẻ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rửa sạch vùng da cần điều trị bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý
  • Sau đó, dùng 1 ít dầu dừa thoa lên da và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu
  • Để dầu dừa trên da từ 5 – 15 phút tùy theo mức độ khô ráp
  • Dùng khăn giấy thấm bớt dầu dừa, chỉ để lại một lớp dầu mỏng
  • Nên áp dụng mẹo chữa này vào buổi tối trước khi ngủ và rửa sạch da vào sáng hôm sau

Nếu da khô nhiều và nứt nẻ nặng, có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm lên vùng da bị chàm. Khi da được cung cấp đủ ẩm, các triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt.

2. Cách trị chàm khô bằng dầu dừa và dầu ô liu

Tương tự như dầu dừa, dầu ô liu cũng chứa hàm lượng vitamin E, axit béo và polyphenol dồi dào. Tuy nhiên, dầu ô liu không có khả năng kháng khuẩn mạnh như dầu dừa. Bù lại, loại dầu này chứa squalane – một loại chất béo có vai trò phục hồi và củng cố màng lipid tự nhiên của da.

Ở bệnh nhân bị bệnh chàm khô, màng lipid bị phá vỡ do thiếu hụt filaggrin trong cấu trúc. Khi hàng rào bảo vệ suy yếu, da dễ mất nước, khô ráp và bong tróc. Đây cũng là điều kiện để các chất dị ứng xâm nhập và kích hoạt các triệu chứng của bệnh bùng phát mạnh.

Do đó để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp dầu dừa cùng với dầu ô liu. Công thức này giúp giảm tình trạng nứt nẻ, ngứa ngáy và khô ráp nhanh chóng. Bên cạnh đó, màng lipid của da cũng sẽ được phục hồi nếu áp dụng đều đặn.

trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa
Có thể kết hợp dầu dừa và dầu ô liu để gia tăng hiệu quả điều trị

Cách thực hiện mẹo trị chàm khô bằng dầu dừa và dầu ô liu:

  • Chuẩn bị dầu dừa và dầu ô liu theo tỷ lệ 1:1 (điều chỉnh liều lượng tùy theo phạm vi da cần điều trị)
  • Trộn đều 2 loại dầu tạo thành hỗn hợp sánh mịn
  • Sau đó, ngâm rửa vết chàm với nước ấm để giảm vảy bong
  • Dùng khăn lau khô và để da khô ráo hoàn toàn trước khi sử dụng
  • Thoa hỗn hợp dầu lên da và để trong 10 – 15 phút
  • Dùng khăn giấy thấm bớt lượng dầu thừa và để lại trên da lớp dầu mỏng nhẹ
  • Tương tự như cách dùng dầu dừa nguyên chất, nên áp dụng công thức này 1 lần/ ngày vào buổi tối và rửa lại vào sáng hôm sau

3. Chữa bệnh chàm khô bằng dầu dừa và mật ong

Mật ong là nguyên liệu quen thuộc có mặt trong các công thức chăm sóc và dưỡng ẩm da. Nguyên liệu này cung cấp cho làn da độ ẩm lý tưởng, đồng thời hỗ trợ cân bằng độ pH và điều hòa môi trường sinh lý của da. Bên cạnh đó, chất defensin-1 trong mật ong cũng đã được chứng minh có hiệu quả chống nấm, virus và kháng khuẩn mạnh.

Với nhiều tác dụng tốt đối với làn da, bạn có thể dùng mật ong kết hợp với dầu dừa để gia tăng hiệu quả điều trị. Công thức này có thể giảm nhẹ tổn thương da và tình trạng ngứa ngáy do chàm khô gây ra. Đồng thời hỗ trợ tiêu diệt tác nhân gây nhiễm trùng và giảm nguy cơ bội nhiễm ở vùng da tổn thương.

trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa
Dầu dừa và mật ong – Công thức giảm ngứa, tiêu viêm và phục hồi vùng da bị chàm khô

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều dầu dừa với mật ong theo tỷ lệ 1:1
  • Sử dụng khăn ẩm lau nhẹ vùng da cần điều trị và để da khô hoàn toàn
  • Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ trong 30 – 40 giây
  • Lưu hỗn hợp trên da trong 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm (nên kết hợp với động tác xoa nhẹ để loại bỏ vảy bong và da chết)
  • Sau đó, có thể dùng dầu dừa hoặc sử dụng kem dưỡng có công thức lành tính để cấp ẩm cho da

4. Ngâm rửa da với dầu dừa và bột yến mạch

Bột yến mạch thường được sử dụng để ngâm rửa vùng da bị chàm nhằm giảm ngứa và tiêu viêm. Các nghiên cứu cho thấy, hoạt chất avenanthramides trong nguyên liệu này có khả năng chống oxy hóa và giảm hiện tượng viêm da một cách tự nhiên – đặc biệt là tình trạng viêm do các bệnh da liễu mãn tính. Bên cạnh đó, yến mạch còn chứa vitamin B5 có tác dụng sửa chữa và tái tạo các tế bào hư tổn.

Tuy nhiên, yến mạch không có khả năng dưỡng ẩm da. Do đó, bạn có thể kết hợp cùng với dầu dừa hoặc một số tinh dầu tự nhiên để tăng hiệu quả giảm ngứa, làm mềm da. Công thức trị chàm khô từ dầu dừa và yến mạch thích hợp với trường hợp da nứt nẻ nặng, tróc vảy và ngứa nhiều. Chỉ sau lần thực hiện đầu tiên, cảm giác ngứa và tình trạng bong tróc sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Cách thực hiện:

  • Đun sôi khoảng 700 – 1000ml nước và đổ ra thau
  • Sau đó cho 3 – 5 thìa yến mạch vào (có thể dùng bột yến mạch hoặc yến mạch cán dẹp đều được)
  • Đợi từ 5 – 7 phút cho yến mạch nở hoàn toàn và hòa thêm nước mát vào đến khi nước có nhiệt độ ấm vừa phải
  • Cho 2 – 3 thìa cà phê dầu dừa vào, khuấy đều và dùng để ngâm vùng da bị chàm
  • Ngâm trong khoảng 10 phút, sau đó dùng tay massage nhẹ để giảm vảy bong và dày sừng da
  • Cuối cùng, dùng khăn sạch lau khô và thoa kem dưỡng ẩm

5. Dầu dừa và nha đam giảm bệnh chàm khô

Thực tế, dầu dừa có kết cấu khá đặc và có thể gây bết rít khi sử dụng. Trong trường hợp da không quá khô, có thể phối hợp dầu dừa cùng với gel nha đam tươi. Nha đam chứa hàm lượng nước dồi dào, có đặc tính làm mát và dưỡng ẩm da. Thảo dược này còn chứa nhiều loại vitamin và chất chống oxy hóa tốt cho da – trong đó phải kể đến nhóm anthraglycosid anthraquinon.

Kết hợp nha đam với dầu dừa giúp làm lỏng kết cấu của dầu, hạn chế tình trạng bết rít và khó chịu khi dùng. Hơn nữa nhờ có đặc tính làm dịu của nha đam, công thức này có thể giảm nhanh tình trạng da đỏ rát và ngứa ngáy do ma sát, gãi cào.

trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa
Cách trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa và nha đam có thể giảm cảm giác ngứa ngáy nhanh chóng

Hướng dẫn cách dùng nha đam và dầu dừa trị bệnh chàm khô:

  • Rửa sạch 1 nhánh nha đam tươi, đem rửa sạch và gọt bỏ vỏ
  • Sau đó, dùng thìa cạo phần gel trong suốt để riêng
  • Trộn với 1 thìa cà phê dầu dừa tạo thành hỗn hợp sánh mịn
  • Rửa sạch vùng da bị chàm và thoa hỗn hợp lên da
  • Để hỗn hợp trên da trong khoảng 15 – 20 phút và rửa sạch với nước ấm
  • Nên áp dụng công thức này đều đặn 1 lần/ ngày

Lưu ý khi dùng dầu dừa trị bệnh chàm khô

Cách trị chàm khô bằng dầu dừa là biện pháp hỗ trợ bên cạnh sử dụng thuốc bôi, thuốc uống và can thiệp quang trị liệu (liệu pháp ánh sáng). Mẹo chữa này có thể giảm nhẹ tình trạng viêm da và cải thiện ngứa ngáy đáng kể. Hơn nữa nếu áp dụng thường xuyên, dưỡng chất trong dầu dừa còn giúp củng cố hàng rào bảo vệ da và hạn chế tần suất bệnh tái phát.

trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa
Nên bổ sung dầu dừa vào chế độ dinh dưỡng để hỗ trợ cải thiện sức khỏe làn da

Để quá trình điều trị mang lại hiệu quả cao, nên lưu ý một số vấn đề khi áp dụng các công thức trị chàm khô dầu dừa:

  • Cách chữa bằng dầu dừa và các nguyên liệu tự nhiên chỉ có tác dụng hỗ trợ. Do đó trong giai đoạn bệnh bùng phát mạnh, nên kết hợp với các phương pháp y tế theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không áp dụng các công thức chữa chàm khô từ dầu dừa lên vùng da có vết thương hở, viêm nhiễm hoặc đang trong giai đoạn trợt loét. Chỉ áp dụng các công thức này khi da ngưng rỉ dịch và khô hoàn toàn.
  • Cách trị chàm khô từ dầu dừa có thể áp dụng cho cả trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người đang cho con bú. Tuy nhiên để tránh dị ứng và đảm bảo hiệu quả điều trị, cần sử dụng dầu dừa nguyên chất, không chứa hương liệu và chất bảo quản.
  • Nên thực hiện mẹo chữa từ dầu dừa đều đặn trong thời gian dài để đạt hiệu quả tối ưu. Vì hầu hết các mẹo chữa từ nguyên liệu tự nhiên đều cho tác dụng khá chậm.
  • Ngay cả khi tổn thương da thuyên giảm, bạn vẫn nên duy trì các cách trị chàm khô bằng dầu dừa. Ngoài hiệu quả tiêu viêm và giảm khô ráp, dầu dừa còn giúp củng cố màng lipid và bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của dị nguyên.
  • Dầu dừa không chỉ là nguyên liệu chăm sóc da mà còn là loại thực phẩm lành mạnh. Bổ sung dầu dừa vào chế độ ăn có thể cải thiện sức khỏe làn da từ sâu bên trong, đồng thời hỗ trợ hoạt động tiêu hóa và kiểm soát cân nặng hiệu quả.
  • Chàm khô là bệnh da liễu mãn tính và hiện nay chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Để quản lý triệu chứng và tiến triển của bệnh, nên kết điều trị với biện pháp chăm sóc và cách ly các yếu tố kích ứng, dị ứng.

Cách trị bệnh chàm khô bằng dầu dừa là mẹo đơn giản, an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng. Áp dụng mẹo chữa này thường xuyên có thể giảm nguy cơ lạm dụng thuốc và hỗ trợ kiểm soát triệu chứng – tiến triển của bệnh. Tuy nhiên, nên kết hợp đồng thời với các phương pháp y tế và chế độ chăm sóc khoa học để đạt hiệu quả tối ưu.

Bài thuốc thảo dược Quân dân 102 trị dứt điểm chàm khô, không tái phát

Theo chia sẻ của TTUT, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102: “Nguyên nhân gốc rễ hình thành bệnh chàm khô là do các yếu tố phong nhiệt, thấp nhiệt xâm nhập cơ thể kết hợp sự suy yếu của các tạng phủ, ở đây là tạng phế, gan, thận khiến cho độc tố không thể đào thải, tích tụ trong cơ thể. Lâu ngày khiến cho hệ miễn dịch suy giảm, bùng phát các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn, viêm loét, khô tróc da,…”

Điều trị chàm khô bằng dầu dừa là phương pháp được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Song cho đến nay chưa có bất cứ kiểm chứng nào về hiệu quả thực sự của phương pháp này. Vì vậy, người bệnh chàm khô có thể lựa chọn giải pháp chữa dứt điểm chàm da không tái phát với bài thuốc 100% nam dược tự nhiên và đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng.

1/ Bài thuốc thảo dược đặc trị chàm khô Quân dân 102 đã được nghiệm chứng bằng khoa học hiện đại.

Cụ thể, bài thuốc được đúc rút từ công trình “Nghiên cứu giải pháp điều trị các bệnh lý viêm da bằng bài thuốc YHCT” do bác sĩ Lê Phương và các cộng sự nghiên cứu trong nhiều năm liên tục.

Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 đã hợp tác nghiên cứu với đơn vị y tế đầu ngành như Viện Dược liệu, Học viện Quân y,… thực hiện nghiên cứu gần 100 bài thuốc cổ phương, dân gian, sàng lọc kỹ lưỡng hàng nghìn thảo dược để lựa chọn ra hơn 30 vị thuốc nam.

Các dược liệu này đều chứa hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn, giải độc, an bì, bổ phế phủ hiệu quả. Như vậy, giúp người bệnh kiểm soát triệu chứng chàm da nhanh chóng, triệt tiêu căn nguyên gây bệnh. Không những thế, bài thuốc còn giúp người bệnh bồi bổ sức khỏe, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

2/ Cơ chế điều trị bệnh từ gốc

Về cơ chế đặc trị bệnh, 32 vị nam dược được phối hợp theo nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ. Nguyên lý này giúp người bệnh giải quyết triệt để cả ba vấn đề bệnh lý của chàm khô, bao gồm: Triệt tiêu triệu chứng – loại bỏ căn nguyên – nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa tái phát.

Đặc biệt, với bộ 3 chế phẩm nhỏ kết hợp với nhau gồm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA sẽ mang đến tác động toàn diện từ trong ra ngoài, xử lý cả triệu chứng và nguyên nhân gây chàm khô, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Sự kết hợp của bộ ba chế phẩm uống - bôi - ngâm rửa trong bài thuốc
Sự kết hợp của bộ ba chế phẩm uống – bôi – ngâm rửa trong bài thuốc

3/ Tuân thủ phác đồ điều trị 2 giai đoạn

Nhằm đảm bảo, thuốc phát huy tối đa dược tính, bài thuốc chàm khô Quân dân 102 được ứng dụng theo một phác đồ điều trị chuyên sâu, rõ ràng gồm 2 giai đoạn chính mang đến 3 tác động kép hoàn hảo.

Phác đồ điều trị bệnh chàm Quân dân 102 bao gồm:

Liệu trình điều trị chàm da với bài thuốc thảo dược Quân dân 102
Liệu trình điều trị chàm da với bài thuốc thảo dược Quân dân 102
  • Giai đoạn điều trị triệu chứng

Thành phần: Bồ công anh, đơn đỏ, kim ngân hoa, sài đất, khổ sâm, hoàng kỳ, hoàng bá,…

Hiệu quả đạt được: Thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, loại bỏ độc tố, dị nguyên xâm nhập. Đồng thời diệt khuẩn, kháng viêm, giảm ngứa, làm lành tổn thương trên bề mặt da.

  • Giai đoạn loại bỏ gốc bệnh, nâng cao thể trạng để phòng bệnh tái phát

Thành phần: Diệp hạ châu, ý dĩ, bạch truật, phòng phong, đương quy, nhân sâm, thương nhĩ tử,… 

Hiệu quả đạt được: Phục hồi chức năng các tạng gan, phế, thận, kích thích tỳ vị, tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ căn nguyên gây bệnh, phòng ngừa bệnh quay lại.

4/ Sử dụng 100% nam dược, nuôi trồng và bào chế theo công nghệ cao đạt chuẩn GACP – WHO

Tiên phong trong công tác hiện đại hóa YHCT, Quân dân 102 ứng dụng công nghệ hiện đại trong nuôi trồng, chăm sóc, bào chế và bảo quản dược liệu. Dược liệu sử dụng trong bài thuốc đều được trồng theo công nghệ sinh học tại các vườn dược liệu của Quân dân 102. Ngoài ra, đơn vị cũng ứng dụng CÔNG NGHỆ bất hoạt enzyme phân hủy thuốc và chiếu xạ giúp diệt khuẩn, bảo lưu dược tính thuốc. 

Bên cạnh đó, bài thuốc chàm da Quân dân 102 cũng đã trải qua quá trình kiểm nghiệm độc tính nghiêm ngặt tại Học viện Quân y. Nhờ vậy, chất lượng thuốc luôn đảm bảo đủ an toàn, không gây tác dụng phụ dù sử dụng trong thời gian dài.

5/ Ứng dụng ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG XÂY DỰNG LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ

Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 hiện đang ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng trong chẩn đoán và xây dựng phác đồ điều trị bệnh. Vì vậy, người bệnh sẽ được điều trị chàm từ gốc với bài thuốc YHCT nhưng được kê đơn dựa trên kết quả chẩn đoán của YHHĐ, đảm bảo hiệu quả điều trị nhanh chóng, chính xác.

Người bệnh có nhu cầu thăm khám và điều trị chàm khô tại Quân dân 102 có thể liên hệ theo thông tin dưới đây:

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Khi bé bị chàm mãi không khỏi phải làm sao?

Bé bị chàm mãi không khỏi là vấn đề đáng lo ngại. Bởi bệnh lý này thường gây ngứa nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ và sự phát...

Bệnh chàm sữa ở trẻ em (lác sữa) và cách chữa trị

Chàm sữa (lác sữa) là bệnh da liễu mãn tính điển hình bởi tổn thương da màu đỏ, khô ráp, bong tróc và ngứa ngáy. Bệnh ảnh hưởng chủ yếu...

Bệnh chàm khô ở trẻ em và cách chữa trị nhanh khỏi

Chàm khô ở trẻ em là bệnh da liễu mãn tính, điển hình bởi tổn thương da khô ráp, sần sùi và ngứa ngáy. Bệnh có tần suất tái phát...

Bệnh chàm bìu – Cách chữa trị và thông tin cần biết

Bệnh chàm bìu là một dạng viêm da. Bệnh xảy ra với những đặc trưng riêng như vùng da bìu bong vảy, dày, đỏ, dị ứng, gây kích ứng. Tuy...

Dùng kem Sudocrem có trị chàm sữa được không?

Dùng kem Sudocrem có trị chàm sữa được không?

"Dùng kem Sudocrem có trị chàm sữa được không?" là thắc mắc được rất nhiều người bệnh quan tâm. Sản phẩm có thành chính là Lanolin và Zinc Oxide có...

Kem bôi chàm sữa Eubos có tốt không? Giá bán & cách dùng

Kem bôi chàm sữa Eubos là sản phẩm của thương hiệu cùng tên - xuất xứ Đức. Sản phẩm chứa công thức từ dầu jojoba, tinh dầu hoa anh thảo...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn