Đau dạ dày: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Tiến sĩ – Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh: Chuyên gia YHCT hàng đầu trong lĩnh vực dạ dày – tiêu hóa

Mẹo chữa dạ dày bằng lá vú sữa dân gian hay dùng

6 Cách chữa đau dạ dày bằng nghệ đơn giản hiệu quả nhất

5 Cách dùng tỏi chữa đau dạ dày không phải ai cũng biết

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ điều trị bệnh dạ dày TIN CẬY của người Việt – dành cho người Việt

Những loại trái cây người đau dạ dày nên và không nên ăn

Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong hay hơn uống thuốc

Chữa đau dạ dày viêm loét bằng nhụy hoa nghệ tây (saffron)

Bài thuốc chữa đau dạ dày từ hoa đu đủ đực

9 Loại thuốc tây chữa đau dạ dày nhanh, an toàn

Các loại thuốc Tây chữa đau dạ dày không chỉ giúp kiểm soát cơn đau và những biểu hiện đi kèm mà còn làm giảm tiết dịch vị dư thừa, đồng thời hỗ trợ phục hồi, tái tạo ổ viêm loét. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc Tây chữa đau dạ dày với mẫu mã, thành phần và công dụng đa dạng. Để giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại thuốc phù hợp, bài viết dưới đây đã tổng hợp 9 Loại thuốc tây chữa đau dạ dày nhanh, an toàn.

9 Loại thuốc tây chữa đau dạ dày nhanh, an toàn
Các loại thuốc Tây chữa đau dạ dày không chỉ giúp kiểm soát cơn đau và những biểu hiện đi kèm mà còn hỗ trợ làm giảm tiết dịch vị dư thừa, đồng thời hỗ trợ phục hồi, tái tạo ổ viêm loét

9 Loại thuốc tây chữa đau dạ dày nhanh, an toàn

Đau dạ dày hay đau vùng thượng vị là một trong những bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa phổ biến ở người trung niên và người trẻ tuổi. Bệnh lý có thể khởi phát khi người bệnh ăn quá no hoặc để bụng trong tình trạng quá đói, tác dụng phụ của thuốc điều trị, lạm dụng bia rượu, thuốc lá, thói quen ăn uống không đều độ,… Bên cạnh đó, tình trạng đau dạ dày còn có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như viêm loét dạ dày, hội chứng Zollinger-Ellison, loét hành tá tràng, khó tiêu hoặc mắc một số vấn đề về đường tiêu hóa.

Sử dụng các loại thuốc Tây là một trong những phương pháp điều trị đau dạ dày được nhiều người bệnh lựa chọn vì mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp kiểm soát các cơn đau, khó chịu hiệu quả. Những loại thuốc chữa đau dạ dày có công dụng trung hòa lượng dịch vị, làm dịu vùng niêm mạc bị tổn thương và bảo vệ niêm mạc, đồng thời ức chế quá trình tiết acid dịch vị dư thừa. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn cung cấp một số loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh lý và góp phần phục hồi tổn thương niêm mạc hiệu quả.

Dưới đây là các loại thuốc Tây và thực phẩm chức năng giúp kiểm soát các triệu chứng đau dạ dày hiệu quả:

1. Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel)

Thuốc dạ dày chữ P được bán rộng rãi tại các nhà thuốc và được sử dụng phổ biến trong điều trị đau dạ dày cấp. Thuốc được điều chế dưới dạng hỗn dịch uống, có thành phần chính là Aluminum phosphate ở dạng keo 20%. Đây là hoạt chất có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm lành ổ viêm loét, phòng ngừa tình trạng xâm lấn mô ở pepsin và dịch mật, đồng thời làm giảm lượng acid dạ dày dư thừa.

Loại thuốc này thường có phát huy tác dụng nhanh, nên được khuyến cáo dùng trước bữa ăn từ 1 – 2 giờ đồng hồ. Thuốc dạ dày Phosphalugel cùng những loại thuốc kháng toan khác thường ảnh hưởng đến nồng độ pH trong dạ dày và có thể làm thay đổi tác dụng của những loại thuốc khác. Do đó, người bệnh cần dùng những loại thuốc kháng cách thuốc chữ P ít nhất 2 tiếng đồng hồ.

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel)
Thuốc dạ dày chữ P được bán rộng rãi tại các nhà thuốc và được sử dụng phổ biến trong điều trị đau dạ dày

Liều lượng sử dụng:

  • Mỗi lần uống từ 1 – 2 gói, uống trực tiếp không pha loãng với nước
  • Mỗi ngày không dùng quá 6 gói

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) có giá bán tham khảo khoảng 90.000 đồng – 110.000 đồng/ hộp x 26 gói

Thuốc dạ dày chữ P khá an toàn với cơ thể và có thể sử dụng không kê toa. Tuy nhiên, với những trường hợp có tiền sử dị ứng với những chế phẩm chứa nhôm thì không nên dùng thuốc này. Tuy có độ an toàn cao nhưng việc sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như táo bón, suy giảm chức năng thận, gan, rối loạn tiêu hóa,… Do đó, người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa hoặc dùng theo đúng chỉ dẫn được in trên bao bì.

2. Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel)

Thuốc chữa bệnh đau dạ dày chữ Y được dùng cho nhiều trường hợp bệnh khởi phát bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Bên cạnh đó, các thành phần hoạt chất trong thuốc còn có khả năng phòng ngừa chứng xuất huyết tiêu hóa với những đối tượng dùng thuốc NSAID và thuốc chứa corticoid trong thời gian dài.

Thuốc dạ dày chữ Y có thành phần chính là Almagate theo tỉ lệ 6.66g/ 100ml/ Đây là một hợp chất kháng acid có công dụng kháng acid ở dạ dày mạnh. Trong các nghiên cứu cũng cho thấy, Almagate có khả năng làm giảm lượng acid toàn phần trong dịch vị, đồng thời tăng nồng độ pH trong dạ dày nhanh nhưng lại không gây ra chứng táo bón như nhóm thuốc kháng toan thế hệ cũ và thuốc dạ dày chữ P.

Ngoài ra, thuốc dạ dày chữ Y còn có tác dụng bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, thực quản, làm giảm nhanh các triệu chứng đau dạ dày, buồn nôn, nôn mửa, nóng rát vùng thượng vị, ợ chua, khó chịu,… Tuy nhiên, thuốc chống chỉ định với những trường hợp mẫn cảm với hoạt chất Almagate.

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel)
Thuốc dạ dày chữ Y có thành phần chính là Almagate theo tỉ lệ 6.66g/ 100ml/ Đây là một hợp chất kháng acid có công dụng kháng acid ở dạ dày mạnh

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thuốc dạ dày chữ Y được dùng trực tiếp bằng đường uống và không pha loãng
  • Người bệnh cần sử dụng sau bữa ăn hoặc trước bữa ăn từ 1 – 2 tiếng đồng hồ
  • Liều dùng cho trẻ trên 12 tuổi và người lớn: Uống 1 gói/ 2 – 4 lần/ ngày
  • Liều dùng cho trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Sử dụng 1/2 liều dùng thông thường

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel) có giá bán tham khảo khoảng 90.000 đồng – 105.000 đồng/ hộp 20 gói.

Loại thuốc Tây này được đánh giá có độ an toàn cao. Trong quá trình sử dụng thuốc có thể gây ra chứng táo bón hoặc tiêu chảy nhẹ và hầu như không phát sinh tác dụng phụ nghiêm trọng. Cũng giống với thuốc dạ dày chữ P, Yumangel có khả năng làm giảm khả năng hấp thụ những thành phần, hoạt chất của những loại thuốc khác. Do đó, người bệnh nên sử dụng các loại thuốc cách nhau ít nhất 2 tiếng đồng hồ.

3. Thuốc Tây chữa đau dạ dày – Maalox

Maalox là loại thuốc Tây chữa đau dạ dày được sử dụng phổ biến hiện nay. Thuốc được nghiên của và sản xuất bởi thương hiệu Sanofi Aventis của Pháp. Maalox được điều chế dưới dạng viên nén nhai có thành phần chính là Nhôm Hydroxyd và Magnesi.

Những thành phần hoạt chất trong thuốc có tác dụng làm giảm lượng acid dư thừa và làm tăng độ pH của dịch vị dạ dày. Nhờ đó, sẽ khắc phục cơn đau dạ dày và những biểu hiện đi kèm nhanh chóng. Bên cạnh khả năng kiểm soát acid dịch vị, thuốc Maalox còn có khả năng ngăn ngừa tình trạng xâm lấn mô của pepsin, dịch mật trong acid dạ dày.

Thuốc chữa đau dạ dày Maalox thường được chỉ định trong điều trị những bệnh lý liên quan đến dạ dày, thực quản, tá tràng. Tuy nhiên, thuốc chống chỉ định với những trường bị dị ứng với những thành phần của thuốc, người bị suy thận nặng.

Thuốc Tây chữa đau dạ dày - Maalox
Những thành phần hoạt chất trong thuốc có tác dụng làm giảm lượng acid dư thừa và làm tăng độ pH của dịch vị dạ dày

Liều lượng sử dụng:

  • Thuốc Maalox được điều chế dưới dạng viên nén nên cần nhai kỹ
  • Trẻ trên 15 tuổi và người lớn dùng từ 1 – 2 viên ngay khi cơn đau bùng phát hay dùng sau bữa ăn
  • Mỗi ngày không dùng quá 12 viên

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chữa đau dạ dày Maalox có giá bán tham khảo khoảng 40.000 đồng – 50.000 đồng/ 4 vỉ x 12 viên.

Chỉ dùng thuốc chữa đau dạ dày Maalox với liệu trình ngắn nếu như không có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, việc tự ý sử dụng các loại thuốc này trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ tích lũy nhôm, magie trong huyết tương, từ đó dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

4. Thuốc chữa đau dạ dày Gaviscon Dual Action

Gaviscon Dual Action được sản xuất bởi Công ty Reckitt Benckiser Healthcare của Anh và bào chế dạng hỗn dịch uống. Thuốc có thành phần chính là Calci carbonat 325mg, Natri alginate 500mg và Natri bicarbonate 213mg có tác dụng điều trị đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản.

Những thành phần hoạt chất có trong Gaviscon Dual Action sẽ hoạt động theo cơ chế tạo ra lớp màng bảo vệ niêm mạc thực quản, dạ dày và ngăn ngừa tình trạng xâm lấn niêm mạc. Bên cạnh đó, thuốc còn hỗ trợ làm giảm lượng acid dịch vị, đồng thời tăng nồng độ pH trong dạ dày. Nhờ đó sẽ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh đau dạ dày, nóng rát vùng thượng vị, ợ nóng, ợ hơi, nôn mửa, buồn nôn, khó chịu,…

Thuốc chữa đau dạ dày Gaviscon Dual Action
Gaviscon Dual Action được sản xuất bởi Công ty Reckitt Benckiser Healthcare của Anh và bào chế dạng hỗn dịch uống

Thuốc chữa đau dạ dày Gaviscon Dual Action chống chỉ định với trẻ em dưới 6 tuổi, người mẫn cảm với các thành phần trong thuốc. Bên cạnh đó, những đối tượng phụ nữ mang thai và đang cho con bú, người bị suy tim, suy thận, tăng canxi huyết áp cần thận trọng khi sử dụng thuốc.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng trẻ từ 6 – 12 tuổi: Uống 5 – 10ml/ 4 lần/ ngày (1 gói thuốc Gaviscon Dual Action sẽ tương ứng 10ml)
  • Liều dùng cho trẻ trên 12 tuổi và người lớn: Uống từ 10 -20 ml/ 4 lần/ ngày
  • Sử dụng thuốc sau các bữa ăn chính hoặc dùng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Gaviscon Dual Action chữa đau dạ dày, trào ngược thực quản có giá bán tham khảo khoảng 150.000 đồng – 170.000 đồng/ hộp 24 gói x 10ml

5. Thuốc Tây chữa đau dạ dày Omeprazole 20mg

Omeprazole 20mg là một trong những loại thuốc thuộc nhóm ức chế bơm proton (PPI). Thuốc thường được chỉ định điều trị những bệnh lý liên quan đến hoạt động tăng tiết acid dạ dày như viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, hội chứng Zollinger-Ellison.

Các thành phần hoạt chất trong thuốc có tác dụng ức chế bơm proton ở tế bào viền dạ dày, nhờ đó sẽ làm giảm hoạt động tiết acid ở dạ dày. Dựa vào cơ chế trên, thuốc Omeprazole 20mg có khả năng kiểm soát các triệu chứng do quá trình tăng tiết dịch vị như đau dạ dày, nôn mửa, đầy hơi, ợ chua, ợ hơi, chướng bụng, nôn trớ thức ăn. Đồng thời bảo vệ niêm mạc dạ dày, thực quản, tá tràng trước những tác nhân bào mòn và hỗ trợ làm lành tổn thương niêm mạc.

Thuốc Tây chữa đau dạ dày Omeprazole 20mg
Các thành phần hoạt chất trong thuốc có tác dụng ức chế bơm proton ở tế bào viền dạ dày, nhờ đó sẽ làm giảm hoạt động tiết acid ở dạ dày

Thuốc Tây chữa đau dạ dày Omeprazole 20mg không dùng cho người bị dị ứng với nhóm thuốc ức chế bơm proton. Ngoài ra, tránh dùng thuốc đồng thời với Nelfinavir, đây là loại thuốc ức chế protease dùng trong điều trị HIV. Thuốc Omeprazole hạn chế phát sinh tác dụng phụ nguy hiểm, chủ yếu gây buồn ngủ, nhức đầu, đầy hơi, táo bón, buồn nôn,…

Liều lượng sử dụng:

  • Thông thường, thuốc được chỉ định dùng 1 viên/ 1 lần/ ngày
  • Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên dùng trước bữa ăn sáng 30 – 60 phút
  • Không sử dụng thuốc trong thời gian dài nếu không có chỉ định từ bác sĩ
  • Thuốc được điều chế dưới dạng viên nén nên dùng bằng đường uống

6. Thuốc Trymo chữa đau dạ dày nhanh, an toàn

Thuốc Trymo là dược phẩm của công ty Raptakos, Brett & Co., Ltd – Ấn Độ. Thuốc được điều chế dưới dạng viên nén bao phim, có thành phần chính là hoạt chất Bismuth. Hoạt chất này có tác dụng tạo ra lớp màng bao bọc bảo niêm mạc dạ dày. Bên cạnh đó, Bismuth còn có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất prostaglandin E2 nhằm làm liền và phục hồi ổ viêm loét nhanh chóng.

Ngoài ra, hoạt chất này còn mang lại hiệu quả trong tiêu trừ vi khuẩn Hp. Do đó, thuốc thường được chỉ định trong phác đồ điều trị bệnh viêm loét dạ dày dương tính với xoắn khuẩn này. Tuy nhiên, thuốc Trymo không có khả năng làm giảm tiết acid dịch vị như thuốc dạ dày chữ P và thuốc chữa Y.

Thuốc Trymo chữa đau dạ dày nhanh, an toàn
Trong quá trình sử dụng thuốc Trymo điều trị đau dạ dày có thể phát sinh một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thuốc được điều chế dưới dạng viên nén, uống 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên uống trước khi ăn 30 phút và nên để bụng trống

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Tây chữa đau dạ dày Trymo có giá khoảng 250.000 đồng – 270.000 đồng/ hộp 14 vỉ x 8 viên.

Trong quá trình sử dụng thuốc Trymo điều trị đau dạ dày có thể phát sinh một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy,… Ngoài ra, trong thời gian điều trị với thuốc, phân thường có màu đen vì hoạt chất Bismuth được đào thải qua đường tiêu hóa.

7. TPCN Cốm dạ dày Forte hỗ trợ điều trị bệnh lý

Cốm dạ dày Forte thuộc nhóm thực phẩm chức năng được sản xuất bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Tất Thành. Sản phẩm có chiết xuất từ các dược liệu tự nhiên như cam thảo 150mg, ô tặc cốt 300mg, chỉ xác 200mg, minh phàn chế 150mg, cao dạ cẩm 380mg, cao chè dây 625mg, tinh nghệ đen 1500mg, mật ong 500mg, cao bình vôi 250mg, hương phụ 150mg. Bên cạnh đó, Cốm dạ dày Forte bổ sung thêm Magnesi carbonat giúp trung hòa acid dạ dày, từ đó làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh lý gây ra.

Những dược liệu có trong TPCN Cốm dạ dày Forte giúp trung hòa lượng acid dạ dày, bổ tỳ vị, hỗ trợ làm lành những ổ viêm loét và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa. Ngoài ra, sản phẩm còn có có tác dụng giảm đau dạ dày và những biểu hiện đi kèm do sử dụng rượu bia thường xuyên, căng thẳng thần kinh, ăn những món cay nóng hoặc do bệnh viêm loét dạ dày.

TPCN Cốm dạ dày Forte hỗ trợ điều trị bệnh lý
Những dược liệu có trong TPCN Cốm dạ dày Forte giúp trung hòa lượng acid dạ dày, bổ tỳ vị, hỗ trợ làm lành những ổ viêm loét và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cho cốm vào ly cùng với nước sôi để nguội, khuấy đều đến khi tan hoàn toàn rồi uống trực tiếp
  • Uống 1 gói/ 2 – 3 lần/ ngày vào trước bữa ăn khoảng 15 – 20 phút hoặc sử dụng ngay khi cơn đau dạ dày bùng phát
  • Sử dụng sản phẩm liên tục trong vòng 1 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất
  • Lưu ý Cốm dạ dày Forte là TPCN, không phải thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Giá bán tham khảo:

  • TPCN Cốm dạ dày Forte hỗ trợ giảm đau dạ dày có giá bán tham khảo khoảng 100.000 đồng – 110.000 đồng/ hộp x 20 gói.

8. TPCN Cumar Gold hỗ trợ điều trị đau dạ dày

Cumar Gold là loại thực phẩm chức năng được dùng trong hỗ trợ điều trị đau dạ dày được sử dụng phổ biến. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang mềm theo công thức độc quyền từ Nano Curcumin đã được chuyển giao từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. TPCN Cumar Gold có chiết xuất từ nghệ tươi có kích thước rất nhỏ nhằm làm tăng khả năng thẩm thấu, hấp thu và hỗ trợ làm lành những ổ viêm loét, đồng thời bảo vệ niêm mạc dạ dày trước các tác nhân gây hại.

Cumar Gold phù hợp với những trường hợp bị trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày tá tràng và một số vấn đề liên quan đến tiêu hóa như ăn uống thất thường, lạm dụng bia rượu,… Tuy nhiên, TPCN này chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng, để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần kết hợp với các loại thuốc đặc trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng cho trẻ từ 2 – 12 tuổi: Uống 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Liều dùng cho trẻ trên 12 và người lớn: Uống 2 – 3 viên/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Sử dụng Cumar Gold sau khi ăn ít nhất 1 tiếng đồng hồ hoặc uống trước khi ăn khoảng 30 phút
TPCN Cumar Gold hỗ trợ điều trị đau dạ dày
Cumar Gold là loại thực phẩm chức năng được dùng trong hỗ trợ điều trị đau dạ dày được sử dụng phổ biến

Giá bán tham khảo:

  • TPCN Cumar Gold hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau dạ dày có giá bán tham khảo khoảng 250.000 đồng – 270.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên

9. TPCN hỗ trợ điều trị đau dạ dày – Kukumin IP

Kukumin IP thuộc nhóm thực phẩm chức năng có tác dụng cải thiện các triệu chứng đau dạ dày và được sử dụng phổ biến hiện nay. Sản phẩm phù hợp với những đối tượng bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản. Sản phẩm Kukumin IP có thành phần chính là hoạt chất Curcumin phytosome 250mg và ImmunePath IP 110mg.

Những thành phần hoạt chất có trong sản phẩm có tác dụng làm giảm hoạt động tiết axit dịch vị, hỗ trợ bảo vệ niêm mạc và góp phần làm lành những ổ viêm loét. Theo nghiên cứu cho thấy, Curcumin phytosome trong Kukumin IP có tác dụng ức chế hoạt động của xoắn khuẩn Hp, đồng thời ngăn ngừa các triệu chứng bệnh lý tiến triển nghiêm trọng.

Trong khi đó, thành phần ImmunePath IP có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, đồng thời hỗ trợ ức chế vi khuẩn trong cơ thể, từ đó điều hòa hoạt động tiêu hóa tốt hơn. Khi kết hợp hai thành phần này sẽ tác động đến quá trình phục hồi, làm lành niêm mạc một cách toàn diện, đồng thời cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng duy trì: Uống 1 viên/ lần/ ngày
  • Liều dùng hỗ trợ điều trị: Uống 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Nên uống Kukumin IP sau bữa ăn 2 khoảng 2 tiếng đồng hồ hoặc sử dụng trước bữa ăn 30 phút
  • Sử dụng TPCN Kukumin IP  đều đặn từ 3 – 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất
TPCN hỗ trợ điều trị đau dạ dày - Kukumin IP
Kukumin IP thuộc nhóm thực phẩm chức năng có tác dụng cải thiện các triệu chứng đau dạ dày và được sử dụng phổ biến hiện nay

Giá bán tham khảo:

  • TPCN Kukumin IP hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày có giá bán tham khảo khoảng 250.000 đồng/ hộp 2 vỉ x 10 viên.

Xua tan nỗi ám ảnh đau dạ dày từ thảo dược YHCT – KHÔNG tác dụng phụ

Nếu bạn đang lo ngại khi sử dụng thuốc Tây y điều trị đau dạ dày có thể gây ra những tác dụng phụ cho sức khỏe thì điều trị bằng thuốc thảo dược YHCT chính là giải pháp an toàn – hiệu quả nhất. Trong số đó, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện đang được đánh giá cao hơn cả. 

Được xem là giải pháp “vàng” trong điều trị bệnh dạ dày của YHHĐ, bài thuốc đã được nhiều giới báo chí đăng tải hiệu quả vượt trội của bài thuốc như báo VTC NEWs, Lao Động, Gia Đình [Xem chi tiết TẠI ĐÂY]

Bài thuốc được đánh giá cao trên nhiều trang báo
Bài thuốc được đánh giá cao trên nhiều trang báo

Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc được TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh dành nhiều năm nghiên cứu và phát triển. Dựa theo công thức bí truyền được Thái Y Viện triều Nguyễn điều trị chứng “vị quản thống” cho Vua Tự Đức. 

BS Vân Anh cho biết: “Từ phương thuốc cổ phương, sau nhiều lần nghiên cứu chúng tôi đã cải tiến công thức theo y lý YHHĐ để cho ra đời một bài thuốc mới hoàn chỉnh cho hiệu quả cao hơn và phù hợp với mọi cơ địa bệnh nhân hiện nay. Chúng tôi không áp dụng 1 bài thuốc điều trị cho bệnh nhân mà phát triển liệu trình với 4 bài thuốc nhỏ, mỗi bài thuốc đảm nhận một công dụng để gia giảm theo đúng tình trạng bệnh”. 

Thành phần và công dụng của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Thành phần và công dụng của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Về độ an toàn lành tính, bệnh nhân đau dạ dày khi điều trị bằng Nhất Nam Bình Vị Khang có thể TUYỆT ĐỐI yên tâm vì toàn bộ dược liệu sử dụng đều được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO. Các dược liệu có nguồn gốc rõ ràng và phải trải qua quy trình kiểm định gắt gao trước khi đem bào chế.

Xem ngay: Tiến sĩ – Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh: Chuyên gia YHCT hàng đầu trong lĩnh vực dạ dày – tiêu hóa

Chính vì vậy, Nhất Nam Bình Vị Khang không chỉ mang đến hiệu quả cao mà còn đảm bảo đúng theo nguyên tắc 3 KHÔNG:

  • Không gây tác dụng phụ
  • Không gây nhờn thuốc
  • Không xuất hiện tình trạng mệt mỏi

Việc phát triển theo 4 bài thuốc “cá nhân hóa” góp phần giúp cho Nhất Nam Bình Vị Khang phát huy được tối đa hiệu quả theo cơ chế 3 tác động: Tác động lên Tỳ Vị loại bỏ tình trạng khó tiêu, đầy bụng – Nâng cao, bồi bổ dạ dày, hồi phục tổn thương – Ngăn nguy cơ tái phát. 

Hiệu quả của bài thuốc được diễn ra theo giai đoạn sau:

Cơ chế 3 tác động trong điều trị bệnh dạ dày
Cơ chế 3 tác động trong điều trị bệnh dạ dày

Bài thuốc đã chữa khỏi cho hơn 40.000 bệnh nhân đau dạ dày, mắc các bệnh lý như trào ngược, viêm loét dạ dày, viêm hang vị khỏi bệnh sau 2 – 3 tháng. Đồng thời, bài thuốc còn có khả năng dự phòng ung thư dạ dày hiệu quả qua từng thời điểm, giai đoạn. 

Xem thêm: [REVIEW] Nhất Nam Bình Vị Khang có đạt hiệu quả chữa đau dạ dày như giới thiệu không?

Các giai đoạn điều trị người bệnh cảm nhận khi dùng thuốc
Các giai đoạn điều trị người bệnh cảm nhận khi dùng thuốc

Người bệnh quan tâm đến phác đồ điều trị bệnh dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang có thể liên hệ ngay tới Nhất Nam Y Viện theo địa chỉ: 

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Tây chữa đau dạ dày

Các loại thuốc Tây chữa đau dạ dày có thể cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh lý gây ra, đồng thời hỗ trợ hoạt động tiêu hóa và góp phần phục hồi ổ loét viêm nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn, trong quá trình sử dụng thuốc và các loại TPCN, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Người bệnh cần phần biệt được các loại thuốc điều trị và thực phẩm chức năng hỗ trợ quá trình điều trị. Đối với những loại thuốc Tây thường chỉ dùng trong thời gian ngắn và cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng. Trong khi đó, các loại TPCN thường mang lại hiệu quả chậm nên cần dùng đều đặn trong thời gian dài.
  • Với những trường hợp bị đau dạ dày kéo dài, có tiến triển nặng nề. Lúc này người bệnh cần tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh lạm dụng các loại thuốc không kê đơn hay TPCN, điều này có thể khiến tình trạng bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn, gây khó khăn trong quá trình điều trị về sau.
  • Chủ động thông báo với dược sĩ/ bác sĩ chuyên khoa về tình trạng sức khỏe, tiền sử dị ứng và lịch sử dùng thuốc trong thời gian gần đây để được chỉ định những loại thuốc phù hợp.
  • Thông báo với bác sĩ chuyên khoa nếu trong quá trình sử dụng thuốc phát sinh tác dụng phụ. Không tự ý ngưng dùng thuốc hoặc chuyển sang các loại thuốc khác khi nhận thấy những biểu hiện bất thường.
  • Trong thời gian điều trị bệnh lý, người bệnh cần tránh xa bia rượu, thức uống chứa các chất kích thích, hút thuốc lá, căng thẳng thần kinh hoặc thức khuya. Những thói quen xấu này có thể tác động xấu đến bệnh lý, làm giảm hiệu quả của thuốc, TPCN và làm tăng nguy cơ viêm loét niêm mạc dạ dày, tá tràng.
  • Bên cạnh sử dụng các loại thuốc điều trị, người bệnh cần chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các loại thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin và chất xơ như rau củ, ngũ cốc, trái cây,… Đồng thời kết hợp thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học, tăng cường tập luyện thể dục thể thao và ngủ đủ giấc.

Bài viết trên đây đã tổng hợp 9 loại thuốc tây chữa đau dạ dày nhanh, an toàn và một số lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc. Để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn tuyệt đối, người bệnh cần chủ động đến bệnh viện thăm khám để được bác sĩ tư vấn, chỉ định các loại thuốc chữa đau dạ dày phù hợp. Bên cạnh đó, cần kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, lành mạnh nhằm hỗ trợ quá trình chữa trị đạt kết quả tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Hay bị đau dạ dày vào ban đêm: Nguyên nhân và cách xử lý

Bị đau dạ dày vào ban đêm là hệ quả do thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học hoặc cũng có thể là dấu hiệu của một số...

Người bị đau dạ dày uống cafe được không?

Bị đau dạ dày có nên uống cafe (cà phê) không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Được biết, cà phê chứa nhiều chất kích thích có thể khiến...

Người bị đau dạ dày có nên uống nước cam không?

Bị đau dạ dày có nên uống nước cam không là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi thức uống này cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất nhưng...

Tác hại của rượu bia đối với dạ dày bạn nên thận trọng

Dù có hương vị đặc trưng và được sử dụng phổ biến nhưng thức uống chứa cồn gây ra nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe. Trong đó phải kể...

Mẹo dùng nha đam chữa đau dạ dày cực hay và đơn giản

Dùng nha đam tươi chữa đau dạ dày không những mang lại hiệu quả giảm nhẹ triệu chứng của bệnh mà còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng...

Những loại trái cây người đau dạ dày nên và không nên ăn

Bị đau dạ dày nên ăn và kiêng loại trái cây (hoa quả) gì là mối bận tâm của nhiều bệnh nhân. Bởi dù chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn