Đau dạ dày: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Tiến sĩ – Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh: Chuyên gia YHCT hàng đầu trong lĩnh vực dạ dày – tiêu hóa

5 Cách dùng tỏi chữa đau dạ dày không phải ai cũng biết

Mẹo chữa dạ dày bằng lá vú sữa dân gian hay dùng

6 Cách chữa đau dạ dày bằng nghệ đơn giản hiệu quả nhất

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ điều trị bệnh dạ dày TIN CẬY của người Việt – dành cho người Việt

Những loại trái cây người đau dạ dày nên và không nên ăn

Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong hay hơn uống thuốc

Mẹo chữa đau dạ dày bằng lá ổi siêu đơn giản

Mẹ đang cho con bú bị đau dạ dày có nên uống thuốc?

10 Loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được đánh giá cao

Các loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được sử dụng khá phổ biến. Thuốc có tác dụng giảm đau dạ dày, ợ hơi, ợ nóng, đầy bụng, buồn nôn và nôn mửa do các vấn đề ở thực quản – dạ dày – tá tràng gây ra. 

thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa
Thuốc chữa đau dạ dày được sử dụng để điều trị đau dạ dày, buồn nôn, ợ hơi, nóng rát thượng vị

10 Loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa thông dụng

Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa là thuốc được bào chế ở dạng hỗn dịch uống. Thuốc thường chứa hoạt chất kháng axit hoặc chất bảo vệ niêm mạc dạ dày với tác dụng chính là giảm đau vùng thượng vị (đau vùng bụng trên rốn), buồn nôn, nôn mửa, nóng rát, ợ hơi, ợ chua,…

Các loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được ưa chuộng vì dễ sử dụng, ít gây cảm giác buồn nôn như thuốc dạng viên và khả năng hấp thu tốt. Thuốc được dùng trong trường hợp đau dạ dày do nhiều nguyên nhân khác nhau như thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh, stress quá mức, lạm dụng thuốc corticoid, thuốc chống viêm không steroid (NSAID),… Ngoài ra, thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa còn được sử dụng để phòng ngừa xuất huyết dạ dày trong một số trường hợp cần thiết.

Dưới đây là 10 loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được người dùng đánh giá cao:

1. Thuốc chữa đau dạ dày chữ P (Phosphalugel)

Phosphalugel (thuốc dạ dày chữ P) là một trong những loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường. Thuốc được sản xuất bởi thương hiệu Pharmatis của Pháp và hiện tại đã được phân phối chính thức tại thị trường nước ta.

Thành phần chính của thuốc là hoạt chất kháng axit Aluminium phosphate 20% (tương đương 12.38g). Hoạt chất này có tác dụng giảm độ axit của dịch vị dạ dày, từ đó cải thiện đau dạ dày, bỏng rát và các triệu chứng khó chịu do axit tác động lên niêm mạc thực quản, dạ dày. Thuốc có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, cần thận trọng khi dùng thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Phosphalugel nếu đang bị tiêu chảy và mắc hội chứng hiếm gặp không dung nạp fructose.

Thuốc đau dạ dày dạng sữa Phosphalugel
Thuốc đau dạ dày dạng sữa Phosphalugel (thuốc chữ P) là loại thuốc được sử dụng phổ biến

Chống chỉ định:

  • Các trường hợp bị bệnh thận nặng
  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc

Hướng dẫn sử dụng – liều dùng:

  • Uống trực tiếp
  • Mỗi lần dùng 1 – 2 gói, ngày dùng 2 lần
  • Sử dụng ngay khi cơn đau bùng phát
  • Liều tối đa: 6 gói/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Phosphalugel có giá 108.000 đồng/ hộp (26 gói) và 4.300 đồng/ gói

Thuốc đau dạ dày chữ P tương đối an toàn ở liều điều trị. Tác dụng phụ thường gặp nhất khi sử dụng thuốc là táo bón. Tuy nhiên, vì làm thay đổi độ axit của dịch vị nên thuốc chữ P có thể làm giảm tác dụng của các loại thuốc điều trị khác. Để đảm bảo hiệu quả của thuốc, nên sử dụng trước hoặc sau khi dùng Phosphalugel ít nhất 2 giờ đồng hồ.

2. Thuốc giảm đau dạ dày chữ Y (Yumangel)

Yumangel (thuốc giảm đau dạ dày chữ Y) là loại thuốc được sử dụng phổ biến hiện nay. Thuốc được sản xuất bởi thương hiệu Yuhan Corporation – Hàn Quốc. Loại thuốc này được bào chế ở dạng hỗn dịch uống màu trắng sữa, dễ uống, thích hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ – đặc biệt là người thường xuyên buồn nôn và nôn mửa sau khi dùng thuốc dạng viên.

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y chứa thành phần chính là Almagat 1g. Hoạt chất này có tác dụng trung hòa axit dạ dày, đồng thời tạo lớp nhầy bảo vệ niêm mạc và giảm mức độ tổn thương của tế bào biểu mô dưới tác động của dịch vị. Yumangel còn giúp loại bỏ gốc tự do và giảm hoạt động của pepsin.

Thuốc Yumangel được sử dụng trong trường hợp đau dạ dày do viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản hoặc bất cứ chứng bệnh nào xảy ra do tăng tiết dịch vị, điển hình bởi các triệu chứng như đau dạ dày, nôn, buồn nôn, ợ nóng,… Thuốc đã được chứng minh an toàn với người lớn và trẻ từ 6 tuổi trở lên.

thuốc trị đau dạ dày dạng sữa
Thuốc giảm đau dạ dày chữ Y (Yumangel) có thể dùng cho người trưởng thành và trẻ em từ 6 tuổi trở lên

Hướng dẫn sử dụng và cách dùng:

  • Dùng thuốc dạ dày Yumangel ở dạng uống
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Sử dụng 1/2 gói/ lần, ngày dùng 4 lần
  • Người lớn: Uống 1 gói/ lần, ngày dùng 4 lần
  • Nên dùng Yumangel sau bữa ăn 1 – 2 tiếng và sử dụng trước khi đi ngủ để ngăn các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc dạ dày chữ Y – Yumangel có giá 90.000 đồng/ hộp (20 gói) và giá bán lẻ 4.800 đồng/ gói

Thuốc ít gây ra tác dụng phụ trong thời gian sử dụng hoặc chỉ táo bón, tiêu chảy nhẹ. Tuy nhiên, nên tránh dùng Yumangel trong thời gian dài vì thuốc có thể làm giảm phosphate huyết và tăng nguy cơ loãng xương.

3. Pepsane – Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được dùng phổ biến

Pepsane là thuốc chữa đau dạ dày dạng hỗn dịch uống của thương hiệu Rosa-Phytopharma – xuất xứ Pháp. Thuốc chứa thành phần chính là Guaiazulene 0.004 và Dimeticone 3g với tác dụng điều trị đau dạ dày. Thuốc có vị ngọt nhẹ và mùi bạc hà tự nhiên, dễ uống, không gây buồn nôn hay khó chịu khi sử dụng.

Thuốc chữa đau dạ dày Pepsane chỉ được dùng cho người lớn. Nếu có ý định dùng thuốc cho trẻ, phụ huynh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Ngoài ra, nên thận trọng khi dùng thuốc Pepsane cho phụ nữ mang thai và người đang cho con bú.

thuốc trị đau dạ dày dạng sữa
Pepsane – Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được dùng phổ biến

Hướng dẫn sử dụng – Liều dùng:

  • Dùng thuốc ở đường uống
  • Mỗi lần dùng từ 1 – 2 gói, ngày dùng 2 lần
  • Sử dụng thuốc khi cơn đau bùng phát

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Pepsane có giá 142.000 đồng/ hộp (30 gói) và 4.800 đồng/ gói

4. Thuốc giảm đau dạ dày dạng sữa Aluphagel

Aluphagel là một trong những loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được sử dụng khá phổ biến. Đây là dược phẩm của Công ty cổ phần Dược phẩm Trà Vinh (TV Pharma). Thành phần chính của thuốc là Aluminum hydroxid với tác dụng là tăng độ pH trong môi trường dạ dày. Qua đó bảo vệ tế bào biểu mô trước sự ăn mòn của dịch vị, đồng thời giảm các triệu chứng do tăng tiết axit như đau dạ dày, ợ hơi, ợ chua, nóng rát thượng vị, buồn nôn, nôn mửa,…

Thuốc Aluphagel được chỉ định trong trường hợp đau dạ dày do nhiều nguyên nhân khác nhau như viêm dạ dày, viêm thực quản, loét dạ dày tá tràng, ngộ độc các chất axit/ kiềm/ chất ăn mòn, biến chứng của bệnh Crohn, thoát vị cơ hoành, đau dạ dày do thuốc hoặc do thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học,… Thuốc chỉ được sử dụng cho người lớn và cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định dùng cho trẻ nhỏ.

thuốc trị đau dạ dày dạng sữa
Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Aluphagel là dược phẩm của Công ty cổ phần Dược phẩm Trà Vinh

Chống chỉ định:

  • Bệnh suy thận
  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc

Hướng dẫn sử dụng – Liều lượng:

  • Uống trực tiếp hoặc hòa với 1 ít nước
  • Nên dùng khi cơn đau bùng phát hoặc dùng giữa các bữa ăn
  • Mỗi lần uống từ 1 – 2 gói, ngày dùng 2 – 3 lần
  • Không sử dụng quá 6 gói/ ngày

Thuốc chữa đau dạ dày Aluphagel có thể gây ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy, táo bón,… Ngoài ra, Aluphagel còn làm giảm khả năng hấp thu của một số loại thuốc khác. Vì vậy nên tránh dùng đồng thời vào cùng một thời điểm.

5. Gaviscon dạng sữa – Thuốc chữa đau dạ dày thông dụng

Gaviscon là thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được ưa chuộng trên thị trường. Loại thuốc này được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Reckitt Benckiser – Anh Quốc. Công thức của thuốc Gaviscon kết hợp giữa 3 hoạt chất, bao gồm Calcicarbonate 160mg, Natri bicarbonate 267mg và Natri alginate 50mg.

Các thành phần trong thuốc sẽ nhanh chóng phản ứng với axit trong dạ dày tạo thành một lớp gel có độ pH trung tính. Lớp gel này nằm lơ lửng trên các chất của dạ dày nhằm ngăn chặn hiện tượng trào ngược. Với dược lực học kể trên, thuốc Gaviscon chủ yếu được dùng để giảm đau dạ dày do trào ngược dạ dày thực quản.

Nghiên cứu cho thấy, Gaviscon dạng hỗn dịch có khả năng giảm chứng ợ nóng lên đến 84% và làm giảm chứng ợ nóng kéo dài trong 4 giờ đồng hồ. Đặc biệt, thuốc cho hiệu quả nhanh (mang lại hiệu quả đến 74% chỉ trong 5 phút sau khi sử dụng). Thuốc chủ yếu cho tác dụng tại chỗ, không hấp thu vào máu và hoàn toàn không gây ra triệu chứng toàn thân. Gaviscon có màu trắng đục, mùi bạc hà, dễ uống.

thuốc trị đau dạ dày dạng sữa
Thuốc trị đau dạ dày dạng sữa Gaviscon chỉ được dùng cho người lớn và trẻ từ 12 tuổi trở lên

Hướng dẫn sử dụng – Liều lượng sử dụng:

  • Sử dụng thuốc bằng đường uống
  • Trẻ từ 12 tuổi và người lớn: Sử dụng 1 – 2 gói/ lần sau khi ăn và trước khi đi ngủ

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc giảm đau dạ dày dạng sữa Gaviscon có giá 140.000 đồng/ hộp 24 gói, giá bán lẻ 5.900 đồng/ gói 10ml

6. Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Grangel

Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Grangel là dược phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Shinpoong Daewoo Pharm. Thuốc được sử dụng để giảm triệu chứng ợ chua, ợ nóng, nóng rát, đau dạ dày do hội chứng dạ dày kích thích, viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản và bất cứ chứng bệnh nào gây ra các triệu chứng tăng tiết axit dạ dày.

Công thức của thuốc Grangel có chứa Nhôm hydroxid gel, Simethicone và Magnesi hydroxyd. Trong đó, Nhôm hydroxid và Magnesi hydroxyd là thành phần kháng axit với khả năng tăng độ pH trong dịch vị, tăng hàng rào bảo vệ niêm mạc và giảm thiểu thiệt hại lên tế bào biểu mô. Bên cạnh đó, thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Grangel còn chứa Simethicone có tác dụng chống đầy hơi.

thuốc trị đau dạ dày dạng sữa
Thuốc Grangel được dùng để làm giảm triệu chứng ợ chua, ợ nóng, nóng rát, đau dạ dày,…

Chống chỉ định:

  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc
  • Thiếu máu cục bộ
  • Suy thận
  • Suy nhược nghiêm trọng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lắc kỹ trước khi dùng, sử dụng bằng cách uống trực tiếp
  • Sử dụng trước khi ngủ, khi có triệu chứng, dùng giữa hoặc sau bữa ăn từ 30 – 120 phút
  • Người lớn: Sử dụng 1 gói/ lần, ngày dùng từ 2 – 4 lần

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Grangel có giá 52.000 đồng/ hộp 20 gói, giá bán lẻ 2.600 đồng/ gói

7. Trimafort – Thuốc trị đau dạ dày dạng sữa

Trimafort là một trong những loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được đánh giá cao. Sản phẩm có công thức tương tự Grangel với sự kết hợp giữa 2 thành phần kháng axit là Nhôm hydroxyd, Magnesi hydroxyd cùng với thành phần chống đầy hơi Simethicone. Thuốc Trimafort được sản xuất bởi Công ty Deawoong Pharmaceutical – Hàn Quốc.

Thuốc Trimafort được sử dụng để giảm đau dạ dày, ợ hơi, nôn mửa, đầy hơi, ợ nóng, khó chịu ở dạ dày và ruột do dạ dày tăng tiết dịch vị. Thuốc chỉ được dùng cho người lớn và có thể dùng cho trẻ em nếu có sự cho phép của bác sĩ. Chống chỉ định tuyệt đối Trimafort cho bệnh nhân suy thận nặng và người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào trong thuốc.

thuốc trị đau dạ dày dạng sữa
Thuốc Trimafort  có tác dụng giảm đầy hơi, ợ nóng và đau dạ dày do nhiều nguyên nhân khác nhau

Thuốc có dạng hỗn dịch màu trắng sữa, vị bạc hà và mùi chanh nên khá dễ uống. Vì thuốc có chứa thành phần làm thay đổi độ pH của dạ dày nên cần sử dụng Trimafort với các loại thuốc khác cách nhau từ 2 – 3 giờ đồng hồ.

Cách dùng – Liều lượng:

  • Uống trực tiếp, dùng trước khi ngủ hoặc giữa các bữa ăn
  • Mỗi lần dùng 1 gói, ngày uống 3 lần

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Trimafort có giá 90.000 đồng/ hộp 20 gói và 4.500 đồng/ gói

8. Stoccel P – Thuốc chữa đau dạ dày của DHG

Stoccel P là dược phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma). Thuốc được bào chế ở dạng hỗn dịch uống với thành phần chính là Aluminium phosphat gel 20%. Thành phần có tác dụng tăng độ pH trong môi trường dạ dày, kết hợp với chất nhầy tạo thành lớp gel bảo vệ niêm mạc và ngăn chặn sự xâm nhập, ăn mòn của dịch vị.

Thuốc chữa đau dạ dày Stoccel P được sử dụng trong trường hợp thoát vị cơ hoành, viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng, dư axit do nhiều nguyên nhân, trào ngược dạ dày và các biến chứng do hồi lưu dạ dày thực quản. Thuốc không được dùng cho bệnh nhân suy thận nặng, quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc và không được khuyến khích dùng dài ngày ở người có vấn đề về thận.

thuốc trị đau dạ dày dạng sữa
Thuốc Stoccel P là dược phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma)

Cách dùng – Liều lượng:

  • Sử dụng trực tiếp hoặc pha với 1 ít nước
  • Dùng trước, sau bữa ăn, sử dụng khi có cơn đau hoặc trước khi đi ngủ tùy theo từng trường hợp
  • Mỗi lần dùng 1 – 2 gói/ ngày dùng từ 2 – 3 lần

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Stoccel P có giá 60.000 đồng/ hộp 25 gói

9. Thuốc giảm đau dạ dày Grafort

Thuốc trị đau dạ dày Grafort là dược phẩm của Daewoong Pharmaceutical – Hàn Quốc và được phân phối tại thị trường nước ta bởi Công ty cổ phần Dược liệu TW2. Thành phần chính của thuốc là Dioctahedral smectite – hoạt chất có độ nhầy cao có khả năng tạo thành lớp màng bảo vệ ổ viêm, loét và niêm mạc dạ dày, đường ruột.

Thuốc được sử dụng để điều trị triệu chứng đau liên quan đến viêm thực quản, dạ dày và đường ruột. Ngoài ra, thuốc Grafort còn được dùng trong trường hợp tiêu chảy cấp và mãn tính sau khi đã bù đủ điện giải và nước. Thuốc Grafort có thể dùng cho người lớn và trẻ dưới 6 tháng tuổi.

thuốc đau dạ dày dạng sữa
Thuốc trị đau dạ dày dạng sữa Grafort là dược phẩm của Daewoong Pharmaceutical – Hàn Quốc

Chống chỉ định:

  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc
  • Trẻ em bị tiêu chảy có mất nước và mất cân bằng điện giải
  • Người bị tắc ruột

Cách dùng – liều lượng:

  • Dùng uống trực tiếp, sau hoặc giữa các bữa ăn tùy trường hợp
  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi: Sử dụng 1/2 gói/ lần, ngày dùng 2 lần/ ngày
  • Trẻ từ 6 tháng – 5 tuổi: Dùng 1/2 gói/ lần, ngày sử dụng 3 lần
  • Trẻ trên 5 tuổi: Uống 1 gói/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Người lớn: Sử dụng 1 gói/ lần, ngày sử dụng 3 – 4 lần

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc giảm đau dạ dày dạng sữa Grafort có giá 170.000 đồng/ hộp 30 gói và giá bán lẻ 8.500 đồng/ gói 3g. Sản phẩm có bán tại shipthuocnhanh

10. Lahm – Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa

Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Lahm là sản phẩm của thương hiệu Davi Pharm – Việt Nam. Thành phần chính của thuốc là Simethicone, Magnesi hydroxit và Nhôm hydroxid. Thuốc có tác dụng giảm các triệu chứng do tăng tiết axit như đau dạ dày, ợ nóng, ợ hơi, đầy bụng, nóng rát thượng vị,…

Không sử dụng thuốc cho trường hợp suy thận nặng, giảm phosphat máu, magnesi máu tăng cao, bệnh nhân nhiễm kiềm và suy thận nặng. Ngoài ra, nên thận trọng khi dùng thuốc cho người bị tiểu đường và thẩm phân mãn tính.

thuốc đau dạ dày dạng sữa
Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa Lahm chứa thành phần chính là Simethicone, Magnesi hydroxit và Nhôm hydroxid

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng uống trực tiếp, sử dụng sau bữa ăn và dùng trước khi đi ngủ
  • Mỗi lần uống 1 gói, ngày dùng 3 – 4 lần

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chữa đau dạ dày Lahm có giá 3.500 đồng/ gói

Lưu ý khi dùng thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa

Thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được sử dụng khá phổ biến. So với dạng viên uống, thuốc dạng sữa có khả năng hấp thu tốt, mang lại hiệu quả nhanh chóng và có tính tiện lợi cao.

Tuy nhiên khi sử dụng thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa, nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc – nhất là khi dùng cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, cho con bú và người có các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
  • Cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn, không tự ý tăng hoặc giảm liều. Ngoài ra, nên hạn chế tình trạng dùng thuốc dài ngày – trừ khi có chỉ định của bác sĩ.
  • Nếu sử dụng không có toa của bác sĩ chuyên khoa, nên đến bệnh viện trong trường hợp triệu chứng không thuyên giảm sau 7 – 10 ngày sử dụng. Hoặc cần đến bệnh viện ngay khi nhận thấy các triệu chứng có mức độ nặng như nôn ra máu, dịch nôn có màu cà phê, sốt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, choáng váng,…
  • Người bị tiểu đường hoặc không dung nạp sucrose, fructose nên tham khảo ý kiến bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc. Bởi đa phần các loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa đều chứa sucrose, fructose và có thể làm tăng đường huyết.
  • Các loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa có thể gây tiêu chảy và táo bón khi sử dụng. Tuy nhiên nếu nhận thấy các triệu chứng có mức độ nghiêm trọng hơn, bệnh nhân nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn cách xử lý.
  • Bên cạnh sử dụng thuốc, cần khắc phục từ nguyên nhân gây đau dạ dày. Bên cạnh đó, nên xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để hạn chế hiện tượng tăng tiết axit quá mức.
  • Các loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa đều có thể làm giảm hiệu quả của một số loại thuốc khác. Vì vậy, không nên sử dụng đồng thời cùng lúc. Thay vào đó, nên dùng cách nhau ít nhất 2 – 3 giờ đồng hồ.

Bài viết đã tổng hợp 10 loại thuốc chữa đau dạ dày dạng sữa được sử dụng phổ biến hiện nay. Nếu có ý định sử dụng, vui lòng liên hệ với bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Bên cạnh sử dụng thuốc, cần chú ý điều chỉnh lối sống để kiểm soát đau dạ dày triệt để, tránh tái phát và tiến triển dai dẳng.

5/5 - (4 bình chọn)

Cùng chuyên mục

3 Cách chữa đau dạ dày từ quả dừa theo kinh nghiệm dân gian

Chữa đau dạ dày từ quả dừa là mẹo trị bệnh theo kinh nghiệm dân gian. Dân gian thường dùng nước dừa, dầu dừa hoặc kết hợp dừa và nghệ...

Chữa đau dạ dày bằng các bài thuốc Đông y an toàn lành tính

Chữa đau dạ dày bằng các bài thuốc Đông y an toàn lành tính

Chữa đau dạ dày bằng bài thuốc Đông y được đánh giá có độ lành tính, an toàn cao và hạn chế phát sinh tác dụng phụ. Phương pháp này...

Bị đau dạ dày vào sáng sớm: Nguyên nhân và những điều cần lưu ý

Nguyên nhân phổ biến nhất gây đau dạ dày vào sáng sớm là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh. Tuy nhiên, tình trạng này còn có...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn