Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Các loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hiệu quả – Dễ kiếm

Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga tốt nhất

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và lưu ý

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Thế nào là viêm da cơ địa đối xứng và cách điều trị?

5 Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô tốt nhất

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô được lưu truyền khá rộng rãi trong dân gian. Ưu điểm của mẹo chữa này là có độ an toàn cao, lành tính và có thể thực hiện ngay tại nhà. Nếu áp dụng thường xuyên, các công thức từ lá tía tô có thể giảm nhẹ phần nào tổn thương da, cải thiện ngứa ngáy và nóng rát.

chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô
Chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô là mẹo dân gian được lưu truyền rộng rãi

Tìm hiểu công dụng chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô

Tía tô là loại rau gia vị quen thuộc đối với người Việt. Với vị cay, tính ấm, tác dụng tán hàn, giải độc và chống dị ứng, tía tô thường được dùng để chế biến hoặc ăn kèm với các loại thực phẩm khó tiêu, có tính hàn, lạnh để tránh dị ứng, đau bụng và tiêu chảy. Ngoài ra, công năng và dược tính của lá tía tô còn được tận dụng để chữa các bệnh da liễu thường gặp như mề đay mẩn ngứa, vảy nến và viêm da cơ địa.

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu mãn tính, gặp nhiều ở trẻ nhỏ – đặc biệt trẻ dưới 2 tuổi. Ngoài ra, thanh thiếu niên và người lớn cũng có thể mắc bệnh lý này nhưng tỷ lệ ít gặp hơn. Viêm da cơ địa chủ yếu gây ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội, da viêm đỏ, sần sùi, nứt nẻ và khô ráp. Bệnh ít khi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng gây ra nhiều phiền toái khi sinh hoạt, lao động và học tập.

Hiện nay bên cạnh phương pháp y tế, các mẹo chữa viêm da cơ địa theo kinh nghiệm dân gian cũng được áp dụng tương đối phổ biến. Trong đó, cách chữa từ lá tía tô được nhiều người bệnh lựa chọn vì có nguyên liệu dễ tìm, an toàn và lành tính.

chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô
Tía tô chứa nhiều thành phần có tác dụng giảm viêm và chống ngứa một cách tự nhiên

Ngoài ghi chép từ y học cổ truyền, lá tía tô cũng đã được y học hiện đại nghiên cứu và công nhận chứa các thành phần tốt cho làn da. Tinh dầu từ thảo dược này chứa các thành phần có khả năng chống viêm tự nhiên như hydrocumin, alpha-pinen, limonene,… Lá tía tô còn chứa vitamin C và nhiều loại khoáng chất thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe làn da đáng kể.

Một số nghiên cứu gần đây còn cho thấy, chiết xuất từ lá tía tô có khả năng ức chế các loại vi khuẩn thường găp như tụ cầu khuẩn, trực khuẩn đại tràng và trực khuẩn lỵ. Trong đó, tụ cầu khuẩn là vi khuẩn thường trú trên da và là tác nhân chính gây viêm da cơ địa bội nhiễm. Nhờ đặc tính này, các mẹo chữa từ lá tía tô có thể giảm nhẹ triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa viêm nhiễm ở vùng da tổn thương.

Dù đã được công nhận một số lợi ích đối với làn da nhưng cách trị viêm da cơ địa bằng lá tía tô chỉ có tác dụng hỗ trợ, hiệu quả chậm và mang lại cải thiện không quá rõ rệt. Do đó, cần phải kết hợp mẹo dân gian cùng với phương pháp y tế và cách chăm sóc khoa học để quản lý bệnh hoàn toàn.

5 Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô đơn giản

Có nhiều cách sử dụng lá tía tô chữa viêm da cơ địa như nấu nước tắm, giã đắp, xông mặt hoặc có thể dùng trà tía tô và các món ăn từ loại rau này. Dưới đây là 5 cách dùng được lưu truyền rộng rãi nhất trong dân gian:

1. Tắm nước lá tía tô chữa viêm da cơ địa

Tía tô là một trong những loại lá tắm chữa viêm da cơ địa thông dụng. Nấu nước tía tô tắm hằng ngày có thể làm giảm hiện tượng đỏ rát, ngứa ngáy, làm khô mụn nước và giảm tình trạng da dày sừng, nứt nẻ. Với đặc tính sát trùng và kháng khuẩn, biện pháp này còn giúp tổn thương da nhanh lành, ngăn lở loét và phòng ngừa viêm nhiễm.

Tắm lá tía tô là cách trị viêm da cơ địa đơn giản, an toàn và dễ thực hiện. Cách chữa này có thể áp dụng cho cả trẻ nhỏ, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú và người có làn da mỏng, nhạy cảm. Không chỉ có hiệu quả với viêm da cơ địa, tắm nước lá tía tô còn giúp giảm nhẹ triệu chứng của một số bệnh da liễu thường gặp khác.

chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô
Nấu nước tắm từ tía tô có thể giảm ngứa, tiêu viêm, cải thiện tình trạng da dày sừng và thâm nhiễm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 nắm tía tô tươi, đem ngâm rửa với nước muối pha loãng và để ráo
  • Đun sôi khoảng 2 – 3 lít nước, cho lá tía tô và đun thêm 5 phút rồi tắt bếp
  • Đậy kín nắp và ủ trong vòng 10 phút
  • Sau đó, đổ nước thau lớn, hòa thêm nước mát vào và dùng tắm đều đặn 1 lần/ ngày
  • Đối với người lớn, có thể thêm vào 2 – 3 thìa cà phê muối biển để tăng hiệu quả sát trùng, tiêu viêm và giảm ngứa

2. Giã đắp lá tía tô tươi

Giã đắp tía tô tươi thích hợp với trường hợp viêm da cơ địa khu trú ở một vài vùng da cụ thể, phạm vi ảnh hưởng của da không quá rộng,… So với nấu nước tắm, đắp lá tía tô tác động trực tiếp đến vùng da tổn thương nên có thể giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như ngứa ngáy, sần sùi, nứt nẻ và khô ráp.

Tuy nhiên, cần tránh áp dụng mẹo chữa này trong trường hợp bệnh đang trong giai đoạn cấp (da phù nề, nổi nhiều mụn nước, rỉ dịch và trợt loét). Hoặc tổn thương da ở giai đoạn mãn tính có dấu hiệu nứt nẻ nặng, rỉ máu và đau nhức. Giã đắp lá tía tô tươi trong những trường hợp này đều có thể gây xót rát, kích ứng và dị ứng da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm tía tô tươi (chỉ dùng lá non, xanh, không dùng lá già úa, sâu bệnh)
  • Đem tía tô ngâm rửa với nước muối pha loãng từ 10 – 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch thêm 3 – 4 lần
  • Vớt ra để ráo, sau đó giã nát và thêm vào 1 ít muối hạt
  • Làm sạch vùng da cần điều trị và chườm đắp tía tô trực tiếp lên da
  • Để trong khoảng 10 – 15 phút và rửa lại với nước ấm
  • Áp dụng đều đặn 1 – 2 lần/ ngày để giảm ngứa ngáy và dày sừng da

3. Xông lá tía tô trị viêm da cơ địa ở mặt

Viêm da cơ địa có thể ảnh hưởng đến bất cứ vùng da nào trên cơ thể. Nếu xảy ra ở vùng da mặt, bạn có thể áp dụng mẹo xông lá tía tô để giảm ngứa, viêm đỏ và cải thiện tình trạng da nứt nẻ, dày sừng,… Xông mặt giúp đưa dưỡng chất từ thảo dược vào sâu bên trong lỗ chân lông, qua đó phục hồi và tái tạo các tế bào già cỗi.

Ngoài ra, biện pháp này còn có tác dụng tăng tưới máu dưới da giúp da hồng hào, mịn màng và ngăn ngừa hiện tượng thâm nhiễm ở giai đoạn mãn tính. Da mặt là vùng da nhạy cảm, có nguy cơ kích ứng và dị ứng cao. Vì vậy, nên xông tía tô thay vì chườm đắp trực tiếp.

chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô
Với viêm da cơ địa ở mặt, nên xông lá tía tô thay vì giã đắp trực tiếp

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 1 – 2 nắm lá tía tô tươi, rửa sạch và vớt r để ráo
  • Đun sôi khoảng 1.5 – 2 lít nước và cho tía tô vào
  • Đun sôi thêm 5 phút rồi tắt bếp
  • Dùng khăn trùm kín mặt và tiến hành xông lá tía tô (nên chú ý trong quá trình xông, tránh để da mặt bị kích ứng và bỏng rát)
  • Nên xông trong 7 – 10 phút, sau đó dùng khăn sạch lau khô và đợi khoảng 15 – 20 phút để da mặt điều hòa lại nhiệt độ trước khi rửa mặt bằng nước lạnh
  • Nên áp dụng đều đặn 1 lần/ ngày

4. Dùng trà tía tô giải độc, thanh nhiệt

Trà tía tô có mùi thơm nhẹ dịu, đặc trưng, có tác dụng giải cảm, an thần và chống viêm tự nhiên. Ngoài ra, dùng trà tía tô thường xuyên còn giúp trung hòa dị nguyên bên trong cơ thể và giảm nhẹ các triệu chứng do dị ứng gây ra. Viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý có cơ chế dị ứng với tác nhân kích thích là các yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể.

Vì vậy song song các mẹo dùng ngoài, bạn có thể uống trà tía tô hằng ngày để hỗ trợ quá trình điều trị. Ngoài tác dụng giảm nhẹ viêm da cơ địa, trà tía tô còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và chống oxy hóa.

chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô
Trà tía tô có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và hỗ trợ các triệu chứng của viêm da cơ địa

Cách pha trà tía tô:

  • Chuẩn bị khoảng 10 – 15g lá tía tô khô cho vào tách
  • Đun sôi nước và dùng khoảng 300ml nước sôi hãm trà
  • Đợi từ 10 – 15 phút, sau đó cho thêm mật ong hoặc đường phèn vào khuấy đều
  • Dùng trà tía tô uống khi còn ấm, nên dùng hằng ngày để nhận thấy hiệu quả rõ rệt

5. Bổ sung tía tô vào chế độ dinh dưỡng

Tía tô là loại thực phẩm lành mạnh với hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào. Bên cạnh đó, các hoạt chất hóa học trong tinh dầu tía tô còn có tác dụng cải thiện sức khỏe, chống oxy hóa và tăng cường khả năng miễn dịch. Do đó bên cạnh các mẹo chữa trên, bạn có thể bổ sung các món ăn từ tía tô để hỗ trợ quá trình điều trị.

chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô
Có thể bổ sung thêm một số món ăn từ lá tía tô để hỗ trợ quá trình điều trị

Tuy nhiên khi chế biến, cần tránh kết hợp tía tô cùng với các loại thực phẩm dễ gây dị ứng và hạn chế sử dụng quá nhiều gia vị. Kết hợp với các loại thực phẩm gây dị ứng có thể làm giảm hiệu quả chữa bệnh của tía tô. Đồng thời kích thích viêm da cơ địa bùng phát mạnh, gây ngứa ngáy và lan tỏa rộng.

Lưu ý khi dùng tía tô chữa viêm da cơ địa

Lá tía tô là thảo dược quen thuộc, có mặt trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Các cách chữa viêm da cơ địa bằng tía tô có thể giảm nhẹ phần nào triệu chứng của bệnh, hỗ trợ ngăn ngừa viêm nhiễm và hạn chế tình trạng lạm dụng thuốc điều trị quá mức.

chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô
Ngoài mẹo dân gian, nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát bệnh hoàn toàn

Tuy nhiên để tránh các rủi ro phát sinh khi áp dụng mẹo chữa này, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Dù được đánh giá có độ an toàn cao và lành tính nhưng cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô vẫn có thể gây ra tác dụng phụ. Nguyên nhân chủ yếu là do không làm sạch nguyên liệu hoàn toàn, lạm dụng quá mức, áp dụng khi da đang bị lở loét, viêm nhiễm và chảy máu.
  • Các mẹo chữa từ lá tía tô có hiệu quả khá chậm. Do đó, nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài để nhận thấy chuyển biến tích cực.
  • Hiệu quả của các mẹo dân gian phụ thuộc khá nhiều vào cơ địa. Nếu không nhận thấy hiệu quả sau 2 tuần thực hiện đều đặn, nên thay đổi phương pháp để tránh gián đoạn quá trình điều trị.
  • Tất cả các cách chữa viêm da cơ địa bằng nguyên liệu tự nhiên đều chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể thay thế cho thuốc điều trị và các phương pháp y tế khác. Trong giai đoạn bệnh bùng phát mạnh, nên kết hợp mẹo dân gian cùng với các biện pháp chuyên sâu theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Thực tế, lá tía tô vẫn có thể gây dị ứng. Nếu nhận thấy các biểu hiện bất thường như nổi mề đay, phát ban, da ngứa, châm chích,… nên ngưng áp dụng và tìm gặp bác sĩ nếu triệu chứng không thuyên giảm sau 24 giờ.
  • Viêm da cơ địa là bệnh da liễu mãn tính và dễ tái phát. Bên cạnh các phương pháp điều trị, cần tổ chức lại lối sống, cách ly và hạn chế tiếp xúc với yếu tố kích thích để phòng ngừa bệnh bùng phát.

Giải pháp trị viêm da cơ địa an toàn, hiệu quả bằng bài thuốc 100% nam dược

Vẫn sử dụng những dược liệu từ tự nhiên, nhưng giải pháp an toàn, hiệu quả hơn cho người bệnh là lựa chọn những bài thuốc có sự tổng hòa của nhiều loại dược liệu, được phối ngũ theo đúng nguyên tắc trị bệnh của Đông y và có cơ chế điều trị khoa học. 

Một trong những bài thuốc chữa viêm da cơ địa có thành phần từ thảo dược được đánh giá cao nhất hiện nay là bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa của Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102. Bài thuốc được tạo nên từ hơn 30 loại dược liệu quý, có công năng tốt nhất trong điều trị viêm da cơ địa, kết hợp theo nguyên tắc BỔ CHÍNH, KHU TA, vừa giúp khắc phục các triệu chứng trên da, vừa tác động sâu đến các tạng phủ để đẩy lùi tận gốc nguyên nhân gây bệnh và ngăn ngừa tái phát.

Đây cũng chính là bài thuốc đã giúp NSƯT Thanh Hiền chữa khỏi bệnh viêm da cơ địa thành công sau 2 tháng sử dụng.

NSƯT Thanh Hiền lần đầu chia sẻ quãng thời gian KHỦNG HOẢNG vì viêm da cơ địa, mẩn ngứa khắp người
NSƯT Thanh Hiền lần đầu chia sẻ quãng thời gian KHỦNG HOẢNG vì viêm da cơ địa, mẩn ngứa khắp người

Bài thuốc ĐỘC QUYỀN đặc trị viêm da cơ địa, được kiểm chứng khoa học

Quân dân 102 là đơn vị đang sử dụng ĐỘC QUYỀN bài thuốc này trong điều trị viêm da cơ địa. Đây là thành tựu của công trình nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu bài thuốc y học cổ truyền trong điều trị viêm da cơ địa” do TTƯT. BS Lê Phương cùng các chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông Y Việt Nam (nay là Quân dân 102) thực hiện.

Trong quá trình nghiên cứu, các bác sĩ đã sưu tầm và phân tích dược tính của hàng trăm bài thuốc cổ phương cũng như những dược liệu có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, kháng sinh, nâng cao sức đề kháng,… Qua đó, hơn 30 vị nam dược phù hợp, có dược tính cao nhất đã được chắt lọc và lựa chọn làm thành phần của bài thuốc, bao gồm: Bồ công anh, sài đất, phòng phong, kim ngân hoa, đương quy, hạ diệp châu, đơn đỏ, ý dĩ, sinh địa,…

Cơ chế trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát

Các vị thuốc được phối hợp theo TỶ LỆ VÀNG, với công thức thuốc độc đáo, gồm 3 chế phẩm nhỏ UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA. Mỗi chế phẩm có thành phần và công dụng riêng, khi kết hợp với nhau tạo sẽ mang đến tác động kép “3 trong 1” và tạo thành một phác đồ điều trị hoàn chỉnh nhất.

Nhờ vậy, bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 có thể tác động toàn diện từ trong ra ngoài, xử lý cả triệu chứng và nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát. 

Bài thuốc có sự kết hợp "3 trong 1" giúp đẩy lùi bệnh toàn diện từ trong ra ngoài
Bài thuốc có sự kết hợp “3 trong 1” giúp đẩy lùi bệnh toàn diện từ trong ra ngoài

Để đạt được hiệu quả đó, liệu trình bài thuốc được chia thành 2 GIAI ĐOẠN VÀNG nhằm mang đến 3 TÁC ĐỘNG toàn diện: Dứt điểm triệu chứng – Đẩy lùi căn nguyên – Nâng cao đề kháng.

Giai đoạn 1: Loại bỏ nguyên nguyên nhân trực tiếp gây bệnh, khắc phục triệu chứng

  • Thành phần: Bồ công anh, đơn đỏ, kim ngân hoa, sài đất, khổ sâm, hoàng kỳ, hoàng bá,…
  • Công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, để loại bỏ các yếu tố gây bệnh ra khỏi cơ thể. Đồng thời diệt khuẩn, giảm ngứa, làm lành tổn thương để giảm triệu chứng ngoài da.

Giai đoạn 2: Loại bỏ nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, tránh tái phát

  • Thành phần: Diệp hạ châu, ý dĩ, bạch truật, phòng phong, đương quy, nhân sâm, thương nhĩ tử,… 
  • Công dụng: Bồi bổ, phục hồi chức năng các tạng tỳ, phế, can, tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ gốc bệnh, đồng thời phòng bệnh quay lại.
Hiệu quả điều trị của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 theo các giai đoạn
Hiệu quả điều trị của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 theo các giai đoạn

Xem thêm: Bài thuốc Nam chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 có tốt không? Dùng bao lâu thì khỏi?

Sử dụng 100% nam dược, được trồng và bào chế theo công nghệ cao

Toàn bộ các dược liệu trong bài thuốc đều được trồng theo công nghệ sinh học tại các vườn dược liệu của Quân dân 102 ở các tỉnh Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Hưng Yên, Bắc Kạn,… Ngoài ra, Quân dân 102 cũng ứng dụng nhiều CÔNG NGHỆ CAO trong quy trình sản xuất thuốc như: Bào chế dược liệu bằng công nghệ enzym, bảo quản thuốc trong môi trường đèn chiếu xạ diệt khuẩn,… Nhờ vậy, chất lượng và dược tính được đảm bảo tối đa.

Trước khi ứng dụng trong điều trị, bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 đã trải qua quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt tại Học viện Quân y về dược tính và dược lượng. Kết quả cho thấy, bài thuốc phù hợp với mọi cơ địa người bệnh và đảm bảo an toàn khi sử dụng lâu dài.

Quân dân 102 tự hào là đơn vị tự chủ được nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP - WHO
Quân dân 102 tự hào là đơn vị tự chủ được nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP – WHO

Chẩn đoán chính xác, nâng cao hiệu quả nhờ ứng dụng kỹ thuật hiện đại

Hiện nay, Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đang ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Vì vậy, người bệnh sẽ được sử dụng bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa theo Đông y dựa trên việc ứng dụng những kỹ thuật xét nghiệm của y học hiện đại.

Đó là các kỹ thuật như: Soi da, xét nghiệm máu, test áp bì,… giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh một cách chính xác. Từ đó có sự cân nhắc, gia giảm bài thuốc, sử dụng các dược liệu sao cho phù hợp, xử lý đúng nguyên nhân gây bệnh và mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Xem ngay: Giải pháp Đông – Tây Y kết hợp, giúp loại bỏ bệnh viêm da cơ địa 100% AN TOÀN – HIỆU QUẢ – KHÔNG TÁI PHÁT

Với những ưu điểm nổi bật trên, bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 đã được chứng minh hiệu quả bởi hơn 30.000 người trong suốt 10 năm ứng dụng điều trị. Theo kết quả khảo sát thực tế trên 500 bệnh nhân đã điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102 cho thấy:

Kết quả khảo sát thực tế điều trị viêm da cơ địa tại Tổ hợp Y tế Quân dân 102
Kết quả khảo sát thực tế điều trị viêm da cơ địa tại Tổ hợp Y tế Quân dân 102

Hầu hết người bệnh sau khi kết thúc liệu trình điều trị đều để lại những phản hồi rất tích cực. Dưới đây là những chia sẻ, bình luận của người bệnh trên các mạng xã hội, diễn đàn, hội nhóm về bệnh viêm da mà ban biên tập đã ghi nhận được:

Những phản hồi tích cực của người bệnh về bài thuốc chữa viêm da cơ địa Quân dân 102
Những phản hồi tích cực của người bệnh về bài thuốc chữa viêm da cơ địa Quân dân 102

ĐỌC NGAY: 

Hiện nay bài thuốc đang được ứng dụng độc quyền tại Quân dân 102. Vì vậy, người bệnh có thể đến trực tiếp tại các cơ sở:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra liệu trình phù hợp nhất. Hoặc liên hệ hotline 0888.598.102 (HN) – 0888.698.102 (HCM) để được tư vấn miễn phí.

Trên đây là những thông tin cần biết về cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô theo kinh nghiệm dân gian. Để đạt được hiệu quả tối ưu, nên áp dụng mẹo chữa này đều đặn trong thời gian dài. Bên cạnh đó, nên kết hợp đồng thời với các phương pháp y tế và lối sống khoa học để kiểm soát bệnh hoàn toàn.

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

11 cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng mẹo dân gian

Trị viêm da cơ địa bằng thuốc dân gian là liệu pháp cổ truyền được ứng dụng từ lâu đời. Chủ yếu các vị thuốc là thảo dược tự nhiên...

Cách trị viêm da cơ địa bằng lá ổi nhiều người áp dụng

Chữa viêm da cơ địa bằng lá ổi là mẹo trị bệnh được nhiều người ưu tiên áp dụng tại nhà với các ưu điểm như lành tính, ít tác...

Bà bầu bị viêm da cơ địa - Cách chăm sóc, điều trị

Bà bầu bị viêm da cơ địa – Cách chăm sóc, điều trị

Bà bầu bị viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý thường gặp trong thời kỳ mang thai, nhất là những đối tượng có làn da nhạy cảm....

Viêm da cơ địa – Nguyên nhân gây bệnh, dấu hiệu & điều trị

Bệnh viêm da cơ địa là bệnh mãn tính. Bệnh tiến triển thành từng đợt và xảy ra phổ biến ở trẻ nhỏ. Da khô, bong tróc và ngứa ngáy...

Viêm da cơ địa ở tay – Hình ảnh nhận biết và cách trị

Viêm da cơ địa ở tay là bệnh mãn tính về da xảy ra khá phổ biến. Bệnh có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy...

Tác dụng của tỏi trong điều trị bệnh viêm da cơ địa

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng tỏi đơn giản mà hiệu quả

Chữa viêm da cơ địa bằng tỏi là một trong những mẹo dân gian đơn giản được thực hiện phổ biến. Cách chữa này giúp cải thiện các triệu chứng...

Bình luận (32)

  1. Nguyễn Thị Cát Tường says: Trả lời

    Sử dungh lá tía tô liệu có đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người không vậy ạ? nó có kỵ da thế nào không mọi người

    1. Thanh Phương says: Trả lời

      Thực ra tía tô rất lành tính sử dụng sẽ không có vấn đề gì đâu chỉ cần không đắp vào vết thương hở là được rồi chỉ quan trọng là dùng nó có thể khỏi bệnh được hay không thôi vì dù sao nó cũng chỉ là điều trị bên ngoài thôi

    2. Ánh Nguyễn says: Trả lời

      Hôm bữa em cũng bị viêm da cơ địa cái tìm hiểu mấy mẹo dân gian chữa vì không muốn dùng tới thuốc cái vô tình biết tới bài từ lá tía tô này nè. Em cũng nghiên cứu kỹ lắm, về rửa mấy nước, đun lá tắm đúng cách, đúng liều lượng mà không hiểu sao da ngày càng tệ, nó ngứa và lở loét nhiều hơn. Con bạn em nói tới bệnh viện 102 khám đi, em tới thì bác sĩ Phương nói em bị vậy là do đắp lá khi vết thương đang hở nên nó càng nhiễm trùng hơn. Đoạn đó em đau với ngứa quá nên bác sĩ cho em lá tắm về rửa da một lần là dịu liền, kèm theo đó là thuốc uống với thuốc bôi dùng trong 2 tháng. Em cứ kết hợp 3 loại theo đúng chỉ định vậy là tầm 3 tuần em thấy da đỡ lở loét, bắt đầu liền lại và giờ ngưng thuốc rồi cả nhà ạ, da dẻ em trở lại như xưa, dòm không ai biết từng bị viêm da cơ địa hành đâu. Nếu mà ai còn phân vân về hiệu quả của thuốc thì xem review ở đây ạ https://vcep.vn/bai-thuoc-nam-chua-viem-da-co-dia-quan-dan-102-8883.html

      1. Trinh Dương says: Trả lời

        Vậy là liệu trình 2 tháng áp dụng chung cho tất cả mọi người đúng không ạ, nếu vậy thì cũng có lâu quá không chứ bình thường em dùng thuốc ngoài tiệm bôi có vài lần là đã đỡ nhiều rồi á

      2. Đoàn Thúy Kiều says: Trả lời

        Tùy cơ địa với tình trạng bênh nữa chứ bác, làm gì có thuốc nào mà chung liệu trình cho tất cả bệnh nhân đâu, trung bình thì trị đông y mình biết là 2-4 tháng đó. Cụ thể đến khám xem tình hình bệnh như nào. Đây là thuốc đông y điều trị vào sâu bên trong nên cần điều trị dài ngày chứ không phải kiểu điều trijtrieuej chứng bên ngoài

  2. Enis Lục says: Trả lời

    Trong 5 cách dùng lá tía tô này cách nào hiệu quả nhất vậy cả nhà

    1. Trần Phạm Thanh Thư says: Trả lời

      Chủ yếu chị thấy cách nào tiện cho chị thif làm thôi chứ chủ yếu vẫn là dược tính từ lá tía tô nên cứ có nó là được rồi. Nhưng nếu được thì nên dùng 1 cách uống và 1 cách bôi

    2. Lê Thùy Trinh says: Trả lời

      Em thì em chọn cách uống trà để đi vào trực tiếp cơ thể luôn, nghe nói thanh lọc cơ thể, giải độc, tiêu viêm gì gì đó ok nhưng em uống 2 tuần rồi vẫn chưa thấy hiệu quả

      1. Châu Gia Thịnh says: Trả lời

        Hiệu quả tùy người chế ạ, còn phụ thuộc bị nặng nhẹ thế nào nữa, ai mà bị qua thể bội nhiễm rồi thì đừng mong mấy cách này trị được

  3. Tường Vy says: Trả lời

    Đã có ai sd thuốc của bệnh viện 102 như trong bài viết chưa, nếu có hiệu quả thì cho e cái cmt lấy niềm tin ạ. Em bị viêm da cơ địa ở cánh tay nhiều năm nay rồi, bao thuốc cũng không ăn thua

    1. Hằng Phạm says: Trả lời

      Tui chưa dùng nhưng có đang tìm hiểu đây, đọc nhiều web rồi thấy nhiều người dùng cho kết quả tốt lắm, bảo là dùng hiệu quả, hầu như mọi người chỉ 2-3 tuần là đỡ ngứa, có người thì 2 tháng đã khỏi rồi ý

    2. Tâm Lee says: Trả lời

      Chấm chấm, em dùng rồi đây bác ạ, vừa mới hết thuốc được 2 tháng á, hồi đó liệu trình của em là 3 tháng, kết hợp cả 3 loại uống bôi với thuốc rửa như trong bài á. Cứ dùng đúng liệu trình rồi kiêng khem theo lời bác sĩ là sẽ khỏi

    3. Kpa Sra says: Trả lời

      Chẳng biết thời gian ổn bệnh được bao lâu nữa chứ giờ thuốc đặc trị nhiều mà thuốc trị khỏi hắn gần như chả có

    4. Nguyễn Thúy Hồng says: Trả lời

      Tớ ngưng thuốc 1 năm rồi nè vẫn ổn, đi khám bác sĩ có giải thích cơ chế thuốc là tác động cả vào căn nguyên của bệnh nên giải quyết bệnh tận gốc luôn, khả năng tái phát cực kỳ thấp

      1. Hương Ngô says: Trả lời

        Sao thấy bạn mình nó uống 1 tháng thuốc thấy ổn cái tự ngưng mà sau đó lên lại nhanh lắm hè

      2. Vũ Thị Vi Lan says: Trả lời

        Vậy thì do bạn của bạn, ai bảo tự ngưng thuốc khi chưa hết liệu trình, lúc đó nhìn khỏi nhưng nó chỉ hết triệu chứng thôi, kiểu hết ngứa, hết mẩn đồ chứ nó chưa trị được căn nguyên bệnh nên lên lại là đúng rồi

  4. Thanh Nguyệt says: Trả lời

    Có ai biết mẹo dân gian nào khác ngoài lá tía tô k chứ có vẻ cơ địa em k hợp với loại này rồi, dùng mãi chả xi nhê, em thử mấy cách rồi chứ có ít đâu cơ chứ

    1. Sương Gió says: Trả lời

      Có thể sử dụng lá khế nha, cũng đắp, đun tắm rửa tương tự vậy á, mình dùng được 3 tuần là thấy da lành lại khỏi thuốc thang gì. Ah mà cần phải kết hợp ăn uống cẩn thận nữa nhé

    2. Jay says: Trả lời

      Vậy mấy loại này có chứa được kiểu mãn tính không ạ, em bị bệnh này tái đi tái lại hoài á

      1. Hanh Nguyen says: Trả lời

        Chac chan la khong roi, bi man tinh phai co thuoc dac tri nhe chu may bai dan gian nay hieu qua khong duoc dau

  5. Mỹ Linh says: Trả lời

    Mọi người ơi, em đọc bài này nè https://www.dongyvietnam.org/phuong-phap-chua-viem-da-co-dia-quan-dan-102.html thấy người ta chữa bệnh bằng thuốc của bệnh viện 102 hay ghê á, nhìn trước sau khác hẳn luôn, chắc em cũng đi khám quá

    1. Quỳnh Như says: Trả lời

      Nghiên cứu kỹ xem nó có an toàn không bạn ạ, chứ thấy giờ thuốc nào cũng có tác dụng phụ ít nhiều hết, nhất là thuốc đông y đôi khi không đượckiểm chứng nên không biết sao được

    2. Kim Ly Trần says: Trả lời

      Thuốc bạn kia gửi với thuốc trong bài là một đấy. Thuốc này là thuốc của bệnh viện quân dân 102. Thuốc này được nghiên cứu và kiểm nghiệm rất là kỹ càng rồi, thuốc chuẩn bạn cứ yên tâm không có tác dụng phụ gì đâu

    3. Mỹ Duyên says: Trả lời

      Dược liệu ở viện 102 nguồn gốc rõ ràng mà, thu hái từ mấy vườn trong nước với bào chế bằng công nghệ cao, có chuyên gia kiểm chứng rồi nên an tâm các bác ạ

      1. Đặng Thị Hồng says: Trả lời

        Ai bị dạ dày em nghĩ không nên theo thuốc này vì nó uống khá dài sẽ hại tới dạ dày lắm

      2. Han Order says: Trả lời

        K phải cứ uống dài ngày là hại, quan trọng nó làm từ tp gì kìa, đây là thảo dược thiên nhiên, có chứa kháng sinh kháng viêm đồ đâu mà sợ hại dạ dày chứ. Tớ bị trào ngược dạ dày luôn nè cậu ơi, tớ dùng thuốc 2 tháng thấy chả có vấn đề gì hết mà thấy hệ tiêu hóa có vẻ còn ổn hơn trước nữa

  6. Phương Yến says: Trả lời

    Có mom nào bé nhà 4 tuổi mà bị viêm da cơ địa như con em k mách cho em cách chữa với, em chả biết phải dùng cách gì mới có thể khỏi được bệnh này của con em cơ

    1. Hoàng Thị Thu says: Trả lời

      Bệnh này của trẻ các mẹ mà khoog để ý đến là bệnh tiến triển nhanh lắm. Ngày trước con mình bị ngứa ở tay, lúc đầu chỉ nghĩ bị nhẹ không để ý sau gãi chảy mái, viêm rồi lan rộng. Đưa đi khám thì mới biết là bị viêm da cơ địa. Tốt nhất là mẹ nó nên đưa con đi viện khám nhé

    2. Thu Ánh Võ says: Trả lời

      Đến bệnh viện nhi á, người ta có thuốc dành riêng cho trẻ em đó mom, mấy thuốc đó thấy hiệu quả nhanh

    3. Nguyễn Ngọc Uyên Nhi says: Trả lời

      Bạn có thể áp dụng các cách trên của lá tía tô ấy trừ cách uống vì không biết 4 tuổi có thể uống được hay không nhưng mà bôi thì thoải mái. Tuy nhiên không được bôi vào chỗ nào đang chảy máu với nứt da

    4. Trần Lê says: Trả lời

      Trẻ em đừng nên tự tiện dùng cái gì cả, nên tới bác sĩ đi, nếu ngại thuốc tây có thể dùng thuốc của viện 102 nhé

  7. Nguyễn Lan says: Trả lời

    Mình bị viêm da cơ địa á sừng mình có giã đắp lá tía tô mà không có hết, bôi thuốc fluxica cũng không hết, bây giờ phải lmf cách nào mới hết được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn