Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì, có lây không? Cách trị

Viêm da cơ địa ở trẻ em: Hình ảnh nhận biết & chữa trị

Các loại kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga tốt nhất

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa và lưu ý

Các loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hiệu quả – Dễ kiếm

Dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa có khỏi không?

Trẻ bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa rất nhanh khỏi

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Thế nào là viêm da cơ địa đối xứng và cách điều trị?

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ – Đã kiểm chứng

Chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ có cách thực hiện khá đơn giản và lành tính, ngay cả khi bạn áp dụng trong thời gian dài cũng không phát sinh tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhưng để bài thuốc phát huy được tối đa công dụng và nhanh chóng mang lại hiệu quả trị bệnh thì bạn phải áp dụng đúng cách và đúng liều lượng. Dưới đây là tổng hợp các cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ bạn có thể tham khảo.

Tận dụng lá đu đủ có sẵn trong vườn nhà để điều trị bệnh viêm da cơ địa
Tận dụng lá đu đủ có sẵn trong vườn nhà để điều trị bệnh viêm da cơ địa

Công dụng của lá đu đủ trong chữa viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là một dạng viêm da mãn tính thường khởi phát ở trẻ nhỏ và thuyên giảm dần khi trưởng thành. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai và gây ra các triệu chứng rất khó chịu như viêm sưng, bong tróc da, ngứa ngáy, nổi mụn nước,… Nếu không có biện pháp chăm sóc da và cải thiện đúng cách sẽ khiến tổn thương phát triển lan rộng và làm gia tăng nguy cơ bội nhiễm. Ngay từ khi khởi phát triệu chứng của bệnh, bạn nên đặc biệt chú ý và có các biện pháp can thiệp đúng cách.

Đu đủ là loại cây ăn trái được trồng khá phổ biến ở những quốc gia thuộc miền khí hậu nhiệt đới. Ở nước ta, cây đu đủ được trồng rất nhiều ở các vùng nông thôn để thu lấy trái. Ngoài làm trái cây, đu đủ còn được chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng như gỏi đu đủ, canh đu đủ,… Bên cạnh đó, hoa, quả và lá đu đủ còn là dược liệu có khả năng điều trị các bệnh lý ngoài da khá tốt, được rất nhiều người tận dụng.

Khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra, trong lá đu đủ có chứa hàm lượng lớn hoạt chất papain và chymopapain với công dụng chính là kháng viêm, sát khuẩn và tiêu sưng. Thành phần vitamin và khoáng chất trong lá đu đủ cũng khá đa dạng, nếu thường xuyên bổ sung cho da sẽ giúp làm dịu triệu chứng ngứa ngáy trên da, ngăn ngừa nhiễm khuẩn bằng cách nâng cao sức đề kháng da và kích thích tái tạo tế bào da mới.

Trên thực tế, dùng lá đu đủ chữa viêm da cơ địa là mẹo được cha ông ta áp dụng từ lâu đời, mang lại hiệu quả tích cực nên được lưu truyền cho đến ngày nay. Thành phần dược tính trong lá đu đủ sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, tránh gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Hướng dẫn cách dùng lá đu đủ chữa viêm da cơ địa

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ không quá xa lạ đối với chúng ta, hiện nay có rất nhiều cách áp dụng nhưng phổ biến nhất là đắp ngoài da. Bạn có thể sử dụng lá đu đủ nguyên chất hoặc kết hợp lá đu đủ với nhiều dược liệu tự nhiên khác giúp phát huy được tối đa công dụng của bài thuốc. Bên dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

Lá đu đủ có thể điều chế thành nhiều bài thuốc khác nhau để trị bệnh
Lá đu đủ có thể điều chế thành nhiều bài thuốc khác nhau để trị bệnh

1. Đắp lá đu đủ nguyên chất chữa viêm da cơ địa

Cách trị bệnh bằng lá đu đủ đơn giản nhất là giã nát rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Lúc này, thành phần dược tính sẽ hấp thụ trực tiếp qua lớp biểu bì da và nhanh chóng mang lại hiệu quả chữa bệnh. Ở bài thuốc đắp này, bạn nên dùng kết hợp với một ít muối biển giúp làm tăng độ sát khuẩn của bài thuốc.

– Cách thực hiện:

  • Lá đu đủ tươi đem rửa sạch để loại bỏ tạp chất rồi ngâm trong chậu nước muối loãng khoảng 20 phút.
  • Vớt dược liệu ra rửa sạch với nước một lần nữa rồi để cho ráo. Dùng dao thái nhỏ dược liệu rồi đem giã nát cùng với muối biển.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh rồi dùng khăn bông lau khô nước. Đắp trực tiếp hỗn hợp trên lên vùng da bị tổn thương rồi băng cố định lại bằng gạc y tế.
  • Sau 30 phút thì tháo ra rồi rửa lại với nước ấm, áp dụng cách này đều đặn 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối.

2. Bôi nước cốt lá đu đủ chữa viêm da cơ địa

Nếu tính chất công việc bận rộn không có quá nhiều thời gian nghỉ ngơi, bạn có thể giã nát lá đu đủ rồi chắt lấy nước để thoa lên vùng da bị tổn thương. Ở cách này bạn chỉ cần để cho dịch tiết lá đu đủ khô lại là có thể vận động bình thường, không phải ngồi cố định một chỗ như cách trên.

– Cách thực hiện:

  • Lá đu đủ đem sơ chế tương tự như cách trên rồi cũng xay nhuyễn với ít muối hạt. Sau đó vắt lấy phần nước cốt dược liệu và bỏ bã.
  • Sử dụng phần nước thu được thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Đợi cho hỗn hợp khô lại rồi thoa thêm một lần nữa.
  • Sau khoảng 30 phút, bạn chỉ cần rửa sạch da lại với nước ấm rồi dùng khăn bông lau khô. Áp dụng cách này 2 lần/ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm.
Điều chế bài thuốc bôi ngoài da trị viêm da cơ địa bằng lá đu đủ tươi
Điều chế bài thuốc bôi ngoài da trị viêm da cơ địa bằng lá đu đủ tươi

3. Bài thuốc kết hợp lá đu đủ với dược liệu khác

Ngoài các cách trị bệnh ở trên, người bệnh cũng có thể dùng kết hợp lá đu đủ với một số loại dược liệu khác để điều chế thành bài thuốc đắp ngoài da. Việc dùng kết hợp nhiều dược liệu sẽ giúp phát huy được tối đa công dụng của bài thuốc và đẩy nhanh tốc độ hồi phục tổn thương trên da. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện:

+ Kết hợp lá đu đủ, lá đinh lăng và khoai tây

  • Chuẩn bị 2 – 3 lá đu đủ tươi, 1 củ khoai tây cỡ vừa và 1 nắm lá đinh lăng bánh tẻ.
  • Rửa sạch số dược liệu đã chuẩn bị rồi ngâm sát khuẩn trong nước muối. Sau 20 phút thì vớt ra, dùng dao thái nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn.
  • Vệ sinh cẩn thận vùng da bị bệnh rồi đắp trực tiếp hỗn hợp trên lên. Giữ cố định trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Thực hiện cách trị bệnh này đều đặn 2 lần/ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm.

+ Kết hợp lá đu đủ và lá trầu không

  • Người bệnh cần chuẩn bị 1 nắm lá đu đủ và 1 nắm lá trầu không còn tươi, nên sử dụng dược liệu không quá già cũng không quá non.
  • Đem số dược liệu trên đi rửa sạch sẽ, ngâm sát khuẩn bằng nước muối trước khi điều chế thuốc.
  • Vò nát lá đu đủ và lá trầu không rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 3 lít nước. Khi nước sôi thì thả một ít muối hạt vào rồi vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục đun khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đổ nước ra một cái chậu sạch, để cho nguội bớt rồi dùng để vệ sinh vùng da bị bệnh. Phần bã sử dụng để chà nhẹ nhàng lên vết thương.
  • Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày một lần cho đến khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm hẳn.
Bài thuốc kết hợp nhiều dược liệu khác nhau để chữa viêm da cơ địa
Bài thuốc kết hợp nhiều dược liệu khác nhau để chữa viêm da cơ địa

Có nên dùng lá đu đủ chữa viêm da cơ địa không?

Dùng lá đu đủ chữa viêm da cơ địa là bài thuốc dân gian được áp dụng phổ biến hiện nay, nhưng thực sự có nên trị bệnh bằng phương pháp này không? Giải đáp thắc mắc này bác sĩ chuyên khoa cho biết, chỉ nên dùng lá đu đủ hoặc các mẹo dân gian trị bệnh khác khi viêm da cơ địa chỉ mới tiến triển ở mức độ nhẹ. Nếu bệnh đã chuyển biến nặng thì việc dùng lá đu đủ trị bệnh không mang lại hiệu quả, thậm chí còn khiến tình trạng chuyển biến nặng hơn.

Đồng thời, lá đu đủ có thành phần dược tính khá thấp nên hiệu quả trị bệnh mang lại cũng khá chậm. Nếu lựa chọn thực hiện trị bệnh bằng phương pháp này bạn cần phải kiên trì trong thời gian dài. Ở những trường hợp áp dụng ngắt quãng hoặc bỏ dở giữa chừng thì tình trạng bệnh không thể chuyển biến tốt được. Mẹo trị bệnh bằng lá đu đủ có nguồn gốc từ dân gian, chỉ có khả năng giảm nhẹ triệu chứng chứ không thể dùng thay thế cho phương pháp điều trị chuyên khoa. Vì thế bạn không nên quá phụ thuộc hoặc ngưng thuốc điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Sau thời gian dài áp dụng phương pháp trị bệnh này, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến tốt nhưng cũng có nhiều trường hợp không mang lại hiệu quả. Lúc này, việc làm cần thiết là ngừng chữa bệnh bằng lá đu đủ trị và tìm đến phương pháp chữa trị khác phù hợp hơn. Để đảm bảo an toàn, người bệnh vẫn nên tiến hành thăm khám chuyên khoa để xác định chính xác mức độ bệnh trạng, dựa vào đó bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho người bệnh có nên dùng lá đu đủ để trị bệnh không.

Những điều cần lưu ý khi chữa bệnh bằng lá đu đủ

Dùng lá đu đủ trị bệnh là mẹo dân gian chưa được khoa học kiểm chứng về hiệu quả mang lại. Vì thế, khi áp dụng bạn cần phải lưu ý đến những điều sau đây để tránh gây phản tác dụng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

  • Cần sử dụng dược liệu sạch, không bị sâu bệnh và không chứa thuốc bảo vệ thực vật để trị bệnh. Trước khi điều chế thuốc trị bệnh, cần rửa sạch bụi bẩn bám trên lá và ngâm trong nước muối loãng để sát khuẩn.
Chú ý khi chọn dược liệu dùng để chữa bệnh để tránh gây phản tác dụng
Chú ý khi chọn dược liệu dùng để chữa bệnh để tránh gây phản tác dụng
  • Chú ý vệ sinh da sạch sẽ trước khi dùng bài thuốc bôi hoặc đắp. Cách này giúp làm sạch bụi bẩn trên da, ngăn ngừa nhiễm khuẩn và giúp da hấp thu dược tính dễ dàng hơn.
  • Không dùng lá đu đủ chữa viêm da cơ địa cho những người bị dị ứng mẫn cảm với dược liệu, trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai. Nên thay đổi phương pháp điều trị nếu bệnh không có chuyển biến tốt sau thời gian dài áp dụng.
  • Người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của bản thân. Chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là vitamin và khoáng chất. Cần hạn chế dùng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng, đồ ăn cay nóng và chất kích thích.
  • Tuyệt đối không được dùng tay cào gãi lên vùng da bị bệnh để tránh gây tổn thương nghiêm trọng hơn. Tránh xa các tác nhân làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh như thực phẩm dễ gây dị ứng, dị nguyên, ánh nắng mặt trời,… Điều chỉnh lại thói quen sống hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cơ thể.

GIẢI PHÁP CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA TOÀN DIỆN NHẤT TỪ BÀI THUỐC 100% NAM DƯỢC

Các cây thuốc, bài thuốc dân gian mặc dù được đánh giá là an toàn, lành tính, có tác dụng trong việc cải thiện tình trạng viêm da cơ địa. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ có khả năng làm thuyên giảm triệu chứng, chứ không thể điều trị bệnh hoàn toàn, do chỉ sử dụng một số thành phần đơn lẻ nên cho hiệu quả thấp.

Bên cạnh đó, người bệnh phải kiên trì sử dụng lâu dài, đồng thời cần đảm bảo thực hiện đúng quy trình, liều lượng. Nếu sai sót có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. 

Vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả triệt để, người bệnh nên sử dụng những bài thuốc có thành phần từ thảo dược tự nhiên, nhưng được lựa chọn, nghiên cứu kỹ lưỡng, kiểm nghiệm nghiêm ngặt và được phối ngũ theo đúng nguyên lý trị bệnh của Đông y, có khả năng tác động chuyên sâu để loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

Giải pháp đẩy lùi viêm da cơ địa với bài thuốc 100% thảo dược tự nhiên
Giải pháp đẩy lùi viêm da cơ địa với bài thuốc 100% thảo dược tự nhiên

Trong đó tiêu biểu nhất là bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa của Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102, có thành phần 100% từ nam dược tự nhiên. Theo chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành về y học cổ truyền, bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 có những ưu điểm vượt trội như:

Bám sát nguyên lý trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát

Ưu điểm nổi bật nhất của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 là tuân thủ theo nguyên lý trị bệnh tận gốc của y học cổ truyền. Không chỉ có tác dụng loại bỏ tình trạng viêm, nổi mụn nước, bong tróc, dày sừng, ngứa ngáy, đau rát trên da, bài thuốc còn giúp trị tận gốc căn nguyên gây bệnh nhờ khả năng tác động sâu đến các tạng phủ, cân bằng miễn dịch, vực dậy chính khí, nâng cao đề kháng và tăng cường hàng rào bảo vệ da.

Liệu trình bài thuốc được chia thành 2 giai đoạn khoa học với 3 tác động toàn diện: “Đánh bay triệu chứng” – Đẩy lùi căn nguyên – Nâng cao đề kháng. Nhờ đó giúp điều trị hoàn toàn viêm da cơ địa và ngăn chặn bệnh tái phát.

Liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102 mang đến tác động toàn diện, trị bệnh dứt điểm
Liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102 mang đến tác động toàn diện, trị bệnh dứt điểm

XEM THÊM: Thành phần, công dụng bài thuốc Viêm da cơ địa Quân dân 102 giúp làm nên hiệu quả triệt để, không tái phát

Kết hợp độc đáo “trong uống – ngoài bôi” cho tác động toàn diện

Hiện nay, kết hợp đồng thời “trong uống, ngoài bôi” vẫn là liệu pháp được đánh giá mang lại hiệu quả tối ưu nhất trong điều trị viêm da cơ địa nói riêng và các bệnh viêm da nói chung. Và bài thuốc Quân dân 102 là một trong số rất ít bài thuốc hiện nay có sự kết hợp độc đáo giữa 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA. 

Bộ 3 chế phẩm phối hợp hoàn hảo mang đến “tác động kép” trong – ngoài kết hợp, giúp bài thuốc trở nên vượt trội và toàn diện hơn, khắc phục được hạn chế của nhiều phương pháp điều trị thông thường. Nhờ đó bài thuốc không chỉ giúp làm thuyên giảm và chấm dứt hoàn toàn triệu chứng viêm da cơ địa, mà còn loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh từ sâu bên trong cơ thể.

Bài thuốc có sự kết hợp "3 trong 1" giúp đẩy lùi bệnh toàn diện từ trong ra ngoài
Bài thuốc có sự kết hợp “3 trong 1” giúp đẩy lùi bệnh toàn diện từ trong ra ngoài

XEM NGAY: Bài thuốc Nam chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 có tốt không? Dùng bao lâu thì khỏi?

Được nghiên cứu bài bản, ra đời từ 100% nam dược quý, an toàn cao

Hiệu quả là vậy nhưng liệu nguồn gốc thảo dược điều chế thuốc có đảm bảo an toàn không? TTƯT. BS Lê Phương – GĐ Chuyên môn Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 khẳng định bài thuốc viêm da cơ địa được bào chế từ hơn 30 vị nam dược quý, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO như: Bồ công anh, kim ngân hoa, đơn đỏ, phòng phong, sinh địa, khổ sâm, thương nhĩ tử, nhân sâm, thục địa, diệp hạ châu,… được nuôi trồng tại các vườn dược liệu sạch của Quân dân 102 ở Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nội, Bắc Kạn,… Đơn vị cam kết không sử dụng rác thuốc, tân dược,… nên đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng sử dụng.

Quân dân 102 cam kết sử dụng dược liệu sạch 100% vì sức khỏe người Việt
Quân dân 102 cam kết sử dụng dược liệu sạch 100% vì sức khỏe người Việt

Bên cạnh đó, bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 còn được phát triển từ công trình nghiên cứu khoa học “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị các bệnh viêm da” được thực hiện bởi đông đảo các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực Y học cổ truyền. Trước khi ứng dụng trong điều trị, bài thuốc cũng đã trải qua quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt tại Học viện Quân y. Cho đến nay chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ nguy hiểm trong suốt quá trình sử dụng bài thuốc này.

Nghiên cứu được thực hiện trên 500 bệnh nhân nhằm kiểm chứng tính hiệu quả của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 đã ghi nhận kết quả đáng ngạc nhiên.

Kết quả khảo sát thực tế điều trị viêm da cơ địa tại Tổ hợp Y tế Quân dân 102
Kết quả khảo sát thực tế điều trị viêm da cơ địa tại Tổ hợp Y tế Quân dân 102

Với hiệu quả từ thực tế điều trị, bài thuốc viêm da cơ địa kết hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA của Quân dân 102 cũng nhận được vô vàn phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

Hầu hết người bệnh đều có được hiệu quả tích cực sau khi sử dụng bài thuốc viêm da cơ địa Quan dân 102
Hầu hết người bệnh đều có được hiệu quả tích cực sau khi sử dụng bài thuốc viêm da cơ địa Quan dân 102

Trong đó NSƯT Thanh Hiền là bệnh nhân viêm da cơ địa tiêu biểu đã điều trị thành công nhờ sử dụng bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102. Trước đó, tình trạng viêm da ở tay thường xuyên tái phát trong nhiều năm liền đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, cuộc sống và cả công việc của cô. Cùng lắng nghe những chia sẻ lần đầu tiên được NSƯT Thanh Hiền tiết lộ về khoảng thời gian khủng hoảng vì căn bệnh viêm da cơ địa và quá trình điều trị thành công nhờ bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102.

ĐỌC NGAY:

Tùy thuộc vào trình trạng viêm da cơ địa cũng như sức khỏe mỗi người mà liệu trình điều trị bệnh bằng bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 sẽ khác nhau. Vì vậy, hãy thăm khám ngay để nhận sự tư vấn MIỄN PHÍ từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ của Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102. Hiện nay bạn có thể tham khảo sự tư vấn và tìm mua bài thuốc từ 2 địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn đọc hãy liên hệ ngay số 0888 598 102 (Hà Nội)0888 698 102 (Hồ Chí Minh), các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp giúp bạn 24/24h.

Website:  https://benhvienquandan102.org/
Fanpage: Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102

Trên đây là hướng dẫn chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ tại nhà bạn có thể tham khảo. Hiệu quả trị bệnh còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, dựa vào tình trạng bệnh của bản thân mà bạn hãy chọn lựa phương pháp chữa trị sao cho phù hợp. Ở những trường hợp bệnh nặng, cần tiến hành thăm khám chuyên khoa để tránh phát sinh các biến chứng nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

10 Bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi – Nhiều người tới khám

Lựa chọn bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi giúp quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả điều trị tối ưu. Nếu đang...

[Sự thật] Bệnh viêm da cơ địa có chữa khỏi được không?

Triệu chứng của bệnh bệnh viêm da cơ địa thường diễn ra kéo dài dai dẳng và dễ tái phát trở lại gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt...

Viêm da cơ địa có tự khỏi không hay sẽ nặng lên?

Viêm da cơ địa có tự khỏi không hay sẽ nặng lên?

"Viêm da cơ địa có tự khỏi không hay sẽ nặng lên?" là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi đây là một trong những bệnh da...

Viêm da cơ địa tái đi tái lại là do đâu? Làm sao ngăn bệnh tái phát

Viêm da cơ địa tái đi tái lại là hệ quả do điều trị không đúng cách, không cách ly với yếu tố kích thích, hệ miễn dịch suy yếu,...

Lá khế chữa viêm da cơ địa – Đúng cách cực hiệu quả

Dùng lá khế chữa viêm da cơ địa giúp đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra, từ đó người bệnh sẽ cảm thấy dễ...

Viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Có biến chứng gì?

Viêm da cơ địa là tình trạng viêm da mãn tính và có xu hướng tái phát định kỳ. Một số người bệnh viêm da cơ địa có thể gặp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn