Viêm xoang cấp là gì? Biểu hiện, chẩn đoán và điều trị

Bệnh viêm xoang: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Viêm xoang sàng (trước, sau): Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Mẹo chữa viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc (cứt lợn) siêu hiệu quả

9 Cách chữa viêm xoang tại nhà bằng mẹo dân gian

Viêm xoang bướm: Nguyên nhân, dấu hiệu đặc trưng và điều trị

10 Cây thuốc nam chữa viêm xoang hiệu quả dễ tìm

Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang an toàn hiệu quả

Top 9 thuốc trị viêm xoang hiệu quả được đánh giá cao hiện nay

Bệnh viêm xoang cấp có nguy hiểm không? Có chữa khỏi không?

10 Cây thuốc nam chữa viêm xoang hiệu quả dễ tìm

Các cây thuốc nam chữa viêm xoang hiệu quả dễ tìm là cây cứt lợn, cây lược vàng, cây bạch đàn, cây ké đầu ngựa,… Thành phần dược tính trong các dược liệu này khá đa dạng với công dụng chính là chống viêm nhiễm và kháng khuẩn. Khi dùng để trị bệnh viêm xoang tại nhà sẽ giúp giảm nhẹ triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa biến chứng nhiễm trùng xảy ra. Bài viết dưới đây là tổng hợp 10 cây thuốc nam chữa viêm xoang hiệu quả dễ tìm bạn có thể tham khảo.

Sử dụng cây thuốc nam dễ kiếm trong tự nhiên trị viêm xoang được nhiều người áp dụng tại nhà
Sử dụng cây thuốc nam dễ kiếm trong tự nhiên trị viêm xoang được nhiều người áp dụng tại nhà

Cây thuốc nam chữa viêm xoang hiệu quả dễ tìm

Viêm xoang là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra tại đường hô hấp trên với các triệu chứng điển hình là chảy mũi, nghẹt mũi, đau nhức xoang,… Khi bị viêm xoang, sức khỏe của người bệnh sẽ suy giảm đáng kể và ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Dùng cây thuốc nam chữa viêm xoang tại nhà được nhiều người bệnh ưu tiên áp dụng do an toàn, không tác dụng phụ và ít tốn kém. 10 cây thuốc nam chữa viêm xoang hiệu quả dễ tìm là:

1. Dùng cây cứt lợn chữa viêm xoang tại nhà

Trong Tài liệu y học cổ truyền có ghi chép, cây cứt lợn có tính mát với công dụng chính là tiêu viêm, thanh nhiệt giải độc và làm tan ứ. Dùng cây cứt lợn trị viêm xoang tại nhà là một trong những mẹo được áp dụng phổ biến hiện nay. Thành phần dược tính trong dược liệu khi tiếp xúc với niêm mạc xoang sẽ mang lại hiệu quả giảm viêm sưng, làm thông xoang và đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh. Thành phần hoạt chất phenol tìm thấy trong cây cứt lợn còn có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn gây hại, làm loãng dịch nhầy và phục hồi hư tổn tại xoang.

+ Cách thực hiện:

Cách 1:

  • Chuẩn bị một nắm hoa cứt lợn tươi, đem rửa sạch qua nhiều lần nước rồi cho vào chậu nước muối loãng ngâm sát khuẩn.
  • Sau 15 phút vớt dược liệu ra xả lại với nước sạch rồi để cho ráo. Tiếp đó đem dược liệu đi giã nát rồi vắt lấy phần nước cốt thu được.
  • Vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý, dùng bông y tế thấm vào nước cốt dược liệu rồi nhét vào hốc mũi.
  • Để yên như vậy trong khoảng 15 phút rồi tháo ra, thực hiện hỷ mũi nhẹ nhàng giúp đào thải hoàn toàn dịch nhầy tích tụ bên trong.
Chữa viêm xoang bằng cây cứt lợn được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tốt
Chữa viêm xoang bằng cây cứt lợn được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tốt

Cách 2:

  • Chuẩn bị 30 gram cây cứt lợn khô, đem đi rửa sạch rồi cho vào ấm sắc chung với 500ml nước.
  • Sắc trên lửa nhỏ cho đến khi nước cạn còn 200ml thì tắt bếp rồi chắt lấy phần nước thu được.
  • Chia lượng nước thu được thành 2 phần, một phần dùng để xông ngay khi còn nóng, phần còn lại tiếp tục đem chia thành 2 dùng để uống trong ngày.

2. Lược vàng – Cây thuốc nam trị viêm xoang hiệu quả

Lược vàng cũng là một trong những cây thuốc nam có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang khá tốt. Nghiên cứu khoa học hiện đại đã chỉ ra, trong lá lược vàng chứa một số hoạt chất có tác dụng kháng viêm và giảm đau tốt. Khi sử dụng để điều trị viêm xoang sẽ giúp đẩy lùi tình trạng sưng tấy ở niêm mạc mũi và một số triệu chứng khác như nhức đầu, chảy nước mũi, nghẹt mũi,… Ngoài ra, lược vàng còn có khả năng cải thiện sức bền của thành mạnh và hạn chế gây kích thích đến niêm mạc. Cách chữa viêm xoang bằng lược vàng khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

+ Cách thực hiện:

  • Lấy 3 – 4 lá lược vàng tươi đem đi rửa sạch bụi bẩn bám quanh, cho vào chậu nước muối loãng ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra để cho ráo. Cắt lá lược vàng thành từng đoạn ngắn, cho vào chén sạch cùng với một ít dầu thực vật.
  • Sau đó đem hỗn hợp trên đi chưng cách thủy trong khoảng 7 tiếng là được. Lọc lấy phần dung dịch thu được, cho vào lọ thủy tình rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
  • Dùng tăm bông thấm vào dung dịch trên rồi thoa trực tiếp vào bên trong niêm mạc mũi, thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày là được. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh viêm xoang thuyên giảm đáng kể.
Lược vàng là dược liệu có khả năng hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau
Lược vàng là dược liệu có khả năng hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau

3. Bài thuốc trị viêm xoang bằng cây giao

Cây giao hay còn được gọi với cái tên khác là cây xương cá, cây xương khô, cây quỳnh cành giao,… Đây là dược liệu có tính mát được sử dụng phổ biến trong Đông y với công dụng tiêu viêm, giải độc, sát trùng, khử phong,… Dùng cây giao chữa viêm xoang là phương pháp được nhiều người áp dụng và phản hồi tích cực về hiệu quả mang lại. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần đun dược liệu trong nước rồi dùng để xông hơi. Nhựa cây giao khá độc, khi sơ chế bạn cần phải có các biện pháp bảo vệ thật kỹ, nếu để da tiếp xúc với mũ cây giao sẽ bị bỏng.

+ Cách thực hiện:

  • Lấy vài cành giao tươi đem đi rửa sạch rồi cho vào ấm cùng với lượng nước vừa đủ. Sau đó bắc nồi lên bếp đun sôi trong khoảng 10 phút là được.
  • Chuẩn bị một tấm bìa cứng đem cuộn thành ống tẩu. Đưa phần đầu nhỏ của ống tẩu vào vòi ấm rồi đưa mũi vào phần đầu còn lại của ống và thực hiện xông hơi.
  • Lúc này, người bệnh nên hít lấy phần hơi nước bốc ra từ ấm nước. Thời điểm xông hơi cây giao trị viêm xoang tốt nhất là vào buổi sáng.
  • Nên thực hiện cách trị bệnh này đều đặn mỗi ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm.

4. Chữa viêm xoang tại nhà bằng cây cỏ the

Cây cỏ the còn có tên gọi khác là cóc mẩn, cây cóc ngồi,… Loại cây này mọc phổ biến ở những vùng đồng bằng trung du và vùng núi thấp. Những vùng đất ẩm như ruộng bỏ hoang là địa điểm phát triển tốt nhất của loại cỏ này. Cỏ the là một trong những vị thuốc trong Đông y với công dụng chính là giảm sưng viêm, táN hàn, giải độc, thông khiếu,… Nếu đang bị viêm xoang, bạn cũng có thể tận dụng cây cỏ the để trị bệnh tại nhà. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Chữa bệnh viêm xoang tại nhà bằng cây cỏ the mọc hoang dại trong tự nhiên
Chữa bệnh viêm xoang tại nhà bằng cây cỏ the mọc hoang dại trong tự nhiên

+ Cách thực hiện:

Cách 1:

  • Cỏ the chuẩn bị với số lượng lớn, đem đi rửa sạch bụi bẩn bám quanh rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó đem dược liệu đi nghiền nát thành bột mịn, cho vào lọ thủy tinh bảo quản dùng dần.
  • Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần dùng bông y tế thấm nước muối sinh lý chấm vào bột cỏ the rồi nhét vào hốc mũi.
  • Để yên chừng 30 phút thì tháo ra rồi vệ sinh mũi lại bằng nước muối sinh lý.
  • Áp dụng cách trị bệnh này đều đặn mỗi ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm.

Cách 2:

  • Lấy 20 gram cỏ the khô hoặc 40 gram cỏ the tươi đem đi rửa sạch rồi cho vào ấm sắc cùng với 500ml nước.
  • Sắc kỹ cho đến khi nước cạn còn 200ml thì tắt bếp. Chắt lấy phần nước thu được, chia thành 3 phần dùng để uống trong ngày.

5. Bạc hà – Cây thuốc nam trị viêm xoang tại nhà

Bạc hà là loại thảo dược quen thuộc, chúng được sử dụng khá phổ biến trong mẹo dân gian giúp điều trị nhiều bệnh lý khác nhau như cảm mạo, sốt, ho, nghẹt mũi,…. Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, trong lá bạc hà chứa hàm lượng lớn hoạt chất có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn mạnh. Khi dùng để chữa viêm xoang sẽ giúp giảm nhẹ triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa phát sinh biến chứng. Cách dùng lá bạc hà chữa viêm xoang khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

Tận dụng lá bạc hà có sẵn trong vườn nhà trị viêm xoang giúp tiết kiệm chi phí
Tận dụng lá bạc hà có sẵn trong vườn nhà trị viêm xoang giúp tiết kiệm chi phí

+ Cách thực hiện:

  • Bạc hà sau khi mua về nhặt lấy phần lá còn tươi xanh, đem đi rửa sạch rồi cho vào ấm sạch. Nếu có tinh dầu bạc hà thì bạn cũng có thể tận dụng.
  • Đun sôi nước rồi đổ ra chậu sạch, cho lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà vào rồi thực hiện xông mũi. Khi xông nên dùng khăn trùm kín đầu và chậu nước, tránh để thất thoát hơi nước ra bên ngoài.
  • Xông hơi cho đến khi nước nguội là được, áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần thuyên giảm.

6. Cải thiện triệu chứng của bệnh bằng hoắc hương

Hoắc hương là dược liệu quý hiếm trong Đông y. Trong tinh dầu hoắc hương có chứa một số hoạt tính sinh học có khả năng kháng khuẩn và kháng virus trên diện rộng. Có thể nói, đây cũng là một trong những cây thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang khá tốt, đặc biệt là trường hợp viêm xoang mãn tính. Đã rất nhiều người thử áp dụng cách trị bệnh này tại nhà và phản hồi tích cực về hiệu quả mang lại. Bạn có thể dùng cây hoắc hương trị bệnh viêm xoang tại nhà theo hướng dẫn bên dưới đây:

+ Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 16 gram hoắc hương rồi đem đi tán thành bột mịn. Cho bột hoặc hương vào bát cùng với mật heo, dùng thìa trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Hoàn hỗn hợp trên thành viên nhỏ khoảng 4 gram, để ráo rồi cho vào lọ thủy tinh bảo quản dùng dần.
  • Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy một viên pha cùng với nước ấm rồi uống. Nên dùng với liều lượng 2 lần/ngày.
  • Kiên trì áp dụng trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh thuyên giảm đáng kể.
Dùng hoắc hương chữa bệnh viêm xoang tại nhà có độ an toàn cao
Dùng hoắc hương chữa bệnh viêm xoang tại nhà có độ an toàn cao

7. Bài thuốc trị viêm xoang bằng ké đầu ngựa

Ké đầu ngựa cũng là dược liệu có khả năng hỗ trợ điều trị viêm xoang khá tốt và được ứng dụng phổ biến trong Đông y. Đây là loại dược liệu mọc hoang dại trong tự nhiên, chúng có thể xuất hiện ở bất kỳ vùng miền nào trên cả nước. Ghi chép Tài liệu y học cổ truyền cho biết, ké đầu ngựa là dược liệu tính ấm không chứa độc tố, khi đi vào cơ thể sẽ tác động vào kinh can thận và mang lại hiệu quả thanh nhiệt giải độc, tán phong, thông xoang mũi. Y học hiện đại cũng đã chỉ ra, trong ké đầu ngựa chứa rất nhiều hoạt chất có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang như alcaloid, saponin,…

+ Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 20 gram ké đầu ngựa, rửa sạch rồi đem đi sắc cùng với 800ml nước trong khoảng 15 phút.
  • Chắt lấy lượng nước sắc thu được sử dụng để uống trong ngày, áp dụng liên tục trong 10 ngày bạn sẽ thấy tình trạng bệnh thuyên giảm đáng kể.

8. Cây thuốc nam trị viêm xoang tại nhà – Bạch đàn

Bạch đàn hay còn được gọi là khuynh diệp. Khi bị viêm xoang, bạn có thể tận dụng loại thảo dược này để cải thiện triệu chứng của bệnh. Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, trong tinh dầu lá khuynh diệp có chứa hàm lượng lớn cineol và Eucalyptol với công dụng kháng khuẩn và kháng viêm mạnh. Khi sử dụng dược liệu để chữa bệnh viêm xoang sẽ mang lại hiệu quả giảm đau nhức, làm thông xoang và chống phù nề. Cách dùng bạch đàn trị viêm xoang tại nhà cũng khá dễ, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

Dùng lá bạch đàn nấu nước xông hơi và uống giúp cải thiện triệu chứng của bệnh viêm xoang
Dùng lá bạch đàn nấu nước xông hơi và uống giúp cải thiện triệu chứng của bệnh viêm xoang

+ Cách thực hiện:

Cách 1:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá bạch đàn tươi không bị sâu bệnh, đem đi rửa sạch rồi cho vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ. Bắc nồi lên bếp, đun dược liệu trong khoảng 15 phút rồi tắt bếp.
  • Sử dụng nước này để xông hơi mũi cho đến khi nguội hẳn, sau đó xì mũi nhẹ nhàng để đào thải dịch nhầy. Cuối cùng vệ sinh mũi lại với nước muối sinh lý.
  • Thực hiện cách trị bệnh này đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm. Nếu có tinh dầu bạch đàn thì bạn cũng có thể tận dụng.

Cách 2:

  • Rửa sạch lá bạch đàn khô rồi cho vào bình trà, chế nước sôi vào tráng qua rồi đổ đi.
  • Sau đó chế nước sôi lại vào một lần nữa sao cho ngập hết dược liệu, đậy kín nắp lại hãm trong khoảng 10 phút là.
  • Chắt lấy lượng nước thu được, thêm một ít mật ong vào khuấy tan rồi dùng để uống ngay khi còn ấm.
  • Người bệnh nên uống trà bạch đàn đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả trị bệnh.

9. Bạch chỉ là cây thuốc nam chữa viêm xoang

Nghiên cứu y học hiện đại chỉ ra, bạch chỉ là dược liệu có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt. Ngoài ra, dược liệu này còn được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc Đông y với công dụng giảm đau, thông khiếu, tiêu thũng,… Nếu đang bị viêm xoang, bạn cũng có thể dùng bạch chỉ để trị bệnh giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh. Để nâng cao hiệu quả mang lại, bạn nên dùng kết hợp bạch chỉ với một số loại dược liệu khác trong Đông y sắc thuốc uống. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Bạch chỉ cũng là cây thuốc nam có khả năng điều trị bệnh viêm xoang khá tốt
Bạch chỉ cũng là cây thuốc nam có khả năng điều trị bệnh viêm xoang khá tốt

+ Cách thực hiện:

  • Ở bài thuốc này người bệnh cần chuẩn bị 30 gram bạch chỉ, 15 gram tân di hoa, 8 gram ké đầu ngựa và 3 gram bạc hà.
  • Rửa sạch toàn bộ số dược liệu đã chuẩn bị, đem đi phơi khô rồi tán thành bột mịn. Cho hỗn hợp dược liệu trên vào lọ thủy tinh bảo quản dùng dần.
  • Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy khoảng 20 gram hỗn hợp trên nấu cùng với nước rồi dùng để uống sau bữa ăn.

10. Chữa viêm xoang bằng đương quy và râu ngô

Khi bị viêm xoang, bạn có thể dùng kết hợp đương quy và râu ngô để trị bệnh tại nhà. Thành phần dược tính có trong hai dược liệu này khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng tiêu viêm, giải độc, kích thích lưu thông khí huyết và bồi bổ cơ thể. Từ đó các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm xoang gây ra sẽ thuyên giảm đáng kể. Bạn có thể thực hiện điều trị bệnh bằng đương quy và râu ngô theo hướng dẫn bên dưới đây:

+ Cách thực hiện:

  • Người bệnh cần chuẩn bị 50 gram đương quy và 50 râu ngô khô.
  • Rửa sạch hai dược liệu trên rồi cho vào chảo rang khô. Dùng kéo cắt dược liệu thành khúc ngắn chừng 5cm.
  • Cuộn hai nguyên liệu trên vào trong tờ giấy giống như rẩu thuốc, sau đó đốt một đầu rồi hít phần khói.
  • Thực hiện cách trị bệnh này từ 3 – 4 lần/ngày, áp dụng đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả.
Dùng kết hợp râu ngô và đương quy để trị bệnh viêm xoang tại nhà
Dùng kết hợp râu ngô và đương quy để trị bệnh viêm xoang tại nhà

Những điều cần lưu ý khi dùng cây thuốc nam chữa viêm xoang

Dùng cây thuốc nam chữa viêm xoang tại nhà có thể khắc phục được các nhược điểm của thuốc Tây y nhưng hiệu quả trị bệnh lại khá chậm và không đồng nhất giữa tất cả các trường hợp. Để quá trình chữa bệnh bằng thuốc nam nhanh chóng mang lại hiệu quả và tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Sử dụng dược liệu có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng để trị viêm xoang tại nhà. Chú ý vệ sinh dược liệu thật sạch sẽ trước khi điều chế thành thuốc trị bệnh để tránh bị nhiễm trùng.
  • Chỉ nên dùng các bài thuốc trị bệnh ở trên đối với những trường hợp viêm xoang mức độ nhẹ. Nếu bệnh đã chuyển biến nặng và có dấu hiệu nhiễm trùng thì cần được thăm khám và điều trị chuyên khoa.
  • Các bài thuốc trên chỉ có khả năng làm giảm nhẹ triệu chứng của bệnh chứ không giải quyết được nguyên nhân gây ra bệnh. Vì thế bạn không nên quá phụ thuộc vào phương pháp chữa trị này.
  • Chữa bệnh bằng các bài thuốc nam đúng cách và đúng liều lượng, tuyệt đối không được lạm dụng trong thời gian dài mà không tiến hành điều trị chuyên sâu.
  • Hiệu quả trị bệnh các bài thuốc trên mang lại còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của từng người. Sau thời gian dài áp dụng nếu bệnh không thuyên giảm thì nên ngừng lại và tìm đến phương pháp chữa trị khác.
  • Chú ý rửa mũi bằng nước muối sinh lý trước khi áp dụng các bài thuốc trị bệnh trên để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.
Vệ sinh mũi sạch sẽ trước khi dùng bài thuốc nam trị bệnh tránh ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại
Vệ sinh mũi sạch sẽ trước khi dùng bài thuốc nam trị bệnh tránh ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại
  • Chỉ nên áp dụng một bài thuốc trị bệnh trong một khoảng thời gian nhất định. Dựa vào yếu tố cơ địa của bản thân mà bạn hãy lựa chọn phương pháp điều trị cho phù hợp.
  • Các bài thuốc nam chữa viêm xoang mang lại hiệu quả khá chậm, người bệnh cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài bệnh mới có chuyển biến tốt.
  • Tiến hành thăm khám chuyên khoa để kiểm tra mức độ tiến triển của bệnh. Từ đó mới có thể đưa ra biện pháp xử lý kịp thời nếu bệnh có dấu hiệu chuyển biến sau.

Trên đây là thông tin 10 cây thuốc nam chữa viêm xoang mang lại hiệu quả nhanh chóng và cách sử dụng bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, các mẹo trị bệnh ở trên vẫn chưa được khoa học kiểm chứng, bạn cần cẩn thận khi áp dụng tại nhà. Đồng thời, người bệnh cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học trong suốt khoảng thời gian trị bệnh.

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

thuốc trị viêm xoang

Top 9 thuốc trị viêm xoang hiệu quả được đánh giá cao hiện nay

Thuốc trị viêm xoang sẽ là giải pháp tốt nhất để nhanh chóng cải thiện các triệu chứng nghẹt mũi, nhức đầu hay khó chịu cho người bệnh. Kết hợp...

Bệnh viêm xoang cấp có nguy hiểm không? Có chữa khỏi không?

Viêm xoang cấp có nguy hiểm không là thắc mắc của khá nhiều người đi tìm câu trả lời. Theo nhận định từ chuyên gia y tế, mặc dù mức...

Bị viêm xoang nên ăn và kiêng ăn gì nhanh khỏi?

Bị viêm xoang nên ăn và kiêng ăn gì nhanh khỏi?

"Bị viêm xoang nên ăn gì và kiêng ăn gì nhanh khỏi?" là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi chế độ ăn uống đóng vai trò quan...

9 Cách chữa viêm xoang tại nhà bằng mẹo dân gian

Thay vì sử dụng thuốc đặc trị viêm xoang mũi, người bệnh cũng có thể tìm đến các bài thuốc từ gừng, nghệ, hạt gấc, hoa ngũ sắc,... Đây đều...

Mẹo chữa viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc (cứt lợn) siêu hiệu quả

Chữa viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc được ứng dụng phổ biến trong dân gian. Đây là phương pháp trị bệnh ít tốn kém, mang lại hiệu quả tốt...

viêm xoang

Bệnh viêm xoang: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Theo thống kê, viêm xoang là bệnh lý hô hấp thường gặp chiếm khoảng 25% dân số và con số này đang có xu hướng ngày càng tăng. Bệnh không...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn