Bị tổ đỉa ở tay – Cách chăm sóc và thuốc chữa trị

Bệnh tổ đỉa do đâu? Hình ảnh, dấu hiệu và cách chữa trị

Bệnh tổ đỉa ở chân – Cách nhận biết và điều trị

Bệnh tổ đỉa có lây không? Nguyên nhân & cách phòng ngừa

Bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không hay phải trị?

Các loại thuốc trị tổ đỉa dạng đặc trị (kem bôi + uống)

Hướng dẫn chữa tổ đỉa bằng muối (muối biển dạng hạt)

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không? – Chuyên gia giải đáp

Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không khỏi nhờ đúng cách

10+ cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian, đơn giản tại nhà

Bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không hay phải trị?

Bệnh tổ đỉa có tự khỏi không hay phải chữa trị là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi đây là một một trong những dạng chàm mãn tính, các triệu chứng bệnh lý khiến người bệnh ngứa ngáy, đau rát, tiết dịch khó chịu. Theo các chuyên gia da liễu, bệnh tổ đỉa không thể tự khỏi mà cần tiến hành điều trị và chăm sóc hợp lý mới có thể kiểm soát bệnh lý hiệu quả.

XEM NGAY: CÔ CÔNG NHÂN TRẺ CHIA SẺ “BÍ KÍP” CHỮA KHỎI CĂN BỆNH TỔ ĐỈA MÃN TÍNH DAI DẲNG SAU 3 THÁNG

Bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không hay phải trị?
Bệnh tổ đỉa có tự khỏi không hay phải chữa trị là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm

Bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không hay phải trị?

Bệnh tổ đỉa là một trong những bệnh lý liên quan đến da liễu phổ biến ở nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Tổn thương do bệnh lý gây có thể nhận biết thông qua những mụn nước xuất hiện trên da gây ngứa ngáy, đau rát, khó chịu. Đa số các triệu chứng bệnh tổ đỉa tập trung ở các ngón tay, ngón chân, lòng bàn tay, bàn chân.

Y học hiện đại vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể gây khởi phát bệnh tổ đỉa. Tuy nhiên, theo ghi nhận lâm sàng cho thấy những dấu hiệu của bệnh lý có mối liên hệ mật thiết đến tình trạng dị ứng thời tiết theo mùa. Những mụn nước do bệnh lý gây ra thường kéo dài từ 2 – 4 tuần và dần thuyên giảm.

Bệnh tổ đỉa đặc trưng bởi các dấu hiệu nhận biết sau:

  • Xuất hiện những mụn nước nhỏ ở các ngón tay, ngón chân hoặc bàn tay, bàn chân
  • Gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu tại vùng da bị bệnh
  • Tiết mồ hôi và gây ẩm ướt ở các mụn nước
  • Sau đó, những mụn nước dưới da sẽ tự vỡ và tiết dịch gây ngứa ngáy khó chịu
  • Những mụn nước sau khi vỡ sẽ có xu hướng đóng vảy tiết và xuất hiện lớp da non bên dưới

Về vấn đề “Bệnh tổ đỉa có tự khỏi không hay phải trị?”, TTUT, BSCKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 nhận định rằng: “Bệnh tổ đỉa là một trong những bệnh lý tự miễn và không thể tự khỏi mà cần tiến hành thăm khám và áp dụng phương pháp điều trị đúng cách”.

Hiện nay có rất nhiều biện pháp điều trị bệnh tổ đỉa, căn cứ vào mức độ các triệu chứng bệnh lý, đối tượng và khả năng đáp ứng của mỗi người, bác sĩ da liễu có đưa ra giải pháp chữa trị phù hợp, đồng thời kết hợp với các biện pháp chăm sóc, cải thiện tại nhà giúp kiểm soát hiệu quả.

Các biện pháp điều trị bệnh tổ đỉa hiệu quả

Như đã đề cập, bệnh tổ đỉa rất khó điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, việc áp dụng đúng phương pháp chữa trị sẽ giúp khắc phục các triệu chứng bệnh lý, ngăn ngừa bệnh tiến triển và phòng ngừa tái phát hiệu quả. Căn cứ vào các biểu hiện, giai đoạn tiến triển và đối tượng mắc bệnh tổ đỉa mà bác sĩ sẽ áp dụng những biện pháp cụ thể.

Can thiệp y khoa điều trị

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh tổ đỉa đều tiến hành thăm khám để xác định cụ thể mức độ tổn thương, từ đó áp dụng những phương pháp điều trị thích hợp.

1. Sử dụng thuốc Tây điều trị

Sử dụng thuốc Tây là một trong những biện pháp thường được chỉ định với những trường hợp mắc bệnh tổ đỉa. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc bôi ngoài da và các nhóm thuốc đường uống để kiểm soát triệu chứng bệnh lý.

  • Kem bôi chứa corticosteroid: Nhóm thuốc này có tác dụng hiệu quả nhanh chóng trong kiểm soát tình trạng ngứa ngáy, đau nhức, sưng đỏ do bệnh tổ đỉa gây ra. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể gây ra một số tác dụng phụ như teo da, mỏng da, dày sừng, bội nhiễm,… Do đó, người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và tần suất được chỉ định.
Can thiệp y khoa điều trị
Căn cứ vào các biểu hiện, giai đoạn tiến triển và đối tượng mắc bệnh tổ đỉa mà bác sĩ sẽ áp dụng những biện pháp cụ thể
  • Thuốc mỡ: Các loại thuốc mỡ thường được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh tổ đỉa như Pimecrolimus và Tacrolimus giúp làm giảm những triệu chứng bệnh lý. Thuốc thường được chỉ định với những trường hợp không đáp ứng kem bôi chứa corticosteroid.
  • Các loại thuốc kháng sinh: Nhóm thuốc kháng sinh điều trị tại chỗ thường được chỉ định với những trường hợp tổn thương do tổ đỉa gây ra có dấu hiệu nhiễm trùng. Lúc này, bác sĩ da liễu có thể kết hợp kem bôi chứa corticosteroid và thuốc bôi kháng sinh giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh lý nhanh chóng, ngăn ngừa tổn thương lan rộng.
  • Nhóm thuốc kháng histamin: Bác sĩ da liễu có thể chỉ định một số loại thuốc có tác dụng ức chế phản ứng histamin nhằm cải thiện tình trạng đau rát, ngứa ngáy khó chịu do bệnh lý gây ra.
  • Các loại thuốc chứa corticoid đường uống: Với những trường hợp bệnh tổ đỉa tiến triển nặng nề, lúc này bác sĩ da liễu có thể chỉ định kết hợp sử dụng các loại thuốc uống chứa corticoid (sử dụng từ 5 – 10 ngày). Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh cần chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe vì có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.
  • Các loại thuốc uống kháng sinh: Thông thường, bác sĩ da liễu sẽ sử dụng các loại thuốc uống kháng sinh thuộc nhóm penicillin để khắc phục các triệu chứng bệnh tổ đỉa ở mức độ nặng, xuất hiện dấu hiệu bội nhiễm.

2. Phương pháp quang trị liệu

Với những trường hợp bệnh tổ đỉa không đáp ứng phương pháp điều trị trên, bác sĩ sẽ cân nhắc thực hiện quang trị liệu (liệu pháp ánh sáng) nhằm kiểm soát các triệu chứng bệnh lý, phòng ngừa các biến chứng phát sinh. Phương pháp quang trị liệu được tiến hành bằng cách dùng ánh sáng chuyên biệt kết hợp với tia cực tím chiếu trực tiếp vào vùng da bị tổn thương giúp chữa lành.

Liệu pháp ánh sáng hoạt động theo cơ chế hạn chế khả năng miễn dịch, từ đó ức chế tổng hợp ADN và những tác nhân gây viêm, nhiễm. Tác động này sẽ giúp kiểm soát triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, sưng viêm khó chịu do bệnh lý gây ra.

Phương pháp quang trị liệu thường được chỉ định với những trường hợp các triệu chứng bệnh tổ đỉa ở mức độ nặng nề, thường xuyên tái phát hay những phương pháp điều trị khác không đạt hiệu quả. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, liệu pháp này cũng tồn tại những hạn chế nhất định như tăng sắc tố da sau điều trị, da trở nên nhạy cảm với ánh nắng hơn, tăng nguy cơ lão hóa, xuất hiện những vết bỏng nước,…

Áp dụng các mẹo cải thiện tại nhà

Bên cạnh tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trong điều trị bệnh tổ đỉa, người bệnh nên áp dụng những cách cải thiện và chăm sóc tại nhà giúp cải thiện và phòng ngừa bệnh tái phát lâu dài.

1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh

Việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý không chỉ tăng cường sức khỏe, nâng cao miễn dịch mà còn hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh tổ đỉa và phòng ngừa bệnh lý hiệu quả. Người bệnh cần tăng cường bổ sung các nhóm thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C, E và các khoáng chất như rau xanh, trái cây, nước ép hoa quả,…

Đồng thời, tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng, chứa thành phần coban, niken,.. Bởi những kim loại vi lượng này sẽ khiến các triệu chứng bệnh tổ đỉa trở nên nặng nề hơn.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh
Người bệnh cần tăng cường bổ sung các nhóm thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C, E và các khoáng chất như rau xanh, trái cây, nước ép hoa quả,…

Do đó, người bệnh cần kiêng:

  • Giá đỗ
  • Thức ăn đóng hộp
  • Bột cacao và chocolate
  • Một số loại hạt
  • Quả hạch
  • Đậu phộng, đậu nành và một số chế phẩm từ các loại đậu này

Bên cạnh đó, những bệnh nhân có tiền sử dị ứng với một số loại thực phẩm nên tránh dung nạp vì có thể gây ra phản ứng viêm, khiến tình trạng bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Sử dụng gel nha đam cải thiện triệu chứng bệnh lý

Những thành phần, hoạt chất có trong nha đam có đặc tính làm dịu da, giảm sưng, kháng viêm hiệu quả. Do đó, dược liệu này thường được dùng cải thiện các vấn đề liên quan đến da liễu, trong đó bệnh tổ đỉa. Ngoài ra, nha đam còn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng do bệnh lý gây ra.

Người bệnh có thể dùng gel nha đam tươi hoặc được bào chế sẵn phù hợp với bệnh tổ đỉa. Lưu ý, cần chọn loại gel nha đam không chất bảo quản, không chứa cồn, không chất tạo mùi, nhằm hạn chế tình trạng dị ứng, kích ứng da.

Trước khi sử dụng trực tiếp lên vùng da tổn thương, bạn cần dùng một lượng nhỏ thoa lên vùng da bình thường để kiểm tra độ nhạy cảm của da. Bởi một số trường hợp da bị kích ứng với nguyên liệu này gây nóng rát, châm chích khó chịu.

3. Liệu pháp chườm lạnh 

Chườm lạnh là một trong những cách giúp cải thiện các triệu chứng bệnh tổ đỉa được nhiều người bệnh áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực. Nhiệt độ thấp sẽ giúp cải thiện tình trạng nóng rát, ngứa ngáy, giảm đau tạm thời do cơ chế tê liệt dây thần kinh.

Để thực hiện, người bệnh cần chuẩn bị túi chườm lạnh rồi chườm trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Giữ yên trong vòng 15 phút sẽ cải thiện tình trạng đau nhức, ngứa ngáy hiệu quả. Mỗi ngày thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần sẽ làm giảm các biểu hiện bệnh lý hiệu quả.

Lưu ý, cần vệ sinh sạch vùng da cần điều trị trước khi chườm lạnh, đồng thời tránh ngâm chân, tay trực tiếp vào nước đá vì có thể gây bỏng lạnh. Ngoài ra, biện pháp này không áp dụng cho những trường hợp bệnh tổ đỉa mụn nước đang vỡ, tiết dịch.

4. Sử dụng bột yến mạch

Sử dụng bột yến mạch
Sử dụng bột yến mạch không chỉ cải thiện tình trạng ngứa ngáy, đau rát do bệnh tổ đỉa gây ra mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo mô da bị tổn thương

Sử dụng bột yến mạch không chỉ cải thiện tình trạng ngứa ngáy, đau rát do bệnh tổ đỉa gây ra mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo mô da bị tổn thương. Bởi trong lúa mạch có chứa các thành phần hoạt chất có tác dụng làm dịu da, kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả.

Người bệnh dùng một ít bột yến mạch hòa tan với một ít nước lọc sao cho thành hỗn hợp dạng keo. Sau khi vệ sinh vùng da cần điều trị, bạn lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ thoa lên vùng da cần điều trị và để khô tự nhiên. Cuối cùng, rửa sạch da với nước ấm và dùng khăn sạch lau khô lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột yến mạch cho vào nước ấm để ngâm tay, chân khoảng 20 phút mỗi ngày giúp cải thiện các triệu chứng bệnh tổ đỉa và hỗ trợ phục hồi các tế bào bị tổn thương hiệu quả.

5. Duy trì dưỡng ẩm cho làn da

Giống với các bộ phận khác trên cơ thể, làn da cũng cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Do đó, bạn cần dưỡng ẩm cho làn da mỗi ngày 2 lần sau khi tắm giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân gây hại. Bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu để lựa chọn những sản phẩm dưỡng da phù hợp.

Một số loại kem dưỡng da như Lubriderm, Eucerin được sử dụng phổ biến bởi bảng thành phần lành tính, an toàn, chiết xuất từ tự nhiên và phù hợp với làn da nhạy cảm, bao gồm làn da của người bị tổ đỉa. Với những trường hợp bùng phát cơn ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày. Người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ để được tư vấn một số loại kem bôi cải thiện.

GIẢI PHÁP điều trị tổ đỉa triệt để với bài thuốc thảo dược kết hợp Y học hiện đại

Theo chia sẻ từ bác sĩ Lê Phương: “Bệnh tổ đỉa hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách. Những biện pháp điều trị tổ đỉa bằng mẹo dân gian chưa được kiểm chứng rõ ràng, hiệu quả không cao. Các biện pháp Tây y tập trung giải quyết các triệu chứng tại chỗ, không giải quyết căn nguyên nên đều không phải là phương pháp tối ưu, hiệu quả nhất”.

Hiện nay, nhiều người bệnh đang có xu hướng tìm kiếm phương pháp điều trị bằng YHCT bởi tính an toàn và khả năng điều trị dứt điểm, không tái phát bệnh. Một trong số đó là GIẢI PHÁP điều trị tổ đỉa triệt để với bài thuốc thảo dược kết hợp Y học hiện đại được các chuyên gia đánh giá cao và người bệnh tin tưởng lựa chọn.

HIỆU QUẢ, CHÍNH XÁC VỚI PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG

Giải pháp này áp dụng phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp chẩn đoán Tây y trong thăm khám, đánh giá hiệu quả điều trị và xây dựng phác đồ điều trị chính xác, khoa học với bài thuốc YHCT.

Theo đó, phác đồ điều trị được xây dựng dựa trên những kết quả xét nghiệm máu, soi da, test dị nguyên,…. Kết hợp với kết quả chẩn mạch của Đông y, người bệnh được chẩn đoán chính xác, chi tiết về nguyên nhân, mức độ bệnh tật. Căn cứ trên kết quả kiểm tra này, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, chính xác và toàn diện nhất.

[Phóng sự VTV2 giới thiệu về phương pháp Đông y có biện chứng Quân dân 102]

BÀI THUỐC THẢO DƯỢC ĐIỀU TRỊ TỔ ĐỈA TỪ GỐC ĐẾN NGỌN

Bài thuốc là kết quả của công trình nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu giải pháp điều trị bệnh lý viêm da bằng bài thuốc Y học cổ truyền” được thực hiện bởi Thầy thuốc ưu tú Lê Phương và các y bác sĩ tại Quân dân 102.

Với việc kết hợp kỹ thuật YHHĐ, bài thuốc đã được cải tiến cho phù hợp hơn với cơ địa và thể trạng người bệnh. Áp dụng nguyên tắc điều trị BỔ CHÍNH – KHU TÀ của YHCT, bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102 không chỉ loại bỏ triệu chứng bệnh nhanh chóng mà còn triệt tiêu căn nguyên gốc rễ gây bệnh, giúp người bệnh ổn định thể trạng, nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa tái phát bệnh hiệu quả.

XEM THÊM: [THỰC HƯ] Hiệu quả phương pháp điều trị tổ đỉa Quân Dân 102 có thực sự tốt như LỜI ĐỒN?

XÂY DỰNG LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ 2 GIAI ĐOẠN XỬ LÝ TỔ ĐỈA NHANH GỌN – LINH HOẠT

Đồng thời nhằm khắc phục hạn chế giải quyết triệu chứng chậm của các bài thuốc Đông y hiện nay, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã có những cải tiến mới trong ứng dụng bài thuốc.

Cụ thể, bài thuốc được các bác sĩ khéo léo điều chỉnh theo liệu trình điều trị 2 giai đoạn. Trước hết, bài thuốc tập trung giảm nhanh triệu chứng tổ đỉa khó chịu, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Tiếp đó, bài thuốc tập trung điều trị căn nguyên, loại bỏ gốc bệnh và xây dựng cơ chế dự phòng tái phát.

Phác đồ điều trị tổ đỉa Quân dân 102 gồm 2 giai đoạn
Phác đồ điều trị tổ đỉa Quân dân 102 gồm 2 giai đoạn

BỘ BA CHẾ PHẨM UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA GIÚP GIẢI QUYẾT TỔ ĐỈA HIỆU QUẢ

Nhằm tối ưu hiệu quả điều trị, giúp người bệnh giải quyết tổ đỉa nhanh chóng, bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102 được bào chế thành 3 chế phẩm nhỏ, bao gồm THUỐC UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA.

Bộ ba chế phẩm UỐNG - BÔI - NGÂM RỬA giải quyết tổ đỉa triệt để từ triệu chứng đến căn nguyên
Bộ ba chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA giải quyết tổ đỉa triệt để từ triệu chứng đến căn nguyên

Bộ ba chế phẩm được kết hợp sử dụng đồng thời, tạo ra hiệu quả điều trị toàn diện từ các triệu chứng bên ngoài đến nguyên nhân gốc rễ bên trong. Do đó, hiệu quả điều trị đạt được nhanh hơn, giúp rút ngắn thời gian điều trị và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Chỉ sau 7-10 ngày điều trị, bệnh nhân sẽ nhận thấy các triệu chứng tổ đỉa trên da được thuyên giảm nhanh chóng. Sau 1-3 tháng điều trị, người bệnh có thể khỏi dứt điểm bệnh.

XEM THÊM: Phác đồ điều trị tổ đỉa Quân Dân 102 giải quyết bệnh từ gốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA

AN TOÀN, LÀNH TÍNH VỚI 100% THẢO DƯỢC SẠCH ĐẠT CHUẨN GACP-WHO

Toàn bộ thảo dược sử dụng trong bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102 đều được chọn lọc kỹ lưỡng và thu hái trực tiếp tại các vườn dược liệu chuyên canh chuẩn GACP-WHO.

Đồng thời, dược liệu đã trải qua quy trình phân tích dược tính, kiểm nghiệm độc tính nghiêm ngặt tại Học viện Quân y trước khi ứng dụng điều trị rộng rãi. Vì vậy, bài thuốc đảm bảo an toàn, lành tính, không tác dụng phụ khi người bệnh sử dụng.

Với những ưu điểm vượt trội kể trên, giải pháp ĐẶC TRỊ tổ đỉa Quân dân 102 là lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân tổ đỉa cấp – mãn tính.

Kết quả kiểm chứng hiệu quả điều trị của bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102
Kết quả kiểm chứng hiệu quả điều trị của bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102

Minh chứng rõ rệt nhất chính là những phản hồi của người bệnh tổ đỉa đã từng sử dụng giải pháp này.

Phản hồi của bệnh nhân điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102
Phản hồi của bệnh nhân điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102

Cô gái Nguyễn Thị Lan Anh, 23 tuổi, bị tổ đỉa ở tay tái phát dai dẳng suốt 5 năm trời mặc dù đã sử dụng nhiều cách điều trị vẫn không thoát khỏi căn bệnh này. Thế nhưng, may mắn đã mỉm cười với Lan Anh khi cô biết đến Quân dân 102. Sau 3 tháng kiên trì điều trị với liệu trình UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA, Lan Anh đã hoàn toàn khỏi bệnh và tự tin quay trở lại sinh hoạt, học tập bình thường.

XEM CHI TIẾT: Hành trình CHỮA KHỎI bệnh tổ đỉa dai dẳng bằng BÀI THUỐC THẢO DƯỢC của cô gái trẻ

Trường hợp đang gặp các triệu chứng tổ đỉa ngứa ngáy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn, liên hệ ngay với chuyên gia theo thông tin sau:

Cách phòng ngừa bệnh lý hiệu quả

Bệnh tổ đỉa tuy không thể điều trị dứt điểm nhưng có thể kiểm soát bằng những phương pháp chữa trị và chăm sóc tại nhà. Bên cạnh đó, người bệnh nên kết hợp áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh tái phát lâu dài. Cụ thể:

  • Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm giúp cân bằng và duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da. Tránh tình trạng khô ráp, ngứa ngáy, bong tróc da, từ đó làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh lý.
  • Lựa chọn các trang phục rộng rãi, thoáng mát và thấm hút tốt. Hạn chế ma sát gây kích thích phản ứng viêm khiến các triệu chứng bệnh lý trở nên nặng nề hơn.
  • Tránh cào gãi, chà xát lên vùng da bị tổn thương. Bởi hành động này chỉ có thể làm giảm ngứa ngáy tạm thời nhưng có thể gây bội nhiễm, nhiễm trùng, tăng nguy cơ để lại thâm sẹo.
  • Tránh xa những dị nguyên gây dị ứng, kích ứng và khởi phát phản ứng viêm như lông động vật, hóa chất, côn trùng, phấn hoa, bụi bẩn,…
  • Bạn cũng có thể sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ giúp cân bằng độ ẩm không khí, hạn chế tình trạng da bị khô ráp, ngứa ngáy.

Thông tin bài viế trên đây đã giải đáp câu hỏi “Bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không hay phải trị?” và một số biện pháp kiểm soát, phòng ngừa bệnh lý. Bệnh tổ đỉa không thể tự khỏi mà cần áp dụng các biện pháp chữa trị và chăm sóc đúng cách. Do đó, khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh lý, bạn cần chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị hợp lý.

5/5 - (2 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Muối có khả năng sát khuẩn, chống viêm và mau lành tổn thương trên da. Nhờ đó nó giúp các triệu chứng của bệnh tổ đỉa nhanh chóng được cải thiện.

Hướng dẫn chữa tổ đỉa bằng muối (muối biển dạng hạt)

Chữa tổ đỉa bằng muối biển dạng hạt là cách điều trị an toàn và được đánh giá cao về hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết một...

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không? – Chuyên gia giải đáp

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Được biết, tổ đỉa là bệnh da liễu lành tính nhưng chưa có...

Lá trầu không cải thiện triệu chứng của bệnh tổ đỉa nhờ khả năng chống viêm và sát khuẩn

Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không khỏi nhờ đúng cách

Chữa tổ đỉa bằng lá trầu không là một trong những cách điều trị được đánh giá cao và áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, để chữa khỏi bệnh, bạn...

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh tổ đĩa ở tay

Bị tổ đỉa ở tay – Cách chăm sóc và thuốc chữa trị

Tổ đỉa là bệnh da liễu mãn tính và tái phát theo tính chu kỳ. Bệnh có thể bùng phát tại nhiều vị trí khác nhau, nhưng bị tổ đỉa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn