Bị tổ đỉa ở tay – Cách chăm sóc và thuốc chữa trị

Bệnh tổ đỉa do đâu? Hình ảnh, dấu hiệu và cách chữa trị

Bệnh tổ đỉa ở chân – Cách nhận biết và điều trị

Bệnh tổ đỉa có lây không? Nguyên nhân & cách phòng ngừa

Bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không hay phải trị?

Các loại thuốc trị tổ đỉa dạng đặc trị (kem bôi + uống)

Hướng dẫn chữa tổ đỉa bằng muối (muối biển dạng hạt)

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không? – Chuyên gia giải đáp

Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không khỏi nhờ đúng cách

10+ cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian, đơn giản tại nhà

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không? – Chuyên gia giải đáp

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Được biết, tổ đỉa là bệnh da liễu lành tính nhưng chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Chính vì vậy, các triệu chứng của bệnh dễ tái đi tái lại, tiến triển dai dẳng, kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, ngoại hình và chất lượng cuộc sống.

CÔ CÔNG NHÂN TRẺ CHIA SẺ HÀNH TRÌNH KHỎI HẲN TỔ ĐỈA MÃN TÍNH SAU 3 THÁNG ĐIỀU TRỊ

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không
Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không?

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không?

Tổ đỉa (chàm tổ đỉa) là tình trạng viêm da mãn tính điển hình bởi sự xuất hiện của các mụn nước khu trú ở bàn chân và bàn tay. Mụn nước do tổ đỉa gây ra thường có kích thước nhỏ, chìm khảm dưới da, dày, cứng và rất khó vỡ. Sau một thời gian nhất định, mụn nước có thể tự vỡ, rỉ dịch, phù nề và đóng vảy tiết.

Hiện tại, chàm tổ đỉa được xếp vào thể lâm sàng của bệnh chàm (eczema). Tương tự như các thể eczema khác, nguyên nhân chính xác gây ra bệnh tổ đỉa vẫn chưa được biết rõ. Trong đó, có vai trò quan trọng của thể địa dị ứng – yếu tố gây ra rối loạn đáp ứng miễn dịch đối với dị nguyên (yếu tố nội sinh và ngoại sinh có khả năng bùng phát bệnh).

Các triệu chứng của tổ đỉa có sự khác biệt ở từng giai đoạn. Vào giai đoạn bùng phát mạnh, da có xu hướng nổi nhiều mụn nước, rỉ dịch, trợt loét, đóng vảy kèm theo ngứa ngáy và đau nhức. Trong khi đó ở giai đoạn ổn định, tổn thương da chủ yếu là tình trạng viêm nhẹ, da khô, nứt nẻ và ngứa ngáy. Thực tế cho thấy, chàm tổ đỉa bùng phát mạnh vào mùa xuân hè và giảm đi đáng kể vào mùa đông.

Tương tự như các thể chàm khác, chàm tổ đỉa là bệnh lành tính và gần như không đe dọa đến sức khỏe. Tuy nhiên, tính chất bệnh dai dẳng, mãn tính và dễ tái phát ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Vậy Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không?.

bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không
Chàm tổ đỉa là da liễu mãn tính, dễ tái phát và chưa thể chữa khỏi hoàn toàn

Tổ đỉa là một dạng viêm lớp nông của da (thượng bì) có tính chất mãn tính. Dù chưa thể xác định được nguyên nhân nhưng nhận thấy có vai trò của “thể địa dị ứng” trong cơ chế bệnh sinh. Thể địa dị ứng là yếu tố được quy định bởi nhiễm sắc thể (gen di truyền). Do đó, bệnh tổ đỉa chưa thể chữa khỏi hoàn toàn.

Để quản lý thành công chàm tổ đỉa, cần phải sự kết hợp giữa phương pháp y tế và chăm sóc đúng cách. Nếu có kế hoạch điều trị – chăm sóc khoa học, bệnh nhân có thể giảm tổn thương da, hạn chế tần suất tái phát và giới hạn ảnh hưởng của bệnh đối với chất lượng cuộc sống.

HÀNH TRÌNH CHỮA KHỎI BỆNH TỔ ĐỈA DAI DẲNG BẰNG BÀI THUỐC THẢO DƯỢC CỦA CÔ GÁI TRẺ

Lời khuyên dành cho người bị bệnh tổ đỉa

Bệnh tổ đỉa thường phát triển theo từng giai đoạn. Hiện nay, điều trị y tế chủ yếu được chỉ định trong giai đoạn bệnh bùng phát mạnh. Ở giai đoạn ổn định, nên hạn chế dùng thuốc, thay vào đó nên thực hiện các biện pháp chăm sóc để bảo vệ da và ngăn ngừa tái phát.

Dù được đánh giá là bệnh lành tính nhưng chàm tổ đỉa gây ra không ít bất lợi, phiền toái trong cuộc sống. Vì vậy, bệnh nhân cần tích cực chăm sóc và điều trị để quản lý bệnh thành công.

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không
Nên dưỡng ẩm thường xuyên để củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm tần suất bệnh tái phát

Một số lời khuyên cho bệnh nhân bị tổ đỉa:

  • Tổ đỉa có xu hướng bùng phát hoặc tiến triển nặng hơn khi có dị nguyên. Do đó song song với điều trị y tế, nên hạn chế các yếu tố như xà phòng, hóa chất, thuốc dễ gây dị ứng, phấn hoa, nấm mốc,…
  • Kiểm soát các yếu tố nội sinh có thể khiến bệnh bùng phát, tiến triển dai dẳng và chuyển biến nặng hơn như căng thẳng, suy giảm miễn dịch, nhiễm liên cầu khuẩn,…
  • Tránh các kích thích cơ học lên vùng da tổn thương (chà xát, tỳ đè, ma sát). Kích thích cơ học khiến da viêm đỏ nặng, ngứa nhiều, dễ chảy máu và có nguy cơ viêm nhiễm cao.
  • Chú ý giữ vệ sinh vùng da tổn thương – nhất là trong giai đoạn viêm cấp, da rỉ dịch và phù nề. Tương tự như các thể chàm khác, bệnh nhân bị chàm tổ đỉa có hàng rào bảo vệ da suy giảm nên nguy cơ nhiễm khuẩn cũng cao hơn so với bình thường.
  • Tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn chân và bàn tay được xem là yếu tố kích thích tổ đỉa bùng phát. Trong giai đoạn thời tiết nóng ẩm, nên giữ mát cơ thể và giữ vệ sinh để hạn chế nguy cơ bệnh bùng phát.
  • Sử dụng bao tay cao su và ủng khi phải tiếp xúc với hóa chất, chất tẩy rửa có độ pH cao.
  • Hạn chế các loại thực phẩm và đồ uống dễ gây dị ứng như rượu bia, đồ uống chứa caffeine, hải sản, đậu phộng, đậu nành, lòng trắng trứng, mè,…
  • Dưỡng ẩm da thường xuyên để củng cố hàng rào bảo vệ, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân có hại. Tuy nhiên, cần chú ý điều chỉnh tần suất sử dụng kem dưỡng ẩm tùy vào điều kiện thời tiết để tránh tình trạng da bết rít và bí bách.
  • Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để nâng cao sức khỏe và tăng cường chức năng đề kháng. Sức khỏe tốt có thể hạn chế ảnh hưởng và giảm thiểu tần suất bệnh tái phát đáng kể.
  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị. Tuyệt đối không lạm dụng và phụ thuộc thuốc quá mức.

Bài thuốc ĐẶC TRỊ tổ đỉa Quân dân 102 từ 100% thảo dược – AN TOÀN, HIỆU QUẢ, KHÔNG TÁI PHÁT

Hiện nay, người bệnh có thể sử dụng phương pháp Đông y để điều trị bệnh tổ đỉa an toàn, hiệu quả hơn cả. Theo đánh giá từ giới chuyên gia, bài thuốc ĐẶC TRỊ  tổ đỉa Quân dân 102 từ 100% thảo dược là giải pháp Y học cổ truyền điều trị bệnh tổ đỉa hiệu quả nhất hiện nay.

1/ Cơ chế điều trị toàn diện, ngăn ngừa tái phát:

Nguyên nhân gây tổ đỉa ngoài các yếu tố dị nguyên thì còn xuất phát từ những rối loạn bên trong cơ thể. Theo Đông y, tổ đỉa hình thành do phủ tạng suy yếu, độc tố tích tụ, huyết khí kém lưu thông, từ đó gây ra triệu chứng nổi ban, mẩn ngứa, viêm da,…

Để cải thiện tình trạng này, các bác sĩ Quân dân 102 đã xây dựng bài thuốc theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ của YHCT, giúp đẩy lùi triệu chứng, loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh, ổn định cơ địa, phòng ngừa tái phát bệnh hiệu quả.

Bài thuốc điều trị tổ đỉa Quân dân 102 giải quyết tận gốc bệnh tổ đỉa
Bài thuốc điều trị tổ đỉa Quân dân 102 giải quyết tận gốc bệnh tổ đỉa

Đáp ứng mục tiêu điều trị trên, các bác sĩ đã lựa chọn kỹ lưỡng ra hơn 30 thảo dược có tính đặc trị, đặc hiệu. Các thảo dược này không chỉ cải thiện viêm nhiễm nhờ hoạt chất kháng sinh thực vật, mà còn chứa nhiều dưỡng chất, giúp phục hồi, tái tạo làn da, dưỡng huyết, cải thiện gan – tỳ -thận, giải độc hiệu quả,…

[THỰC HƯ] HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ TỔ ĐỈA QUÂN DÂN 102 CÓ NHƯ LỜI ĐỒN?

2/ Có tính chính xác cao, hiệu quả nhanh chóng nhờ kết hợp Tây y

Tại Quân dân 102, bài thuốc điều trị tổ đỉa được ứng dụng theo phương pháp ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG. Liệu trình điều trị tổ đỉa được xây dựng dựa trên kết quả chẩn đoán cận lâm sàng như xét nghiệm máu, soi da, kiểm tra dị nguyên,… Kết hợp cả hai kết quả chẩn đoán Đông – Tây y, bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất với người bệnh.

Quân dân 102 kết hợp Đông - Tây y trong quy trình thăm khám và điều trị cho bệnh nhân tổ đỉa
Quân dân 102 kết hợp Đông – Tây y trong quy trình thăm khám và điều trị cho bệnh nhân tổ đỉa

[VTV2 CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG ĐIỀU TRỊ BỆNH AN TOÀN – HIỆU QUẢ]

3/ Liệu trình điều trị rõ ràng, khoa học theo 2 giai đoạn

Khắc phục hạn chế giải quyết triệu chứng chậm của bài thuốc Đông y thông thường, bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102 được xây dựng theo phác đồ điều trị gồm 2 giai đoạn:

Phác đồ điều trị tổ đỉa Quân dân 102 2 giai đoạn mang tới 3 tác động điều trị bệnh từ gốc
Phác đồ điều trị tổ đỉa Quân dân 102 2 giai đoạn mang tới 3 tác động điều trị bệnh từ gốc
  • Giai đoạn Điều trị triệu chứng tổ đỉa: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu trừ độc tố, giảm viêm ngứa, mụn nước,….
  • Giai đoạn Điều trị căn nguyên, ngừa tái phát: Bổ gan – phế – thận, dưỡng huyết, nuôi dưỡng và phục hồi da, nâng cao chính khí, hạn chế tái phát.

4/ Bộ 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA tác động toàn diện

Để loại bỏ tổ đỉa, các chuyên gia đã bào chế bài thuốc theo 3 dạng chế phẩm khác nhau gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm rửa. Mỗi chế phẩm sẽ tác động vào một vấn đề cụ thể, giải quyết từ căn nguyên đến triệu chứng giúp hạn chế tái phát tình trạng tổ đỉa.

PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ TỔ ĐỈA QUÂN DÂN 102 GIẢI QUYẾT BỆNH TỪ GỐC UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA

Bộ ba chế phẩm UỐNG - BÔI - NGÂM RỬA giải quyết tổ đỉa triệt để từ triệu chứng đến căn nguyên
Bộ ba chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA giải quyết tổ đỉa triệt để từ triệu chứng đến căn nguyên

4/ An toàn, không tác dụng phụ với 100% nam dược sạch

Bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102 sử dụng 100% nam dược sạch, được thu hái từ các vườn thảo dược đạt chuẩn GACP-WHO do đơn vị tham gia phát triển.

Thảo dược được nuôi trồng bằng công nghệ sinh học hiện đại, sơ chế bằng công nghệ bất hoạt enzyme phân hủy thuốc và bảo quản bằng chiếu xạ. Vì vậy, thảo dược có hàm lượng dược tính cao, không lẫn tạp chất.

Kết quả kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y cho thấy, bài thuốc hoàn toàn an toàn với mọi đối tượng bệnh nhân khi sử dụng trong thời gian dài.

Quân dân 102 sử dụng 100% dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP - WHO
Quân dân 102 sử dụng 100% dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

5/ Đa dạng hình thức bào chế, tiện lợi khi sử dụng

Thấu hiểu những vất vả của người bệnh khi sử dụng thuốc Đông y thông thường, các bác sĩ tại Quân dân 102 đã bào chế thuốc theo hướng tiện lợi, dễ sử dụng. Đối với bài thuốc thang uống, Quân dân 102 có dịch vụ sắc thuốc sẵn đóng túi hoặc cô đặc thành cao, gửi thuốc về tận nhà cho người bệnh có nhu cầu điều trị.

Ngoài ra, các dạng cao bôi hay thuốc ngâm rửa cũng được đóng gói gọn gàng, bào chế tiện lợi khi sử dụng. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sử dụng trực tiếp các chế phẩm này mà không cần lo ngại phiền phức, mất thời gian.

6/ Hiệu quả được công nhận bởi HÀNG NGÀN bệnh nhân

Bài thuốc đã được ứng dụng điều trị thành công tổ đỉa cho HÀNG NGÀN bệnh nhân, giúp họ thoát khỏi căn bệnh khó chịu này.

[REVIEW] TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ CỦA BỆNH NHÂN SAU 3 THÁNG ĐIỀU TRỊ TỔ ĐỈA TẠI QUÂN DÂN 102

Phản hồi của bệnh nhân điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102
Phản hồi của bệnh nhân điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102

Nếu bạn đang gặp phải triệu chứng tổ đỉa ngứa ngáy, khó chịu hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia Quân dân 102 để được tư vấn miễn phí giải pháp điều trị DỨT BỆNH:

Bài viết đã giải đáp thắc mắc “Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi được không?”, đồng thời đưa ra một số lời khuyên giúp bệnh nhân kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa tình trạng tái phát. Tuy nhiên để được tư vấn cụ thể hơn, bệnh nhân nên sắp xếp thời gian tìm gặp bác sĩ chuyên khoa.

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng chuyên mục

Lá trầu không cải thiện triệu chứng của bệnh tổ đỉa nhờ khả năng chống viêm và sát khuẩn

Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không khỏi nhờ đúng cách

Chữa tổ đỉa bằng lá trầu không là một trong những cách điều trị được đánh giá cao và áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, để chữa khỏi bệnh, bạn...

Có rất nhiều cách chữa tổ đỉa theo dân gian. Tuy nhiên không nhiều cách được kiểm chứng rõ ràng bằng các nghiên cứu khoa học.

10+ cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian, đơn giản tại nhà

Các cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian sử dụng một số nguyên liệu như: tỏi, lá lốt, lá trầu không, muối, rau răm, dây đau xương, củ ráy...

Mẹo chữa tổ đỉa bằng tỏi tại nhà – Hiệu quả bất ngờ

Mẹo chữa tổ đỉa bằng tỏi được nhiều bệnh nhân áp dụng. Bởi việc sử dụng nguyên liệu thiên nhiên này có thể cải thiện tình trạng viêm, sưng và...

Muối có khả năng sát khuẩn, chống viêm và mau lành tổn thương trên da. Nhờ đó nó giúp các triệu chứng của bệnh tổ đỉa nhanh chóng được cải thiện.

Hướng dẫn chữa tổ đỉa bằng muối (muối biển dạng hạt)

Chữa tổ đỉa bằng muối biển dạng hạt là cách điều trị an toàn và được đánh giá cao về hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết một...

Bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không hay phải trị?

Bệnh tổ đỉa có tự khỏi được không hay phải trị?

Bệnh tổ đỉa có tự khỏi không hay phải chữa trị là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi đây là một một trong những dạng chàm...

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh tổ đĩa ở tay

Bị tổ đỉa ở tay – Cách chăm sóc và thuốc chữa trị

Tổ đỉa là bệnh da liễu mãn tính và tái phát theo tính chu kỳ. Bệnh có thể bùng phát tại nhiều vị trí khác nhau, nhưng bị tổ đỉa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn