Viêm xoang cấp là gì? Biểu hiện, chẩn đoán và điều trị

Bệnh viêm xoang: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Viêm xoang sàng (trước, sau): Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Mẹo chữa viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc (cứt lợn) siêu hiệu quả

9 Cách chữa viêm xoang tại nhà bằng mẹo dân gian

Viêm xoang bướm: Nguyên nhân, dấu hiệu đặc trưng và điều trị

10 Cây thuốc nam chữa viêm xoang hiệu quả dễ tìm

Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang an toàn hiệu quả

Top 9 thuốc trị viêm xoang hiệu quả được đánh giá cao hiện nay

Bệnh viêm xoang cấp có nguy hiểm không? Có chữa khỏi không?

Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang an toàn hiệu quả

Viêm xoang là bệnh lý phổ biến dễ xảy ra, tuy bệnh không quá nguy hiểm nhưng vào các thời điểm thuận lợi phát triển bệnh, viêm xoang gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Trong rất nhiều biện pháp điều trị, các bài thuốc Đông y chữa viêm xoang là một trong những phương pháp được bác sĩ và người bệnh chọn lựa. 

Phương pháp chữa viêm xoang bằng phương pháp Đông y

Theo quan niệm của Đông y từ xa xưa, bệnh viêm xoang là một trong những bệnh lý được xếp vào nhóm các bệnh hư hỏa. Một số các triệu chứng phổ biến của tình trạng này như Tỵ Uyên, Não lậu….và dần dần làm hình thành các biểu hiện ra bên ngoài như nghẹt mũi, mũi chảy dịch, hắt hơi liên tục…

Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang
Các bài thuốc Đông y chữa viêm xoang là một trong những phương pháp chữa bệnh phổ biến, hiệu quả

Bên cạnh đó, khi phế hư tạo điều kiện cho phong hàn xâm nhập vào trong cơ thể, kinh phế bị tổn thương đến mức độ mất đi chức năng tuyên giáng. Hậu quả là tạo điều kiện cho các yếu tố ngoại tà dễ xâm nhập và ứ đọng lại bên trong mũi, làm ảnh hưởng mất cân bằng yếu tố âm dương, làm chính khí hư hao.

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh viêm xoang sau khi được thăm khám và chẩn đoán mà mỗi thầy thuốc sẽ kê đơn thuốc chữa viêm xoang phù hợp cho từng người bệnh. Thông thường việc chữa trị thường tập trung vào các yếu tố là vệ khí suy yếu, chính khí hư và tà độc từ ngoài xâm nhập vào cơ thể khiến cho Can hỏa, Phế nhiệt và Thận âm hư tổn.

Vì vậy, việc điều trị hiệu quả đảm bảo phải thực hiện cân bằng âm dương ở gốc của thận, bồi bổ chính khí, loại bỏ tà khí, triệt tiêu viêm nhiễm, giải độc tiêu viêm, khu phong tán hàn, hoạt huyết trục ứ, bồi bổ tạng phủ và vững chính khí là các cách để khắc phục triệt để tình trạng viêm nhiễm trong xong, ức chế các tác nhân gây bệnh viêm xoang.

Gợi ý một số bài thuốc Đông y chữa viêm xoang hiệu quả, an toàn

Theo thông tin từ các chuyên gia thì việc áp dụng các bài thuốc Đông y trị bệnh viêm xoang là một trong những thức điều trị hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng. Bởi các thành phần trong những vị thuốc dược liệu cụ thể có khả năng điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương, đồng thời thúc đẩy lưu thông chính khí về thận.

Đặc trưng nổi trội của những bài thuốc Đông y chữa viêm xoang là an toàn, lành tính và ít gây ra tác dụng phụ nào nguy hiểm đến sức khỏe tổng thể của người bệnh. Tuy nhiên, nhược điểm của nó chính là hiệu quả trị bệnh đến khá chậm, áp dụng phương pháp này bắt buộc người bệnh phải thật kiên nhẫn, điều trị trong một thời gian dài mới cảm nhận được hiệu quả rõ ràng.

Một số bài thuốc Đông y chữa viêm xoang hiệu quả và được chuyên gia, thầy thuốc về Đông y đánh giá cao, khuyên dùng như:

1. Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang cấp

Một số triệu chứng của bệnh viêm xoang cấp như nghẹt mũi, mũi chảy dịch màu vàng hoặc xanh kèm theo mủ. Kèm theo đó là tình trạng đau nhức mũi, nhói vùng xoang trán, đau đầu, có cảm giác ớn lạnh, mệt mỏi và hắt xì liên tục. Đối với tình trạng này, người bệnh có thể được chỉ định áp dụng bài thuốc sau đây để khắc phục và cải thiện triệu chứng bệnh nhờ cơ chế giải độc cơ thể, thanh phế và tán nhiệt.

Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang
Tùy vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, triệu chứng bệnh của mỗi người mà toa thuốc sẽ khác nhau
  • Chuẩn bị: Gồm các dược liệu sau đạm tử cầm 12g, kim ngân và thương nhĩ mỗi loại 16g, chỉ tử 8g, hạ khô thảo 16g, vị mạch môn 12g, tân di 12g, cây ké đầu ngựa 16g và 40g thạch cao.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu đi rửa sạc, cho vào siêu thuốc nấu cùng với 750ml nước. Nấu trên lửa vừa khoảng 30 phút, sắc đến khi nước thuốc trong siêu còn khoảng 2 bát thì tắt bếp. Lọc lấy nước thuốc bỏ bã và chia làm 3 phần, uống hết trong ngày sáng, trưa và tối. Lưu ý nên uống thuốc khi còn ấm để đạt hiệu quả tốt hơn.

2. Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang mạn tính

Bệnh viêm xoang cấp không được chữa trị dứt điểm và đúng cách ngay từ giai đoạn đầu sẽ chuyển biến sang giai đoạn mạn tính với các triệu chứng phức tạp, tăng dần mức độ cũng như tần suất và đặc biệt là khó trị dứt điểm hơn.

Và một trong những bài thuốc Đông y chữa viêm xoang mạn tính được các chuyên gia đánh giá cao trong việc khắc phục các triệu chứng như đau đầu, đau nhức mặt, mũi chảy dịch liên tục kèm theo mủ…thì có thể áp dụng bài thuốc dưới đây:

  • Chuẩn bị: kim ngân hoa 16g, 12g đan bì, 12g mạch môn, sơn thù và ngưu tất mỗi thứ 4g, 16g thục địa, 8g cao ban long…
  • Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả các dược liệu rồi cho vào siêu thuốc nấu cùng 3 bát nước lọc. Nấu trên lửa vừa cho đến khi thấy nước thuốc trong siêu chỉ còn khoảng 1 bát thì lọc lấy phần nước thuốc ra riêng chén. Tiếp tục cho thêm 2 – 3 chén nước vào siêu sắc tiếp. Đến khi thấy nước thuốc cạn xuống còn 1 chén thì cho ra chén, đổ chén thuốc nấu lần đầu vào cùng rồi chia ra làm 3 phần uống hết trong ngày. Nên uống khi thuốc còn ấm để đạt hiệu quả tốt hơn.

3. Bài thuốc Đông y cải thiện triệu chứng đau nhức mũi, thông xoang

Đau nhức xoang mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi…là những triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang. Vì vậy, sau khi thăm khám thầy thuốc sẽ kê đơn với các vị thuốc có tác dụng cải thiện các triệu chứng này. Đồng thời, bài thuốc này không chỉ có khả năng chữa bệnh viêm xoang hiệu quả mà còn giúp trừ tà, khu phong, tán hàn rất tốt.

Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang
Bài thuốc Đông y cải thiện triệu chứng đau nhức mũi, thông xoang và điều trị bệnh viêm xoang nhanh chóng
  • Chuẩn bị: Các loại thảo dược gồm 6g vị ngọc thụ, 4g cam thảo đất, 6g tế tân, 15g đẳng sâm, vị hà thủ ô và vị thương nhĩ mỗi loại 16g, 12g bạch truật, 6g ty diêm…
  • Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu vào trong siêu thuốc sắc cùng với 2 chén nước. Đun trên lửa nhỏ khoảng 30 – 45 phút thì tắt bếp. Lọc lấy phần nước thuốc, tránh lấy cặn và chia làm 3 lần uống sáng, trưa, chiều trong ngày và nên uống khi còn ấm, có thể hâm lại trước khi uống để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất.

4. Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang bằng cách giảm sưng viêm

Đây là bài thuốc có tác dụng làm xoa dịu tình trạng đau nhức, ức chế và ngăn ngừa sưng viêm trong các khoang xoang và các vùng khá như hàm, vùng má, gáy hay cơn đau cả đầu.

  • Chuẩn bị: 12g ty diêm, 6g giả tô, 8g tân di hoa, 12g thương nhĩ tử, 12g khương hoạt, 12g đông vân.
  • Cách thực hiện: Cho các vị thuốc vào siêu sắc cùng 6 chén nước trên lửa nhỏ. Canh đến khi nước thuốc sắc xuống còn một nửa thì lọc lấy nước và cho ra chén riêng. Tiếp tục cho thêm 3 chén nước nữa vào để sắc, thấy nước ra màu nâu nhạt thì tắt bếp, lọc lấy nước và sử dụng liên tục trong vòng 7 – 10 ngày.

5. Bài thuốc Đông y có tác dụng thanh nhiệt cơ thể

Theo quan niệm trong Đông y, để có thể điều trị tận gốc bệnh viêm xoang cấp tính thì không thể bỏ qua yếu tố đào thải độc tố cũng như các tác nhân gây hại đến sức khỏe trong cơ thể để ngăn chặn các yếu tố gây viêm nhiễm trong các khoang xoang.

Trong đó, những bài thuốc Đông y chữa viêm xoang và có sử dụng loại thảo dược kim ngân hoa chính là bài thuốc được áp dụng trong trường hợp này. Bởi kim ngân hoa có khả năng thanh phế nhiệt rất tốt.

Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang
Bài thuốc Đông y có tác dụng thanh nhiệt cơ thể và ngăn chặn các yếu tố gây viêm nhiễm trong xoang mũi
  • Chuẩn bị: kim ngân hoa và ké đầu ngựa mỗi loại 16g, vị mạch môn và chi tử mỗi loại 12g, ngưu tinh thảo và thiên tinh thảo mỗi loại 16g.
  • Cách thực hiện: Cho tất cả các vị thuốc trên vào siêu thuốc và sắc kỹ cùng với 750ml nước lọc. Đun trên lửa nhỏ trong vòng 30 phút rồi lọc lấy nước thuốc. Chia thuốc làm 3 phần bằng nhau tương ứng với 3 buổi trong ngày sáng, trưa và tối. Nên uống khi thuốc còn ấm và không nên uống thuốc đã để qua ngày.

6. Bài thuốc Đông y có tác dụng bổ thận âm chữa viêm xoang

Một trong những nguyên nhân lớn gây ra viêm xoang dai dẳng xuất phát từ việc thận âm hư, chính khí bị suy giảm. Vì vậy, bài thuốc Đông y mang tên Lục địa vị hoàng chính là bài thuốc được áp dụng phổ biến có tác dụng bồi bổ thận, hồi phục chức năng và giảm các triệu chứng đau mũi, nghẹt mũi, đau đầu…hiệu quả.

  • Chuẩn bị: 8g cao ban long, vị mạch môn, vị sơn thù, ngưu tất mỗi loại 4g, 19g thục địa, đơn bì và hoài sơn mỗi loại 6g…
  • Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả nguyên liệu, cho vào nồi sắc cùng 3 chén nước. Đến khi thấy nước trong nồi cạn xuống còn 1 chén thì lọc lấy nước thuốc ra chén, tiếp tục cho thêm 3 chén nước sắc lần 2 cho đến khi thấy màu thuốc nâu nhạt thì tắt bếp. Hòa 2 chén thuốc vào cùng nhau và uống 3 lần trong ngày. Có thể dùng bã thuốc nấu nhiều lần để lấy nước uống thay nước lọc.

7. Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang có tác dụng giải độc

Bài thuốc mang tên “Hoàn thiên giải độc thang” là một trong những phương thuốc cổ truyền có khả năng điều trị viêm xoang hiệu quả nhất hiện nay. Bài thuốc gồm 5 vị thuốc chính có tác dụng giải độc tố và tống chúng ra khỏi cơ thể. Áp dụng thường xuyên không chỉ chữa bệnh viêm xoang hiệu quả mà còn tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh hiệu quả.

Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang
Bài thuốc Đông y có tác dụng giải độc, thanh nhiệt và cải thiện triệu chứng bệnh viêm xoang
  • Chuẩn bị: 4g chỉ tử, 12g vị hoàng cầm, 8g lá bạc gà, hoàng bá – hoàng thiên mỗi loại 12g.
  • Cách thực hiện: Tất cả các vị thuốc đem rửa sạch, cho hết vào siêu thuốc sắc cùng 500ml nước trong vòng 45 phút. Lọc lấy phần nước thuốc hơi đặc chia làm 2 lần uống sáng và tối. Lưu ý uống thuốc khi còn nóng để dạ dày dễ hấp thu thuốc hơn.

8. Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang có tác dụng dưỡng âm

Trong liệu trình điều trị viêm xoang, người bệnh có thể sẽ được kê bài thuốc Dưỡng âm có tác dụng an thần, giải nhiệt và cải thiện các triệu chứng viêm xoang hiệu quả.

  • Chuẩn bị: 16g kim ngân hoa, mạch môn và huyền sâm mỗi loại 12g, 8g trần bì, 16g sinh địa và 16g hoa ké đầu ngựa.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả các loại thảo dược rửa sạch và cho vào siêu thuốc, đổ nước ngang mặt và sắc trong khoảng 45 phút. Lọc lấy nước thuốc, chia làm 3 lần uống dùng hết trong ngày.

9. Bài thuốc Đông y điều trị bệnh viêm xoang dị ứng

Mắc bệnh viêm xoang dị ứng thì điều đầu tiên bạn cần làm để điều trị bệnh đó là tránh xa tác nhân gây bệnh, bảo vệ bản thân khỏi sự tiếp xúc trực tiếp với chúng. Bên cạnh đó, áp dụng bài thuốc Đông y dưới đây để góp phần bổ khí, khu phong và tán hàn, nâng cao sức đề kháng, cải thiện sức khỏe ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang
Bài thuốc Đông y điều trị bệnh viêm xoang dị ứng hiệu quả
  • Chuẩn bị: 20g thủ ô, 6g phòng phong, sinh khương và tế tân mỗi loại 6g, ké đầu ngựa và đảng sâm mỗi loại 16g, bạch truật, bạch thược và bạch chỉ mỗi loại 12g, 6g táp nhân và 4g cam thảo đất.
  • Cách thực hiện: Các vị thuốc mua từ hiệu thuốc Đông y uy tín, đem về rửa sạch và cho vào siêu thuốc sắc cùng 750ml nước. Khi nước sôi bùng lên thì hạ nhỏ lửa tiếp tục sắc đến khi còn khoảng 250ml nước thuốc thì tắt bếp. Cho nước thuốc ra chén và chia làm 3 lần uống, sử dụng hết trong ngày và tránh để thuốc qua ngày.

10. Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang dạng thuốc bôi

Bên cạnh các bài thuốc Đông y chữa viêm xoang dạng uống thì thuốc được bào chế dưới dạng bôi cũng là cách hiệu quả. Thuốc khi được bôi trên da sẽ được hấp thụ và xâm nhập vào các hốc xoang và niêm mạc mũi, từ đó giúp thông mũi, khơi thông vùng xoang ứ, tiêu viêm và tiêu diệt hoàn toàn các ổ khuẩn.

  • Chuẩn bị: 60g hài nhi trà, một ít dầu mè, 2g băng phiến, 30g nga bất thực thảo.
  • Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu vào cối giã nát, tán nhuyễn hoặc cho vào máy xay để nghiền nhuyễn cho đến khi thành bột mịn. Cho dầu mè vào và trộn đều để thành một hỗn hợp đặc sệt và cho vào hũ thủy tinh bảo quản. Mỗi ngày sử dụng một ít để bôi trực tiếp lên mũi, ngày 2 – 3 lần, kiên trì thực hiện sẽ giúp cải thiện nhanh chóng triệu chứng của bệnh viêm xoang.

Lưu ý chữa bệnh viêm xoang bằng các bài thuốc Đông y

Để chữa trị khỏi hoàn toàn bệnh viêm xoang là cả một quá trình không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với viêm xoang mạn tính với rất nhiều các triệu chứng khó chịu tái phát nhiều lần khiến người bệnh mệt mỏi, suy giảm chất lượng cuộc sống.

Theo các chuyên gia về Đông y cho biết, một trong những nguyên tắc chữa bệnh nổi bật của Đông y chính là “Biện chứng luận trị”, tức là tùy thuộc vào triệu chứng, mức độ nặng nhẹ của bệnh mà sẽ bốc thuốc cho phù hợp. Vì vậy, sẽ không bài thuốc nào giống bài thuốc nào, thầy thuốc sẽ gia giảm tỷ lệ các vị thuốc tùy theo thể trạng của từng người bệnh.

Ngoài ra, để chữa bệnh viêm xoang bằng các bài thuốc Đông y đạt hiệu quả tốt nhất thì người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tiến hành thăm khám trước khi bốc thuốc

Mỗi người sẽ có những triệu chứng bệnh và mức độ mắc bệnh khác nhau. Vì vậy, tuyệt đối tránh việc tự ý mua các vị thuốc Đông y về kết hợp với nhau khi chưa có sự tư vấn và thăm khám của thầy thuốc.

Nhiều người bệnh xem nhẹ việc thăm khám, tuy nhiên đây là bước quan trọng không thể bỏ qua vì chỉ có qua bước này người thầy thuốc mới có thể nắm rõ tình trạng bệnh, sau đó kê đơn thuốc với tỷ lệ các vị thuốc sao cho cân đối và phù hợp, từ đó bệnh mới nhanh khỏi.

  • Đảm bảo tuân thủ liệu trình điều trị của thầy thuốc

Các bài thuốc Đông y chữa bệnh viêm xoang có khả năng tác động sâu bên trong, từ căn nguyên gây bệnh. Vì vậy, hiệu quả trị bệnh sẽ mất một khoảng thời gian dài chứ không nhanh chóng như sử dụng thuốc trị bệnh viêm xoang.

Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang
Việc kê toa và bốc thuốc phải do bác sĩ có chuyên môn thực hiện sau quá trình thăm khám và chẩn đoán mức độ bệnh

Nếu đã quyết định điều trị viêm xoang theo các bài thuốc Đông y, người bệnh cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, kiên trì và theo đến cùng, tuân thủ liệu trình dùng thuốc do thầy thuốc căn dặn, không được tự ý dừng thuốc giữa chừng. Nếu tuân thủ đúng thì thường chỉ mất khoảng 1 thàng là bệnh sẽ bắt đầu được cải thiện với các dấu hiệu rõ rệt.

  • Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học

Các bài thuốc Đông y dạng uống khi vào trong cơ thể và tác động trực tiếp đến các bộ phận trong cơ thể để chữa lành các tổn thương, hồi phục chức năng. Tuy nhiên, để đẩy nhanh quá trình này người bệnh phải kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và chia đều tỷ lệ các dưỡng chất theo sự hướng dẫn tư vấn của bác sĩ.

Lưu ý, ăn uống đầy đủ và tránh kiêng khem quá mức. Tập trung bổ sung đạm, vitamin, khoáng chất từ rau củ, trái cây, thịt gà, cá…Tránh các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe như đồ ăn, thức uống chứa chất kích thích, đồ nếp, một số thực phẩm cụ thể như thịt chó, chuối, tôm, cua, cà, măng…là những thứ người bệnh viêm xoang nên tránh.

  • Tránh xa các tác nhân gây bệnh

Người bệnh cần chủ động và tích cực trong việc bảo vệ đường hô hấp của mình bằng các biện pháp đơn giản như đeo khẩu trang khi ra ngoài để tránh bụi bẩn, hóa chất hay các tác nhân gây bệnh khác.

Khi bước vào mùa đông, nên chủ động bảo vệ giữ ấm cơ thể, che chắn kỹ lưỡng, nếu ra ngoài thì phải quàng khăn, đội mũ, đặc biệt giữ ấm vùng mũi đối với những người mắc bệnh viêm xoang. Làm việc ở nơi có điều hòa thì tránh để nhiệt độ máy lạnh quá lạnh, không đối mặt trực tiếp với gió máy lạnh…

Biện pháp phòng ngừa bệnh viêm xoang

Bên cạnh việc sử dụng các bài thuốc Đông y chữa viêm xoang thì người bệnh cũng nên chủ động thực hiện các biện pháp ngăn ngừa để chủ động cải thiện tình trạng sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cũng như ức chế sự tấn công, xâm nhập và gây bệnh của một số loại vi khuẩn có hại.

Để làm được điều này, bạn nên ghi nhớ và tuân thủ một số lưu ý sau đây:

  • Giữ ấm cơ thể trong mùa đông, che chắn kỹ lưỡng các phần nhạy cảm, dễ bị nhiễm lạnh như đầu, cổ, ngực…đặc biệt là phải đeo khẩu trang khi ra ngoài để tránh vi khuẩn xâm nhập vào bên trong rồi gây bệnh.
  • Cân bằng khoa học giữa làm việc và sinh hoạt, tuyệt đối tránh làm việc quá sức, căng thẳng kéo dài hay mệt mỏi.
  • Với những người có cơ địa nhạy cảm, dễ bệnh thì nên tuyệt đối không tiếp xúc với nguồn bệnh như người đang bị cảm lạnh.
  • Giữ vệ sinh răng miệng, khoang miệng cũng như vùng cổ họng bằng nước muối sinh lý 0.9% để nhanh chóng cải thiện các triệu chứng của bệnh.
  • Uồng nhiều nước, ít nhất là từ 2 – 3 lít/ngày. Hoặc linh hoạt thay thế bằng các loại nước ép trái cây để bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tránh xa các loại đồ uống có chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê, trà đậm đặc, các chế phẩm từ sữa cũng như các loại thực phẩm, món ăn cay nóng, chế biến nhiều gia vị hay chiên xào nhiều dầu mỡ…
  • Dành thời gian vận động, tập thể dục thể thao hằng ngày bằng những bài tập nhẹ nhàng như bơi lội, chạy bộ, đi bộ, tập yoga…Đây là cách để cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và đẩy lùi bệnh tật hiệu quả.
Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và tập thể dục vận động để nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe đẩy lùi mọi bệnh tật

Trên đây là những thông tin cơ bản và cần thiết về các bài thuốc Đông y chữa viêm xoang và những lưu ý cần biết về phương pháp này. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp người bệnh áp dụng chữa trị hiệu quả, thành công trong việc đẩy lùi bệnh tật, quay trở lại cuộc sống bình thường, khỏe mạnh và yêu đời.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào về các bài thuốc Đông y chữa viêm xoang, người bệnh hãy tìm đến những cơ sở, hiệu thuốc Đông y uy tín và lâu đời để được thăm khám, chẩn đoán và kê đơn thuốc phù hợp, an toàn, đạt hiệu quả tối đa.

5/5 - (3 bình chọn)

Cùng chuyên mục

thuốc trị viêm xoang

Top 9 thuốc trị viêm xoang hiệu quả được đánh giá cao hiện nay

Thuốc trị viêm xoang sẽ là giải pháp tốt nhất để nhanh chóng cải thiện các triệu chứng nghẹt mũi, nhức đầu hay khó chịu cho người bệnh. Kết hợp...

Bệnh viêm xoang cấp có nguy hiểm không? Có chữa khỏi không?

Viêm xoang cấp có nguy hiểm không là thắc mắc của khá nhiều người đi tìm câu trả lời. Theo nhận định từ chuyên gia y tế, mặc dù mức...

Bị viêm xoang nên ăn và kiêng ăn gì nhanh khỏi?

Bị viêm xoang nên ăn và kiêng ăn gì nhanh khỏi?

"Bị viêm xoang nên ăn gì và kiêng ăn gì nhanh khỏi?" là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi chế độ ăn uống đóng vai trò quan...

9 Cách chữa viêm xoang tại nhà bằng mẹo dân gian

Thay vì sử dụng thuốc đặc trị viêm xoang mũi, người bệnh cũng có thể tìm đến các bài thuốc từ gừng, nghệ, hạt gấc, hoa ngũ sắc,... Đây đều...

Mẹo chữa viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc (cứt lợn) siêu hiệu quả

Chữa viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc được ứng dụng phổ biến trong dân gian. Đây là phương pháp trị bệnh ít tốn kém, mang lại hiệu quả tốt...

viêm xoang

Bệnh viêm xoang: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Theo thống kê, viêm xoang là bệnh lý hô hấp thường gặp chiếm khoảng 25% dân số và con số này đang có xu hướng ngày càng tăng. Bệnh không...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn